hoiquangphanchieu và nguoidienhcphat1 làm loạn diễn đàn

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Phàm Thánh có khác.

Bởi nương nơi trí phàm mới kiến lập Thánh; nay chưa thể nhập bổn tánh thì Thánh phàm tất nhiên phải khác.

Ví như trẻ nhỏ và người lớn; lúc là trẻ nhỏ thì đi đứng chưa vững, người lớn thì có thể chạy nhảy tung tăng...đến như thăng bằng trên dây cũng được nữa, cho nên nói khác.

Lại vì trẻ nhỏ thì tất sẽ trưởng thành, là do tập tành có thể làm được những việc của người lớn nên nói không khác.

Tiềm lực tuy đồng mà kĩ năng có khác.

Cho nên khi đức Thích Ca từ nơi rừng vắng đi tới nơi năm vị tu sĩ khổ hạnh đã từng cộng tu và rời bỏ ngài trước đây; khi ấy 5 vị này khởi ý chẳng nên cung kính đức Phật, tuy thế khi Phật vừa tiến tới thì hành vi lại chẳng tuân theo dự tính;

Lại nữa, khi các vị chào hỏi đức Phật, xưng hô theo danh từ trước đây, đức Phật liền nói: Chớ gọi ta với danh từ hiền giả, ta là bậc A La Hán, Chánh biến tri....Phật, Thế Tôn.


Đức phật nào nói như vậy noi nhu vay thi ai ma kính phuc. Đọc kinh điển mà cứ hiểu nghĩa đen thì chết roi. A di đà phât.
 
Last edited by a moderator:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Kinh Thánh Cầu - Link

Này các Tỷ-kheo, rồi Ta suy nghĩ như sau: "Pháp này do Ta chứng được, thật là sâu kín, khó thấy, khó chứng, tịch tịnh, cao thượng, siêu lý luận, vi diệu, chỉ người trí mới hiểu thấu. Còn quần chúng này thì ưa ái dục, khoái ái dục, ham thích ái dục. Ðối với quần chúng ưa ái dục, khoái ái dục, ham thích ái dục, thật khó mà thấy được định lý Idapaccàyata Paticcasamuppada (Y Tánh Duyên Khởi Pháp); sự kiện này thật khó thấy; tức là sự tịnh chỉ tất cả hành, sự trừ bỏ tất cả sanh y, ái diệt, ly tham, đoạn diệt, Niết-bàn. Nếu nay Ta thuyết pháp mà các người khác không hiểu Ta, thời như vậy thật khổ não cho Ta, như vậy thật bực mình cho Ta!" Này các Tỷ-kheo, rồi những kệ bất khả tư nghì, từ trước chưa từng được nghe, được khởi lên nơi Ta:

Sao Ta nói Chánh pháp,
Ðược chứng ngộ khó khăn?
Những ai còn tham sân,
Khó chứng ngộ pháp này.

Ði ngược dòng, thâm diệu,
Khó thấy, thật tế nhị,
Kẻ ái nhiễm vô minh,
Không thấy được pháp này.

....

Này các Tỷ-kheo, sau khi biết được lời Phạm thiên yêu cầu, vì lòng từ bi đối với chúng sanh, với Phật nhãn, Ta nhìn quanh thế giới. Này các Tỷ-kheo, với Phật nhãn, Ta thấy có hạng chúng sanh ít nhiễm bụi đời, nhiều nhiễm bụi đời, có hạng lợi căn, độn căn, có hạng thiện tánh, ác tánh, có hạng dễ dạy, khó dạy, và một số ít thấy sự nguy hiểm phải tái sanh thế giới khác và sự nguy hiểm làm những hành động lỗi lầm...

...

Này các Tỷ-kheo, rồi Ta tự suy nghĩ: "Ta sẽ thuyết pháp cho ai đầu tiên, ai sẽ mau hiểu Chánh pháp này?"

...

Này các Tỷ-kheo, rồi Ta tuần tự đi đến Baranasi, Isipatana, vườn Lộc Uyển, đi đến chỗ nhóm năm Tỷ-kheo ở. Này các Tỷ-kheo, nhóm năm Tỷ-kheo khi thấy Ta từ xa đi đến, đã cùng nhau thỏa thuận như sau: "Này các Hiền giả, nay Sa-môn Gotama đang đi đến; vị này sống trong sự sung túc, đã từ bỏ tinh cần, đã trở lui đời sống đầy đủ vật chất. Chúng ta chớ có đảnh lễ, chớ có đứng dậy, chớ có lấy y bát. Hãy đặt một chỗ ngồi, và nếu vị ấy muốn, vị ấy sẽ ngồi". Này các Tỷ-kheo, nhưng khi Ta đi đến gần, năm Tỷ-kheo ấy không thể giữ đúng điều đã thỏa thuận với nhau. Có người đến đón Ta và cầm lấy y bát, có người sắp đặt chỗ ngồi, có người đem nước rửa chân đến. Nhưng các vị ấy gọi Ta bằng tên với danh từ Hiền giả (Avuso).

Này các Tỷ-kheo khi ta nghe nói vậy, Ta nói với nhóm năm Tỷ-kheo:

"-- Này các Tỷ-kheo, chớ có gọi Ta bằng tên và dùng danh từ Hiền giả. Này các Tỷ-kheo, Như Lai là bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác. Hãy lóng tai, Pháp bất tử đã chứng được, Ta giảng dạy, Ta thuyết pháp. Sống đúng theo lời khuyến giáo, các Ông không bao lâu, sau khi tự tri, tự chứng, tự đạt ngay trong hiện tại, mục đích vô thượng của phạm hạnh mà các Thiện nam tử, xuất gia từ bỏ gia đình, sống không gia đình, các Ông sẽ an trú. "

Này các Tỷ-kheo, khi nghe nói vậy, nhóm năm Tỷ-kheo nói Ta:

"-- Hiền giả Gotama, với nếp sống này, với đạo tu này, với khổ hạnh này, Hiền giả đã không chứng được Pháp siêu nhân, tri kiến, thù thắng xứng đáng bậc Thánh, thì này làm sao Hiền giả, với nếp sống sung túc, với sự từ bỏ tinh cần, với sự trở lui đời sống vật chất đầy đủ, lại có thể chứng được Pháp siêu nhân, tri kiến thù thắng xứng đáng bậc Thánh?"

Này các Tỷ-kheo, khi nghe nói vậy, Ta nói với nhóm năm Tỷ-kheo:

"-- Này các Tỷ-kheo, Như Lai không sống sung túc, không từ bỏ tinh cần, không trở lui đời sống vật chất đầy đủ. Này các Tỷ-kheo, Như Lai là bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác. Này các Tỷ-kheo, hãy lóng tai, Pháp bất tử đã chứng được, Ta giảng dạy, Ta thuyết pháp. Sống đúng theo lời khuyến giáo, các Ông không bao lâu, sau khi tự tri, tự chứng, tự đạt ngay trong hiện tại mục đích vô thượng của Phạm hạnh mà các Thiện nam tử xuất gia, từ bỏ gia đình, sống không gia đình, các Ông sẽ an trú."

Này các Tỷ-kheo, lại lần thứ hai, nhóm năm Tỷ-kheo nói với Ta:

"-- Hiền giả Gotama, với nếp sống này... (như trên)... tri kiến thù thắng xứng đáng bậc Thánh?"

Này các Tỷ-kheo, lại lần thứ hai Ta nói với nhóm năm Tỷ-kheo:

"-- Này các Tỷ-kheo, Như Lai không sống sung túc... (như trên)... các Ông sẽ an trú."

Này các Tỷ-kheo, lại lần thứ ba, nhóm năm Tỷ-kheo nói với Ta:

"-- Hiền giả Gotama, với nếp sống này... (như trên)... tri kiến thù thắng xứng đáng bậc Thánh?"

Này các Tỷ-kheo, khi nghe nói vậy, Ta nói với nhóm năm Tỷ-kheo:

"-- Này các Tỷ-kheo, từ trước đến nay, các Ông có chấp nhận là Ta chưa bao giờ nói như vậy chăng?"

"-- Bạch Thế Tôn, chưa bao giờ như vậy. "

"-- Này các Tỷ-kheo, Như Lai là bậc A-la-hán, Chánh Ðẳng Giác. Hãy lóng tai, Pháp bất tử đã chứng được, Ta giảng dạy, Ta thuyết pháp. Sống đúng theo lời khuyến giáo, các Ông không bao lâu, sau khi tự tri, tư chứng, tự đạt được ngay trong hiện tại mục đích vô thượng của phạm hạnh mà các Thiện nam tử xuất gia, từ bỏ gia đình, sống không gia đình, các Ông sẽ an trú".

Này các Tỷ-kheo, Ta đã làm cho nhóm năm Tỷ-kheo chấp nhận.

Này các Tỷ-kheo, Ta thuyết giảng cho hai Tỷ-kheo. Ba Tỷ-kheo kia đi khất thực. Ðồ ăn mà ba Tỷ-kheo này khất thực mang về, đủ nuôi sống cho nhóm sáu người. Này các Tỷ-kheo, Ta thuyết giảng cho ba Tỷ-kheo. Hai Tỷ-kheo kia đi khất thực.. Ðồ ăn mà hai Tỷ-kheo này khất thực mang về, đủ nuôi sống cho nhóm sáu người. Này các Tỷ-kheo, chúng năm Tỷ-kheo, sau khi được Ta thuyết giảng, sau khi được Ta khuyến giáo, tự mình bị sanh, sau khi biết được sự nguy hại của cái bị sanh, tìm cầu cái không sanh, vô thượng an ổn, thoát khỏi các khổ ách, chứng Niết-bàn và đã chứng được cái không sanh, vô thượng an ổn, thoát khỏi các khổ ách, chứng Niết-bàn, tự mình bị già... cái không già... tự mình bị bệnh... cái không bệnh... tự mình bị chết... cái không chết... tự mình bi sầu... cái không sầu... tự mình bị ô nhiễm, sau khi biết được sự nguy hại của cái bị ô nhiễm, tìm cầu cái không ô nhiễm, vô thượng an ổn, thoát khỏi các khổ ách, chứng Niết-bàn, và đã chứng được cái không ô nhiễm, vô thượng an ổn, thoát khỏi các khổ ách, chứng Niết-bàn. Tri và kiến khởi lên nơi họ: "Sự giải thoát của chúng ta không bị dao động, đây thức gì được hiện khởi như vậy đều quy là đời sống cuối cùng. Nay không còn tái sanh nữa".

Ông là người chuyể kinh hay là nô lệ của kịnh kinh chỉ là phương tiện ông tìm về bản lai diện mục của chính ông. Một người chỉ cần cái ngã thấp thì ko thể thốt lên những lời đó được huống chi là đức phật là bậc giác ngộ viên mãn . Nên người điên nói ông là tên mọt sách quả ko sai. Xin thứ lỗi a di đà phât.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
1. Nô lệ hay chuyển Kinh thì chỉ tự mình mới biết được, người ngoài nếu chưa tới nơi thì chẳng thể hiểu.

Cũng như ngày xưa, khi đức Phật từ bỏ sự tu khổ hạnh, tuyệt thực; quay trở về hạnh "nhất tọa thực" khi ấy 5 vị tu sĩ khổ hạnh cộng tu với Ngài cũng liền khởi niệm cho rằng đức Phật đã từ bỏ sự tinh tấn, quay trở về với sự thọ hưởng, cho nên liền xa lìa Ngài.

Vì tâm hạnh không đồng, cảnh giới có khác, cho nên chỉ nhìn tướng mà xét đoán theo ý thức chấp tâm của chính mình, cho là thế này, thế kia...đều là si kiến sai lầm.

Huống hồ nay ông với tôi Trí hạnh khác nhau, tâm hạnh không đồng, làm sao tránh khỏi sự chấp trước phân biệt ngôn từ một cách thiển cận.

2. Lại nói tất cả chỉ là phương tiện tìm về bổn lai diện mục,

Đó là mục đích tối thượng, xong lộ trình thì có rất nhiều mục tiêu khác nhau. Cần phải nghiền ngẫm phương tiện trong từng giai đoạn của lộ trình một cách cẩn thận !

Ở trong hoàn cảnh Phật nói lời này thì ấy là lời nói dành riêng cho 5 vị tu sĩ khổ hạnh. Sở dĩ dẫn nói ví dụ này ra, chỉ nhằm làm minh chứng lời: "nương nơi Trí phàm mà kiến lập danh từ Thánh" mà thôi.

Hơn thế, việc trích dẫn cả Kinh này ra là chẳng phải vì ông mà vì những người nghe lời ông nói: "Phật chẳng nói như thế", để tránh cho những người chưa đọc, biết được cội nguồn của nó là ý làm sao ? Là có hay không ?

3. Người trượng phu ngay thẳng: Nói được làm được.

Đức Phật là bậc trượng phu trong các bậc trượng phu, dĩ nhiên lời nói ấy chẳng phải có ý kiêu mạn, ấy là phương tiện quyền tùy cơ giáo hóa. Chỉ vì ông có ý kiêu mạn nên mới thấy lời ấy mang ý kiêu mạn mà thôi !




Haaaa. Ko biết người điên có ngã kêu mạn hay là ông lại có cái ngã kêu mạn đo. Vì lấy cái ngã kêu mạn của mình mà suy diễn lời kinh điển theo cái trí phàm phu của mình biến duc phat theo cái vo minh của mình mà cho đó là tôn kính đức phât. Ko hiểu dc phương tiện chư tổ viết kinh điển đại thua là tuỳ duyên tuỳ căn cơ chúng sanh từ cái mê chúng sanh mà có phương tien dẫn dụ chúng sanh vào đao. Khi vào roi thi có bát nhã tánh ko vô ngã ... phá cái chấp mê lầm đó đi mà ngộ nhập tri kiến phât. Nhung ong là nguoi tự xưng mình kiến tánh qua đầu sào trăm thước lại cố chấp mê muoi như người sơ cơ. Thật là đáng tiêc. A di đà phật
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
Haaaa. Ko biết người điên có ngã kêu mạn hay là ông lại có cái ngã kêu mạn đo. Vì lấy cái ngã kêu mạn của mình mà suy diễn lời kinh điển theo cái trí phàm phu của mình biến duc phat theo cái vo minh của mình mà cho đó là tôn kính đức phât. Ko hiểu dc phương tiện chư tổ viết kinh điển đại thua là tuỳ duyên tuỳ căn cơ chúng sanh từ cái mê chúng sanh mà có phương tien dẫn dụ chúng sanh vào đao. Khi vào roi thi có bát nhã tánh ko vô ngã ... phá cái chấp mê lầm đó đi mà ngộ nhập tri kiến phât. Nhung ong là nguoi tự xưng mình kiến tánh qua đầu sào trăm thước lại cố chấp mê muoi như người sơ cơ. Thật là đáng tiêc. A di đà phật

Hề hề...

Những gì cần nói thì đã nói hết rồi...để chỗ này cho thầy vienquang6 tiếp tục !
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Ngọai đạo nói:
" Là phật tử trong lòng tự hỏi
Nên làm gì trong cõi người ta
Ngồi yên niệm Phật Di Đà
Hay là đi độ người ta xa gần
Là phật tử xã thân theo Phật
Ngày đêm lo tự giác giác tha
Độ mình và độ người ta
Con đường giải thoát ấy là mục tiêu "

...

" Tập cho mình bơi lội thật hay
Mới có thể vớt người chìm đắm "
...

" Tự mê đã chưa hề tỉnh giác
Còn làm khôn dẫn dắt người mê
Đường mê thêm cảnh dọc về
Gây thành cái thứ bệnh mê lưu truyền
Kẻ đã thức nhớ khuyên người tỉnh
Thấp đuốc lên cho cảnh sáng ra
Ở trong tim não người ta
Nhiệm mầu có đủ rán mà tìm xem
Trí phân tán cố đem kết lại
Chủ tâm đừng để mãi phóng tâm
Loạn tâm thì việc dễ lầm
Định tâm thì dễ tầm hiểu ra "

**************************************

Ý kiến VQ:

Tuy là hay, nhưng nên tôn trọng bản quyền của "họ".

Trong Đạo Phật không thiếu Kinh điển...

Mến.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Cần phân biệt rõ giữa học Đạo và hành Đạo.

Vì chưa rõ Đạo là gì lại hướng tâm tới nó, tìm cầu khắp chỗ; không quản khó nhọc tham học bậc thiện trí...gọi là Học; trong cái sự học Đạo cũng có cái hành, nhưng hành này tuyệt nhiên chỉ gói gọn trong chỗ "tự lợi" - nếu bước sang "lợi tha" thì lại thành sanh trưởng Nhân - Ngã Tướng, Chúng Sanh Tướng, Thọ Giả Tướng <nên "nói cắt ái từ sở thân", "nhất tâm nhất hạnh"...>

Đạo đã rõ mà chưa sáng bởi Đức hạnh chưa tương ưng...nên trong thì giữ Đạo, ngoài thì rèn Đức...âm thầm lặng lẽ, ẩn hiển tùy duyên tới khi Đạo Đức sáng ngời thì Trời người kính thỉnh 3 lần hợp pháp, hợp lý mới có thể đứng ra hoằng dương Chánh Pháp như chư Phật, chư Tổ vậy !

(Chỗ này chỉ là bàn thêm thôi, khỏi cần luận đúng sai cho mất công "phiền não".

Hề hề !)


Mấy con mọt sách thì cứ nghĩ sáng đạo mới độ sanh nhưng đâu biết rằng chư phật chư bồ tát chư tổ vì độ sanh mà sáng đao. Người học phật trên văn tự thì còn lâu mới tiêu hoá được điều nạy a di da phat
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
lão điên! thấy lão nói cũng hay hay. nhưng thử hỏi lão,thế nào thì gọi là Phật - Bồ Tát - Tổ.
À thì ra dù đã gọi là Phật - Bồ Tát - Tổ vẫn phải độ sanh thì mới sáng đạo được à?
Thật là cái ngộ của lão điên có cái điên điên khác người đó nha.hahahahahaha......
Chắc từ thời Lục Tổ trở về trước ngộ đạo không giống ngày nay như lời lão nói . quả thực là khác người , à mà có thể là khác đạo mà đồ chúng không nhận ra cũng nên.hahahahahahahaha......
Lão thật đặc sắc đó, xin lão chỉ rõ một chút coi. Đa tạ nhiều nhiều

Heee. Nói rõ ràng rồi mà ko thấy sao. Thời nay có nhiều chuyện hài hươc quá tu ở trên mây trên mưa những điều rất bình dị thực tế thì xem là ngoại đạo khác người . Heeee. Bởi vậy người điên nòi mấy tên mọt sách hay nhai lại khó mà tiêu hoá những sự thật hiển nhiên bình dị mà người điên nói . A di đà phât.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Haaaaa. Chu đạo ra đời để làm gì vậy lão già gân. Dung noi la de lao khua moi mua mep nhen. A di da phat
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Haaaaa. Chu đạo ra đời để làm gì vậy lão già gân. Dung noi la de lao khua moi mua mep nhen. A di da phat

Hahahahahahaha..... có đến một ngàn lần lão điên chết đi sống lại thì Đạo cũng chẳng ra đời hay vào đời chi cả.hahahahahahaha......
Đúng là mọt gỗ có khác, gỗ ra đời là để cho mọt đục.hahahahahahahahhaaaaaaaa.....
Sao lại viết chữ không dấu nữa à, chớ đánh lẫn đỏ đen nha hahahahahahahahahahaa......
thôi! giờ là thời gian của mọt đục, tào tháo vào buồng với ...... đây .hahahahahahahahaaa
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Hahahahahahaha..... có đến một ngàn lần lão điên chết đi sống lại thì Đạo cũng chẳng ra đời hay vào đời chi cả.hahahahahahaha......
Đúng là mọt gỗ có khác, gỗ ra đời là để cho mọt đục.hahahahahahahahhaaaaaaaa.....
Sao lại viết chữ không dấu nữa à, chớ đánh lẫn đỏ đen nha hahahahahahahahahahaa......
thôi! giờ là thời gian của mọt đục, tào tháo vào buồng với ...... đây .hahahahahahahahaaa
Haaaaaa, lão già gân cái ông nói chỉ là con vẹt nhai lại lời tổ thôi, tôi đang hỏi ông vì sao ông phật thích ca sáng lập ra đạo phât. Người điên đâu có trích kinh dẫn điển hay nhai lại lời tổ như ông mà nói rằng là mot gỗ hẻ . A di đà phât.
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Haaaaaa, lão già gân cái ông nói chỉ là con vẹt nhai lại lời tổ thôi, tôi đang hỏi ông vì sao ông phật thích ca sáng lập ra đạo phât. Người điên đâu có trích kinh dẫn điển hay nhai lại lời tổ như ông mà nói rằng là mot gỗ hẻ . A di đà phât.

Phải nói là ta có duyên với lão điên lắm đó nghe! cứ lâu lâu mà không vả vào mõm nhau là thấy nó ngứa tay hay sao ấy.hahahahahaha.......
Nhưng mà này, sao cứ như con ve sầu ca mãi khúc ca buồn tẻ chán ngắt vậy. chắc là không thể lột cái xác cũ phàm phu ra được hả.hahahahahahaahahahaha.........
Có cần ta giúp cho một ngọn lửa thiêu trụi cái bộ giáp sầu bi kia không .hahahahahahaha......
Thôi nói vậy chứ chuyện này là của lão với anh hai Ba Tuần. nhường lại cho anh hai trò chuyện mới phải phép. hẹn lão ngày khác, có duyên lại tái ngộ nha .hahahahahahaahaha.........
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Phải nói là ta có duyên với lão điên lắm đó nghe! cứ lâu lâu mà không vả vào mõm nhau là thấy nó ngứa tay hay sao ấy.hahahahahaha.......
Nhưng mà này, sao cứ như con ve sầu ca mãi khúc ca buồn tẻ chán ngắt vậy. chắc là không thể lột cái xác cũ phàm phu ra được hả.hahahahahahaahahahaha.........
Có cần ta giúp cho một ngọn lửa thiêu trụi cái bộ giáp sầu bi kia không .hahahahahahaha......
Thôi nói vậy chứ chuyện này là của lão với anh hai Ba Tuần. nhường lại cho anh hai trò chuyện mới phải phép. hẹn lão ngày khác, có duyên lại tái ngộ nha .hahahahahahaahaha.........

haaaaaaa, cảm ơn tấm lòng đại từ đai bi của lão hén, nhưng tiếc rằng người điên này nó đâu có sầu như lão hoang tưởng đâu, heeeeeeeeee. Cái đầu của lão chỉ biết nghĩ xấu cho người khác thì làm sao mà còn chổ cho ánh sáng từ bi nó lọt vào, làm gì có ánh sáng giác ngộ nào mà lọt vào được trong 4 bức tường kín mít hẻ. heeeeeeeeeeee. A di đà Phật!
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
* Bồ Tát hành phi đạo.



Nam Tuyền chém mèo (Nam Tuyền trảm miêu)[1].

南泉斬猫

Bản tắc:

Hòa thượng Nam Tuyền nhân việc các học tăng ở đông đường và tây đường cứ tranh cãi nhau vì một con mèo, mới nắm ngay nó tại chỗ và giơ lên, nói:

-Nếu có ai trong các ngươi nói được một câu nào, ta sẽ tha mạng con mèo. Bằng không, ta sẽ chém nó cho coi.

Chư tăng không ai đáp lại được. Rốt cục, không còn cách nào, Nam Tuyền chém con mèo.

Tối hôm đó, đại đệ tử của ông là Triệu Châu ở ngoài về. Nam Tuyền đem chuyện vừa xãy ra kể lại. Lúc đó, Triệu Châu mới tháo đôi dép cỏ mang dưới chân đội lên đầu và ra khỏi phòng.

Nam Tuyền thấy thế mới bảo:

-Nếu ngươi lúc đó có mặt thì nhất định con mèo không đến nổi chết.

chi-tiet.jpg

Kính thưa Thầy,

Như lời Thầy thì con hiểu có 2 trường hợp sau:

1/ Ngài Nam Tuyền chém con mèo thì lúc đó Tâm của Ngài không nghĩ đến con mèo mà đang nghĩ đến những cái Tâm tranh cãi của các vị Tăng.

2/ Ngài Nam Tuyền đã thấu được Tánh KHÔNG của vạn vật, nên Ngài không bị dính mắc vào vật.

Kính.

...
Hi hi hi
Vừa chuyển lời một người bạn đến diễn đàn về việc xin 1 cái MICRO...vội quay bước ra đi...
Nhưng thật bất ngờ có 1 CON MÈO vồ lấy tôi cắn 1 cái...đau quá! mèo ơi sao mày cắn tao! tao không biết mầy cắn tao!? hay mày cắn cái biết đau của tao!?
...
Chánh kiến của Hoiquangphanchieu:
Tôi đọc câu chuyện CHÉM MÈO này lần đầu tiên, tôi không tin! tôi không tin con mèo bị chém!

- 1CHUYỆN GIẾT MÈO LÀ THẬT!: Nếu Ngài NAM TUYỀN thật sự ngộ đạo, dạy cho người học Đạo nhận ra cái ĐẠO mà phải chém, phải giết sinh mạng, phải hy sinh con mèo thì như thế không phải cái ĐẠO của PHẬT PHÁP. Đó là TÀ PHÁP mà ngài NAM TUYỀN đã ngộ và cách dạy Đạo như thế là tà đạo.

-2CHUYỆN GIẾT MÈO LÀ NGỤY TẠO THÊM THẮT!: Nghĩa là ngài NAM TUYỀN ngộ Đạo thật sự, câu chuyện cầm con mèo dơ lên cao cũng là thật, nhưng ngài đã thả con mèo chạy mất khi không có ai nói được câu gì...chứ con mèo không có bị chém giết gì hết.
Đã bị tam sao thất bản, đã bị Ma vương thêm thắt tà pháp vào.
Muốn dạy đạo, muốn ngộ đạo mà phải giết sinh mạng sinh vật thì trái với tinh thần TỪ BI HỶ XÃ...của ĐỨC PHẬT.
Con mèo cũng có phật tánh, giết phật tánh của nó, cản trở phật tánh của nó hiển lộ mà đòi hiển lộ phật tánh của con người thì như thế quá ích kỷ, quá bỉ ổi, ác nhân...ỷ mạnh hiếp yếu.
Phạm trọng tội sát : lăng kính chiếu yêu Kinh Lăng Nghiêm là SÁT -ĐẠO -DÂM- VỌNG.
Giả sử con mèo là mẹ ruột của ngài NAM TUYỀN đào thai thành?! thì giết mèo tức giết mẹ chẳng khác hay sao?! -thuyết luân hồi mà! Tôi nghĩ ngài NAM TUYỀN chắc cũng hiểu rõ cái thuyết luân hồi này rõ hơn tôi rồi!

Tôi sống gần một đạo gọi là ngoại đạo...nhưng trong cái tông chỉ tu nhân đạo của đạo này khuyên không cho làm điều này, khuyên ta ăn chay, không nên sát sanh vô cớ, tội cố ý rất khó tha thứ,...và khi lúc bệnh tật ốm đau càng không nên giết sinh vật lấy máu, mật, gan của nó làm thuốc để trị cho ta hết bệnh được, như thế là không nên... giết một mạng mà cú một mạng thì cũng như không! Bệnh tật do quả báo đời trước mang lại cộng với nghiệp lực đời này đang vay ta phải rán chịu đựng trả quả đó...như thế mới gọi là tu chứ? chứ tu mà đau một chút là la làng, là đòi giết này giết nọ để cho mình khỏe thì như thế không xứng danh là loài người văn minh! vì ỷ kẻ mạnh hiếp kẻ yếu!

Chẳng lẽ ngoại đạo còn tốt hơn phật đạo sao?
Nên tóm lại:

Quan điểm của tôi phản bác chuyện giết mèo này. Câu chuyện trên 1 là sai sự thật, ngụy tạo chuyện giết mèo. 2 là ngài NAM TUYỀN truyền dạy tà pháp.

(dạ xin lỗi có gì đắc tội với ngài NAM TUYỀN xin ngài lượng thứ cho kẽ hậu bối thô thiển này...dạ tôi biết ngài ngộ Đạo thật sự, ngài đã không còn sống...và ngài đang rơi lệ vì câu chuyện được vẽ CÁI ĐUÔI CÁO vào đuôi MÈO! Thật oan ức cho ngài....)

Chào con mèo vô tội kia! Ta biết mèo mi đã co giò chạy đi mất rồi...hi hi hi...ngeo ngeo ngeo...tôi là mèo...mèo là mèo...mèo đeo đuôi cáo...

(tái bút: tôi đã tắt máy tính đi làm công chuyện...nhưng lại nhớ đến 1 câu chuyện y như vậy trong cái đạo gọi là ngoại đạo ở AN GIANG xảy ra những năm 1939 gần đây mà, tại VIỆT NAM mà, bạn có rảnh có thể xác minh thật hư như chuyện NAM TUYỀN chém mèo thì khó xác mình hơn vì quá lâu tam sao thất bản có thể mà!:
Vị chủ giáo này một ngày nọ được bà đầu bếp làm món ăn bưng lên là 1 con chim bồ câu rán, rất là ngon thơm, vì ngon quá nên bà ta đã xé 1 cánh cánh ăn trước mất rồi, sau đó bưng lên vị giáo chủ nọ ăn...
Vị giáo chủ này cũng điềm nhiên ăn ngon lành con chim bồ câu rán kia. Nhưng vừa ăn xong thì từ trong miệng ông ta có 1 con chim bồ câu trắng bay ra khập khiểng vì nó chỉ còn có 1 cái cánh!

1Có thể câu chuyện là thật! vì vị giáo chủ kia người ta cho là không phải người thường!, 2 có thể là nói khoát! nói quá sự thật.
Dạ, các bạn ạ, câu chuyện bồ câu trên tôi cũng không dám tin là thật, vì có lẽ người ta thêu dệt hơi quá mức thôi vì chính tông chỉ của ngoại đạo kia còn nói: phàm cái gì hữu hình ắt hoại đều bị vô thường xô đẩy, nên con chim đã rán chín đuôi chín đầu chín cổ chín chân, cái gì cũng chín thì làm sao mà sống lại mà bay chứ?! như câu đố ở lớp một đố: THẦY ĐỐ CÁC CON, CON GÌ CHÍN ĐẦU CHÍN MIỆNG CHÍN MŨI CHÍN ĐUÔI? - TRẢ LỜI LÀ CON HEO QUAY!, nhưng tôi thấy còn có đạo lý có lòng nhân từ hơn là câu chuyện chém mèo của ngài NAM TUYỀN đúng không các bạn? )
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Kính thưa Thầy,

Như lời Thầy thì con hiểu có 2 trường hợp sau:

1/ Ngài Nam Tuyền chém con mèo thì lúc đó Tâm của Ngài không nghĩ đến con mèo mà đang nghĩ đến những cái Tâm tranh cãi của các vị Tăng.

2/ Ngài Nam Tuyền đã thấu được Tánh KHÔNG của vạn vật, nên Ngài không bị dính mắc vào vật.

Kính.

...
Tôi chưa dám hỏi VIENQUANG6 việc câu chuyện con mèo có bị chém thật hay không, có thể câu chuyện là hư cấu hay xảy ra thật sự.

Giờ tôi hỏi bạn NGUYÊN CHIẾU:(có thể nói là chất vấn bạn đấy, đừng giận tôi nha!)
- Như trên (câu số 1) bạn đã nói thì con mèo bị ngài NAM TUYỀN giết là vô tội sao?
hi hi ...giết một sanh mạng mà tâm mình nghĩ đến sự tranh cãi là không tội ư?
Phật pháp phải lấy sự ban vui cứu khổ làm gốc, giết vật (hoặc người ) mà độ hóa ai được hả? (hãy đọc lại toàn kinh PHật Thích Ca xem thử có chỗ nào Ngài dạy tu bằng cách sát hại sinh vật, hay chặt tay chặt chân của thiền sinh mà để giúp cho thiền sinh đốn ngộ khi máu đổ tuông rơi đâu? nếu có đoạn kinh như thế là đã bị ma vương thêm thắt vào...
- Như trên (câu số 2) dính vào tánh không là được quyền giết hại sinh vật à? và tránh được tội nghiệp à? bạn Nguyên Chiếu nghĩ thế à?
Vậy sao LỤC TỔ HUỆ NĂNG không ăn thịt thú rừng mà phải ăn rau rừng nấu lẫn trong nồi thịt thú rừng? Vậy tại sao Huệ Năng không dạy đốn ngộ cho mấy cha thợ săn năm xưa ngộ Đạo như ngài NAM TUYỀN thử coi: ví dụ sao HUỆ NĂNG không bắt con thú mắt bẩy đưa lên cao rồi bảo đám thợ sẳn đứng xung quanh xem ngài chỉ bày phật tánh bằng cách chém đầu con vật kia máu chảy ròng ròng, vang rền tiếng la hét kêu đau thảm thiết vùng vẫy trong sự chết chóc...???

- Bây giờ đến lược tôi lấy "gậy ông" gõ thử "lưng ông" một cái nha: Này NGUYÊN CHIẾU, tôi có thể mượn cánh tay của ông bạn đưa lên cao cho tôi chém 1 phát xem thử coi ở diễn đàn này có ai ngộ đạo? có ai đốn ngộ? có ai hoát nhiên đại ngộ? khi cánh tay ông đầm đìa máu tươi chảy xối xả xuống diễn đàn này nhá! Sao? ông dám không? nói thật, dù ông có vì pháp hy sinh tay ông, nhưng tôi cũng không dám chặt tay ông bạn đâu. Hi hi hi...tôi đã nói thì phải nói cho ra nói mới được...đừng giận nhá.

- Hay là mai mốt tôi phải cuốn gói từ quê hương phải trở lại diễn đàn này viết một tiêu đề: "AI MUỐN KIẾN TÁNH, XIN ĐƯA TAY ĐƯA CHÂN CHO TÔI CHÉM 1 CÁI LÀ ĐỐN NGỘ NGAY!" ? sao? tôi cũng muốn hỏi ông bạn VIENQUANG6 về tiêu đề này mà mở ra có bị HẮC PHONG xóa không?
...
Thôi, tôi đi (qua bên nhà ông sáu, để chất vấn ổng về cái vụ mèo mã này mới được! hi hi hi)
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Kính các Bạn.

Con mèo chết, hay con mèo chạy... Đều là "Tri kiến lập tri" do vọng thức phân biệt. Chưa phải là điều mà Ngữ lục muốn chỉ bày.- Các Bạn phải xa lìa "Ý thức phân biệt" mới khế hội được ! (điều này lẽ ra Bác Trừng Hải có kinh nghiệm, Bác ấy nên góp ý mới hay ...! )

Cho nên trong nhà thiền, chạy theo ngôn từ mà luận giải công án thiền, là giết chết thiền sinh, đầu lại thêm đầu, vọng tưởng lại đè thêm vọng tưởng.

Điều muốn nói ở đây là : Làm sao chúng ta không bị âm thanh, ngôn ngữ lừa phỉnh.- Phải như như bất động, mới thấy được VÔ TÂM.

Mến.
...
Dạ! chào ông bạn VIENQUANG6!
( Có lẽ tôi phải ở lại nhà ông bạn để xin thuốc trị thương do mèo cắn rồi! khỏe khỏe tôi mới về quê được! còn nếu không khỏe mà trúng độc mèo làm bệnh tình nặng thêm thì có lẽ tôi phải ở lại nhà ông bạn dày ngày để mà kiếm HOA ĐÀ tái thế chữa trị bệnh cho tôi rồi. Làm phiền ông bạn nuôi cơm tôi nha! Cảm ơn trước.)

Hi hi hi...tôi nói đằng đông, ông bạn nói đằng tây rồi!

Tôi đang nói (cũng muốn hỏi ông bạn lắm) về việc câu chuyện chém mèo là có thật hay không? tôi không nói việc thiền sinh có ăn được cứt mèo hay không!
Tôi đang nói tình thương con người giành cho sinh vật mèo mà!

Này, ông bạn. Dù dạy cái gì đi nữa, dù có muốn truyền thừa phật pháp đi nữa thì cũng không thể tô vẽ một câu chuyện dù thật? dù hư cấu? mà khi người đọc đọc thấy sự tàn nhẫn, chết chóc...Không có ông phật, bà phật nào muốn áo mình nhuộm đầy máu tươi đâu? có phải thế không ông bạn VIENQUANG?

- Dạ! thưa các bạn, nếu mai mốt ở phố chợ nào đó có 1 cao tăng đắc đạo đến độ hóa phật pháp bằng cách: bạn hãy tự chặt tay chính bạn, móc mắt chính bạn, đâm thủng màng nhỉ tai chính bạn... để kiến thấy ĐẠI ĐẠO, nhận thấy cái hằng biết, cái hằng nghe, hằng thấy thì ông bạn VIENQUANG nghĩ sao?
(hoặc là tôi, mai mốt lên diễn đàn của ông bạn, tôi mở chủ đề dạy kiến tánh, kiến cắn y như vậy, cũng bảo tự chặt tay chân để kiến tánh! sao ông bạn cho tôi mở tiêu đề này chứ?

- Dạ! thưa ông bạn VIENQUANG6!, sao ông bạn không góp ý, góp vàng, góp viên ngọc? mà trông mong ngài TRỪNG HẢI góp ý vậy? ông bạn không đủ tự tin chánh kiến, chánh tư duy, chánh tin tấn hay sao? ông bạn hãy nói xem, câu chuyện chém mèo là thật hay ngụy tạo? nếu là thật, vậy thì cái đạo ngài NAM TUYỀN ngộ là tà hay chánh?
Còn nếu câu chuyện chém mèo là giả, đã vu oan cho ngài NAM TUYỀN sát hại sinh vật để dạy đạo, đã gắn cái đuôi cáo vào đuôi mèo...thì phải đính chính bố cáo thiên hạ chứ ông bạn!?
(đáng tiếc là tôi dốt, ít đọc kinh điển, nhưng cũng đã thấy có nhiều chỗ kinh điển ngụy tạo, thần bí, bị thêm thắt mê tín, ác đạo, tà kiến, sát sinh hại vật vô cớ...còn tệ hơn bí kiếp điển kinh của ngoại đạo mà tôi đã biết nữa hay sao!!!??? Ông bạn VIENQUANG6 hãy chỉ giáo cho tôi coi, tôi vô cùng cảm kích ông bạn!)

- (với tôi, tôi đã nói rồi, câu chuyện chém mèo là vu oan cho ngài NAM TUYỀN, câu chuyện đốn ngộ này là cũng có thể là thật! ngài không có giết con mèo, mà đã thả chúng đi khi các học trò chả ai ngộ cái TÁNH mà ngài muốn trực chỉ chân tâm...tiết rằng cả họ đều ngốc..ngốc...nên không vào cửa nhà tổ được. Có kẻ ác nào đó, kể lại câu chuyện trên thêm cái đuôi vào thay vì thả mèo đi, nhưng lại ghi thành giết nó chết luôn! thật là tai hại...tam sao thất bản...rồi lâu dần thành quen người ta phớt lờ chuyện mèo có chết hay không là không quan trọng, quan trọng là thiền giả có được KIẾN TÁNH hay không khi nghe câu chuyện đó...Thay vì láy thuyền vào dòng nước êm ái, nào ngờ đã láy thuyền đến bãi đá ngầm chết chóc...THẬT LÀ TỨC CƯỜI VÀ BUỒN CHO NGÀI NAM TUYỀN, KHÓC CHO MÈO!)
...

Những gì cần nói tôi đã nói quá đủ rồi, xin lượng thứ!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Haaaaaaa. Ngày nay học Phật trên Văn Tự nên cứ thấy sách viết chém con mèo là nghĩ ngay đến việc con mèo bị chém. Học Phật như vậy hèn gì bị ngôn ngữ nó đánh lừa không hiểu thiền Tổ Sư là gì. Thật ra con mèo ko bị chém mà thả đi. Do tam sao thất bản người đời sau ko hiểu câu chuyện mà thêm thắt vào giống như hoi quang phản chiếu đã nói. Nên tôi nói với ông hoiquangphanchieu mấy tên mà học Phật trên văn tự khó mà hiểu được những gì ông chia sẻ và cho rằng ông là ngoại đạo là chuyện hết sức bình thường. Vì học Phật trên văn tự không mở rộng tâm từ bi mình ra nên đọc tới đoạn con mèo bị chém là bị dính chặt vào ngôn ngữ vào đó không thoát ra được và cho rằng là chém thiệt. haizzzzzzzzzzzz. A di đà Phật!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Ha ha ha....

Đọc tới đoạn con mèo "được thả đi" thì vừa và được miếng cơm liền phun ra đầy máy tính....

Không rõ, cái bản cội gốc không bị "tam sao thất bản" mà ghi là con mèo được thả đi nó ở đâu thế ?

Hỡi người "học Phật không trên văn tự" !
haaaaaa, con ma như ngươi học Phật trên văn tự làm sao hiểu được lời người điên và hồi quang nói. Còn lâu ngươi mới ngộ được điều này. haaaaaaa. Nên phun cơm ra cũng là điều dễ hiểu. Cái đầu của ngươi nó u mê như vậy thì sao ngươi đọc kinh điển đại thừa mà hiểu được vì kinh điển đại thừa toàn ẩn dụ mà cái đầu của ngươi chỉ hiểu nghĩa đen thôi. Khi nào ngươi buông xuông nững hiểu biết của ngươi quăng nó vào sọt rác và lấy tâm từ bi của ngươi ra cảm được nỗi đau khổ chúng sanh thì lúc đó may ra ngươi mới hiểu lời thằng điên này nói. A di đà Phật!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Lớn rồi...không chơi trò đánh trống lảng nhé.

Ngươi chắc không sống cùng thời với Nam Tuyền nên việc Nam Tuyền chém mèo hay thả mèo bản thân cũng không rõ; ắt hẳn phải đọc ở đâu đó hoặc là tự suy diễn ra ?

Vậy mà dám lớn miệng đổi trắng thành đen, kêu bản gốc không có nói thế...do tam sao thất bổn nên thành ra như thế....

Lại nói phải hiểu nghĩa...chớ theo văn tự....

Giờ ta hỏi chỉ là văn tự, con mèo bị chém hay được thả đi ?

vây người điên hỏi con mọt sách, ngươi có chịu để ngài Nam Tuyền chém đầu ngươi mà giúp tăng nhân ngộ đạo không? Tâm ngươi ko có từ bi làm sao ngươi ngộ nhập tri kiến Phật được hẻ? A di đà Phật!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Lại đánh trống lảng.....

Nam Tuyền chém mèo hay không trả lời ?


Không chém mèo, còn gì nữa không con mọt sách. Mà chém cái tâm vọng động của ngươi đó. Bây giờ ngươi trả lời câu hỏi của thằng điên này đi. Ngươi có chịu để ngài Nam Tuyền chém đầu ngươi mà giúp tăng nhân ngộ đạo không? A di đà Phật!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83




Thì ra là vienquang6 dẫn truyện đúng, con mèo bị chém !

Ngươi đừng có đánh trống lảng nữa nhen hãy trả lời câu hỏi: người có chịu ngài nam tuyền chém đầu để mà giúp tăng nhân ngộ đạo không?

Nói tới đây thì ai cũng hiểu rồi, mấy con mọt sách cũng hiểu, nhưng vì cái ngã quá lớn chưa chịu nhận ra mình ngu dốt để mà sửa thôi. Nên họ cứ né tránh trả lời câu hỏi này hoài. A di đà Phật
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên