Trí tu học và hành trì ra sao? Gởi bạn nguyên chiếu

  • Thread starter hoiquangphanchieu
  • Ngày bắt đầu

thanhvan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2013
Bài viết
156
Điểm tương tác
56
Điểm
28
Vẫn còn sống hả ha ha ha ha.....

Rất hay có nhiều tư tưởng giong người điên này. 4-5 năm về trước khi mới vừa bước vào diễn đàn này còn kinh khủng hơn nữa nói cái gì mà chỉ cần nghe cái tên khác vơi đạo phật là xóa bài xóa nick mà chẳng cần biết nội dung là gì. Nên người điên nàyy bị xóa nick nhiều lần và đến tận bây giờ vẫn xem nó là hạng tà ma ngoại đạo. Không hiểu dc rằng khi giác ngộ rồi thì tâm đâu còn chấp pháp làm gì thấy rõ các pháp chỉ là phương tiện cứu độ chúng sanh. Ví dụ 1 nguoi đạo thiên chúa hòa hảo hay cao đài khổ đau phiền não tới nhờ giúp mà mình ko giúp vì họ la ngoai đạo hoặc mình kêu họ bỏ đạo đi theo đạo phật mình mởi giúp sao. A di đà phât

ta chưa biết ông TRÍ là ngoại hay nội đạo, nhưng rõ ràng nói về tư tưởng , trí tuệ hiểu biết , hùng biện đa văn, chuyện nơi thế gian từ đất cát cho đến nơi chị hằng nga ở mà so với mi thì mi là cái thứ bẩn thỉu ôi thối.... có làm con sâu con bọ dưới chân ông ta mi cũng chẳng xứng đáng.
mi nói tư tưởng của mi mà không biết ngượng rằng đạo Phật không có cái gì gọi là tư tưởng cả.
những cái đó là điên rồ đúng như quái dị như mi đó.
Đến chân lý còn chẳng lập thì cái gì gọi là tư tưởng?
Mi suốt ngày nói độ chúng sanh mà mi lại không biết cái tham lam nổi lên trong bụng mi là tứ tướng chúng sinh mà mi cần độ đó.
Ta nói rồi mi vô đây chỉ là lấy cái bụng dạ tiểu nhân ham danh thích chuộng những người hơi hơi có chút " máu mặt " ha ha ha ha.... là làm thân quen bằng nút thanhs, rồi vọng tưởng cho mình là đồng hạng ha ha ha ha .......
Nếu đã trót kiếp điên dại thì cứ vô viện dùng an thần mà ngủ đi con. đừng có dại mà tạo nghiệp nữa.
thà là ngủ cho hết giấc cuộc đời rồi thác sanh đâu đó chờ duyên lành mà tiếp tục tục phát huy cái vốn có sẵn mà ngao du chơi nhởi để bù đắp hết những tháng ngày say sưa dùng .....ha ha ha ha ha ha.......
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Hề hề,

Đạo Phật đã bị mấy ông làm "tầm thường hóa", "lầm lạc hóa" !

Sao vậy ?

Là bởi chẳng biết nghĩa: chúng sanh tức tâm niệm lăng xăng tự mình biết; cũng còn gọi là nghiệp.

Ông hướng ra ngoài thấy sắc ưu não, thấy thanh ái than, phân biệt đủ thứ, cho là phải chuyển hóa cho nó, cho rằng đó là độ sanh, ngờ đâu đấy chính là tạo nghiệp thiện ác vô ký, tiếp tục tăng trưởng vô lượng vô số chúng sanh.

Như lấy củi chữa lửa, lấy dầu dập than, càng cố chữa cố cứu, càng bùng cháy bấy nhiêu !

Các ông sợ Phật Pháp suy vi không ai tu học ? Sợ Phật Pháp bị "ế" ?

Ta nói các ông lầm lạc rồi vậy !

Dẫu cho cả thế gian không còn một người học Phật thì Phật Pháp vẫn hiện hữu trọn vẹn và đầy đủ như xưa nay vốn thế ! Phật ra đời chẳng có kiến lập Phật Pháp, hai chữ phương tiện cũng là vì thuận theo cái vô vi mà nói thôi.

Nếu chẳng hiểu được chỗ nương tựa vô vi thì phương tiện này các ông chẳng đủ tư cách xài, chẳng xài đúng cách được; cái sự tự lợi đã không triệt để thì cái sự lợi tha chỉ càng thêm "dính mắc", trầm luân trong biển khổ sinh tử mà thôi !

Mây trắng hữu hà vật;
Bỉnh sinh tự chứng thành.
Nhược kiến pháp vô vi;
Chư Phật hà hữu lập ?

Đại tùng sự,
Biếc xanh thùy hà xứ ?
Bất kiến Phật địa,
Sanh độ, sanh sinh, vô lượng nhành !

Tận chăng ?


haaaaaaa, con ma Ba tuần học phật trên văn tự là con mọt sách thì chưa giúp ai được cái gì làm sao hiểu được lời người điên này nói. haaaaaaa. Cứ ôm mớ lý thuyết mà suy diễn thì nên cơm cháo gì nhỉ. heeeeeeeee. Đạo phật ra đời không ngoài mục đích ban vui cứu khổ giúp chúng sanh thoát khỏi khổ đau phiền não thì người điên này làm nhugn74 việc tầm thường đó mà đối với con mọt sách ông tu cả đời vẫn không hiểu được điều đó và chẳng bao giờ làm được điều đó. Tư tưởng cứ ở đọt tre tu học cài gicao siêu riết rồi tẩu hỏa nhập ma biến đạo phật xa rời thực tế chẳng giúp được ai cả. Chính các ông mới là ngườ phá hoại đạo phật đó. heeeeeeee. A di đà Phật!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
ta chưa biết ông TRÍ là ngoại hay nội đạo, nhưng rõ ràng nói về tư tưởng , trí tuệ hiểu biết , hùng biện đa văn, chuyện nơi thế gian từ đất cát cho đến nơi chị hằng nga ở mà so với mi thì mi là cái thứ bẩn thỉu ôi thối.... có làm con sâu con bọ dưới chân ông ta mi cũng chẳng xứng đáng.
mi nói tư tưởng của mi mà không biết ngượng rằng đạo Phật không có cái gì gọi là tư tưởng cả.
những cái đó là điên rồ đúng như quái dị như mi đó.
Đến chân lý còn chẳng lập thì cái gì gọi là tư tưởng?
Mi suốt ngày nói độ chúng sanh mà mi lại không biết cái tham lam nổi lên trong bụng mi là tứ tướng chúng sinh mà mi cần độ đó.
Ta nói rồi mi vô đây chỉ là lấy cái bụng dạ tiểu nhân ham danh thích chuộng những người hơi hơi có chút " máu mặt " ha ha ha ha.... là làm thân quen bằng nút thanhs, rồi vọng tưởng cho mình là đồng hạng ha ha ha ha .......
Nếu đã trót kiếp điên dại thì cứ vô viện dùng an thần mà ngủ đi con. đừng có dại mà tạo nghiệp nữa.
thà là ngủ cho hết giấc cuộc đời rồi thác sanh đâu đó chờ duyên lành mà tiếp tục tục phát huy cái vốn có sẵn mà ngao du chơi nhởi để bù đắp hết những tháng ngày say sưa dùng .....ha ha ha ha ha ha.......

haaaaaaaaaa. Lão già gân chuyện không nói có người điên này từ xưa giờ chưa biết nịnh hót ai cả. Mà cái gì đúng thì người điên tán thán cái gì sai thì người điên chỉ ra. Tại sao với sư cô tham trang trong diễn đàn này sư chẳng là ai cả chẳng có chức vụ gì mà người điên tán thán, còn vien quang 6 hay admin là chủ diễn đàn hắc phong là tổng quản mà người điên lại nhiều lần chỉ rõ cái sai của họ, như vậy là nịnh sao gã động vật. heeeeeeee. Còn vi sao tên quái thai tổ sư thiền như gã người điên này thường lên án như vậy, vì lão không có tu gì cả chỉ có học lõm vài cuâ ngữ lục của tổ mà huyenh hoang khoác lác mà chửi rủa bạn đạo thâm tệ và cho rằng lời mình là chna6 lý là tổ thầy. Mấy cái trò trẻ trâu đó mà ai không biết. Còn chân lý của lão nói ai mà ko biết chứ. Cái biết đó chỉ là nhai lại lời tổ mà thôi quan trọng là mình hành mình tu sửa như thế nào lão ah. Sắp gần đất xa trời mà tu gì chỉ mang rác rưởi phân uế vào tâm như vậy? Đụng chuyền là sân si nổi lên đùng đùng ngất trời không biết bao nhiêu lần vậy rồi, rồi rạch mặt ăn vạ như tên chí Phèo như vậy. Tu gì mà nực cười quá đi như mấy đứa em nhỏ dậy thì như vậy cứ làm mình làm mẩy suốt. haaaaaaaa. A di đà Phật!
 

thanhvan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2013
Bài viết
156
Điểm tương tác
56
Điểm
28
??????

này ông 6 !
ông luôn dùng cái "trí bát nhã" quán chiếu tam thiên ... Hễ cứ ai nói đến cái bao la rộng lớn nhưng nó lại không nằm trong cái hiểu biết của ông thì ông cho nó là tà là nghịch...
Còn như cái thằng điên nó nói trái với cái gọi triết học tánh không của ông, nó nói lời nhỏ lẻ của kẻ không biết gì là phật ( theo nghĩa ông hay giảng) mà ông chẳng có ho hen gì là sao?

Thằng điên nó cho ông ăn kẹo mút rồi ông im lặng đến vậy à.
Hay là nó là ông nội tái thế của ông mà ông đang đền ân trả nợ ....
ông thể hiện cái bình đẳng trí của ông với tất cả mọi người ở đây xem thử.
Tôi biết ông là 3 trong một (nguyên chiếu...)
nhưng ông hãy nói một lần cho ra ngô khoai về cái luận điểm của thằng điên nơi diên đàn này một lần thử coi.
Hay chúng tôi ngu si không hiểu được cái cao thâm nơi thằng điên đó ông cũng móc họng chúng tôi một lần đi chứ....
NẤU CƠM CHO CHÁU ĂN ĐI HỌC ĐÃTIẾP SAU
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
haaaaaaa, con ma Ba tuần học phật trên văn tự là con mọt sách thì chưa giúp ai được cái gì làm sao hiểu được lời người điên này nói. haaaaaaa. Cứ ôm mớ lý thuyết mà suy diễn thì nên cơm cháo gì nhỉ. heeeeeeeee. Đạo phật ra đời không ngoài mục đích ban vui cứu khổ giúp chúng sanh thoát khỏi khổ đau phiền não thì người điên này làm nhugn74 việc tầm thường đó mà đối với con mọt sách ông tu cả đời vẫn không hiểu được điều đó và chẳng bao giờ làm được điều đó. Tư tưởng cứ ở đọt tre tu học cài gicao siêu riết rồi tẩu hỏa nhập ma biến đạo phật xa rời thực tế chẳng giúp được ai cả. Chính các ông mới là ngườ phá hoại đạo phật đó. heeeeeeee. A di đà Phật!

Hề hề,

Chư Phật ra đời vì một nhân duyên đặc biệt (đại sự nhân duyên):

Khai thị chúng sanh, ngộ nhập Phật Tri Kiến.

Cái của ông nói là ý thức tri kiến chứ Phật tri kiến gì ? mà lại nói: Ban vui, cứu khổ...?

Ta nói ông kéo người vào vòng nghiệp chướng thì còn được, chứ cứu khổ ban vui thì chẳng phải. Tại sao ?

Vì khổ - vui này nương đâu mà lập ra ?

 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Hề hề,

Chư Phật ra đời vì một nhân duyên đặc biệt (đại sự nhân duyên):

Khai thị chúng sanh, ngộ nhập Phật Tri Kiến.

Cái của ông nói là ý thức tri kiến chứ Phật tri kiến gì ? mà lại nói: Ban vui, cứu khổ...?

Ta nói ông kéo người vào vòng nghiệp chướng thì còn được, chứ cứu khổ ban vui thì chẳng phải. Tại sao ?

Vì khổ - vui này nương đâu mà lập ra ?


haaaaaa, đúng là con mọt sách. Đại sự nhân duyên gì mà không vì mục đích cứu độ chúng sanh chứ hẻ. Tu tập riết rồi tẩu hỏa nhập ma cả lũ cứ biến đạo Phật thành một đạo xa rời thực tế không gần gũi với chúng sanh. Ngày xưa đức Phật đầu trần chân đất 3 y 1 bát đi khắp nẻo đường Ấn Độ để làm gì không ngoài mục đích ban vui cứu khổ giúp chúng sanh giải thoát khổ đau phiền não chứ. Ngày nay có một chúng sanh học Phật trong tháp ngà, trong máy lạnh, có người cúng dường ăn sung mặc sướng không thiếu tiện nghi gì cả mà vô tình cứ đắm chìm trong đó mà ngồi suy kinh luận điển vẽ vời đạo Phật cao siêu triều tượng mà dần đi xa cái gốc rễ của Phật pháp. Dần đi xa với con đường và cuộc đời của Đức Thế Tôn đi qua. Nên họ không biết không hiểu sâu sắc Tứ diệu đế, vì có thấy nỗi khổ của chúng sanh đâu, có rung động trước nỗi khổ đau của chúng sanh đâu, có thấy chúng sanh là thầy của mình là cha mẹ anh em của mình đâu, có thấy mình là đồ nhơ nhớp tanh hôi bẩn thỉu như thế nào đâu?
Miệng thì ra rả tánh không trích kinh dẫn điển chứ có biết gì về tánh không đâu, đụng chuyện thì sân si ngã mạn ngút trời, ăn vạ la trời la đất thì thử hỏi chỉ nhai lại lời kinh điển mà thôi mà cứ vỗ ngực huynh hoang tự cao tự đại xem mình là chánh pháp người khác là tà pháp. haaaaaaaaaa. Đúng là một màn kịch của những kẻ vô minh.
Nên vì sao thời này là mạc pháp là vậy pháp không có mạc mà do tâm chúng sanh thời này rất cang cường khó giáo hóa. A di đà Phật!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Hề hề,

Chư Phật ra đời vì một nhân duyên đặc biệt (đại sự nhân duyên):

Khai thị chúng sanh, ngộ nhập Phật Tri Kiến.

Cái của ông nói là ý thức tri kiến chứ Phật tri kiến gì ? mà lại nói: Ban vui, cứu khổ...?

Ta nói ông kéo người vào vòng nghiệp chướng thì còn được, chứ cứu khổ ban vui thì chẳng phải. Tại sao ?

Vì khổ - vui này nương đâu mà lập ra ?


haaaaaa, đúng là con mọt sách. Đại sự nhân duyên gì mà không vì mục đích cứu độ chúng sanh chứ hẻ. Tu tập riết rồi tẩu hỏa nhập ma cả lũ cứ biến đạo Phật thành một đạo xa rời thực tế không gần gũi với chúng sanh. Ngày xưa đức Phật đầu trần chân đất 3 y 1 bát đi khắp nẻo đường Ấn Độ để làm gì không ngoài mục đích ban vui cứu khổ giúp chúng sanh giải thoát khổ đau phiền não chứ. Ngày nay có một chúng sanh học Phật trong tháp ngà, trong máy lạnh, có người cúng dường ăn sung mặc sướng không thiếu tiện nghi gì cả mà vô tình cứ đắm chìm trong đó mà ngồi suy kinh luận điển vẽ vời đạo Phật cao siêu triều tượng mà dần đi xa cái gốc rễ của Phật pháp. Dần đi xa với con đường và cuộc đời của Đức Thế Tôn đi qua. Nên họ không biết không hiểu sâu sắc Tứ diệu đế, vì có thấy nỗi khổ của chúng sanh đâu, có rung động trước nỗi khổ đau của chúng sanh đâu, có thấy chúng sanh là thầy của mình là cha mẹ anh em của mình đâu, có thấy mình là đồ nhơ nhớp tanh hôi bẩn thỉu như thế nào đâu?
Miệng thì ra rả tánh không trích kinh dẫn điển chứ có biết gì về tánh không đâu, đụng chuyện thì sân si ngã mạn ngút trời, ăn vạ la trời la đất thì thử hỏi chỉ nhai lại lời kinh điển mà thôi mà cứ vỗ ngực huynh hoang tự cao tự đại xem mình là chánh pháp người khác là tà pháp. haaaaaaaaaa. Đúng là một màn kịch của những kẻ vô minh.
Nên vì sao thời này là mạc pháp là vậy pháp không có mạc mà do tâm chúng sanh thời này rất cang cường khó giáo hóa. A di đà Phật!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113


haaaaaa, đúng là con mọt sách. Đại sự nhân duyên gì mà không vì mục đích cứu độ chúng sanh chứ hẻ. Tu tập riết rồi tẩu hỏa nhập ma cả lũ cứ biến đạo Phật thành một đạo xa rời thực tế không gần gũi với chúng sanh. Ngày xưa đức Phật đầu trần chân đất 3 y 1 bát đi khắp nẻo đường Ấn Độ để làm gì không ngoài mục đích ban vui cứu khổ giúp chúng sanh giải thoát khổ đau phiền não chứ. Ngày nay có một chúng sanh học Phật trong tháp ngà, trong máy lạnh, có người cúng dường ăn sung mặc sướng không thiếu tiện nghi gì cả mà vô tình cứ đắm chìm trong đó mà ngồi suy kinh luận điển vẽ vời đạo Phật cao siêu triều tượng mà dần đi xa cái gốc rễ của Phật pháp. Dần đi xa với con đường và cuộc đời của Đức Thế Tôn đi qua. Nên họ không biết không hiểu sâu sắc Tứ diệu đế, vì có thấy nỗi khổ của chúng sanh đâu, có rung động trước nỗi khổ đau của chúng sanh đâu, có thấy chúng sanh là thầy của mình là cha mẹ anh em của mình đâu, có thấy mình là đồ nhơ nhớp tanh hôi bẩn thỉu như thế nào đâu?
Miệng thì ra rả tánh không trích kinh dẫn điển chứ có biết gì về tánh không đâu, đụng chuyện thì sân si ngã mạn ngút trời, ăn vạ la trời la đất thì thử hỏi chỉ nhai lại lời kinh điển mà thôi mà cứ vỗ ngực huynh hoang tự cao tự đại xem mình là chánh pháp người khác là tà pháp. haaaaaaaaaa. Đúng là một màn kịch của những kẻ vô minh.
Nên vì sao thời này là mạc pháp là vậy pháp không có mạc mà do tâm chúng sanh thời này rất cang cường khó giáo hóa. A di đà Phật!

Hề hề,

Ta nói Phật, Bồ Tát thì đủ tư cách ban vui, cứu khổ...

Còn ông thì lại kéo chúng sinh vào vòng nghiệp chướng !

Hình thức dù có tương tợ, mà kết quả khác xa nhau !

Vì sao ?

Vì chưa ngộ nhập Phật trí, nên thành ra như thế !

Cho nên người xưa nói: Các ông chỉ biết chư vị cổ đức tu thân, mà chẳng rõ chỗ tu tâm của họ; là nghĩa này vậy.

Hơn thế, nếu muốn luân hồi theo ý muốn thì chư Phật Thế Tôn chẳng cần ra đời làm gì.

Sao lại gọi luân hồi theo ý muốn ?

Tức là như ngày này hay nói: Tu là chuyển nghiệp, tu là sửa; tức là chuyển ác - thiện; chuyển khổ - vui...tất cả đều là việc trong luân hồi; gọi là trong vòng nghiệp chướng vậy.

Phải biết cùng tử về nhà chẳng dám nhận cha, phải đi làm thuê làm mướn; cái sự chuyển nghiệp tu sửa của các ông cũng như thế, chỉ là việc "làm thuê", được chút ít gọi là "giải khát", vốn chẳng phải là bổn nguyện của chư Phật, mong kẻ cùng tử nhận ra thân phận mình mà thọ nhận ngay gia tài của cải; sự thọ dụng vô cùng, đối với việc làm thuê mướn ấy thì khác xa như trời với đất vậy.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Hề hề,

Ta nói Phật, Bồ Tát thì đủ tư cách ban vui, cứu khổ...

Còn ông thì lại kéo chúng sinh vào vòng nghiệp chướng !

Hình thức dù có tương tợ, mà kết quả khác xa nhau !

Vì sao ?

Vì chưa ngộ nhập Phật trí, nên thành ra như thế !

Cho nên người xưa nói: Các ông chỉ biết chư vị cổ đức tu thân, mà chẳng rõ chỗ tu tâm của họ; là nghĩa này vậy.

Hơn thế, nếu muốn luân hồi theo ý muốn thì chư Phật Thế Tôn chẳng cần ra đời làm gì.

Sao lại gọi luân hồi theo ý muốn ?

Tức là như ngày này hay nói: Tu là chuyển nghiệp, tu là sửa; tức là chuyển ác - thiện; chuyển khổ - vui...tất cả đều là việc trong luân hồi; gọi là trong vòng nghiệp chướng vậy.

Phải biết cùng tử về nhà chẳng dám nhận cha, phải đi làm thuê làm mướn; cái sự chuyển nghiệp tu sửa của các ông cũng như thế, chỉ là việc "làm thuê", được chút ít gọi là "giải khát", vốn chẳng phải là bổn nguyện của chư Phật, mong kẻ cùng tử nhận ra thân phận mình mà thọ nhận ngay gia tài của cải; sự thọ dụng vô cùng, đối với việc làm thuê mướn ấy thì khác xa như trời với đất vậy.

haaaaaaa, vậy mà chổ con ma xem thường đó là chổ 10 phương chư phật đang ngày đêm độ sanh đó. haaaaaaaaaaa. Con ma nói chuyện thật thắc cười mà cười muốn bể bụng. Nói người điên này không ngộ nhập tri kiến Phật làm những việc đi làm thuê vậy khác nào nói các thấy đừng làm phật sự đừng độ sanh nữa cứ ở trong chùa mà tu tập để ngộ nhập tri kiến Phật, khác nào nói ông Viên Quang dẹp cái diễn đàn này đi kêu ổng lo mà tu để ngộ nhập tri kiến Phật, khác nào nói mấy vạn tăng ni đừng làm gì cả lo mà tu để ngộ nhập tri kiến Phật nếu không sẽ tạo nghiệp chướng. Đúng là con mọt sách chỉ biết nói không biết hành nên có những tư tưởng quái dị như vậy.
Ông nói người khác mà ông không thấy xẩu hổ sao. Ông đi viết sách thiền làm cái gì để chỉ dẫn người ta đi vào con đường tẩu hỏa nhập ma vậy vì ông cũng là người có ngộ nhập tri kiến Phật đâu. Cái này thì tôi chướng sâu dày mà không biết hối lại đi xỉa xói người khác mới đáng xấu hổ làm sao? haaaaaaaaa. Cái chổ kiến tánh của ông là chổ mà người điên này hàng ngày đang tiếp xúc người điên này xem nó là rác rưởi là giả tạm nhưng ông lại xem nó là của quý, haaaaaaaa. Lại chia sẻ cho lão động vật, lão động vật nghe như uống từng giọt nước cam lồ. Haaaaaaa. Thật là thắc cười hết chổ nói. Tu rơi vào trạng thái tẩu hỏa nhập ma mà cứ nghĩ mình là kiến tánh, ở tên đọt tre té dập mông mà cứ nghĩ mình qua đầu sào trăm thước. Haaaaaaaa. A di đà Phật!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Hề hề,

Ta nói Phật, Bồ Tát thì đủ tư cách ban vui, cứu khổ...

Còn ông thì lại kéo chúng sinh vào vòng nghiệp chướng !

Hình thức dù có tương tợ, mà kết quả khác xa nhau !

Vì sao ?

Vì chưa ngộ nhập Phật trí, nên thành ra như thế !

Cho nên người xưa nói: Các ông chỉ biết chư vị cổ đức tu thân, mà chẳng rõ chỗ tu tâm của họ; là nghĩa này vậy.

Hơn thế, nếu muốn luân hồi theo ý muốn thì chư Phật Thế Tôn chẳng cần ra đời làm gì.

Sao lại gọi luân hồi theo ý muốn ?

Tức là như ngày này hay nói: Tu là chuyển nghiệp, tu là sửa; tức là chuyển ác - thiện; chuyển khổ - vui...tất cả đều là việc trong luân hồi; gọi là trong vòng nghiệp chướng vậy.

Phải biết cùng tử về nhà chẳng dám nhận cha, phải đi làm thuê làm mướn; cái sự chuyển nghiệp tu sửa của các ông cũng như thế, chỉ là việc "làm thuê", được chút ít gọi là "giải khát", vốn chẳng phải là bổn nguyện của chư Phật, mong kẻ cùng tử nhận ra thân phận mình mà thọ nhận ngay gia tài của cải; sự thọ dụng vô cùng, đối với việc làm thuê mướn ấy thì khác xa như trời với đất vậy.

Trong 52 địa vị Bồ Tát, địa vị nào nhập Phật trí?

Đồng ý với bạn phải ưu tiên cho tự độ trước.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
Trong 52 địa vị Bồ Tát, địa vị nào nhập Phật trí?

Đồng ý với bạn phải ưu tiên cho tự độ trước.

Để nhập Phật trí thì phải tới chỗ: Chẳng phải tâm, chẳng phải Phật, chẳng phải vật.
 

thanhvan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2013
Bài viết
156
Điểm tương tác
56
Điểm
28
Phàm phu VO-NHAT-BAT-NHI nguyện vãng sanh Cực Lạc để chắc chắn tẩy trừ gốc rễ của mê lầm tạo nghiệp, sau đó độ tận chúng sanh đến bờ giải thoát.
tìm xem có chỗ nào mà tháo cho chảy hết dòng sông tri kiến và cả cái cục nguyện cũng tống khứ luôn thì ông trơ trơ nằm trên đất là giải thoát chứ chẳng có bờ bến mô cả ha ha ha ha .....
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
haaaaaaa, vậy mà chổ con ma xem thường đó là chổ 10 phương chư phật đang ngày đêm độ sanh đó. haaaaaaaaaaa. Con ma nói chuyện thật thắc cười mà cười muốn bể bụng. Nói người điên này không ngộ nhập tri kiến Phật làm những việc đi làm thuê vậy khác nào nói các thấy đừng làm phật sự đừng độ sanh nữa cứ ở trong chùa mà tu tập để ngộ nhập tri kiến Phật, khác nào nói ông Viên Quang dẹp cái diễn đàn này đi kêu ổng lo mà tu để ngộ nhập tri kiến Phật, khác nào nói mấy vạn tăng ni đừng làm gì cả lo mà tu để ngộ nhập tri kiến Phật nếu không sẽ tạo nghiệp chướng. Đúng là con mọt sách chỉ biết nói không biết hành nên có những tư tưởng quái dị như vậy.
Ông nói người khác mà ông không thấy xẩu hổ sao. Ông đi viết sách thiền làm cái gì để chỉ dẫn người ta đi vào con đường tẩu hỏa nhập ma vậy vì ông cũng là người có ngộ nhập tri kiến Phật đâu. Cái này thì tôi chướng sâu dày mà không biết hối lại đi xỉa xói người khác mới đáng xấu hổ làm sao? haaaaaaaaa. Cái chổ kiến tánh của ông là chổ mà người điên này hàng ngày đang tiếp xúc người điên này xem nó là rác rưởi là giả tạm nhưng ông lại xem nó là của quý, haaaaaaaa. Lại chia sẻ cho lão động vật, lão động vật nghe như uống từng giọt nước cam lồ. Haaaaaaa. Thật là thắc cười hết chổ nói. Tu rơi vào trạng thái tẩu hỏa nhập ma mà cứ nghĩ mình là kiến tánh, ở tên đọt tre té dập mông mà cứ nghĩ mình qua đầu sào trăm thước. Haaaaaaaa. A di đà Phật!

Hề hề,

Thế nên ta mới nói ông chẳng rõ sự tu tâm của Phật pháp thì làm sao "độ sanh" ?!

Diễn Đàn này chẳng do Thầy vienquang6 lập thì lấy tư cách gì để dẹp ?

"Lại vạn tăng ni đừng làm gì cả chỉ lo tu để ngộ nhập Phật trí" thì lấy cái gì làm ? Lấy cái gì tu ?

Cái chỗ tác của ông do nghiệp lực chuyển, nếu chuyển được nghiệp thì lại cần phải tạo tác để làm gì nữa ?

Như kẻ đã thấy đầy đủ thì vạn tác, vạn hạnh đều đầy đủ; nói độ sanh độ tử, tiếp dẫn hậu học, thành Phật làm Tổ, cứu vớt chúng sanh...hết thảy hạnh lành đều là thêm là bớt, trung đạo chư Phật nơi đâu được hiển lộ ?

Vạn hạnh duy thức, tùy dụng lập danh, tùy tướng hiện lực, tùy lực sinh vô lượng vô biên a tăng kỳ kiếp luân hồi sinh tử.

Ngay chỗ thức tình tiêu tan, bản lai hiện hữu lại còn phải sợ thiếu thốn gì nữa mà tác với tạo ?

Tướng tác tâm cứ khởi,
Bị sự thế sinh chuyển.
Tướng tác tâm vô tác,
Nhất hạnh nhất tam muội !

Bậc liễu ngộ trí Phật,
Vô tác tác vô tâm.
Độ vô lượng chúng sanh,
Chẳng một sanh diệt độ !


 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Để nhập Phật trí thì phải tới chỗ: Chẳng phải tâm, chẳng phải Phật, chẳng phải vật.

Vnbn không hỏi nhập Phật trí là gì!
Vì bạn nói Bồ tát đều nhập Phật trí nên vnbn mới hỏi như thế, 52 địa vị đều nhập Phật trí cả sao. Rồi các bậc thanh văn duyên giác có nhập Phật trí chưa?
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
Vnbn không hỏi nhập Phật trí là gì!
Vì bạn nói Bồ tát đều nhập Phật trí nên vnbn mới hỏi như thế, 52 địa vị đều nhập Phật trí cả sao. Rồi các bậc thanh văn duyên giác có nhập Phật trí chưa?

Ba Tuần nói thế này:

Ba Tuần đã viết:
Ta nói Phật, Bồ Tát thì đủ tư cách ban vui, cứu khổ...

Còn ông thì lại kéo chúng sinh vào vòng nghiệp chướng !

Hình thức dù có tương tợ, mà kết quả khác xa nhau !

Vì sao ?

Vì chưa ngộ nhập Phật trí, nên thành ra như thế !

Không phải tất cả giai vị trong 52 địa vị từ Càn Huệ tới Diệu Giác đều đã nhập Phật trí.

Giai vị nào như Phật ấn chứng: "chưa nối được dòng Pháp của Như Lai", tức là chưa nhập Phật trí.

 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113

Kính bạn Ba Tuần
Còn những địa vị trước thì sao? Họ kéo chúng sanh vào dòng nghiệp chướng không? Tại sao gọi họ là Bồ Tát?
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113

Kính bạn Ba Tuần
Còn những địa vị trước thì sao? Họ kéo chúng sanh vào dòng nghiệp chướng không? Tại sao gọi họ là Bồ Tát?

Tất cả các địa vị trước Càn Huệ thì đều chưa nhập Phật trí.

Tùy sự tu tập thì sự ngộ có sâu cạn khác nhau, chư Phật từ bi giả danh vọng lập một địa, một vị, một quả, một đức...để sách tấn khích lệ, ấn chứng liễu biệt làm phương tiện thù thắng để tiếp độ chúng sanh.

Chư Phật 3 đời nối tiếp, nương nhau chẳng trái chẳng phạm, chẳng thêm chẳng bớt; lập ra Tam Thừa, Tam Pháp Ấn, tứ Thánh, Lục Phàm...đều là để hiển lộ chỗ sâu cạn của các bậc hiền Thánh trên đạo lộ Phật Đạo viên thành, ngõ hầu giúp cho mỗi loài có thể tự xét công hạnh của chính mình đã viên đã mãn hay chưa mà thôi !

Như kẻ còn trong tối thì làm sao biết được chỗ sáng, như kẻ còn trong bùn thì làm sao rõ được chỗ thanh...kẻ chưa thoát được nghiệp lực thì làm sao không khỏi kéo người khác vào vòng nghiệp chướng được ?!

Nói Bồ Tát thì phải lìa được tứ tướng: nhân, ngã, chúng sinh, thọ giả.

 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Tất cả các địa vị trước Càn Huệ thì đều chưa nhập Phật trí.

Tùy sự tu tập thì sự ngộ có sâu cạn khác nhau, chư Phật từ bi giả danh vọng lập một địa, một vị, một quả, một đức...để sách tấn khích lệ, ấn chứng liễu biệt làm phương tiện thù thắng để tiếp độ chúng sanh.

Chư Phật 3 đời nối tiếp, nương nhau chẳng trái chẳng phạm, chẳng thêm chẳng bớt; lập ra Tam Thừa, Tam Pháp Ấn, tứ Thánh, Lục Phàm...đều là để hiển lộ chỗ sâu cạn của các bậc hiền Thánh trên đạo lộ Phật Đạo viên thành, ngõ hầu giúp cho mỗi loài có thể tự xét công hạnh của chính mình đã viên đã mãn hay chưa mà thôi !

Như kẻ còn trong tối thì làm sao biết được chỗ sáng, như kẻ còn trong bùn thì làm sao rõ được chỗ thanh...kẻ chưa thoát được nghiệp lực thì làm sao không khỏi kéo người khác vào vòng nghiệp chướng được ?!

Nói Bồ Tát thì phải lìa được tứ tướng: nhân, ngã, chúng sinh, thọ mạng.



52 địa vị này được giảng giải trong kinh thủ lăng nghiêm và trong kinh hoa nghiêm. Nhưng không giống nhau, một bên từ dụng trí từ bi mà vào, một bên từ thể tánh bất động mà vào. Và đến thất địa xem như đồng, dự lưu nhập Phật trí kể từ địa vị này, chính thức nhập ở địa thứ 8 trong thập địa.

Đúng như bạn nói thứ bậc chỉ là tạm thời, tùy theo sự miên mật tinh tấn.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Hề hề,

Thế nên ta mới nói ông chẳng rõ sự tu tâm của Phật pháp thì làm sao "độ sanh" ?!

Diễn Đàn này chẳng do Thầy vienquang6 lập thì lấy tư cách gì để dẹp ?

"Lại vạn tăng ni đừng làm gì cả chỉ lo tu để ngộ nhập Phật trí" thì lấy cái gì làm ? Lấy cái gì tu ?

Cái chỗ tác của ông do nghiệp lực chuyển, nếu chuyển được nghiệp thì lại cần phải tạo tác để làm gì nữa ?

Như kẻ đã thấy đầy đủ thì vạn tác, vạn hạnh đều đầy đủ; nói độ sanh độ tử, tiếp dẫn hậu học, thành Phật làm Tổ, cứu vớt chúng sanh...hết thảy hạnh lành đều là thêm là bớt, trung đạo chư Phật nơi đâu được hiển lộ ?

Vạn hạnh duy thức, tùy dụng lập danh, tùy tướng hiện lực, tùy lực sinh vô lượng vô biên a tăng kỳ kiếp luân hồi sinh tử.

Ngay chỗ thức tình tiêu tan, bản lai hiện hữu lại còn phải sợ thiếu thốn gì nữa mà tác với tạo ?

Tướng tác tâm cứ khởi,
Bị sự thế sinh chuyển.
Tướng tác tâm vô tác,
Nhất hạnh nhất tam muội !

Bậc liễu ngộ trí Phật,
Vô tác tác vô tâm.
Độ vô lượng chúng sanh,
Chẳng một sanh diệt độ !



Những lời sáo rỗng từ sách vở của con ma ai mà chẳng biết. Con ma còn chưa liễu ngộ tri kiến Phật nhai lại lời Phật thì hỏi thằng điên này sao lại liễu ngộ được hẻ? Cứ nói chuyện trên trời dưới đất cho sướng cái miệng. Có ai nhờ mình giúp thì nói chờ tui liễu ngộ tri kiến Phật thành Phật thì mới giúp cho các người được hẻ. Vậy mà sao viết sách thiền tông hướng dẫn người ta vào con đường ma đạo làm chi vậy hẻ? Toàn làm chuyện nực cười không ah. Haaaaaaaaaa. Đúng là tư tưởng của những kẻ học Phật trên văn tự.

haaaaaaaaa. Đức Phật dạy rằng cho dù một điều thiện nhỏ cũng cố mà làm. Ngày nay các ông vôi học những cái sáo rỗng trên mây trên mưa nào là ngộ nhập tri kiến Phật, nào là tánh không, nào là vô ngã, nào là Đại Niết Bàn nên quên mất lời dạy của Đức Phật rất giản dị bình dị cho dù một điều thiện nhỏ cũng phải cố mà làm, cho dù 1 điều ác nhỏ cũng cố mà tránh. Nói ra rả trich kinh dẫn điển tùm lum dẫn giải tùm lum mà khi đụng chuyện thì nổi lên ngã mạn sân si chất chồng thì đúng là chuyện hài hước thiết đó mà.

Những kẻ như vậy phá hoại đạo Phật biến đạo Phật thành một cái đạo phi thực tế, cao siêu huyễn hoặc, đạo dành cho những kẻ bác học truy chương tầm cú, luận kinh nhã điển. heeeeeeeeeeeee. Con ma nè quên lời mộc mạc của Lục Tổ dạy sao Phật pháp mà lìa xa thế gian để mà giác ngộ như thỏ đi tìm sừng. Hãy thức tỉnh đi đừng có ở đọt tre hoài mà té đau gãy cổ đó.

Cái nhỏ chưa làm được thì sao làm cái lớn
được hẻ? Chưa học bò thì sao mà chạy được. Đừng có ảo tưởng nữa, tỉnh giùm cái đi.


A di đà Phật!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
Những lời sáo rỗng từ sách vở của con ma ai mà chẳng biết. Con ma còn chưa liễu ngộ tri kiến Phật nhai lại lời Phật thì hỏi thằng điên này sao lại liễu ngộ được hẻ? Cứ nói chuyện trên trời dưới đất cho sướng cái miệng. Có ai nhờ mình giúp thì nói chờ tui liễu ngộ tri kiến Phật thành Phật thì mới giúp cho các người được hẻ. Vậy mà sao viết sách thiền tông hướng dẫn người ta vào con đường ma đạo làm chi vậy hẻ? Toàn làm chuyện nực cười không ah. Haaaaaaaaaa. Đúng là tư tưởng của những kẻ học Phật trên văn tự.

haaaaaaaaa. Đức Phật dạy rằng cho dù một điều thiện nhỏ cũng cố mà làm. Ngày nay các ông vôi học những cái sáo rỗng trên mây trên mưa nào là ngộ nhập tri kiến Phật, nào là tánh không, nào là vô ngã, nào là Đại Niết Bàn nên quên mất lời dạy của Đức Phật rất giản dị bình dị cho dù một điều thiện nhỏ cũng phải cố mà làm, cho dù 1 điều ác nhỏ cũng cố mà tránh. Nói ra rả trich kinh dẫn điển tùm lum dẫn giải tùm lum mà khi đụng chuyện thì nổi lên ngã mạn sân si chất chồng thì đúng là chuyện hài hước thiết đó mà.

Những kẻ như vậy phá hoại đạo Phật biến đạo Phật thành một cái đạo phi thực tế, cao siêu huyễn hoặc, đạo dành cho những kẻ bác học truy chương tầm cú, luận kinh nhã điển. heeeeeeeeeeeee. Con ma nè quên lời mộc mạc của Lục Tổ dạy sao Phật pháp mà lìa xa thế gian để mà giác ngộ như thỏ đi tìm sừng. Hãy thức tỉnh đi đừng có ở đọt tre hoài mà té đau gãy cổ đó.

Cái nhỏ chưa làm được thì sao làm cái lớn
được hẻ? Chưa học bò thì sao mà chạy được. Đừng có ảo tưởng nữa, tỉnh giùm cái đi.


A di đà Phật!

Hề hề,

Cũng chẳng có chi là lạ...

Cái nhỏ chưa làm được thì cũng chớ nên vội "chê trách", "xuyên tạc" "cái lớn" !

Như vậy gọi là tâm khiếp nhược nhỏ hẹp, thật đáng xót xa !

Chí thành cầu Đạo,
Tinh tấn không ngừng.
Tất nhiên đặng quả,
Nguyện nào chẳng thành !


Kinh Pháp Bảo Đàn đã viết:
...
Phật pháp tại thế gian,
Chẳng rời thế gian giác.
Lìa thế tìm Bồ Đề,
Cũng như tìm sừng thỏ.

Chánh kiến gọi xuất thế,
Tà kiến gọi thế gian.
Tà chánh đều quét sạch,
Tánh Bồ Đề rõ ràng.


Tụng này là đốn giáo,
Cũng gọi đại pháp truyền.
Lúc mê tu nhiều kiếp,
Ngộ chỉ một sát na.

...Thuốc đắng hay trừ được bệnh khổ,
Lời trái tai ắt là trung ngôn.

...Đại chúng, cơ thể của các ngươi là thành, nhãn nhĩ tỷ thiệt thân là cửa, ngoài có năm cửa, trong có cửa ý, tâm là địa, tánh là vua. Vua ngự nơi tâm địa, tánh còn tức vua còn, tánh đi vua chẳng còn, tánh còn thân tâm còn, tánh đi thân tâm hoại.

Tìm Phật ở nơi tâm, chớ nên cầu bên ngoài.

Tự tâm mê tức chúng sanh, tự tâm giác ngộ tức Phật...

Tự tánh Như Lai trong tâm địa phóng đại quang minh, ngoài chiếu sáu cửa thanh tịnh, phá hết lục dục chư Thiên, tự tánh chiếu soi, bên trong liền phá trừ tam độc, các tội địa ngục nhất thời tan rã, trong ngoài sáng tỏ, chẳng khác Tây Phương.

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên