SÁT GIỚI THEO QUAN NIỆM CỔ ĐIỂN

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 6 2006
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
Zelda,

Zelda lại loanh quanh đổi qua câu hỏi khác ! Nó cũng đã được trả lời rồi, trước khi Zelda viết câu hỏi ra!

Thôi cũng nhắc lại cho Zelda:
Trong trường hợp này, nếu zelda là Cop, Zelda chỉ làm nhiệm vụ là bắt giữ nó và nếu nó bắn Zelda thì zelda có quyền tự vệ !
Ngoài ra đừng hỏi vớ vẩn nữa !( Zelda làm gì có súng để bắn ! Tên cướp nó chỉ uy để cướp tiền, của cải . . ., nó đâu muốn giết người và chưa giết người, tội của nó chưa đáng chết . Zelda không có một chút khả năng nào để tuyên án tử hình người ta một cách bừa bãi như vậy .

Thôi đừng hỏi loanh quanh vớ vẩn nữa nhé .

Mến,
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2006
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Tui sợ bạn rồi sao tui hoi ai cũng hiểu riêng bạn không hiểu.
Thật sự vấn đề giết 1 người cứu 100 người này PGĐT chấp nhận đúng.
Nhưng với tôi là sai .

Bàn về sát sinh mà sao lại chẳng bàn về nó???
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 6 2006
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
Zelda,

Vậy hả ! Chúc Zelda vui vẻ .
Lần sau nếu có hỏi hãy cân nhắc câu hỏi của mình xem có đầy đủ ý nghĩa không nhé .
Zelda hỏi để học hay hỏi để quậy ?
Công việc đối ngoại tốt đẹp chứ !

Nếu ngày xưa Zelda hỏi một vị Thiền sư, Zelda có thể bị ăn gậy đó .

Zelda nằm trong hệ phái nào vậy ? (Nguyên thuỷ, Tịnh Độ, . . .)

Mến,
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 6 2006
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
GIẾT NGƯỜI KHÔNG GƯƠM GIÁO!

Giới sắc tức là giới tà dâm đối với người tại gia, còn với người xuất gia gọi là giới dâm dục.
“Lưng ong tóc mượt hay khiến tâm tánh say mê; sắc én mày ngài làm cho hồn phiêu phách lạc. Đưa mắt liếc chẳng phải dao mài mà ai không đứt ruột. Lưỡi uốn tựa sáo diều, mọi người đều phải lắng nghe. Người mê thì nghĩa thân sơ đều dứt; kẻ tham thì đạo đức tiêu tan. Trên thì phong giáo đắm chìm, dưới thì khuê môn tán loạn. Bất luận phàm phu, học giả đều say áo đẹp thích điểm trang. Kỷ cương quốc gia bị rơi chốn Tô Đài; giới thể bị chôn vùi nơi dâm thất.”
Đoạn này nói tai họa của sắc đẹp. “Lưng ong tóc mượt hay khiến tâm tánh say mê. Sắc én mày ngài làm cho hồn phiêu phách lạc.” Đây diễn tả hình dáng của người đẹp. Đôi mày ngài, gương mặt đẹp khiến cho người nhìn phải hồn xiêu phách tán.
“Đưa mắt liếc chẳng phải dao mài mà ai không đứt ruột. Lưỡi uốn tựa sáo diều, mọi người đều phải lắng nghe.” Liếc mắt không phải dao mà người bị đứt ruột. Khéo nói khéo lựa lời êm dịu nên ai nghe cũng phải lắng tai.
“Người mê thì nghĩa thân sơ đều dứt, kẻ tham thì đạo đức tiêu tan. Trên thì phong giáo đắm chìm, dưới thì khuê môn tán loạn.” Người mê sắc thì nghĩa thân như cha mẹ, sơ như bà con láng giềng đều tan mất. Kẻ tham mê sắc dục thì đạo đức tiêu tan. Trên thì gia phong và giáo dục bị mất, trong gia đình riêng thì khuê môn tán loạn, chồng vợ bất hòa.
“Bất luận phàm phu, học giả đều say áo đẹp, thích điểm trang. Kỷ cương quốc gia bị rơi chốn Tô Đài, giới thể bị chôn vùi nơi dâm thất.” Dù kẻ phàm phu tầm thường hay người học giả cao siêu đều say mê những chiếc áo đẹp, thích dáng điểm trang của người khác phái. Do đó kỷ cương quốc gia bị rơi nơi chốn Tô Đài. Tô Đài là cái đài xây cất trên núi Cô Tô bên Trung Hoa. Ngày xưa, vua Ngô Phù Sai vì say mê sắc đẹp Tây Thi, ngày đêm vui chơi trên Tô Đài, quên hết việc nước, nên về sau bị Việt vương Câu Tiễn kéo quân sang đánh, nước Ngô tan nát, vua Ngô phải chết. Còn người tu mà đắm mê nhan sắc thì giới thể bị chôn vùi nơi dâm thất.
“Thảy do phóng mắt đuổi theo bên ngoài, nên không xoay đầu nhìn lại bên trong”, mỗi giới đều có nhắc lại câu này. Đoạn trước nói: Nếu xoay đầu liền đến quê hương, ở đây nói: Do phóng mắt đuổi theo bên ngoài... con người say mê sắc đẹp vì phóng tầm mắt đuổi theo những hình dáng bên ngoài, nên không xoay đầu nhìn lại bên trong, tức là không biết xoay trở lại quê hương mình.
“Cởi hết lụa là che thân chỉ bày làn da bọc thịt. Độc giác gần nữ am mà hoàn tục; Chân quân xa Thán phụ nên thăng thiên. Người chẳng theo sắc được năm thần thông; kẻ mê sắc thì mất các giới hạnh.” Con người chỉ có dáng bên ngoài, lụa là che thân, rồi trang điểm cho đẹp đẽ. Nếu cởi tất cả những che đậy bên ngoài, thì ai cũng là da thịt bọc xương, có gì đâu mê say! Thế mà ngày xưa có một vị tiên Độc giác vì gần nữ am, tức là nhà của người nữ, mà bị hoàn tục. Trong kinh Phật có câu chuyện: Ngày xưa có một vị Độc giác đi khất thực, một người nữ dâng cơm, Ngài nhận. Nhận quen rồi lần lần có sự xúc chạm. Khi trước mỗi lần nhận cơm xong Ngài dùng thần thông đi. Sau vì sự xúc chạm Ngài mất thần thông trở thành người thế tục. Đây là câu chuyện trong Luật, chúng ta thường nghe nhắc đến vị Độc giác được vua cúng dường.
“Chân quân xa Thán phụ nên thăng thiên.” Chân quân chỉ các đạo sĩ tu tiên, Thán phụ là người đàn bà bằng than. Ngày xưa có một đạo sĩ tu tiên tên Trương Đạo Lăng luyện được nhiều pháp thuật, thuốc linh đơn và phù chú, danh tiếng đồn khắp, số người theo học rất đông. Ông muốn thử học trò xem ai quyết chí tu, nên lấy than gọt làm một người nữ và hóa thành một cô gái rất đẹp, rồi cho cô tới trêu ghẹo các đệ tử. Nếu người nào nắm tay cô gái thì tay bị nhuộm đen. Khi trình tay lên thầy xem, vị đệ tử nào tay bị dính đen thầy nói không xong rồi cho về nhà, người nào tay trắng sạch thầy cho học.
Ở đây nói Chân quân là một người học đạo tiên với Ngô Mãnh, nhân không dính mắc phái nữ nên sau này được sanh cõi trời. Như vậy người chẳng theo sắc được năm thần thông, còn kẻ mê sắc thì mất các giới hạnh.
Kệ rằng:
Má thoảng hương mai, mặt nhụy đào,
Thấy rồi mắt dán, ý nao nao.
Thảy đều một đãy da hôi thúi,
Thầm cắt ruột người chẳng dụng dao.
“Má thoảng hương mai, mặt nhụy đào”, đây tả dáng người nữ đẹp.
“Thấy rồi mắt dán, ý nao nao”, thấy người đẹp thì mắt nhìn mãi không rời, trong lòng xao xuyến nao nao.
“Thảy đều một đãy da hôi thúi”, nhưng xét kỹ chỉ có dáng bên ngoài, thật sự nam hay nữ, ai cũng chỉ là một đãy da hôi thúi.
“Thầm cắt ruột người chẳng dụng dao.” Thế mà có người bị chết không cần dùng phương tiện, bị cắt đứt ruột không cần dùng dao. Đây là lời nhắc nhở những ai có bệnh đắm mê sắc đẹp thì sẽ gặp hiểm nguy như vậy.
---------------------------------
(KHOÁ HƯ LỤC)
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2006
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Tôi đang học về PGNT .
Câu chuyện về 1 vị Độc Giác Phật . Quả là phỉ báng , tôi không thể chấp nhận 1 câu chuyện dối trá . Nếu không lầm chắc do Ma Vương chế ra.
Đã là Phật thì làm gì có tham ái nữa mà xúc chạm mất thần thông ????
Độc GIác Phật là 1 vị không thầy tự ngộ nhưng vì pháp thí Palamật không nhiều nên không thể gọi là một vị Tối Thượng Cháng Đẳng Chánh Giác . Cũng vì ngài ít nói và it thuyết pháp.

Theo đúng giới học tôi biết . Một vị thánh nhập lưu đã khó xảy ra hiện tượng kể trên .
Tôi xin đương cử Thánh Đại Ca Diếp .
Huống gì là một vị Độc Giác Phật , nếu phân bậc thì Độc Giác Phật vẫn cao hơn Thánh Đại Ca Diếp về mặt tự ngộ.

Xin hỏi câu chuyện về Độc Giác Phật của bạn vừa kể do ai nguỵ tạo . Tôi ít nói xâu ai nhưng giờ phải nói . Người dám kể cho bạn câu chuyện này quả nhiên không luần hồi vài nghìn kiếp trong hàng ngạ quỷ cũng thật lạ thay .

Đây là tội phỉ báng Phật rất rõ ràng .
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2006
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Xin lỗi bạn nếu bạn nói cứ không ham nữ sắc mới oki .
Tôi cho rằng đó lá khắc khe . Vì con người ta sinh ra bởi tham đắm và chỉ khi nào Đắc Đạo Quả mới hết tham đắm .
Con gai và con trai cung vây thôi
Xã hội hiện nay tôi có nhận xét sau :
Con gái từ 14t đến 18t thích boy đẹp trai sành điệu biết chơi đẹp .
Lớn hơn chút thì coi anh này đang học đại học nào do vậy anh nào học đại hoc thì kua được từ 14t đến hơn 18t một chút .
Với những cô gai trải qua một vài mối tình thì bắt đầu biết đến giá trị của sự chung thuỷ .
Do vậy Tất cả những yêu cầu trên đều là tham đắm mà thôi.
Muốn vượt tham đắm thì phải nhuần nhuyễn Tứ Diệu Đế .
Chứ khi không mới quen đòi hỏi con trai kô mê con gái . Quả là hảo huyền .
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 6 2006
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
Zelda,

Trước khi vênh váo tuyên bố lung tung, "phỉ báng Phật", hãy xin tham khảo tài liệu gốc .

Hãy vào trang sau đây để biết ai là tác giả và ai là người dẫn giải:

http://quangduc.com/tinhdo/26huluc05.html


Chính Zelda là người hỗn láo với bậc tôn trưởng, ăn nói nhảm nhí .
Tôi đã ghi rõ phía dưới đoạn văn là từ gốc Khoá Hư Lục .

Zelda còn trẻ, nên phát biểu có suy nghĩ một chút .

Zelda không hiểu "Tham Đắm Sắc" là gì hả ? Tham Đắm là chỉ sự quá độ, mất lý trí đi dẫn đến những hành động không hợp lý và không chấp nhận được .
Vợ, chồng, tình yêu là chuyện thường tình .

Zelda không nên mang chuyện trai gái đời thường vào đây, đây không phải là trang "giải đáp thắc mắc tâm tình " .

Mến,
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 6 2006
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2006
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Vậy tôi phỉ báng hồi nào ??
Tôi thật sự bức xúc trước 1 câu chuyện về Độc Giác Phật mà lại có chuyện mất thần thông rôi va chạm xác thịt như vậy rồi về thế tục được .
Tôi không phỉ báng 1 vị trưởng lão nào .Tôi không chấp mê vô ông ấy là ai chức danh thế nào .Nếu nói bậy là tôi phải sữa ngay .
Để ngoại đạo đọc câu chuyện về Độc Giác Phật thì còn thể thống gì .
Tôi cũng xin bạn khi đưa 1 câu chuyện hư cấu như vậy lên diễn đàng thì phải suy xét trước rồi mới đưa lên .

Nếu bạn nghĩ rằng câu chuyện ấy có thật thì tôi sẽ giải thích cái sự dối trá trong câu chuyện đó cho bạn nghe .

Như tôi đã giả : Độc Giác Phật là 1 vị Araham không thầy chỉ dạy .Ngài ấy đã tuyệt đối hữu dư Níp Bàn , làm gì có chuyện tham đắm thể xác rồi trở nên thành người trần tục.
Nói như thế sự giải thoát là không tuyệt đối à .
Tôi nói thẳng những lời này dù bị trục xuất ra diễn đàng cũng không sao .
Nếu người kể cho bạn câu chuyện trên quả là giả dối tôi rất muốn thĩnh giáo người đã viết câu chjuyện đó 1 lần xem trí tuệ ông này đến đâu mà dám phỉ báng Độc Giác Phật .

Bạn nghe câu chuỵên trên rồi post bài mà không suy nghĩ là họ đang phỉ báng sao.
Thành thật tôi nói thẳng không thể chấp nhận 1 ai đó lại phỉ báng Tam Bảo được ,.
Và câu chuyện Độc Giác Phật nêu trên giáo hội cần phải nghiêm chỉnh suy xét không thể để 1 câu chuyện dối trá như vậy tồn tại được .Và tôi thẳng thắng phê bình tác giả chế ra câu chuyện như vậy cũng như người truyền bá nó .
Nếu các bạn thấy sự thẳng thắng của tôi là không nên có thì cứ kick tôi.
Tính tôi vốn vậy không thể chấp nhận sự phỉ báng Phật Bảo được.

Đã là người tu Phật phải biết đúng sai , phải biết đối chân lý mà làm theo.
Bạn post bài như vậy thật tội không sao kể xiết.
Tác giả tôi biết rồi . Tôi chỉ nói theo đúng giáo lý mà chỉnh thẳng đừng nói tôi là "người ấy đức cao vọng trọng tên tuổi lẩy lừng nên phải nghe theo " . Ai thì được chứ tôi thì không đâu .
Tôi không chấp danh tánh tiếng tâm địa vị .Đúng thì đúng sai tức sai.
Chuyện tình cảm trai gái không nói vào đây ???
Xin cho hỏi Pháp của Thầy là phàp gì mà sợ chuyên trai gái ??
Pháp của Đức Bổn Sư là pháp thế gian giải . Do vậy không kị không sợ bất cứ cái điều nào.,
Tất cả những gì thế gian này đều dùng pháp của thầy để giải quyết và chứng minh được cả.
Ý kiến của tôi có cay đắng nhưng đó là sự thật.Bạn đã làm tôi thật sự giật mình .
 

batnha

Registered
Phật tử
Tham gia
30 Thg 6 2006
Bài viết
21
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Zelda,

1- Zelda là người ngoan cố và cãi bừa .
Bác Phi Vân đã cung cấp cho nguồn gốc, tên tuổi những người có trách nhiệm và đáng tin tưởng trong giáo hội, zelda cứ liên lạc với các site đó nhất là với Hoà Thượng Thanh Từ mà hỏi vì Bác Phi Vân đã căn cứ trên tài liệu của Hoà Thượng .

2- Những lời lẽ của zelda chứng tỏ zelda có một sức hiểu biết rất nhỏ hẹp và có cái nhiền rất thiển cận .

3- Zelda không hiểu biết gì về Phật giáo Việt Nam, Trung Quốc, . . .và Đại thừa nói chung .

4- Những lý lẽ của zelda thật là mơ hồ, Zelda có thể đưa tên vị Độc giác nào không mất thần thông vì tham đắm sắc dục . Chân lý là ở ai tham đắm sắc dục là mất thần thông .

5- Bác Phi Vân đã cung cấp đủ tài liệu để tham khảo, ai cũng có thể vào hai trang đó để tham khảo:

Thiền Tông Việt Nam:
http://www.thientongvietnam.net/kinhsach-thike/dirs/khoahuluc/unicode/p3.html

Chùa Quảng Đức:
http://quangduc.com/tinhdo/26huluc05.html

Những bài này đã được giảng dạy trong Phật giáo Việt Nam từ mấy trăm năm nay .

Tại sao lại dám hỗn hào nói đến vấn đề tội này, tội kia, . . . chứng tỏ zelda chưa hiểu gì về Phật giáo .

Không phải ai cũng kém hiểu biết và suy nghĩ hồ đồ như zelda, người ta sẽ tìm về hai nơi gốc đó để tham khảo và truy cứu, còn tin hay không là do sự giác ngộ của người đoc.

6- Zelda ăn nói đứng đắn một chút, đây không phải là chỗ bàn chuyện trai gái, zelda là học trò của Ma vương vào đây quấy rầy trang này phải không ?

7- Đừng nên quấy rầy Bác Phi Vân nữa .

Không biết bao giờ zelda mới thoát khỏi cái nhìn mù quáng của mình , bobo với cái kiến thức hẹp hòi kiêu căng .

8 - Bác Phi Vân đã biết Zelda là học trò phái Nguyên thuỷ, Bác vẫn vui vẻ không để ý đến câu : Đại thừa là Đại Học và Tiểu Thừa là Tiểu học rất phổ biến trong Phật Giáo Việt Nam . Bác Phi Vân đã nghe Đại Đức Thiện Hữu nói qua một lần trong dịp nói về cuộc Pháp thoại của một vị Lạt Ma Tây Tạng về Tứ Diệu Đế .

Chúc Zelda tìm được chân lý và an tĩnh tâm hồn .
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2006
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Tùy các ông.
Các ông học phật thế nào mà lại nghĩ Phật lại có thể tham đắm xác thịt.
Nói thật tôi cảm thấy rât kinh tởm.
Với tôi Phật là một vị đã giải thoát. Tối thượng về trí tuệ .
Không thể như mấy ông nói được.
Thôi tôi sợ PGĐT rồi.
 

batnha

Registered
Phật tử
Tham gia
30 Thg 6 2006
Bài viết
21
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Zelda,

Hãy mở mắt ra và đọc câu chuyện Thiền Đại Thừa sau dây:


Thi làm quan sao bằng thi làm Phật

Chắc các bạn có nghe truyện một vị Sư đốt tượng Phật để sưởi ? Vị Sư đó là Thiền Sư Đơn Hà Thiên Nhiên . Một lần Đơn Hà trú ngụ trong một Thiền viện kia . Mùa Đông năm đó trời rất lạnh, Đơn Hà bèn lấy một pho tượng Phật gỗ ra đốt để sưởi . Viện chủ trông thấy giận quá mới quát lên: "Sao ông dám đốt tượng Phật của tôi ?" Đơn Hà bèn gắp vài cục than hồng từ trong đám lửa ra và bảo: "Tôi đốt ông Phật này để tìm Xá Lợi". Viện chủ ngẩn người ra và bảo: "Trong tượng Phật gỗ làm sao có Xá Lợi?" Đơn Hà nói: "Tốt lắm, nếu trong tượng này không có Xá Lợi thì lấy thêm vài pho tượng nữa ra đây đốt tiếp!" Viện chủ giận quá nên lông mày, lông mi và râu rụng hết . Từ đó mới có câu: "Đơn Hà thiêu tượng Phật, viện chủ rụng lông mày".

Tiểu sử của Thiền Sư Đơn Hà có trong Bích Nham Lục như sau đây . Trích trong "Bích Nham Lục (Một Trăm Công Án Thiền Tông)", Thích Mãn Giác Việt dịch, công án 76, trang 428:

Đăng Châu Đan Hà Thiên Nhiên thiền sư không biết là người gốc ở đâu . Thoạt đầu chuyên về Nho học, trên đường vào Trường An để ứng thí . Lúc nghỉ đêm ở khách điếm nằm mơ thấy ánh sáng trắng tràn đầy cả phòng . Có vị thầy bói nói rằng, "Đây là điềm lành của việc thông hiểu Tính Không." Ngẫu nhiên có một Thiền Khách hỏi, "Bậc nhân giả này chẳng hay đi đâu thế ?" Đan Hà nói, "Đi thi để ra làm quan". Thiền khách nói, "Thi làm quan sao bằng thi làm Phật được ?" Đan Hà hỏi, "Muốn thi làm Phật phải đi đâu cơ ?" Thiền khách nói, "Giang Tây Mã Đại Sư xuất thế, đó chính là nơi để thi làm Phật, người nhân nên đến đó đi".

Đan Hà bèn đi thẳng đến Giang Tây . Lúc thấy Mã Đại Sư, Đan Hà nhấc khăn che đầu ra nhìn . Mã Đại Sư quan sát Đan Hà rồi nói, "Tôi không phải là thầy ông, nên đi đến nơi của Thạch Đầu ở Nam Nhạc ấy". Đan Hà bèn đến nơi của Thạch Đầu rồi cùng qui phụ Thạch Đầu với cái ý trên . Thạch Đầu bảo Đan Hà đi xuống chuồng ngựa, Đan Hà cúi lạy . Sau đó vào hành giả đường cùng với chúng tăng làm việc suốt ba năm .

Một hôm Thạch Đầu nói với đại chúng, "Ngày mai sẽ trừ cỏ dại trước Phật điện". Hôm sau đại chúng ai nấy cũng đem theo cái xuổng để cào cỏ . Chỉ có Đan Hà lấy một chậu nước đầy rửa đầu rồi quỳ xuống trước Thạch Đầu. Thạch Đầu thấy thế bật cười, song cũng cạo đầu cho Đan Hà . Lúc Thạch Đầu bắt đầu giảng giới luật cho Đan Hà, Đan Hà bèn bịt tai bỏ đi.

Sau đó lại đến Giang Tây yết kiến Mã Tổ . Trước khi ra mắt Mã Tổ, Đan Hà vào Tăng đường rồi cưỡi trên cổ tượng của một thánh tăng. Đại chúng kinh hãi vội vàng vào báo cho Mã Tổ . Mã Tổ đích thân vào tăng đường nhìn Đan Hà rồi nói, "Con ta thiên nhiên thật". Đan Hà bèn leo xuống rồi cúi lạy nói, "Cám ơn thầy cho con Pháp hiệu". Vì thế mà có tên là Thiên Nhiên . Vị cổ nhân Thiên Nhiên này mới thánh thoát làm sao . Đúng như câu nói rằng, "Thi làm quan sao bằng thi làm Phật".
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2006
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Câu chuyện của ông kể về những người làm khác lạ với người khác.
Ý nghĩa tôi hiểu.Nhưng ý ông muốn nói tôi cái gì??
Tôi không hiểu.
 

batnha

Registered
Phật tử
Tham gia
30 Thg 6 2006
Bài viết
21
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Zelda vẫn ngoan cố :

Bài Bác Phi Vân đăng mục đích cảnh giác và ngăn ngừa những ai muốn tu mà lại còn bị sắc dục chi phối với các ví dụ có kèm theo nguồn gốc .

Tại sao zelda lại tồi đến mức có ý tưởng như thế này:

"Các ông học phật thế nào mà lại nghĩ Phật lại có thể tham đắm xác thịt."

Còn câu chuyện thi làm Phật cốt nhắc Zelda đừng thành cuồng tín .
Học Phật phải được giác ngộ như Phật, không căn cứ vào sự mê tín .

Ta học Phật, ta theo Phật, tất cả là để thoát khỏi vòng sinh tử .

Chúc zelda tìm thấy sự bình an của tâm hồn .
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 6 2006
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
Nhân dịp có người hỏi:
"Nếu ta gặp 1 kẻ cướp đang bắt giữ 10 người . Kẻ cướp ấy không biết ta đang núp sau lưng và cũng vô tình ta lụm được 1 cây súng ta có khả năng giết kẻ cướp ấy để cứu 10 người vô tội kia . Đây gia dụ như là hero vậy .
Hỏi vậy ta có nên nổ súng cứu 10 người kia không??? "
Hoặc:
"Giết 100 người để cứu một người ?"

Tôi cũng nhắc lại người Tu, nhất là Tu sĩ không bao giờ nên đặt câu hỏi như vậy !
Người đặt câu hỏi đó không hiểu Phật Pháp .

Khi gặp người mắc nạn (có thể bị tử hình ), ta phải đặt câu hỏi :

"LÀM SAO CỨU ĐƯỢC NGƯỜI ẤY"

Nếu công việc cứu thoát người ấy phải làm tổn hại đến tính mạng người khác (phạm sát giới), ta phải đặt lại câu hỏi :

"LÀM SAO CỨU ĐƯỢC NGƯỜI ẤY MÀ KHÔNG PHẠM SÁT GIỚI ?"

Đây là câu hỏi của người có Tài, có Đức và có Trí Tuệ .

Mến,
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 6 2006
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
Tôi có thể dẫn chứng như sau:

Shapelle Corby, một nữ công dân Úc đi du lịch qua Indonesia bị bắt vì tình nghi buôn lậu ma tuý, bị kết án tử hình .
Bạn hữu và thân quyến vận động giới truyền thông và báo chí lên tiếng phản đối, đồng thời họ cùng nhờ chính quyền nước Úc can thiệp với chính quyền Indenosia .
Kết quả :
Schapelle Corby thoát án tử hình .

Ngoài ra, vài phạm nhân Việt Nam gốc Úc về Việt Nam bị chính phủ Việt Nam bắt giữ và tuyên án tử hình, họ cũng được bạn bè tại Úc vận động với chánh quyền Úc can thiệp và hầu như các người đó đã thoát khỏi án tử hình .

Trong thế giới Văn Minh này, sự thực hành Phật pháp càng tỏ rõ có giá trị vô song .

Mến,
 

zelda

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2006
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Địa chỉ
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Oh nói như bạn trường hợp của tôi ví dụ sẽ không xảy ra ??
Nếu người tài đức trong trường hợp tôi sẽ làm gì ???

Zelda tôi học Phật luôn suy xét không hề cuống tín điều này cả diễn đàng có thể chứng minh cho tôi .
Tôi nói những đièu tôi thấy sao . Các bạn tu cung ghê thật tu như vậy coi chừng ............
các bạn hoc Phật mà lại đi tin 1 câu chuyện nguỵ tạo như vậy
Câu chuyện nguỵ tạo đó không nói xấu Phật thì nói gì ??
 

phivan

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 6 2006
Bài viết
1,138
Điểm tương tác
1
Điểm
38
Zelda,

Chừng nào mới tỉnh!

Zelda lý luận mơ hồ, nguỵ tạo ví dụ , ăn nói lăng quăng .

Ta nói và viết đều có dẫn chứng và nguồn gốc .

Chúc Zelda có câu hỏi mới có ý nghĩa .

Mến,
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên