Giải thoát "sung sướng" Luận !

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
:D lại rơi vào hý luận, thật tiếc thật tiếc, lời nói lại rỗng không. Mi không bỏ được cái một đó thì muôn đời chẳng thấy không

Nói nhảm hoài, bỏ hay không tự chẳng liên quan nhé, gọi là ta rồi còn quản có với không làm gì? Chỉ nói ra cho người đọc hiểu được mà thôi hehe...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Vung tay múa chân, gặp người chém gió, lúc làm liền làm, lúc nghỉ liền nghỉ, chẳng biết tương ưng cái gì?

:D đó chẳng phải chỗ tương ưng vì còn đối cảnh mà sanh duyên, tương ưng là tùy duyên mà dụng tâm, nhưng chẳng chấp chẳng bỏ, thấy mà không thấy vậy. Nếu tiếp tục làm như mi chỉ là giao mình cho vô minh, chứ chẳng phải nơi của chư phật vậy, đó chẳng khác nào gỗ đá không tri giác. Cẩn thận, cẩn thận
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
:D đó chẳng phải chỗ tương ưng vì còn đối cảnh mà sanh duyên, tương ưng là tùy duyên mà dụng tâm, nhưng chẳng chấp chẳng bỏ, thấy mà không thấy vậy. Nếu tiếp tục làm như mi chỉ là giao mình cho vô minh, chứ chẳng phải nơi của chư phật vậy, đó chẳng khác nào gỗ đá không tri giác. Cẩn thận, cẩn thận


Vậy theo ông tùy duyên mà dụng tâm là thế nào? Ông mới chỉ biết an trụ mà chưa được cái diệu dụng, tiến thêm đi hì hì...
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Vậy theo ông tùy duyên mà dụng tâm là thế nào? Ông mới chỉ biết an trụ mà chưa được cái diệu dụng, tiến thêm đi hì hì...

:D chẳng nói chẳng nói, chẳng khinh chẳng khinh, đối với kẻ còn nghi tình ta chẳng nói, mi tự cho là đủ thì cứ theo đó mà hành. Dù ta có nói mi cũng chẳng ngộ, vì một kẻ tự cho mình đã ngộ sẽ chẳng nhận được cái gọi là ngộ vậy.
gặp được kẻ biết mình
gặp mà chẳng được khinh
gặp kẻ chẳng biết mình
trong khinh lẫn ngoài khinh
tiếc thật tiếc thật
Như con ma nói, mi tu vài chục năm nữa cũng dừng ở đây mà chẳng bước thêm được một bước
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43


haaaaaaaaaa, cai chỗ mà đại ma vương tới, thì người điên này tiếp xúc hàng ngày và tới từ lâu rồi, chằng lẽ người điên này kiến tánh rồi sao? heeeeeeeee, thật thắc cười quá. Thật ra có thiên ma nó tới phá đâu mà do ngũ ấm ma của mình thôi. heeeeeeeeeee. Một niệm giác là Phật một niệm mê là ma. Tâm ma sẽ chiêu cảm cảnh giới ma. heeeeeeeeeeeee.
Cái lão động vật này khi người điên vào diễn đàn chia sẻ cái chổ này của người điên người lại ném đá xem người điên này là tà ma ngoại đạo, vậy ma bây giờ lại chạy theo của lão đại ma vương để tìm cầu giác ngộ. heeeeeee. Bình tâm lại đi mà suy xét, đó không phải là chổ kiến tánh đâu. Vì quá cầu pháp mà lạc đường. heeeeeeeeeeee.
Ông đã có sẵn rồi cứ gạn đục khơi trong tự tánh sẽ hiển bày. Còn chạy kiếm tìm tùm lum bên ngoài như vậy có ngày sẽ làm bạn với thằng điên này đó.
Lão cứ ung dung tự tại đi, tâm bình thường là đạo, luôn tỉnh giác trong từng ý niệm, đó là con đường lão sẽ đến.
heeeeeeeeeee. A di đà Phật!

Lão Điên!
nếu mang cái tiếng là kém cỏi dốt nát để cho người sau đỡ sập hầm hố thì cũng đáng có sao đâu.
Lão động vật này sẽ gắng nhớ lời nhắc nhở của tất cả mọi người, dần dà sẽ biết lời nào đúng lời nào thật.
Cám ơn tất cả nhé. Động vật tôi giờ thấy cần ngủ một giấc , mọi người cũng cần thư giãn một tí đi
Chúc vui vẻ
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
:D chẳng nói chẳng nói, chẳng khinh chẳng khinh, đối với kẻ còn nghi tình ta chẳng nói, mi tự cho là đủ thì cứ theo đó mà hành. Dù ta có nói mi cũng chẳng ngộ, vì một kẻ tự cho mình đã ngộ sẽ chẳng nhận được cái gọi là ngộ vậy.
gặp được kẻ biết mình
gặp mà chẳng được khinh
gặp kẻ chẳng biết mình
trong khinh lẫn ngoài khinh
tiếc thật tiếc thật
Như con ma nói, mi tu vài chục năm nữa cũng dừng ở đây mà chẳng bước thêm được một bước


Ồ nhà ngươi thật là đa tâm!

Tự dưng trói buộc hê hê...
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Ồ nhà ngươi thật là đa tâm!

Tự dưng trói buộc hê hê...

:D mi đúng là có mắt như mù, tiếc thật, đọc được lời ta nói lại chẳng thấy chỗ ta hành. Lời nói toàn rỗng không, tự bịt tai bịt mắt. Vốn đã không hội được thì thôi vậy. Tự tìm đường mà tu đi. Cái mi cho là không trói buộc chính là chỗ tự trói mình, người đã vô vi vốn chẳng trụ chẳng chấp. Mi còn chấp chẳng trụ mà gọi đó là giải thoát hay sao. Đúng là vịt nghe sấm vậy. Nếu chưa rõ chỗ ấy muôn đời sống trong cái vô minh gọi là giải thoát của mi vậy
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
:D mi đúng là có mắt như mù, tiếc thật, đọc được lời ta nói lại chẳng thấy chỗ ta hành. Lời nói toàn rỗng không, tự bịt tai bịt mắt. Vốn đã không hội được thì thôi vậy. Tự tìm đường mà tu đi. Cái mi cho là không trói buộc chính là chỗ tự trói mình, người đã vô vi vốn chẳng trụ chẳng chấp. Mi còn chấp chẳng trụ mà gọi đó là giải thoát hay sao. Đúng là vịt nghe sấm vậy. Nếu chưa rõ chỗ ấy muôn đời sống trong cái vô minh gọi là giải thoát của mi vậy

Dạ, đại ca nương tay.

Đại ca cứ bảo chấp cái sở ngộ thành chướng, mà đại ca chấp cái chướng của người thành bệnh mình đó hì hì..

Nói vô tâm thì đại ca cho rằng còn bám vào vô tâm??? đại ca có bị trò đuổi hình bắt chữ vọng sinh hiểu biết không đó? chẵng trụ mà còn chấp được sao? nếu chấp chẵng trụ thì gọi là trụ rồi, đại ca cứ thích suy diễn cao siêu cái gì? đại ca cứ ngồi vọng tưởng đi nha :eek:nion18:
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Dạ, đại ca nương tay.

Đại ca cứ bảo chấp cái sở ngộ thành chướng, mà đại ca chấp cái chướng của người thành bệnh mình đó hì hì..

Nói vô tâm thì đại ca cho rằng còn bám vào vô tâm??? đại ca có bị trò đuổi hình bắt chữ vọng sinh hiểu biết không đó? chẵng trụ mà còn chấp được sao? nếu chấp chẵng trụ thì gọi là trụ rồi, đại ca cứ thích suy diễn cao siêu cái gì? đại ca cứ ngồi vọng tưởng đi nha :eek:nion18:

:D thử một bài thuốc xem mi thế nào thôi. Lại giống như lần trước chạy qua chạy lại rồi chẳng biết chỗ mà vào. Để ngươi lại cho sư phụ mi dạy vậy he he
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
:D thử một bài thuốc xem mi thế nào thôi. Lại giống như lần trước chạy qua chạy lại rồi chẳng biết chỗ mà vào. Để ngươi lại cho sư phụ mi dạy vậy he he

Còn muốn vào tức là ngoài cửa, nhà mình không lo dọn cứ lăng xăng cái gì? đến đây thôi nhé, kẻo người đọc không biết đâu mà lần hì hì... :khicon21:
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Còn muốn vào tức là ngoài cửa, nhà mình không lo dọn cứ lăng xăng cái gì? đến đây thôi nhé, kẻo người đọc không biết đâu mà lần hì hì... :khicon21:

vịt nghe sấm :D sau này ta gọi mi là vịt nhé, chớ có oán ta đấy. Oán ta là mi tự có lỗi vậy
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
vịt nghe sấm :D sau này ta gọi mi là vịt nhé, chớ có oán ta đấy. Oán ta là mi tự có lỗi vậy

Tùy ngươi đi, tính ta thích bình đẵng nên nhận 1 trả 2 thậm trí trả vô số, gọi là phước điền của ngươi đó hì hì... :icon_verlegen:
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Tùy ngươi đi, tính ta thích bình đẵng nên nhận 1 trả 2 thậm trí trả vô số, gọi là phước điền của ngươi đó hì hì... :icon_verlegen:

:D này vịt, mi nói thích bình đẳng vậy ta an tâm, chỉ sợ mi oán ta mà thôi
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
:D này vịt, mi nói thích bình đẳng vậy ta an tâm, chỉ sợ mi oán ta mà thôi


Ngươi sợ tức ma hiện tâm ngươi, dính gì đến ta hả con lừa? Hì hì..
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Ngươi sợ tức ma hiện tâm ngươi, dính gì đến ta hả con lừa? Hì hì..

nếu chẳng còn sợ hãi, thì chỉ như gỗ đá :D nếu không lo cho ta thì mi còn chấp ngã, còn có ta và người. Vậy này vịt, mi ngộ gì thế?
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Chẳng lẽ người phải bắt quì xuống nhận làm Thầy, Người mới an cái tâm chỉ dạy chăng?
Chẳng lẽ Người chỉ thích nhận cái loại học trò si đến nỗi không có một câu hỏi nào chăng?
Nói là Người phải khác với Ngài Lai Quả là cái chỗ hành ấy, cái mà chướng ngại trên đường đi mà học nhân cần phải biết thêm nơi Người chứ không phải như Người nghĩ đâu.
Thì ra một lòng cầu đạo cũng khó không phải dễ , làm học nhân mừng chưa xong lại thấy hơi buồn.
Người cố công một lần nữa cho học nhân rõ cái đoạn này đi: "Trước kia khi tôi chuyển qua cảnh giới này, thì Thiên Ma liền tới ! Chẳng phải tự sức có thể "chống lại", nếu chẳng phải được "chư Ngài" gia hộ, dùng Đại chú Thủ Lăng Nghiêm, ngăn dừng, thì chắc chẳng có ngày nay !

Sở dĩ tiến vào mà gặp Ma Cảnh, là vì tập khí dâm dục của tôi quá mạnh, sau khi thoát khỏi Ngũ Ấm Ma, thì Tâm Thần khác xưa rất nhiều !

Tuy chưa phải là tới nhà, nhưng ở nơi mà thế gian gọi là "người chẳng ra người, ma chẳng ra ma", thiên nhãn thông khai, tha tâm thông khai ! Lậu tận thông thì chưa đạt được !

Mãi tới khi gặp Duyên nơi đây, thì mới thành tựu tri giác vậy !

Chỗ đi của tôi khác với Ngài Lai Quả, chỗ thấy của tôi chẳng khác Ngài Lai Quả !"

Chính cái chỗ này là khác Ngài Lai quả đó , cái mà học nhân cần biết rõ đó.
Nếu Người hiểu được sự chân thành này thì tiếp tục truyền giảng, bằng như nghi ngờ tấm lòng cầu đạo nơi học nhân này thì học nhân cũng đành Kính trọng mà tạ từ để chờ duyên khác vậy.

à lão huynh ngày trước tôi vào diễn đàn rồi được nhân duyên tỏ ngộ cái câu thoại đầu ý.cũng ồ lên '' thì ra tất chả những gì ta nhìn thấy đều là giả,chỉ là do chấp trước mà ra ''.cũng lờ mờ như mình có được tha tâm thông và thiên nhãn thông.nhớ hồi đó tôi có nói như là mở ra huệ nhãn còn lão thì bảo cái jk gọi là huệ nhãn cũng phải bỏ đi.đúng là khi giả ngộ thoại đầu thì biểu hiện đều giống nhau thật là kì diệu thân tâm thay đổi rất nhiều.lúc đó tôi cảm thấy tâm niệm rất kiên cố muốn lập tức tọa thiền nhưng vừa mới tọa thì 1 cảm giác sợ hãi lại xuất hiện.tôi tuy không có ngồi thiền nhưng không hiểu sao đối việc ngồi thiền lại có 1 cảm giác như 1 việc tôi nhất định phải làm vậy.lão nay chắc cũng sắp chết rồi có thể đem chỗ thấy 1 đời của lão cho tôi tham khảo với được không
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
nếu chẳng còn sợ hãi, thì chỉ như gỗ đá :D nếu không lo cho ta thì mi còn chấp ngã, còn có ta và người. Vậy này vịt, mi ngộ gì thế?


Ngươi đúng là lừa ưa nặng!

Gỗ đã là gỗ đá, ngươi nói như thì đã không phải, ngươi chỉ là 1 cái vọng chấp, cứ ló ra thì ta đập te tua, ngươi muốn biết chỗ ta ngộ thì nên tham thoại đầu nhé hề hề...
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Ngươi đúng là lừa ưa nặng!

Gỗ đã là gỗ đá, ngươi nói như thì đã không phải, ngươi chỉ là 1 cái vọng chấp, cứ ló ra thì ta đập te tua, ngươi muốn biết chỗ ta ngộ thì nên tham thoại đầu nhé hề hề...

:D đúng là vịt nghe sấm, thôi dừng tại đây vậy. Mi tiếp tục tham cái gọi là thoại đầu của mi đi
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
à lão huynh ngày trước tôi vào diễn đàn rồi được nhân duyên tỏ ngộ cái câu thoại đầu ý.cũng ồ lên '' thì ra tất chả những gì ta nhìn thấy đều là giả,chỉ là do chấp trước mà ra ''.cũng lờ mờ như mình có được tha tâm thông và thiên nhãn thông.nhớ hồi đó tôi có nói như là mở ra huệ nhãn còn lão thì bảo cái jk gọi là huệ nhãn cũng phải bỏ đi.đúng là khi giả ngộ thoại đầu thì biểu hiện đều giống nhau thật là kì diệu thân tâm thay đổi rất nhiều.lúc đó tôi cảm thấy tâm niệm rất kiên cố muốn lập tức tọa thiền nhưng vừa mới tọa thì 1 cảm giác sợ hãi lại xuất hiện.tôi tuy không có ngồi thiền nhưng không hiểu sao đối việc ngồi thiền lại có 1 cảm giác như 1 việc tôi nhất định phải làm vậy.lão nay chắc cũng sắp chết rồi có thể đem chỗ thấy 1 đời của lão cho tôi tham khảo với được không

Tôi đây đang cầu xin người ta nhận mình là học trò còn chưa xong sao bảo thấy với chẳng thấy cái gì vậy.
Mà sao muốn tôi chết hay sao mà rủa dữ vậy.
Nếu quả thật có thần thông mà biết được tôi sắp ngao du thì nói rõ chút xem nào.
Cái mà ông cứ ngồi xuống là sợ hãi vì là trước khi tọa thiền đã đọc quá nhiều sách thiền mà chưa hiểu được lý thiền nơi sách.
Nghĩa là còn thấy thật có cái thân này thì nhất định là sợ là phải rồi.
Tôi trước cũng vậy, sau đọc kỹ thì nhận ra là:
- vì hấp tấp nên khi đọc một vài cuốn sách thiền cứ nghĩ rằng ngộ đạo thật là đơn giản, chỉ cần tọa thiền và quyết tâm là nhanh chóng vậy. nhưng thực ra trước mà chưa nhận ra bản thân có ô trược hay không thì chẳng biết, nên đem cái bụng tham lam ô trược mà ngồi thiền thì cáu bẳn trong lòng trỗi dậy đứng ngồi đâu có yên. bụng dạ còn chứa đầy dục vọng, tâm từ chưa từng nghĩ đến.... có nghĩa là định tắm cho mát mà không ngờ lại đổ dầu vô lửa nên mới thảm bại.
- thứ hai do chưa chay tịnh khẩu , dạ dày, thân , ý, lại chấp cái thân của mình như châu báu nên càng phụng dưỡng thì càng khó ngồi, tim đập loạn xạ thì hoảng loạn. có 2 lần xúyt chết vì tim đập quá nhanh vậy.... nhiều lắm.
Nói tóm lại kể cả đến giờ nếu mà thân khẩu ý không giữ cho thanh tịnh được thì đừng nói làm cái gì trong đạo cả.
Còn chuyện tiến dần trên đường đạo thì chẳng lo làm gì. cứ thực hành dần dần rồi tự khắc biết phải như thế nào. thế mới hay cho cái câu là trong tự tánh vốn đã có sẵn thiện tri thức là vậy.
Nếu thật sự tin tự mình ( tự tánh )đầy đủ chẳng thua kém Phật điều gì. thì cái xác thân này có chết cũng chẳng sợ thì dốc lòng thực hành theo đường lối Phật Tổ hướng dẫn mà đi thì ắt sẽ có ngày đến đích.
Đây cũng là bị ông nguyền rủa sắp chết nên nói lời ngu dại nhưng thật lòng.
Nếu ông biết gì hay hơn thì dạy đôi điều kẻo sau này gặp nhau thì khó chào hỏi
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên