LÀM SAO ĐỂ KHÔNG NHẬN RA CHƠN TÂM?= LÀM SAO ĐỂ KHÔNG KIẾN TÁNH? (tức Không ĐỐN NGỘ!)

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
112
Điểm tương tác
23
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
NGÀY 22/6/2021
Dạ, kính thưa Ban quản trị diễn đàn
Dạ, kính thưa toàn thể chư quí vị và các bạn gần xa kính mến!

Hôm nay Hoiquang cũng xin phép mở thêm 1 tiêu đề này nữa.
Dạ, mình không có lẫn lộn ạ, tiêu đề này đọc qua nghe có vẻ bình thường, có gì mà nói! hihi, tiêu đề này cũng đối nghịch , trái nghĩa với 1 tiêu đề mình đã lập trước đó (LÀM SAO ĐỂ NHẬN RA CHƠN TÂM?= LÀM SAO ĐỂ KIẾN TÁNH? tức ĐỐN NGỘ!) chỉ có thêm từ "KHÔNG" thêm vào mà thôi.

Dạ, hôm nay chỉ viết mở đầu như vậy thôi ạ, mai mốt mình sẽ vào đây viết ạ (dạ, tất nhiên sanh tử là việc lớn, mình không hứa chắc, nếu lát nữa mình có đột quỵ chết thì xin lỗi hẹn rồi...hihi, có phải không ạ! nghe nói ngày nay bệnh này rất nhiều.... )

Cảm ơn các bạn theo dõi.

Kính!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
112
Điểm tương tác
23
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
ngày 2/7/21
15h50

MUỐN LÀM SAO ĐỂ KHÔNG NHẬN RA CHƠN TÂM HAY KHÔNG ĐỐN NGỘ KIẾN TÁNH thì cũng dễ ợt ạ.

Hễ còn có 1 tí sợi tơ cái suy nghĩ, cái tính toán, cái tìm cầu CHƠN TẬM ở đâu như thế nào ...vân vân thì sẽ không bao giờ có cơ may nhận ra chơn tâm. Bởi vì những thứ biết suy nghĩ tính toán tìm cầu này đều là giặc, tức là vọng tâm, nó là cục hít hút chân tâm là SẮT, khi ta ở xa nhìn thì có vẻ là 1 khối nam châm, nhưng lại gần nhìn kỹ thì mới biết cục sắt bám chặt vào cục nam châm...

CHƠN TÂM nó mỏng manh như tơ lụa, nhẹ nhàng như làng khói nên dễ bị vọng tâm che mờ, và bị hít vào cuốn vào như SẮT (CHƠN TÂM) bị NAM CHÂM (VỌNG TÂM) hút vào.

NHƯ MIẾNG SALONPAS mà tôi có nói, mình mới mua tiệm thuốc về thì có vẻ là miếng mỏng nhưng thật ra là 2 lớp mỏng dính chặt vào nhau ạ, tách ra được lớp vải có phủ thuốc là CHƠN TÂM, còn không tách ra được thì coi như MIẾNG SALONPAS này vô dụng vì có dáng được đâu, có dính đâu, và có tác dụng gì đâu, nếu đứa bé không biết bóc tách ra làm đôi thì miếng salonpas vô tác dụng, tức nếu mình không TÁCH CHƠN TÂM ra khỏi VỌNG TÂM thì sẽ bị VỌNG TÂM làm chủ, che mờ và sai khiến rất là khổ sở, và nhận lầm giặc tưởng là cha, nhận cát tưởng là gạo....dù có đun nấu cát không thành cơm ạ.


NHƯ VẬY, để không nhận ra CHƠN TÂM có gì khó đâu thì cần gì bóc tách miếng salonpas ra 2 lớp làm chi cho mệt! hihi đúng không các bạn. Cần gì kéo miếng sắt ra khỏi thanh nam châm làm chi cho nó hút luôn đi...


................
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ủa .. hôm này ... 6139 chữ đâu rùi [smile] ?

đoạn luận này .. đúng là chỗ khó của việc phân biệt chơn vọng [smile]

người hỏng hiểu chỗ này .. sẽ không làm được [smile]


(1) Tam Tánh

Duy Thức nói .. tam tánh ... bao gồm: Biến Kế Sở Chấp Tánh, Y Tha Khởi Tánh và Viên Thành Thật Tánh [smile]

trong đó ... Y Tha Khởi Tánh và Viên Thành Thật Tánh ... không tách ra được [smile]

và khi có ... [smile]

---> là chỗ "TỰ PHÂN BIỆT ĐƯỢC" --> do TUỆ TRI (pajanati) [smile]


(a) Do duyên vô minh, này các Tỷ-kheo, có các hành.

Như vậy, này các Tỷ-kheo, ở đây là như tánh, bất hư vọng tánh, bất dị như tánh, y duyên tánh ấy. Này các Tỷ-kheo, đây gọi là lý duyên khởi.

(b) ) Vô minh, này các Tỷ-kheo, là vô thường hữu vi, duyên sanh, biến hoại tánh, biến diệt tánh, ly tham tánh, đoạn diệt tánh. Những pháp này, này các Tỷ-kheo, được gọi là duyên sanh pháp.

Khác nhau chỗ nào ... tách ra làm sao ... AI LÀM ĐƯỢC ? [smile]


(3) Sinh Tử Môn --> Ý Vô Sanh


Sư cùng Huyền Sách đến Tào Khê tham vấn Tổ. Đến nơi, sư tay cầm tích trượng, vai mang bình bát đi nhiễu Tổ ba vòng.

Tổ hỏi: "Phàm Sa-môn phải đủ ba ngàn uy nghi tám muôn tế hạnh, Đại đức là người phương nào đến mà sinh đại ngã mạn như vậy?"

Sư thưa: "Sinh tử là việc lớn, Vô thường quá mau."

Tổ bảo: "Sao không ngay nơi đó thể nhận cái vô sinh, liễu chẳng mau ư?"

Sư thưa: "Thể tức vô sinh, liễu vốn không mau."

Tổ khen: "Đúng thế! Đúng thế!"

Đại chúng nghe vậy đều ngạc nhiên.

Sư bây giờ mới đầy đủ trang nghiêm lễ bái Tổ. Lát sau, sư cáo từ,

Tổ bảo: "Trở về mau quá!"

Sư thưa: "Vốn tự không động thì đâu có mau."

Tổ hỏi: "Cái gì biết không động?"

Sư thưa: "Ngài tự phân biệt."

Tổ bảo: "Ngươi đạt ý vô sinh rất sâu!"

Sư thưa: "Vô sinh há có ý sao?"

Tổ hỏi: "Không có ý, cái gì biết phân biệt?"

Sư thưa: "Phân biệt cũng không phải ý."

Tổ khen: "Lành thay! Lành thay!"


mỗi 1 câu nói trong này .. đều có NỘI HÀM [smile] .. .cũng như là HƠI THỞ cũng chứa đựng 1 trời TỰ PHÂN BIỆT BẰNG TUỆ TRI đó [smile]

Tuệ Tri (Pajànàti)

-- Này các Tỷ-kheo, do vì không thắng tri, không liễu tri, không ly tham, không từ bỏ mắt nên không thể đoạn tận khổ đau... tai... mũi... lưỡi... thân... Do vì không thắng tri, không liễu tri, không ly tham, không từ bỏ ý nên không thể đoạn tận khổ đau.

Và này các Tỷ-kheo, do thắng tri, liễu tri, ly tham và từ bỏ mắt nên có thể đoạn tận khổ đau... tai... mũi... lưỡi... thân... Do thắng tri, liễu tri, ly tham và từ bỏ ý nên có thể đoạn tận khổ đau.



cho nên ... khi có TUỆ TRI rùi .. thì ... cũng nhiều thứ như là [smile]

mắt --> thì HẸP .... ở "TÔI THẤY"

trí --> thì HẸP .... ở "TÔI BIẾT" [smile]


vậy đó [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên