Những người con của vua vô tránh niệm

bitridung

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 12 2011
Bài viết
84
Điểm tương tác
27
Điểm
18
Kính Chào Thanh Tri

Tin ở Tự Tâm Bổn Tánh mình là một việc

Ngộ và chứng được Tự Tâm Bổn Tánh là việc khác .Lại có nhiều trình độ

Muốn Ngộ và Chứng được Tự Tâm Bổn Tánh được Viên Mãn , phải công phu ( Thiền , quán ...) và học kinh cho sáng trí .

ĐH TT viết bài trước cho mọi người TIN Ở TƯ TÂM BỔN TÁNH mình . Nhưng có điều là ĐH PTD viết bài TRẢ LỜI trước là để nhắc cho ĐH TT nhớ không phải mọi người đọc suông bài của ĐH TT là đã Ngô và Chứng TỰ TÂM BỔN TÁNH xong xuôi , thôi .

Kính
Bi Trí Dũng
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

kimcang

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
511
Điểm tương tác
69
Điểm
28
Trong này chưa ai Chứng Thánh cả nên chỉ là thảo luận cùng tìm hiểu giáo lý cho rõ nghĩa mà thôi.

Cho dù là chứng Thánh thì cũng còn phải tu học chứ chưa phải là đã viên mãn.

Như trong Kinh Đại Bảo Tích nói Bồ Tát Sơ Địa chẳng biết sự hành trì ứng dụng của Bồ Tát Nhị Địa lần lên cho đến Bậc Bồ Tát Nhất Sanh Bổ Xứ chẳng chẳng biết sự chứng ngộ hành ứng dụng của Phật.

Lý thì Đồng Thể nhưng Sự Tướng Sai Biệt vô cùng.

Trong Kinh Đại Thừa Đồng Tánh có nói các vị Bồ Tát Nhất Sanh Bổ Xứ hỏi Phật cảnh giới thần thông ứng hiện của Phật thì Đức Phật chỉ hiện chút ít phần mà các
vị Bồ Tát Nhất Sanh Bổ Xứ không thể thấy biết.

Trong Kinh Kim Luân Vương Phật Đảnh thì Đức Phật hiện tướng Kim Luân Phật Đảnh khắp cả pháp giới các vị Nhất Sanh Bổ Xứ Bồ Tát không biết được ngằn mé giới hạn.

Bồ Tát Nhất Sanh Bổ Xứ chỉ còn một đời Thành Phật mà còn cách xa Phật như vậy nói chi là các vị Thánh khác.

Như hư không trong cái bình và hư không trong 10 phương chẳng có sai khác nhưng mà giới hạn có khác.

Hiểu Lý Là Cạn Chứng Sự Là Sâu cho nên thảo luận Phật Pháp thì phàm phu chỉ có thể hiểu trên danh từ chứ chưa thể thật chứng.

Như nói Tâm Tịnh Thì Độ Tịnh nhưng mà các vị A La Hán, Duyên Giác đều là tâm Tịnh mà chưa thể hiện Tịnh Độ.
 

Thánh_Tri

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 3 2007
Bài viết
599
Điểm tương tác
65
Điểm
28
Đã chịu hướng theo Đại Thừa thì chỉ chuyên khai thị ngộ nhập Phật Thừa mà thôi.

Đã chịu đi theo con đường Đại Thừa thì chỉ nên học Pháp Thân, thuyết Pháp Thân, Biết Pháp Thân, quay về Pháp Thân mà thôi.

Nếu đi theo Đại Thừa mà không học, không thuyết, Không Biết Không Hay, không quay về Tự Tánh Pháp Thân thì đâu có gọi là Đi Theo Đại Thừa.

Người không có học, không có hiểu biết, không có Tin nỏi Tự Tánh Pháp Thân Phật thì đâu phải là người tu tập Đại Thừa Phật Pháp.

Do vậy tôi thường hay đem giáo nghĩa Tự Tánh Pháp Thân mà khuyên người. Đâu để người Đại Thừa lầm mê cho rằng thân Như Lai là thân tạp thực, 32 tướng, sanh ở Vườn Lâm Tỳ Ni, diệt ở rừng Ta La Song Thọ. Hóa ra Như Lai có đến đi sanh diệt hay sao. Nếu Như Lai mà hiểu như thế thì đó là sai lầm hết sức. Hiểu như thế không phải là dành cho người tu Đại Thừa. Đã chịu theo Đại Thừa thì không nên nghĩ như thế!

Bài Tấm Phật mỗi khi lễ kỷ niệm Phật Đản:


"Tỳ gia thành lý bất tằng sanh
Ta la thọ gian bất tằng diệt
Bất sanh bất diệt lão Cù Đàm"


Kinh Niết Bàn nói:


"Thân Như Lai là thân thường trụ, thân không thể hủy hoại, thân Kim Cang, chẳng phải thân do sự ăn uống mà thành, chính là Pháp Thân."


Lại nói:
"Ca Diếp! Ông cũng phải vì người khác mà giảng thuyết rằng Thân Như Lai là Pháp Thân".
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
Đã chịu hướng theo Đại Thừa thì chỉ chuyên khai thị ngộ nhập Phật Thừa mà thôi.

Đã chịu đi theo con đường Đại Thừa thì chỉ nên học Pháp Thân, thuyết Pháp Thân, Biết Pháp Thân, quay về Pháp Thân mà thôi.

Nếu đi theo Đại Thừa mà không học, không thuyết, Không Biết Không Hay, không quay về Tự Tánh Pháp Thân thì đâu có gọi là Đi Theo Đại Thừa.

Người không có học, không có hiểu biết, không có Tin nỏi Tự Tánh Pháp Thân Phật thì đâu phải là người tu tập Đại Thừa Phật Pháp.

Do vậy tôi thường hay đem giáo nghĩa Tự Tánh Pháp Thân mà khuyên người. Đâu để người Đại Thừa lầm mê cho rằng thân Như Lai là thân tạp thực, 32 tướng, sanh ở Vườn Lâm Tỳ Ni, diệt ở rừng Ta La Song Thọ. Hóa ra Như Lai có đến đi sanh diệt hay sao. Nếu Như Lai mà hiểu như thế thì đó là sai lầm hết sức. Hiểu như thế không phải là dành cho người tu Đại Thừa. Đã chịu theo Đại Thừa thì không nên nghĩ như thế!

Bài Tấm Phật mỗi khi lễ kỷ niệm Phật Đản:


"Tỳ gia thành lý bất tằng sanh
Ta la thọ gian bất tằng diệt
Bất sanh bất diệt lão Cù Đàm"


Kinh Niết Bàn nói:


"Thân Như Lai là thân thường trụ, thân không thể hủy hoại, thân Kim Cang, chẳng phải thân do sự ăn uống mà thành, chính là Pháp Thân."


Lại nói:
"Ca Diếp! Ông cũng phải vì người khác mà giảng thuyết rằng Thân Như Lai là Pháp Thân".


Kính TT

Rõ ràng kinh Bi Hoa là một kinh Đại Thừa mà những ngưới tu pháp Đại Thừa nên học hỏi nghiên cứu nơi kinh này để hiểu lời Phật dạy.

Theo ptd hiểu để hiểu pháp Đại Thừa , còn có các kinh điển khác , dạy phương tiện khác của Đại Thừa .Kinh Bi Hoa dạy một phương tiện trong nhiều phương tiện .

Tu thì nên học . Nếu cho rằng học nhiều sẽ "loạn tâm " không tốt , chẳng hạn . Thì đó là một cách suy nghĩ riêng tư của cá nhân ai đó .

ĐH TT có quan niệm , pháp môn tu , cách hiểu về tu , cách hiểu về Phật Pháp riêng của ĐH TT .

Đứng ở địa vị của Đức Phật thì Ngài đã ví các đệ tử của ngài như những người mù rờ voi , ý muốn nói là các đệ tử của Phật chưa nắm được hết hình thù của con voi . Mỗi người có một cách nắm khác .


Quay về tự tánh mà được thì xong phần mình , tức là Tự Giác .

Còn Giác Tha nữa , thì mới được Giác Hạnh Viên Mãn

Vài lời để đả thông tư tưởng một chút .






Kính
PTD
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
lien_hoa_sanh.jpg


Tặng TB KC và các ĐH : Bồ Tát Liên Hoa Sanh trong Mật Tông (..... đây là hình ảnh Tịnh Độ trong Mật Tông phải không ?)

Kính
ptd

 

Thánh_Tri

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 3 2007
Bài viết
599
Điểm tương tác
65
Điểm
28
Việc gì đã qua thì qua rồi, hồi tưởng lại làm gì.
Việc gì chưa tới thì chưa sẩy ra, suy nghĩ tới để làm gì.
Việc gì ở hiện tại thật không hề ở hiện tại, một niệm hiện tại vừa dứt đã thành quá khứ.

Cuộc đời trôi nhanh như một giất mộng. Trong giất mộng đời ta phải khám phá cho được Tự Tâm Bổn Tính nơi mình. Vì chỉ có khi nào được như thế, ta mới hoàn toàn giải thoát, hoàn toàn giác ngộ, hoàn toàn sống thật với chính mình, hoàn toàn an vui hạnh phúc.

Kinh Điển Đại Thừa, không một Kinh nào mà không Khai Thị Ngộ Nhập cái Tự Tâm Bổn Tính nơi mình bởi vì đó là một nhân duyên duy nhất mà chư Phật thị hiện nơi đời. Không có nhân duyên nào khác, không có việc gì đáng hơn việc ấy.

Học Kinh Điển Đại Thừa, cần nên hiểu nghĩa ẩn dụ mà Phật muốn nói trong Kinh, không phải dựa trên văn từ mà hiểu được.

Như Kinh Pháp Hoa, khi nói về "Hạt Châu" đâu phải là hiểu nghĩa trên văn từ mà lầm cho là hạt châu, mà phải hiểu nghĩa ẩn dụ là Tự Tâm Bổn Tính.

Như Kinh Bi Hoa, khí gọi tên "Vô Tránh Niệm" đâu phải là tên của một ông vua theo văn từ, mà phải hiểu nghĩa ẩn dụ là Không Có Niệm Tranh Khởi Đúng Sai (các niệm đối đãi sanh diệt).

Như Kinh Kim Cang, Kinh Niết Bàn v.v... chữ "Như Lai" nghĩa là Tự Tánh Pháp Thân.

Như Kinh Niết Bàn, "Thuần Đà" nghĩa là "Hiểu Được Nghĩa Lý Vi Diệu".

Như Văn Thù là dụ cho Trí Tuệ Lý Tánh Không. Phổ Hiền là dụ cho Hạnh Lìa Tướng. Quán Âm dụ cho Từ Bi. Thế Chí dụ có Đại Trí hay dụ cho Đại Lực. Địa Tạng dụ cho Tâm Địa Hàm Tàng tức Đất Tâm Tự Tính. Duy Ma Cật nghĩa là Tịnh Danh, dụ cho Tánh Tướng Bất Nhị.

Kinh Pháp Hoa có "Phật Nhiên Đăng" nghĩa là cái Đèn Trí Tuệ Bản Nhiên của Tự Tánh. Hết Phật Nhiên Đăng, rồi có Phật cũng gọi Nhiên Đăng, rồi trải qua bao nhiêu kiếp llần lược có Phật đều gọi là Nhiên Đăng. Nghĩa là lần lược "Tâm Truyền Tâm". Bởi hễ ai Trở Về Chứng Nhập nơi Tự Tánh của mình thì đều là Phật Nhiên Đăng.

Kinh Bi Hoa bao nhiêu vị Thái Tử đều Phát Tâm Bồ Đề, Phát Tâm Bồ Đề nghĩa là Phát Tâm Vô Sở Cầu Vô Sở Đắc. Vì Bồ Đề không thể cầu xin, không thể chứng đắc. Thấy có cầu có đắc thì không phải là Bồ Đề. Chân Tâm Bản Tính là cái gì để cho ta cầu ta đắc bằng phàm thức được! Tánh Giác cũng vốn đã sáng suốt thanh tịnh, thì làm sao mà minh thêm cho Tánh Giác, tịnh thêm cho Tánh Giác được. Chỉ cần giờ giờ phút phút không để tâm khởi những thứ cầu, đắc, đến đi, mê ngộ, giàu nghèo, thương ghét v.v.... thì đó là người Phát Tâm Bồ Đề. Nếu Phát Tâm Bồ Đề mà tâm luôn khởi vọng niệm cầu đắc, đến đi, mê ngộ, giàu nghèo, thương ghét v.v... thì đó đâu phải là Phát Tâm Bồ Đề. Dù miệng phát chỉ là phát nguyện hư vọng mà thôi.

Danh từ vô lượng, phương tiện vô biên, nhưng mỗi mỗi đều thầm hướng về Chân Tâm Phật Tánh. Thật không nên mắt kẹt ở ngôn từ mà chẳng thấy được chỗ chư Phật muốn chỉ bài.

Còn đường Bồ Đề thật không phải dễ đi dễ tới đâu chư đạo hữu của tôi ơi!

Hãy gắng lên, làm được những gì mình có thể làm, đi được bước nào mình có thể đi, tập khí bao đời đã thành một khối lớn, không phải một sớm một chiều mà có thể sạch được.

An Lành!
 

kimcang

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
511
Điểm tương tác
69
Điểm
28
Trong Mật Tông Tây Tạng Ngài Liên Hoa Sanh là Hóa Thân của Đức Phật A Di Đà chứ không phải là Bồ Tát.

Ngài truyền dạy các Mật Pháp Vô Thượng Du Già vào Tây Tạng.


 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên