“Sắc Tức Thị Không”

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Sự nhận thức ấy TRỐNG-KHÔNG về sự cảm nhận về ngôi làng.
Sự nhận thức ấy TRỐNG-KHÔNG về sự cảm nhận về con người.
Sự nhận thức ấy chỉ KHÔNG-TRỐNG-KHÔNG về ĐẶC TÍNH duy nhất được THIẾT LẬP trên sự CẢM NHẬN (illusion) liên quan đến khu rừng' (tất cả đều TRỐNG KHÔNG và HOANG DÃ - KHÔNG CÓ làng mạc cũng như KHÔNG CÓ con người - DUY NHẤT chỉ Ý THỨC được "KHÁI NIỆM (ILLUSION)" về khu rừng).

Tương tự như thế, nếu KHÔNG CÓ một sự vật nào (trong khu rừng chẳng hạn) thì người ấy cũng sẽ NHẬN BIẾT được rõ ràng về sự vắng mặt ấy.
Nếu có một chút TÀN DƯ (résidu / remains) nào, thì đối với sự TÀN DƯ ấy người này sẽ hiểu rằng:

"Khi cái này CÓ, [thì] cái kia CÓ"

(đấy là quy luật TƯƠNG LIÊN - interdependence - có nghĩa là:
Mọi HIỆN TƯỢNG sở dĩ HIỆN HỮU là NHỜ LÔI KÉO NHAU mà CÓ, KHÔNG CÓ một HIỆN TƯỢNG nào TỰ CHÚNG HIỆN HỮU một cách ĐỘC LẬP, RIÊNG RẼ và TỰ TẠI được.

Câu kinh trên đây có nghĩa là nếu trong khi THIỀN ĐỊNH về sự TRỐNG KHÔNG của khu rừng mà vẫn còn cảm nhận có một cái gì khác nữa thì đấy cũng chỉ là một sự lôi kéo TỰ NHIÊN của các HIỆN TƯỢNG làm PHÁT SINH ra NÓ)
.

Này A-nan-đà,
ĐẤY chính là CÁCH mà người TU TẬP HỘI NHẬP với TÁNH KHÔNG mang tính cách ĐÍCH THẬT, KHÔNG SAI LẦM và TINH KHIẾT (dù vẫn còn trong cấp bậc sơ khởi thế nhưng đấy cũng đã là cách khởi sự bước vào TÁNH KHÔNG đích thật).
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

"Khi DIỄN ĐÀN này CÓ, [thì] cái ĐẾCH gì là khuclunglinh, VÔ NHẤT BẤT NHỊ, KIM-CANG THỜI LUẬN kia CÓ"
(đấy là quy luật TƯƠNG LIÊN - interdependence - có nghĩa là:
Mọi HIỆN TƯỢNG sở dĩ HIỆN HỮU là NHỜ LÔI KÉO NHAU mà CÓ, KHÔNG CÓ một HIỆN TƯỢNG nào TỰ CHÚNG HIỆN HỮU một cách ĐỘC LẬP, RIÊNG RẼ và TỰ TẠI được.




Này A-nan-đà,
ĐẤY chính là CÁCH mà người TU TẬP HỘI NHẬP với TÁNH KHÔNG mang tính cách ĐÍCH THẬT, KHÔNG SAI LẦM và TINH KHIẾT (dù vẫn còn trong CẤP BẬC SƠ KHỞI thế nhưng ĐẤY cũng đã là CÁCH KHỞI SỰ bước vào TÁNH KHÔNG ĐÍCH THẬT).
"Khi cái này CÓ, [thì] cái kia CÓ"

(đấy là quy luật TƯƠNG LIÊN - interdependence -
có nghĩa là:
Mọi HIỆN TƯỢNG sở dĩ HIỆN HỮU là NHỜ LÔI KÉO NHAU mà CÓ, KHÔNG CÓ một HIỆN TƯỢNG nào TỰ CHÚNG HIỆN HỮU một cách ĐỘC LẬP, RIÊNG RẼ và TỰ TẠI được.



CÓ trăng kia thì mới CÓ con chien khuclunglinh sủa
KHÔNG CÓ con chien khuclunglinh (illusions) thì KHÔNG CÓ con chien khuclunglinh SỦA trăng.

Chỉ bấy nhiêu thui.


 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đức-Phật và Phật Pháp???
Trong MỘT cái GIẢ sao lại PHÂN làm HAI???????
Chó và Trăng???
Trong MỘT cái GIẢ sao lại PHÂN làm HAI???????
THÂN TÂM???
Trong MỘT cái GIẢ sao lại PHÂN làm HAI???????
Con chien khuclunglinh???
Trong MỘT cái GIẢ sao lại PHÂN làm HAI???????


Phật với ĐẠO!
Do NHÂN TÂM mà LẬP,

XÉT CÙNG cái TÂM DỰNG LẬP, TÂM ấy cũng KHÔNG,

TÂM đã là KHÔNG liền NGỘ Phật, ĐẠO CẢ HAI đều CHẲNG THẬT,
BIẾT như MỘNG HUYỄN liền NGỘ vốn KHÔNG.

GẮNG LẬP HAI TÊN Phật, ĐẠO???
ĐÂY là cáiTHẤY BIẾT của hàng Nhị thừa.
Thiền sư Bổn Tịnh
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ahahhaha ..đừng nói là BỊ ĂN HIẾP nhé [smile]

chỉ cần MOD CON BÒ CƯỜI định nghĩa giùm hai từ đó thôi [smile]

vô niệm vô minh là trạng thái tâm lý như thế nào gì ?

nhất niệm vô minh là trạng thái tâm lý như thế nào ? ....

thì sẽ tự dưng lòi ra hết .. phần còn lại toàn là BA ĐÍA BA XẠO .. của THẦN NỔ [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, đã định nghĩa rồi, sao lại còn hỏi, chính vì nhận thức của bạn chưa tới nên mới hỏi như vậy. Bạn luôn phê bình người khác nhưng chẳng biết cái lỗi của bản thân, tu hành vậy có ích gì.

VNBN đã viết ở trên:
Cái niệm điên đảo khiến cho sanh tử luân hồi bắt đầu ấy còn được gọi là Nhất Niệm Vô Minh, nghĩa là một niệm vọng tưởng thấy biết khởi dậy cái vọng thức sai lầm và từ đó sanh tử luân hồi.
......
Vấn đề đặt ra là: trước khi khởi cái nhất niệm vô minh thì trạng thái của môi cá nhân như thế nào?
Các học giả, gọi trạng thái đó là Vô Niệm Vô Minh, tức là trạng thái vô tri vô giác chưa có ý niệm thấy biết khởi sanh.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
HIỆN TƯỢNG khuclunglinh, VÔ NHẤT BẤT NHỊ sở dĩ HIỆN HỮU là NHỜ LÔI KÉO NHAU mà CÓ.
KHÔNG CÓ một HIỆN TƯỢNG khuclunglinh, VÔ NHẤT BẤT NHỊ nào:
"MÀ khuclunglinh, VÔ NHẤT BẤT NHỊ có thể TỰ CHÚNG HIỆN HỮU một cách ĐỘC LẬP, RIÊNG RẼ và TỰ TẠI được."

XÉT CHO CÙNG: khuclunglinh và VÔ NHẤT BẤT NHỊ là cái ĐẾCH gì???
Chỉ là là 2 thằng NGU dễ tè ĐẾCH thằng nào BIẾT thằng nào????

Ở đây CÓ thằng BIẾT thằng nào đâu ta????


CÓ cái ĐẾCH gì là thằng NGU dễ tè VÔ NHẤT BẤT NHỊ kia thì mới CÓ cái ĐẾCH gì là con chien khuclunglinh sủa
KHÔNG CÓ cái ĐẾCH gì là thằng NGU dễ tè VÔ NHẤT BẤT NHỊ (illusions) thì KHÔNG CÓ con chien khuclunglinh SỦA trăng.


"Khi DIỄN ĐÀN này CÓ, [thì] cái ĐẾCH gì là khuclunglinh, VÔ NHẤT BẤT NHỊ, KIM-CANG THỜI LUẬN kia CÓ"
"Khi KHÔNG CÓ cái DIỄN ĐÀN này thì CÓ cái ĐẾCH gì là khuclunglinh, VÔ NHẤT BẤT NHỊ, KIM-CANG THỜI LUẬN???

(đấy là quy luật TƯƠNG LIÊN - interdependence - có nghĩa là:
Mọi HIỆN TƯỢNG sở dĩ HIỆN HỮU là NHỜ LÔI KÉO NHAU mà CÓ, KHÔNG CÓ một HIỆN TƯỢNG nào TỰ CHÚNG HIỆN HỮU một cách ĐỘC LẬP, RIÊNG RẼ và TỰ TẠI được.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
XÉT CHO CÙNG::
HIỆN TƯỢNG ẢO khuclunglinh và VÔ NHẤT BẤT NHỊ này TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG
nên mới phải DỰA vào cái TÊN GIẢ khuclunglinh, VÔ NHẤT BẤT NHỊ để CHE ĐẬY cái TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG NGU SI DỐT NÁT.

HIỆN TƯỢNG ẢO khuclunglinh và VÔ NHẤT BẤT NHỊ này XUẤT HIỆN với nhiều TÊN GIẢ khác nhau như BONG BÓNG nước.
BONG BÓNG nước khuclunglinh XUẤT HIỆN với biết bao nhiêu TÊN GIẢ trước đây, và sẽ còn XUẤT HIỆN với những TÊN GIẢ nữa.
BONG BÓNG nước VÔ NHẤT BẤT NHỊ đã XUẤT HIỆN với biết bao nhiêu TÊN GIẢ trước đây, và sẽ còn XUẤT HIỆN với những TÊN GIẢ nữa.

XÉT CHO CÙNG::
Dùng TÊN GIẢ nói Phật Pháp thì ĐÚNG là phỉ báng Đức-Phật và Phật Pháp.

Ờ mà ở đây CÓ cái gì THẬT đâu????

XÉT CHO CÙNG
::
VƯỚNG MẮC với BONG BÓNG nước là SANH TỬ LUÂN HỒI cùng với chúng nó.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
HIỆN TƯỢNG khuclunglinh, VÔ NHẤT BẤT NHỊ sở dĩ HIỆN HỮU là NHỜ LÔI KÉO NHAU mà CÓ.
KHÔNG CÓ một HIỆN TƯỢNG khuclunglinh, VÔ NHẤT BẤT NHỊ nào:
"MÀ khuclunglinh, VÔ NHẤT BẤT NHỊ có thể TỰ CHÚNG HIỆN HỮU một cách ĐỘC LẬP, RIÊNG RẼ và TỰ TẠI được."

XÉT CHO CÙNG: khuclunglinh và VÔ NHẤT BẤT NHỊ là cái ĐẾCH gì???
Chỉ là là 2 thằng NGU dễ tè ĐẾCH thằng nào BIẾT thằng nào????

Ở đây CÓ thằng BIẾT thằng nào đâu ta????


CÓ cái ĐẾCH gì là thằng NGU dễ tè VÔ NHẤT BẤT NHỊ kia thì mới CÓ cái ĐẾCH gì là con chien khuclunglinh sủa
KHÔNG CÓ cái ĐẾCH gì là thằng NGU dễ tè VÔ NHẤT BẤT NHỊ (illusions) thì KHÔNG CÓ con chien khuclunglinh SỦA trăng.


"Khi DIỄN ĐÀN này CÓ, [thì] cái ĐẾCH gì là khuclunglinh, VÔ NHẤT BẤT NHỊ, KIM-CANG THỜI LUẬN kia CÓ"
"Khi KHÔNG CÓ cái DIỄN ĐÀN này thì CÓ cái ĐẾCH gì là khuclunglinh, VÔ NHẤT BẤT NHỊ, KIM-CANG THỜI LUẬN???

(đấy là quy luật TƯƠNG LIÊN - interdependence - có nghĩa là:
Mọi HIỆN TƯỢNG sở dĩ HIỆN HỮU là NHỜ LÔI KÉO NHAU mà CÓ, KHÔNG CÓ một HIỆN TƯỢNG nào TỰ CHÚNG HIỆN HỮU một cách ĐỘC LẬP, RIÊNG RẼ và TỰ TẠI được.
Quan niệm của bạn sẽ dẫn đến tư tưởng chết là hết.
Vì sao? Theo ý bạn thì chính bản thân bạn là do duyên hợp mà có, cho nên duyên tán thì biến mất.
Như vậy, thì bạn học đạo để làm gì, có ích gì đâu?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
XÉT CHO CÙNG::
Dùng TÊN GIẢ nói Phật Pháp thì ĐÚNG là phỉ báng Đức-Phật và Phật Pháp.

Ờ mà ở đây CÓ cái gì THẬT đâu????

XÉT CHO CÙNG
::
VƯỚNG MẮC với BONG BÓNG nước là SANH TỬ LUÂN HỒI cùng với chúng nó.

Bạn đang chửi Phật rồi. Thích Ca Mâu Ni là tên giả, Ngài nói Phấp thì sai sao?
Chính bản thân bạn đang vướng mắc.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Bạn đang chửi Phật rồi. Thích Ca Mâu Ni là tên giả, Ngài nói Phấp thì sai sao?
Chính bản thân bạn đang vướng mắc.
Thằng GIẢ này nói thằng GIẢ kia VƯỚNG MẮC với ĐỒ GIẢ.???
Mấy thằng NGU dễ tè nói chuyện NGU dễ tè là NGU tận cùng bằng số.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Thằng GIẢ này nói thằng GIẢ kia VƯỚNG MẮC với ĐỒ GIẢ.???
Mấy thằng NGU dễ tè nói chuyện NGU dễ tè là NGU tận cùng bằng số.
Vậy thì thằng giả ngươi sát sanh hại vật, ngu si phỉ báng Phật Pháp thì có chịu quả báo hay không?
Tại sao người chịu quả báo là bạn mà không phải ai khác?
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Thằng NGU dễ tè VÔ NHẤT BẤT NHỊ ngày ngày LẢI NHẢI cái ĐẾCH gì cũng CÓ THẬT.

NÓI SUÔNG thì như thằng NGU nào nói KHÔNG được.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Thằng NGU dễ tè VÔ NHẤT BẤT NHỊ ngày ngày LẢI NHẢI cái ĐẾCH gì cũng CÓ THẬT.

NÓI SUÔNG thì như thằng NGU nào nói KHÔNG được.
Sao dở quá vậy, lời của VNBN này phản bác lời bạn, DUYÊN LỜI BẠN MÀ KHỞI, chứ không phải dựa vào cái gì hết.
Bạn không trả lời được câu hỏi của VNBN thì bạn nói suông đó.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Vậy thì thằng giả ngươi sát sanh hại vật, ngu si phỉ báng Phật Pháp thì có chịu quả báo hay không?
Tại sao người chịu quả báo là bạn mà không phải ai khác?
Thằng GIẢ này ĐẾCH BIẾT thằng GIẢ kia???

hú hồn
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Thằng GIẢ này ĐẾCH BIẾT thằng GIẢ kia???

hú hồn
Nếu đã không biết thì làm gì sanh ra ý mà viết mấy câu này.
Do đó, bạn chỉ kẻ nói suông.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Sao dở quá vậy, lời của VNBN này phản bác lời bạn, DUYÊN LỜI BẠN MÀ KHỞI, chứ không phải dựa vào cái gì hết.
Bạn không trả lời được câu hỏi của VNBN thì bạn nói suông đó.
Thằng NGU dễ tè này ĐÒI HỎI thằng NGU dễ tè CHỨNG MINH???
Thằng NGU dễ tè CHỨNG MINH với thằng NGU dễ tè mới NGU dễ tè NHANH hơn nữa.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Thằng NGU dễ tè này ĐÒI HỎI thằng NGU dễ tè CHỨNG MINH???
Thằng NGU dễ tè CHỨNG MINH với thằng NGU dễ tè mới NGU dễ tè NHANH hơn nữa.
VNBN không hề đòi hỏi bạn chứng mình, lời VNBN này phản biện lời bạn.
Nhưng bạn chỉ biết nói suông, không trả lời các ý phản biện.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Nè thằng NGU dễ tè này biết Thằng NGU dễ tè này là cái gì???
Câu hỏi vô nghĩa, vì chỗ biết của VNBN này không có nghĩa là bạn biết được.
Lại nữa, bạn không biết chính bạn là cái gì nên mới nói năng loạn xạ như vậy.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Thằng NGU dễ tè tỉnh LÔI KÉO thằng NGU dễ tè TẠO NGHIỆP SANH TỬ LUÂN HỒI.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Thằng NGU dễ tè tỉnh LÔI KÉO thằng NGU dễ tè TẠO NGHIỆP SANH TỬ LUÂN HỒI.
Như vậy thì bạn đang luân hồi sanh tử rồi. Chỉ có kẻ yếu mới sợ người khác lôi kéo. Kẻ mạnh thì ai lôi kéo được.
Người trí sẽ không sợ các việc như vậy, vẫn ứng đáp các câu hỏi vô tư.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên