Niềm tin vào Tăng Ni để tu học ngày nay có khác xưa ?

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chào thầy Tấn Hạnh,
Đáng lẽ d/đ trả lời câu hỏi về
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> sanh tử của bạn Chiếu Thanh trước. Nhưng vì thấy Thầy viết :

… linh hồn đi luân hồi ( đầu thai chứ không mất), thọ thân khác nhau ở các cõi theo các nghiệp đã tạo - mang thân do nghiệp sinh tử tạo ra từ cõi này qua cõi khác (chuyển biến ), chứ không mất đi sau khi chết ( không bị tiêu diệt- không phải chết là hết ! ). Nếu giác ngộ thì thức phân biệt hết, trở về ( chuyển thành ) là Phật tánh vốn dĩ của nó ( nói cái này thì người ta nghe hoài mà chả ai hiểu, vì hết thức phân biệt là sao, là không còn suy nghĩ nữa? là gỗ đá? là vô tình ? ) Thật thì không phải vậy! nhưng mà khó nói quá, biết dùng gì để người bình thường tin nhận là khi hết niệm, vẫn có cái hằng biết !
nên d/đ muốn trình bày chỗ hiểu của d/đ với Thầy về điều này trước.

Ở đây, d/đ dứt tuyệt không luận bàn thêm về chỗ hiểu của HT Tịnh Không – mà chỉ nói về sự tương quan giữa ‘tánh’ và ‘thức’.


Tất cả chúng ta ai cũng có một cái ‘tánh’ giống nhau. Tánh này không biến đổi – lúc nào cũng vậy. Nhưng nếu chúng ta mê thì từ ‘tánh’ này sẽ phát sinh ra ‘thức’ – như là từ mặt trăng thứ nhất phát sanh ra mặt trăng thứ hai - chớ không phải khi chúng ta mê thì ‘tánh’ trở thành ‘thức’.
Và ‘thức’ này che lấp ‘tánh’. Rồi do ‘thức’ mà chúng ta đi luân hồi (đầu thai chứ không mất), thọ thân khác nhau ở các cõi theo các nghiệp đã tạo - mang thân do nghiệp sinh tử tạo ra từ cõi này qua cõi khác – như lời Thầy nói.

Và vì ‘thức’ chỉ là sự vọng hiện của mặt trăng thứ hai. Cho nên, khi chúng ta giác ngộ thì ‘thức’ tự mất – không còn vọng hiện nữa. Và ‘tánh’ sẽ tỏa sáng. Và vì, ‘thức’ là do từ ‘tánh’ mà có. Cho nên, những gì có nơi ‘thức’ thì “tánh’ đều có. ‘Thức’ có niệm thì ‘tánh’ cũng có niệm. Nhưng niệm của thức là vọng niệm ; còn niệm của tánh là chánh niệm. Và ‘tánh’ lúc nào cũng ở nơi chéo áo của chúng ta. Và chúng ta tu học Phật Pháp là để lúc nào cũng được thụ hưởng viên ngọc nơi chéo áo của mình.

d/đ hỉểu như vậy – xin chia sẻ với Thầy.
Kính
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Diệu Đức mến!
Đừng quan tâm HT Tịnh Không đúng hay sai.
Đừng quan tâm người dịch đúng hay saI.
Đừng quan tâm Kinh kệ nói gì.

Bây giờ và tại đây, thử trả lời "Sanh tử từ đâu mà có?"


Chào bạn Chiếu Thanh,
Trong ba cái Bạn dặn d/đ đừng quan tâm - thì có hai cái Bạn không dặn d/đ cũng không quan tâm. Nhưng còn cái thứ ba - Bạn bảo d/đ “đừng quan tâm Kinh kệ nói gì”
- thì cái này không được. Vì những gì d/đ hiểu về Phật Pháp đều do từ Kinh kệ cả.

Thật ra, d/đ không hiểu ý Bạn khi dặn d/đ “đừng quan tâm Kinh kệ nói gì” để trả lời câu Bạn hỏi “sanh tử từ đâu mà có” - là với ý gì !? Và Bạn hỏi d/đ là vì Bạn muốn biết chỗ hiểu của d/đ – hay vì không tin d/đ có thể trả lời nên Bạn mới hỏi !?


Và d/đ phân vân - không biết có nên giải đáp câu hỏi này của Bạn chăng (!?). Vì nếu hiểu theo nghĩa gần thì “sanh tử từ đâu mà có?” – có gì đâu để trả lời – mà Bạn hỏi.
Còn nói về nghĩa xa không cần dẫn chứng - thì Bạn có tin điều d/đ nói chăng (!?).
Hay rồi mạnh d/đ – d/đ nói chỗ hiểu của d/đ ; mạnh Bạn - Bạn nói chỗ hiểu của Bạn – đưa đến chỗ tranh cải. Điều mà d/đ rất tránh.

Thôi thì d/đ nói - để Bạn biết chỗ hiểu của d/đ - “sanh tử từ đâu mà có”. Và nếu Bạn muốn nghe lời giải thích của d/đ thì d/đ sẽ giải thích sau. Bạn đồng ý ?


Khi nói về “sanh tử” thì chỉ có nghĩa gần. Và nếu là nghĩa gần thì trong học thuyết 12 nhơn duyên - đức Phật đã giảng rõ. Và d/đ cũng hiểu lời Phật giảng giống như Bạn vậy.

Còn nếu nói “sanh diệt” thì có nghĩa gần nghĩa xa. Nghĩa xa là sự sanh diệt của vũ trụ ; còn nghĩa gần là sự sanh diệt của cõi Diêm Phù Đề - cảnh giới chúng ta đang sống.

Và khi nói về chỗ hiểu - thì đó là một sự tổng hợp. Cho nên, Bạn chỉ dùng pháp để xét – chớ d/đ không thể cùng một lúc chứng minh từng lời nói bằng Kinh kệ được. Còn điểm nào chưa được nhất trí thì d/đ sẽ luận bàn sau - để có được sự đồng thuận.

Thân

 

Tấn Hạnh

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 7 2011
Bài viết
339
Điểm tương tác
375
Điểm
63
Chào thầy Tấn Hạnh,
Đáng lẽ d/đ trả lời câu hỏi về
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> sanh tử của bạn Chiếu Thanh trước. Nhưng vì thấy Thầy viết :

nên d/đ muốn trình bày chỗ hiểu của d/đ với Thầy về điều này trước.

Ở đây, d/đ dứt tuyệt không luận bàn thêm về chỗ hiểu của HT Tịnh Không – mà chỉ nói về sự tương quan giữa ‘tánh’ và ‘thức’.


Tất cả chúng ta ai cũng có một cái ‘tánh’ giống nhau. Tánh này không biến đổi – lúc nào cũng vậy. Nhưng nếu chúng ta mê thì từ ‘tánh’ này sẽ phát sinh ra ‘thức’ – như là từ mặt trăng thứ nhất phát sanh ra mặt trăng thứ hai - chớ không phải khi chúng ta mê thì ‘tánh’ trở thành ‘thức’.
Và ‘thức’ này che lấp ‘tánh’. Rồi do ‘thức’ mà chúng ta đi luân hồi (đầu thai chứ không mất), thọ thân khác nhau ở các cõi theo các nghiệp đã tạo - mang thân do nghiệp sinh tử tạo ra từ cõi này qua cõi khác – như lời Thầy nói.

Và vì ‘thức’ chỉ là sự vọng hiện của mặt trăng thứ hai. Cho nên, khi chúng ta giác ngộ thì ‘thức’ tự mất – không còn vọng hiện nữa. Và ‘tánh’ sẽ tỏa sáng. Và vì, ‘thức’ là do từ ‘tánh’ mà có. Cho nên, những gì có nơi ‘thức’ thì “tánh’ đều có. ‘Thức’ có niệm thì ‘tánh’ cũng có niệm. Nhưng niệm của thức là vọng niệm ; còn niệm của tánh là chánh niệm. Và ‘tánh’ lúc nào cũng ở nơi chéo áo của chúng ta. Và chúng ta tu học Phật Pháp là để lúc nào cũng được thụ hưởng viên ngọc nơi chéo áo của mình.

d/đ hỉểu như vậy – xin chia sẻ với Thầy.
Kính



"Tất cả chúng sanh ( hữu tình ) ai cũng có một cái ‘tánh’ giống nhau. Tánh này không biến đổi – lúc nào cũng vậy. "

Cái này đúng ( nhưng người ngộ lý, chỉ ngộ trên cái thấy của từ, là hiểu rõ nghĩa thật mà tin nhận bằng trí tuệ tu học (nhiều đời), nhưng bản thân chưa thực chứng !)

" Nhưng nếu chúng ta mê thì từ ‘tánh’ này sẽ phát sinh ra ‘thức’ – như là từ mặt trăng thứ nhất phát sanh ra mặt trăng thứ hai - chớ không phải khi chúng ta mê thì ‘tánh’ trở thành ‘thức’. "

Gọi là mê , cũng thực là do vọng động của thể tánh mà biến hiện ( thức cũng từ đây mà sanh ), như sóng có trên mặt biển, như dụng của diệu. Chứ không xác nghĩa như gọi là mặt trăng thứ hai ( TH không bảo là sai, nhưng chưa đúng nghĩa lắm! ). Vì nếu là mặt trăng thứ hai thì dù là bóng của mặt trăng đầu ( gốc ) đi nữa thì cũng phải mang hình dáng, tính chất đầy đủ của mặt trăng gốc. Nhưng thức được tạo ra từ vọng động ( vô minh ) chỉ thể hiện tính chất diệu dụng của thể tánh chứ không phải là mặt trăng thứ hai của thể tánh. Sự diệu dụng của thể tánh, như ánh sáng có từ mặt trăng, nhưng không thể trở lại làm mặt trăng. Vì chấp ánh sáng của mặt trăng là mặt trăng, và chạy theo ánh sáng này nên xa rời mặt trăng.

Trở lại nhìn mặt trăng, không chạy theo ánh sáng của mặt trăng nữa thì mới chỉ gọi là giác ngộ ( chỉ mới tin nhận và thấy được bóng của nó do trí tuệ mà hiểu !!!) CÁI NÀY T H NÓI HOÀI HAI CHỮ BÓNG TRĂNG LÀ VẬY.

Còn tu mà một lúc nào đó thực nghiệm thể tánh này ( chứng tam muội thể tánh ), một lần ( hoặc hơn ) sống với nó tròn đầy không còn khái niệm, vắng lặng thoát ngoài tất cả ( một vài giây, một khoảng thời gian, một ngày hoặc hơn nữa...) thì mới hiểu thế nào là mặt trăng thật. CÁI NÀY THÌ KHÔNG THỂ BIẾT ĐƯỢC KHI NÀO, LÚC NÀO, Ở ĐÂU, VÀ AI ĐẠT ĐƯỢC. Thể tánh thì lúc nào cũng vậy, ngay đó, nhưng thể nghiệm được nó thì tùy vào duyên tu của mỗi người. Một đời hay nhiều đời? Không xác định được. Thí như bóng tối là có, nhưng khi ánh sáng đến thì lập tức mất, không kể là bóng tối đó có lâu hay chưa ! Người tu thấy được, tin nhận, dụng công tu thì đến lúc cũng sẽ thấy được mặt mày này rõ ràng không hư dối nữa. Từ đây mới gọi là tạm xong !
Sở dĩ TH thường dùng từ bóng trăng là ám chỉ điều này. Người trí thì chỉ ngộ trên nghĩa rốt ráo của nó, cái gì cũng thông, cung hiểu, như người đã nắm được chìa khóa vào nhà. NHƯNG NHỚ LÀ CHỈ NẮM ĐƯỢC CHÌA KHÓA, NHƯNG CHƯA BƯỚC ĐƯỢC VÀO NHÀ.
Nếu dụng công tu hành thì khả dĩ có ngày thấy được, bằng không chỉ là kẻ nói trên miệng " bánh ngon", nhưng thực chất chưa được nếm qua bao giờ. Và cả đời tu chỉ là người trí ( không bị mê ) nhưng chưa có sở đắc, cũng chỉ là cái thùng to như các Tổ quở ! ĐA PHẦN NGƯỜI TU CÓ TRÍ NGÀY NAY ĐỀU DÍNH LỖI NÀY.





 

Tấn Hạnh

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 7 2011
Bài viết
339
Điểm tương tác
375
Điểm
63
---------------------------------------------------------------------
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Nếu D Đ trả lời câu hỏi của C T về chữ sanh tử như thế này thì sẽ không đúng ý C T đâu.


C T này cũng là một người trí !

Chào thầy Tấn Hạnh,
Cám ơn Thầy đã cảnh báo. Nhưng d/đ đâu có trả lời gì với bạn CT.
Thật ra, d/đ chỉ muốn cùng chia sẻ với nhau về chỗ hiểu của mình ; chớ không quen với những câu hỏi đố nhau như các vị tu Thiền. d/đ đơn giản lắm nghĩ sao nói vậy chẳng biết nói quanh co.

Kính
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Chị Diệu Đức Kính !
Chị Diệu Đức ơi ! em cũng không nghĩ gì đến việc HT Tịnh Không đúng hay sai - và người dịch đúng hay sai - và xin tạm đóng lại những trang Kinh mà Đức PHật đã dạy - để em với chị cùng suy gẩm về câu "Sanh tử từ đâu mà có?" nhe chị Diệu Đức - vì em cảm thấy câu nầy của Chiếu Thanh rất hay .
bangtam cũng xin cám ơn Tiền Bối Chiếu Thanh thật nhiều .


KÍNH
bangtam
<!-- END TEMPLATE: bbcode_quote -->
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chị Diệu Đức Kính !
Chị Diệu Đức ơi ! em cũng không nghĩ gì đến việc HT Tịnh Không đúng hay sai - và người dịch đúng hay sai - và xin tạm đóng lại những trang Kinh mà Đức PHật đã dạy - để em với chị cùng suy gẩm về câu "Sanh tử từ đâu mà có?" nhe chị Diệu Đức - vì em cảm thấy câu nầy của Chiếu Thanh rất hay .
bangtam cũng xin cám ơn Tiền Bối Chiếu Thanh thật nhiều .

<!-- END TEMPLATE: bbcode_quote -->


Chào Băng Tâm,
Thật ra, d/đ chưa hiểu được ý của bạn CT khi đặt ra câu hỏi “sanh tử từ đâu mà có ?”
Hỏi để “khảo bài” hay để cùng nhau tìm hiểu (!?). Cho nên, d/đ đang suy gẫm… Vì nếu là “khảo bài” mà diễn đàn không có quy định này thì d/đ không tham gia.


Còn bt muốn suy gẫm về câu “sanh tử từ đâu mà có ?” – thì d/đ trích lời giảng này của đức Phật Thích Ca trong kinh Đại Bát Niết Bàn để bt suy gẫm nhe :

Nầy Thiện nam tử ! Bờ mé sanh tử phàm có hai thứ cội gốc : Một là vô minh, hai là hữu ái. Chặn giữa hai thứ nầy :)vô minh và hữu ái) thời có quả khổ sanh già bịnh chết, đây gọi là trung đạo.

http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-58_4-79_5-50_6-1_17-122_14-1_15-1/#nl_detail_bookmark
Riêng d/đ thì Phật nói sao d/đ hiểu vậy nên d/đ không có thắc mắc gì cả.

Thân
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Cô Diệu Đức mến !
CT thật sự không có ý "khảo thí" gì ở đây. Không phải muốn đo lường tri kiến gì chổ này. Chúng ta (tôi và cô và mọi người) chỉ muốn có tinh thần học đạo, cùng tiến bước trên con đường học đạo.
Tôi (CT) có đặt câu hỏi cho cô (hoặc cho ai đấy) chính là tôi hỏi lấy tôi vậy!
Tôi trình bày một bài viết nào đấy, chinh là trình tri kiến nhận biết của mình, cho dù là một bài copy.
Tôi rất "dị ứng" kiểu đua chen, hào nhoáng, đánh bóng mình trên diễn dàn IT.
Và quan trọng là Diển Đàn Phật Pháp, hỏi không cần trả lời (dù rất muốn câu trả lời hay), hỏi để tự mình trả lời (thầm thì) , thế thôi!

Bây giờ, là câu bổ xung ý:

Đừng quan tâm ai (thí dụ như Chiếu Thanh) hỏi gì, nói gì?

 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chào bạn Chiếu Thanh,
d/đ cũng rất "dị ứng" với những chuyện hơn thua nên đã phức tạp hóa câu hỏi của Bạn. Nay hiểu được ý Bạn – d/đ rất vui. Vì d/đ vào diễn đàn cũng chỉ là muốn chia sẻ chỗ hiểu của mình về phần con voi mình rờ được và học biết thêm những phần khác của con voi. d/đ thành thật xin lỗi Bạn.
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]-->

Và nếu Bạn nêu ra câu hỏi “sanh tử từ đâu mà có ?” là để làm rõ một điều nào đó - thì Bạn hãy nói ra chỗ hiểu của mình trước ; rồi chúng ta cùng nhau trao đổi. Bạn bt cũng đang muốn chia sẻ. Xin mời bt

Thân
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Chị Diệu-Đức Kính .
bangtam là kẻ hậu học - nên không có ngày nào mà không vấp phải lổi lầm - đáng thẹn nhất là trong 5 giới : sát sanh - trộm cướp - tà dâm -
nói dối - uống rượu . bangtam còn chưa giử được trọn vẹn - huống chi là nay dám trả lời 1 câu hỏi quá ư là quan trọng của khắp tất cả chúng sinh và cũng là sự bế tắt của chính mình sao ? . Một lần nữa em xin biết ơn chị Diệu-Đức đã có ý nâng đở em nên bảo em trả lời như thế nầy - Nhưng xin phép cho em được thêm có thời gian suy gẩm trước những hiện tượng nầy nhe .

KÍNH
bangtam
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên