H

Trí tu học và hành trì ra sao? Gởi bạn nguyên chiếu

  • Người khởi tạo hoiquangphanchieu
  • Ngày bắt đầu
H

hoiquangphanchieu

Guest
18h10
DẠ TRÍ XIN CẢM ƠN CÁC BẠN.

Các bạn đến đây đông đủ quá, mình rất vui. Mình nghĩ mình viết về mình!... sẽ có một mình mình thôi. Thật không ngờ các bạn nhiệt tình đến chơi đông vui thật. Mà nhà mình chật hẹp, mình thì không con cái, vợ thì đang nấu cơm... nên không có sai cháu nào ra đón ngõ, dẫn đàng. Vả lại, chưa dâng trà... còn tiếp khách muộn thế này nữa... thì thật không biết phép tắc hiếu khách là gì!

Xin các bạn thứ lỗi...

Dạ! chắc giờ này mọi người đã về hết rồi, chỉ còn lại ông BA TUẦN thôi, cơm nhà sắp chín rồi, TRÍ tôi nhờ vợ dọn lên, mời ông BA TUẦN dùng với vợ chồng tôi một bữa cơm tương rau đạm bạc vậy!

Xin mời ông bạn...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Hề hề,

Cũng chẳng có chi là lạ...

Cái nhỏ chưa làm được thì cũng chớ nên vội "chê trách", "xuyên tạc" "cái lớn" !

Như vậy gọi là tâm khiếp nhược nhỏ hẹp, thật đáng xót xa !

Chí thành cầu Đạo,
Tinh tấn không ngừng.
Tất nhiên đặng quả,
Nguyện nào chẳng thành !








Haaa. Ủa dựa vào đâu mà nói người điên này khiếp nhược vậy con ma. Đừng có nghĩ nguoi điên này nói những lời bình dân là ko có đọc nát các kinh điển như quý vị. Tu là tu tâm sửa tánh học pháp trực chỉ nhân tâm là gì là nhìn thẳng tâm mình sai chổ nào mà sửa chỉ đơn giản vậy thôi mà khó có ai làm dc. Vì người ta đang đi tìm cầu những cái gì xa xôi ben ngoài mà cho mình giỏi mình hay là chánh pháp người khac là tà pháp. A di đà phật.
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Haaa. Ủa dựa vào đâu mà nói người điên này khiếp nhược vậy con ma. Đừng có nghĩ nguoi điên này nói những lời bình dân là ko có đọc nát các kinh điển như quý vị. Tu là tu tâm sửa tánh học pháp trực chỉ nhân tâm là gì là nhìn thẳng tâm mình sai chổ nào mà sửa chỉ đơn giản vậy thôi mà khó có ai làm dc. Vì người ta đang đi tìm cầu những cái gì xa xôi ben ngoài mà cho mình giỏi mình hay là chánh pháp người khac là tà pháp. A di đà phật.

...
20h17
DẠ TRÍ CHÀO CÁC BẠN
chào "người điên học phật"

Dạ! thôi ông bạn nguoidienhocphat ơi! ông đừng quá sốt ruột, đừng quá bận tâm làm gì, để chuyện của BA TUẦN tôi sẽ lo liệu tiếp ông mà.

Ông BA TUẦN hồi nảy đã được tôi mời vào nhà tôi rồi, ổng ở chơi với tôi, vợ tôi dâng cơm, tôi rót nước mời. Có lẽ ổng đã nghĩ ngơi rồi, đã ngon giấc rồi! tôi cũng không dám làm phiền gọi ổng đâu.

Ổng no rồi! ổng ngủ rồi!

Mà nghĩ lại, TRÍ này hỗ thẹn thật, tôi thì dốt mà ổng thì quá tài ba, mấy cái câu thiền ngữ của ổng thật là tinh xảo, sắc bén, có thể chém gió, chặt sương, vẽ rồng họa hỗ...
BA TUẦN thật có cái đầu tinh thâm phật pháp, lời nói lưu loát, lý sẽ dứt khoát, luận nghĩa tinh vi, trí tuệ uyên thâm...

Tôi TRÍ này chắc sẽ quỳ xuống chân ông ấy mà bái BA TUẦN làm sư phụ trong nay mai, dạ! trước diễn đàn này mình nói một cách trân trọng và thành thật!

Vậy đó ông Nguoidienhocphat ạ! hãy để tôi tiếp đãi vị khách quý BA TUẦN một cách chu đáo nha, nếu ổng không được hài lòng tôi nhất định sẽ sang nhà ông rước ông qua làm khách với ổng nha!.
Tôi thì nhà quê nghèo khó, có chi tiếp nấy, có gì dùng nấy rất mong BA TUẦN không phụ tấm lòng thành của tôi mà cơm dưa đạm bạc với tôi nhá!...

...
Ừ này ông bạn NGUOIDIENHOCPHAT của tôi ơi! tôi với ông có cùng quan điểm gì sao, có cùng "tư tưởng" gì sao. Tôi cảm ơn ông đã ủng hộ tôi.

Tôi thích nhất câu này ông nói: " Đừng có nghĩ nguoi điên này nói những lời bình dân là ko có đọc nát các kinh điển như quý vị. Tu là tu tâm sửa tánh học pháp trực chỉ nhân tâm là gì là nhìn thẳng tâm mình sai chổ nào mà sửa chỉ đơn giản vậy thôi mà khó có ai làm dc. Vì người ta đang đi tìm cầu những cái gì xa xôi ben ngoài mà cho mình giỏi mình hay là chánh pháp người khac là tà pháp "

Tôi TRÍ này dốt hoàn dốt, chỉ biết biết chút ít về cái "nhìn thẳng tâm" gì đó thôi, chứ mấy cái khác tôi mù mờ lắm! như ông nói vậy đó. Tôi thích cái điều này!

Thôi, tôi cũng đi đón khách khác, ông ở lại giúp tôi tiếp chuyện với ông BA TUẦN khi ổng tỉnh dậy nha!
Đi nha!
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
ta chưa biết ông TRÍ là ngoại hay nội đạo, nhưng rõ ràng nói về tư tưởng , trí tuệ hiểu biết , hùng biện đa văn, chuyện nơi thế gian từ đất cát cho đến nơi chị hằng nga ở mà so với mi thì mi là cái thứ bẩn thỉu ôi thối.... có làm con sâu con bọ dưới chân ông ta mi cũng chẳng xứng đáng.


....
21h48
TRÍ MỜI THANHVAN NGỒI!
Dạ! Thanhvan quá khen mình rồi. Mình lòa nhậm, lại dốt nên không biết đọc chữ, đi đâu cũng bị vướng víu, cứ va vẹt vào bảng cấm! nói gì cũng bị sai nội qui...Thật đáng tội, thật là tệ hệ hơn tía thằng đậu!...

Tôi đã mơ mộng đến tận mây xanh kể lại chuyện mình đã thấy mấy con kiến con cò gì đó, nó bay uống lượng vòng vo, từng đàn từng tốp, thật là đẹp mắt. Nào ngờ mắt tôi nhậm thật rồi!, cò đâu kiến đâu không thấy, chỉ biết rát mắt, ứa lệ thôi ông à! Tôi ngẹn lòng nhưng rán cố mĩm cười nhìn lên bầu trời...

Nào ngờ còn có một THANHVAN ngồi đó an ủi tôi sao! ông còn dám sao!?

Thôi ông ơi, tôi đã sai rồi mà, tôi đã trật rồi mà. Hùng hùng hiếc hiếc gì chứ, biện biện biên biên gì chứ! Ông an ủi tôi thôi, có ích gì chứ.
Mà ông ạ! ông khen tôi thôi, tôi rất cảm ơn ông, một ngày nào đó tôi sẽ đền đáp ân tình này.

"này ông 6 !
ông luôn dùng cái "trí bát nhã" quán chiếu tam thiên ... Hễ cứ ai nói đến cái bao la rộng lớn nhưng nó lại không nằm trong cái hiểu biết của ông thì ông cho nó là tà là nghịch..."


Ờ mà ThanhVan sao lại nặng nặng lời như trên chi chi với ông 6 gì đó vậy!. Tôi nghĩ ông ấy cũng khó xử lắm, ông ấy là bậc đàn anh đàn chị là bậc tiền bối, TRÍ này ngưỡng mộ ông ấy lâu rồi! hơn nữa với cương vị ấy ông ấy luôn quán chiếu đúng lẽ thật mà! Tôi TRÍ này quả thật là tà mà! ngoại đạo mà, nên tôi không dám phủ nhận điều gì cả. Tôi sai cả rồi ông ThanhVan à! Chỉ tiếc lúc tôi hơi nóng nảy quá, lúc lửa sân trong lòng tôi bùng cháy ra kềm lại không nổi, nên lý sự cho ra lời ra lẽ với tổng quản HĂC PHONG thôi mà.

Tôi đã xin lỗi rồi, và cũng thành tâm muốn được Ngài Vienquang rảnh rổi mời tôi một tách trà để tôi được hạ hỏa mà!

Công đức, công đức!...


....
Ừ còn chuyện này nữa:
Nhưng ông cũng đừng quá xem thường hay có thành kiến với cái ông NGƯỜI ĐIÊN HỌC PHẬT đó nha ông. Tôi nghĩ ông ta thật lòng khen tôi mà, ổng nói phân hai thôi, bởi tôi cũng thích thích cái tính "điên điên" của ổng...hi hi hi

Thôi TRÍ này đã có nhiêu lời tâm sự cùng THANHVAN rồi, rất mong ông bạn vẩn là THANHVAN! như ngày nào.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Lâm tế ngữ lục

Này các Đại đức, bên ngoài phát ra âm thanh ngôn ngữ, bên trong thì biểu hiện các tâm tư làm phát sinh ý niệm, tất cả đều chỉ là những loại áo. Nếu các vị cứ nhận cái áo mặc kia làm kiến giải chân thật và cứ tiếp tục như thế thì tu hành có trải qua muôn vàn kiếp nhiều như vi trần cũng chỉ là hết bận áo này đến bận áo khác, chưa hề thoát được luân hồi sanh tử, chẳng bằng chi làm người vô sự. Gặp nhau mà không biết nhau, nói chuyện với nhau mà không biết tên nhau.

Người học đạo ngày nay, sở dĩ không thành công là vì cứ nhận lầm danh tự làm kiến giải. Họ ghi chép lại những câu nói, những lời lẽ của những ông già đã chết vào trong một cuốn sách lớn, trịnh trọng cất dấu trong bốn năm lớp túi vải, không cho ai thấy, và cho đó là truyền chỉ, cần bảo trọng. Thật là lầm lớn! Này những kẻ đui mù kia, trong những mảnh xương khô, làm sao tìm cho ra nước?

Có một số người không biết được thế nào là tốt, xấu. Từ trong giáo lý rút ra những huyền đàm hý luận, chế tác thành văn cú nghĩa lý. Khác nào đi bỏ vào trong miệng những cục phân mà ngậm, rồi lại nhả ra mớm cho người khác. Chẳng khác gì thế gian chơi trò truyền miệng cho nhau. Oan uổng cho một đời luống qua! Thế mà cũng bảo rằng, ta là người xuất gia. Đến khi bị người ta chất vấn về Phật pháp, thì ngậm miệng chẳng nói được lời nào. Đôi mắt trợn trừng, miệng thì xệ xuống méo xẹo. Những hạng người như vậy, dù có gặp Đức Phật Di Lặc ra đời chăng nữa, thì cũng bị đày đi thế giới khác, hoặc cho xuống địa ngục để nhận quả báo khổ đau.
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Này các Đại đức, bên ngoài phát ra âm thanh ngôn ngữ, bên trong thì biểu hiện các tâm tư làm phát sinh ý niệm, tất cả đều chỉ là những loại áo. Nếu các vị cứ nhận cái áo mặc kia làm kiến giải chân thật và cứ tiếp tục như thế thì tu hành có trải qua muôn vàn kiếp nhiều như vi trần cũng chỉ là hết bận áo này đến bận áo khác, chưa hề thoát được luân hồi sanh tử, chẳng bằng chi làm người vô sự. Gặp nhau mà không biết nhau, nói chuyện với nhau mà không biết tên nhau.

Người học đạo ngày nay, sở dĩ không thành công là vì cứ nhận lầm danh tự làm kiến giải. Họ ghi chép lại những câu nói, những lời lẽ của những ông già đã chết vào trong một cuốn sách lớn, trịnh trọng cất dấu trong bốn năm lớp túi vải, không cho ai thấy, và cho đó là truyền chỉ, cần bảo trọng. Thật là lầm lớn! Này những kẻ đui mù kia, trong những mảnh xương khô, làm sao tìm cho ra nước?

Có một số người không biết được thế nào là tốt, xấu. Từ trong giáo lý rút ra những huyền đàm hý luận, chế tác thành văn cú nghĩa lý. Khác nào đi bỏ vào trong miệng những cục phân mà ngậm, rồi lại nhả ra mớm cho người khác. Chẳng khác gì thế gian chơi trò truyền miệng cho nhau. Oan uổng cho một đời luống qua! Thế mà cũng bảo rằng, ta là người xuất gia. Đến khi bị người ta chất vấn về Phật pháp, thì ngậm miệng chẳng nói được lời nào. Đôi mắt trợn trừng, miệng thì xệ xuống méo xẹo. Những hạng người như vậy, dù có gặp Đức Phật Di Lặc ra đời chăng nữa, thì cũng bị đày đi thế giới khác, hoặc cho xuống địa ngục để nhận quả báo khổ đau.

...
20h43
GỞI ÔNG NGUOIDIENHOCPHAT1
Tôi mới ăn cơm chiều xong! bữa nay tôi đi công chuyện về trể nên ăn cơm trể, và vô đây cũng trể! lại đọc được mấy điều trên giờ này... thì ôi thôi TÔI thật là trể trể...!

Mà muộn còn hơn không! hi hi hi...

Rất có duyên với ông bạn nên hôm nay tôi mới được tận tường...

Cảm ơn ông nhiều lắm.
 

thanhvan

Registered
Phật tử
Reputation: 24%
Tham gia
9/9/13
Bài viết
156
Điểm tương tác
56
Điểm
28
Này các Đại đức, bên ngoài phát ra âm thanh ngôn ngữ, bên trong thì biểu hiện các tâm tư làm phát sinh ý niệm, tất cả đều chỉ là những loại áo. Nếu các vị cứ nhận cái áo mặc kia làm kiến giải chân thật và cứ tiếp tục như thế thì tu hành có trải qua muôn vàn kiếp nhiều như vi trần cũng chỉ là hết bận áo này đến bận áo khác, chưa hề thoát được luân hồi sanh tử, chẳng bằng chi làm người vô sự. Gặp nhau mà không biết nhau, nói chuyện với nhau mà không biết tên nhau.

Người học đạo ngày nay, sở dĩ không thành công là vì cứ nhận lầm danh tự làm kiến giải. Họ ghi chép lại những câu nói, những lời lẽ của những ông già đã chết vào trong một cuốn sách lớn, trịnh trọng cất dấu trong bốn năm lớp túi vải, không cho ai thấy, và cho đó là truyền chỉ, cần bảo trọng. Thật là lầm lớn! Này những kẻ đui mù kia, trong những mảnh xương khô, làm sao tìm cho ra nước?

Có một số người không biết được thế nào là tốt, xấu. Từ trong giáo lý rút ra những huyền đàm hý luận, chế tác thành văn cú nghĩa lý. Khác nào đi bỏ vào trong miệng những cục phân mà ngậm, rồi lại nhả ra mớm cho người khác. Chẳng khác gì thế gian chơi trò truyền miệng cho nhau. Oan uổng cho một đời luống qua! Thế mà cũng bảo rằng, ta là người xuất gia. Đến khi bị người ta chất vấn về Phật pháp, thì ngậm miệng chẳng nói được lời nào. Đôi mắt trợn trừng, miệng thì xệ xuống méo xẹo. Những hạng người như vậy, dù có gặp Đức Phật Di Lặc ra đời chăng nữa, thì cũng bị đày đi thế giới khác, hoặc cho xuống địa ngục để nhận quả báo khổ đau.

Thì chính ngươi một đời toàn trích dẫn chứ có nói được câu mô mà tự mình học hiểu đâu.
ngay như mấy câu đây cũng mịt mờ chẳng hiểu mà cứ nhận vu vơ đâm ra phỉ báng, mà cứ cho mình là người thấu hết nghĩa huyền của chư tổ ha ha ha ha ha.....
Nói vài câu từ trong gan ruột của mình ấy.
Cũng giống như câu Phật hiệu mọi người đều niệm , nhưng vẫn là câu của người ta , không phải của chính mình...
Nay ngươi nói cái hiểu phải là chẳng sai ý kinh , nhưng cũng không được dính mắc vào kinh. nghĩa là ngươi thực sự có thực hành và thấu triệt chắc ngươi sẽ nói được.
Nói vậy chớ với ngươi thì chắc là quá hơn cả chơi số đề hà hà hà hà......
cuối ngày rồi chúc ngươi ngủ ngon , trong mộng độ thoát nhiều chúng sanh hí. híc.....
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
TRÍ RẤT MUỐN TÂM TÌNH, MUỐN NGUYÊN CHIẾU CHỈ BẢO THÊM!

Dạ! Bạn NGUYÊN CHIẾU đã có ý kiến với TRÍ rằng:

" Nguyên Chiếu kính chào đh Hắc Phong và hiền giả Nguyenviettri,

- Thưa hiền giả Nguyenviettri, lời văn của bạn thật là sắc bén dưới con mắt của Ng Chiếu, bạn biết chỗ nào là điểm yếu huyệt ......thật là sắc xảo. Nhưng với những sắc bén đó nếu bạn áp dụng đúng lời Phật dạy thì bạn là một bậc tài ba, nhưng nếu áp dụng không đúng lời Phật là một tai họa lớn cho chính bạn và mọi người.

- Thưa đạo hữu Hắc Phong, đạo hữu là một người tu học Phật pháp đã lâu, Ng Chiếu nghĩ đh biết phải làm gì để hộ trì Chánh Pháp, nhưng Ng Chiếu vẫn muốn chia sẻ với đh vài ý kiến của mình để đạo hữu vững tâm trên con đường hộ trì Chánh Pháp mà không bị thối chuyển.

Nếu một người ngoài đạo mà vào Chùa Chiền thuyết pháp thì không có việc gì chúng ta phải lo, chánh luôn thắng tà. Nhưng đây là học hỏi giáo Pháp về chữ viết, nó sẽ còn lưu lại rất lâu, nếu lỡ người sơ cơ mới học Phật Pháp vào đọc đi sai đường thì thật là tai hại.

Đức Phật đã từng nói rằng Ngài chỉ độ cho những người có tâm học Phật Pháp, có tâm tìm cầu Chánh Pháp chứ Ngài không thể độ cho những ai cố chấp, hỏi hay nói những điều không có ích cho sự an lạc.

Người Phật Tử phải có tứ vô lượng tâm là Từ - Bi - Hỷ - Xả nhưng bên cạnh đó cũng phải có Bi -Trí - Dũng, phải biết những gì là có lợi cho đại chúng thì Từ Bi, nhưng những gì không có lợi cho đại chúng thì cũng cần có Trí Huệ và Dũng.

Ng Chiếu chúc đạo hữu Hắc Phong có những cách hộ trì Chánh Pháp trên tinh thần BI - TRÍ- DŨNG và đem lại sự lợi lạc cho đại chúng. Chúc đạo hữu thân tâm thường an lạc.

Kính.<!-- BEGIN TEMPLATE: level_postbit_info --> "

....................................................................................

GỞI NÀY NGUYÊN CHIẾU!
TRước hết mình cảm ơn bạn cái đã. Vì bạn đã dạy cho TRÍ : TỪ BI HỈ XÃ và BI TRÍ DŨNG trong PHẬT GIÁO gì đó...Còn TRÍ tôi này thì ngược lại chỉ học lóm thóm mấy cái xã hỉ bi từ mà nói đại, nói dốt của ngoại đạo không à! Cho nên nói đâu vướng đó, toàn là vướng bảng cấm thôi.

TRÍ hỏi bạn nha: cái TỪ BI HỶ XÃ của PHẬT PHÁP (của bạn!?) khác hay giống với cái XÃ HỈ BI TỪ của ngoại ĐẠO (của TRÍ!?) ?

Sau, mình muốn bạn vào đây gặp TRÍ một tí, bạn có bằng lòng trả lời!?
(Cái ơn nghĩa mình được trở lại diễn đàn này là nhờ công lau to lớn của bạn, mình đền đáp bạn sau nha!)

Thứ nhất, Này NGUYÊN CHIẾU!
Bạn đã có lầm rồi chăng!? hay TRÍ nhậm mắt đã lầm chăng!? Vì bạn biết rõ câu chuyện LỤC TỔ HUỆ NĂNG mà! càng dốt càng dễ vào cửa ĐẠI ĐẠO!

Cái tri tri kiến kiến giải thiết giải thoát gì đó... nếu càng nhiều ắt ta bị nó đè thêm càng nặng, càng thêm nghẹt thở mà thôi! Chả có ít gì khi muốn bơi qua sông mà!

" trong khi muốn lội qua sông
những đồ mang gánh lòng thòng bỏ đi "

DẠ HÔM NAY ĐÃ ĐẾN NƯỚC NÀY TRÍ KHÔNG NGẠI TRÒ CHUYỆN CÙNG BẠN
NẾU MÌNH CÀNG SAY ĐẮM TẮM TRONG BIỂN MẶN, TRONG RỪNG KINH ĐIẾN THÌ BIẾT BAO GIỜ ĐƯỢC KHÔ!? BIẾT BAO GIỜ ĐƯỢC RA THÀNH PHỐ NGẮM PHỐ XÁ ĐÈN MÀU!? VÀ THÂN THỂ TA SẼ NGỨA NGẤY, SẼ RÍT LẮM VÌ MUỐI BIỂN DÍNH VÀO!

HƠN NỮA, CÁI GỌI LÀ ĐẠO KIA, NÓ ĐÂU DUNG CHỨA CÁI "LỜI VĂN SẮC BÉN"
BỔN LAI CỦA HUỆ NĂNG VÔ NHẤT VẬT MÀ! THÌ SAO CÁI "TRÍ TUỆ SẮC BÉN" CỦA TRÍ NÀY LỌT VÀO TRONG ĐÓ ĐƯỢC!?
PHẢI HÔNG!?

MUỐN LỌT VÔ TRONG ĐÓ NGUYÊN CHIẾU PHẢI VỨT LUÔN CÁI BIẾT NÓI CỦA NGUYÊN CHIẾU LUÔN !
BẠN CÓ CHỊU VỨT BỎ KHÔNG?
BẠN ĐÃ HÀNH TRÌ PHÁP TU TỊNH ĐỘ! DẠ CÓ PHẢI VẬY CHỨ? VẬY BẠN HÃY VỨT BỎ LUÔN PHÁP TU TỊNH ĐỘ NÀY THÌ MỚI MONG ĐƯỢC THẤY MẶC MÀY CỦA ĐỘ, CỦA TỊNH!

DẠ! LÀM SAO ĐỂ BIẾT BẠN VỨT BỎ ĐƯỢC HAY CHƯA!?
DỄ BIẾT LẮM!
- NẾU BẠN THẤY BẠN KHÓ HÀNH TRÌ CÁC PHÁP TU KHÁC HƠN PHÁP TỊNH ĐỘ THÌ LÀ BẠN CHƯA VỨT BỎ ĐƯỢC PHÁP TỊNH ĐỘ.
- NẾU BẠN THẤY BẠN THIỀN CŨNG ĐƯỢC, TỊNH CŨNG ĐƯỢC, MẬT CŨNG ĐƯỢC, THÌ BẠN ĐÃ ĐANG VỨT BỎ PHÁP TU TỊNH ĐỘ! BẠN ĐÃ ĐANG THÂM NHẬP VÀO CÁI NƯỚC TỰ ĐỘ, TỰ TỊNH CỦA PHẬT A DI ĐÀ...

BẠN HOÀI NGHI À!?
BẠN KHÔNG TIN TÔI NÓI À!?
CÒN CHẤP PHÁP LÀ CÒN CHƯA THẤY PHẬT PHÁP!!!
(như chỉ thấy ngón tay, chưa thấy trăng đâu)

LÌA HẾT TẤT CẢ PHÁP, ĐÓ MỚI LÀ THẬT PHÁP!
( như ai đó nói: vô pháp tướng mới là thật tướng gì đó mà...)

KHI HÀNH GIẢ ĐÃ RŨ BÕ HẾT ĐƯỢC TẤT CẢ PHÁP TU, THÌ ĐỒNG ĐẾN CHỖ DỪNG CHÂN UỐNG NƯỚC NGHE CA!
( Hi hi hi!...không biết có giống với cái KIẾN _CÁI CÒ_ CÁI VẠC của TRÍ dốt ngoại đạo này không ta! hi hi hi!...)

Thứ hai, Này NGUYÊN CHIẾU!
Phàm hễ cái gì có ÂM THANH SẮC TƯỚNG thì đều bị vô thường mà! thì đều là pháp đối đãi của thế gian mà! bạn lại cũng rành hơn tôi mà!. Vậy, dù ở CHÙA, ở DIỄN ĐÀN có gì khác nhau khi cùng nói về cái âm thinh sắc tướng này? Vậy, dù là văn viết, hay văn nói có gì là không phải âm thanh sắc tướng!? Mà hễ là âm thanh sắc tướng đều là giả danh, là không thật có mà, đều là pháp không thật! ĐỀU LÀ PHI PHÁP, CÁI THẬT LÀ CHÁNH PHÁP, PHẬT PHÁP đâu có dễ dàng bị mấy cái thứ tầm thường giả danh hư hoại của thế gian chen vào được, làm ô uế được!? Có phải không NGUYÊN CHIẾU!?

Một giờ đồng hồ với một thiên niên kỷ tuy khác nhau, nhưng nghe nói trong PHÁP BỬU ĐÀN KINH ông LỤC TỔ có thể dời cái CÕI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC lại đây ngay mà! chỉ cần đi vượt qua mấy cái tham sân si ngã mạng gì đó...là tới cõi TÂY PHƯƠNG ngay mà! hi hi hi...


Thứ ba, Này NGUYÊN CHIẾU!
bạn đã nói: "Nhưng đây là học hỏi giáo Pháp về chữ viết, nó sẽ còn lưu lại rất lâu, nếu lỡ người sơ cơ mới học Phật Pháp vào đọc đi sai đường thì thật là tai hại."

Dạ! bạn đã nghĩ ngợi quá nhiều rồi! hi hi hi!...
Bạn không thấy trong PHÁP BỬU ĐÀN KINH sao, hình như là "...người học phật pháp chớ khinh dễ người sơ cơ, vì có kẻ dưới bậc thấp mà thường phát sinh trí thức rất cao, có kẻ trên bậc cao mà thường chôn lấp ý chí của mình xuống thấp..."

Thứ tư, Này NGUYÊN CHIẾU!

"Ng Chiếu chúc đạo hữu Hắc Phong có những cách hộ trì Chánh Pháp trên tinh thần BI - TRÍ- DŨNG và đem lại sự lợi lạc cho đại chúng. Chúc đạo hữu thân tâm thường an lạc."


Tại sao bạn lại chỉ có thể nghĩ chỉ có mỗi mình bạn HẮC PHONG mới hộ trì CHÁNH PHÁP!? (ở diễn đàn này!)

Dạ! cho TRÍ nói thẳng thì cho ra thẳng thẳng nha!
Dạ! TRÍ thì không nghĩ mình đang hộ hộ trì trì gì đó..., Nhưng việc quan trọng nhất đầu tiên nhất là TRÍ lên diễn đàn tìm cách hộ trì TRÍ trước đã ! hi hi hi!...

Dạ! nếu TRÍ không thể hộ TRÍ trước đã, thì đừng nói chi đến chuyện hộ trì ai, hay cái chánh pháp _ tà pháp gì đó...

Dạ! sao NGUYÊN CHIẾU, mình có viết sai điều gì chăng!
Bạn nói xem, chỉ cho mình xem.

Còn bạn? bạn không muốn hộ trì chánh pháp sao!? không lẽ bạn cứ lo trao dồi cái pháp tịnh độ của bạn thôi sao!? Bạn không màn nghĩ đến sao! Và nếu cái chánh pháp gì đó một mai bị tà, tà pháp gì đó thì cái pháp tịnh độ của bạn có còn chăng! hi hi hi!...

Thẳng thắn thẳng thắn nha!, nói ra nói nha, viết ra viết nha! hi hi hi...

Ở ngoài đời, TRÍ là một người rất hiền, đẹp đẹp trai ( năm học 11 mình thi học sinh thanh lịch đoạt giải nam đó!), rất ít nói, thâm trầm, dáng vẻ mảnh khảnh, trắng trẻo thư sinh lắm, chỉ 54kg cân nặng và cao 1m69! thì sao mà to mồm mạnh dạng được! hi hi hi...
Nhưng lên đây, sao cứ tranh tranh tranh cải cải...kỳ lạ thế nhỉ! Bạn có biết tại sao không hả Nguyên Chiếu!

...
Hi hi hi!...
Dạ! dù nói gì thì nói, viết gì thì viết chứ phải cho mình mĩm cười với các bạn mới được! hi hi hi!...

Thôi, nhiêu thôi. Nguyên Chiếu khỏe nha. Lời thật hay mất lòng, mong rằng nếu có lòng lỡ mất! thì TRÍ sẽ lấy cái lòng mình mà tặng cho bạn, đừng có lo nha! Bác sĩ bây giờ thay, ghép bộ phận con người giỏi lắm! không biết ở trên diễn đàn đây có ai làm bác sĩ không!!!???...
(dạ! muốn hỏi cho biết để mai mốt tìm trị giúp cái bệnh hay nói nhiều của TRÍ!)
hi hi hi!...
Chào!
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Thành viên BQT
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 100%
Tham gia
5/5/14
Bài viết
991
Điểm tương tác
391
Điểm
83
Kính chào hiền giả Nguyenviettri,

Trước tiên Ng Chiếu cám ơn bạn đã quan tâm và nhắc nhở Ng Chiếu

Đúng như lời bạn Nguyenviettri nói, Ng Chiếu là cư sĩ tại gia, là người chưa Kiến Tánh người còn chấp nhiều lắm chẳng hạn như:

-Chấp CÓ : có Phật, có Kinh, có Luật, có Nhân quả.....
-Chấp KHÔNG: không Phật, không có Tam giới, không có Nhân quả....


Hôm nay Ng Chiếu xin sám hối tất cả nghiệp chướng từ quá khứ đến bây giờ, nguyện trọn đời quy y Tam Bảo, nguyện tin Tam Bảo Thường Trụ, Phật Pháp bất khả tư nghị. Nguyện đem công đức này hồi hướng đến tất cả pháp giới chúng sanh, tình dữ vô tình, trọn thành Phật đạo.

Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát.

Nhứt tâm đảnh lễ Thập Phương Thường Trú Tam Bảo.

Kính.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Thì chính ngươi một đời toàn trích dẫn chứ có nói được câu mô mà tự mình học hiểu đâu.
ngay như mấy câu đây cũng mịt mờ chẳng hiểu mà cứ nhận vu vơ đâm ra phỉ báng, mà cứ cho mình là người thấu hết nghĩa huyền của chư tổ ha ha ha ha ha.....
Nói vài câu từ trong gan ruột của mình ấy.
Cũng giống như câu Phật hiệu mọi người đều niệm , nhưng vẫn là câu của người ta , không phải của chính mình...
Nay ngươi nói cái hiểu phải là chẳng sai ý kinh , nhưng cũng không được dính mắc vào kinh. nghĩa là ngươi thực sự có thực hành và thấu triệt chắc ngươi sẽ nói được.
Nói vậy chớ với ngươi thì chắc là quá hơn cả chơi số đề hà hà hà hà......
cuối ngày rồi chúc ngươi ngủ ngon , trong mộng độ thoát nhiều chúng sanh hí. híc.....

haaaaaaaaaaa, người điên nói những câu rất bình dân nhưng chứa đựng giáo pháp cao thâm thì các ngươi lại nghĩ người điên này nói chuyện điên khùng làm tầm thường hóa đạo Phật làm bình dân hóa đạo Phật. Chỉ có những người thực chứng thực sự hành trí công phu trí tuệ khái mở mới thấm thía lời người điên này nói. Còn những hạng người mọt sách, học phật trên văn tự trích kinh dẫn điển, hay nhai lại lời Tổ như con vẹt thì sẽ không bao giờ hiểu được lời người điên này nói đâu ạ. A di đà Phật!
Người điên này nói 3-4 năm về trước rồi nói nhiều rồi nay nhắc lại thêm lần nữa người mà có chút trí tuệ sẽ thấy Phật pháp rất thực tế, rất gần gủi rất bình dị, trong tâm sẽ thấy rõ nổi khổ của chúng sanh và rung động với nỗi khổ chúng sanh sẽ tự nhiên phát một đại nguyện cứu độ chúng sanh, sẽ tự nhiên tìm mọi cách mà giúp chúng sanh thoát khỏi khổ đau phiền não. Tất cả là tự nhiên không có gượng ép một điều gì cả. Còn hạng người học Phật trên văn tự chỉ để khua môi múa mép thì không bao giờ hiểu được điều này và không bao giờ hiểu được thằng điên vì sao nó làm như vậy.
A di đà Phật!
 

chieuquan

Active Member
Thành viên BQT
Reputation: 21%
Tham gia
3/2/16
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
<!--[if gte mso 9]><xml> <o:OfficeDocumentSettings> <o:RelyOnVML/> <o:AllowPNG/> </o:OfficeDocumentSettings> </xml><![endif]--> [FONT=&quot]Phật pháp nói đến thật tướng các pháp, thường dùng hai món đối đãi nhau là Duyên khởi và tánh không để làm phương tiện.Từ Duyên khởi để rõ tánh không, nương vào tánh không để rõ Duyên khởi.[/FONT]
[FONT=&quot]Nếu có thể nắm chắc được thật nghĩa của Phật pháp thì biết Phật pháp chỉ dùng giả danh thuyết làm phương tiện thuyết minh thật tướng. Đối với vũ trụ và nhân sanh, cần phải nắm chắc thật tướng cứu cánh của nó. Không luận là giảng thuyết hay thật chứng, cũng phải phân biệt rõ ràng điều đó, nhưng không thể chia cắt thành hai phần.Do đó không nên thiên chấp(thường thì rơi vào thái quá hoặc bất cập). Trong kinh nói sắc luận không, chẳng nên khởi kiến chấp sai biệt, nói sắc tức không không tức sắc, cũng chẳng nên khởi kiến chấp nhất thể. Duyên khởi và bản tánh là trung đạo chẳng vướng mắc nơi tương tức tương ly. Đó là lý giải căn bản cần phải có của người học Phật, nếu không sẽ bị ngôn từ trói buộc.[/FONT]
[FONT=&quot]Ở diễn diễn đàn có một số thành viên đang tả khuynh hoặc hữu khuynh hoặc bị ngôn từ trói buộc “như VNBN” đang bị trói buộc bởi luận điểm cục đá gì gì đó…[/FONT]
[FONT=&quot]“[/FONT][FONT=&quot]Chẳng sinh cũng chẳng diệt[/FONT]
[FONT=&quot]Chẳng thường cũng chẳng đoạn[/FONT]
[FONT=&quot]Chẳng một cũng chẳng khác[/FONT]
[FONT=&quot]Chẳng đến cũng chẳng đi[/FONT]
[FONT=&quot]Con cúi đầu đản lễ Phật[/FONT][FONT=&quot]”[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]Đã cho con điểm tựa[/FONT]
[FONT=&quot]Mà chẳng có chỗ tựa[/FONT]
[FONT=&quot]Để vượt chông gai đời[/FONT]
[FONT=&quot]Sớm đến bến bờ giác .[/FONT]
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:TrackMoves/> <w:TrackFormatting/> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:DoNotPromoteQF/> <w:LidThemeOther>EN-US</w:LidThemeOther> <w:LidThemeAsian>X-NONE</w:LidThemeAsian> <w:LidThemeComplexScript>X-NONE</w:LidThemeComplexScript> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> <w:SplitPgBreakAndParaMark/> <w:DontVertAlignCellWithSp/> <w:DontBreakConstrainedForcedTables/> <w:DontVertAlignInTxbx/> <w:Word11KerningPairs/> <w:CachedColBalance/> </w:Compatibility> <m:mathPr> <m:mathFont m:val="Cambria Math"/> <m:brkBin m:val="before"/> <m:brkBinSub m:val="--"/> <m:smallFrac m:val="off"/> <m:dispDef/> <m:lMargin m:val="0"/> <m:rMargin m:val="0"/> <m:defJc m:val="centerGroup"/> <m:wrapIndent m:val="1440"/> <m:intLim m:val="subSup"/> <m:naryLim m:val="undOvr"/> </m:mathPr></w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" DefUnhideWhenUsed="true" DefSemiHidden="true" DefQFormat="false" DefPriority="99" LatentStyleCount="267"> <w:LsdException Locked="false" Priority="0" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Normal"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="heading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="35" QFormat="true" Name="caption"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="10" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" Name="Default Paragraph Font"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="11" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtitle"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="22" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Strong"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="20" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="59" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Table Grid"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Placeholder Text"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="No Spacing"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Revision"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="34" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="List Paragraph"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="29" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="30" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="19" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="21" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="31" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="32" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="33" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Book Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="37" Name="Bibliography"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" QFormat="true" Name="TOC Heading"/> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} </style> <![endif]-->
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Reputation: 28%
Tham gia
16/7/14
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Mừng Ngài khỏi điên

haaaaaaaaaaa, người điên nói những câu rất bình dân nhưng chứa đựng giáo pháp cao thâm thì các ngươi lại nghĩ người điên này nói chuyện điên khùng làm tầm thường hóa đạo Phật làm bình dân hóa đạo Phật. Chỉ có những người thực chứng thực sự hành trí công phu trí tuệ khái mở mới thấm thía lời người điên này nói. Còn những hạng người mọt sách, học phật trên văn tự trích kinh dẫn điển, hay nhai lại lời Tổ như con vẹt thì sẽ không bao giờ hiểu được lời người điên này nói đâu ạ. A di đà Phật!
Người điên này nói 3-4 năm về trước rồi nói nhiều rồi nay nhắc lại thêm lần nữa người mà có chút trí tuệ sẽ thấy Phật pháp rất thực tế, rất gần gủi rất bình dị, trong tâm sẽ thấy rõ nổi khổ của chúng sanh và rung động với nỗi khổ chúng sanh sẽ tự nhiên phát một đại nguyện cứu độ chúng sanh, sẽ tự nhiên tìm mọi cách mà giúp chúng sanh thoát khỏi khổ đau phiền não. Tất cả là tự nhiên không có gượng ép một điều gì cả. Còn hạng người học Phật trên văn tự chỉ để khua môi múa mép thì không bao giờ hiểu được điều này và không bao giờ hiểu được thằng điên vì sao nó làm như vậy.
A di đà Phật!
Hôm nay được uống thuốc của Ngài Viettri, thấy trong lòng có thay đổi.
Lại được gặp một tâm hồn từ điên loạn đã trở về một người dịu hiền mà lại uyên thâm.
Thật là cơ hội hiếm có .
Kính thưa Ngài!
Con rất cảm động vì hay tin Ngài đã khẳng định dứt khoát là Ngài đã khỏi bệnh điên loạn.Ngài khẳng định là "lời Ngài nói là chân thật bất hư, bình dị mà chứa đựng Phật Pháp cao thâm, và lời Ngài nói chỉ cốt để cho những người thực chứng thực sự hành trí công phu trí tuệ khái mở mới thấm thía lời người điên này nói. Còn những hạng người mọt sách, học phật trên văn tự trích kinh dẫn điển, hay nhai lại lời Tổ như con vẹt thì sẽ không bao giờ hiểu được lời người điên này nói đâu ạ. A di đà Phật!"
Thật là tuyệt đỉnh của giới hạn chứng ngộ mà Ngài đã dày công tu tập. đáng mừng đáng mừng lắm.
Nhưng kính Ngài!
theo con nghĩ ở diễn đàn đây toàn là người bập bõm i tờ về Phật Pháp, họ còn nương theo kinh sách của Phật - Tổ để lại ,mà Ngài lại nói lời ẩn chứa cao thâm , chỉ có người đã hành trì và khai mở trí tuệ mới hiểu được, thì ôi thôi con lạy Ngài, con xin Ngài hãy điên trở lại cho chúng con nhờ ạ.
Thà là Ngài cứ như xưa , như đứa điên dại lê la khắp chốn cùng quê, nói cuồng nói si mà chúng con có thể đến gần mà chơi mà nhởi , mà cùng đùa với nhau cho thỏa thích, mà ai có thích kẹo mút thì Ngài cho không tiếc có phải không ạ.
Nay Ngài đã tỉnh táo nói lời xuất cách, làm con vội vàng đem lời Phật - Tổ ra xem lại coi thử lời Ngài với lời Phật - Tổ có ăn khớp nhau không. nhưng con thấy có cái gì đó hơi khang khác. giờ không biết là ai đúng ai sai con thật bối rối.
Kính thưa Ngài!
Trong kinh con có đọc được lời Phật nói là chẳng có Phật để thành , chẳng có chúng sinh để độ. Vậy mà Ngài nói là thấy rõ nổi khổ của chúng sanh và rung động với nỗi khổ chúng sanh sẽ tự nhiên phát một đại nguyện cứu độ chúng sanh, sẽ tự nhiên tìm mọi cách mà giúp chúng sanh thoát khỏi khổ đau phiền não là sao ạ?
Còn lời Tổ thì nói : - Lão tăng không tâm có thể dùng, không đạo có thể tu, không có chút đất cắm dùi, không có lưỡi thì đâu từng khuyên dạy người. Vậy có phải là trái với lời của Ngài quá lắm không ạ?
Hay sự chứng ngộ của Ngài còn uyên thâm hơn Phật - Tổ ạ?
Dạ! con còn đọc trong kinh , lời Phật - Tổ dạy rằng:
DUY MA CẬT nói với Xá Lợi Phất rằng : “Kẻ cầu pháp chẳng màng thân mạng,
huống là sàng tọa”.
“Kẻ cầu pháp chẳng cầu : sắc, thọ, tưởng, hành, thức ; chẳng cầu lục căn; lục trần;
luc thức; chẳng cầu tam giới (Dục, Sắc, Vô Sắc)”.
“Xá Lợi Phất ! Kẻ cầu pháp chẳng chấp trước cầu Phật, chẳng chấp trước cầu
Pháp, chẳng chấp trước cầu Tăng”.
“Kẻ cầu pháp chẳng cầu thấy khổ, chẳng cầu đoạn dứt tập khí phiền não, chẳng
cầu chứng quả tu đạo. Tại sao ?
- Pháp chẳng hý luận, nếu nói : Ta phải thấy khổ, dứt tập khí, chứng diệt, tu đạo,
thế là hý luận, chẳng phải cầu pháp”.
“Xá Lơi Phất ! Pháp gọi là Tịch diệt, nếu hành theo sanh diệt là cầu sanh diệt,
chẳng phải cầu pháp”.
- Pháp gọi là không nhiễm, nếu nhiễm nơi pháp cho đến Niết Bàn, thế là nhiễm
trước, chẳng phải cầu pháp.
- Pháp chẳng có chỗ hành, nếu hành nơi pháp, thế là chỗ hành, chẳng phải cầu
pháp.
- Pháp chẳng thủ xả, nếu thủ xả pháp thế là thủ xả chẳng phải cầu pháp.
- Pháp chẳng xứ sở, nếu chấp trước xứ sở, thế là chấp trước xứ sở, chẳng phải cầu
pháp.
- Pháp gọi vô tướng, nếu theo tướng để biết, thế là cầu tướng chẳng phải cầu
pháp.
- Pháp chẳng thể trụ, nếu trụ nơi pháp thế là trụ pháp, chẳng phải cầu pháp.
- Pháp chẳng thể kiến, văn, giác, tri, nếu hành theo kiến, văn, giác, tri, thế là kiến,
văn, giác, tri, chẳng phải cầu pháp.
- Pháp gọi vô vi, nếu hành hữu vi, thế là cầu hữu vi, chẳng phải cầu pháp.
Cho nên Xá Lợi Phất, nếu là kẻ cầu pháp thì đối với tất cả pháp : “ƯNG VÔ SỞ CẦU”.
ẤY VẬY MÀ CON THẤY NGÀI CẦU ĐỦ THỨ THƯA NGÀI
Còn nhiều thứ mà Phật và Tổ nói khác với Ngài lắm nhưng con xin tạm thế thôi ạ.
Nay con nghĩ một là Ngài đã khỏi hằn không chút nghi ngờ , hai là hình như Ngài có dùng thuốc quá liều không ạ.
Cúi xin Ngài như ngày xưa cho chúng con bình an ạ . A Di Đà Phật
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Hôm nay được uống thuốc của Ngài Viettri, thấy trong lòng có thay đổi.
Lại được gặp một tâm hồn từ điên loạn đã trở về một người dịu hiền mà lại uyên thâm.
Thật là cơ hội hiếm có .
Kính thưa Ngài!
Con rất cảm động vì hay tin Ngài đã khẳng định dứt khoát là Ngài đã khỏi bệnh điên loạn.Ngài khẳng định là "lời Ngài nói là chân thật bất hư, bình dị mà chứa đựng Phật Pháp cao thâm, và lời Ngài nói chỉ cốt để cho những người thực chứng thực sự hành trí công phu trí tuệ khái mở mới thấm thía lời người điên này nói. Còn những hạng người mọt sách, học phật trên văn tự trích kinh dẫn điển, hay nhai lại lời Tổ như con vẹt thì sẽ không bao giờ hiểu được lời người điên này nói đâu ạ. A di đà Phật!"
Thật là tuyệt đỉnh của giới hạn chứng ngộ mà Ngài đã dày công tu tập. đáng mừng đáng mừng lắm.
Nhưng kính Ngài!
theo con nghĩ ở diễn đàn đây toàn là người bập bõm i tờ về Phật Pháp, họ còn nương theo kinh sách của Phật - Tổ để lại ,mà Ngài lại nói lời ẩn chứa cao thâm , chỉ có người đã hành trì và khai mở trí tuệ mới hiểu được, thì ôi thôi con lạy Ngài, con xin Ngài hãy điên trở lại cho chúng con nhờ ạ.
Thà là Ngài cứ như xưa , như đứa điên dại lê la khắp chốn cùng quê, nói cuồng nói si mà chúng con có thể đến gần mà chơi mà nhởi , mà cùng đùa với nhau cho thỏa thích, mà ai có thích kẹo mút thì Ngài cho không tiếc có phải không ạ.
Nay Ngài đã tỉnh táo nói lời xuất cách, làm con vội vàng đem lời Phật - Tổ ra xem lại coi thử lời Ngài với lời Phật - Tổ có ăn khớp nhau không. nhưng con thấy có cái gì đó hơi khang khác. giờ không biết là ai đúng ai sai con thật bối rối.
Kính thưa Ngài!
Trong kinh con có đọc được lời Phật nói là chẳng có Phật để thành , chẳng có chúng sinh để độ. Vậy mà Ngài nói là thấy rõ nổi khổ của chúng sanh và rung động với nỗi khổ chúng sanh sẽ tự nhiên phát một đại nguyện cứu độ chúng sanh, sẽ tự nhiên tìm mọi cách mà giúp chúng sanh thoát khỏi khổ đau phiền não là sao ạ?
Còn lời Tổ thì nói : - Lão tăng không tâm có thể dùng, không đạo có thể tu, không có chút đất cắm dùi, không có lưỡi thì đâu từng khuyên dạy người. Vậy có phải là trái với lời của Ngài quá lắm không ạ?
Hay sự chứng ngộ của Ngài còn uyên thâm hơn Phật - Tổ ạ?
Dạ! con còn đọc trong kinh , lời Phật - Tổ dạy rằng:
DUY MA CẬT nói với Xá Lợi Phất rằng : “Kẻ cầu pháp chẳng màng thân mạng,
huống là sàng tọa”.
“Kẻ cầu pháp chẳng cầu : sắc, thọ, tưởng, hành, thức ; chẳng cầu lục căn; lục trần;
luc thức; chẳng cầu tam giới (Dục, Sắc, Vô Sắc)”.
“Xá Lợi Phất ! Kẻ cầu pháp chẳng chấp trước cầu Phật, chẳng chấp trước cầu
Pháp, chẳng chấp trước cầu Tăng”.
“Kẻ cầu pháp chẳng cầu thấy khổ, chẳng cầu đoạn dứt tập khí phiền não, chẳng
cầu chứng quả tu đạo. Tại sao ?
- Pháp chẳng hý luận, nếu nói : Ta phải thấy khổ, dứt tập khí, chứng diệt, tu đạo,
thế là hý luận, chẳng phải cầu pháp”.
“Xá Lơi Phất ! Pháp gọi là Tịch diệt, nếu hành theo sanh diệt là cầu sanh diệt,
chẳng phải cầu pháp”.
- Pháp gọi là không nhiễm, nếu nhiễm nơi pháp cho đến Niết Bàn, thế là nhiễm
trước, chẳng phải cầu pháp.
- Pháp chẳng có chỗ hành, nếu hành nơi pháp, thế là chỗ hành, chẳng phải cầu
pháp.
- Pháp chẳng thủ xả, nếu thủ xả pháp thế là thủ xả chẳng phải cầu pháp.
- Pháp chẳng xứ sở, nếu chấp trước xứ sở, thế là chấp trước xứ sở, chẳng phải cầu
pháp.
- Pháp gọi vô tướng, nếu theo tướng để biết, thế là cầu tướng chẳng phải cầu
pháp.
- Pháp chẳng thể trụ, nếu trụ nơi pháp thế là trụ pháp, chẳng phải cầu pháp.
- Pháp chẳng thể kiến, văn, giác, tri, nếu hành theo kiến, văn, giác, tri, thế là kiến,
văn, giác, tri, chẳng phải cầu pháp.
- Pháp gọi vô vi, nếu hành hữu vi, thế là cầu hữu vi, chẳng phải cầu pháp.
Cho nên Xá Lợi Phất, nếu là kẻ cầu pháp thì đối với tất cả pháp : “ƯNG VÔ SỞ CẦU”.
ẤY VẬY MÀ CON THẤY NGÀI CẦU ĐỦ THỨ THƯA NGÀI
Còn nhiều thứ mà Phật và Tổ nói khác với Ngài lắm nhưng con xin tạm thế thôi ạ.
Nay con nghĩ một là Ngài đã khỏi hằn không chút nghi ngờ , hai là hình như Ngài có dùng thuốc quá liều không ạ.
Cúi xin Ngài như ngày xưa cho chúng con bình an ạ . A Di Đà Phật

Lời người điên này nói ngộ từ lời tổ dạy. Vì ông hiểu loi tổ trên văn tự chứ không phải từ cái thực hành thực chửng của ông nên thấy sự sai khác là đương nhiên. A di đà phật
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Reputation: 28%
Tham gia
16/7/14
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Con muốn hỏi là giữa điên với ngộ có giống nhau không ạ

Lời người điên này nói ngộ từ lời tổ dạy. Vì ông hiểu loi tổ trên văn tự chứ không phải từ cái thực hành thực chửng của ông nên thấy sự sai khác là đương nhiên. A di đà phật

Thì đã nói rồi, lời ngài chỉ nói với người đã ngộ. nhưng ở đây có ai ngộ đâu mà hiểu lời ngài nói.
Vì con nghe lời trong kinh nói ngộ là đối với mê mà nói, chứ chân tánh gì đó làm gì có mê với ngộ.
Chẳng hay Lời người điên này nói ngộ từ lời tổ dạy với lời tổ trên văn tự mà con đọc có gì khác nhau không ạ?
Chắc lời ngài đọc của tổ thì thật mà lời con đọc thì giả?
dạ Ngài có biết là con không thực hành còn ngài là thực chứng phải không ạ?
Vậy cho con hỏi thật lòng sao người thực chứng lại tự xưng mình là thằng điên loạn ạ?
Dạ theo con nghĩ từ ngày mà ngài tự xưng là người điên , chắc đó là ngài đã chứng được cái thế giới điên loạn nên ngài mới công khai cái điên loạn của ngài có phải không ạ?
Quả thực con cũng thấy Ngài có cái gì đó giống bọn điên lắm. Ngài chớ giận , là con nói rất chân thành chứ không có ý khinh chê kẻ điên loạn đâu ạ.
dạ hồi còn trẻ con có quan sát một người điên và cũng có đôi lời bày tỏ của mình với người điên đó, nếu ngài muốn đọc con xin cúng dường ngài ạ.

Người Con Gái Điên
Em đứng đó - Tự Do như đau khổ trên đời
Em cần chi ?- ai biết ?- em cười..
Em hiển diện mà thân không ngà ngọc
Trên bục ngã tư , giữa trưa hè oi nực
Miệng như ánh trăng rằm, mắt nhìn phía trời xa
Giữa ngã tư em bất chợt hiện ra
Đường phải trái , người cứ về xuôi ngược
Em phải chăng - Tự Do của đời không hẹn ước
Múa một mình hát chẳng thành bài ca
Người trên đời , Bắc ghé hay Nam ra
Họ chỉ nghĩ em là người đau khổ
Nhưng chỉ với tôi thôi
Em là người muôn thủa
Muôn thủa Tự Do muôn thủa đau sầu
Văn Dũng 4 - 1982
Thôi con bận cho cháu bé ăn sáng kẻo nó đòi kẹo mút mà con không có thì ..... ha ha ha ha......phải không ngài
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Reputation: 85%
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Thì đã nói rồi, lời ngài chỉ nói với người đã ngộ. nhưng ở đây có ai ngộ đâu mà hiểu lời ngài nói.
Vì con nghe lời trong kinh nói ngộ là đối với mê mà nói, chứ chân tánh gì đó làm gì có mê với ngộ.
Chẳng hay Lời người điên này nói ngộ từ lời tổ dạy với lời tổ trên văn tự mà con đọc có gì khác nhau không ạ?
Chắc lời ngài đọc của tổ thì thật mà lời con đọc thì giả?
dạ Ngài có biết là con không thực hành còn ngài là thực chứng phải không ạ?
Vậy cho con hỏi thật lòng sao người thực chứng lại tự xưng mình là thằng điên loạn ạ?
Dạ theo con nghĩ từ ngày mà ngài tự xưng là người điên , chắc đó là ngài đã chứng được cái thế giới điên loạn nên ngài mới công khai cái điên loạn của ngài có phải không ạ?
Quả thực con cũng thấy Ngài có cái gì đó giống bọn điên lắm. Ngài chớ giận , là con nói rất chân thành chứ không có ý khinh chê kẻ điên loạn đâu ạ.
dạ hồi còn trẻ con có quan sát một người điên và cũng có đôi lời bày tỏ của mình với người điên đó, nếu ngài muốn đọc con xin cúng dường ngài ạ.

Người Con Gái Điên
Em đứng đó - Tự Do như đau khổ trên đời
Em cần chi ?- ai biết ?- em cười..
Em hiển diện mà thân không ngà ngọc
Trên bục ngã tư , giữa trưa hè oi nực
Miệng như ánh trăng rằm, mắt nhìn phía trời xa
Giữa ngã tư em bất chợt hiện ra
Đường phải trái , người cứ về xuôi ngược
Em phải chăng - Tự Do của đời không hẹn ước
Múa một mình hát chẳng thành bài ca
Người trên đời , Bắc ghé hay Nam ra
Họ chỉ nghĩ em là người đau khổ
Nhưng chỉ với tôi thôi
Em là người muôn thủa
Muôn thủa Tự Do muôn thủa đau sầu
Văn Dũng 4 - 1982
Thôi con bận cho cháu bé ăn sáng kẻo nó đòi kẹo mút mà con không có thì ..... ha ha ha ha......phải không ngài

hihihi ...

đọc thơ của bạn xong tự nhiên lại nhớ mấy vần thơ :

...hãy hé cho lòng anh em nhé

những gì không thể nói bằng lời

mà vang mãi trong tim bất tận ...

Quả là vọng tưởng đảo điên,điên đảo ... ôi ! thế nhân đều là người điên,có mấy ai tỉnh đâu cơ chứ:icon_headbash:
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Reputation: 28%
Tham gia
16/7/14
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
híc....

hihihi ...

đọc thơ của bạn xong tự nhiên lại nhớ mấy vần thơ :

...hãy hé cho lòng anh em nhé

những gì không thể nói bằng lời

mà vang mãi trong tim bất tận ...

Quả là vọng tưởng đảo điên,điên đảo ... ôi ! thế nhân đều là người điên,có mấy ai tỉnh đâu cơ chứ:icon_headbash:
Híc ... thì đang nói với người điên chứng hoang tưởng thì phải dùng cái hoang tưởng đảo điên mới tương ưng chứ híc.....
Cho nên khi trước connhoemkhong có nói với lão điên rằng lão điên một thì ta còn điên gấp rất nhiều lần mà híc.......
Cám ơn Ngài đã đọc "thơ" và vui là tuyệt lắm rồi híc...
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
7H35
Này cô gái xinh connhoemkhong kia, CON NHO ANH KHÔNG?
Hi hi hi! sao bữa nay nhớ ai mà lên đây sớm vậy?
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Reputation: 28%
Tham gia
16/7/14
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
7H35
Này cô gái xinh connhoemkhong kia, CÒN NHỚ ANH KHÔNG?
Hí hí hí! sao bữa nay nhớ ai mà lên đây sớm vậy?

Nhớ chứ ! nhưng thiên cơ bất khả lộ.
Chờ đến khi thuận tiện sẽ công bố.
Kính.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top