- Tham gia
- 21 Thg 8 2023
- Bài viết
- 6
- Điểm tương tác
- 1
- Điểm
- 3
“Sắc Tức Thị Không”
“Không Tức Thị Sắc ”
“Không Tức Thị Sắc ”
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Bạn giải thích thử xem?“Sắc Tức Thị Không”
“Không Tức Thị Sắc ”
"Không cũng không luôn" thì cái ý là cái gì mà trọn?Không cũng không luôn nhỉ, không thì không trọn ý, phải không?
Hà hà
Hà hà..."Không cũng không luôn" thì cái ý là cái gì mà trọn?
Đang hỏi bạn sao lại gật qua TS Thích Nhất Hạnh,bạn biết ý của ông ấy?Hà hà...
theo TS Thích Nhật Hạnh, quả là như vậy
Nói sao nhỉ!?... Chấp có hoặc chấp không ~ trốn họa lửa, nên chui vào họa nước = sợ bị thiêu chết, nên trốn vào nước để bị chết đuối.Đang hỏi bạn sao lại gật qua TS Thích Nhất Hạnh,bạn biết ý của ông ấy?
Bạn là chủ xị lại chẳng có gì để nói thì VNBN nãy cũng có gì để tương tác.Nói sao nhỉ!?... Chấp có hoặc chấp không ~ trốn họa lửa, nên chui vào họa nước = sợ bị thiêu chết, nên trốn vào nước để bị chết đuối.
Bây giờ lại để em nêu một đề nghị nhỏ ạ, đó chính là tìm hiểu về " Bát nhã tâm kinh- TS Nhất Hạnh dịch" ạ.
Hoặc theo " Chứng đạo ca của TS Huyền Giác" :
"Chân bất lập, vọng bổn không
Hữu vô câu khiển bất không không
Nhị thập không môn nguyên bất trước
Nhất tánh Như Lai thể tự đồng"
Tuy nhiên tất cả đều là lời của bậc Tiên Hiền ạ.
Bản thân em chẳng có gì để nói... hì hì
kakakaka, lại tự sướng rồi. Kiểu nói tự sướng thế này thì ai mà chẳng nói được.ha ha ha [smile]
A hahahaha ... BÒ CƯỜI CHẾT trôi đầy dòng sông phật pháp [smile] .. A hahahahahahah [smile]
(1) CHĂN BÒ .. AI CŨNG "ĐẦY TRÍ TUỆ [smile] ... Ahahahahahah
tưởng ai, VNBN đã từng phản đối tư tưởng của HT. Thích Từ Thông trong diễn đàn này.
Một người chưa liễu ngộ tự tánh thì lời nói đâu có giá trị gì mà trích dẫn.
Đó là những lời sai lầm như VNBN đã phân tích. - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile]
====> đó là CHỖ NGU CỦA LOÀI BÒ ..tưởng chỉ 1 người có TRÍ TUỆ [smile] [smile] .. A hahahahahah
ờ mà đúng hông ? [smile]
Dạ, Vâng ạ.Bạn là chủ xị lại chẳng có gì để nói thì VNBN nãy cũng có gì để tương tác.
Điều này do pháp nhãn của bạn, người rõ bổn tánh thì hố đoạn thường chẳng vướng được.Dạ, Vâng ạ.
Cái đã có, cái hiện có, và cái sẽ có... vậy có cái gì đấy ạ? "Hố đoạn, thường" thật là sâu thăm thẳm ...
Như vậy bản tính là gì?Điều này do pháp nhãn của bạn, người rõ bổn tánh thì hố đoạn thường chẳng vướng được.
Kẻ không rõ, phàm phu chấp tối. Kẻ chạy theo ánh sáng lại lập tâm tánh. Đều là những người chưa rõ bổn tánh.
kakakaka, ngày xưa các đệ tử cũng hỏi Phật như vậy.Như vậy bản tính là gì?
Tại sao bản tính vốn rỗng rang, thanh tịnh, lớn không gì lớn hơn, nhỏ chẳng gì nhỏ hơn, lại có sự vô minh, dốt nát?
Vậy gốc rẽ của dốt nát, vô minh...lại là cái gì?
Hì hì...
Thọ thân là gốc rẽ? Vậy thân tại sao phải thọ? Nếu bản tính là trạm nhiên, rỗng rang... vậy tại sao lại thọ thân? Hì hìha ha ha [smile]
Như vậy bản tính là gì?
Tại sao bản tính vốn rỗng rang, thanh tịnh, lớn không gì lớn hơn, nhỏ chẳng gì nhỏ hơn, lại có sự vô minh, dốt nát? - VV
câu hỏi này hay đấy [smile] .. .. đó là tại vì MÔ HÌNH TRÊN [smile] .. hỏng đúng với thực tại .. và người nói lên điều này [smile] .. còn là 1 TIỂU NHÂN [smile]
có 1 dẫn chứng đơn giản thôi ... .. .có thân người .. tức là đã MANG LẤY NGHIỆP VÀO THÂN [smile]
giống như ông NGUYỄN DU NÓI ĐÓ [smile]
- lấy 1 đứa bé đi chẳng hạn .. nó ngây thơ . trong trắng .. có tội lỗi gì .. nhưng mà nó vẫn đói bụng KÊU NGOE NGOE .. và nó chẳng biết làm gì để hết đói [smile] ... toàn là MẸ NÓ biết nó đói cho cho bú .. còn không thì ba biết nó đói nó pha sữa cho bú [smile] ... phải không [smile] ??
cho nên .. cứ kể ra mà tính .. thì cứ mang thân người ..là có bao nhiêu thứ hỏng biết ... NGU SI LẮM PHEN rùi [smile] [smile] .... từ nhỏ đến giờ .. mí chục tuổi .. biết bao nhiều NGU ĐÃ XẢY RA TRONG ĐỜI CHỨ [smile]
TÂM THỊ ÁC NGUYÊN [smile]
cốc cốc cốc cốc
ĐỆ NHẤT GIÁC NGỘ
thế gian vô thường
quốc độ nguy thúy
tứ đại khổ không
ngũ ấm vô ngã (hỏng làm chủ được)
SINH DIỆT ==> biến dị (những thọ mạng, mạng căn được sinh ra trong thân này sinh diệt chẳng ngừng)
HƯ NGỤY vô chủ (và hỏng làm chủ được ... smile)
TÂM thị ==> ÁC NGUYÊN (đúng hông? ... ờ mà đúng hông? )
hình vi tội tẩu
như thị QUÁN SÁT
tiệm ly sanh tử - KINH BÁT ĐẠI NHÂN GIÁC
ờ mà đúng hông? [smile]
Ai chiêm bao ạ? Tại sao chiêm bao?kakakaka, ngày xưa các đệ tử cũng hỏi Phật như vậy.
Người chưa biết rõ bổn tánh thì cũng sẽ đặt câu hỏi như bạn, họ cảm thấy đó như là một sự mâu thuẩn.
Nhưng với người đã rõ bản tánh thì đó là một sự kiện đương nhiên.
Phân tích một chút: vô minh dốt nát, luân hồi, .... cũng giống như những việc của một người chiêm bao. Khi trong chiêm bao thì thấy như vậy nhưng khi thức tỉnh thì các thứ trong chiêm bao tan biến, một thứ lấy ra cũng không có chứ nói chi tới nguồn gốc.
Như vậy, bạn nên đặt lại câu hỏi là: Bản tánh vốn rỗng rang, thanh tịnh,.... nhưng tại sao lại xảy ra chiêm bao và thức tỉnh?
Tất nhiên VNBN đã có câu trả lời nhưng VNBN muốn nghe chia sẽ của bạn.
Thì chính bạn hỏi: bản tính vốn ..... vì sao lại vô minh?Ai chiêm bao ạ? Tại sao chiêm bao?
Chiêm bao có mấy loại sau:
-Ban ngày thấy gì, thì đêm mơ thấy cái ấy.
-ám ảnh về cái gì, thì mơ thấy cái ấy.
- hoặc được thiện thần/ ÁC thần báo mộng
Vân vân...
Vậy bản tính vốn trạm nhiên, rỗng rang... sao lại chiêm bao??? Hì hì
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)