NGƯỜI SINH VỀ CÕI CỰC LẠC ĐỀU LÀ BỒ TÁT BẤT THOÁI CHUYỂN.

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
CÕI CỰC LẠC THUẦN NHẤT LÀ BỒ TÁT. VÌ SAO BIẾT?


1.


KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH – QUYỂN HẠ NÓI:

“Chúng sinh nào nghe danh hiệu của Đức Phật ấy tin tưởng hoan hỷ, cho đến một niệm chí tâm hồi hướng nguyện sinh về cõi Phật kia, liền được vãng sinh, trụ bậc bất thoái chuyển”.





*LIỀN ĐƯỢC VÃNG SINH, TỨC LÀ LẬP TỨC ĐƯỢC.

-ĐOẠN QUAN TRỌNG Ở ĐÂY LÀ: TRỤ BẬC BẤT THOÁI CHUYỂN.

-BẬC BẤT THOÁI CHUYỂN TỨC LÀ BỒ TÁT BẤT ĐỘNG ĐỊA – ĐỊA THỨ 8. RỒI TỪ ĐÓ CHỨNG LÊN CÁC ĐỊA CAO HƠN – THIỆN HUỆ ĐỊA THỨ 9. PHÁP VÂN ĐỊA THỨ 10, ĐẲNG GIÁC ĐỊA THỨ 11.

-TỪ ĐỊA 8 TRỞ LÊN LÀ BẤT THOÁI CHUYỂN. XÉT RA NGƯỜI MỚI SINH CÕI CỰC LẠC CHỈ ĐANG Ở ĐỊA VỊ BẤT THOÁI CHUYỂN THỨ 8 TỨC LÀ BẤT ĐỘNG ĐỊA.

*SỰ VIỆC VÃNG SINH LIỀN TRỤ QUẢ BẤT THỐI, TƯƠNG ĐỒNG VỚI KINH A SÚC PHẬT QUỐC.



2. KINH VÔ LƯỢNG THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC CỦA TAM TẠNG CHI LÂU CA SẤM - NƯỚC NGUYỆT CHI NÓI:


Bồ-tát Bất thoái đều có ba mươi hai tướng tốt, sắc vàng ròng và tám mươi vẻ đẹp, sẽ thành Phật, tùy tâm mong cầu sẽ thành Phật ở cõi nào theo ý muốn. Người này không bao giờ bị rơi vào địa ngục, súc sinh, ngạ quỷ. Tùy theo sự tinh tấn cầu đạo mà mọi sự việc sớm được viên thành. Cầu đạo không ngưng nghỉ sẽ đạt được kết quả y như sự mong cầu.



3. Như Lai Vô Lượng Thọ Hội của ngài Bồ Đề Lưu Chi dịch:

"Lại nữa, này A-nan! Cõi nước Cực lạc, chúng sinh không có tướng sai biệt, thuận theo phương tục mà có tên trời, người".


CHỈ VÌ THUẬN THEO PHƯƠNG TỤC NÊN CÓ TÊN: TRỜI, NGƯỜI, A LA HÁN, DUYÊN GIÁC.

QUA BẢN KINH VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI SẼ BIẾT: NHỮNG DANH TỪ NHƯ A LA HÁN, DUYÊN GIÁC Ở CÕI CỰC LẠC CHỈ LÀ PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO CỦA ĐỨC PHẬT, ĐỂ CHÚNG SINH CÕI ÁC TRƯỢC DỄ HIỂU.


CHỨ KHÔNG PHẢI CÕI CỰC LẠC THẬT CÓ THANH VĂN, DUYÊN GIÁC.


THUẬN THEO PHƯƠNG TỤC, LÀ LỜI NÓI THUẬN THEO THẾ GIAN, MÀ VÌ HỌ NÓI PHÁP.

TỪ DÙNG TỪ THANH VĂN, DUYÊN GIÁC, ĐỨC PHẬT SẼ TỪ TỪ BÁC BỎ DANH TỪ NÀY.


4, TẤT CẢ NGƯỜI SINH CỰC LẠC ĐỀU LÀ BỒ TÁT BẤT THOÁI CHUYỂN.

VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI CỦA NGÀI BỒ ĐỀ LƯU CHI DỊCH NÓI:

Lại nữa, này A-nan! Bồ-tát ở thế giới Cực lạc, đối với đạo Vô thượng Bồ-đề, đều an trụ Nhất sinh bổ xứ.


-ĐỀU AN TRỤ TỨC LÀ ĐỒNG ĐẲNG, KHÔNG KHÁC NHAU.

- TRỤ TỨC LÀ Ở ĐỊA VỊ CỦA CÁC BỒ TÁT.



5. VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI CỦA NGÀI BỒ ĐỀ LƯU CHI DỊCH NÓI:

Này A-nan! Bồ-tát sinh ở thế giới Cực lạc kia, đều đủ ba mươi hai tướng, thân thể nhu nhuyến, các căn thông lợi, trí tuệ thiện xảo, đối với pháp sai biệt không pháp nào chẳng thấu suốt, thiền định thần thông du hý tuyệt vời



-KẾ ĐÓ NÓI TẤT CẢ NGƯỜI SINH Ở THẾ GIỚI CỰC LẠC ĐỀU LÀ BỒ TÁT, ĐỀU ĐỦ 32 TƯỚNG,


-BỒ TÁT SINH Ở CÕI KIA, TỨC LÀ AI NẤY SINH VỀ CÕI CỰC LẠC LIỀN ĐƯỢC DANH XƯNG BỒ TÁT, MỚI ĐƯỢC NÓI BỒ TÁT.



6. VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI CỦA NGÀI BỒ ĐỀ LƯU CHI DỊCH NÓI:

Lại nữa, này A-nan! Các chúng Bồ-tát ở thế giới Cực lạc kia, nói năng điều gì đều tương ứng với Nhất thiết trí, thọ dụng gì đều không nhiếp thủ, du hành khắp cả các cõi Phật mà không ưa, không chán cũng không mong cầu, không tưởng mong cầu, không tư tưởng, không phiền não tưởng, không ngã tưởng, không có tưởng đâu tranh trái nhau giận tiếc.

Vì sao? Vì các Bồ-tát kia, đối với tất cả chúng sinh, có tâm đại Từ bi lợi ích.



-ĐẾN ĐOẠN NÀY ĐỨC PHẬT KHÔNG DÙNG DANH TỪ THANH VĂN, DUYÊN GIÁC NỮA.

-MÀ NGÀI DÙNG DANH TỪ: BỒ TÁT CÕI KIA RẤT NHIỀU LẦN.

-KẾ ĐÓ VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI CỦA NGÀI BỒ ĐỀ LƯU CHI DỊCH NÓI:



7.

Vì sao? Vì các Bồ-tát kia, đối với tất cả chúng sinh, có tâm đại Từ bi lợi ích.



-CÁC BỒ TÁT KIA, TỨC LÀ CÕI CỰC LẠC TỊNH ĐỘ ĐỀU LÀ BỒ TÁT.



8. KẾ ĐÓ VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI CỦA NGÀI BỒ ĐỀ LƯU CHI DỊCH NÓI:

Này A-nan! Ta nay chỉ nói lược công đức chân thật của các Đại Bồ-tát sinh ở thế giới Cực lạc kia, tất cả đều như thế.


-CÁC ĐẠI BỒ TÁT SINH Ở CÕI CỰC LẠC, TỨC LÀ NHỮNG NGƯỜI SINH Ở CÕI CỰC LẠC CHÍ ÍT CŨNG Ở ĐỊA VỊ BẤT THOÁI, TỨC ĐỊA THỨ 8.



9. KẾ ĐÓ VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI CỦA NGÀI BỒ ĐỀ LƯU CHI DỊCH NÓI:

Này A-nan! Giả sử thân ta sống lâu trăm ngàn ức na-do-tha kiếp, dùng vô ngại biện, muốn khen ngợi đầy đủ công đức chân thật của các Đại Bồ-tát chúng cũng không thể nào cùng tận được!





10. KẾ ĐÓ VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI CỦA NGÀI BỒ ĐỀ LƯU CHI DỊCH NÓI:

Này A-nan! Các Đại Bồ-tát kia dù cho hết thọ mệnh cũng không thể biết được.


-BẢN DỊCH CỦA NHƯ LAI VÔ LƯỢNG THỌ TRƯỚC TIÊN GIẢI THÍCH.

CHỈ VÌ THUẬN THEO THẾ GIAN NÊN CÓ NHỮNG DANH TỪ TRỜI NGƯỜI CÕI NƯỚC TÔI, KẾ ĐÓ ĐỨC PHẬT NÓI TRÍ TUỆ VÀ TƯỚNG HẢO. SAU ĐÓ DÙNG DANH TỪ DẦN DẦN: LÀ ĐẠI BỒ TÁT.



11. KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NÓI:

Bồ-tát ở cõi nước ấy cho đến lúc thành Phật, không sinh vào cõi ác, thần thông tự tại, thường biết thọ mạng đời trước, trừ người thị hiện sinh về đời ác năm trược ở phương khác, như cõi Ta-bà của Ta đây.



12. KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NÓI:

Này A-nan! Bồ-tát ở cõi Cực lạc nhờ oai thần của Phật, trong khoảng thời gian một bữa ăn, đi đến vô lượng thế giới mười phương, cung kính cúng dường chư Phật Thế Tôn. Tùy theo tâm nguyện của họ mà vô số vô lượng phẩm vật cúng dường như y phục, phướn lọng, cờ phướn tự nhiên hiện ra và theo ý nghĩ liền hiện ra trân báu vi diệu thù đặc mà thế gian chẳng có được.


-TẤT CẢ DANH TỪ NÀY, ĐỨC PHẬT ĐỀU GỌI NHỮNG NHÓM NGƯỜI CÕI CỰC LẠC LÀ BỒ TÁT, HOẶC ĐẠI BỒ TÁT.

-KHÔNG DÙNG TỪ THANH VĂN, DUYÊN GIÁC Ở CÕI ĐÓ, MÀ DÙNG TỪ BỒ TÁT Ở CÕI CỰC LẠC.



13. KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NÓI:

Bồ-tát liền đem tung lên cúng dường chư Phật, Bồ-tát, đại chúng Thanh văn.




14. KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NÓI:

Các vị Bồ tát ấy đều vui mừng, ở giữa không trung tấu lên nhạc trời, dùng âm thanh vi diệu tán thán công đức của chư Phật, lắng nghe kinh pháp, vui mừng vô lượng. Cúng dường chư Phật xong, chư vị bỗng nhiên nhẹ nhàng, trở về cõi An lạc trước giờ thọ trai.



-CÁC VỊ BỒ TÁT ẤY, TỨC LÀ NGƯỜI Ở CÕI CỰC LẠC ĐỀU LÀ BỒ TÁT. KHÔNG DÙNG TỪ THANH VĂN DUYÊN GIÁC CÕI ĐÓ. TỨC LÀ ĐỀU LÀ BỒ TÁT.



15. KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NÓI:

Chư vị Bồ-tát ấy cung kính cúng dường vô lượng chư Phật, thường được chư Phật khen ngợi, rốt ráo các Ba-la-mật của Bồ-tát, tu tập Tam-muội Không, Vô tướng, Vô nguyện, các môn Tam-muội không sinh không diệt, vượt xa địa vị Thanh văn, Duyên giác.



CHƯ BỒ TÁT CÕI ẤY, VƯỢT XA ĐỊA VỊ THANH VĂN DUYÊN GIÁC.



16. KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NÓI:

Này A-nan! Chư Bồ-tát đó thành tựu vô lượng công đức như vậy, Ta chỉ nói sơ lược cho ông thôi. Nếu nói rộng ra thì trăm ngàn vạn kiếp cũng không thể nào hết được.


-CHƯ BỒ TÁT ĐÓ, TỨC LÀ NGƯỜI SINH CỰC LẠC THẾ GIỚI ĐỀU LÀ VÔ LƯỢNG CÔNG ĐỨC.

*TẤT CẢ NHỮNG ĐOẠN KINH TRÊN TỪ BẢN CỦA KHANG TĂNG KHẢI, NHẤT LÀ BẢN CỦA BỒ ĐỀ LƯU CHÍ ĐỀU GHI RẰNG: CÁC BỒ TÁT CÕI ĐÓ.



17. CÕI CỰC LẠC CÓ THUYẾT KHỔ VÔ THƯỜNG VÔ NGÃ KHÔNG?

1, THỨ NHẤT KHỔ CHỈ DO ÁC NGHIỆP MỚI CÓ TƯỚNG NÀY.

KINH XƯNG TÁN TỊNH ĐỘ PHẬT NHIẾP THỌ CỦA NGÀI HUYỀN TRANG DỊCH NÓI:

Vì sao? Vì cõi Phật đó thanh tịnh, không có ba đường ác, hãy còn không nghe đến tên ba đường ác.

-TỪ ĐÓ MÀ SUY RA, NHỮNG DANH TỪ NHƯ KHỔ, ÁC THÚ, MA NÃO, TẬP KHÍ CỦA THANH VĂN TRONG KHỔ TẬP DIỆT ĐẠO, KHÔNG HỀ TUYÊN LƯU NHỮNG ÂM THANH NÀY.




18.VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI CỦA NGÀI BỒ ĐỀ LƯU CHI DỊCH NÓI:


Lại nữa, này A-nan! Thế giới Cực lạc kia, không nghe thấy tên ác thú, không có tên chướng ngại phiền não ngăn che, không có tên địa ngục, diêm-ma, súc sinh, không có tên tám loại nạn, cũng không có cái tên về cảm thọ khổ, về cảm thọ không khổ không lạc, giả thiết khổ không còn có huống chi là có thực khổ, vì thế mà nước kia gọi tên là Cực lạc.



1. NHỮNG TÊN KHỔ CỦA BA CÕI GIỚI TỨC LÀ ÁC ĐẠO KHÔNG ĐƯỢC NGHE.

2. KHÔNG CÓ TÊN CHƯỚNG NGẠI PHIỀN NÃO - TỨC LÀ NÓI TẬP KHÍ CỦA PHIỀN NÃO CỦA CHÚNG SINH TRONG BA CÕI GIỚI TỨC TẬP TRONG THANH VĂN.

3. KHÔNG CÓ TÊN DIỆT NÃO CỦA THANH VĂN, CÕI CỰC LẠC MỖI THỨ ĐỀU LÀ THANH TỊNH TUYỆT ĐỐI, LẤY ĐÂU RA CẢNH PHIỀN NÃO ĐỂ DIỆT PHIỀN NÃO.

4. KHÔNG CÓ TÊN CỦA CẢM THỌ KHỔ - SAU ĐỨC PHẬT NÓI: GIẢ THIẾT NHỮNG TÊN GỌI KHỔ CÒN KHÔNG CÓ HUỐNG LÀ CÓ KHỔ THỰC TẾ.

-QUA ĐÂY CÓ THỂ BIẾT, NHỮNG DANH TỪ CỦA THANH VĂN NHƯ: NHÂN KHỔ TAM GIỚI, PHIỀN NÃO CỦA TAM GIỚI, DIỆT PHIỀN NÃO TAM GIỚI - TỨC KHỔ, TẬP, DIỆT CỦA THANH VĂN HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ.

*CÒN NHỮNG ĐOẠN VĂN CÓ NÓI: KHỔ, TẬP, DIỆT ĐẠO CỦA THANH VĂN LÀ LỜI KHÔNG LIỄU NGHĨA, CHO NÊN BÁC BỎ CÁI CUỐI, Y LỜI LIỄU NGHĨA KHÔNG Y LỜI KHÔNG LIỄU NGHĨA.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
LONG THƯ TỊNH ĐỘ VĂN CỦA VƯƠNG NHẬT HƯU.
Vương Nhật Hưu nói: “Tôi nghe kinh Vô Lượng Thọ nói: Chúng sinh nghe danh hiệu Đức Phật ấy, tín tâm hoan hỷ, dù chỉ một niệm, nguyện sinh nước ấy, liền được vãng sinh, trú Bất thối chuyển.

Bất thoái chuyển: Phạn ngữ là A-duy-việt-trí.
Kinh Pháp Hoa cho rằng đó là Báo địa mà Bồ-tát Di Lặc đạt được.
Một niệm vãng sinh liền ngang hàng với Bồ-tát Di Lặc.
Lời Phật không hư dối.
Kinh này là đường tắt vãng sinh, là phép thần thoát khổ, chúng ta nên tin tưởng và tiếp nhận.





HIỂN TỊNH ĐỘ CHÂN THẬT GIÁO HÀNH CHỨNG VĂN LOẠI CỦA THÂN LOAN THÁNH NHÂN:

Quả thật biết rằng: Đại sĩ Di Lặc nhận thức toàn hảo Đẳng giác Kim cương tâm, nên cùng tột Vô thượng Chánh giác ở ba hội Long Hoa vào buổi sớm.

Chúng sinh niệm Phật nhận thức toàn hảo Hoành siêu Kim cương tâm, nên siêu chứng Đại Bát-niết-bàn ở một niệm lâm chung vào buổi chiều.

Siêu chứng Đại Bát-niết-bàn, cho nên nói là ‘liền ngang hàng với Bồ-tát Di Lặc’.

Hơn nữa, những thì ngang hàng với Vi Đề Hy và chúng sinh vị lai, tức có được ba thứ nhẫn (chấp nhận): hỷ, ngộ và tín. Đó là vì ‘chân tâm thấu suốt’ của Vãng tướng hồi hướng, và vì phù hợp với bản thệ bất khả tư nghị.





Hơn nữa, Bồ-đề tâm có hai loại: 1. Thụ (chiều dọc); 2. Hoành (chiều

ngang).

Thụ lại có hai loại: 1. Thụ siêu; 2. Thụ xuất.

Thụ siêu và Thụ xuất là nói về giáo lý quyền thật và hiển mật của Đại thừa

và Tiểu thừa. Đó là Bồ-đề tâm trải qua vô số kiếp đi vòng, là Kim cương tâm của

Tự lực và Đại tâm của Bồ-tát.

Hoành cũng có hai loại: 1. Hoành siêu; 2. Hoành xuất.

Hoành xuất là chánh tu và tạp tụ, là định thiện và tán thiện, là Bồ-đề tâm của

tự lực trong tha lực.

Hoành siêu, đây là sự tín lạc vào nguyện lực hồi hướng. Đó là Tâm nguyện
làm Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Kakakakaka, bất thoái chuyển có nhiều loại chứ không phải chỉ có Bồ tát mới bất thoái chuyển.
Trong 9 phẩm vãng sanh nói rõ, không phải vãng sanh là trở thành "Bồ Tát bát thoái liền đâu"
Bất thoái chuyển có ba loại:
-Thứ nhất là vị bất thoái, vị bất thoái tiểu thừa chứng được. A La Hán, Bích Chi Phật là vị bất thoái. Không còn thoái chuyển đến phàm phu. (3 phẩm của Trung Phẩm)


-Thứ hai là hành bất thoái, hành bất thoái chính là Bồ Tát, họ tuyệt đối không thoái đến nhị thừa. Nói cách khác A La Hán, Bích Chi Phật hành sẽ thoái. Độ chúng sanh quá khó nên họ không độ nữa. Khó độ như vậy thì thôi, tôi không độ quý vị nữa, như vậy gọi là hành thoái. (3 phẩm của Thượng Phẩm)

-Loại thứ ba là niệm bất thoái, niệm bất thoái là pháp thân Bồ Tát. Niệm của họ chỉ có một phương hướng, vô thượng bồ đề. (3 phẩm của Hạ Phẩm, 3 phẩm thượng phẩm)

Như trong Quán Kinh viết:

Đức Phật bảo A Nan và Vi Đề Hi : “Người trung phẩm thượng sanh ấy.

Nếu có chúng sanh thọ trì ngũ giới, trì bát giới trai, tu hành các giới chẳng tạo ngũ nghịch không có các tội lỗi. Đem thiện căn nầy nguyện cầu sanh Cực Lạc thế giới. Hành giả lúc lâm chung, A Nan Di Đà Phật cùng các Tỳ Kheo quyến thuộc vây quanh phóng ánh sáng kim sắc đến chỗ hành giả diễn nói khổ không vô thường vô ngã tán thán xuất gia được lìa các sự khổ. Hành giả thấy rồi lòng rất vui mừng tự thấy thân mình ngồi đài liên hoa quỳ dài chắp tay đảnh lễ Phật, lúc chưa cất đầu lên liền được vãng sanh Cực Lạc thế giới, liên hoa liền nở. Lúc hoa sen nở nghe các âm thanh tán thán tứ đế liền được A La Hán đạo tam minh, lục thông, đủ bát giải thoát. Đây gọi là người trung phẩm thượng sanh vậy.

Người trung phẩm trung sanh ấy.

Nếu có chúng sanh hoặc một ngày một đêm trì bát giới trai, hoặc một ngày một đêm trì giới Sa di, hoặc một ngày một đêm trì Cụ Túc giới oai nghi không kém thiếu. Đem công đức nầy hồi hướng nguyện cầu sanh Tây phương Cực Lạc thế giới.

Do giới hương huân tu, hành giả nầy lúc lâm chung thấy A Di Đà Phật cùng các quyến thuộc phóng kim sắc quang cầm bửu liên hoa đến trước hành giả. Hành giả tự nghe hư không có tiếng khen rằng : Nầy thiện nam tử ! Như ngươi hàng thiện nhơn tùy thuận lời dạy tam thế chư Phật nên ta đến rước. Hành giả tự thấy thân mình ngồi trên hoa sen, hoa sen liền búp lại sanh trong ao báu Tây phương Cực Lạc thế giới. Qua bảy ngày liên hoa mới nở. Hoa nở rồi mở mắt chắp tay tán thán Thế Tôn, nghe pháp hoan hỉ được quả Tu Đà Hoàn. Qua nửa kiếp thành bực A La Hán. Đây gọi là người trung phẩm trung sanh vậy.

Trung phẩm hạ sanh ấy.

Nếu có thiện nam thiện nữ hiếu dưỡng cha mẹ làm việc nhơn từ thế gian. Người nầy lúc lâm chung gặp thiện tri thức vì họ mà nói rộng những sự vui nơi quốc độ Phật A Di Đà cũng nói bốn mươi tám nguyện của Pháp Tạng Tỳ Kheo, nghe rồi liền chết. Ví như khoảng thời gian tráng sĩ co duỗi cánh tay, liền được vãng sanh Tây phương Cực Lạc thế giới. Qua bảy ngày gặp Quan Thế Âm và Đại Thế Chí Bồ Tát, nghe pháp hoan hỷ được quả Tu Đà Hoàn. Qua một tiểu kiếp thành A La Hán. Đây gọi là người trung phẩm hạ sanh vậy.

Đây gọi là pháp tưởng hạng trung phẩm vãng sanh, gọi là pháp quán thứ mười lăm”.

Ðức Phật bảo A Nan và Vi Ðề Hi: "Người Hạ Phẩm Thượng Sanh ấy: Hoặc có chúng sanh tạo những nghiệp ác. Người ngu như vậy, dầu chẳng hủy báng Kinh điển Phương Ðẳng Ðại Thừa, mà tạo nhiều việc ác, không có tàm quí. Người này lúc lâm chung, gặp thiện tri thức vì họ mà nói mười hai bộ Kinh Ðại Thừa danh tự đầu đề. Do nghe tên các kinh như vậy, dứt trừ ngàn kiếp ác nghiệp cực trọng. Trí giả lại bảo chắp tay xếp cánh, xưng Nam Mô A Di Ðà Phật. Do xưng danh hiệu Phật nên trừ năm mươi ức kiếp tội sanh tử. Lúc ấy Phật A Di Ðà liền sai Hóa Phật, hóa Quán Thế Âm, hóa Ðại Thế Chí đến trước hành giả, khen rằng: “Nầy thiện nam tử! Vì ngươi xưng danh hiệu Phật, các tội tiêu diệt, ta đến rước ngươi”. Nghe lời nói ấy rồi, hành giả liền thấy quang minh của Hóa Phật chiếu sáng cả nhà. Thấy rồi hoan hỉ mạng chung, ngồi bửu liên hoa theo sau Hóa Phật, sanh trong ao báu Cực Lạc thế giới. Qua bốn mươi chín ngày hoa sen mới nở. Ðương lúc hoa nở, Ðại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát và Ðại Thế Chí Bồ Tát phóng đại quang minh đứng trước người ấy, vì người ấy nói thậm thâm thập nhị bộ kinh. Người ấy nghe rồi tin hiểu phát Vô Thượng đạo tâm. Qua mười tiểu kiếp, đủ bá pháp minh môn, được nhập bậc Sơ Ðịa. Ðây gọi là người Hạ Phẩm Thượng Sanh vậy".

Ðức Phật bảo A Nan và Vi Ðề Hi: "Người Hạ Phẩm Trung Sanh ấy: Hoặc có chúng sanh hủy phạm ngũ giới, bát giới và Cụ Túc giới. Người ngu này trộm của vật Tăng-kỳ, trộm của vật hiện tiền Tăng, bất tịnh thuyết pháp, không có tàm quí, dùng các ác nghiệp để tự trang nghiêm. Người tội như đây do nghiệp ác phải đọa địa ngục; lúc lâm chung, các lửa địa ngục đồng thời hiện đến. Gặp thiện tri thức, vì lòng đại từ bi, vì người ấy mà khen nói Thập Lực oai đức của đức Phật A Di Ðà, rộng khen quang minh thần lực của đức Phật A Di Ðà, cũng tán dương Giới, Ðịnh, Huệ, Giải Thoát, Giải Thoát Tri Kiến. Người ấy nghe rồi trừ tám mươi ức kiếp tội sanh tử. Lửa mạnh địa ngục biến thành gió mát, thổi các thiên hoa bay đến. Trên hoa đều có Hóa Phật, Hóa Bồ Tát tiếp rước người ấy. Trong khoảng một niệm liền sanh trong hoa sen nơi ao báu Cực Lạc thế giới. Qua sáu kiếp hoa sen mới nở. Quán Thế Âm Bồ Tát và Ðại Thế Chí Bồ Tát dùng phạm âm thanh an úy người ấy, vì người ấy mà nói kinh điển Ðại Thừa thậm thâm. Nghe pháp rồi, người ấy liền phát tâm Vô Thượng Ðạo. Ðây gọi là người Hạ Phẩm Trung Sanh vậy".

Ðức Phật bảo A Nan và Vi Ðề Hi: "Hoặc có chúng sanh tạo nghiệp bất thiện ngũ nghịch, thập ác, đủ các bất thiện. Người ngu như vậy, do các ác nghiệp phải đọa ác đạo, trải qua nhiều kiếp thọ khổ vô cùng. Người ngu ấy, lúc lâm chung, gặp thiện tri thức dùng nhiều lời an ủi, vì nói diệu pháp dạy bảo niệm Phật. Người ấy bị khổ bức không rảnh niệm được. Thiện hữu bảo rằng nếu người chẳng phải niệm Phật kia được, thì ngươi xưng danh hiệu Phật A Di Ðà, như vậy chí tâm khiến tiếng xưng danh chẳng dứt đủ mười niệm. Nên xưng như vầy: Nam Mô A Di Ðà Phật. Do xưng danh hiệu Phật, nên trong mỗi niệm trừ tám mươi ức kiếp tội sanh tử. Lúc mạng chung, thấy kim liên hoa dường như mặt nhựt trụ trước người ấy. Như khoảng một niệm, liền được vãng sanh Cực Lạc thế giới, ở trong hoa sen mãn mười hai đại kiếp hoa sen ấy mới nở. Quán Thế Âm Bồ Tát và Ðại Thế Chí Bồ Tát dùng âm thanh đại bi vì người ấy diễn nói Thiệt Tướng các pháp, nói pháp trừ diệt tội. Người ấy nghe pháp rồi, rất vui mừng liền phát tâm Vô Thượng Bồ Ðề. Ðây gọi là người Hạ Phẩm Hạ Sanh vậy".
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI .. sao NGU TỊNH ĐỘ phật lý như vậy hè [smile]

A hahahhahah ...Phật đạo là tu hành tại tâm ... giải thoát là TỰ GIÁC TỰ NGỘ [smile]

HẠ PHẨM HẠ SANH ... HẠ CĂN TỊNH ĐỘ [smile].. tuy hỏng tự giác tự ngộ nổi .. [smile] ... nhưng NƯƠNG NHỜ PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ mà có tương ưng PHẬT TRÍ [smile] ... cũng là TƯƠNG ƯNG THIỀN và BỒ ĐỀ TÂM [smile]

chứ còn lâu thì tự bản thân họ mới làm được [smile] .... ... do đó đó mô hình CỰC LẠC có nhiều THANH VĂN DUYÊN GIÁC .. là vì trước đó [smile] ông PHẬT THÍCH CA giảng KINH HOA NGHIÊM chẳng ai hiểu ... mới dắt họ vào lối tu vô ngã [smile]

sau đó ... mới dạy về ĐẠI THỪA và BỒ TÁT ĐẠO [smile] ..và "NHỨT THIẾT TRÍ" tức là BỒ ĐỀ TÂM [smile] .. khi đó .. ngài XÁ LỢI PHẬT than trách quá chừng: ... ngài coi chúng tôi ngu ... mà mí chục năm sau mới dạy những điều này [smile]

do đó .. vấn đề của MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI là RẤT LỚN .. bởi vì là NGƯỜI NGẠO MẠN .. hỏng chịu lắng nghe .. học hỏi .. thì đâu có .. BIỂU HIỆN TƯƠNG TÙY [smile]

niệm ngã A DI ĐÀ

chúng sinh kiếp --> DI --> TẬN

tha tiêu kim long hiện

trừ ma kiếp .. vệ đạo

thiền trượng nhất thanh lôi

vạn dân --> THỀ TƯƠNG TÙY [smile


---> thật ra.. MOD NỊCK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI chẳng hề biết TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO 1 tí nào [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI .. sao NGU TỊNH ĐỘ phật lý như vậy hè [smile]

A hahahhahah ...Phật đạo là tu hành tại tâm ... giải thoát là TỰ GIÁC TỰ NGỘ [smile]

HẠ PHẨM HẠ SANH ... HẠ CĂN TỊNH ĐỘ [smile].. tuy hỏng tự giác tự ngộ nổi .. [smile] ... nhưng NƯƠNG NHỜ PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ mà có tương ưng PHẬT TRÍ [smile] ... cũng là TƯƠNG ƯNG THIỀN và BỒ ĐỀ TÂM [smile]

chứ còn lâu thì tự bản thân họ mới làm được [smile] .... ... do đó đó mô hình CỰC LẠC có nhiều THANH VĂN DUYÊN GIÁC .. là vì trước đó [smile] ông PHẬT THÍCH CA giảng KINH HOA NGHIÊM chẳng ai hiểu ... mới dắt họ vào lối tu vô ngã [smile]

sau đó ... mới dạy về ĐẠI THỪA và BỒ TÁT ĐẠO [smile] ..và "NHỨT THIẾT TRÍ" tức là BỒ ĐỀ TÂM [smile] .. khi đó .. ngài XÁ LỢI PHẬT than trách quá chừng: ... ngài coi chúng tôi ngu ... mà mí chục năm sau mới dạy những điều này [smile]

do đó .. vấn đề của MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI là RẤT LỚN .. bởi vì là NGƯỜI NGẠO MẠN .. hỏng chịu lắng nghe .. học hỏi .. thì đâu có .. BIỂU HIỆN TƯƠNG TÙY [smile]

niệm ngã A DI ĐÀ

chúng sinh kiếp --> DI --> TẬN

tha tiêu kim long hiện

trừ ma kiếp .. vệ đạo

thiền trượng nhất thanh lôi

vạn dân --> THỀ TƯƠNG TÙY [smile


---> thật ra.. MOD NỊCK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI chẳng hề biết TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO 1 tí nào [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, trước khi tự giác tự ngộ, ở nhiều kiếp các bạn cũng chỉ là đầu đường xó chợ đó thôi.
Rồi cũng nhờ các thiện tri thức từ bi dẫn dắt mà có chút thành tựu, rồi quên ơn người xưa nói rằng tự giác tự độ là không cần Phật và Thiện tri thức.

Nay bạn có chút hiểu biết nhưng vẫn chưa rõ Phật tánh, đường đi của bạn còn dài chớ vội chê bai người khác, đó không phải là tâm niệm của người học Phật chân chính.

Đi theo con đường nào cũng được, miễn là được chắc chắn thành Phật là bậc nhất rồi. Tuy ban đầu yếu kém nhưng khi vãng sanh đều sẽ chắc chắn thành Phật, vậy thì vãng sanh Cực Lạc rất tuyệt vời.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahhahaha ..tới TẬN CHUỒNG BÒ ... cũng có ... BỒ TÁT CHĂN BÒ vậy [smile] [smile]

---> ĐẠI TIỂU KINH CHĂN BÒ [smile] .. có BỒ TÁT CHĂN BÒ [smile] .... A ahahhahahahaah
Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, Tỷ-kheo nào không đầy đủ mười một pháp, không thể lớn mạnh, tăng thịnh, thành mãn trong Pháp và Luật này. Thế nào là mười một?

Ở đây, này các Tỷ-kheo,

Tỷ-kheo không biết sắc, không khéo (phân biệt) các tướng, không từ bỏ trứng con bò chét, không băng bó vết thương, không có xông khói, không biết chỗ nước có thể lội qua, không biết chỗ nước uống, không biết con đường, không khéo léo đối với các chỗ đàn bò có thể ăn cỏ, là người vắt sữa cho đến khô kiệt,

đối với những Thượng Tọa trưởng lão, xuất gia đã lâu ngày, bậc tôn túc trong Tăng giới, bậc lãnh đạo trong Tăng giới, không có sự tôn kính, tôn trọng đặc biệt.
- ĐẠI KINH CHĂN BÒ [smile]


cho nên mới nói ... là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN bản chất NGẠO MẠN ... mà NGU NHƯ BÒ [smile]



(1) MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI .. sao NGU TỊNH ĐỘ phật lý như vậy hè [smile]

A hahahhahah ...Phật đạo là tu hành tại tâm ... giải thoát là TỰ GIÁC TỰ NGỘ [smile]

HẠ PHẨM HẠ SANH ... HẠ CĂN TỊNH ĐỘ [smile].. tuy hỏng tự giác tự ngộ nổi .. [smile] ... nhưng NƯƠNG NHỜ PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ mà có tương ưng PHẬT TRÍ [smile] ... cũng là TƯƠNG ƯNG THIỀN và BỒ ĐỀ TÂM [smile]

chứ còn lâu thì tự bản thân họ mới làm được [smile] .... ... do đó đó mô hình CỰC LẠC có nhiều THANH VĂN DUYÊN GIÁC .. là vì trước đó [smile] ông PHẬT THÍCH CA giảng KINH HOA NGHIÊM chẳng ai hiểu ... mới dắt họ vào lối tu vô ngã [smile]

sau đó ... mới dạy về ĐẠI THỪA và BỒ TÁT ĐẠO [smile] ..và "NHỨT THIẾT TRÍ" tức là BỒ ĐỀ TÂM [smile] .. khi đó .. ngài XÁ LỢI PHẬT than trách quá chừng: ... ngài coi chúng tôi ngu ... mà mí chục năm sau mới dạy những điều này [smile]

do đó .. vấn đề của MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI là RẤT LỚN .. bởi vì là NGƯỜI NGẠO MẠN .. hỏng chịu lắng nghe .. học hỏi .. thì đâu có .. BIỂU HIỆN TƯƠNG TÙY [smile]

niệm ngã A DI ĐÀ

chúng sinh kiếp --> DI --> TẬN

tha tiêu kim long hiện

trừ ma kiếp .. vệ đạo

thiền trượng nhất thanh lôi

vạn dân --> THỀ TƯƠNG TÙY [smile


---> thật ra.. MOD NỊCK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI chẳng hề biết TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO 1 tí nào [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahhahaha ..tới TẬN CHUỒNG BÒ ... cũng có ... BỒ TÁT CHĂN BÒ vậy [smile] [smile]

---> ĐẠI TIỂU KINH CHĂN BÒ [smile] .. có BỒ TÁT CHĂN BÒ [smile] .... A ahahhahahahaah
Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, Tỷ-kheo nào không đầy đủ mười một pháp, không thể lớn mạnh, tăng thịnh, thành mãn trong Pháp và Luật này. Thế nào là mười một?

Ở đây, này các Tỷ-kheo,

Tỷ-kheo không biết sắc, không khéo (phân biệt) các tướng, không từ bỏ trứng con bò chét, không băng bó vết thương, không có xông khói, không biết chỗ nước có thể lội qua, không biết chỗ nước uống, không biết con đường, không khéo léo đối với các chỗ đàn bò có thể ăn cỏ, là người vắt sữa cho đến khô kiệt,

đối với những Thượng Tọa trưởng lão, xuất gia đã lâu ngày, bậc tôn túc trong Tăng giới, bậc lãnh đạo trong Tăng giới, không có sự tôn kính, tôn trọng đặc biệt.
- ĐẠI KINH CHĂN BÒ [smile]


cho nên mới nói ... là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN bản chất NGẠO MẠN ... mà NGU NHƯ BÒ [smile]



(1) MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI .. sao NGU TỊNH ĐỘ phật lý như vậy hè [smile]

A hahahhahah ...Phật đạo là tu hành tại tâm ... giải thoát là TỰ GIÁC TỰ NGỘ [smile]

HẠ PHẨM HẠ SANH ... HẠ CĂN TỊNH ĐỘ [smile].. tuy hỏng tự giác tự ngộ nổi .. [smile] ... nhưng NƯƠNG NHỜ PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ mà có tương ưng PHẬT TRÍ [smile] ... cũng là TƯƠNG ƯNG THIỀN và BỒ ĐỀ TÂM [smile]

chứ còn lâu thì tự bản thân họ mới làm được [smile] .... ... do đó đó mô hình CỰC LẠC có nhiều THANH VĂN DUYÊN GIÁC .. là vì trước đó [smile] ông PHẬT THÍCH CA giảng KINH HOA NGHIÊM chẳng ai hiểu ... mới dắt họ vào lối tu vô ngã [smile]

sau đó ... mới dạy về ĐẠI THỪA và BỒ TÁT ĐẠO [smile] ..và "NHỨT THIẾT TRÍ" tức là BỒ ĐỀ TÂM [smile] .. khi đó .. ngài XÁ LỢI PHẬT than trách quá chừng: ... ngài coi chúng tôi ngu ... mà mí chục năm sau mới dạy những điều này [smile]

do đó .. vấn đề của MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI là RẤT LỚN .. bởi vì là NGƯỜI NGẠO MẠN .. hỏng chịu lắng nghe .. học hỏi .. thì đâu có .. BIỂU HIỆN TƯƠNG TÙY [smile]

niệm ngã A DI ĐÀ

chúng sinh kiếp --> DI --> TẬN

tha tiêu kim long hiện

trừ ma kiếp .. vệ đạo

thiền trượng nhất thanh lôi

vạn dân --> THỀ TƯƠNG TÙY [smile


---> thật ra.. MOD NỊCK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI chẳng hề biết TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO 1 tí nào [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, cũng không có gì mới ngoài mấy trò vớ vẩn. Vậy thôi nha, khi nào có lý luận gì khác thì tiếp.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahhahaha ..tới TẬN CHUỒNG BÒ ... cũng có ... BỒ TÁT CHĂN BÒ vậy [smile] [smile]

---> ĐẠI TIỂU KINH CHĂN BÒ [smile] .. có BỒ TÁT CHĂN BÒ [smile] .... A ahahhahahahaah
Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, Tỷ-kheo nào không đầy đủ mười một pháp, không thể lớn mạnh, tăng thịnh, thành mãn trong Pháp và Luật này. Thế nào là mười một?

Ở đây, này các Tỷ-kheo,

Tỷ-kheo không biết sắc, không khéo (phân biệt) các tướng, không từ bỏ trứng con bò chét, không băng bó vết thương, không có xông khói, không biết chỗ nước có thể lội qua, không biết chỗ nước uống, không biết con đường, không khéo léo đối với các chỗ đàn bò có thể ăn cỏ, là người vắt sữa cho đến khô kiệt,

đối với những Thượng Tọa trưởng lão, xuất gia đã lâu ngày, bậc tôn túc trong Tăng giới, bậc lãnh đạo trong Tăng giới, không có sự tôn kính, tôn trọng đặc biệt.
- ĐẠI KINH CHĂN BÒ [smile]


cho nên mới nói ... là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN bản chất NGẠO MẠN ... mà NGU NHƯ BÒ [smile]



(1) MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI .. sao NGU TỊNH ĐỘ phật lý như vậy hè [smile]

A hahahhahah ...Phật đạo là tu hành tại tâm ... giải thoát là TỰ GIÁC TỰ NGỘ [smile]

HẠ PHẨM HẠ SANH ... HẠ CĂN TỊNH ĐỘ [smile].. tuy hỏng tự giác tự ngộ nổi .. [smile] ... nhưng NƯƠNG NHỜ PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ mà có tương ưng PHẬT TRÍ [smile] ... cũng là TƯƠNG ƯNG THIỀN và BỒ ĐỀ TÂM [smile]

chứ còn lâu thì tự bản thân họ mới làm được [smile] .... ... do đó đó mô hình CỰC LẠC có nhiều THANH VĂN DUYÊN GIÁC .. là vì trước đó [smile] ông PHẬT THÍCH CA giảng KINH HOA NGHIÊM chẳng ai hiểu ... mới dắt họ vào lối tu vô ngã [smile]

sau đó ... mới dạy về ĐẠI THỪA và BỒ TÁT ĐẠO [smile] ..và "NHỨT THIẾT TRÍ" tức là BỒ ĐỀ TÂM [smile] .. khi đó .. ngài XÁ LỢI PHẬT than trách quá chừng: ... ngài coi chúng tôi ngu ... mà mí chục năm sau mới dạy những điều này [smile]

do đó .. vấn đề của MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI là RẤT LỚN .. bởi vì là NGƯỜI NGẠO MẠN .. hỏng chịu lắng nghe .. học hỏi .. thì đâu có .. BIỂU HIỆN TƯƠNG TÙY [smile]

niệm ngã A DI ĐÀ

chúng sinh kiếp --> DI --> TẬN

tha tiêu kim long hiện

trừ ma kiếp .. vệ đạo

thiền trượng nhất thanh lôi

vạn dân --> THỀ TƯƠNG TÙY [smile


---> thật ra.. MOD NỊCK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI chẳng hề biết TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO 1 tí nào [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
ha ha ha [smile]

(1) MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI .. sao NGU TỊNH ĐỘ phật lý như vậy hè [smile]

A hahahhahah ...Phật đạo là tu hành tại tâm ... giải thoát là TỰ GIÁC TỰ NGỘ [smile]

HẠ PHẨM HẠ SANH ... HẠ CĂN TỊNH ĐỘ [smile].. tuy hỏng tự giác tự ngộ nổi .. [smile] ... nhưng NƯƠNG NHỜ PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ mà có tương ưng PHẬT TRÍ [smile] ... cũng là TƯƠNG ƯNG THIỀN và BỒ ĐỀ TÂM [smile]

chứ còn lâu thì tự bản thân họ mới làm được [smile] .... ... do đó đó mô hình CỰC LẠC có nhiều THANH VĂN DUYÊN GIÁC .. là vì trước đó [smile] ông PHẬT THÍCH CA giảng KINH HOA NGHIÊM chẳng ai hiểu ... mới dắt họ vào lối tu vô ngã [smile]

sau đó ... mới dạy về ĐẠI THỪA và BỒ TÁT ĐẠO [smile] ..và "NHỨT THIẾT TRÍ" tức là BỒ ĐỀ TÂM [smile] .. khi đó .. ngài XÁ LỢI PHẬT than trách quá chừng: ... ngài coi chúng tôi ngu ... mà mí chục năm sau mới dạy những điều này [smile]

do đó .. vấn đề của MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI là RẤT LỚN .. bởi vì là NGƯỜI NGẠO MẠN .. hỏng chịu lắng nghe .. học hỏi .. thì đâu có .. BIỂU HIỆN TƯƠNG TÙY [smile]

niệm ngã A DI ĐÀ

chúng sinh kiếp --> DI --> TẬN

tha tiêu kim long hiện

trừ ma kiếp .. vệ đạo

thiền trượng nhất thanh lôi

vạn dân --> THỀ TƯƠNG TÙY [smile


---> thật ra.. MOD NỊCK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI chẳng hề biết TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO 1 tí nào [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]

HẠ PHẨM HẠ SANH ... HẠ CĂN TỊNH ĐỘ [smile].. tuy hỏng tự giác tự ngộ nổi .. [smile] ... nhưng NƯƠNG NHỜ PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ mà có tương ưng PHẬT TRÍ [smile] ... cũng là TƯƠNG ƯNG THIỀN và BỒ ĐỀ TÂM [smile]

chứ còn lâu thì tự bản thân họ mới làm được [smile] .... ... do đó đó mô hình CỰC LẠC có nhiều THANH VĂN DUYÊN GIÁC .. là vì trước đó [smile] ông PHẬT THÍCH CA giảng KINH HOA NGHIÊM chẳng ai hiểu ... mới dắt họ vào lối tu vô ngã [smile]

sau đó ... mới dạy về ĐẠI THỪA và BỒ TÁT ĐẠO [smile] ..và "NHỨT THIẾT TRÍ" tức là BỒ ĐỀ TÂM [smile] .. khi đó .. ngài XÁ LỢI PHẬT than trách quá chừng: ... ngài coi chúng tôi ngu ... mà mí chục năm sau mới dạy những điều này [smile]

10 ĐIỂM.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

thôi .. để nói tiếp khúc này .. mất công CÁI MIỆNG CON BÒ CƯỜI TRƠN TRU MỠ BÒ lại đổ thừa là ĂN HIẾP CHUỒNG BÒ [smile]

(1) PHẬT SỞ HỘ NIỆM [smile]

trở lại bối cảnhkinh PHÁP HOA .. khi đó .. ông PHẬT đã có khoảng hơn 12000 tỳ kheo đã chứng THANH VĂN, DUYÊN GIÁC ... trong đó bao gồm luôn 1 số đại đệ tử . như là XÁ LỢI PHẤT ... A NAN [smile]

thì lúc đó XÁ LỢI PHẤT mới trình bày [smile]

Xá Lợi Phất vui mừng bạch Phật rằng : “Hôm nay con theo Phật nghe pháp, thấy các vị Bồ tát được thọ ký thành Phật.

Trong khi chúng con lại không được, nên rất buồn,
tự nghĩ rằng chúng con và Bồ tát đồng một pháp tánh. Tại sao Đức Như Lai lại dùng pháp Tiểu thừa dạy chúng con.

Nay con mới biết Phật dùng phương tiện để dụ dẫn chúng con. Lúc mới nghe nói con sẽ thành Phật, con tự hỏi phải chăng ma giả Phật để não loạn tâm con ?

Bây giờ, con đã hết nghi và tin chắc rằng con là Phật tử, từ miệng Phật sanh, từ pháp hóa sanh, được pháp phần của Phật, con sẽ thành Phật”.
- KINH PHÁP HOA



PHÁP HOA bao gồm 4 đặc tính ...

Đại thừa, vô lượng nghĩa, giáo Bồ tát pháp,

đặc tính thứ tư của pháp này là Phật sở hộ niệm ----> Chư Phật hành đạo Bồ tát là tu nhân, thành Phật là kết quả








BỒ TÁT CHĂN BÒ [smile] [smile] ... PHẬT SỞ hộ niệm [smile]


Phật trả lời rằng pháp của A la hán chứng đắc thì chỉ diệt hết kiết sử phiền não, không còn khổ đau.

Nếu thật chứng diệt đế, ===> phải làm cho tất cả người chung quanh không còn phiền não.

Ví như ma ni bảo châu bỏ vào nước, ===> nước liền trong.

Còn thủy tinh dù có ngàn viên vào nước, ===> nước vẫn đục.
- LƯỢC GIẢI KINH PHÁP HOA, THÍCH TRÍ QUẢNG [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

thôi .. để nói tiếp khúc này .. mất công CÁI MIỆNG CON BÒ CƯỜI TRƠN TRU MỠ BÒ lại đổ thừa là ĂN HIẾP CHUỒNG BÒ [smile]

(1) PHẬT SỞ HỘ NIỆM [smile]

trở lại bối cảnhkinh PHÁP HOA .. khi đó .. ông PHẬT đã có khoảng hơn 12000 tỳ kheo đã chứng THANH VĂN, DUYÊN GIÁC ... trong đó bao gồm luôn 1 số đại đệ tử . như là XÁ LỢI PHẤT ... A NAN [smile]

thì lúc đó XÁ LỢI PHẤT mới trình bày [smile]

Xá Lợi Phất vui mừng bạch Phật rằng : “Hôm nay con theo Phật nghe pháp, thấy các vị Bồ tát được thọ ký thành Phật.

Trong khi chúng con lại không được, nên rất buồn,
tự nghĩ rằng chúng con và Bồ tát đồng một pháp tánh. Tại sao Đức Như Lai lại dùng pháp Tiểu thừa dạy chúng con.

Nay con mới biết Phật dùng phương tiện để dụ dẫn chúng con. Lúc mới nghe nói con sẽ thành Phật, con tự hỏi phải chăng ma giả Phật để não loạn tâm con ?

Bây giờ, con đã hết nghi và tin chắc rằng con là Phật tử, từ miệng Phật sanh, từ pháp hóa sanh, được pháp phần của Phật, con sẽ thành Phật”.
- KINH PHÁP HOA



PHÁP HOA bao gồm 4 đặc tính ...

Đại thừa, vô lượng nghĩa, giáo Bồ tát pháp,

đặc tính thứ tư của pháp này là Phật sở hộ niệm ----> Chư Phật hành đạo Bồ tát là tu nhân, thành Phật là kết quả








BỒ TÁT CHĂN BÒ [smile] [smile] ... PHẬT SỞ hộ niệm [smile]


Phật trả lời rằng pháp của A la hán chứng đắc thì chỉ diệt hết kiết sử phiền não, không còn khổ đau.

Nếu thật chứng diệt đế, ===> phải làm cho tất cả người chung quanh không còn phiền não.

Ví như ma ni bảo châu bỏ vào nước, ===> nước liền trong.

Còn thủy tinh dù có ngàn viên vào nước, ===> nước vẫn đục.
- LƯỢC GIẢI KINH PHÁP HOA, THÍCH TRÍ QUẢNG [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, bạn thấy bạn đang ăn hiếp sao!? Đó là do bạn tự nghĩ thế thôi.
Các bạn tự nghĩ rằng Cực Lạc không có Thanh Văn Duyên giác là do chẳng tin lời Phật dạy.
3 bộ kinh đều nói có Thanh Văn, Duyên giác, còn bạn không tin thì kệ bạn, rồi các bạn tự tung hứng cho nhau thì đó là việc của các bạn. VNBN phản biện có chứng cứ là 3 bộ kinh mà các bạn còn cãi thì kệ các bạn, đâu phải việc của VNBN này.

Lời Phật dạy mà còn không dám tin thì VNBN còn nói gì được nữa sau.

Cực Lạc có thánh, có phàm, có Bồ tát, có Thanh Văn, ..... thì cái đó chứng tỏ Đức Phật A Di Đà có 48 đaị nguyện rộng sâu, không bỏ sót bất kì hạng bậc nào, miễn là họ tin tưởng Ngài.

Các bạn vì kiến chấp, đưa ra điều kiện cao cho việc vãng sanh thì trái ngược với hạnh nguyện từ bi của Phật.

Miễn là vãng sanh là được rồi, sao lại bắt người tu phải theo Đại đạo thì trước ngược với hạnh nguyện cứu vớt của Phật. VNBN này bảo tồn lời Phật, không đưa lên cao, không hạ xuóng thấp, y Kinh tu tập!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahhahaha ..tới TẬN CHUỒNG BÒ ... cũng có ... BỒ TÁT CHĂN BÒ vậy [smile] [smile]

---> ĐẠI TIỂU KINH CHĂN BÒ [smile] .. có BỒ TÁT CHĂN BÒ [smile] .... A ahahhahahahaah
Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, Tỷ-kheo nào không đầy đủ mười một pháp, không thể lớn mạnh, tăng thịnh, thành mãn trong Pháp và Luật này. Thế nào là mười một?

Ở đây, này các Tỷ-kheo,

Tỷ-kheo không biết sắc, không khéo (phân biệt) các tướng, không từ bỏ trứng con bò chét, không băng bó vết thương, không có xông khói, không biết chỗ nước có thể lội qua, không biết chỗ nước uống, không biết con đường, không khéo léo đối với các chỗ đàn bò có thể ăn cỏ, là người vắt sữa cho đến khô kiệt,

đối với những Thượng Tọa trưởng lão, xuất gia đã lâu ngày, bậc tôn túc trong Tăng giới, bậc lãnh đạo trong Tăng giới, không có sự tôn kính, tôn trọng đặc biệt.
- ĐẠI KINH CHĂN BÒ [smile]


cho nên mới nói ... là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN bản chất NGẠO MẠN ... mà NGU NHƯ BÒ [smile]



(1) MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI .. sao NGU TỊNH ĐỘ phật lý như vậy hè [smile]

A hahahhahah ...Phật đạo là tu hành tại tâm ... giải thoát là TỰ GIÁC TỰ NGỘ [smile]

HẠ PHẨM HẠ SANH ... HẠ CĂN TỊNH ĐỘ [smile].. tuy hỏng tự giác tự ngộ nổi .. [smile] ... nhưng NƯƠNG NHỜ PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ mà có tương ưng PHẬT TRÍ [smile] ... cũng là TƯƠNG ƯNG THIỀN và BỒ ĐỀ TÂM [smile]

chứ còn lâu thì tự bản thân họ mới làm được [smile] .... ... do đó đó mô hình CỰC LẠC có nhiều THANH VĂN DUYÊN GIÁC .. là vì trước đó [smile] ông PHẬT THÍCH CA giảng KINH HOA NGHIÊM chẳng ai hiểu ... mới dắt họ vào lối tu vô ngã [smile]

sau đó ... mới dạy về ĐẠI THỪA và BỒ TÁT ĐẠO [smile] ..và "NHỨT THIẾT TRÍ" tức là BỒ ĐỀ TÂM [smile] .. khi đó .. ngài XÁ LỢI PHẬT than trách quá chừng: ... ngài coi chúng tôi ngu ... mà mí chục năm sau mới dạy những điều này [smile]

do đó .. vấn đề của MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI là RẤT LỚN .. bởi vì là NGƯỜI NGẠO MẠN .. hỏng chịu lắng nghe .. học hỏi .. thì đâu có .. BIỂU HIỆN TƯƠNG TÙY [smile]

niệm ngã A DI ĐÀ

chúng sinh kiếp --> DI --> TẬN

tha tiêu kim long hiện

trừ ma kiếp .. vệ đạo

thiền trượng nhất thanh lôi

vạn dân --> THỀ TƯƠNG TÙY [smile


---> thật ra.. MOD NỊCK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI chẳng hề biết TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO 1 tí nào [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahhahaha ..tới TẬN CHUỒNG BÒ ... cũng có ... BỒ TÁT CHĂN BÒ vậy [smile] [smile]

---> ĐẠI TIỂU KINH CHĂN BÒ [smile] .. có BỒ TÁT CHĂN BÒ [smile] .... A ahahhahahahaah
Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, Tỷ-kheo nào không đầy đủ mười một pháp, không thể lớn mạnh, tăng thịnh, thành mãn trong Pháp và Luật này. Thế nào là mười một?

Ở đây, này các Tỷ-kheo,

Tỷ-kheo không biết sắc, không khéo (phân biệt) các tướng, không từ bỏ trứng con bò chét, không băng bó vết thương, không có xông khói, không biết chỗ nước có thể lội qua, không biết chỗ nước uống, không biết con đường, không khéo léo đối với các chỗ đàn bò có thể ăn cỏ, là người vắt sữa cho đến khô kiệt,

đối với những Thượng Tọa trưởng lão, xuất gia đã lâu ngày, bậc tôn túc trong Tăng giới, bậc lãnh đạo trong Tăng giới, không có sự tôn kính, tôn trọng đặc biệt.
- ĐẠI KINH CHĂN BÒ [smile]


cho nên mới nói ... là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN bản chất NGẠO MẠN ... mà NGU NHƯ BÒ [smile]



(1) MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI .. sao NGU TỊNH ĐỘ phật lý như vậy hè [smile]

A hahahhahah ...Phật đạo là tu hành tại tâm ... giải thoát là TỰ GIÁC TỰ NGỘ [smile]

HẠ PHẨM HẠ SANH ... HẠ CĂN TỊNH ĐỘ [smile].. tuy hỏng tự giác tự ngộ nổi .. [smile] ... nhưng NƯƠNG NHỜ PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ mà có tương ưng PHẬT TRÍ [smile] ... cũng là TƯƠNG ƯNG THIỀN và BỒ ĐỀ TÂM [smile]

chứ còn lâu thì tự bản thân họ mới làm được [smile] .... ... do đó đó mô hình CỰC LẠC có nhiều THANH VĂN DUYÊN GIÁC .. là vì trước đó [smile] ông PHẬT THÍCH CA giảng KINH HOA NGHIÊM chẳng ai hiểu ... mới dắt họ vào lối tu vô ngã [smile]

sau đó ... mới dạy về ĐẠI THỪA và BỒ TÁT ĐẠO [smile] ..và "NHỨT THIẾT TRÍ" tức là BỒ ĐỀ TÂM [smile] .. khi đó .. ngài XÁ LỢI PHẬT than trách quá chừng: ... ngài coi chúng tôi ngu ... mà mí chục năm sau mới dạy những điều này [smile]

do đó .. vấn đề của MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI là RẤT LỚN .. bởi vì là NGƯỜI NGẠO MẠN .. hỏng chịu lắng nghe .. học hỏi .. thì đâu có .. BIỂU HIỆN TƯƠNG TÙY [smile]

niệm ngã A DI ĐÀ

chúng sinh kiếp --> DI --> TẬN

tha tiêu kim long hiện

trừ ma kiếp .. vệ đạo

thiền trượng nhất thanh lôi

vạn dân --> THỀ TƯƠNG TÙY [smile


---> thật ra.. MOD NỊCK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI chẳng hề biết TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO 1 tí nào [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, cái đó là do bạn tự sướng thôi.
VNBN này nếu không lắng nghe thì làm sao mà vạch ra được các thứ sai lầm của bạn được.
VNBN viết điều có chứng cứ chứ không phán suông như bạn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahhahaha ..tới TẬN CHUỒNG BÒ ... cũng có ... BỒ TÁT CHĂN BÒ vậy [smile] [smile]

---> ĐẠI TIỂU KINH CHĂN BÒ [smile] .. có BỒ TÁT CHĂN BÒ [smile] .... A ahahhahahahaah
Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, Tỷ-kheo nào không đầy đủ mười một pháp, không thể lớn mạnh, tăng thịnh, thành mãn trong Pháp và Luật này. Thế nào là mười một?

Ở đây, này các Tỷ-kheo,

Tỷ-kheo không biết sắc, không khéo (phân biệt) các tướng, không từ bỏ trứng con bò chét, không băng bó vết thương, không có xông khói, không biết chỗ nước có thể lội qua, không biết chỗ nước uống, không biết con đường, không khéo léo đối với các chỗ đàn bò có thể ăn cỏ, là người vắt sữa cho đến khô kiệt,

đối với những Thượng Tọa trưởng lão, xuất gia đã lâu ngày, bậc tôn túc trong Tăng giới, bậc lãnh đạo trong Tăng giới, không có sự tôn kính, tôn trọng đặc biệt.
- ĐẠI KINH CHĂN BÒ [smile]


cho nên mới nói ... là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN bản chất NGẠO MẠN ... mà NGU NHƯ BÒ [smile]



(1) MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI .. sao NGU TỊNH ĐỘ phật lý như vậy hè [smile]

A hahahhahah ...Phật đạo là tu hành tại tâm ... giải thoát là TỰ GIÁC TỰ NGỘ [smile]

HẠ PHẨM HẠ SANH ... HẠ CĂN TỊNH ĐỘ [smile].. tuy hỏng tự giác tự ngộ nổi .. [smile] ... nhưng NƯƠNG NHỜ PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ mà có tương ưng PHẬT TRÍ [smile] ... cũng là TƯƠNG ƯNG THIỀN và BỒ ĐỀ TÂM [smile]

chứ còn lâu thì tự bản thân họ mới làm được [smile] .... ... do đó đó mô hình CỰC LẠC có nhiều THANH VĂN DUYÊN GIÁC .. là vì trước đó [smile] ông PHẬT THÍCH CA giảng KINH HOA NGHIÊM chẳng ai hiểu ... mới dắt họ vào lối tu vô ngã [smile]

sau đó ... mới dạy về ĐẠI THỪA và BỒ TÁT ĐẠO [smile] ..và "NHỨT THIẾT TRÍ" tức là BỒ ĐỀ TÂM [smile] .. khi đó .. ngài XÁ LỢI PHẬT than trách quá chừng: ... ngài coi chúng tôi ngu ... mà mí chục năm sau mới dạy những điều này [smile]

do đó .. vấn đề của MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI là RẤT LỚN .. bởi vì là NGƯỜI NGẠO MẠN .. hỏng chịu lắng nghe .. học hỏi .. thì đâu có .. BIỂU HIỆN TƯƠNG TÙY [smile]

niệm ngã A DI ĐÀ

chúng sinh kiếp --> DI --> TẬN

tha tiêu kim long hiện

trừ ma kiếp .. vệ đạo

thiền trượng nhất thanh lôi

vạn dân --> THỀ TƯƠNG TÙY [smile


---> thật ra.. MOD NỊCK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI chẳng hề biết TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO 1 tí nào [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahhahaha ..tới TẬN CHUỒNG BÒ ... cũng có ... BỒ TÁT CHĂN BÒ vậy [smile] [smile]

---> ĐẠI TIỂU KINH CHĂN BÒ [smile] .. có BỒ TÁT CHĂN BÒ [smile] .... A ahahhahahahaah
Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, Tỷ-kheo nào không đầy đủ mười một pháp, không thể lớn mạnh, tăng thịnh, thành mãn trong Pháp và Luật này. Thế nào là mười một?

Ở đây, này các Tỷ-kheo,

Tỷ-kheo không biết sắc, không khéo (phân biệt) các tướng, không từ bỏ trứng con bò chét, không băng bó vết thương, không có xông khói, không biết chỗ nước có thể lội qua, không biết chỗ nước uống, không biết con đường, không khéo léo đối với các chỗ đàn bò có thể ăn cỏ, là người vắt sữa cho đến khô kiệt,

đối với những Thượng Tọa trưởng lão, xuất gia đã lâu ngày, bậc tôn túc trong Tăng giới, bậc lãnh đạo trong Tăng giới, không có sự tôn kính, tôn trọng đặc biệt.
- ĐẠI KINH CHĂN BÒ [smile]


cho nên mới nói ... là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN bản chất NGẠO MẠN ... mà NGU NHƯ BÒ [smile]



(1) MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI .. sao NGU TỊNH ĐỘ phật lý như vậy hè [smile]

A hahahhahah ...Phật đạo là tu hành tại tâm ... giải thoát là TỰ GIÁC TỰ NGỘ [smile]

HẠ PHẨM HẠ SANH ... HẠ CĂN TỊNH ĐỘ [smile].. tuy hỏng tự giác tự ngộ nổi .. [smile] ... nhưng NƯƠNG NHỜ PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ mà có tương ưng PHẬT TRÍ [smile] ... cũng là TƯƠNG ƯNG THIỀN và BỒ ĐỀ TÂM [smile]

chứ còn lâu thì tự bản thân họ mới làm được [smile] .... ... do đó đó mô hình CỰC LẠC có nhiều THANH VĂN DUYÊN GIÁC .. là vì trước đó [smile] ông PHẬT THÍCH CA giảng KINH HOA NGHIÊM chẳng ai hiểu ... mới dắt họ vào lối tu vô ngã [smile]

sau đó ... mới dạy về ĐẠI THỪA và BỒ TÁT ĐẠO [smile] ..và "NHỨT THIẾT TRÍ" tức là BỒ ĐỀ TÂM [smile] .. khi đó .. ngài XÁ LỢI PHẬT than trách quá chừng: ... ngài coi chúng tôi ngu ... mà mí chục năm sau mới dạy những điều này [smile]

do đó .. vấn đề của MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI là RẤT LỚN .. bởi vì là NGƯỜI NGẠO MẠN .. hỏng chịu lắng nghe .. học hỏi .. thì đâu có .. BIỂU HIỆN TƯƠNG TÙY [smile]

niệm ngã A DI ĐÀ

chúng sinh kiếp --> DI --> TẬN

tha tiêu kim long hiện

trừ ma kiếp .. vệ đạo

thiền trượng nhất thanh lôi

vạn dân --> THỀ TƯƠNG TÙY [smile


---> thật ra.. MOD NỊCK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI chẳng hề biết TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO 1 tí nào [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, lại lý sự cùn. Copy @ paste và gán tội. Như vậy,bản thân bạn cố chấp hạn nhất rồi, sao cứ trách người khác được.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahhahaha ..tới TẬN CHUỒNG BÒ ... cũng có ... BỒ TÁT CHĂN BÒ vậy [smile] [smile]

---> ĐẠI TIỂU KINH CHĂN BÒ [smile] .. có BỒ TÁT CHĂN BÒ [smile] .... A ahahhahahahaah
Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, Tỷ-kheo nào không đầy đủ mười một pháp, không thể lớn mạnh, tăng thịnh, thành mãn trong Pháp và Luật này. Thế nào là mười một?

Ở đây, này các Tỷ-kheo,

Tỷ-kheo không biết sắc, không khéo (phân biệt) các tướng, không từ bỏ trứng con bò chét, không băng bó vết thương, không có xông khói, không biết chỗ nước có thể lội qua, không biết chỗ nước uống, không biết con đường, không khéo léo đối với các chỗ đàn bò có thể ăn cỏ, là người vắt sữa cho đến khô kiệt,

đối với những Thượng Tọa trưởng lão, xuất gia đã lâu ngày, bậc tôn túc trong Tăng giới, bậc lãnh đạo trong Tăng giới, không có sự tôn kính, tôn trọng đặc biệt.
- ĐẠI KINH CHĂN BÒ [smile]


cho nên mới nói ... là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI VNBN bản chất NGẠO MẠN ... mà NGU NHƯ BÒ [smile]



(1) MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI .. sao NGU TỊNH ĐỘ phật lý như vậy hè [smile]

A hahahhahah ...Phật đạo là tu hành tại tâm ... giải thoát là TỰ GIÁC TỰ NGỘ [smile]

HẠ PHẨM HẠ SANH ... HẠ CĂN TỊNH ĐỘ [smile].. tuy hỏng tự giác tự ngộ nổi .. [smile] ... nhưng NƯƠNG NHỜ PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ mà có tương ưng PHẬT TRÍ [smile] ... cũng là TƯƠNG ƯNG THIỀN và BỒ ĐỀ TÂM [smile]

chứ còn lâu thì tự bản thân họ mới làm được [smile] .... ... do đó đó mô hình CỰC LẠC có nhiều THANH VĂN DUYÊN GIÁC .. là vì trước đó [smile] ông PHẬT THÍCH CA giảng KINH HOA NGHIÊM chẳng ai hiểu ... mới dắt họ vào lối tu vô ngã [smile]

sau đó ... mới dạy về ĐẠI THỪA và BỒ TÁT ĐẠO [smile] ..và "NHỨT THIẾT TRÍ" tức là BỒ ĐỀ TÂM [smile] .. khi đó .. ngài XÁ LỢI PHẬT than trách quá chừng: ... ngài coi chúng tôi ngu ... mà mí chục năm sau mới dạy những điều này [smile]

do đó .. vấn đề của MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI là RẤT LỚN .. bởi vì là NGƯỜI NGẠO MẠN .. hỏng chịu lắng nghe .. học hỏi .. thì đâu có .. BIỂU HIỆN TƯƠNG TÙY [smile]

niệm ngã A DI ĐÀ

chúng sinh kiếp --> DI --> TẬN

tha tiêu kim long hiện

trừ ma kiếp .. vệ đạo

thiền trượng nhất thanh lôi

vạn dân --> THỀ TƯƠNG TÙY [smile


---> thật ra.. MOD NỊCK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI chẳng hề biết TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO 1 tí nào [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 4)
Bên trên