Hôm nay được uống thuốc của Ngài Viettri, thấy trong lòng có thay đổi.
Lại được gặp một tâm hồn từ điên loạn đã trở về một người dịu hiền mà lại uyên thâm.
Thật là cơ hội hiếm có .
Kính thưa Ngài!
Con rất cảm động vì hay tin Ngài đã khẳng định dứt khoát là Ngài đã khỏi bệnh điên loạn.Ngài khẳng định là "lời Ngài nói là chân thật bất hư, bình dị mà chứa đựng Phật Pháp cao thâm, và lời Ngài nói chỉ cốt để cho những người thực chứng thực sự hành trí công phu trí tuệ khái mở mới thấm thía lời người điên này nói. Còn những hạng người mọt sách, học phật trên văn tự trích kinh dẫn điển, hay nhai lại lời Tổ như con vẹt thì sẽ không bao giờ hiểu được lời người điên này nói đâu ạ. A di đà Phật!"
Thật là tuyệt đỉnh của giới hạn chứng ngộ mà Ngài đã dày công tu tập. đáng mừng đáng mừng lắm.
Nhưng kính Ngài!
theo con nghĩ ở diễn đàn đây toàn là người bập bõm i tờ về Phật Pháp, họ còn nương theo kinh sách của Phật - Tổ để lại ,mà Ngài lại nói lời ẩn chứa cao thâm , chỉ có người đã hành trì và khai mở trí tuệ mới hiểu được, thì ôi thôi con lạy Ngài, con xin Ngài hãy điên trở lại cho chúng con nhờ ạ.
Thà là Ngài cứ như xưa , như đứa điên dại lê la khắp chốn cùng quê, nói cuồng nói si mà chúng con có thể đến gần mà chơi mà nhởi , mà cùng đùa với nhau cho thỏa thích, mà ai có thích kẹo mút thì Ngài cho không tiếc có phải không ạ.
Nay Ngài đã tỉnh táo nói lời xuất cách, làm con vội vàng đem lời Phật - Tổ ra xem lại coi thử lời Ngài với lời Phật - Tổ có ăn khớp nhau không. nhưng con thấy có cái gì đó hơi khang khác. giờ không biết là ai đúng ai sai con thật bối rối.
Kính thưa Ngài!
Trong kinh con có đọc được lời Phật nói là chẳng có Phật để thành , chẳng có chúng sinh để độ. Vậy mà Ngài nói là thấy rõ nổi khổ của chúng sanh và rung động với nỗi khổ chúng sanh sẽ tự nhiên phát một đại nguyện cứu độ chúng sanh, sẽ tự nhiên tìm mọi cách mà giúp chúng sanh thoát khỏi khổ đau phiền não là sao ạ?
Còn lời Tổ thì nói : - Lão tăng không tâm có thể dùng, không đạo có thể tu, không có chút đất cắm dùi, không có lưỡi thì đâu từng khuyên dạy người. Vậy có phải là trái với lời của Ngài quá lắm không ạ?
Hay sự chứng ngộ của Ngài còn uyên thâm hơn Phật - Tổ ạ?
Dạ! con còn đọc trong kinh , lời Phật - Tổ dạy rằng:
DUY MA CẬT nói với Xá Lợi Phất rằng : “Kẻ cầu pháp chẳng màng thân mạng,
huống là sàng tọa”.
“Kẻ cầu pháp chẳng cầu : sắc, thọ, tưởng, hành, thức ; chẳng cầu lục căn; lục trần;
luc thức; chẳng cầu tam giới (Dục, Sắc, Vô Sắc)”.
“Xá Lợi Phất ! Kẻ cầu pháp chẳng chấp trước cầu Phật, chẳng chấp trước cầu
Pháp, chẳng chấp trước cầu Tăng”.
“Kẻ cầu pháp chẳng cầu thấy khổ, chẳng cầu đoạn dứt tập khí phiền não, chẳng
cầu chứng quả tu đạo. Tại sao ?
- Pháp chẳng hý luận, nếu nói : Ta phải thấy khổ, dứt tập khí, chứng diệt, tu đạo,
thế là hý luận, chẳng phải cầu pháp”.
“Xá Lơi Phất ! Pháp gọi là Tịch diệt, nếu hành theo sanh diệt là cầu sanh diệt,
chẳng phải cầu pháp”.
- Pháp gọi là không nhiễm, nếu nhiễm nơi pháp cho đến Niết Bàn, thế là nhiễm
trước, chẳng phải cầu pháp.
- Pháp chẳng có chỗ hành, nếu hành nơi pháp, thế là chỗ hành, chẳng phải cầu
pháp.
- Pháp chẳng thủ xả, nếu thủ xả pháp thế là thủ xả chẳng phải cầu pháp.
- Pháp chẳng xứ sở, nếu chấp trước xứ sở, thế là chấp trước xứ sở, chẳng phải cầu
pháp.
- Pháp gọi vô tướng, nếu theo tướng để biết, thế là cầu tướng chẳng phải cầu
pháp.
- Pháp chẳng thể trụ, nếu trụ nơi pháp thế là trụ pháp, chẳng phải cầu pháp.
- Pháp chẳng thể kiến, văn, giác, tri, nếu hành theo kiến, văn, giác, tri, thế là kiến,
văn, giác, tri, chẳng phải cầu pháp.
- Pháp gọi vô vi, nếu hành hữu vi, thế là cầu hữu vi, chẳng phải cầu pháp.
Cho nên Xá Lợi Phất, nếu là kẻ cầu pháp thì đối với tất cả pháp : “ƯNG VÔ SỞ CẦU”.
ẤY VẬY MÀ CON THẤY NGÀI CẦU ĐỦ THỨ THƯA NGÀI
Còn nhiều thứ mà Phật và Tổ nói khác với Ngài lắm nhưng con xin tạm thế thôi ạ.
Nay con nghĩ một là Ngài đã khỏi hằn không chút nghi ngờ , hai là hình như Ngài có dùng thuốc quá liều không ạ.
Cúi xin Ngài như ngày xưa cho chúng con bình an ạ . A Di Đà Phật