Phật tử ơi, bạn đang sử dụng lời Phật dạy ra sao ?

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
này các hiền giả, tu hành không phải là sửa mà là giác
Như thế nào là giác?
Này các hiền giả, tánh giác của hữu tình chúng sanh luôn có nhưng vì sao chúng sanh vẫn còn vô minh? Vì không nhận được bản tâm, vì không hiểu tu hành là gì, vì tâm còn khởi lòng nghi, vì còn ưa ái dục, còn chấp ngã, còn tham đắm dục lạc thế gian. Còn dính mắc với những phiền não, nhưng hãy thử quán xét, các phiền não đó từ đâu mà đến, từ ngoại cảnh hay nội cảnh. Xin thưa các hiền giả, không từ đâu đến cả. Chỉ tự chúng ta làm vướng mắt bản thân. Vì vốn những thứ đó là huyễn, khi nó qua là quá khứ, khi đang trải nghiệm là nó đang qua, còn thứ chưa tới là không thật. Vậy vì sao lại có khổ đau, vì con người muốn tìm cầu một thứ gì đó huyền diệu không chấp nhận những gì đang có. Khi ta sống được với bản tâm của mình thì mọi thứ chỉ như là hoa trong gương, trăng trong nước. Ta sẽ nhìn nhận mọi thứ ở góc độ khác vậy. Chẳng cầu chẳng vướng mắc vì vốn không một pháp nào có thể vướng vào bản tâm của ta. Đó như hư không vậy. Vì vậy các tổ luôn chỉ cho chúng ta đường đi thẳng đến thành phật nhanh nhất là bình thường tâm vậy. Đó chính là con đường trung đạo chính thống và trực tiếp nhất. Vì nếu còn mong cầu sẽ có lỗi lầm phát sinh
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hì hì em chẳng cầu làm Phật,Phật ở nơi dụng mà huynh


Chỉ cần hiểu biết đúng đắn lời Phật là đã độ được rất nhiều bệnh rồi, nhớ ngày trước khi còn khán thoại đầu, cả ngày như ngồi trên đống lữa, tâm cáu bẳn không yên, gặp toàn chuyện bực mình, chỉ muốn điên lên, nhưng không nhả được khúc xương hóc, có lúc bỏ luôn không khán cảm thấy thoải mái nhiều, nhưng gặp chướng duyên lại phải phát tâm khán, nó đeo bám muốn phát điên, người thì bực bội, cổ họng thì tức tối như nuốt cục sắt nóng không tiêu, ôi khổ không để đâu cho hết!


Cũng chỉ bở vì cái tâm cầu điên khùng nó hại mấy năm trời, cũng lại vì nó nên mới có được thanh thản, tự tại, không cầu thì làm gì đắc được, tuy nói là ngộ rồi chẵng khác chưa ngộ nhưng cuộc sống nó đã thay đổi 180 độ, từ kẻ điên khùng trở thành người giác ngộ, hóa ra lâu nay mình tự biến mình thành kẻ mê lầm chỉ vì dính mắc đủ chổ, bây giờ như sống một kiếp khác, mỗi ngày thức dậy là một ngày tươi đẹp, cuộc sống vốn dĩ đã là thần thông diệu dụng bất tư nghì, chỉ cần thấu hiểu tức tự giải thoát, cứ thẳng thắn với chính mình là con đường đến giác ngộ nhanh nhất!
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Vâng đạo hữu nói không sai nó giống câu lục tổ nói.tà khởi phiền não tới,chánh tới phiền não trừ.chánh tà đều chẳng chấp thanh tịnh đến cùng tột.vâng nếu có thể chánh tà đều chẳng chấp thì tà đâu có khởi cũng đâu cần lấy chánh để mà trừ.nhưng ở đời thử hỏi được mấy ai?.hiểu được như thế phải chăng là đốn ngộ,tâm hành được như vậy phải chăng gọi là bảo nhậm.tịnh tâm ở trong vọng niệm chánh đâu trái đạo phải chăng là tiệm tu

Chổ nảo bạn cũng hiểu rồi, chỉ còn 1 thứ chưa được là không có lòng tin vào chính mình. tổ sư nói nếu chẵng tự tin tâm mình thì Phật nào cứu được? nếu còn nghi hoặc ắt phải tham cho thấu, có trí tuệ hiểu thấu ắt có tự tin, vốn cũng là lý nhân quả cả thôi! tinh tấn lên!
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Chổ nảo bạn cũng hiểu rồi, chỉ còn 1 thứ chưa được là không có lòng tin vào chính mình. tổ sư nói nếu chẵng tự tin tâm mình thì Phật nào cứu được? nếu còn nghi hoặc ắt phải tham cho thấu, có trí tuệ hiểu thấu ắt có tự tin, vốn cũng là lý nhân quả cả thôi! tinh tấn lên!

Đệ vừa viết 1bài rất dài gửi huynh nhưng lại xóa đi,đệ cũng có cơ duyên với thoại đầu từ rất nhỏ và tham suốt mười mấy năm.đệ chỉ muốn nói với huynh cái chỗ giả ngộ nó sẽ nhanh chóng mất đi nếu huynh không quyết tâm bảo nhậm.nếu không tập khí lại sẽ quay lại với huynh và sẽ đâu lại vào đó.không phải đệ ko tự tin mà cái đệ cần làm bây giờ là sự quyết tâm thay đổi tập khí xấu ác ( lỗi mình đó).

Khi mê bị pháp chuyển
Ngộ rồi chuyển các Pháp
Khi dụng pháp chuyển pháp
Không dụng pháp vô sanh
Đây là bài đệ làm lúc được thiện tri thức dẫn dắt khi đem câu thoại đầu ra hỏi vì sao khi niệm giữa chân mày lại đau nhức,xưng cả mắt nay tặng huynh hì
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Chỉ cần hiểu biết đúng đắn lời Phật là đã độ được rất nhiều bệnh rồi, nhớ ngày trước khi còn khán thoại đầu, cả ngày như ngồi trên đống lữa, tâm cáu bẳn không yên, gặp toàn chuyện bực mình, chỉ muốn điên lên, nhưng không nhả được khúc xương hóc, có lúc bỏ luôn không khán cảm thấy thoải mái nhiều, nhưng gặp chướng duyên lại phải phát tâm khán, nó đeo bám muốn phát điên, người thì bực bội, cổ họng thì tức tối như nuốt cục sắt nóng không tiêu, ôi khổ không để đâu cho hết!


Cũng chỉ bở vì cái tâm cầu điên khùng nó hại mấy năm trời, cũng lại vì nó nên mới có được thanh thản, tự tại, không cầu thì làm gì đắc được, tuy nói là ngộ rồi chẵng khác chưa ngộ nhưng cuộc sống nó đã thay đổi 180 độ, từ kẻ điên khùng trở thành người giác ngộ, hóa ra lâu nay mình tự biến mình thành kẻ mê lầm chỉ vì dính mắc đủ chổ, bây giờ như sống một kiếp khác, mỗi ngày thức dậy là một ngày tươi đẹp, cuộc sống vốn dĩ đã là thần thông diệu dụng bất tư nghì, chỉ cần thấu hiểu tức tự giải thoát, cứ thẳng thắn với chính mình là con đường đến giác ngộ nhanh nhất!

quả thật đúng vậy. tâm bình thường là đạo. a di đà phật.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Đệ vừa viết 1bài rất dài gửi huynh nhưng lại xóa đi,đệ cũng có cơ duyên với thoại đầu từ rất nhỏ và tham suốt mười mấy năm.đệ chỉ muốn nói với huynh cái chỗ giả ngộ nó sẽ nhanh chóng mất đi nếu huynh không quyết tâm bảo nhậm.nếu không tập khí lại sẽ quay lại với huynh và sẽ đâu lại vào đó.không phải đệ ko tự tin mà cái đệ cần làm bây giờ là sự quyết tâm thay đổi tập khí xấu ác ( lỗi mình đó).

Khi mê bị pháp chuyển
Ngộ rồi chuyển các Pháp
Khi dụng pháp chuyển pháp
Không dụng pháp vô sanh
Đây là bài đệ làm lúc được thiện tri thức dẫn dắt khi đem câu thoại đầu ra hỏi vì sao khi niệm giữa chân mày lại đau nhức,xưng cả mắt nay tặng huynh hì


Cám ơn bạn nhé, thật ra ngộ cũng có sâu cạn, hồi đầu cứ ngộ giải được chút là cứ 3 chân 4 cẵng nhảy múa như cái ông "Ơ rê ca" gì đó cởi truồng mà chạy vì quên cục xà phòng hì hì... được ngày lại xì hơi, khổ thay!

Cứ ngộ giải phát là cảm thấy mình là vô địch thủ, cân tất cỏi ta bà, hăm hở xông vào rừng ngữ lục chư tổ phá sạch quan ải, cuối cùng lại tiu nghỉu quay về, ôi Thương thay !

Ngài Lâm Tế có nói " "Ngươi vừa khởi một niệm tâm nghi ấy là ma Phật. Nếu ngươi thông đạt vạn pháp vô sinh, tâm như huyễn hóa, không còn một trần, một pháp, nơi nơi thanh tịnh, tức là ma Phật. Phật với chúng sanh là hai cảnh nhiễm tịnh. theo chổ thấy của sơn tăng, không Phật không chúng sanh, không xưa không nay, kẻ đắc bèn đắc chẳng kể thời tiết, cũng không tu không chứng, không được không mất, trong tất cả thời lại không có pháp riêng khác. Dầu rằng có một pháp hơn cả pháp này, thì ta nói như mộng như huyễn."

Cũng bởi vì cái chấp vi tế cho rằng ta ngộ mà bám vào cái ngộ lại thành bệnh, nhưng kiểu gì cứ gặp chướng duyên liền lòi bệnh ra ngay, cuộc sống vốn dĩ là thoại đầu, thoại đầu tức cuộc sống, không tham thấu không được, khó thay!

Tôi thấy bạn sắp triệt ngộ rồi, biết làm cách sống thì mới được, cứ lấy tâm sữa tâm là nhị pháp, tôi có một phương pháp này rất hay, bạn có thể thử áp dụng như sau:

- Tập trung chú ý nghe âm thanh mọi nơi, chỉ theo dỏi âm thanh khắp các chổ, đừng bám vào một loại âm thanh riêng biệt nào, tức là phải nghe ở khắp các chổ giống cái tên " Bình đẵng giác" của bạn vậy, không khởi tâm làm gì khác, chỉ chăm chú nghe tất cả âm thanh, cứ như vậy, tâm vọng tưởng đến không theo, chỉ chú ý nghe âm thanh khắp nơi, cứ nghe như thế lâu dần sẻ thấy cái hay bất khả tư nghì hì hì...
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Đệ vừa viết 1bài rất dài gửi huynh nhưng lại xóa đi,đệ cũng có cơ duyên với thoại đầu từ rất nhỏ và tham suốt mười mấy năm.đệ chỉ muốn nói với huynh cái chỗ giả ngộ nó sẽ nhanh chóng mất đi nếu huynh không quyết tâm bảo nhậm.nếu không tập khí lại sẽ quay lại với huynh và sẽ đâu lại vào đó.không phải đệ ko tự tin mà cái đệ cần làm bây giờ là sự quyết tâm thay đổi tập khí xấu ác ( lỗi mình đó).

Khi mê bị pháp chuyển
Ngộ rồi chuyển các Pháp

Khi dụng pháp chuyển pháp
Không dụng pháp vô sanh

Đây là bài đệ làm lúc được thiện tri thức dẫn dắt khi đem câu thoại đầu ra hỏi vì sao khi niệm giữa chân mày lại đau nhức,xưng cả mắt nay tặng huynh hì

Hề hề.

Vô sanh cũng có Pháp sao ?


Mọi người thử vận hết sức trí hiện thời đáp xem sao !

Hề hề

- Hai câu đầu là chỗ chứng của người khác.
- Câu thứ 3 là diễn đạt sai ý: Khi "dụng công" thì không bị "các pháp chuyển" mới phải. Chứ chưa đạt tới "dụng rồi chuyển các pháp", chỉ mới là hi vọng sẽ đạt được thôi ?

Mộ Phần
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Có pháp mà, gọi là Pháp Vương đó hì hì...:icon_lol1:

Hề hề.

"Pháp Vương" giống như cái tên tapchoi82 dùng để phân biệt túi da thối này với túi da thối khác ấy hả ?

Suy ngẫm tiếp đê ! Vận hết sức trí, chân thật trả lời xem tới đâu rồi nào !

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề.

Vô sanh cũng có Pháp sao ?


Mọi người thử vận hết sức trí hiện thời đáp xem sao !

Hề hề

- Hai câu trên là chỗ chứng của người khác.
- Câu thứ 3 là diễn đạt sai ý: Khi "dụng công" thì không bị "các pháp chuyển" mới phải. Chứ chưa đạt tới "dụng rồi chuyển các pháp", chỉ mới là hi vọng sẽ đạt được thôi ?

Mộ Phần

ĐÚng thế, huynh quả là người tinh tế, bái phục, bái phục :eek:nion41:
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề.

"Pháp Vương" giống như cái tên tapchoi82 dùng để phân biệt túi da thối này với túi da thối khác ấy hả ?

Suy ngẫm tiếp đê ! Vận hết sức trí, chân thật trả lời xem tới đâu rồi nào !

Mộ Phần.

Ta không rảnh dây dưa với lão ca ngươi đâu, ngươi toàn hỏi câu đau đầu như vậy thì phải chờ ta về dở lại kinh sách, ngữ lục cái đã, để xem nào... là cái gì ta?
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Ta không rảnh dây dưa với lão ca ngươi đâu, ngươi toàn hỏi câu đau đầu như vậy thì phải chờ ta về dở lại kinh sách, ngữ lục cái đã, để xem nào... là cái gì ta?

Đang kỳ thi, mà mở sách ra xem (thế gian gọi là quay bài, sao chép, gian lận....đấy). Thì điểm thi là của thằng viết sách rồi, đâu phải thực học của mi !

Ngồi đó, ngẫm đê.

Hề hề.

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Đang kỳ thi, mà mở sách ra xem (thế gian gọi là quay bài, sao chép, gian lận....đấy). Thì điểm thi là của thằng viết sách rồi, đâu phải thực học của mi !

Ngồi đó, ngẫm đê.

Hề hề.

Mộ Phần.


Ây da! thật là đau đầu mà :eek:nion52:

Ta tìm khắp, kinh điển ngữ lục rồi, chẵng thấy câu trả lời cho cái câu hỏi này, hay lão ca ngươi hỏi sai chăng? thôi để ta dùng sự trợ giúp "gọi điện thoại cho người thân" xem sao, ôi đau đầu, đau đầu thật... :eek:nion20:
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Ây da! thật là đau đầu mà :eek:nion52:

Ta tìm khắp, kinh điển ngữ lục rồi, chẵng thấy câu trả lời cho cái câu hỏi này, hay lão ca ngươi hỏi sai chăng? thôi để ta dùng sự trợ giúp "gọi điện thoại cho người thân" xem sao, ôi đau đầu, đau đầu thật... :eek:nion20:

Tầm bậy.

Ta ra đề, đương nhiên phải có đáp án ! Sai là sai thế nào !

"gọi điện thoại cho người thân" thì điểm ta tính cho cái thằng nghe điện thoại nhé !

Hề hề.

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Tầm bậy.

Ta ra đề, đương nhiên phải có đáp án ! Sai là sai thế nào !

"gọi điện thoại cho người thân" thì điểm ta tính cho cái thằng nghe điện thoại nhé !

Hề hề.

Mộ Phần.


Hình như cái trường thi của lão huynh không có ai đến đăng ký thi thì phải? sao không có ai vào trả lời ta? chắc tại huynh hỏi khó quá đó mà hì hì...
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Hề hề.

Vô sanh cũng có Pháp sao ?


Mọi người thử vận hết sức trí hiện thời đáp xem sao !

Hề hề

- Hai câu đầu là chỗ chứng của người khác.
- Câu thứ 3 là diễn đạt sai ý: Khi "dụng công" thì không bị "các pháp chuyển" mới phải. Chứ chưa đạt tới "dụng rồi chuyển các pháp", chỉ mới là hi vọng sẽ đạt được thôi ?

Mộ Phần

Thật ra tôi làm cái bài này khi mới tham ra diễn đàn có người dẫn dắt khiến tôi hết nghi ngờ cái câu muôn pháp là một,một đi về đâu?.nói là ngộ nhưng thật ra chỉ là ngộ cái ai cũng biết thôi không có chi mà tự hào làm vài câu cũng chỉ là ngẫu hứng thôi.kính mong bực đại tri thức như ngài không chấp lời nghịch ý.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Hình như cái trường thi của lão huynh không có ai đến đăng ký thi thì phải? sao không có ai vào trả lời ta? chắc tại huynh hỏi khó quá đó mà hì hì...

Hề hề.

Đây là bài test trình độ ! Ai tham gia chẳng được !

Không phải là giải nghĩa Kinh điển đâu mà lo bị tạo tội !

Yên tâm nhé cả nhà !

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Thật ra tôi làm cái bài này khi mới tham ra diễn đàn có người dẫn dắt khiến tôi hết nghi ngờ cái câu muôn pháp là một,một đi về đâu?.nói là ngộ nhưng thật ra chỉ là ngộ cái ai cũng biết thôi không có chi mà tự hào làm vài câu cũng chỉ là ngẫu hứng thôi.kính mong bực đại tri thức như ngài không chấp lời nghịch ý.

Không việc gì đâu bạn, tên ma ma đó ta bóp phát bẹp dí ấy mà hề hề...
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Thật ra tôi làm cái bài này khi mới tham ra diễn đàn có người dẫn dắt khiến tôi hết nghi ngờ cái câu muôn pháp là một,một đi về đâu?.nói là ngộ nhưng thật ra chỉ là ngộ cái ai cũng biết thôi không có chi mà tự hào làm vài câu cũng chỉ là ngẫu hứng thôi.kính mong bực đại tri thức như ngài không chấp lời nghịch ý.

Hề hề.

Không đáng bận tâm ! Không đáng bận tâm !

Cùng vào làm bài test đê bạn hiền !

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề.

Đây là bài test trình độ ! Ai tham gia chẳng được !

Không phải là giải nghĩa Kinh điển đâu mà lo bị tạo tội !

Yên tâm nhé cả nhà !

Mộ Phần.

Ồ trò này ta cũng rất thích chơi đấy, huynh cứ ra đề đi ta chơi với huynh cho vui cửa vui nhà.

À! đề nghị lần sau đổi cái chử Mộ Phần thành Phần Mộ, tránh trường hợp người khác nghĩ huynh bị quáng gà mà gõ sai chữ rõ chưa?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên