LÀM SAO BIẾT MÌNH KHÔNG KIẾN TÁNH? LÀM SAO BIẾT MÌNH KHÔNG NHẬN RA CHƠN TÂM?

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
ha ha ha [smile]

vậy huấn thị CỤ THỂ về 800 công đức ... 1200 công đức của MỖI CĂN là gì ? [smile]

phải có chứ [smile] ... kinh nói đầy mà [smile]

dù là HVT thiên về "PHÁP HÀNH" cũng phải thấy giống KINH ... chứ KHÁC NỔI TÍ NÀO SAO ? [smile] ... LÝ SỰ phải viên thông ... phải SỰ LÝ không hai chứ [smile]


HVT cụ thể CÔNG ĐỨC của CON MẮT ... đứng ở "MỘT PHÁP" ra sao ? [smile]

bởi vì Kinh Nguyên Thủy cũng hay nói 1 pháp .. 2 pháp .. 3 pháp .. 10 pháp .. 100 pháp ... vv. .

ờ mà đúng hông ? [smile]

Dạ!!!

Cái đoạn sở thuyết này trong kinh Lăng Nghiêm là Phật chỉ bày " Tự tánh công đức" cho hành giả hiểu như trình bày định luật "vạn vật hấp dẫn" chứ có gì phải thắc mắc đâu???

Chẳng có gì không phải " Tự tánh" tức Như Thị . Nhắc lại 6 căn hiện đều chẳng phải tánh khác. Tức 6 căn không có tánh riêng mà theo duyên khởi có hiện ra 6 căn. Chỉ là nghĩa Bản Tâm hiện lượng :D
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

sao lại SỰ LÝ có thể MƠ HỒ đây [smile]

là 8 ... là 10 ... khi HVT rõ ràng ... thì phải là cụ thể được chứ [smile]


hay là nói đoạn kinh Thủ Lăng Nghiêm này đi [smile]

“Thị cố A Nan! nhữ kim đương tri: kiến minh chi thời, kiến phi thị minh; kiến ám chi thời, kiến phi thị ám; kiến không chi thời, kiến phi thị không; kiến tắc chi thời, kiến phi thị tắc; tứ nghĩa thành tựu, nhữ phục ưng tri, kiến kiến chi thời, kiến phi thị kiến; kiến do ly kiến, kiến bất năng cập...”

Dịch Nghĩa: Cư sĩ Tăng Phụng Nghi; Dịch giả: Thiền sư Nhẫn Tế:

"Cho nên, Anan, bây giờ ông nên biết rằng :
Khi thấy sáng, cái thấy chẳng phải là sáng.
Khi thấy tối, cái thấy chẳng phải là tốị
Khi thấy không, cái Thấy chẳng phải là không.
Khi thấy ngăn bít, cái thấy chẳng phải là ngăn bít.

Bốn nghĩa đó đã thành rồi, ông lại nên biết: khi Thấy mà có tướng Thấy, cái Thấy đó chẳng phải là Tánh Thấỵ

Cái Thấy mà do lìa tướng Thấy, đó là Tánh Thấy Siêu Việt (Kiến kiến chi thời, kiến phi thị kiến. Kiến do ly kiến, kiến bất năng cập).



vậy thì 10 pháp giới * 10 như thị [smile]

6 phàm 4 thánh .. thập như thị ... theo HVT thì cái THẤY SIÊU VIỆT đó ... xuất hiện trong những PHÁP NÀO ? [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
ha ha ha [smile]

sao lại SỰ LÝ MƠ HỒ đây [smile]

là 8 ... là 10 ... khi HVT rõ ràng ... thì phải là cụ thể được chứ [smile]


hay là nói đoạn kinh Thủ Lăng Nghiêm này đi [smile]

“Thị cố A Nan! nhữ kim đương tri: kiến minh chi thời, kiến phi thị minh; kiến ám chi thời, kiến phi thị ám; kiến không chi thời, kiến phi thị không; kiến tắc chi thời, kiến phi thị tắc; tứ nghĩa thành tựu, nhữ phục ưng tri, kiến kiến chi thời, kiến phi thị kiến; kiến do ly kiến, kiến bất năng cập...”

Dịch Nghĩa: Cư sĩ Tăng Phụng Nghi; Dịch giả: Thiền sư Nhẫn Tế:

"Cho nên, Anan, bây giờ ông nên biết rằng :
Khi thấy sáng, cái thấy chẳng phải là sáng.
Khi thấy tối, cái thấy chẳng phải là tốị
Khi thấy không, cái Thấy chẳng phải là không.
Khi thấy ngăn bít, cái thấy chẳng phải là ngăn bít.

Bốn nghĩa đó đã thành rồi, ông lại nên biết: khi Thấy mà có tướng Thấy, cái Thấy đó chẳng phải là Tánh Thấỵ

Cái Thấy mà do lìa tướng Thấy, đó là Tánh Thấy Siêu Việt (Kiến kiến chi thời, kiến phi thị kiến. Kiến do ly kiến, kiến bất năng cập).



vậy thì 10 pháp giới * 10 như thị [smile]

6 phàm 4 thánh .. thập như thị ... theo HVT thì cái THẤY SIÊU VIỆT đó ... xuất hiện trong những PHÁP NÀO ? [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]


Hi hi...

Tiểu đệ nhớ mang máng trong " Truyền Tâm Pháp yếu" có đoạn:

-" Tại ngươi cho là có cái tánh thấy, tánh nghe nên mới ...." ( Chỗ quan trọng quên mất :D).

Do đương cơ mà lời khai thị có khác. Chẳng thể nói tiếng Việt với người Mỹ mà phải dùng tiếng Mỹ với người Mỹ ... Nói cho hàng hữu học sẽ không giống nói cho hàng hết học :D

Chữ Thấy trong "Thấy tánh" là nghĩa khởi trí tức " Chánh kiến'". Thân căn sinh trí huệ như mài cây ra lửa vốn không ngoài duyên khởi mà ra.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hết --> trở về nguồn VÔ SANH [smile]

--> SỰ LÝ không hai [smile]


HVT nói thử xem ... chỗ nào ... NHIỀU CỤ THỂ hơn [smile]

--> ... xem kinh thì biết nhỉ [smile] ... a ha ha hahahahahahha



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
112
Điểm tương tác
23
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
ngày 23/6/2021

Dạ, các bạn ạ. Như mình đã hứa là sẽ vào tiêu đề này viết...viết trả lời về cái câu hỏi rất bình thường:
Làm sao biết mình không kiến tánh? =Làm sao biết mình không nhận ra chơn tâm?
...
Dạ, xin đừng nghĩ câu hỏi như vậy là bình thường ạ, bởi nhiều khi có 1 CÁI rất rất bình thường ở trong mỗi chúng ta mà ta cứ nghĩ nó là không bình thường, nghĩ nó là thứ gì đó kỳ đặc, xa xôi nên tìm hoài mà chẳng thấy, nên tu hành bao lâu dù ăn chay niệm PHẬT, TỤNG KINH, TỌA THIỀN, MẬT CHÚ bao lâu nhưng rồi chả thấy điều gì mới lạ cả, lấy cát mà nấu thì sao chín ạ.

Đúng là như ông bạn BA TUẦN đã nói tôi viết dài dòng quá...hihi Mà thật sự chả biết phải nói bắt đầu từ đâu...
Không nói mình cũng thừa biết là trên thế gian này trong thời đại a cồng chấm com, hay thời đại 4.0 này hầu như ai ai cũng CHƯA KIẾN TÁNH, cũng chưa NHẬN RA CHƠN TÂM! Hihi có đúng không ạ!??????


Tuy mặc dù như vậy, nhưng ai ai cũng có thể tu hành thành Phật cả như lời PHẬT đã nói trong kinh, hầu như ai ai trên diễn đàn này cũng đều sẽ sắp là BỒ TÁT, PHẬT...

Phải tin điều ấy ạ.

THÔI, dài dòng rồi, vào đề thôi:
1/ CỬA THỨ NHẤT : MẮT (NHÃN CĂN)
Đại đa số con vật nó có mắt, nhưng không có trí khôn nên khó tu hành lắm, thật rất là khó. còn cây cỏ cũng vô vọng. Trẻ em mới sinh thì chưa có trí khôn cũng khó tu hành, người già lú lẫn thì cũng vô vọng, người bị nạn giao thông chấn thương sọ não là người thực vật tuy còn thở còn ăn cũng vô phương, người đang cơn hấp hối, hay bệnh tật mê mang đâu còn sức lực, đâu còn sức khỏe trí tuệ mà tu hành! Còn người trong quan tài thì đã muộn màng rồi ạ.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn.

- Người không kiến tánh, người chưa nhận ra chơn tâm họ nhìn vật bên ngoài thì cái ý căn đã nghĩ đã dán vào vật đó như mạch nha dính, như keo dính rồi ạ.

-Giống như đèn pin hễ bật nút lên là ánh sáng chiếu tới vật cản phía trước, chứ cái đền pin nào đâu biết tự chiếu theo chiều ngược lại, ngoại trừ có 1 tấm gương đặt vuông góc với đèn pin.

-Mắt con người cũng vậy, sáng sớm thức dậy ngồi trên giường hễ mỡ mắt ra là lo dòm cái mùng, sau đó lấy tay dở mùng lên và dòm xuống đôi dép coi còn hay chó tha mất rồi...hihi, Chứ nào họ có quay cái tâm, cái biết xoay lại coi còn cái thân mình còn thở hay không, có sức miếng thịt nào không? Đa phần chúng ta chỉ quan tâm bên ngoài, mắt cứ nhìn bên ngoài, ấy là người chưa kiến tánh, chưa biết nhận ra chơn tâm.
-Thấy 1 cô gái đẹp đứng trước mặt, thì đôi mắt cứ ngó chầm chầm vào cô ấy, nhất là gương mặt khả ái của cô ta, không chỉ vậy, mà trong thâm tâm ( ý căn - phần ý căn là cửa thứ 6 sẽ nói sau ạ....) phát sinh thêm nhiều ý nghĩ tốt, xấu, chuyện này nọ...ôi thôi....

-Đó đó, con mắt vừa là cửa sổ tâm hồn vừa là giác quan rất nhạy cảm, nhìn thấy thế giới bên ngoài, nhưng nó rất là lười biếng và ngu dốt chả nhìn lại chính nó! chả nhìn lại bản thân người có đôi mắt, chả biết nhìn lại cái nhìn, chả biết thấy cái thấy, chỉ thấy cô gái, chỉ thấy chiếc xe hơi, chỉ thấy cái con chữ tôi đang gõ gõ này...đó là người chưa kiến tánh, chưa ngộ chơn tâm là vậy đó...đó...

(còn tiêp ạ.)





.........................................................................................


ngày 2/7/21
16h15 (tranh thủ ít phút giải lao sắp tan sở làm, dạ vô viết vài câu...)

Tiếp theo cửa 1 MẮT:
- Hiện nay COVID19 đầy đường, vậy hỏi các bạn khi chạy xe ngoài đường các bạn có thấy mọi người gần như 100% đều đeo khẩu trang không ạ? Thì người không kiến tành nhìn thấy thế nghỉ này nghỉ nọ, hoặc nhìn thấy thế chứ đâu có biết nhìn lại TÂM mình, mà có biết TÂM là cái chi chi mà nhìn lại...hihi, họ đang quên mình theo vật. Như có khi thấy người chạy phớt qua ánh mắt sau quen quen quá, cái trong bụng nghĩ ai vậy kìa, sao nhìn mình chăm chú vậy....cố lục lại ký ức mà cũng chả nhớ người này là ai vì cái KHẨU TRANG thiệt tình à...hihi
(làm như vậy, suy nghĩ tìm tòi như vậy là đã bị vọng tâm chiếm giữ thế thượng phong rồi, quên mất cái thân này đang nhìn, chỉ lo kiếm đáp số người kia là ai mà thôi...hihi, làm như vậy, suy nghĩ như vậy là sẽ BIẾT MÌNH KHÔNG KIẾN TÁNH À ....hihi

- Hay hiện giờ tuy COVID nhưng WORD CUP đá banh ầm ầm ạ, ta xem tivi mà cứ dáng mắt vào màng hình TIVI , đáng mắt vào cầu thủ, nó chạy nhanh thiệt, hay thiệt, đường chuyền tuyệt vời quá..hihi, ờ cái áo sọc đỏ quần trắng này là đội Ý, áo trắng quần nâu nâu kia là THỔ NHĨ KÌ...à cầu thủ mang áo số 5 này sao giống RONALDO quá ta...hihi, cứ thế cứ thế là bị cuốn hút vào màng hình TIVI bị cuốn hút cả MẮT, TAI, THÂN, TÂM vào TI VI, bị cuốn hút vào nó mất rồi , TI VI NHƯ CỤT NAM CHÂM, CÒN TA LÀ SẮT bị nó hút 1 cái vèo bay vào TI VI LUÔN....thậm chí có người coi TIVI tức quá, hay bàn thắng đẹp quá ném vỏ lon vô màn hình TIVI luôn, hay vỗ đùi, vỗ ghế....

ĐỐ BẠN, chứ ngay lúc coi bóng đá ấy, thì bạn hãy hỏi thử 1 người nào đó thử coi họ có NHỚ ĐƯỢC HƠI THỞ CỦA HỌ TRONG LÚC COI ĐÁ BANH KHÔNG?
TÔI BẢO ĐẢM HỌ KHÔNG BAO GIỜ NHỚ HƠI THỞ CỦA HỌ...

Âý là ta đã không kiến tánh, ta quên mình theo vật. LÚC BẤY GIỜ THÌ VỌNG TÂM CHIẾM GIỮ TOÀN BỘ TÂM TA, TÂM TA BỊ NÓ KHỐNG CHẾ, CHE LẤP CHƠN TÂM MẤT RỒI.

NGƯỜI KIẾN TÁNH LUÔN NHỚ HƠI THỞ KHI NHỚ CÁI TÁNH, CÒN KHI QUÊN TÁNH THÌ QUÊN LUÔN HƠI THỞ Ạ....
( kiến tánh khác với thiền tứ niệm xứ nha các bạn, tuy gần gần giống nhự vây nhưng không phải ạ...)

Người kiến tánh là người nhớ hơi thở khi giữ gìn cái tánh.
nhưng nếu nói ngược lại: người nhớ hơi thở là kiến tánh thì không đúng ạ! HÃY CHÚ Ý ĐIỀU NÀY Ạ.


Người kiến tánh nếu họ coi tivi thì khi thấy tánh họ vẩn biết trong thâm tâm còn có 1 cái thầm lặng hằng không vui cười, không động đậy gì cả, nó xem lại bản thân người xem ti vi, đau nhức ở tai chân, xem luôn hơi thở ra vào,,,và mắt tai vẩn nhìn vẩn nghe tivi...Nhưng vẩn làm chủ được tâm thức,,,(gần giống như sự tỉnh thức vây!



 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Lục Diệu Pháp Môn hay như vậy ... khi chưa rành nội hàm của bước 1 .. nhảy vọt lên bước 2

- Quẳng ngoài lề ... luôn cả 3, 4, 5, 6 ... trong đó có cả Hoàn Môn và Tịnh Môn [smile]

rùi bảo Tùy Tức Môn sơ sài khô cằn như vậy ... là KIẾN TÁNH [smile]

hèn khi ... pháp luận trở thành ... khác xa với PHẬT ĐẠO quá [smile]


(1) Điều Hòa Hơi Thở

chẳng phải đã nói trước là phương pháp của ông Phật là bắt đầu từ việc ...

an ổn tâm .. qua các định trước .. rùi sau đó mới QUÁN [smile] ... phải hông [smile] ?

"Ðạt đến điều hòa hơi thở, đạt đến điều hòa hơi thở", này Hiền giả Sàriputta, được nói đến như vậy.

Cho đến như thế nào, này Hiền giả, là đạt đến điều hòa hơi thở?

-- Này Hiền giả, khi nào Tỷ-kheo như thật tuệ tri sự tập khởi, sự đoạn diệt, vị ngọt, sự nguy hiểm và sự xuất ly của sáu xúc xứ, cho đến như vậy là đạt được điều hòa hơi thở.

Này Hiền giả, có con đường nào, có đạo lộ nào đưa đến sự chứng đắc điều hòa hơi thở ấy?

-- Này Hiền giả, có con đường, có đạo lộ đưa đến sự chứng đắc điều hòa hơi thở ấy.

Này Hiền giả, con đường ấy là gì, đạo lộ ấy là gì đưa đến chứng đắc điều hòa hơi thở ấy?

Này Hiền giả, đây là con đường Thánh đạo Tám ngành, tức là chánh tri kiến... chánh định. Này Hiền giả, đây là con đường, đây là đạo lộ đưa đến chứng đắc điều hòa hơi thở ấy.



(2) Kiến Tánh trong Điều Hòa Hơi Thở [smile]

niệm niệm vô minh .. các pháp thiện .. các pháp bất thiện .. đồng một tự tánh [smile]

nói theo Duy Thức .. tánh cũng phân loại thành 3 tánh .. tùy theo phân loại pháp mà coi đó là tánh nào ...

thí dụ như 1 người có tánh tham .. thích chôm chỉa ..bẻ hoa vặt chuối, vét cuốc, vơ xẻng, nướng cả máy cày, con trâu [smile]

--> nhưng người đó .. coi những điều đó là tự nhiên .. dù là tâm tánh hợp tà [smile]

... chẳng cần ai khuyên bảo, dạy dỗ .. tự mình ... biết tham đủ kiểu [smile]

cha mẹ .. người thân răn đe .. ngăn đầu này lòi đầu khác .. đè chỗ kia, mọc chỗ nọ .. như lấy đá đè cỏ .. [smile] .. mãi cũng chẳng xong [smile]

như vậy trong hơi thở của người đó .. có TÂM TÁNH ... tâm là bất thiện .. tánh là BIẾN KẾ SỞ CHẤP TÁNH [smile]


như vậy ... điều hòa hơi thở .. thiệt ra .. có NỘI HÀM [smile] của những bước sau ... [smile]

chứ hổng hẳn chỉ đơn giản ... là Y "THỨC" nhận tánh [smile] ... sơ sài lắng đọng thô tâm [smile]


(3) Chẳng Phải chỉ kêu ... là NÓ [smile]

Tương Ưng Bộ cũng nói tới điều hòa hơi thở tối thượng nữa .. nói cho cùng cũng không khác những những bước sau của Lục Diệu Pháp Môn .. Hoàn Môn Tịnh Môn .. [smile]

nhưng mà có HƠI THỞ cũng có nhiều nội dung nữa [smile]

chứ không phải chỉ là COI TIVI và THEO DÕI HƠI THỞ [smile]

Duy Thức nói ..

tam tánh tam lượng thông tam cảnh

tam giới luân thời .. dị khả tri [có thể biết .. smile]

tương ưng tâm sở .. ngũ thập nhất [tương ưng 51 tâm sở .. smile]

thiện ác lâm thời .. biệt phối chi [smile]



cho nên KIẾN TÁNH trong hơi thở ... cũng có tâm có tánh .. cũng chẳng ngoài tam giới .. cũng chẳng phải chẳng có tương ưng ..

cũng chẳng phải ... chỉ gọi là --> NÓ [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
112
Điểm tương tác
23
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
ngày 5/7/2021
Dạ, hôm nay tiếp tục trở lại vấn đề chính câu tiêu đề : LÀM SAO BIẾT MÌNH KHÔNG KIẾN TÁNH? LÀM SAO BIẾT MÌNH KHÔNG NHẬN RA CHƠN TÂM?

2/ Cửa thứ 2: TAI
-Người không kiến tánh là người chỉ nghe được cái có tiếng động: tiếng nhạc, tiếng kinh kệ, tiếng la ó, tiếng khen nịnh...., rồi liền theo đó dáng chặt suy nghĩ thỉ nộ ái ố, thích thú, hay buồn vui sụ mặt chù ụ....hihi rồi bị cái VỌNG TÂM=CÁI SUY NGHĨ đầu tiên khống chế đẻ ra suy nghĩ tiếp theo như con VIRUT CORONA sinh sôi nảy nở lây lang dịch bệnh từ người này sang người khác vây!

Cũng giống như BÁN HÀNG ĐA CẤP vậy!: người cấp 1, rồi cấp 2, cấp 3...bất tận....bất tận....
Càng đông NGƯỜI =CÀNG NHIỀU VỌNG TƯỞNG TIẾP NỐI thì tiền vô túi ông GIÁM ĐỐC CTY ĐA CẤP càng nhiều, và người bị thiệt thòi bị moi tiền là người sau , người sau cùng...Người cuối cùng này cũng chính là BẢN THÂN TA! BẢN THÂN HÀNH GIẢ...

Cũng giống như là cái nhà biệt thư to có nhiều nấc thang bước lên vậy...
Càng cố bước lên cao càng xa MẶT ĐẤT= CHƠN TÂM bằng phẳng, phẳng lặng, đứng yên, hồn nhiên, sờ sờ trước mặt không đến không đi, dù NHÀ NÀO= CON NGƯỜI NÀO thì cũng có CHƠN TÂM= MẶT ĐẤT, mặt đất ở đâu hỏng là mặt đất, nó dính liền nhau mà, nó cũng là TRÁI ĐẤT CHUNG= PHẬT TÁNH CỦA CHÚNG SANH THÌ CHUNG ĐỀU Y NHƯ NHAU CẢ ( tuy nhiên, đất mặt tiền ĐÔ THỊ SÀI GÒN, HÀ NỘI thì đắc lắm cả mấy chục triệu/met vuông, còn đất hoang hóa hoang lâm rừng rậm cho chả thèm ngó tới...

Như vậy, cái lỗ tai là cửa thứ 2 để TÂM THỨC =VỌNG TÂM ta dễ hướng ngoại tìm cầu, lỗ thai không có hại cũng không có lợi, đừng lấy cây đinh mà đâm thủng màng nhỉ để cho điếc nha, vì như thế là bỏ có chấp không.
(chuyện vui có thật ngời đời ở CẦN THƠ nha, có người dám thiếng của quí để tu hành....dạ thật sự rất tiếc ạ, dù có bỏ thân này chưa chắc bỏ được VỌNG TÂM này suy nghĩ ham thích về cái gọi là TÌNH DỤC NAM NỮ đâu ạ,,,,tình dục nam nữ là LỬA để thử VÀNG...tùy duyên ạ, hà tất cố bỏ cố giữ chặt , người tại gia như Hoiquang lửa có sẳn nhà muốn thử là thử...nhưng đừng giởn chơi với lửa ạ. Người xuất gia lửa đã liệng ra xa nhà rồi ạ!, nhưng cũng đừng vì chứng đắc mà đi ra chợ chời mua lửa về thử ắt coi chừng mình bị nó lừa mà không hay biết!)...

Dạ, loài ma nó tinh ranh lắm ạ, nó có thể tương kế tự kế gạt ta hết lần này đến lần khác, và Hoiquang cũng bị nó gạt tơi bời ba lá rồi ạ...Hoiquang không muốn thử lửa nữa nhưng nó cứ âm ỉ âm ỉ...thật đáng sợ nó lắm các bạn ạ...Nhưng mình tin mình đã sắp đánh bại nó tan tành té bẹ....Làm sao mình có thể gạt được nó tức gạt được tà ma thì mới mong nếm được hương vị giải thoát gì đó....còn bằng không e rằng mình như con thiêu thân chui vào ánh đèn...!!!

PHẢI TU CHO QUÝ KHIẾP, THẦN KHÂM!
TU MÀ KHÔNG AI BIẾT MÌNH TU ĐÓ THẬT SỰ LÀ TU!
TU MÀ QUỶ CŨNG KHÔNG BIẾT, THẦN CŨNG KHÔNG HAY...

Bởi vậy mới nó, chỉ có cái CHƠN TÂM ta ôm ghì chặt lấy nó, nó vốn là VÔ VI, VÔ HÌNH, VÔ BÓNG, VÔ DANH VÔ TUỔI, VÔ NHÀ VÔ CỬA THÌ LOÀI MA ĐÂU BIẾT ĐÂU MÀ LẦN VỚI MÒ...CHÚNG NÓ BIẾT ĐÂU MÀ SƠI MÀ TÁI...

CÒN TẤT CẢ NHỮNG GÌ LÀ HỮU HÌNH: cây cỏ, vạn vật, thân thể con gà, con vi rút, con người, máy tính, điện thoại, kinh kệ bằng chữ trong sách, kinh kệ bằng chữ trên online đề là có hình tướng, chúng nó muốn sơi giờ nào chả được!....

THẬT RA CHÚNG NÓ ĐANG SƠI TỪNG GIỜ TỪNG PHÚT TỪNG GIÂY!
Đục khoét cơ thể con người từng ngày từng ngày...làm cho SANH-LÃO-BỆNH-TỬ...

..........

Nên ở cửa thứ 2 là MẮT, mình không có định lực thu phục nó, cản trở nó, thì nó sẽ dẫn mình đi chơi, rồi làm này làm nọ, chìm đắm trong tiếng khen, chê, chìm đắm trong hý luận đời sống và cả hý luận kinh điển...

Nghe ai khen thì liền thích liền hà....thật là ngộ lắm các bạn , cái lỗ tai mình nó nhanh lắm.
Nghe ai chê là mình xụ mặt liền hà, lỗ tai nó cũng nhanh lắm ạ.

Âý là người chưa kiến tánh.
Người chưa kiến tánh họ không làm chủ được tâm thức họ.

MẮT họ nhìn vật bên ngoài là 1 ưa 2 ghét, chả có cái lửng lửng ở giửa là không ưa không ghét ạ.

Đối với TAI cũng vậy, ai khen là lỗ mũi nỡ liền hà, rồi trong tâm khởi ý nghĩ khoái chí liền hà,,,nó nhanh lắm các bạn ạ...nhanh như sấm chớp, nhanh như tốc độ ánh sáng....Đó là người chưa kiến tánh, hoặc kiến tánh rồi nhưng định lực chưa đủ để không chế ÂM THINH làm mê mệt ạ....

Dạ, không phải mới kiến tánh là khống chế mấy CÔ GÁI LỤC TẶC MẮT TAI MŨI MIỆNG THÂN Ý được liền đâu ạ...cần từ từ sống với cái tánh....và tự nhiên bỗng có ngày mình sẽ khống chế mấy cô gái LỤC TẶC này ghẹo, và mấy cổ ghẹo riết cũng chán nãn mình....hihi, mấy cổ tự bỏ đi hà...hihi

MÈO VỜN CHUỘT VẬY MÀ!
Cái con mèo bắt được con CHUỘT GIẢ CHẾT, Chuột này khôn lắm ạ! NÓ nằm yên bất động, MÈO nó đâu biết chuột này GIẢ chết hay CÒN sống, cứ thế nó cứ cắn cứ mấp, cứ lắc qua lắc lại, chờm tới chờm lui....lừa qua lừa lại...chơi cả buổi như thế rồi con MÈO cũng bỏ cái thân con chuột chết kia đi....
CON CHUỘT GIẢ CHẾT= CHƠN TÂM
Chứ nếu con mèo vờn vờn mà con chuột này không chịu kiên nhẫn nằm yên giả chết thì nó cắn THIỆT là nát bét...

Đó đó,,,,cái CHƠN TÂM , CÁI CHÁNH PHÁP NHÃN TẠNG, TỰ TÁNH DI ĐÀ cũng y chang như vậy...NÓ NẰM YÊN BẤT ĐỘNG cho CON MÈO (VỌNG TRẦN+VỌNG TÂM) giởn mệt rồi tự lẵng lặng ra đi mà không hề nói một tiếng chào hỏi gì cả ....hihi

Dạ, thời gian con MÈO đùa giỡn là không thể xác định được ạ, tùy người, lâu hay mau không quan trọng....đời sống con người có 100 năm là cùng, còn trái đất cả mấy tỉ năm kia mà..hihi
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Bạn HQ sẽ còn bị gạt rất rất nhiều lần nữa ... bởi bì bạn HQ còn chưa có căn tánh nhanh nhẹn, chưa hiểu rõ ... phân biệt được lý lẽ 1 cách minh bạch .. và khi hỏng hiểu --> cũng HỎNG CÓ THẦY --> TỰ MÒ [smile]

(1) Tại Sao (smile) ... CON CHIM NÓ HÓT ? .. .và CON CÔNG NÓ MÚA ? [smile]

công đức nơi nhĩ căn ... theo kinh Pháp Hoa là ghi tới 1200 công đức [smile] ...

nhưng không phải là ở chỗ --> PHÒNG HỘ NHĨ CĂN đơn giản như vậy [smile]

mà ở chỗ

- Hiệp Giác Bội Trần ... ở trong Ba Thời, Bốn Phương, Thập Giới và Thập Như Thị

vì vậy .. cái chỗ KHỞI ĐẦU là chỗ tiếp xúc của NHĨ CĂN ... chỉ là cái đầu sợi chỉ lần tới cái BÊN TRONG ... ĐẠI TẠNG mà thôi [smile]

do đó, kinh Nguyên Thủy thường ví NHĨ CĂN --> là 1 trong lục chúng sanh tức là CON CHIM [smile]

bạn HQ NGHE LỘN ra CON CHUỘT CON MÈO [smile] .. tưởng tượng và suy tưởng HAY THIỆT [smile]

rùi giới thiệu cái TÂM ĐIÊN ĐẢO .. NÓ ... NÓ NÓ NÓ NÓ [smile] .. chẳng biết bao lâu [smile]

(2) CHÓ là CĂN GÌ ? [smile]

Kinh không nói tới CHUỘT MÈO .. nhưng có nói tới ... 1 trong bộ ba CHÓ MÈO CHUỘT [smile] .. đố bạn HQ biết đó là CĂN GÌ ? [smile]

với cái phương pháp LOẠI SUY: so sánh "tư tưởng" "đối chiếu" rùi .. từ đó dẫn đến kết luận [smile] của bạn HQ [smile]

có cái này đặt trước nghe [smile]

tới cửa thứ 4 --> bạn sẽ có 1 LỖ HỔNG TO CỠ CÁI LỖ HỔNG trong OZONE mà ai cũng sợ SUY LUẬN DO CHẾ BIẾN của bạn HQ đó [smile]

tui bảo đảm lời tui nói .. khỏi cần dị nghị [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên