A

GIÁO PHÁP CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
GIÁO PHÁP CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Thì Các Luận Thuyết Của THẾ GIA PHÁP Không Thể Luận Tới, Vì GIÁO PHÁP CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Là BẤT TƯ NGHÌ ( KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN )
Trong THẾ GIAN PHÁP Có Luận Thuyết Về GIÁO PHÁP Của ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI Sẽ Hoại Diệt !...Nhưng Thực Tế Sau 2600 Năm Phổ Truyền Đến Nay Dù Có Thăng Trầm Nhưng Vẫn TỒN TẠI Và Ngày Càng Phổ Cập Rộng Rãi Tới Kháp Mọi Chúng Sanh Trên Trái Đất Này.
@- Còn Về Giáo Lý Mà Nói Thì Từ VÔ THỈ... GIÁO LÝ CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Vẫn Luôn HẰNG HỮU, HIỆN DIÊN ...Dù Có ẨN Nơi GIỚI ĐỊA NÀY THÌ VẪN TỒN TẠI GIỚI ĐỊA TƯƠNG TÁC ĐỒNG HÀNH (Thí Dụ : TẠM ẨN Nơi GIỚI ĐỊA LOÀI NGƯỜI... THÌ VẪN TỒN TẠI NƠI CÁC THIÊN GIỚI ĐỒNG HÀNH TƯỜNG TÁC .)
#- GIÁO PHÁP CỦA CHƯ NHƯ LAI Có TẠM ẨN Thì DO VÌ NƠI MỘT SỐ CHÚNG HỮU TÌNH = CHẤP CHẶT NGỮ NGÔN HÌNH THỨC ...Không THỰC HÀNH SÂU Theo GIÁO PHÁP CHỈ DẪN Nên KHÔNG ĐẠT ĐƯỢC THÀNH QUẢ GIẢI THOÁT.
...Chứ CHÂN THẬT= BẰNG CHÂN TÂM MÀ TRỰC NHẬP...Thì KHÔNG THỂ LUẬN BÀN !

Luận Về GIÁO PHÁP CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Thì BẤT SANH -BẤT DIỆT Và GIẢI THOÁT TỰ TẠI TOÀN TRIỆT . Trong Đó GIẢI THOÁT SANH TỬ Là MỘT VẤN ĐỀ .
Nếu Nơi PHẬT TỬ CHÂN CHÍNH Tin Tưởng Vào GIÁO PHÁP CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Nói Chung Và GIÁO PHÁP CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI Thì CŨNG TỰ HIỂU :
@- Trong KINH , ĐIỂN Cũng Đề Cập Tới NGÀI CA DIẾP - Một Đại Đệ Tử Của ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI Được Chính ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI Giao Phó Cho Việc BẢO TỒN VẦ DUY TRÌ CHÁNH PHÁP - CÒN ĐANG HIỆN DIỆN TẠI THẾ GIAN ( TRÁI ĐẤT NÀY )...Vậy NGÀI CA DIẾP : CÒN !...Thì GIÁO PHÁP CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI=CÒN HIỆN DIỆN TỒN TẠI KHÔNG ! ???
...Vậy Các PHẬT TỬ CHÂN CHÍNH -> TIN TƯỞNG Vào GIÁO PHÁP CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC BẰNG = CHÁNH KIẾN , CHÁNH TƯ DUY , CHÁNH NIỆM...Thì SUY NGHĨ THẾ NÀO ! ???...Về VẤN ĐỀ NÀY .
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
GIÁO PHÁP CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Thì Các Luận Thuyết Của THẾ GIA PHÁP Không Thể Luận Tới, Vì GIÁO PHÁP CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Là BẤT TƯ NGHÌ ( KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN )
Trong THẾ GIAN PHÁP Có Luận Thuyết Về GIÁO PHÁP Của ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI Sẽ Hoại Diệt !...Nhưng Thực Tế Sau 2600 Năm Phổ Truyền Đến Nay Dù Có Thăng Trầm Nhưng Vẫn TỒN TẠI Và Ngày Càng Phổ Cập Rộng Rãi Tới Kháp Mọi Chúng Sanh Trên Trái Đất Này.
@- Còn Về Giáo Lý Mà Nói Thì Từ VÔ THỈ... GIÁO LÝ CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Vẫn Luôn HẰNG HỮU, HIỆN DIÊN ...Dù Có ẨN Nơi GIỚI ĐỊA NÀY THÌ VẪN TỒN TẠI GIỚI ĐỊA TƯƠNG TÁC ĐỒNG HÀNH (Thí Dụ : TẠM ẨN Nơi GIỚI ĐỊA LOÀI NGƯỜI... THÌ VẪN TỒN TẠI NƠI CÁC THIÊN GIỚI ĐỒNG HÀNH TƯỜNG TÁC .)
#- GIÁO PHÁP CỦA CHƯ NHƯ LAI Có TẠM ẨN Thì DO VÌ NƠI MỘT SỐ CHÚNG HỮU TÌNH = CHẤP CHẶT NGỮ NGÔN HÌNH THỨC ...Không THỰC HÀNH SÂU Theo GIÁO PHÁP CHỈ DẪN Nên KHÔNG ĐẠT ĐƯỢC THÀNH QUẢ GIẢI THOÁT.
...Chứ CHÂN THẬT= BẰNG CHÂN TÂM MÀ TRỰC NHẬP...Thì KHÔNG THỂ LUẬN BÀN !

Luận Về GIÁO PHÁP CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Thì BẤT SANH -BẤT DIỆT Và GIẢI THOÁT TỰ TẠI TOÀN TRIỆT . Trong Đó GIẢI THOÁT SANH TỬ Là MỘT VẤN ĐỀ .

Nếu Nơi PHẬT TỬ CHÂN CHÍNH Tin Tưởng Vào GIÁO PHÁP CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Nói Chung Và GIÁO PHÁP CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI Thì CŨNG TỰ HIỂU :
@- Trong KINH , ĐIỂN Cũng Đề Cập Tới NGÀI CA DIẾP - Một Đại Đệ Tử Của ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI Được Chính ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI Giao Phó Cho Việc BẢO TỒN VẦ DUY TRÌ CHÁNH PHÁP - CÒN ĐANG HIỆN DIỆN TẠI THẾ GIAN ( TRÁI ĐẤT NÀY )...Vậy NGÀI CA DIẾP : CÒN !...Thì GIÁO PHÁP CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI=CÒN HIỆN DIỆN TỒN TẠI KHÔNG ! ???
...Vậy Các PHẬT TỬ CHÂN CHÍNH -> TIN TƯỞNG Vào GIÁO PHÁP CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC BẰNG = CHÁNH KIẾN , CHÁNH TƯ DUY , CHÁNH NIỆM...Thì SUY NGHĨ THẾ NÀO ! ???...Về VẤN ĐỀ NÀY .
Ây da, nói HƯNG, TRỤ, DIỆT là theo nghĩa thế gian chúng sanh pháp, là nghĩa tương đối. (Chính vì thế, chư Phật thay phiên nhau ra đời tạo dựng không ngừng để độ chúng sanh. Còn cái nghĩa tuyệt đối, nửa lời đã sai, huống chi là luận bàn.)

Những ai đã không còn ở trong mộng huyễn thì chẳng có ảnh hưởng gì.
Những ai chưa ra khỏi mộng huyễn, sự vận động thịnh suy của giáo pháp thời cuộc thì chắc chắn có ảnh hưởng đến rồi, ít hay nhiều.
Chúng sanh đời mạt pháp, nghiệp chướng sâu dày, tà kiến đầy rẫy,...., người chứng đạo rất hiếm,.... Đến một lúc nào đó thì tha hóa vô cùng,.... Do vậy, những ai tái sanh vào đời thối nát như vậy thì cơ hội tu tập và giác ngộ dường như không có.


Những ai có thiện căn, có chánh tri kiến, tinh tấn tu tập thì được sanh vào chốn an lành (cõi trời, tịnh độ, chứng đạo). Những ai, trong chờ kiếp sau và rồi lại kiếp sau ... thì đến lúc cõi đời thối nát điêu tàn, cơ hội đến với đạo pháp gần như khép lại.
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

....những CON BÒ BAY [smile] ... thường bay RẤT XA [smiile] .. trên CÁNH ĐỒNG XUẨN ĐỘNG [smile]

Theo như bạn nói: hữu tình mới có A LẠI DA THỨC. Nhưng bạn có biết: hữu tình (lục thức) từ đâu mà sanh? Vậy trước khi thức hữu tình chưa sanh, a lại da thức ở đâu?


Bạn nên biết: không chỉ hữu tình mà cả vô tình đều có a lại thức. Chỉ là vô tình ---> thì chưa có mạt na thức và lục thức. = VNBN


cho nên ... cứ để cho NGU NHƯ BÒ VNBN tự siêu trí tuệ của loài bò vài ngày trước đã [smile] ... có vậy mới hiểu ra nghĩa của DÒNG SÔNG VÔ TẬN là gì ... và từ đâu ra [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Phúc Đăng

New Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15/11/21
Bài viết
17
Điểm tương tác
6
Điểm
3
Địa chỉ
Hà Nội
Như chỗ hiểu của tôi thì GIÁO LÝ bất sanh bất diệt, vượt sự đối đãi nên chẳng thể luận bàn hay suy lường.
GIÁO PHÁP thì tùy duyên mà hiển thị, là phương tiện để chúng hữu tình có duyên nương vào mà thâm nhập GIÁO LÝ.
Bởi vậy nên GIÁO PHÁP cần phải trực nhập, trực ngộ mà thấu triệt hoàn toàn chứ chẳng thể luận bàn hay suy lường được. Luận bàn hay suy lường cũng là phương tiện để tùy thời mà trợ duyên chứ chẳng thể bám vào luận bàn hay suy lường mà được thâm nhập. Đó là luận bàn hay suy lường mà thành lỗi lầm.
Sanh tử chỉ là huyễn hóa đối đãi, một bậc Chân Tu đã thành tựu GIÁO PHÁP và thâm nhập GIÁO LÝ thì đương nhiên làm chủ được sinh tử tức là sinh tử tùy Ý. Đức Thích Ca giao phó cho ngài Đại Ca Diếp, một bậc Chân Tu, gìn giữ GIÁO PHÁP để trợ duyên cho chúng hữu tình thì Ngài ấy làm thôi chứ đâu phải vấn đề bất khả.

Mong cho GIÁO PHÁP của Chư Phật trường tồn để làm lợi cho chúng hữu tình.
Nam mô Chư Phật, Nam mô Chư Pháp, Nam mô Chư Tăng.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên