- Tham gia
- 23/8/10
- Bài viết
- 3,945
- Điểm tương tác
- 782
- Điểm
- 113
PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ TỨC LÀ PHÁP MÔN ÁI DỤC VÀO CÕI TỊNH ĐỘ, ÁI TỨC LÀ ƯA THÍCH, DỤC CHÍNH LÀ HAM MUÔN SINH VỀ.
Muốn sanh về cõi Cực Lạc thì không gọi là "ÁI DỤC" được. Đâu có Kinh nào dùng như thế, chỉ nên dùng là "Nguyện", "cầu",... Dùng như vậy gây hiểu lầm cho người tu, nhất là người sơ cơ!
-NẾU BẠN KHÔNG CHẤP THỦ, TỨC LÀ BẠN GIỮ CHẶT 3 CÁI CHÂN, HOẶC CỦA TÍN TÂM KIM CANG, TIN RẰNG ĐỨC A DI ĐÀ PHẬT SẴN SÀNG CỨU ĐỘ BẠN MỌI LÚC MỌI NƠI, MỌI HOÀN CẢNH THÌ BẠN CÓ THỂ VÃNG SINH HAY KHÔNG NẾU NGUYỆN CŨNG THIẾU? VÀ HẠNH CŨNG THIẾU?
-NẾU BẠN CHẤP THỦ, GIỮ CHẶT VỀ NGUYỆN TƯ LƯƠNG, THÌ VÀO CÁCH THỨ 3 NHƯ THẾ THÂN BỒ TÁT NÓI ĐI BẰNG CÁNH CỬA NGUYỆN TÂM.
TÍN-NGUYỆN-HẠNH không phải là 3 cái độc lập nhau đâu, chỉ là ít nhiều ở mỗi thứ. Phân tích mỗi trường hợp cụ thể đều có cả. Bạn không hiểu nên lại cho rằng thiếu mất cũng được là chưa rõ ba thứ tư lương.
TÍN-NGUYỆN: tin và ước muốn đến. (Ý tưởng)
HẠNH (việc làm) là thực tại tâm niệm của bạn đối đãi thế gian ra sao. (Việc làm thực tế)
Vậy người vãng sanh thì lúc cận tử nghiệp không thể thiếu mất cái nào cả! Còn người không vãng sanh thì ắt hẳn thiếu mất (không có).
Người Tín - Nguyện chưa sâu thì lấy Hạnh làm tăng cường để chiêu cảm bi nguyện của Phật, thân cận thiện tri thức để đừng bị thối chí. Đặc biệt là TÍN cạn cợt mà lại nguyện hạnh cũng lại cạn cợt thì gần như không thể vãng sanh.
Người Tín Nguyện sâu dày thì ngay đó Hạnh đã có (do huân tập từ quá khứ), họ không hướng tâm vào ta bà, không cần nhiều công phu vì tâm họ đã đỗ về một hướng. Tuy nhiên thế nào là Tín Nguyện sâu dày? Người đó không dao động thối chí trước mọi thuận duyên hay nghịch cảnh! Còn dao động lúc nguyện, lúc không thì không chắc chắn được!
Những người ác, phải biết ăn năn hối hận, quy đầu nương tựa Phật Pháp (Hạnh) thì mới có thể vãng sanh. Làm ác mà không biết ăn năn hối hận thì không thể vãng sanh!
Sửa đổi hay chưa sửa đổi được, không trở ngại việc vãng sanh, Nhưng nếu không biết đó là sai, lại còn yêu thích việc ác ấy đến nổi mù mờ, ắt hẳn không có thật tâm nương tựa Cực Lạc thì không thể vãng sanh.
Có người làm ác, niệm Phật mỗi ngày, vẫn đọa địa ngục! Vì tâm cầu danh lợi vốn chẳng có ước muốn vãng sanh để sửa lỗi lầm.
ĐÃ LÀ NGƯỜI CHỦ ĐỘNG TU TẬP THÌ PHẢI NÊN LÀM CHO CHẮC CHẮN, TỨC LÀ LÀM CHO TÍN NGUYỆN SÂU DÀY, CÔNG PHU KHÔNG CÒN PHỤ THUỘC VÀO HÌNH THỨC. BỔN NGUYỆN ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ TIẾP DẪN TẤT CẢ NHỮNG AI TIN VÀ MUỐN ĐẾN BẤT KỂ HẠNG BẬC NÀO, GIỮ CHO TÍN -NGUYỆN VỮNG CHẮC, NGOẠI DUYÊN KHÔNG GÂY ẢNH HƯỞNG ĐƯỢC THÌ CHẮC CHẮN VÃNG SANH, CÒN GIỮ NHƯ THẾ NÀO LÀ TÙY MỖI NGƯỜI.
NẾU NHƯ BUÔNG LUNG TRONG ĐỢI VÀO MAY MẮN THÌ CHỈ LÀ CẦU MAY!
Sửa lần cuối: