Niềm tin vào Tăng Ni để tu học ngày nay có khác xưa ?

T

triệu không

Guest
Này Triệu Không (chắc có bà con gì với Triệu Khuôn Dẩn) ... Kính!!
Há là có cầu nguyện trực tiếp với "trời phật" như cầu truyền hình vậy hả sao?
Cầu truyền hình Ta bà _ Tây phương cực lạc sẻ rất hấp dẩn lắm đây ? Mời quý vị quán đảnh để được xem trực tiếp chương trình, chư thiên long bát bộ hộ pháp kinh chú sẻ phát vé mời kiêm MC

quý bạn đạo không có niềm tin khi chưa trãi nghiệm qua đều không nên phát ngôn bừa bãi mà tăng vô minh.Không có hại cho ai bao giờ cả,không có bắt buộc phải tin.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chào thầy Viên Quang,
Triệu Không này chắc hẳn đã tu theo tà môn ngoại đạo rồi và đang đi lững trên mây. Chúng ta đừng bỏ công nói với người không tỉnh.
d/đ cũng kính xin Thầy xoá bỏ nick của Triệu Không và xoá luôn chủ đề này – để các thành viên khác khỏi bị nhầm lẫn lời Triệu Không nói cũng là một phần của Phật Đạo.
Kính
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chào Triệu Không
Bạn đã lầm pháp Bạn đang tu - không phải của đạo Phật. Cho nên Bạn vào đây mà quảng bá là đã lộn chỗ. Và cách quảng bá của Bạn người đời như d/đ gọi là CHỤP DỰT không phải là phong cách của các vị Thầy mà Bạn gọi là phàm phu Tăng.
Thôi nhé, để d/đ tiển Bạn vậy.
Xin chào
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Kính lễ Thầy Viên Quang !

Con là Hắc phong xin đề nghị Thầy khóa nick bạn Triệu Không cho thiên hạ được nhờ.
Một người đã là đệ tử của Thiên Ma, được sự "gia trì" của Thiên Ma mà không biết, tưởng đó là Mật Pháp Phật.
Bây giờ muốn kết nạp thêm đồ chúng, để rủ nhau bôi bẫn Phật pháp, họ muốn những Phật tử khác cũng mê tín di đoan như họ, làm mất đi sự trong sáng của Phật pháp.

Kính đề nghị.
 
T

triệu không

Guest
Chào Triệu Không
Bạn đã lầm pháp Bạn đang tu - không phải của đạo Phật. Cho nên Bạn vào đây mà quảng bá là đã lộn chỗ. Và cách quảng bá của Bạn người đời như d/đ gọi là CHỤP DỰT không phải là phong cách của các vị Thầy mà Bạn gọi là phàm phu Tăng.
Thôi nhé, để d/đ tiển Bạn vậy.
Xin chào

Chỉ người hữu duyên đủ lòng thành và đủ phứoc duyên mới được chư vị chỉ dạy và mới có ấn chứng trong siêu hình.Có ngừoi xin học nhưng nghiệp đã tới chư vị củng không nhận chứ đừng nói gì chụp giựt như bạn nghĩ.Bởi con ngừoi phàm phu thì ngiệp nặng lắm,đừng nghĩ ta đây là đã vô sở đắc,vô pháp vo ngã mà tu bằng miệng.Thực ra cái pháp đốn tiệm mà lục tổ huệ năng thuyết quý bạn bạn vẫn còn chấp nặng cho nên vẫn chưa tháy pháp.có ngừoi nói tui tu theo pháp của tổ huệ năng nói ra là tui không có chấp bên nào,tà chánh hay thiện ác vậy từ nhỏ tới giờ toàn là vô tâm mà đã vô tâm thì không phải đạo.Cho nên thật ra họ chấp mà vẫn cho mình không chấp là tự như là chính họ lừa dối họ,tự trói buộc họ và dối ngừoi khác thôi.

thực ra trước đay mình củng tu bên hiển giáo,sau khi co duyên lành gạưp đựoưc pháp quý thì mình ngộ ra từ bao lâu nay cái đầu mình toàn là chứa rác thôi chứ không có sáng thêm điều gì.
Những gì mình nói đã có rất nhiều bạn đạo đòng tu trãi ngiệm ,không ngoa chút nào,nhân tiện có ghé qua kính chúc quý đạo hữu thân tâm thừong an lac,trí tuệ sáng suốt.Mình có lời khuyên quý đạo hữu nên có những chứng minh cụ thể thực chứng khi nghe cái gì ngừoi ta nói là đúng hay sai và có thể bản thân mình trãi nghiệm rồi mới tin.Học kinh sách không nên chấp vào văn tự.Bởi tu là hành cái tâm cho trí tuệ sáng suốt ra chứ tu mà ngày càng nặng nghiệp thì không có lợi ích phí cả 1 đời.
Con ngừoi thì nghiệp nặng nên bản thân khó mà thoát được vô minh phải cầu tha lực từ chư phật mườ phương,củng như cầu tha lực từ đức adidaphat
Umlam
um xĩ lâm
Um mani pad mehum
um chiết lễ chủ lễ chuẩn đề tabaha
bộ lâm
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
triệu không đã viết:
Đạo học cao thâm

"Đạo học cao thâm
Huyền vi khó hiểu
Phải biết dập đầu
Lòng tận cầu xin
Để cầu pháp quý.
Đạo nhiều thử thách
Đời lắm chông gai
Một sân khấu lớn
Vừa diễn vừa học.
Biển đời lặn ngụp
Muôn kiếp không ra
Dễ gì gặp đạo
Một bước đi xa.
Ai thời đủ phước
Mới được về đây
Lưu tên sổ sách
Đệ tử Thiên Đình
Mật Tông điểm đạo.

Long Hoa trẩy hội
Rồng rắn như nhau
Long Lân Quy Phụng
Tứ bề vật thiêng
Cưỡi gió xé mây
Mười phương Thánh chúng
Tụ họp chốn này.
Hàng hàng lớp lớp
Sư sãi tăng ni
Đạo sĩ quốc sư
Cùng hàng giám mục

Cư sĩ người thường
Đồng học như nhau.
Ai cao ai thấp
Phải xét nước trời
Chấm điểm ra sao.

Giáo sư tiến sĩ
Ỷ mình học cao
Chối bỏ công lao
Ơn trên phò trợ.
Nước trời sắp đến
Cao thấp hèn sang
Chuẩn bị ngọn đèn
Cho ngày u tối.
Trong giờ phán quyết
Lắm kẻ lầm than
Chỉ có cẩm nang
Con đường tu học
Tu tâm sửa tính
Cải sửa nghiệp mình.

Trời chiều u ám
Ánh sáng quân đoàn
Thiên Triều đón rước

Kẻ biết phận mình.
Bão lũ thiên tai
Chiến tranh bệnh dịch
Chỉ để giáo hóa
Chúng sanh trong kỳ
Khiêm cung học hỏi
Luật của đất trời."

Thông điệp về Vũ trụ huyền bí

"Ngọc Hoàng Đại Đế
Vua cõi Thiên Triều
Là đấng tạo hoá
Chúng sinh muôn loài.

Vũ trụ vạn vật
Đều có tâm linh
Nào có riêng chi
Ngôn ngữ con người.
Đá mang hồn đá,
Hoa thông lời hoa
Đâu phải riêng ta
Dưới ánh mặt trời.
Nghìn muôn ức kiếp
Khắp cõi trần gian
Người, thú, cỏ cây
Cùng chung nguồn cội.

Đêm hết ngày đến
Sống chết tái sinh
Vũ trụ lập trình
Bao điều huyền bí.
Tâm linh tiến triển
Cũng bởi do đây
Những kiếp nợ vay
Duyên nghiệp chốn này.
Quy trình tiến hoá
Từ đá đến ta
Một vòng quay lớn
Cho mỗi linh hồn.
Bánh xe luân hồi
Càng xoay càng xiết
Trong vòng nghiệp quả
Dễ gì thoát ra.
Phải biết thân ta
Phận người cỏ rác
Khẩn xin Thượng Đế
Cứu vớt thân con
Từng phút mỏi mòn
Bao điều tham đắm.

Thuyền trời đang xuống
Một chuyến cuối cùng
Mở trường thi lớn
Phát vé đi về
Cho người đủ điểm
Dưới mắt Thánh Thần.
Khởi xướng ghi danh
Bước đến tu hành
Tam công đầy đủ
Trước nhất công quả
Điểm đạo Mật Tông
Giúp cho người khác
Biết đến Đất Trời
Có Đấng Tạo Hoá
Cùng một Thiên Triều.
Thờ Phật
kính Chúa
Sùng đấng Allah
Biết đến Bhrama

Dưới một mái nhà.
Trong từng sát na
Trên khắp Thiên giới
Mười phương Phật đài
Chư vị Bồ Tát
Cùng Chúa Thánh Thần
Ban rãi ân phuớc
Cho chốn nhân trần
Tu thân tích đức
Cải sửa nghiệp mình
Sau đắc quả vị
Nơi cõi siêu hình.

Gia nhập quân đoàn

Binh nhì trước nhất,
Thăng cấp Sĩ quan
Vào hàng Thiên tướng

Tùy nơi công trạng
Khi ở dương gian.
Trên có chư vị
Dưới có Tổ Thầy
Lập công bồi đức
Thật quá dễ dàng
Đã có cẩm nang.

Muôn vàn khó khăn
Chỉ là thử thách
Cho hàng đệ tử
Chứng tỏ tâm thành.
Buớc đi buớc lạy
Cẩn trọng đuờng xa
Dập đầu cung kính
Chấp nghiêm quân lịnh
Chắc ngày vinh hoa."



Ảo ảnh

Đời hư hư thật thật
Huyễn mộng một kiếp người
Nào mấy ai tỉnh giác
Tuổi đời vụt chóng qua

Trong bể sầu muôn kiếp
Của tiền hóa hư vô
Người đời nào ai thấu
Tước quyền có chi đâu!
Khi trống trời đã điểm
Giấc mộng đời mênh mông
Bỗng chốc sầm chợt tắt
Nghèo giàu cũng như nhau.

Về bên kia thế giới
Kết thúc một chặng đường
Một khóa rèn gian khổ
Mỗi linh hồn trãi qua.
Về với đấng tạo hóa
Xem lại cuốn phim đời
Cùng học bạ sổ điểm
Thánh thần dành cho ta

Nhục hình nơi cửa ngục
Cho những phút lỗi lầm
Nơi trần gian phù phiếm
Khi chưa biết “sợ” tội mình

Linh hồn lăn trong lửa
Gọi đất đất không thưa
Than trời trời thêm trách
Sao không sửa trị mình

Từng ngày trên dương thế
Là những phút bạc vàng
Những giờ học quý giá
Để thấu hiểu luật trời.

Đời có vay có trả
Trời cũng có trả vay
Vay một xài chớp nhoáng
Muôn kiếp trả gấp ngàn.
Đó cái phước Thánh thần
Cho con người tạm ứng
Tài trí cùng nhan sắc
Chức quyền với nhà cao
Làm lộ phí đi học
Để tiến hóa linh hồn.
Nhưng người đời không hiểu
Tưởng tất cả của mình
Thì khổ tứ lao tâm
Phải bo bo giữ lấy
Hưởng thụ với tranh giành.
Xem trời như hạt cát
Nhìn đất bằng cái vung
Tự dương oai diễu võ
Bỏ phế nhiệm vụ mình.

Sân khấu đời khắc nghiệt
Hết một kiếp đọa đày
Lại trôi lăn kiếp khác
Nghiệp chồng chất dãy đầy.

Chỉ khi biết giật mình
Hiểu thân phận nhỏ bé
Tựa kiến cỏ vi trùng
Thấu núi nghiệp đã gây
Biết mình cần phải học
Nương tựa nơi Thánh thần
Sống cuộc đời ngay thật
Xin Thượng Đế mỗi ngày
Để được chút ơn phước
Quảy gánh học đạo trời.

Cần học bài khiêm tốn
Nhận cái dốt của mình
Dập đầu xin Thầy Tổ
Thắp đuốc dẫn soi đường
Xin lập công chuộc tội
Học đạo bằng lý trí
Và tận cùng trái tim
Vượt biển đời khổ não
Khẩn xin tấm vé Trời.

Cuộc đời vốn hư nhưng mà thật
Ảo thân ta ảnh thật linh hồn
Lạc thú hư vô phiền não thật
Diễn sao cho thấu “ Ý nghĩa cuộc đời”???
Gửi bạn Triệu Không !

Hai ngày nay thấy bạn xưng là Mật Tông, nhưng bây giờ thì đã quá rõ, cái mà bạn đang muốn rao giảng thực chất chỉ là "Tùm lum đạo" Chúa Thánh Thần gì bạn cũng gom vô một chảo như thế nầy thì không phải Mật Tông gì cả mà là Tà Ma Ngoại Đạo.

Ở đây thuần túy là Diễn Đàn Phật pháp, bất luận bạn có khả năng "hô phong hoán vũ, sái đậu thành binh" gì đi nữa, thay mặt Ban Điều Hành, Viên Quang xin mời bạn đi chỗ khác "chiêu nạp anh hùng".

Trước mắt V/Q sẽ BỎ VÀO THÙNG RÁC bài Đạo Học Cao Thâm nầy.

Một lần nữa xin mời bạn đi tìm tín đồ ở những trang web khác. Diễn Đàn Phật Pháp Online nầy không chấp nhận bạn.
Kính Thầy Viên Quang !
Vô Học cũng thấy bạn Triệu Không vốn không phải Mật Tông, mà chỉ là ngở rằng mình đang tu Mật Tông. Hành giả Mật Tông hiểu rất rõ vị trí giữa mình và Chư Thiên, Chư Thánh Thần, không bao giờ nhầm lẫn về điểm nầy :

"Ngọc Hoàng Đại Đế
Vua cõi Thiên Triều
Là đấng tạo hoá
Chúng sinh muôn loài.

Đây là tư tưởng của Ngoại đạo ! Không đúng chánh pháp Phật. Những chuyện phi thường mà hành giả cảm nhận được sau khi gia nhập nhóm nầy chỉ là sự giúp đở của Thiên Ma mà thôi.

Bản thân bạn ấy đã quá lậm rồi không thể uốn nắn gì nữa được.

Xin Thầy cân nhắc.

 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chỉ người hữu duyên đủ lòng thành và đủ phứoc duyên mới được chư vị chỉ dạy và mới có ấn chứng trong siêu hình.Có ngừoi xin học nhưng nghiệp đã tới chư vị củng không nhận chứ đừng nói gì chụp giựt như bạn nghĩ.Bởi con ngừoi phàm phu thì ngiệp nặng lắm,đừng nghĩ ta đây là đã vô sở đắc,vô pháp vo ngã mà tu bằng miệng.Thực ra cái pháp đốn tiệm mà lục tổ huệ năng thuyết quý bạn bạn vẫn còn chấp nặng cho nên vẫn chưa tháy pháp.có ngừoi nói tui tu theo pháp của tổ huệ năng nói ra là tui không có chấp bên nào,tà chánh hay thiện ác vậy từ nhỏ tới giờ toàn là vô tâm mà đã vô tâm thì không phải đạo.Cho nên thật ra họ chấp mà vẫn cho mình không chấp là tự như là chính họ lừa dối họ,tự trói buộc họ và dối ngừoi khác thôi.

thực ra trước đay mình củng tu bên hiển giáo,sau khi co duyên lành gạưp đựoưc pháp quý thì mình ngộ ra từ bao lâu nay cái đầu mình toàn là chứa rác thôi chứ không có sáng thêm điều gì.
Những gì mình nói đã có rất nhiều bạn đạo đòng tu trãi ngiệm ,không ngoa chút nào,nhân tiện có ghé qua kính chúc quý đạo hữu thân tâm thừong an lac,trí tuệ sáng suốt.Mình có lời khuyên quý đạo hữu nên có những chứng minh cụ thể thực chứng khi nghe cái gì ngừoi ta nói là đúng hay sai và có thể bản thân mình trãi nghiệm rồi mới tin.Học kinh sách không nên chấp vào văn tự.Bởi tu là hành cái tâm cho trí tuệ sáng suốt ra chứ tu mà ngày càng nặng nghiệp thì không có lợi ích phí cả 1 đời.
Con ngừoi thì nghiệp nặng nên bản thân khó mà thoát được vô minh phải cầu tha lực từ chư phật mườ phương,củng như cầu tha lực từ đức adidaphat
Umlam
um xĩ lâm
Um mani pad mehum
um chiết lễ chủ lễ chuẩn đề tabaha
bộ lâm


Chào Triệu Không,
Qua lời Bạn tâm sự - d/đ hiểu Bạn cũng là người có duyên cùng Phật Pháp – nên có đôi lời muốn giải bày cùng Bạn.


Trong Phật Pháp thật ra không có chữ “Phước” mà chỉ có chữ “Công”. Còn đức Phật sở dĩ chỉ giảng pháp Đại thừa cho hàng Bồ tát là vì muốn tu pháp Đại thừa thì cần phải có đủ trí huệ chớ không phải chỉ ưu tiên cho người có đủ phước duyên. Và chư Phật là vị lương y nên không bao giờ từ chối lời cầu xin của bất cứ bệnh nhân nào cả. Do đó, không có việc xin học mà không được nhận như lời Bạn nói. Nhưng có một điều mà d/đ khẳng định với Bạn - dầu kẻ ác cố tình dẫn Bạn vào địa ngục cũng sẽ không nói điều đó với Bạn.


Đạo Phật là đã có một quá trình lịch sử. Chánh Pháp của đạo Phật cũng đã được đức Phật Thích Ca giao phó cho hàng Bồ Tát gìn giữ và Bạn cũng đã từng tu học theo. Vậy mà những điều căn bản Bạn còn chưa nắm vững. Như vậy, phải chăng là do căn cơ Bạn thấp. Với trí huệ còn thấp như vậy Bạn chưa đủ để quán xét việc gì cả - chẳng đo lường được điều gì cả.

Và một điều d/đ muốn lưu ý Bạn là Thiên Ma cũng là một vị Ma Trời nên những điều Thiên Ma làm được đều ngoài khả năng của loài người. Do đó, chỉ căn cứ vào những phép thuật đó mà Bạn cho là mầu nhiệm thì thật là đáng thương.
Thôi d/đ không nói nữa – hy vọng Bạn dừng chân kịp lúc

 

Tấn Hạnh

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 7 2011
Bài viết
339
Điểm tương tác
375
Điểm
63
Cả diễn đàn riết rồi rối lên vì cái ông Triệu Không này.

Đặt lại tên cho ông nhe. Đặt như vầy nè : Triệu lần Không nghe, được không vậy ?

Người tu hành đâu có lì như vầy. La một chút người ta đã biết, dù đúng sai gì cũng phải tự kiểm lại mà quán xét. Ai đời nói mãi như cái máy phát thanh.

Ông tu cái gì tùy ông. Đem hết đi cho thiên hạ nhờ. Vào đây làm rối tung lên như mấy người bừa bãi quăn rác tùm lum, bắt người ta đi nhắc nhở rồi dọn dẹp dùm ông. Tu hành gì mà làm phiền người khác. Bao nhiêu cái " hành động đẹp" như vậy đủ rồi.

Để người khác phải đuổi bao nhiêu lần ông mới lui quân ma của ông đi.

Cái phước tôi thấy đâu xa, gần lắm, là ông mà rút đi là cả diễn đàn đều đồng loạt cầu nguyện cho ông liền !
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Triệu Không ơi,
d/đ giải bày với Bạn như vậy là đã quá đủ rồi. Pháp Bạn tu ở đay ai cũng biết hết nhưng không chọn và nơi này cũng không ai hoan nghing Bạn. Bạn hãy về làm quân ma đi rao giảng nơi khác – đừng vào đây mà chọc phá đệ tử của Phật. Chẳng may các vị Bồ tát phát hiện là Bạn không còn đường thoát đó. Hởi Ma Ba Tuần hãy thúc liễm đệ tử của mình lại đừng cho chạy loạn…
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
dầu kẻ ác cố tình dẫn Bạn vào địa ngục cũng sẽ không nói điều đó với Bạn.

Kính Diễn Đàn
Kính cô Diệu Đức
Kính bạn Triêu Không
Kính bạn Bi Trí Dũng

Đọc bài của cô Diệu Đức , thấy cô luôn luôn lo xa có một ... kẻ ác nào đó cố tình hại bạn nào đó .Khó có thể nói "kẻ ác " là ai và vì sao có "kẻ ác"

Đọc bài tài tài liệu của bạn Triệu Không ở diễn đàn Mật Tông , chúng ta biết đó là pháp tu của những người nước ngoài , thuộc đủ mọi thành phần tôn giáo , dùng Mật tông Phật Giáo , nhưng kết hợp với các đạo căn bản của người nước ngoài , để cho những người nước ngoài vẫn không phải bỏ đạo của mình . Như thế đây là ngoại đạo đối với người ngoại đạo . Tuy giáo lý Mật Tông trong bài tài liệu rất hay , nhưng cách ứng dụng vào thì lạc vào ngoại đạo .Vì dù nói người theo đạo nào thì có kết quả của đạo mình , nhưng hầm bà lằng như vậy thì ...

Và dở nhất là bạn Triệu Không lại po st bài thơ rất lạc điệu vào làm chết hết lòng tin nơi diễn đàn .

Không biết NICK Triệu Không quảng bá Mật Tông theo kiểu này với mục đích gì , để thu hút nhằm đùa giỡn những người khao khát muốn biết về Mật Tông ?Để bôi nhọ Mật Tông và người tu Mật tông ?Để tạo tranh luận bàn cãi trong Diễn Đàn để giải trí ?Những mục đích này dĩ nhiên đều là ....dởm.

Xin chào tất cả
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chào bạn Phithuydu
Quả thật d/đ luôn lo lắng các bạn của d/đ bị kẻ ác làm hại - điển hình là hai bạn Việt Trí và Triệu Không. Nhưng vì điều d/đ thấy các bạn của d/đ lại không thấy – nên d/đ nên nói né tránh là kẻ ác chớ không phải d/đ không biết đích danh.
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->
Muốn hiểu được điều gì xảy ra trong thế giới vô hình. Chúng ta cần nên biết - tất cả các tôn giáo trên toàn thế giới đều có sự liên thông với nhau trong thế giới vô hình. Và chúng ta tu theo Phật Pháp là đi theo con đường giải thoát của Như Lai. Còn các tôn giáo khác thì cũng theo một vị nào đó trong thế giới vô hình.

Do đó, dầu đối với chỗ hiểu của chúng ta – tất cả đều là huyễn hóa – do tâm tạo. Nhưng vì hiện chúng ta vẫn còn sống trong cảnh huyễn hóa nơi cõi Dục - cùng với thân tâm huyễn hóa – nên Ma Ba Tuần vẫn là một thực thể không thể chối bỏ. Và cũng không phải vì chúng ta xem Ma Ba Tuần là huyễn hoá thì Ma Ba Tuần không thể gây hại chúng ta.

Chỉ khi nào chúng ta thoát ra khỏi cõi mộng chiêm bao này - thì Ma Ba Tuần mới không còn hiện hữu. Nếu Bạn tin nhận lời giải thích này của d/đ thì Bạn sẽ hiểu được sự lo lắng của d/đ. Còn nếu Bạn không tin thì cứ coi như d/đ lo xa vậy.

Và theo chỗ hiểu của d/đ thì mục đích sự xuất hiện của Triệu Không và Việt Trí nơi diễn đàn là làm rối diễn đàn - để các thành viên trong diễn đàn bị động tâm. Điều tối kỵ đối với người tu học Phật đạo. Nhưng d/đ có niềm tin – các vị Bồ tát gìn giữ Phật Pháp sẽ bảo vệ và giúp đở chúng ta…

Thân
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chào thầy Tấn Hạnh,
Thầy nhớ đừng bao giờ tức giận nhe. Nếu kiểm thấy tâm mình động thì yên lặng.
Vì chắc Thầy có biết hễ có TRÍ thì có DŨNG. Có ĐỊNH thì có HUỆ.


Không Định thì không Huệ, không Trí thì không Dũng. Do đó, yên lặng, thả lỏng là cách tạo sức mạnh để tự bảo vệ mình _ khi cần. Kinh nghiệm của d/đ, xin chia sẽ.
Kính
 

bitridung

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 12 2011
Bài viết
84
Điểm tương tác
27
Điểm
18
Bi Trí Dũng cảm ơn ĐH D/ Đ đã chỉ dạy
Kính
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chào thầy Tấn Hạnh,
d/đ đồng ý với Thầy - qua một đoạn dịch ngắn chúng ta khó có thể nhận định đúng về chỗ hiểu của HT Tịnh Không. Nhưng với một đoạn dịch ngắn sai - có thể làm cho người đọc hiểu sai ý của HT Tịnh Không.

Ví dụ như đoạn Việt dịch bạn CCXX trích dẫn thì d/đ hiểu ý của HT Tịnh Thông nói : “Trước hết chúng ta phải hiểu rõ cái ‘tánh’ này, Phật tánh, Pháp tánh :)tuy d/đ chưa hiểu rõ – nhưng vẫn tin nhận) là không sanh không diệt :)d/đ hiểu lời giảng này).

Nhưng còn lời dịch nói : “Nếu ‘tánh’ mê rồi thì biến thành ‘thức’.” Thì Thầy giải thích :

---> Vì vô minh - vọng động ( từ vô minh ~ mê ) nên tạo ( biến ) ra muôn pháp ( có chúng sanh hữu tình và vô tình ), tạo nên thức ( nghiệp thức ) ở chúng sanh hữu tinh. Chúng ta thường kêu bằng linh hồn ( đây là từ dân giang người Việt nam gọi, người giảng ( dịch ) phải dùng để người nghe hiểu, nếu dùng từ thức thì sẽ ít người hình dung được nếu không nghiên cứu Phật pháp, mà giảng thì giảng cho tất cả không phân biệt ai- > thành ra có lỗi này xuất hiện.

cái câu
‘tánh’ mê rồi thì biến thành ‘thức’ , phải được hiểu như vậy. Từ mê trong tiếng hoa gần như là nghĩa là vô minh. Từ biến gần nghĩa là tạo nên.
d/đ cũng đồng ý với Thầy dầu gọi ‘linh hồn’ hay ‘thức’ thì cũng là danh từ tạm dùng - nên gọi sao miễn người đọc hiểu là được rồi. Cho nên, d/đ hiểu ý của HT nói : “Nếu ‘tánh’ mê rồi tạo nên ‘thức’.” Thật ra, muốn rõ nghĩa – thì thay vì dịch ‘tạo nên thức’ chúng ta dịch ‘phát sanh ra thức’. Vì khi ‘phát sanh ra thức’ thì ‘tánh’ vẫn còn nguyên – không thay đổi. Giống như từ mặt trăng thứ nhất phát sinh mặt trăng thứ hai vậy.
Đến đây, Thầy có đồng ý với d/đ chăng ? Nếu có thì chúng ta thông qua. Còn nếu không thì chúng ta sẽ luận bàn về điểm này để tìm điểm đồng thuận.


Nếu đến đây HT đừng giải thích thêm về nghĩa ‘linh hồn’ thì d/đ không nhận ra chỗ hiểu của HT Tịnh Không có sai lạc Phật Pháp hay không. Nhưng vì HT giải thích :

Linh hồn là gì? Ðó là tự tánh mê rồi thì biến thành ra hình trạng này, biến ra linh hồn; linh hồn đi đầu thai trong lục đạo.Không kể là đầu thai bằng phương cách nào thì nó cũng không sanh không diệt. Ðến khi nào giác ngộ rồi thì thành Bồ Tát, thành Phật. Giác ngộ thì được đại tự tại, không giác ngộ thì bị nghiệp lực chuyển. Thí dụ như lúc còn sống [chúng sanh] tạo thiện nghiệp, tâm thiện, niệm thiện, hành động thiện, hoàn cảnh sanh sống của họ là cõi người hay là cõi trời (cõi trời có 28 tầng). Nếu như tâm của họ không thiện, tư tưởng không thiện, hành vi không thiện, tương lai họ sẽ sanh vào cõi ngạ quỷ, súc sanh, hoặc là địa ngục.

Cho nên thần thức, chúng ta gọi là linh hồn, đi đầu thai chứ không bị mất đi; nó sẽ chuyển biến chứ không tiêu diệt.
Nếu nó giác ngộ thì sẽ chuyển thành Phật tánh, nếu mê thì chuyển thành thần thức; Nó sẽ chuyển biến tuỳ theo mê hay ngộ và vĩnh viễn không tiêu diệt. Cho nên nếu bạn hiểu thật rõ cái chân tướng sự thật này, bạn sẽ không sợ chết nữa. Tại sao vậy? Vốn là không có sanh tử. Sanh tử là cái gì? Chỉ là thay đổi thân thể, thay đổi hoàn cảnh sinh sống thôi.”

Hòa thượng Tịnh Không giảng tại Tịnh Tông Học Hội, Úc Châu 23-06-2003


http://www.diendanphatphap.com...%BB%A9c./page8
Cho nên d/đ nhận biết được ý của HT quả thật là nói ‘tánh’ có sự chuyển đổi. Lúc ‘mê’ khác với lúc ‘ngộ’. Điều này tuy đã sai với Phật Pháp

Nhưng khi HT Tịnh Không cho rằng “sanh tử chỉ là thay đổi thân thể, thay đổi hoàn cảnh sinh sống”. Thì HT đã phủ nhận luôn cả lời đức Phật Thích Ca giảng về ‘sanh tử’.
Do đó, con đường của HT Tịnh Không đi – không chung cùng với con đường của đức Phật Thích Ca đi. Vì vậy, tông phái HT Tịnh Không tu tập - không phải tu theo Phật Pháp.

d/đ xin chia sẻ với Thầy
Kính
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Kính thưa Admin !

_ Thể theo định hướng chỉ tu học Phật pháp (quyết không làm "miếng đất màu mở" cho Tà Ma Ngoại đạo phát triễn.

_ Thể theo yêu cầu của Đa số thành viên có tâm huyết với sự tồn vong của Phật pháp.

Viên Quang xin phép Admin TỰ TAY khóa nick bạn Triệu Không (không qua thủ tục đề nghị rườm rà mất tính năng động cần thiết).

Kính !

______________

Cùng bạn Triệu Không !

Với tư cách là người đi trước, V/Q nói giúp dùm cho bạn :

Vì bạn chưa hiểu rõ về Phật pháp (mặc dầu bạn nói bạn đã từng tu hiễn giáo) cho nên khi bạn thấy bạn theo một nhóm Tà Ma _ mà kết quả thấy trước mắt _ bạn liền hiểu lầm "đó là Mật Tông".
Xin thưa, đó chỉ là "giọt mật dính trên lưỡi dao". Về phần bạn hiện nay bạn đã là "Thiên Tướng" cho cái đám Thiên Ma, chúc mừng bạn đã thỏa mãn cái ý muốn "bành trướng cái bản ngã".

Nhưng vì sự trong sáng cho Diễn Đàn buộc lòng V/Q phải khóa nick bạn.
Hiện tại địa chỉ liên lạc yahoo của bạn vẫn còn đây, nếu bạn cố tình dùng nick khác trở vào D/Đ để "rù quến", quấy rối D/Đ thì V/Q hứa sẽ bỏ công đi xóa hết bài của bạn.

Lời đã cạn, mong bạn đi tìm trang web khác.

Cảnh báo !

 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Chào thầy Tấn Hạnh,
d/đ đồng ý với Thầy - qua một đoạn dịch ngắn chúng ta khó có thể nhận định đúng về chỗ hiểu của HT Tịnh Không. Nhưng với một đoạn dịch ngắn sai - có thể làm cho người đọc hiểu sai ý của HT Tịnh Không.

Ví dụ như đoạn Việt dịch bạn CCXX trích dẫn thì d/đ hiểu ý của HT Tịnh Thông nói : “Trước hết chúng ta phải hiểu rõ cái ‘tánh’ này, Phật tánh, Pháp tánh :)tuy d/đ chưa hiểu rõ – nhưng vẫn tin nhận) là không sanh không diệt :)d/đ hiểu lời giảng này).

Nhưng còn lời dịch nói : “Nếu ‘tánh’ mê rồi thì biến thành ‘thức’.” Thì Thầy giải thích :

d/đ cũng đồng ý với Thầy dầu gọi ‘linh hồn’ hay ‘thức’ thì cũng là danh từ tạm dùng - nên gọi sao miễn người đọc hiểu là được rồi. Cho nên, d/đ hiểu ý của HT nói : “Nếu ‘tánh’ mê rồi tạo nên ‘thức’.” Thật ra, muốn rõ nghĩa – thì thay vì dịch ‘tạo nên thức’ chúng ta dịch ‘phát sanh ra thức’. Vì khi ‘phát sanh ra thức’ thì ‘tánh’ vẫn còn nguyên – không thay đổi. Giống như từ mặt trăng thứ nhất phát sinh mặt trăng thứ hai vậy.
Đến đây, Thầy có đồng ý với d/đ chăng ? Nếu có thì chúng ta thông qua. Còn nếu không thì chúng ta sẽ luận bàn về điểm này để tìm điểm đồng thuận.


Nếu đến đây HT đừng giải thích thêm về nghĩa ‘linh hồn’ thì d/đ không nhận ra chỗ hiểu của HT Tịnh Không có sai lạc Phật Pháp hay không. Nhưng vì HT giải thích :

Cho nên d/đ nhận biết được ý của HT quả thật là nói ‘tánh’ có sự chuyển đổi. Lúc ‘mê’ khác với lúc ‘ngộ’. Điều này tuy đã sai với Phật Pháp

Nhưng khi HT Tịnh Không cho rằng “sanh tử chỉ là thay đổi thân thể, thay đổi hoàn cảnh sinh sống”. Thì HT đã phủ nhận luôn cả lời đức Phật Thích Ca giảng về ‘sanh tử’.
Do đó, con đường của HT Tịnh Không đi – không chung cùng với con đường của đức Phật Thích Ca đi. Vì vậy, tông phái HT Tịnh Không tu tập - không phải tu theo Phật Pháp.

d/đ xin chia sẻ với Thầy
Kính
Diệu Đức mến!
Đừng quan tâm HT Tịnh Không đúng hay sai.
Đừng quan tâm người dịch đúng hay saI.
Đừng quan tâm Kinh kệ nói gì.

Bây giờ và tại đây, thử trả lời "Sanh tử từ đâu mà có?"
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83

"Sanh tử từ đâu mà có?"

cho tap duoi.jpg

chó nhẩy xà quần muốn táp đuôi
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
<object width="640" height="360"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/s46t-ziLN5A&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/s46t-ziLN5A&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="360"></embed></object>
 

Tấn Hạnh

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 7 2011
Bài viết
339
Điểm tương tác
375
Điểm
63
"Linh hồn là gì? Ðó là tự tánh mê rồi thì biến thành ra hình trạng này, biến ra linh hồn; linh hồn đi đầu thai trong lục đạo"

Rõ ràng mê, biến là sai hoàn toàn không thể phủ nhận dù một ít. Nếu người bình thường mà nghe là đã đi sai với ý nghĩa Phật pháp. Nhưng hiểu như vầy " Tự tánh vì vô minh, tạo nên thức, gọi là linh hồn ( tạm chấp nhận ), đi đầu thai trong lục đạo do nghiệp tạo "

"Không kể là đầu thai bằng phương cách nào thì nó cũng không sanh không diệt. Ðến khi nào giác ngộ rồi thì thành Bồ Tát, thành Phật. Giác ngộ thì được đại tự tại.không giác ngộ thì bị nghiệp lực chuyển. Thí dụ như lúc còn sống [chúng sanh] tạo thiện nghiệp, tâm thiện, niệm thiện, hành động thiện, hoàn cảnh sanh sống của họ là cõi người hay là cõi trời (cõi trời có 28 tầng). Nếu như tâm của họ không thiện, tư tưởng không thiện, hành vi không thiện, tương lai họ sẽ sanh vào cõi ngạ quỷ, súc sanh, hoặc là địa ngục.

Cho nên thần thức, chúng ta gọi là linh hồn, đi đầu thai chứ không bị mất đi; nó sẽ chuyển biến chứ không tiêu diệt. Nếu nó giác ngộ thì sẽ chuyển thành Phật tánh, nếu mê thì chuyển thành thần thức; Nó sẽ chuyển biến tuỳ theo mê hay ngộ và vĩnh viễn không tiêu diệt."

Người đời chấp chết là hết, nên HT giảng là thức- linh hồn đi luân hồi (
đầu thai chứ không mất), thọ thân khác nhau ở các cõi theo các nghiệp đã tạo - mang thân do nghiệp sinh tử tạo ra từ cõi này qua cõi khác (chuyển biến ), chứ không mất đi sau khi chết ( không bị tiêu diệt- không phải chết là hết ! ). Nếu giác ngộ thì thức phân biệt hết, trở về ( chuyển thành ) là Phật tánh vốn dĩ của nó ( nói cái này thì người ta nghe hoài mà chả ai hiểu, vì hết thức phân biệt là sao, là không còn suy nghĩ nữa? là gỗ đá? là vô tình ? ) Thật thì không phải vậy! nhưng mà khó nói quá, biết dùng gì để người bình thường tin nhận là khi hết niệm, vẫn có cái hằng biết ! E , họ chấp lấy cái không của ngoại đạo. Nên HT đã cố ý dùng từ " chuyển "- nghĩa là có cái tồn tại của Phật tánh để thành Phật, họ tạm tin nhận là có "chuyển" khi tu hành giữa mê và ngộ- khi mê là thức (linh hồn), khi tu trở thành Phật tánh ( chuyển thành Phật tánh)- nó sai, sai ở người đã ngộ, nhưng đúng khi dạy ở người chấp không, dạy họ có cái thành " chuyển " sau khi tu, vì người đời chấp là có thành Phật, có cái tu để thành- mà điều này thì ở đâu cũng nghe, thói quen của người tu không thấu được ngộ, họ tham có cái thực chứng để mà tin. Người tu ngộ, như đếm lá trên nấm tay. !. Vậy thì sao? Cái này có thể là một sự cố tình làm sai ý nghĩa thật của Phật pháp bằng cách dùng từ " chuyển ", nhưng lại có tác dụng với người chấp không ( khi không có quả Phật để đạt ) là không còn gì sau khi tu ( không có cái gì thực chứng ). Nhưng thà để cho họ chấp họ tu theo, là có chuyển có biến thành. Còn hơn là họ chấp không, rồi không tu, bảo tu dừng hết niệm ( thức phân biệt ) là không.
Nó sẽ chuyển biến tuỳ theo mê hay ngộ và vĩnh viễn không tiêu diệt, từ chuyển biến vì mục đích ( tạm cho là sai, TH thấy rõ là sai ). Nhưng từ vĩnh viễn đã cứu được nó !. Từ chuyển biến là cố tình làm sai có mục đích, nhưng từ vĩnh viễn không tiêu diệt ( bất sanh bất diệt ) lại không sai, vì sao ? Sai là sai hết, nhưng cố tình có cái sai cái không? Tất nhiên là có sự hiểu, chứ không phải như ngoại đạo nói bậy sai tùm lum. Mà chúng ta chỉ cố gắng nhìn theo cách người cầu đạo có tham vọng cái quả vị tu hành, thì người truyền đạo có dụng ý khợi dậy lòng mong muốn đạt cái quả vị cao đẹp sau khi chuyển mê thành tỉnh là quả vị Phật mà nói ( giống hình thức là phổ cập hóa ). Nhưng tu đến khi có trí tuệ rồi thì họ nhận ra đó chỉ là bước đầu dụ dỗ tu hành cho người có lòng tin quả vị Phật là cứu cánh. Giống hình ảnh phẩm thứ bảy HÓA THÀNH DỤ trong Kinh Pháp Hoa. THÀNH KHÔNG CÓ, NHƯNG BẢO LÀ CÓ, VÌ SỢ CÁC ÔNG KHÔNG ĐỦ SỨC ĐI MÀ BIẾN HIỆN RA THẬT CÓ, ĐỂ DỤ CÁC ÔNG VẬY. KHI CÁC ÔNG ĐÃ CÓ ĐỦ SỨC, HẾT MỆT RỒI THÌ THÀNH ĐÓ TỰ BIẾN ĐI VÌ NÓ KHÔNG CÓ THẬT. MỤC ĐÍCH CÁC ÔNG LÀ ĐẾN THÀNH THẬT KIA, MỚI CÓ CHÂU BÁO.

Có thể đây là một cách dẫn dụ người phát tâm ( cam phạm lỗi đạo ), nhưng có lẽ vì tâm tu học thời mạt pháp này ( xin lỗi khi TH mô tả vậy !) là họ ham tu thành Phật chứ không chịu nhận lại . HT Tịnh Không đâu có bác bõ ý nghĩa bất sinh bất diệt của Phật tánh. Nên cũng không quy lỗi được. Hòa thượng đâu cổ vũ họ tu để sinh tử trong lục đạo hưởng phước ( vẫn bảo đầu thai, chuyển thân mà --> đâu bác bõ sanh tử trong lục đạo ). Vẫn kêu họ tu để "chuyển" thành Phật, không đầu thai nữa.

Nên chúng ta không hiểu hết được dụng ý của HT. Đúng hay sai?

Rõ ràng theo người ngộ là sai. Nhưng với người chấp lại đúng trên đường hóa dụ họ tu học.

NẾU NGHĨ VẬY CHÚNG TA ĐỞ PHẢI KHINH SUẤT.

Chắc tại TH nghĩ vậy chứ chả ai nghĩ vậy!. Đúng là đúng, sai là sai. Sai ý nghĩa Phật pháp là sai, là Ma nói.

Nếu như vậy thì TH sẽ không dám nói nữa. TH cũng theo đó cho là Sai, phải kiên quyết chỉ ra cái thật tướng mà Đức Phật muốn dạy cho chúng ta nhận lại, không được làm sai lệch.
Nhưng trong lòng TH vẫn không dám kết luận !


(TH phân tích mõi cả tay, nếu không được nữa thì xin thua. Bỏ qua cho TH cái này nhe ! TH không có cổ vũ đâu, mà cố tình tìm hiểu bằng sự nông cạn của mình.)

Xin các đạo hữu hướng dẫn cho TH thêm.


 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên