T

Như Thị Luận

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9/4/18
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Sắc tức Như
Không tức Như

Vì đều Như nên nói Sắc, Không chẳng khác. Người mê chấp sắc, không đối đãi như lập luận trâu có sừng với thỏ không sừng. Vốn tự chẳng đến với nhau.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9/4/18
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hi hi....

Chào VN!

HVT chưa rõ ý bạn, chúng ta sẽ cùng thảo luận, bạn muốn thảo luận chỗ nào?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah ... kính bạn VN một ly trà [smile]:

tâm không .. trống rỗng ... tựa ---> TRĂNG rằm

đâu còn thọ tưởng -->> DÁNG NGƯỜI TRẦU

này xuân nâng chén trà .... mời bạn [smile]

- đồng trần mấy cảnh ... tận hoà quang


trực tâm --> kiến tánh .... làm là lợi

càng không bớt ngại cảnh trâu người [smile]

gặp khi cảnh tận ... đường tục lụy

--> ..xuân tràn ... ý đắc .... tu tận hoan [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9/4/18
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hi hi...

Chào bạn VN!

Vô Tướng vẫn luận được như thường. Nếu không luận được thì làm sao biết chỗ Y đến? Dù gã có trốn vào không vô biên xứ định thì vẫn tóm cổ ra được hì hì...
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9/4/18
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hi hi...

Chào bạn VN!

Mỗi lần Minh Bạch lại đến một cảnh giới tự thọ dụng khác nhau. Tự tánh vốn chẳng khác nhưng cảnh giới tự thọ dụng thì phân biệt được. Ví như cảnh giới chưa biết chữ với cảnh giới biết chữ ấy. Hiển nhiên là rõ ràng hì hì...
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9/4/18
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hi hi...

Mỗi người sẽ có câu trả lời khác nhau. Theo HVT thấy thì Phật Pháp lấy việc cứu độ chúng sanh thoát khỏi khổ đau làm căn bản, lấy trí tuệ nhìn thấu sự thật làm chỗ Tâm Đắc. Người xưa thường nói Duy Tuệ thị nghiệp vậy.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9/4/18
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hi hi...

Phương pháp thoát khổ chính là con đường thực hành bát Chánh Đạo. Tùy đương cơ mà tạm chia ra nhiều Tông phái để sự nghiệp hoằng pháp lợi sanh được thuận lợi nhưng cũng không ra ngoài bát Chánh Đạo.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9/4/18
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hi hi...

Bạn VN nói rất đúng!

Đây là lý một trong nhiều, nhiều trong một. Bát Chánh Đạo, tứ diệu đế đều không rời Phật Pháp
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah ... kính bạn VN một ly trà [smile]:

vầng trăng đã tỏ --> tự --> đăng vân

sơn khê đại mộng --> đã viên thành

xuân đến xuân đi .. rùi xuân lại

ta vẫn còn đây ... ta với ta ... [smile]


xuân đến ngàn hoa .. ta thấy hoa

giọt sương trên cánh .. nắng trong ngần

không ta .. đâu trống dồn khua giục

- đón xuân tỏa sắc .... với chung trà ?? [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

LaughingHaHa

Registered
Phật tử
Tham gia
16/4/09
Bài viết
95
Điểm tương tác
81
Điểm
18
Địa chỉ
USA

Nếu "như thị" thì đâu thể nào "luận" về như thị (Như Thị Luận) :icon_winkle:

Bạn biết tại sao không ? :icon_winkle:


:icon_prost:


Trả lời: Đúng vậy, nếu "như thị" thì đâu thể nào "luận" về bất cứ một cái gì, huống chi là "luận" về như thị !

Hội chăng ? :icon_winkle:



:icon_prost:
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9/4/18
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hi hi...

Chào lão huynh!

Không có Nếu. Hì hì...
 

LaughingHaHa

Registered
Phật tử
Tham gia
16/4/09
Bài viết
95
Điểm tương tác
81
Điểm
18
Địa chỉ
USA
Hi hi...

Chào lão huynh!

Không có Nếu. Hì hì...


Chào bạn Tịch Nhiên,

KKT thường viết ngắn nhưng thực ra không bao giờ khinh xuất. :icon_winkle: Nếu KKT để chữ "nếu" ở đó tức là có suy nghĩ kỹ càng mới viết như vậy. :icon_winkle: Không để chữ "nếu" cũng được, nhưng chưa phải lúc viết như vậy. :icon_winkle:



:icon_prost:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah ... kính bạn VN một ly trà [smile]:

trăng trong nước ... --> bao đỉnh trời .. bao núi ?

hoa trong gương -->> bao cảnh chiếu nghìn hoa ?

3 nghìn cõi .. --> vẫn cõi lòng trống rỗng

--> 1 chung trà ... uống nổi .. được hay không ? [smile]


xuân vẫn vậy --> phải cần ta mới có [smile]

tiếng thở dài .... thấm lạnh ... cả chiều đông

hỏi những gã ... say sưa .... hoài chẳng tỉnh

- Ngọc bạn giàu ... cột chéo áo --> CÒN KHÔNG ? [smile] (1)

(1) Kinh Pháp Hoa, phẩm 500 đệ tử thọ ký có chuyện 1 gã say rượu ngủ say ... vừa lúc có 1 người bạn giàu tới thăm .. thấy gã SAY XỈN quá .. nên cột 1 viên ngọc vào chéo áo ... mí năm sau gặp lại, người bạn đó hỏi anh ta: viên ngọc cột chéo áo đâu rồi .. mà sao tả tơi quá .... [smile]


chắc chỗ NHƯ THỊ .. cũng là NGỌC THỊ ha ha ahahahahahhahahahahahah

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9/4/18
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63

Chào bạn Tịch Nhiên,

KKT thường viết ngắn nhưng thực ra không bao giờ khinh xuất. :icon_winkle: Nếu KKT để chữ "nếu" ở đó tức là có suy nghĩ kỹ càng mới viết như vậy. :icon_winkle: Không để chữ "nếu" cũng được, nhưng chưa phải lúc viết như vậy. :icon_winkle:



:icon_prost:

Hi hi...

Chào lão huynh!

Như Thị không ở trên ngôn từ. Không ngôn thuyết mới là chân thuyết. Lời thuyết về không đâu lại thành có được hì hì... Nếu liễu thì: Tan hết vào trong chẳng nghĩ bàn. Lão huynh có đồng ý không? Hì hì...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah ... kính ban VN một ly trà [smile]:

TRĂNG trong nước .... bao đỉnh trời .. bao núi ?

hoa trong GƯƠNG .. bao cảnh chiếu nghìn hoa ?

hỏi những gã say xưa hoài chẳng tỉnh

NGỌC bạn giàu .... cột chéo áo còn không ? (1)


xuân vẫn vậy .. phải cần TA mới có ...

cả trăng gương .... NHƯ NGỌC ở bên mình

muôn nghìn kiếp vẫn còn nguyên lặng lẽ

-->> vẫn như thường ...ngọc tỏa ... CHIẾU nghìn xuân .... [smile]

AI thấy được ... hỏi là ai trong đó?

Ai thấy hoài ... hỏi trong đó là ai ?

Ai trong đó ... thấy hoài là ai đó ?

Ai thấy đó trong hoài .. đó là ai ? [smile]



Chiếu Kính Đỉnh .... bao cõi trời .. bao nước ?

Chiếu Kính Hoa .... bóng câu ngựa ... qua mành ?

ba nghìn cõi .... Ngọc Tâm Đăng vẫn tỏa

Phật Di Đà ... Chiếu Kính Vị .... tam thiên [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahah ... kính bạn VN một ly trà [smile]:

thò tay vô lửa ... là say chắc [smile]

bể khổ ... kêu than ... tại hữu tình

hữu tình dần bước --> quy tam bảo

trụ TÂY PHƯƠNG viễn --> vạn thập trình (1) (smile)

ngàn năm cây sắt --> trổ hoa dễ (smile)

mà mất tự thân lại khó tìm

bổn lai trống rỗng ... nhìn muôn vật

hoài say hoài tỉnh .... ngọc tác thành [smile]

đối cảnh vô tâm .... AI chỉ ngọc ?

ngọc tỏa lung linh .... diễn diệu âm ...


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:


(1) mạc trụ tây phương cận .. tây phương vạn thập trình ... Di Đà thường tiếp dẫn ... vô tử diệc vô sanh

chớ bảo tây phương gần .. tây phương xa vạn dặm ... Phật Đi Đà thường tiếp dẫn mới được giải thoát


(2) ờ ... CÂY SẮT mà trổ hoa ... ha ha hahahahah
 

LaughingHaHa

Registered
Phật tử
Tham gia
16/4/09
Bài viết
95
Điểm tương tác
81
Điểm
18
Địa chỉ
USA

Nếu "như thị" thì đâu thể nào "luận" về như thị (Như Thị Luận) :icon_winkle:

Bạn biết tại sao không ? :icon_winkle:


:icon_prost:

Trả lời: Đúng vậy, nếu "như thị" thì đâu thể nào "luận" về bất cứ một cái gì, huống chi là "luận" về như thị !

Hội chăng ? :icon_winkle:


:icon_prost:


Hỏi tiếp: Nếu "luận" cũng không xong thì còn gì ?!
Đáp: Chỉ còn là ... "tắt đài" ! :icon_winkle: Một cái ... im ắng mênh mang ! :icon_winkle:



:icon_prost:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ah ha ha hah ... kính bạn VN một ly trà [smile]

xuân vẫn năm này --> phải có ta [smile]

nên hoa nở rộ khắp trong nhà

cung chúc năm này ... thôi bớt khỏ

tiêu ngọc --> bạn xa tặng vậy mà (1)


trong tranh chú lợn .. tròn nùng nục

cười bên mai nở ... rộ trên cành

Ư thôi biết bao lần ngọc thị

- sớm nở tối tàn .... một kiếp hoa ... [smile]


(1) Hồi xưa khi ngài Xá Lợi Phất khẩn cầu đức Phật ba lần .. ngài mới nói tới NGỌC trong kinh PHÁP HOA .. nhưng trước khi đức Phật nói kinh này, thì 5000 tỳ kheo nam nữ đứng dậy bỏ đi: bởi vì họ tự cho rằng ... pháp của họ đã đủ an vui ... [smile]

Mỗi một người đều đi trong một con người ... trên một con đường đạo ... người có duyên nghe được đức Phật nói những kinh này .. chắc những bước đường sau sẽ --> RỘNG THÊNH THANG hơn ...

Kinh không nói đến con đường của những đệ tử đã bỏ đi ... Ừ thì --> tất cả chúng sanh đều sẽ thành phật .. nhưng con đường của HỌ ĐI ... không có NGỌC sẽ còn phải vạn thập trình rùi mới thấy .. và sẽ không NGẮN NHƯ VẦY [smile]

ngọc lý bí thanh .. diễn diệu âm

cá trung mãn mục --> lộ thiền tâm

- hà sa cảnh thị bồ đề đạo

nghĩ hướng Như Lai --> cách vạn tầm - Trí Huyền Thiền Sư



cho nên .. có thể dụng ngọc định XA GẦN .. [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9/4/18
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Ha ha...

Chào lão huynh!

Cách luận của huynh rất sáng tạo. Chẳng lìa Như Thị mà thuyết như thị. Hì hì...

Xưa nay duyên khởi tức Toạ đạo tràng. Trăm sông đổ biển mà chẳng thêm, nhiễm ô tức chẳng được hì hì..
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9/4/18
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
ah ha ha hah ... kính bạn VN một ly trà [smile]

xuân vẫn năm này --> phải có ta [smile]

nên hoa nở rộ khắp trong nhà

cung chúc năm này ... thôi bớt khỏ

tiêu ngọc --> bạn xa tặng vậy mà (1)


trong tranh chú lợn .. tròn nùng nục

cười bên mai nở ... rộ trên cành

Ư thôi biết bao lần ngọc thị

- sớm nở tối tàn .... một kiếp hoa ... [smile]


(1) Hồi xưa khi ngài Xá Lợi Phất khẩn cầu đức Phật ba lần .. ngài mới nói tới NGỌC trong kinh PHÁP HOA .. nhưng trước khi đức Phật nói kinh này, thì 5000 tỳ kheo nam nữ đứng dậy bỏ đi: bởi vì họ tự cho rằng ... pháp của họ đã đủ an vui ... [smile]

Mỗi một người đều đi trong một con người ... trên một con đường đạo ... người có duyên nghe được đức Phật nói những kinh này .. chắc những bước đường sau sẽ --> RỘNG THÊNH THANG hơn ...

Kinh không nói đến con đường của những đệ tử đã bỏ đi ... Ừ thì --> tất cả chúng sanh đều sẽ thành phật .. nhưng con đường của HỌ ĐI ... không có NGỌC sẽ còn phải vạn thập trình rùi mới thấy .. và sẽ không NGẮN NHƯ VẦY [smile]

ngọc lý bí thanh .. diễn diệu âm

cá trung mãn mục --> lộ thiền tâm

- hà sa cảnh thị bồ đề đạo

nghĩ hướng Như Lai --> cách vạn tầm - Trí Huyền Thiền Sư



cho nên .. có thể dụng ngọc định XA GẦN .. [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:

Hay đấy khúc huynh!

Tiểu đệ cứ đi loanh quanh trong Ngọc Như ý thấy rằng đến chỗ nào nó cũng là mắt như vậy. Kỳ lạ ghê :icon_irre2:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên