LÀM SAO NHẬN RA CHƠN TÂM? = LÀM SAO ĐỂ KIẾN TÁNH? (tức ĐỐN NGỘ!)

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
112
Điểm tương tác
23
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
Ngày 21/6/2021
Dạ! Kính thưa Ban quản trị diễn đàn.
Dạ! Kính thưa toàn thể chư quí vị và các bạn gần xa là học sinh sinh viên, nông dân, công nhân, giáo viên, kỹ sư, bác sĩ, shiper...vân vân.

Dạ, để cho thuận tiện cũng như lời mình đã hứa là viết tiếp trả lời câu hỏi "LÀM SAO ĐỂ KIẾN TÁNH?"...Vậy nên hôm nay mình xin phép mở thêm 1 tiêu đề này ở Phòng chát linh tinh.

Được viết ở đây cũng là 1 niềm hạnh phúc lắm rồi ạ.

(Mình cũng không quên chú thích trước: Những gì mình sắp sẽ viết dưới đây chưa hẳn đúng, mang tính cá nhân, có thể lạc Đạo, có thể là trái PHẬT PHÁP, có thể chỉ là 1 cảm giác mở hồ, 1 trạng thái suy tưởng tưởng mông lung....vân vân. Như của một người hoang tưởng vâỵ! Vì vậy cho nên mình kính xin mọi người hoan hỉ, chỉ bảo, dạy dỗ...Và mình cảnh báo các bạn hãy tránh xa lời mình viết đó cũng có thể không phải là CHÁNH PHÁP! đó cũng không phải là THUYẾT PHÁP! đó chỉ là những con chữ sai chính tả, sai ngữ pháp...vân vân Hihi)

...
(Có thể nói từng ví dụ LÀM SAO ĐỂ KIẾN TÁNH, LÀM SAO ĐỂ NHẬN RA CHƠN TÂM...từng trường hợp cụ thể....như cầm tay chỉ việc vậy...Tất nhiên, người ăn ta không ăn mà ta chỉ ngồi nghe, đọc, nhìn, ngẫm nghĩ thì vẩn đói...Dạ, cũng không quan trọng việc người đối diện online là Hoiquang có no hay là đói làm sao, mà quan trọng là làm cách nào để ta, để mình có thể thử 1 lần cảm giác được no! Hoiquang có đói chết cũng chả sao cả, không liên quan gì đến các bạn cả, quan trọng là các bạn có biết các bạn đang đói hay chăng? có cần kiếm cái gì để ăn hay không? Hay mình đã ăn tuy nhiều mà sao bao tử vẩn ồn ào ọc ẹc kêu đói! Đó mới là điều mong mỏi nhất mà Hoiquang muốn gởi đến các bạn tấm chân tình của mình.)

Dạ, hôm nay mình chỉ viết lời nói đầu thôi ạ. Mai mốt mình sẽ tiếp chỗ đang nói đến 6 CỬA VÀO ĐỘNG THIẾU THẤT , cách vào từng cửa một ạ.

Kính!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Kính bạn hoiquang.

Rất hoan nghênh tinh thần vị tha của bạn lắm lắm,,, cái tôi này nói ra sau đây rất sợ bạn tổn thương; nên dè dặt lâu nay để chờ duyên (hãy tâm không - đừng để bản ngã khống chế bạn nhé).

Nếu là diễn đàn giác ngộ; thì ai ngộ kiểu gì cũng ok cả; vì còn tùy nhận thức và quy chiếu của một nhóm người - tôn giáo - giáo phái - v.v...

Còn ở đây là diễn đàn Phật Pháp...!!!
Tất cả những người tham gia...,,, nếu là người hỏi pháp thì sao cũng được trong các mục thảo luận hoặc phòng chát linh tinh,,, còn với người trả lời - khuyên bảo - trích dẫn; thì cái thấy biết phải phù hợp với Phật Giáo (khế hợp với Kinh - Luật - Luận của nguyên thủy hoặc phát triển).

Vậy bạn đã đáp ứng cái thấy biết này chưa?

1@ Sự kiến tánh mà bạn nói: là thấy tự tánh (sở kiến) Có khế hợp với Kinh Phật nào? Và với giai thoại thiền (rõ lý) của Tổ nào? Bạn hãy trích dẫn cho thuyết phục mọi người nhé!

2@ Còn lời ngài Vienquang6 nói về bạn cũng là tha thiết vị tha vậy,,, không biết bạn có thấy ra không? - Tự Tánh là sở Kiến (vọng minh),,, bệnh nhậm "không làm gì cả" (hiểu sai về nghĩa: Ngộ rồi mới thấy là.. (Vô Tu Vô Chứng)).

Bạn trả lời với mọi người đi...

Hí hí,,, luôn luôn tự biết là chơi nhé bạn.
Tất cả đang là niết bàn.
Còn duyên - ừ thì ở,,, Hết duyên - ừ thì đi...

Cung kính.
 

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
112
Điểm tương tác
23
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
Ngày 22/6/2021
Chào các bạn, chào riêng bạn Bantoioi.
Cảm ơn tấm lòng của bạn và các bạn đã quan tâm đến mình, cũng như là tấm lòng của Ngài VIENQUANG6 như bạn nói rất tha thiết vị tha...

Bạn hỏi mình mấy câu bằng chữ tô đỏ như sau: Hoiquang có đáp ứng cái thấy biết này chưa? sự kiến tánh của tôi có khế hợp với KINH PHẬT nào? và với giai thoại thiền của Tổ nào?...và kêu tôi trích dẫn ra cho rõ...
Tôi vô cùng cảm kích bạn đã rất sợ Hoiquang bị tổn thương!...hihi
Trả lời bạn ngắn gọn rằng: Hoiquang không nhất thiết phải chứng minh mình kiến tánh-kiến cắn cho bạn biết. Và Hoiquang cũng không thể chứng minh được đâu ạ. Chỉ nói ra viết ra như cậu học sinh lớp 12 làm một bài văn VIẾT VỀ CẢM NGHĨ, GIẢI THÍCH, BÌNH LUẬN.
Việc chứng minh xin giành cho chính bạn vậy! và muốn biết tôi có kiến tánh-kiến cắn hay không thì không còn cách nào khác là bạn phải KIẾN TÁNH!. Chỉ có bạn chính bạn mà thôi.!

Cho nên bảo mình phải chứng minh cho thuyết phục, cho có căn cứ, cho có cơ sở thì thật sự không làm được bất quá chăng chỉ nói, viết là cảm xúc đó như vậy đó....là cái TÁNH đó bất tăng bất giảm, sờ sờ vậy vậy đó...đại loại như vậy ạ.

Giống như Hoiquang ví dụ như sau: Bạn Bantoioi có từng ăn thịt sư tử chưa? nếu bạn chưa từng ăn thì dù bạn kêu Hoiquang miêu tả, viết, nói, lý giải gì đi nữa về mùi vị của thịt con sư tử thì chỉ bằng 0!, dù có mô tả nó ngọt, nó béo nó dai dai giòn giòn làm sao thì bạn cũng không thể mườn tượng ra nổi đâu, chi bằng bạn tự ăn lấy thịt sư tử 1 lần, thì khi bạn đã được ăn 1 lần rồi thì bạn sẽ nhớ mùi vị đó, hễ Hoiquang nói ra viết ra là bạn biết đó là thịt sư tử ngay, còn không từng ăn thì nói bạn sao hiểu nổi.
Hơn nữa chuyện Hoiquang có ăn được thịt sư tử hay không bắt tôi chứng minh xác thực việc này cũng chả ích lợi gì cho bạn cả. Không lẽ tôi lại phải vào rừng lùng xục lại bầy sư tử kia hỏi mấy con sư tử mẹ kêu nó ra làm chứng là đã mất 1 con sư tử con bị tôi ăn thịt rồi, hay phải nhờ ông kiểm lâm ra làm chứng là tôi có đi săn được con sư tử con....Mắc thời gian và vô bổ, chi bằng bạn muốn mến thử mùi vị thịt sư tử thì tự kiếm mà ăn lấy ạ!

............
Nói thì nói vậy, chứ tôi cũng cố gắng trả lời bạn thêm như phần dưới đây:
Thôi thì Tôi cũng mượn 2 từ CHƠN TÂM và VỌNG TÂM mà đức PHẬT THÍCH CA đã nói, cái bị tổn thương đó là vọng tâm, còn cái CHƠN TÂM nào có bị ô hay nhiễm! nó luôn hằng hiện hữu bất nhiểm ô như LỤC TỔ HUỆ NĂNG nói bạn rất là rành bài kệ này rồi mà, không cần lau chùi mà tính sáng vốn tự có, vì nghĩ là bụi dính nó bị dơ nên mới lau chùi, thật sự nó vốn sáng, lau hay không lau không đá động đến nó cả, và cũng không làm cho nó tổn thương đâu, có chăng làm cảm xúc tôi bùi ngùi 1 tí thôi! cảm xúc là vọng tâm mà, nó thoáng đến thoáng đi như người khách đến chơi nhà rồi về, còn ông chủ thì ở tại nhà rồi thì nói về nói bị tổn thương là chưa biết nhận ra ông chủ.
...

Hình như hôm qua tôi đã viết ở tiêu đề nào đó là: thời đại 4.0 này không ai dám công chứng ,đống mộc giáp lai cho cái này đâu ( cái này là cái KIẾN TÁNH-KIẾN TÁNH của mỗi chúng ta). Nghĩa là dù người nào đó tự nói ra, hay ai đó hỏi tới thì cũng như nói để mà nói, để chia sẽ, để nói lên cảm xúc của mình như bài thơ CHỨNG ĐẠO CA của ông MÃN GIÁC thiền sư, hoặc như là Ngài HUỆ năng nói lên cảm xúc cái ngộ Đạo của mình lúc canh 3 khi Ngài NGỦ TỔ HOẰNG NHẪN giảng kinh KIM CANG đến câu ƯNG VÔ SỞ TRỤ NHI SANH KỲ TÂM (tôi là ngoại đạo, lúc trước loáng thoáng nghe kể như vậy)

Nhưng Hoiquang cũng xin trích 1 đoạn trong PHẨM THỨ NHẤT trong PHÁP BỬU ĐÀN KINH:

"Huệ Năng nói: “Thưa Thượng nhơn, tôi giã gạo ở đây hơn tám tháng, chưa từng đi đến nhà trước, mong Thượng nhơn dẫn tôi đến trước bài kệ lễ bái”. Đồng tử liền dẫn đến trước bài kệ, lễ bái xong, Huệ Năng nói: “Huệ Năng chẳng biết chữ, xin Thượng nhơn đọc giùm”. Lúc ấy có quan biệt giá Giang Châu là Trương Nhựt Dụng, liền lớn tiếng đọc, Huệ Năng nghe xong bèn nói: “Tôi cũng có một bài kệ, xin Biệt Giá viết giùm”. Biệt Giá nói: “Ông cũng làm kệ à, việc này hi hữu!” Huệ Năng nói với Biệt Giá rằng: “Muốn học Vô Thượng Bồ Đề, chẳng nên khinh bỉ kẻ sơ học, hạ hạ nhơn hữu thượng thượng trí, thượng thượng nhơn hữu một (chìm mất) ý trí”.


Biệt Giá nói: “Ông hãy tụng kệ đi, ta viết giùm cho. Ông nếu đắc pháp phải độ ta trước, về sau chớ quên lời này”. Huệ Năng kệ rằng:

Bồ Đề bổn vô thụ,

Minh cảnh diệc phi đài.

Bổn lai vô nhất vật,

Hạ xứ nhạ trần ai?

Dịch nghĩa:

Bồ Đề vốn chẳng cây,

Gương sáng cũng chẳng đài.

Xưa nay không một vật,

Nơi nào dính bụi trần?


Kệ viết xong, đồ chúng đều ngạc nhiên tán thán với nhau: “Lạ thay, chẳng nên theo tướng mạo mà đánh giá người, không ngờ nay có nhục thân Bồ Tát mà chẳng biết!”.

Tổ thấy đại chúng Kinh quái, sợ người ám hại, nên lấy giày bôi bài kệ, nói rằng: “Cũng chưa thấy tánh”. Mọi người cho là phải.

Hôm sau Tổ lén đến nhà giã gạo, thấy Huệ Năng lưng đeo đá giã gạo, nói rằng: “Người cầu đạo cần phải như thế”. Lại hỏi: “Gạo trắng chưa?”. Huệ Năng đáp: “Trắng đã lâu, còn thiếu giần sàng thôi”. Tổ lấy gậy gõ trên cối ba cái rồi bỏ đi. Huệ Năng hiểu ý Tổ, nên canh ba vào thất. Tổ dùng Ca Sa che lại không cho người thấy, rồi thuyết Kinh Kim Cang, đến câu: “Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm” thì Huệ Năng ngay đó đại ngộ tất cả vạn pháp chẳng lìa tự tánh, bèn bạch Tổ rằng:

“Đâu ngờ tự tánh vốn tự thanh tịnh,

Đâu ngờ tự tánh vốn chẳng sanh diệt,

Đâu ngờ tự tánh vốn tự đầy đủ,

Đâu ngờ tự tánh vốn chẳng lay động,

Đâu ngờ tự tánh hay sanh vạn pháp !”.

Tổ biết Huệ Năng đã ngộ bản tánh, nên nói với Huệ Năng rằng: “Chẳng nhận được bổn tâm, học pháp vô ích, nếu nhận được bổn tâm thấy được bổn tánh, tức gọi là Trượng Phu, Thiên Nhơn Sư, Phật”.

Nửa đêm thọ pháp chẳng ai biết, Tổ bèn truyền pháp đốn giáo và y bát nói rằng: “Ngươi là Tổ thứ sáu khéo tự hộ niệm, độ khắp hữu tình phổ biến lưu truyền cho đời sau, đừng để đoạn đứt”. Nghe ta nói kệ đây:

“Hữu tình lai hạ chủng,

Nhơn địa quả huờn sanh.

Vô tình diệc vô chủng,

Vô tánh diệc vô sanh”.

Dịch nghĩa:

Hữu tình được gieo giống,

Nhơn gieo quả ắt sanh.

Vô tình thì vô chủng,


Vô tánh cũng vô sanh.
.....................................................

Mời bạn Bantoioi đọc kỹ đoạn trích PHÁP BỬU ĐÀN KINH trên , bạn có thấy Ngài LỤC TỔ phải thốt lên cảm xúc của mình khi Ngộ Đạo hay sao! với 5 câu thơ này: (Và bạn có thấy rằng Ngài LỤC TỔ có nói câu nào là Ngài Thành Phật liền tức khắc khi đó chưa? Ngài có nói là Ngài thoát ly sanh tử ngay tức khắc đó chưa, hay Ngài đã phải BẢO NHẬM 16 năm gì đó với đội thợ săn trong rừng....mời các bạn tự trả lời ạ!)

“Đâu ngờ tự tánh vốn tự thanh tịnh,

Đâu ngờ tự tánh vốn chẳng sanh diệt,

Đâu ngờ tự tánh vốn tự đầy đủ,

Đâu ngờ tự tánh vốn chẳng lay động,

Đâu ngờ tự tánh hay sanh vạn pháp !”.
...

Hoiquang xin hỏi ngược lại Bantoioi, CÁI TỰ TÁNH mà Ngài LỤC TỔ nói là CÁI GÌ! ?
CÓ phải là CÁI CHƠN TÂM mà ĐỨC PHẬT THÍCH CA chỉ dạy ÔNG A NAN không? có phải là cái HẰNG THẤY, HẰNG NGHE không?


(dạ Hoiquang cho rằng chính là cái ẤY!)
...
Thôi, trưa rồi, 11h23 rồi, tới giờ cơm rồi, mời các bạn dùng cơm ạ.
Cảm ơn các bạn đã đọc.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Hí hí,,, có bạn diễn đàn vui nhỉ...

Đó đó... bạn hoiquang đã lấy kinh Lăng Nghiêm và Pháp Bảo Đàn để ẩn chứng cho sự kiến tánh mà bạn ấy trải nghiệm qua...

đó....là cái TÁNH đó bất tăng bất giảm, sờ sờ vậy vậy đó...đại loại như vậy ạ.

Hoiquang xin hỏi ngược lại Bantoioi, CÁI TỰ TÁNH mà Ngài LỤC TỔ nói là CÁI GÌ! ?
CÓ phải là CÁI CHƠN TÂM mà ĐỨC PHẬT THÍCH CA chỉ dạy ÔNG A NAN không? có phải là cái HẰNG THẤY, HẰNG NGHE không?


(dạ Hoiquang cho rằng chính là cái ẤY!)

Mong các bạn và quý đạo hữu có ý kiến?
Cung kính.
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Kính ĐH Bantoioi.

Theo VQ thấy Bạn Hồi Quang quá chủ quan về Tự Ngã của mình rồi. Vì vậy Bạn ấy lang tỏa củng cố tư tưởng "Ngã chấp" đó - cho mọi người mà tưởng rằng như thế là KIẾN TÁNH !

Để ý ĐH sẽ thấy "cái gọi là kiến tánh" của Hồi Quang xoay quanh cái Ngã Tướng. Như các câu:

+ Hoiquang không nhất thiết phải chứng minh mình kiến tánh-kiến cắn cho bạn biết.- (câu này là Ngã Tướng.)

+ và muốn biết tôi có kiến tánh-kiến cắn hay không thì không còn cách nào khác là bạn phải KIẾN TÁNH!. Chỉ có bạn chính bạn mà thôi.!.- (câu này là Nhân tướng và ngã Tướng.)

+ ( cái này là cái KIẾN TÁNH-KIẾN TÁNH của mỗi chúng ta). Nghĩa là dù người nào đó tự nói ra, hay ai đó hỏi tới thì cũng như nói để mà nói, để chia sẽ, để nói lên cảm xúc của mình .- (câu là biểu hiện Chúng Sanh tướng)

Nói chung. Kết quả sự kiến Tánh và lây truyền kiến tánh của Bạn Hồi Quang chỉ làm dày thêm 4 tướng Ngã, nhân, chúng sanh, thọ giả và Ngã chấp cho mình và cho người nghe theo mà thôi.

Theo VQ bạn ấy phải diệt đi Ngã Chấp. Khi không còn bóng dáng Ngã Tướng trong tư tưởng thì may ra Bạn ấy mới thật sự kiến tánh theo nhà Phật.

Mến
 
Last edited:

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Chào bạn hoiquang.

Bạn nói: thấy "Chân Tâm" sờ sờ bất tăng bất giảm,,, vậy Nó là đối tượng mà bạn thấy?

Hí hí,,, Bạn thấy Nó.
(Nó là Chân Tâm,,, Bạn là gì?)

* Còn tính hằng biết - hằng thấy - hằng nghe... Là tánh biểu hiện của Chân Tâm,,, chẳng sai.

Chờ bạn trả lời...
Cung kính.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

thật ra ... vấn đề KIẾN TÁNH này chỉ thuộc về phần: "TÍN THUYẾT" thôi ... và cũng rất dễ hiểu dễ thấy tại sao chỉ là tín thuyết [smile]

đơn cử 1 thí dụ là hầu như tất cả mọi học sinh lớp 7, lớp 8 đều học tới 3 ĐỊNH LUẬT NEWTON trong các lớp học vật lý căn bản ...

- định luật khoa học .. thường là kết quả quan sát của rất nhiều trường hợp cụ thể .. và do quán sát, họ đua ra giả thuyết .. chứng minh giả thuyết đó bằng rất nhiều dẫn chứng, khi không 1 dẫn chứng nào đem lại sai xót nữa ... thì đó mới là ĐỊNH LUẬT [smile]

cho nên .. để chứng minh 1 học sinh hiểu rõ định luật thì người học sinh đó ... được ra cho luôn cả "THƯỚC ĐO là ĐỊNH LUẬT" ... và các bài toán để tự đong đo, tính đếm, suy tư, giải đáp cho những trường hợp hóc búa [smile]

---> vì vậy .. bước GIẢI .. THỰC HÀNH ... CHỨNG NGHIỆM, TRẢI NGHIỆM định luật đó .. mới dẫn tới cái hiểu thực sự [smile]

do đó, chỉ nói biết đến 3 định luật Newton không phải là biết sự thật về những định luật Newton ..khi những đong đếm, tính toán, tư duy, quán sát đúng với định luật không xảy ra [smile]

- thí dụ như đặt 1 khối gỗ D trên 2 khối gỗ B và C đang nằm trên 1 khối gố to hơn là A .. rùi đẩy 1 lực đẩy để coi khối gỗ D sẽ có gia tốc, vận tốc là bao nhiêu .. thì các học sinh vật lý hơi --> BỊ QUAN NGẠI đấy [smile]

** và nếu chúng ta nói đến điểm tương đồng .. thì chẳng phải cũng là các giáo sư vật lý đang coi các học sinh có biết: CHÁNH TƯ DUY .. CHÁNH QUAN SÁT .. NÓI CÓ ĐÚNG ... CHÁNH MẠNG THỰC HÀNH ĐÚNG .. ÁP DỤNG ĐÚNG các định luật được đưa ra như là những thước đo sao ? [smile] ... phải chứ ? [smile] --> phải làm đúng, nói đúng, đúng kết quả mới là đúng chứ ... [smile]


(1) Pháp --> Nhiệm Trì Tự Tánh --> Quỹ Sinh Vật Giải [smile]

ngày xưa ... khi tịch diệt, ông Phật đã tận tình nhắn nhủ các đệ tử hãy tôn pháp là thầy .. và pháp là 1 trong tam bảo ...

đơn giản dễ hiểu hơn .. là trong từng PHÁP .. đã chất chứa CHÂN LÝ [smile]


cái CHÂN LÝ mà ông Phật giác ngộ ... những sự thật mà ông đúc kết ra bằng những sự thật ông quan sát ra .. rút ra TAM PHÁP ẤN, TAM BẢO ... Lý Nhân Duyên, Tứ Diệu Đế ... Bát Chánh Đạo .. cho đến thiền ...

đều đến từ hiện tượng VẠN PHÁP [smile] mà chúng ta nên nhìn thấy ... chính ông Phật cũng phải khá dầy công phu tâm huyết trong vấn đề giảng dạy và dẫn dắt các đệ tử ...

Mười hai A Hàm, Phương Ðẳng tám,
Hai mươi hai năm nói Bát Nhã
Hoa Nghiêm đầu tiên ba bảy ngày
Pháp Hoa, Niết Bàn cộng tám năm.

(A Hàm thập nhị, Phương Ðẳng bát,
Nhị thập nhị niên Bát Nhã đàm
Hoa Nghiêm tối sơ tam thất nhật
Pháp Hoa, Niết Bàn cộng bát niên

tương truyền rằng .. khi ông giảng kinh Hoa Nghiêm [smile] --> trao cả 1 đống "CÔNG THỨC CHÂN LÝ" .. nhưng đâu có đệ tử nào hiểu ... nên kinh Hoa Nghiêm chỉ giảng trong 21 ngày --> rồi thôi

rồi bắt đầu đi qua các kinh khác ... nói tới quá trình trải nghiệm quán sát hiện thực nhiều hơn .... định nghĩa khổ .. quán sát khổ, tập khí .. rùi tới diệt .. tới đạo .. hay những quy tắc tu hành từ thân tâm như Bát Chánh Đạo, Tứ niệm Xứ ..

và cuối cùng .... trong những kinh cuối cùng .. SỰ THỌ KÝ --> THÀNH PHẬT mới xảy ra ... tức là kinh Pháp Hoa và Niết Bàn

Sự hiểu biết thật tướng các pháp được nêu trong thập như thị :

như thị tướng,

như thị tánh,

như thị thể,

như thị lực,

như thị tác,

như thị nhân,

như thị duyên,

như thị quả,

như thị báo,

như thị bản mạt cứu cánh.

Nghĩa là một pháp được quan sát ở mười trạng thái biến chất khác nhau. Pháp là vật hữu hình, vô hình, hữu vi hay vô vi, là tất cả cái gì giữ được tư chất của nó, ta nhìn biết được và đặt tên được. - Kinh Pháp Hoa, Thích Trí Quảng lược giải



(2) Thiền Tông [smile] --> Trực Chỉ "CHƠN TÂM" --> Thập Như Thị [smile]

Phương pháp thiền tông ... sở dĩ được nói là đốn ngộ ... bởi vì trong phương pháp thực hành [smile]

- hành giả học thiền đã được trao "BÍ PHÁP" để nhìn thấy "HIỆN TƯỢNG VẠN PHÁP" .. tức là thức huyền chỉ [smile]

nói thiệt là cũng ít có đệ tử thiền tông nào .. có căn cơ "cao cỡ tu thiền tông" mà 1 lúc nhất thời nhìn ra được thức huyền chỉ đó lắm [smile] ... ngay cả trong các giai thoại của các chư tổ Thiền Tông, cũng không mấy ai nhận ra được liền "THỨC HUYỀN CHỈ" đó [smile]

có nhiều người cả hàng chục năm nói KIẾN TÁNH cũng chẳng hiểu gì về nội dung của THỨC HUYỀN CHỈ đó [smile]

họ không nhận ra được ý nghĩa của

- TRỰC CHỈ CHƠN TÂM ---> lúc HỎI CÓ TÂM --> HỎI THIỀN nghĩa là gì ? [smile]

cho nên ... vấn đề lẫn lộn đầu đuôi gốc ngọn .. thiếu mùi vị của "thiền tâm" cũng dễ được nhìn ra ... bởi vì TÍN TÂM vào "KIẾN TÁNH" mà thiếu đi sự NHẤT TÂM đi học hỏi khám phá ... để GIẢI ĐÁP "QUỸ SINH VẬT GIẢI" trên từng pháp ...

thì cũng không đem lại kết quả --> VỪA Ý [smile] --> tức là THANH TỊNH ĐẠO [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

trứng luột

Registered
Phật tử
Tham gia
19 Thg 8 2015
Bài viết
9
Điểm tương tác
2
Điểm
3
Kính các Bậc Thiện Tri Thức.

Theo như thầy Viên Quang nói.- Thì việc kiến tánh hay tu hành theo Phật, phải có lòng tin 3 ngôi Tam Bảo, nhất là phải xã bỏ Ngã Châp.

Vậy Cho trứng hỏi: Vậy thế nào là Kiến Tánh Thành Phật- Mà không phạm Ngã Tướng ?

Kính
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Hí hí,,, chào bạn trứng luột.
Chúc bạn chơi vui vẻ...

Cái tôi này muốn trao đổi những trải nghiệm và nhận thức về nó với bạn; nhưng ngại,,, vì cái tôi chẳng là... gì cả; nên thôi vậy.

Mong bạn được toại nguyện...
Cung kính.
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Kính các Đạo Hữu.

Nhân có một số Bạn muốn tìm hiểu về vấn đề MINH TÂM- KIẾN TÁNH trong Đạo Phật. Khổ nỗi vấn đề này lại dễ lầm lẫn do thiếu tài liệu chân chánh để y cứ.

Để trợ giúp các Bạn Đạo, TIN sâu vào 3 NGÔI TAM BẢO, muốn tu hành theo Chánh Pháp Phật.- Viên Quang Đảnh lễ Sơ Tổ Đạt Ma. Kính xin Phật và Tổ từ bi để VQ thừa oai lực Phật và Tổ mà diễn giải lại một phần lời dạy của Bậc Giác Ngộ Tâm- Tánh, qua tiêu đề:

KIẾN TÁNH theo Tổ Đạt Ma

Bài viết này VQ xin trình bày ở Mục Tổ Sư Thiền.

Kính mời các ĐH vào xem và thảo luận.
 

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
112
Điểm tương tác
23
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
Hí hí,,, có bạn diễn đàn vui nhỉ...

Đó đó... bạn hoiquang đã lấy kinh Lăng Nghiêm và Pháp Bảo Đàn để ẩn chứng cho sự kiến tánh mà bạn ấy trải nghiệm qua...





Mong các bạn và quý đạo hữu có ý kiến?
Cung kính.

Chào bạn BANTOIOI
- 1/Bạn nhận xét về mình rất là ok, vì đúng là có mình trở lại thì diễn đàn vui mà (theo bạn cảm nhận)....hihi . Bạn có xem các điệu múa của người đân tộc TÂY NGUYÊN không, mình chỉ là người nhóm lửa ạ, còn lại các bạn là người quay quanh mình để nhảy múa...hihi (lần đầu mình vô diễn đàn mình được Ngài VIENQUANG6 thăng chức vào BAN TIẾP TÂN...đó. Còn lần thứ 2 này mình trở lại không biết có phục chức hay không hay bị giáng phạt nữa...hihi)

-2/ Bạn viết rằng mình đã lấy 2 kinh LĂNG NGHIÊM VÀ PHÁP BỬU ĐÀN để ấn chứng cho mình là không phải ý của mình đâu ạ, ý mình trích dẫn ra là để luận pháp gì đó thôi. Bạn chắc thừa biết rằng kinh điển chỉ là những con chữ đánh máy hay copy lại như thế đó chỉ là VẬT VÔ TRI VÔ GIÁC mà, nó làm sao biết ấn chứng hay biết tu hành? Chỉ có PHẬT, chư TỔ mới ấn chứng mà. Cho nên xin bạn đừng viết vậy, thật khốn khổ cho mình, sợ người khác hiểu nhầm mình lấy 2 bộ kinh đó ra làm TÂM ẤN.... Mình đã từng viết là : tôi chỉ biết tôi là quá đủ...tôi tin tôi kiến cắn! , thế thôi.

Và cũng xin viết lại rõ ràng là: mình nói mình kiến tánh hay kiến cắn, hay ong chít cua kẹp gì cũng được ạ. Miễn cảm thấy bị chít chít bị cắn cắn đau đau tí là được...hihi

Chứ nói cái kiến cắn của mình mà im liềm thân thể cả ngày ngồi kiết già lặng thinh không nhúc nhích cục kịch gì cả trơ ra như cục đá, như khúc gỗ là mình không có chịu à nha....Ngồi như vậy máu me sao lưu thông, đau lưng lắm, thật đó. Mình chưa bao giờ ngồi kiết già được cả, vợ mình ngồi niệm PHẬT lục tự rất giỏi 1 2 tiếng đồng hồ là việc bình thường, còn mình tập tập thử có 10 phút là bỏ chạy ra...và chỉ ngồi bán già thôi...tê chân quá, đau chân quá...Thật.

Thân mến ạ!







 

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
112
Điểm tương tác
23
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
Kính ĐH Bantoioi.

Theo VQ thấy Bạn Hồi Quang quá chủ quan về Tự Ngã của mình rồi. Vì vậy Bạn ấy lang tỏa củng cố tư tưởng "Ngã chấp" đó - cho mọi người mà tưởng rằng như thế là KIẾN TÁNH !

Để ý ĐH sẽ thấy "cái gọi là kiến tánh" của Hồi Quang xoay quanh cái Ngã Tướng. Như các câu:

+ Hoiquang không nhất thiết phải chứng minh mình kiến tánh-kiến cắn cho bạn biết.- (câu này là Ngã Tướng.)

+ và muốn biết tôi có kiến tánh-kiến cắn hay không thì không còn cách nào khác là bạn phải KIẾN TÁNH!. Chỉ có bạn chính bạn mà thôi.!.- (câu này là Nhân tướng và ngã Tướng.)

+ ( cái này là cái KIẾN TÁNH-KIẾN TÁNH của mỗi chúng ta). Nghĩa là dù người nào đó tự nói ra, hay ai đó hỏi tới thì cũng như nói để mà nói, để chia sẽ, để nói lên cảm xúc của mình .- (câu là biểu hiện Chúng Sanh tướng)

Nói chung. Kết quả sự kiến Tánh và lây truyền kiến tánh của Bạn Hồi Quang chỉ làm dày thêm 4 tướng Ngã, nhân, chúng sanh, thọ giả và Ngã chấp cho mình và cho người nghe theo mà thôi.

Theo VQ bạn ấy phải diệt đi Ngã Chấp. Khi không còn bóng dáng Ngã Tướng trong tư tưởng thì may ra Bạn ấy mới thật sự kiến tánh theo nhà Phật.

Mến

NGÀI VIENQUANG6 THÂN MẾN

Dạ, ngoại đạo Hoiquang rất cảm kích tấm chân tình mà Ngài đã nhọc công quan tâm, chia sẽ, góp ý tốt với tôi.

Tôi xin ghi lòng tạc dạ những gì Ngài nhận xét về bản ngã của tôi, cũng như những gì tôi viết trên chỗ nào cũng còn có ngã chấp cả , tôi không rành từ ngã chấp lắm, nhưng cũng hiểu sơ sơ là CÁI TÔI ÍCH KỶ PHÂN BIỆT của mình.

Ngài nhận xét rất đúng ạ. 3 ngã tôi đều dính cả 3!: là ngã tướng, nhân tướng và chúng sanh tướng...

Cho nên hôm nay tôi mới còn vào đây gõ gõ sai chính tả này đây...Mới còn làm huyên náo diễn đàn và viết dài lê thê tốn dung lượng diễn đàn...Thành thật xin lỗi và sám hối.

Bởi tôi có thể không biết rằng TÔI-CHÍNH TÔI nhầm! mà tôi không biết tôi nhầm tức LẦM ĐƯỜNG LẠC LỐI hay tôi đã-đang-sẽ NẤU CÁT ĐÒI THÀNH CƠM thì sẽ bị những hạt cát gió thổi bay tung téo trúng họ....trúng đến những người khác...và họ nghĩ và họ làm y theo những gì tôi nhầm...

Thật uổng công! Thật uổng công!

(các bạn có thể dễ dàng chứng minh là tôi còn kẹt ở 3 cái ngã đó bằng chứng là tôi viết bài nào cũng đều nhắc đến tên Hoiquang, và đều có viết sai chính tả lai rai...)

Cảm ơn Ngài đã nhắc nhở khuyên nhủ.
Xin đa tạ!
Kính mến ạ!
 

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
112
Điểm tương tác
23
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
Chào bạn hoiquang.

Bạn nói: thấy "Chân Tâm" sờ sờ bất tăng bất giảm,,, vậy Nó là đối tượng mà bạn thấy?

Hí hí,,, Bạn thấy Nó.
(Nó là Chân Tâm,,, Bạn là gì?)

* Còn tính hằng biết - hằng thấy - hằng nghe... Là tánh biểu hiện của Chân Tâm,,, chẳng sai.

Chờ bạn trả lời...
Cung kính.


BẠN BANTOIOI THÂN MẾN

Mình cố gắng trả lời 2 câu hỏi của bạn thật ngắn.

Bạn đã hỏi:


1/ Vậy nó là đối tượng mà Hoiquang thấy?
- ĐÁP: Đúng! Nó là đối tượng.

(tất nhiên chỉ là cảm nhận, thầm nhận, chợt nhận lại thôi, vì nó vốn ở yên đấy tự bấy lâu nay mà mình không hề hay biết...)

(Bạn rất rành kinh LĂNG NGHIÊM rồi mà, tác giả dịch ra tiếng VIỆT NAM rất là đơn giản, rõ ràng, rành rành, sờ sờ khi mà PHẬT hỏi ÔNG A NAN ÔNG CÓ THẤY CHƯA, CÓ NHẬN RA CHƯA....?? ) Và khi đó ông A NAN đâu có thấy! đâu có nhận ra và Bạn , BẠN ngay bây giờ hãy tự đặt mình là ông A NAN xem sao có nhận ra có thấy ra không, nó phải là 1 cái gì đó, 1 thứ gì đó chứ, chứ nếu nó không có thật trên đời này thì chả lẽ PHẬT nói khoác hay sao ?

PHẢI CÓ 1 THỨ CHỨ, tôi tin như thế! tôi đã nhận như thế. Nó là đối tượng để thấy không bằng con mắt nha, thứ này vô hình tướng, vì vô hình tướng nên ma và cả THIÊN MA cũng không sờ được, không thấy được, không nghe được, nói chung là cả THIÊN MA cũng bó tay, chứ nếu CHÁNH PHÁP NHÃN TẠNG mà cả tăng chúng đều thấy đều nghe đều biết dễ quá thì thử hỏi làm sao còn truyền lại các vị TỔ SƯ khi PHẬT nhập diệt. CHƠN TÂM nếu có hình tướng thì THIÊN MA sơi mất tiêu rồi ạ... )

(còn bạn chưa tin tôi nói, hãy hỏi PHẬT đi., hay bạn thử hỏi THIÊN MA coi có phải vậy hông...hihi)



2/ Nó là chơn tâm....Bạn là gì?
-ĐÁP: Tôi là tà ma ngoại đạo Hoiquang....

(trả lời như vậy bạn có hài lòng chưa!...)
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
BẠN BANTOIOI THÂN MẾN

Mình cố gắng trả lời 2 câu hỏi của bạn thật ngắn.

Bạn đã hỏi:


1/ Vậy nó là đối tượng mà Hoiquang thấy?
- ĐÁP: Đúng! Nó là đối tượng.

(tất nhiên chỉ là cảm nhận, thầm nhận, chợt nhận lại thôi, vì nó vốn ở yên đấy tự bấy lâu nay mà mình không hề hay biết...)

(Bạn rất rành kinh LĂNG NGHIÊM rồi mà, tác giả dịch ra tiếng VIỆT NAM rất là đơn giản, rõ ràng, rành rành, sờ sờ khi mà PHẬT hỏi ÔNG A NAN ÔNG CÓ THẤY CHƯA, CÓ NHẬN RA CHƯA....?? ) Và khi đó ông A NAN đâu có thấy! đâu có nhận ra và Bạn , BẠN ngay bây giờ hãy tự đặt mình là ông A NAN xem sao có nhận ra có thấy ra không, nó phải là 1 cái gì đó, 1 thứ gì đó chứ, chứ nếu nó không có thật trên đời này thì chả lẽ PHẬT nói khoác hay sao ?

PHẢI CÓ 1 THỨ CHỨ, tôi tin như thế! tôi đã nhận như thế. Nó là đối tượng để thấy không bằng con mắt nha, thứ này vô hình tướng, vì vô hình tướng nên ma và cả THIÊN MA cũng không sờ được, không thấy được, không nghe được, nói chung là cả THIÊN MA cũng bó tay, chứ nếu CHÁNH PHÁP NHÃN TẠNG mà cả tăng chúng đều thấy đều nghe đều biết dễ quá thì thử hỏi làm sao còn truyền lại các vị TỔ SƯ khi PHẬT nhập diệt. CHƠN TÂM nếu có hình tướng thì THIÊN MA sơi mất tiêu rồi ạ... )

(còn bạn chưa tin tôi nói, hãy hỏi PHẬT đi., hay bạn thử hỏi THIÊN MA coi có phải vậy hông...hihi)



2/ Nó là chơn tâm....Bạn là gì?
-ĐÁP: Tôi là tà ma ngoại đạo Hoiquang....

(trả lời như vậy bạn có hài lòng chưa!...)

Đó đó chẳng phải,, bạn nói như vậy là biết bạn nhận lầm Chân Tâm rồi...!!! Có thể do duyên nghiệp gì đó mà bạn thấy vậy. (BÓNG ẢNH).

Tâm thấy đối tượng (dù là tướng hay vô tướng cũng là tướng vậy,,, tướng thì sanh diệt nên bạn lúc nghĩ tới thì thấy rõ ràng,,, động tâm thì mất). Đã là đối tượng thì đó chẳng phải Tâm. Thật ra Chân Tâm chính là bạn đó!

Bạn thấy Nó...!!!
- Bạn là Chân Tâm đeo kính mê (vô minh) vào rồi cho bạn là hoiquang đó. Chỉ cần buông kính mê xuống thì hoiquang mất tiêu luôn. Hahaha...
- Nó là tào lao bí đao. Hí hí...

Vậy nói: hành giả kiến tánh là Tâm tự ngộ. Trạng thái vô tri mà tri,,, năng sở đồng thời chẳng tác ý mà ứng duyên.

* Thế nào là Tâm tự ngộ? – Là hoát nhiên thấy mình xưa và nay chẳng khác,,, chưa từng thêm bớt chút nào; bất nhiễm bất diệt… Như người thức dậy ra khỏi chiêm bao,,, những câu chuyện trong chiêm bao: nào là quan hệ trong đời sống thế gian biến mất, nhiều đời cũng biến mất, không gian chẳng có thời gian cũng không!

* Liễu rồi nghiệp chướng bổn lai không – trở về thực tánh chân đế vô vi.

Thôi để dành cho ngài Viên Quang dẫn dắt bạn,,, chỉ nhiều lời vì thấy bạn nhiệt huyết...

Luôn luôn mong bạn thấy Pháp!
Cung kính.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

có 1 vấn đề về TÂM ẤN [smile] ... định nói với bạn HQ để bạn nhìn thấy rõ hơn [smile] .. nhưng tại vì bạn còn quá TRÔI NỔI ... nên hôm qua --> tui hỏng nói [smile]


(1) Tâm Ấn --> Mental Impression (smile)

(a) Tâm Ấn trong đời thường


ý nghĩa của TÂM ẤN tương đối đơn giản .. đó là mental impression, tức là "mẫu copy cái tư tưởng, cái tư duy, cái hiểu biết" của người trao cho mình tâm ấn

trong đời sống bình thường .. tâm ấn .. thường có nghĩa là bằng cấp, trình độ

- thí dụ như 1 anh KỸ SƯ .. thì cũng phải học ngành nghề chuyên môn .. sau đó được cấp 1 cái bằng kỹ sư .. tức là chứng minh: anh ta có trình độ chuyên môn nhất định

--> tư duy như là 1 anh kỹ sư

--> hoạt động như là 1 anh kỹ sư,

--> anh ta sẽ quan sát ... trải nghiệm .. nhìn thấy SỰ THẬT qua trình độ "TÂM ẤN" của 1 ngành nghề là 1 người kỹ sư ...




(b) Ý Nghĩa Tâm Ấn trong Tôn Giáo --> Phật Giáo

ý nghĩa của Tâm Ấn trong tôn giáo cũng giống hệt như vậy .. tức là sự học hỏi huấn luyện ... để có được TÂM ẤN --> của 1 VỊ ĐẠO SƯ [smile]

- nếu là 1 người lãnh tâm ấn .. thì là 1 người trở thành người có "THE MIND" ... có tư tưởng hành động như 1 vị đạo sư

- nếu là 1 nhóm người ... 1 dân tộc thì là .... 1 nhóm người .. một dân tộc được học hỏi huấn luyện để có --> "THE MIND" của vị đạo sư đó [smile]

cho nên ... định nghĩa thông thường của 1 tôn giáo thường là ý nghĩa giáo dục CON ĐƯỜNG ĐẠO:

"cho 1 con người ... 1 dân tộc ... 1 lẽ sống" ....

trong trường hợp của Phật Giáo .. thì chính là ... "THE BUDDHA MIND" ... tức là bạn sẽ có tư tưởng của ông Phật Thích Ca .. Ý Nghĩ .. Tư Duy .. Hành Động giống như ông Phật Thích Ca


(2) Các Trường Hợp Tâm Ấn

Kinh Phật liệt kê các trường hợp TÂM ẤN theo từng GIỚI .. chiếu theo kinh Lăng Nghiêm ... Pháp Hoa .. thì là THẬP GIỚI bao gồm 4 thánh + 6 phàm ....

4 thánh -> Phật, Bồ Tát, Duyên Giác, Thanh Văn [smile]

6 phàm --> 6 loài chúng sanh trong lục đạo luân hồi [smile]

như vậy .. ý nghĩa của việc được TÂM TRUYỀN TÂM --> TÂM ẤN .. GIÁO NGOẠI BIỆT TRUYỀN .. qua vấn đề KIẾN TÁNH [smile]

cũng không ngoài .. cái ý nghĩa ... bạn có TÂM GIỚI ... của 1 trong 10 thập giới [smile]


vì vậy ... cho nên .. khi có người cho rằng mình đã "NHẬN ĐƯỢC" TÂM ẤN .. .MENTAL IMPRESSION của ông Phật qua ... 1 bí pháp ..

thì cũng không có gì khó hiểu .... để nhận ra người đó ... có thật sự được như vậy hông ? [smile] --> dễ mà [smile]


cái NHƯ LÝ ... trong tư duy của người đó ..

cái TÁC Ý NHƯ LÝ trong hành động của người đó

đó chính là những "biểu hiện TÂM ẤN" của một người có phải là đã ĐI TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẠO hay chưa [smile]


cho nên .. vấn đề này ... không giống như bạn HQ nghĩ là không đo lường được [smile]

--> thật ra là được ... nhưng mà bạn HQ chưa gặp người GIẢI THÍCH cho bạn hiểu rõ vấn đề này thôi [smile]


(3) Đạo Duyên --> Ai Mới là người Lãnh Nhận Tâm Ấn [smile]

nói tới nghành nghề .. nói con đường đạo thì phải nói tới ĐẠO DUYÊN [smile] ... có người đúng là người có NHIỆT TÂM theo học hỏi thiền tông .. nhưng ĐẠO DUYÊN của NGƯỜI ĐÓ với THIỀN TÔNG còn nhiều NGĂN NGẠI quá ...



cũng như ông Thợ Xe trong câu truyện "TÂM ẤN" của thày VQ ... nếu ổng có thể huấn luyện được "CON ỔNG" ... thì mới là TRUYỀN ĐƯỢC TÂM ẤN

thì mới có 1 ANH THỢ XE .. xoay cái trục .. gắn con ốc ... nhấn cái bù lon .. GIỐNG NHƯ ỔNG CHỨ [smile]

cho nên ... lời nói của ổng --> "vì không có sự thuyết phục, tin tưởng, hay vì CON ỔNG hỏng muốn theo nghề ấy" ...

--> cả TÂM của người thợ xe con cũng không có ... không có CÁI CHỖ ĐẶT TÂM ẤN --> thì làm sao có người LÃNH TÂM ẤN



(a) Đạo Duyên ... qua Tam Bảo


Phật Giáo .. có những nơi .. gọi là những tụ tịnh duyên .... [smile] .. bởi vì đó là những nơi ...

người muốn có TÂM ẤN của vị đạo sư đáng kính ngày xưa là ông Phật Thích Ca .... muốn tới đó để LÃNH NHẬN

1 phần nào .. nhiều hay ít ... TÂM ẤN ... tức là TƯ TƯỞNG "THE MIND" của ông PHẬT THÍCH CA ngày xưa [smile]

cho nên .. con đường đó ... hỏng có gì ngoài TAM BẢO [smile] .. và con đường ... học hỏi KINH SÁCH cả [smile]

- vì ở đó .. có THỌ GIỚI .. có GIỚI ĐỊNH TUỆ

- vì ở đó .. có THỌ PHÁP .. ĐẮC PHÁP ..


và cũng là .... "những MENTAL IMPRESSIONS" tức là những mẩu "BUDDHA MIND" ... tâm ấn của ông Phật ngày xưa thôi .. cũng là những biểu hiện ... của THANH TỊNH ĐẠO [smile]


cho nên .. cũng có nhiều trường hợp ... mental impression .. cũng có chút chút .. nhưng chính bản thân người "có MENTAL IMPRESSION" đó cũng hỏng hiểu ...

đi kiểm chứng ra sao ...

sao biết .. sao biết là phải giống thế nào [smile]

--->> ... Ơ HƠ ... KINH PHẬT 1 đống ... để trong KHO ... để làm gì [smile] ....phải hông ? [smile] ... điển hình như kinh Pháp Hoa nói tới THẬP NHƯ THỊ = tức là "CHÂN NHƯ PHÁP GIỚI" ...

thì những biểu hiện của THẬP NHƯ THỊ ... cũng là sự đo lường MENTAL IMPRESSION ... TÂM ẤN .. ở các GIỚI trong THẬP GIỚI [smile]

điều này được chứ [smile] ? [smile]

thí dụ như có người nói: Ồ .. TUI KIẾN TÁNH .. LÃNH ĐƯỢC "TÂM ẤN" qua giáo ngoại biệt truyền .. BÍ PHÁP ... vậy thì ... ĐO LƯỜNG .. QUAN SÁT .. XEM XÉT được chứ [smile] .... cứ ngay chỗ "THẬP GIỚI" và THẬP NHƯ THỊ mà coi hành động tư duy ... biểu hiện tâm ấn của từng giới .. từng pháp thôi [smile]

--> vốn không phải là cái gì khó hiểu mà ... phải hông ? [smile]


(b) giả như có TÂM ẤN --> chúng ta ĐẶT CHỖ NÀO ? [smile] ...

Thiền sư Hà Trạch Thần Hội đến, sư hỏi:
"Ở đâu đến?"

Thần Hội đáp:
"Từ Tào Khê đến."

Sư hỏi: "Ý chỉ Tào Khê thế nào?"
Thần Hội chỉnh thân rồi thôi.


Sư bảo: "Vẫn còn đeo ngói gạch."

Thần Hội hỏi: "Ở đây Hoà thượng có vàng ròng chăng?"

Sư đáp: "Giả sử có cho, ông để chỗ nào?" - Thanh Nguyên Hành Tư


TÂM ẤN ... VÀNG RÒNG .. thì ĐẶT Ở TÂM .. chứ ở đâu ..... [smile]

một khi đã ĐẶT Ở TÂM .. thì tâm đó ... "phải ít nhiều" có BIỂU HIỆN ...THE MIND of the BUDDA .. phải có biểu hiện của PHẬT TÂM chứ [smile] ... phải là như thế hông ? [smile]


hay vấn đề này .. chúng ta cứ nhìn cái tăng bào .. có những ô vuông thì cũng hiểu ý nghĩa "GIEO HẠT GIỐNG PHẬT TÂM" ...

phải có những "THỬA RUỘNG TÂM" .. thì mới có người gieo trồng những hạt giống PHẬT TÂM chứ [smile]

- hay là đặt vào đó những "PHẬT TÂM" ẤN .. như là Tam Pháp Ấn .. hay là chữ "VẠN" ... VẠN PHÁP đó [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
112
Điểm tương tác
23
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
ngày 29/6/21
10h45
Dạ, hôm nay viết tiếp ạ.

6 CỬA VÀO ĐỘNG THIẾU THẤT

(Tất cả mọi pháp môn tu tập đều triển khai trên sáu giác quan con người: mắt tai mũi miệng thân ý như ngã 6 GÒ VẤP...như 6 CỬA ĐỘNG để vào động...trong động có duy nhất mỗi 1 cái GHẾ để ngồi chơi , ghế này là ghế cây ghế mũ, ghế salon, ghế xếp hay ghế inox cũng là ghế mà...Và GHẾ NÀY còn gọi là CHơn TÂM, PHẬT TÁNH, cái TỰ TÁNH DI ĐÀ. hay rất nhiều tên gọi khác : Tâm tánh là bổn nguyên tự tánh của chúng sanh, cũng gọi là Phật tánh, họăc gọi CHƠN NHƯ, NHƯ LAI. Thiền Tông gọi là Bổn lai diện mục, Thanh tịnh Pháp thân; Duy Thức Tông gọi là Tự thân tịnh độ, Thường tịch quang tịnh độ; Tam Luận Tông gọi là Thật tướng Bát Nhã, Luật Tông gọi là Bổn nguyên tự tánh, Kim Cang bửu giới. Thiên thai tông gọi là Tự tánh thật tướng, Hoa Nghiêm Tông gọi là Nhất chơn pháp giới; Mật Tông gọi là Tịnh Bồ đề tâm ... danh hiệu dù nhiều, bản thể chỉ một - dạ phần chữ in nghiên là tôi học được, copy được của TỔ VIÊNQUANG viết bên tiêu đề kia ạ.)

1/ CỬA THỨ NHẤT: MẮT:
THỰC HÀNH:
- Để 1 cây viết, 1 chén cơm, 1 cái điện thoại, hay 1 bàn tay của chính bạn.... Và mở mắt ra và nhắm lại, thử vài ba lần và các bạn có thấy gì khi mở mắt? và không thấy gì khi nhắm mắt?
(hãy bình thản, hãy bình tâm và suy nghĩ thử coi thấy gì, không thấy gì....)

THỰC HÀNH:
- Khi đi ra đường ta gặp 1 cô gái đẹp, vậy ta thử nhắm mắt lại 2 giây thôi... khi bạn nhắm mắt trong 2 giây thì bạn thấy gì? Khi bạn mở mắt ra thì bạn thấy cô gái đẹp đúng không?

THỰC HÀNH:
- Khi bạn đang đọc dòng chữ Hoiquang viết này thì bạn hãy chớp mắt nhắm lại 5 giây, và sau đó mở ra...làm lại đôi ba lần...
Vậy khi lúc bạn nhắm mắt bạn thấy gì không? và khi mở mắt thì bạn thấy lại chữ tôi gõ gõ...

......
Cả 3 ví dụ thực hành trên các bạn có CẢM NHẬN ra điều gì khác thường trong thâm tâm các bạn không? bạn hãy làm và suy nghĩ, tưởng tượng coi, cảm nhận coi, tìm thử coi...hihi,

THẤY CHÁNH PHÁP NHÃN TẠNG HAY KIẾN TÁNH HAY THẤY TỰ TÁNH DI ĐÀ đều ở trước mặt chúng ta hằng ngày, bất cứ giờ giấc nào ta còn tỉnh ( chưa ngủ) mà ta không hề hay biết ạ..., ta thật sự quên nó mất tiêu rồi, nó rất là đơn giản như HOIQUANG đang giởn với các bạn vậy. Tin thì làm thử, tôi không có dùng bùa chú hay thuật thôi miên nào để kêu các bạn chuyển tiền vào tải khoản tôi đâu ạ...hihi

Tùy duyên vây....

11h20 rồi, Hoiquang đi dùng cơm trưa ạ, sẳn tiện mời mọi người luôn thể.

Kính mến!


(còn tiếp)
 

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
112
Điểm tương tác
23
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
(tiếp)

TỔ ĐẠT MA đã tuyên bố là phế bỏ văn tự chỉ thẳng TÂM người thấy TÁNH thành Phật gì đó...

Bất lập văn tự,

Giáo ngoại biệt truyền.

Trực chỉ nhân tâm,


Kiến tánh thành Phật.

Đức PHẬT khi còn tại thế cũng có lập văn tự gì đâu khi dạy đại chúng và ông A NAN chỉ chổ nhận ra CHƠN TÂM trong kinh LĂNG NGHIÊM :
(Cho nên không phải TỔ hơn PHẬT đâu ạ, Tổ cũng chỉ dạy lại cách mà PHẬT đã truyền dạy trong kinh thôi ạ...)
(Hoiquang nói các bạn dễ gì tin vì Hoiquang là ngoại đạo, vậy ĐỨC PHẬT THÍCH CA nói các bạn cũng không tin ư!? Và Hoiquang này cũng không có hơn TỔ, hơn PHẬT gì đâu ạ, thật sự nghĩ tôi hơn là tội nghiệp cho Hoiquang con lắm ạ...đa tạ ạ...)


XIN TRÍCH LẠI ĐOẠN KINH LĂNG NGHIÊM:

VII. PHẬT CHỈ TÂM LẦN THỨ HAI


Khi đó Phật đưa bàn tay lên, năm ngón co lại rồi mở ra và hỏi ông A Nan:

- Ông có thấy cái gì không?

A Nan thưa:

- Thấy Phật đưa tay lên co vào, rồi mở ra.

Phật hỏi:

- Tự cái tay của ta co mở, hay “cái thấy” của ông co mở?

A Nan thưa:

- Tự tay Phật co mở, chớ “cái thấy” của con không co mở.

Phật khen:

- Phải lắm.

Phật lại phóng một đạo hào quang trên vai phía mặt của A Nan: A Nan liền xoay đầu ngó về phía bên mặt. Phật lại phóng hào quang trên vai phía trái của A Nan; A Nan xoay đầu ngó qua phía trái.

Phật hỏi:

- Cái đầu của ông hôm nay tại sao xoay qua lắc lại như vậy?

A Nan thưa:

- Vì Phật phóng hào quang trên hai vai của con, nên con xoay qua lắc lại để xem.

Phật hỏi:

- Vậy cái đầu của ông lắc, hay cái thấy của ông lắc?

A Nan thưa:

- Tự cái đầu con xoay qua lắc lại, chớ cái thấy của con không có xoay lắc.

Phật hỏi:

- Cái nào động, cái nào tịnh?

A Nan thưa:

- Cái đầu của con có động và tịnh (dừng) chớ cái thấy của con không có động và tịnh.

Phật nói:

- Phải

Phật dạy tiếp:

- Cái nào có co, có mở, có động, có tịnh, có sanh, có diệt, thì cái đó là vọng, thuộc về “khách” không phải ông. Còn cái nào không động tịnh, co mở, không sanh diệt, thì cái đó là “chơn”, thuộc về “chủ” chính là ông. Như thế chơn và vọng rất rõ ràng, ông còn chưa hiểu hay sao!

Tại sao từ hồi nào đến giờ, các ông cứ nhận cái vọng thân tứ đại giả hợp này, cho là thật “thân” của mình; cái vọng tưởng sanh diệt này, cho là thật “tâm” của mình; cảnh vật giả tạm, cho là thật “cảnh” của mình, mà lại bỏ cái chơn tâm thường còn bất sanh bất diệt của mình sẵn có kia đi? Bởi thế nên các ông phải nhiều kiếp sanh tử luân hồi, thật là rất oan uổng!


..............................................................


Nhưng hà cớ sao, tại cớ sao mà cái sờ sờ trước mắt mà lại ít ai nhận ra tìm ra CHƠN TÂM vậy!? Bởi mình cứ tưởng tượng , cứ mơ hồ nghĩ ngợi NÓ phải là 1 cái gì ghê gớm, kỳ đặc, nghĩ rằng cái CHƠN TÂM LÀ CÁI phải có hào quang sáng chói, phải thấy nó là thoát ly sanh tử ngay, thấy nó là PHÁ NGÃ CHẤP ngay tức khắc, thấy nó là THÀNH PHẬT ngay tức khắc....hihi. Thật sự không phải vậy ạ. Chính vì cứ nghĩ vậy, và cứ hướng ngoại tìm nó mà không chịu xoay vào bên trong thâm tâm cảm nhận ra nó, tìm ra nó thì muôn đời dù có soi kinh nấu sử đốt thành tro làm thuốc tán uống hết mấy bộ kinh PHẬT cũng không có cơ may tìm ra CHƠN TÂM đâu ạ...Hoiquang tha thiết viết rất rất nhiều cái ý như vầy rồi ạ....Rất kính mong các vị cao tăng đại đức, ni cô, thiếu chủ, nhà sư, các thầy hãy ngẫm nghĩ kỹ lại đi ạ....đừng vì sĩ diện mấy chục năm làm SƯ của mình hay mấy chục năm nghiên cứu kinh điển, dịch thuật, khảo cứu, chưa chắc gì bằng một kẻ ngoại đạo hoang tưởng như Hoiquang ạ đọc chưa tròn 1 câu kinh không đầu không đuôi như mình ạ....

Lịch sử chứng minh rành rành quí vị quên ư! NGÀI A NAN học rộng nghe nhiều làm thị giả cho PHẬT mấy chục năm ăn ở cùng PHẬT...thế mà có là gì đâu bị PHẬT quở ...NẤU CÁT THÀNH CƠM Ư? NHẬN GIẶC LÀM CON RỒI...

Ngài LỤC TỔ HUỆ NĂNG dốt không viết không đọc được 1 chữ, vậy mà....
Còn NGÀI THẦN TÚ ví như y như NGÀI A NAN tôn giả...kinh kệ gì cũng biết...

Hãy tự hỏi chính ta, hãy tự hỏi chính lòng ta...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ngài Anan .... là TỔ THỨ 3 của Thiền Tông .. chiếu theo vai vế ... là TỔ của SƯ TỔ của ngài Đạt Ma luôn [smile]

ngài Thần Tú là Cao Đồ của Tổ Hoằng Nhẫn .. cùng với Huệ Năng ... tức là Đồ Tôn của Tổ Đạo Tín [smile] .. vì Tổ Đạo Tín có 2 đồ đệ chân truyền là Tổ Pháp Dung ..và Tổ Hoằng Nhẫn [smile] ... tổ Hoằng Nhẫn cũng có 2 đệ tử chân truyền .. thì là Tổ Huệ Năng và Tổ Thần Tú [smile] .. ngài Thần Tú cũng là Tổ chứ chẳng kém

"Thần Tú (zh. shénxiù 神秀, ja. jinshū), ~ 605-706, cũng được gọi là Ngọc Tuyền Thần Tú, là một thiền sư Trung Quốc, một trong những môn đệ xuất sắc của Ngũ tổ Hoằng Nhẫn. Theo truyền thuyết, sư thua cuộc trong việc chọn người nối pháp của Hoằng Nhẫn và Huệ Năng được truyền y bát. Sư vẫn tự xem mình là người nối pháp của Hoằng Nhẫn và sáng lập Bắc tông thiền, một dòng thiền vẫn còn mang đậm sắc thái Ấn Độ với bộ kinh Nhập Lăng-già làm căn bản." - Tô Sư Thiền, Wiki

- con đường tu đạo của ngài ấy qua GIỚI ĐỊNH TUỆ ... qua giáo môn [smile]... cho nên THỌ GIỚI .. KIẾN TÂM ... KIẾN TÁNH .. cũng qua con đường giáo môn [smile]


vậy bây giờ .. chúng ta nói CỤ THỂ về con đường KIẾN TÂM .. KIẾN TÁNH của giáo môn và thiền tông khác nhau thế nào .. nhanh chậm ra sao [smile]...nói cụ thể được không ? [smile]

--> chẳng lẽ KIẾN TÁNH mà chẳng thấy gì .. chỉ nói được vỏn vẹn là THẤY CHƠN TÂM sao? [smile] ... hình như TÂM PHẬT hỏng phải vậy ... ngài ấy nói kinh được dài mí chục năm ... [smile]

*** tui nhớ hồi đầu học Vi Diệu Pháp cũng từng theo các vị tri thức .. tài giỏi hơn mình học hỏi .. luận bàn các Tâm Sở ... và lăng nghe .. thật ra .. những vi sư, cô, thày cô tu hành thời nay ... họ hiểu kinh ... luận đạo luận pháp .. nhứt là VI DIỆU PHÁP cũng KHỦNG LẮM ... mới nghe chưa quen .. còn bị DỘI nữa [smile]


(1) Kiến Tâm --> Kiến Tánh qua Giáo Môn và Thiền

hay bạn HQ thử luận thử sự khác biệt giữa con đường:

- TÂM TRUYỀN TÂM ... qua GIÁO MÔN .. và THIỀN TÔNG khác chỗ nào hông ? [smile]

bạn HQ muốn thử sức bạn hiểu tới đâu rùi .. thì ai cũng muốn xem thử .. bạn HQ đã tới đâu rùi [smile]

chứ việc bạn nhận xét ... các sư, các thầy tu ở chùa hỏng biết HƠN BẠN [smile] --> điều này thật vô lý [smile]

vì qua cănh cửa GIÁO MÔN .. THỌ GIỚI cũng chính là THỌ TÁNH ngay từ TÂM SỞ .. ngay từ CHỦNG TỬ của TÂM ...

theo thuật ngữ tiếng HÁN (ha ha ha) ... thì nghĩa của GIỚI --> tức là TÁNH [smile]

tại sao họ lại chẳng từ từ NHẬP TÁNH được như bạn HQ nhỉ ? [smile] ... hơn nữa bạn HQ nói chẳng bằng tổ .. nhưng mà câu nói này trong 4 tổ bạn liệt kê: Anan, Thần Tú, Huệ Năng, Đạt Ma [smile] .. coi bộ bạn coi mình HƠN 1/2 trong số họ rùi đó [smile] ...

--> và điều này .. rõ ràng .. có thể khiến bạn HQ có nhiều QUAN NGẠI [smile]



vậy thì cứ bắt đầu từ cái THÍ DỤ về "MẮT NHÌN 1 CÔ GÁI ĐẸP" .. xem bạn LUẬN THỬ con đường GIÁO MÔN về THIỀN TÔNG khác nhau như thế nào ? [smile]

--> mời bạn HQ thêm CỤ THỂ về "KIẾN TÁNH" trong thí dụ này nhé [smile]





(2) Thấy Tánh hay Không .. đúng là Thấy được [smile]

Tánh duy vô phú ngũ Biến thành

Giới, Địa tuỳ tha nghiệp lực sanh

Nhị thừa bất liễu nhơn mê chấp

Do thử năng hưng --> Luận chủ tranh


*** chữ "bất liễu nhơn" .. hay "thử năng hưng" cũng là 1 chỗ quanh co nhiều người khúc mắc [smile]

cho nên .. .nói KIẾN TÁNH .. là cái người ta hỏng thấy được thì không đúng .. Duy Thức nói ...

TÁNH vốn không che đậy (vô phú nghĩa là không che đậy).... xảy ra qua NGŨ BIẾN HÀNH tức là 5 tâm sở BIẾN HÀNH (xúc, tác ý, thọ, tưởng, tư)

nếu chúng ta đối chiếu điều này .. với Kinh Nguyên Thủy .. thì đó cũng là HUẤN THỊ về: DANH [smile] ... Danh theo kinh Tương Ưng Bộ cũng là xúc, tác ý, thọ, tưởng tư

Tổ Đạo Tín nói ... nếu TÂM CHẲNG THEO DANH .. thì VỌNG TÌNH đâu khởi [smile]

nhưng cái TÂM theo DANH .. thì qua 5 ngũ biến hành .. nó cũng hiển thị TÂM, TÁNH .. cùng với NGHIỆP LỰC [smile]

của TỪNG LUẬN CHỦ [smile]

điều này .. hỏng biết DUY THỨC viết có đúng hông nhỉ ? [smile]



(3) Tâm Tư của Ông Phật Thích Ca [smile]

ha ha ha ... nói thiệt là trong các đệ tử .. thì như ngài Ca Diếp .. mới 7 ngày đắc A La Hán [smile] .. tâm tư bén nhạy ..

có nhiều người cũng không kém . như ngài Tu Bồ Đề .. các bài kinh về TÁNH hầu như đều có mặt ngài ấy .. vì ngài ấy rất bén nhạy với "NGHĨA KHÔNG" .. xứng danh .. đệ nhứt nghĩa không [smile]

nhưng mà ... đức Phật lại nói là sau ngài Ca Diếp thì nên truyền TỔ VỊ lại cho ngài Anan [smile]

theo như tui đoán ... qua con đường hoằng pháp... truyền đạo .. chính ông Phật Thích Ca cũng mang tâm tư nhiều lần ... và ông cũng nói nhiều lần trong kinh là khó truyền đạt tư tưởng của mình [smile]

nên phải lần lượt tuần tự .. huấn luyện ... "CHUYỂN TÂM" ... điển hình như QUY TRÌNH HUẤN LUYỆN 1 NGƯỜI ĐỆ TỬ TỐT .. cũng là bằng giáo môn [smile] ... bởi vì quy trình ấy tiếp cận nhiều người hơn .. tiếp cận đại chúng hơn [smile]

- thợ giới .. phòng hộ các căn .. chánh niệm tỉnh thức .. vv.. .sau đó mới NHẬP THIỀN [smile]

cho nên .. nói thiệt .. là theo các kinh NGuyên Thủy .. cái NÉT NÀY tương đối rõ ràng đó [smile]

cũng không phải là hỏng NHẬP TÁNH và chẳng biết gì đâu nhé [smile] ... họ cũng NHẬP TÁNH .. ngay chỗ GIỚI THỌ của họ .. trong từng tương ưng tâm sở ... [smile]

Tam Tánh, tam Lượng thông tam Cảnh

Tam giới luân thời di khả tri

Tương ưng Tâm sở ngũ thật nhứt

Thiện ác lâm thời biệt phối chi.


Dịch nghiã

Ba Tánh, ba Lượng và ba Cảnh

Luân chuyển ba cõi rất dễ biết

Tâm sở tương ưng năm mươi mốt

Thiện ác đến thời riêng phối hiệp.



cho nên ... đừng nên nói những người tu hành theo GIÁO MÔN hỏng kiến tánh, nhập tánh .. họ ... có thiệt đó [smile]

vậy chúng ta luận về "Liễu Nhơn" và "Thử Năng Hưng" của những người tu hành theo GIÁO MÔN ra sao nè [smile] ?? ... thử xem [smile]

***thông thường, người có tâm tư bén nhạy về TÂM TÁNH như là căn cơ của 1 đệ tử thiền tông [smile] ..

thì đúng là THỜI GIAN của họ hiểu vấn đề TÂM TÁNH [smile] rất lẹ .. cũng không tốn tới NHIỀU NĂM [smile] ... nói 3 năm .. 10 năm .. 20 chục năm .. thì coi bộ HƠI DÀI QUÁ rùi đó [smile]

và 1 khi họ bước lên con đường đó .. họ cũng hiểu KINH NGHĨA rất lẹ .. [smile]

cũng như Lục Tổ thường nói: KINH TÔI KHÔNG BIẾT .. nhưng cứ nói ra .. tui NÓI NGHĨA của KINH đó được [smile]

đó mới đúng là nghĩa NHẬP TÂM .. NHẬP TÁNH [smile] .. bởi vì phải RÕ NGHĨA chứ [smile]

--> chẳng phải TÂM ẤN .. được NGHĨA TÂM NGHĨA TÁNH .. thì cũng là mental impression chứ ... phải đúng như vậy chứ [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
112
Điểm tương tác
23
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
ngày 7/7/21

TIẾP THEO CỬA THỨ 1 : MẮT

- Thực hành:
Hàng ngày vào giờ bạn công phu tọa thiền hay tọa niệm Phật gì đó, trước khi bạn ngồi kiết già, hay bán gì gì đó...thì bạn giành ra vài giây thôi không suy nghĩ gì nhiều, nói chung là thả lỏng mình ra, hít thở vài cái . Rồi bạn bắt đầu làm như sau:

Hãy nhắm mắt lại chừng 5 giây và mở ra 5 giây rồi nhắm lại làm vài ba lần thôi..., rồi bạn hãy dùng lòng mình dùng thâm tâm mình cảm nhận coi nội trong con người của bạn có còn 1 thứ gì khác khác mọi ngày hay không? trong lúc bạn nhắm mắt đó...đó...

Tức lúc khi bạn nhắm mắt bạn sẽ thấy trước mặt là tối đen đúng ạ, vậy ngay lúc bạn nhắm mắt đó bạn hãy thử quán xét coi thử để ý coi còn có 1 cái gì khác nữa hay không!?

Chú ý nha: cái tối đen trước mặt khi nhắm mắt không phải là cái TÁNH để kiến ạ. Nó không phải là CHƠN TÂM.

CÁI NÀY NÓ KHÔNG ĐẾN ĐI, VẨN Ở YÊN ĐÓ NHA, KHI TA MỞ MẮT NÓ BIẾT ÁNH SÁNG VÀ CẢNH VẬT TRƯỚC MẶT BẠN CÓ THỂ LÀ CHÁNH ĐIỆN CHÙA HAY BÀN THỜ Ở NHÀ BẠN. VÀ KHI TA NHẮM MẮT NÓ CŨNG BIẾT CÁI TỐI ĐEN TRƯỚC MẶT BẠN...

NÓ ĐỨNG SỪNG SỮNG NGAY TRƯỚC CÁI KÍNH ÁP TRÒNG (nếu bạn là người mang kính áp tròng) , Nói chung nó rất là gần đôi mắt ta, gần hơn cái kính áp tròng nữa!

.................
Bình thường nếu ta mới mở đôi mắt là tâm ta đã dán chặt vào vật trước mặt ngay tức khắc, vận tốc nó chạy nhanh hơn ánh sáng bạn ạ..

Chỉ có người đại căn đại trí mới có duyên, mới khéo léo và có 1 lực đủ kéo cái vận tốc ánh sáng này chạy ngược lại vào kính áp tròng, và đi vô võng mạc! làm được thế thì bạn KIẾN TÁNH ngay! Bạn sẽ thấy cái SỜ SỜ TRƯỚC MẶT NGAY! BẠN SẼ THẤY PHẬT TÁNH NGAY!

Giống như cái đèn pin vậy đó, nếu bạn có thể bật nút đèn pin lên mà làm cho ánh sáng đèn pin gọi ngược trở lại cái chóa đèn pin thì cái đèn pin đó không phải là một đèn pin tầm thường rồi! hihi


Ngộ lắm ạ, khi thấy nó (THẤY PHẬT TÁNH ) rồi thì bạn sẽ mĩm cười và sung sướng lắm ạ!




(phần tiếp theo mai mốt rảnh mình sẽ viết về cách vô cửa THỨ 2 : TAI,,,,mời các bạn đọc vui chơi trước 6 cửa ĐỘNG THIẾU THẤT ạ.)
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Ôi chao!!!! :D

Lằng nhằng thế này sao bác không bảo người ta thò tay vào ổ điện để nó hút cho nhanh có tiện lợi hơn không :D

Em đoán bác sắp bay màu vì vẽ ra trò tào lao này kkkk

Chia buồn cùng bác :D
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên