Như Thị Luận

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Hi hi...

Chào lão ca. Phật nói đủ thứ pháp chỉ muốn người phát khởi lòng tin mà tự đi khám phá. Trí tuệ minh bạch tăng trưởng và niềm tin cũng vững chắc hơn. Cho đến khi hành giả xác tín hoàn toàn, trong Tâm không còn một mảy nghỉ ngờ nhỏ bằng hạt bụi. Ví như người đi tìm đồ bị mất cho tới khi thấy nó cầm trong tay thì mới dứt kiếm tìm.

Từ sự phát khởi niềm tin ban đầu đến khi hoàn toàn xác tín là cả một chặng đường dài hì hì...

Hãy tin điều này : bất cứ khi nào, bất cứ lúc nào đều là Tự tâm vốn có của mình. Bởi vì chúng ta chỉ là 1 Tâm nên dùng lời nói lừa dối nhau là chuyện vô ích hì hì....
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Ta khoái sự tự do,
Nên phải chịu trói buộc.
Người ưa muốn giải thoát,
Nên mới thấy khổ đau.

Khổ thật, vui cũng thật.
Nhân duyên là tự nhiên.
Ai cười, ai cứ khóc.
Nói nín xong kiếp người.

Pháp thể và pháp tánh
Pháp tướng và vi trần.
Sắc cùng không đối đãi.
Tâm và vật song song.

Tín tâm sinh vạn pháp,
Khởi ý động tam thiên.

 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Tam Sao Thất Bản

Niệm rỗng rang sáng tỏ

Vốn là Diệu Linh tri

Dịch từ tàu sang Việt

Lại dịch thành niệm không

Người người y ngôn ngữ

Nên diệu lý chẳng thông

Linh quang vượt tình, tưởng

Phật vốn tự viên thành!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ... kính bạn VN một ly trà [smile]:

tâm bản nhiên .. vô chủ ..

dễ dãi ... với mọi người

luôn tiên khách hậu chủ

cho đến khách quy tiên [smile]


một ngày ta làm chủ

chợt bước nẻo vô thường

chợt hiểu mình chẳng phải

--->> xa cách ... vạn hồn nhiên [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Cái gì cũng BIẾT hết thì làm sao NHƯ THỊ được?

ha ha hah ... kính bạn VM một ly trà [smile]:

câu hỏi trước của bạn hay .. câu này càng hay hơn ... cho xin luôn nhé [smile]


Trong phim Đạt Ma Tổ Sư có đoạn ngài gặp một vị sư khác tên là Không Trí .. thì vị ấy nói:

- cái này không cái kia không cái gì cũng không .. xin hỏi có đúng chăng ?

Bồ Đề Đạt Ma chẳng nói chẳng rằng: KÍ đầu Không Trí một cái CỐP

- Ấy .. sao ngài lại đánh người ?

Bồ Đề Đạt Ma nói:

- ngươi nói CÁI GÌ CŨNG KHÔNG thì làm gì có ĐAU ?


thấy những những việc không thể thấy

nghe những âm thanh không thể nghe ...

--> đố mới là chân lý



Như vậy . cái người "CÁI GÌ CŨNG BIẾT" .. = vậy chứ ĐAU MỘT CÁI là không biết liền ... tức là LẬP TỨC RƠI VÀO CẢNH VÔ THƯỜNG

thì cũng phải rơi vào cảnh VÔ THƯỜNG .... thì lúc đó ... cái NGƯỜI KHÔNG THỂ BIẾT KHÔNG THỂ NGHE mới xuất hiện ...

--> cái người đó .. mới thiệt là CHÂN LÝ [smile]


nhiều lúc chỉ vài trăm bước trước sau một căn nhà thôi .. gặp nhiều người hoàn toàn khác nhau nhiều bối cảnh khác nhau .. tư tưởng hành động, văn hóa, con người đều khác thì mới biết rằng:

CÁI NGƯỜI MÌNH KHÔNG BIẾT = Ở TRONG MÌNH ... CHƠN TÂM đó .. nó thiệt biết làm ra nhiều thứ thiệt [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

LaughingHaHa

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 4 2009
Bài viết
95
Điểm tương tác
81
Điểm
18
Địa chỉ
USA

Chào bạn Tịch Nhiên,

Nếu "như thị" thì đâu thể nào "luận" về như thị (Như Thị Luận) :icon_winkle:
Bạn biết tại sao không ? :icon_winkle:

Nhân hai chữ "như thị" hãy đọc đối đáp sau đây giữa Hòa thượng Hư Vân và Sư Độ Luân (tức Hòa thượng Tuyên Hóa)
: https://www.dharmasite.net/SoLuocTSHTTH.htm#31


Tuyên Hóa Thượng Nhân Sự Tích đã viết:

31. Bái Kiến Đại Lão Hòa Thượng Hư Vân.

Năm 1948 Ngài đến Chùa Nam Hoa, Bảo Lâm, Tào Khê Tỉnh Quảng Đông, triều bái chân thân Lục Tổ Huệ Năng và Đại Giám Thiền Sư, kế Ngài bái kiến Lão Hòa Thượng Hư Vân, bấy giờ đã một trăm lẻ chín tuổi.

Trong lúc đàm đạo Lão Hòa Thượng đã nhận ra Ngài là bực pháp khí, xứng đáng được truyền pháp gia bảo. Sau đó ủy nhiệm Ngài làm Giám Luật của Chùa Nam Hoa, Chủ nhiệm giáo vụ và là A Xà Lê Tôn chứng sư trong những kỳ giới đàn. Ngài nghiêm trì giới luật, đồng chí hướng và đạo hạnh của Lão Hòa Thượng.

Ngài cùng Lão Hòa Thượng tâm ấn tâm đàm luận, ý hợp tâm đồng. Chúng ta có thể khảo lược bài kệ sau đây:

Hư Công thấy tôi bảo Như Thị
Tôi thấy Hư Công bạch Như Thị
Hư Công và tôi đồng Như Thị
Phổ nguyện chúng sanh cũng Như Thị

Lúc đầu Lão Hòa Thượng Hư Vân yêu cầu Ngài ở lại làm giáo thọ tại tu viện Nam Hoa. Ngài từ chối, bạch rằng:

- Đệ tử từ vạn dặm đến đây để được gặp vị Thiện tri thức, nếu Hòa Thượng có thể bảo đảm rằng đệ tử sẽ chấm dứt sanh tử, thì dầu có phải nhảy vào dầu sôi lửa bỏng, dẫu có phải cúng dường nhục thân này đệ tử cũng sẽ hoan hỷ phụng hành.

-Người nào ăn thì người ấy no, người nào tu thì người ấy chứng và sẽ chấm dứt luân hồi sanh tử. Tu hành thì phải quán chiếu nội tâm và ngoại chướng, người tu không nên chỉ nhằm đạt đến quả vị A La Hán và chỉ nghĩ đến sự chứng đắc của mình. Phải tu Bồ Tát đạo, hộ trì Tam Bảo, hành thiện và phục vụ cho mọi chúng sanh. Như vậy phước huệ viên thành thì sẽ chấm dứt sanh tử.

Hòa thượng Hư Vân lại tiếp tục khuyến tấn Ngài dạy:

- Nhân giả từ miền Đông Bắc vạn dặm đến đây để gặp tôi, nếu người không nghe theo lời tôi thì thử hỏi có ích gì?

Ngài bèn y giáo; được dịp quan sát và học hỏi lời nói, hành động của Lão Hòa Thượng Hư Vân, Ngài cảm phục đạo hạnh của Hòa Thượng vô cùng. Ở chức vụ Giáo thọ Ngài đã tận lực làm việc để xứng đáng là một vị Thầy, một bậc đàn anh gương mẫu. Ngài nhận chịu tất cả những khó khăn và chướng duyên trong sứ mạng hoằng truyền giáo pháp.

Năm 1949 Lão Hòa Thượng Hư Vân về núi Vân Môn Tỉnh Quảng Đông lo việc tu sửa lại ngôi Đại Giác Thiền Tự. Từ đó Ngài cũng xin thôi việc chủ nhiệm giáo thọ, rồi đến Vân Môn bái biệt Hòa Thượng.

Hòa Thượng Hư Vân đã viết thư khẩn thiết lưu Ngài ở lại giữ chức Viện Trưởng, nội dung như sau:

“Kính bạch Pháp sư An Từ,

Tôi đã nhận được thơ Nhân giả và tôi đã đọc rất kỹ. Nhân giả đã quá khiêm tốn. Thật ra trong năm vừa qua, luật viện đã trông cậy phần lớn nơi sự giúp đỡ của Nhân giả. Tôi hy vọng rằng từ nay về sau chúng tôi lại còn có thể nhờ cậy nơi Ngài. Xin đừng nghĩ đến chuyện đi bất cứ nơi đâu. Tôi hy vọng rằng Nhân giả sẽ quyết định thường trú tại đây để hỗ trợ và bảo vệ Tự Viện. Đó là sự mong ước tha thiết nhất của tôi. Tôi không còn gì để nói thêm ngoại trừ kính chúc Nhân giả pháp thể khang an, tuệ giác viên thành.

Nhà sư áo rách Hư Vân Cẩn bái

Mồng 6 tháng 2 năm 1948”

Nhưng Ngài nghĩ rằng có rất nhiều người mà ngay cả danh từ “Phật Đà” cũng chưa biết đến cho nên Ngài quyết định đem Pháp Phật hoằng dương khắp chốn.



:icon_prost:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Hì hì...

Chào lão huynh!

Chỗ sỡ thuyết vốn vô ngôn. Nương lời nghĩa hiện là chỗ phương tiện. Nói sẵn sàng thì đâu phải do lời nói mà thành sẵn sàng hì hì...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha haha ... kính bạn VN một ly trà [smile]:

xuân đến xuân đi --> bởi có ta

có ta --> hoa nở rộ trên cành

có ta --> hạ đến gần xuân cạn

cũng bởi tại ta --> lá đầy cành ....


rùi mai cũng vậy --> còn ta nữa

hạ trắng mặt người đỏ nắng say

tại ta ... là thế ... là như vậy

chẳng phải có ai --> chỉ có mình [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63

Chào bạn Tịch Nhiên,

Nếu "như thị" thì đâu thể nào "luận" về như thị (Như Thị Luận) :icon_winkle:
Bạn biết tại sao không ? :icon_winkle:

Nhân hai chữ "như thị" hãy đọc đối đáp sau đây giữa Hòa thượng Hư Vân và Sư Độ Luân (tức Hòa thượng Tuyên Hóa)
: https://www.dharmasite.net/SoLuocTSHTTH.htm#31





:icon_prost:

Hi hi...

Chào lão huynh!

Giờ tiểu đệ mới rảnh đọc đoạn trích dẫn. Quả là bất khả tư nghì!


Ngày xưa khi tìm hiểu Phật pháp tiểu đệ có đọc qua kinh Địa Tạng bồ tát. Khi đọc đến đại Nguyện độ tận chúng sanh cùng khắp pháp giới thành Phật rồi mới thành Phật. Lông tóc tiểu đệ dựng ngược, nước mắt tuôn trào vì đại nguyện đó khủng khiếp quá sức tưởng tượng. Hóa ra việc nghe Hồng danh và đại nguyện của ngài mà tiểu đệ được độ thật là hì hữu thay. Phật Pháp thật là bất khả tư nghì hì hì....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha haha .. kính bạn TN một ly trà [smile]:

chắc là Địa Tạng Vương Bồ Tát cũng phải lập đia ở đâu đó .. ---> mà độ được vô số chúng sinh [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol :
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Hi hi...

Chào khúc huynh!

Việc hành giả thấy đại nguyện của bồ tát là chính tâm ông ý khởi lên mà thấy chứ không phải ai thấy vào đây. Nguyên do cảm ứng mà khởi phát, nên tiểu đệ cũng chẳng biết, ông ý cũng chẳng biết mà đại nguyện lại hiện tiền, bất khả tư nghì hì hì...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah ... kính bạn VN một ly trà [smile]:

xuân đến hoa xuân ... phải có ta

có ta ... xuân mới hiện như vầy

bởi ta là vậy ... xuân là thế

dù có trăm xuân .... phải có mình [smile]


chẳng bao giờ hết đi đường ấy

như thế như vầy lại có đây

biết mình chẳng một và hai nữa

xuân tới xuân sau .... phải có mình [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Hi hi...

Chào khúc huynh!

Việc hành giả thấy đại nguyện của bồ tát là chính tâm ông ý khởi lên mà thấy chứ không phải ai thấy vào đây. Nguyên do cảm ứng mà khởi phát, nên tiểu đệ cũng chẳng biết, ông ý cũng chẳng biết mà đại nguyện lại hiện tiền, bất khả tư nghì hì hì...

ha ha hah ... kính bạn TN một ly trà [smile]:

chúng sinh bị khổ wí wí wí dí chạy vòng vòng nên mới chạy vào địa ngục .... chắc Địa Tạng Vương Bồ Tát phát đất cho người ta ở quá [smile]

nên cha ông ta cứ phải nói hoài: phải có một mảnh đất mới an thân được

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a.... kính bạn VN một ly trà [smile]:

xuân đến ở đây lại pháo hoa

còn treo cả bức ở trong nhà

mai vàng --> kết tạm --> HƯƠNG đâu tỏa ?

pháo vẽ --> tai nghe --> TIẾNG nổ giòn ?



nên xuân này vẫn .... mình ta vậy

dù có trăm xuân ... phải có mình

ngày xuân ... mình thấy mai vàng nở

có tiếng xôn xao .. pháo nổ giòn ...[smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
TỰ chẵng có đất khác

TẠI bởi luôn sẵn sàng

Tâm vốn vô tâm, đi qua tất thảy thanh, sắc không thể dừng, biển đi qua hết thảy sóng thường vô trụ mà Tự Tại :eek:nion66:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a ... kính bạn TN một ly trà [smile]:

từ xưa đến giờ ... chắc phải luôn là BIỂN làm ra SÓNG .. mà hỏng phải là SÓNG làm ra BIỂN .... cho nên ... phải có TA


dữ dội và dịu êm

ồn ào và lặng lẽ

SÓNG = không hiểu nổi mình

SÓNG tìm ra tận BỂ
- Xuân Quỳnh

người ta nói hình tướng của BIỂN khi có GIÓ tức là SÓNG .....cho nên cái BIẾT của BIỂN nhiều hơn sóng ở chỗ BIỂN có thể mang nhiều hình tướng ở những điều kiện khác thôi .. còn SÓNG chỉ BIẾT NHỮNG NÉT CUỒNG VỌNG của SÓNG ...

biển sóng ... thét gào .... một ngày nhớ MẸ ..

-->> SÓNG TRÀO ... biển khơi ... .

"BIỂN" SÓNG .... THÉT .... GÀO ..... [/color] [smile]

** Anatta/ no essense là một tổng thể .. nhưng cái tổng thể như BIỂN có thể mang được cả những hình tướng là SÓNG, BĂNG ĐÁ .. NƯỚC NGẦM ... này có sự tồn tại của nó không ? .. và nếu phải hỏi hình tướng của nó là như thế nào ? ... thì liệu chúng ta có ai miêu tả nó được không ? .. .... CÓ TA thì có miêu tả được [smile]


Bồ Tát Quán Thế Âm dùng nhiều Con Mắt trong Nhiều Bàn Tay để làm gì ? .. cho nên ... cũng là phải có TA

thì Địa Tạng Vương Bồ Tát cũng dùng "Đất" như vậy .... [smile]




ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Ha ha...

Chào khúc huynh!

Lâu rồi không gặp hì hì...

Có một sự thật rất hiển nhiên. Ông nào mở mồm cũng tự xưng Tôi nói. Ta thấy, nhưng khi hỏi ông là cái gì thì mù tịt luôn mới khổ. Hì hì...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah ... kính bạn HVT một ly trà [smile]:

thì tại vì người ta ĐỨNG Ở MỘT CHỖ --> mà nghĩ mình như là một tổng thể ... thì không xong [smile]

- cho nên sự bao hàm của 1 TỔNG THỂ SIÊU VIỆT là .... .... là .... là trong đó: "TRÙNG TRÙNG DUYÊN KHỞI" và "CHỨA ĐỰNG tất cả mọi hình tướng" ....

cho nên ... khi chúng ta đến với họ NHƯ LÀ 1 TỔNG THỂ ... tự nhiên họ sẽ cảm thấy ... ấm áp ... dễ chịu [smile]

- chắc là có thể TAN CHẢY ĐƯỢC BĂNG ĐÁ ... bởi vì

cái thưở ban đầu ... .lưu luyến ấy

ngàn năm .. khó gặp ... mấy ai quên [smile]


*** cho nên nói vậy thôi đó .. nhưng mà học cách "TIẾP CẬN ĐƯỢC CÁI TỔNG THỂ ĐÓ, SỬ DỤNG NÓ NHƯ LÀ LÚC BAN SƠ" là một môn học ... đúng là có thể dài tới ngàn năm [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. câu truyện xuân với bạn VN cũng vậy thôi [smile]:

ngài Phật Âm trong cuốn Thanh Tịnh Đạo viết:

Chỉ có khổ --> nhưng chẳng có người chịu khổ,
Có nghiệp, --> nhưng chẳng có người tạo nghiệp
Có giải thoát --> nhưng không có người đạt giải thoát
Đường đi thì có --> nhưng chẳng thấy người đi (Vism 16, 19II S. 513)
✧✧✧

- Không tìm được người tạo nghiệp
- Chẳng có chúng sinh chịu nghiệp quả

- Chỉ có những vật trống không

--> Ai nhận thức được như vậy là người có trí. (Vism 19, 20II S. 602)



đó là vì CÁI VẬT TRỐNG KHÔNG ĐÓ ... bao hàm bên trong sướng khổ vui buồn của tất cả những sinh mạng .. và tất cả đều ở trong đó hết = ở bên trong NHỮNG VẬT TRỐNG KHÔNG

và vì những VẬT TRỐNG KHÔNG đó ... không phải là những SINH MẠNG ĐÓ

NHỨT không đồng LƯỠNG

nên nó không phải là NGƯỜI TẠO NGHIỆP, không phải là NGƯỜI CHỊU KHỔ ... không phải là NGƯỜI ĐẠT GIẢI THOÁT ..... nó chỉ là những VẬT TRỐNG KHÔNG .... đó chính là 1 ANATTA [smile]


và vì cái TRỐNG RỖNG đó ... nó BAO HÀM tất cả .. cho nên mới nói là:

TỀ HÀM --> vạn tượng - Tín Tâm Minh, Tăng Xán


và khi ngài PHẬT ÂM miêu tả cái "VẬT TRỐNG RỖNG" = NHỨT ấy ... thì ngài miêu tả là như vậy giống hệt như là Tam Tổ Tăng Xán trong Tín Tâm Minh [smile]

NHỨT không đồng LƯỠNG

tề hàm ... vạn tượng - Tín Tâm Minh, Tăng Xán





phật đao tu hành tại tâm

thiền thì yếu chỉ của Thiền cũng là CHỈ LUÔN CẢ CHƠN TÂM nữa ...

nhưng nếu phải miêu tả "CÁI VẬT TRỐNG KHÔNG" nó là gì ? .. làm sao tìm nó ... nó là ở đâu .... tiếp cận thế nào thì là biết là tiếp cận nó ... thì là sao nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah .. kính bạn VN một ly trà [smile]:

bát nhã thuyền không hỏi quá giang

thôi thì .. vẫn gắng .. xếp hành trang

pháp đỏ mai vàng .. tranh kết tạm

pháo NỔ ... mai HƯƠNG --> phải có ta [smile]

xuân của đất trời .. trôi trôi mãi

mình ta phải có ... một tâm lành

muôn kiếp qua rồi ... phai màu tóc

không ta vắng trống .... giục xuân trường [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên