Tánh Mình tự thấy không do 6 căn và Phật ngoài nhưng để thấy như thật thì cần duyên với Phật

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
1. Tánh Mình là Tự Tánh hay Phật Tánh,..... là tánh tự thân, tự có, tự sáng, không do bên ngoài làm nên, cũng không cô lập một mình, tất cả biện luận chẳng thể diễn tả được.

Tánh Mình luôn luôn phát sanh ra công dụng của nó ở mọi tình huống chưa từng dừng nghỉ.

6 căn hoạt động tiếp xúc 6 trần thì Tánh Mình phát sanh công dụng thấy biết ở 6 căn.
6 căn hoạt động nhưng không tiếp xúc với 6 trần thì Tánh Mình phát sanh công dụng "thấy không có gì"
6 căn không hoạt động thì ở phàm phu, sự thấy biết bị gián đoạn như người ngủ mê hay như người chết 6 căn tan hoại nhưng ở đây Tánh Mình vẫn có công dụng là sự mờ mịt không có tri giác. Bời vì nếu không có Tánh Mình thì sự mờ mịt sẽ chẳng thể xuất hiện.

6 căn chưa hình thành (Vô Tình chúng sanh) thì Tánh Mình vẫn phát sanh công dụng là trạng thái vô tri vô giác, bời vì nếu không có Tánh Mình thì sự Vô tri vô giác chẳng thể được xuất hiện.

Tóm lại, có tri giác hay không có tri giác đều là công dụng của Tánh Mình duyên với bên ngoài, Tánh Mình luôn luôn công dụng, thường trụ bất hoại!

Duyên với bên ngoài với sự nhị nguyên thì Tánh Mình phát sanh công dụng khiến nhân duyên biến dịch không ngừng, trong qua trình biến dịch không ngừng đó, 6 căn chưa hình thành thì là vô tình chúng sanh, 6 căn hình thành thì là hữu tình chúng sanh, thấy biết xa lìa các tướng đối lập nhau của thế gian thì là Thánh Nhân.
Duyen với bên ngoài không còn sự nhị nguyên thì đó chính là Phật, Thế Tôn.

Tánh Mình không phải Phật, cũng phải chúng sanh, tùy theo duyên pháp mà thị hiện là chúng sanh hay là Phật. Thuận theo nhị nguyên thì là chúng sanh, thuận theo không còn nhị nguyên thì là Phật, Thế Tôn. Tánh Mình như vậy tự đã bất hoại, vốn không sanh tử, không nhị nguyên, không nhất nguyên, không có chấp trước vì vậy mà chìu chuộng hết thảy nhân duyên, nhân đến tướng "chìu chuộng" cũng chẳng có!

2. Nhờ căn lành và giáo lý Phật (Trung Đạo) đoạn trừ nhị nguyên, Tánh Mình tự phát khởi công dụng thấy đúng sự thật

Tuy Tánh Mình tự thấy, luôn luôn thấy đó, không do căn lành và Phật ngoài làm nên nhưng để thấy đúng sự thật thì phải nhờ Nhân chủng căn lành và duyên với Phật ngoài.

Bởi vì với sự nhị nguyên trong duyên pháp thì Tánh Mình sẽ cho ra cái thấy: mê mờ, hoặc thấy biết vọng động sai biệt, chưa đúng với sự thật lộ thiên. Kể cả Thánh Nhân, tuy tâm niệm thanh tịnh chẳng vướng phạm trù đối lập thế gian nhưng sự nhị nguyên còn hiển hiện vi tế thì cũng chưa thật thấy sự thật như vốn có được, chỉ nhờ quán tưởng hoặc sự gia trì của Phật mà thấy gần như thật vốn có hằng hữu xưa nay.

Sự nhị nguyên tự nó không thể dứt trừ vì ở trong sự nhị nguyên sẽ giả lập ra chủ thể và đối tượng, trong - ngoài, ..... Tánh Mình không đứng về phía nào, chẳng đứng riêng ở chủ thể, chẳng đứng riêng ở đối tượng nên ở trong sự nhị nguyên thì Tánh mình công dụng thuận theo ấy cứ lần quẩn và biến dịch không ngừng. Do đó, phải thu nạp giáo lý nhất nguyên (TRUNG ĐẠO) của Phật thì sự nhị nguyên mới được dứt trừ.

Tóm lại, trên bước đường tu thành Phật thì nhất thiết phải trưỡng dưỡng căn lành và học tập chư Phật không ngừng thì mới có thể viên mãn đạo quả Phật Đà. Đặc biệt là phải học giáo lý Trung Đạo đó vậy! Người truyền thụ tốt nhất chính là bản thân Đức Phật, do đó được gặp Phật tại thế là một điều tối thắng bậc nhất trong các duyên. Rất tiếc, ở thế gian này Phật đã xả bỏ báo thân đã lâu, chúng ta không có cơ hội được Ngài trực tiếp chỉ dạy, là một bất hạnh của chúng ta. Việc còn lại là chúng ta phải trưỡng dưỡng căn lành và nổ lực hành trì giáo pháp đã được bảo tồn, tuy thành tựu không nhiều nhưng nhờ căn lành thì trong tương lai cũng sẽ gặp các Thế Tôn khác.

Hoặc ai gặp được pháp môn niệm Phật vãng sanh, cố gắng hành trì để vãng sanh về Cực Lạc, vừa có thân 32 tướng tốt 6 căn nhanh lại và đại lực thần thông, dễ dàng tiếp thọ giáo pháp của Phật A Di Đà, nhanh chóng thành tựu Phật Quả.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) THÓI QUEN CHUỒNG BÒ [smile] ===> TÁHH BÒ NGU NHƯ BÒ ===>thì BÒ HẾT HY VỌNG RỒI [smile]

1. Tánh Mình là Tự Tánh hay Phật Tánh,..... là tánh tự thân, tự có, tự sáng, không do bên ngoài làm nên, cũng không cô lập một mình, tất cả biện luận chẳng thể diễn tả được (TÁNH BÒ ... TỰ SÁNG ÁNH SÁNG của NGU ĐẦN .. của sự lươn lẹo .. uốn éo .. trơn tru như MỠ BÒ smile] )

TÁNH duy vô phú ngũ biến hành - DUY THỨC HỌC

TÁNH thì hỏng che đậy được ... theo NGŨ BIẾN HÀNH .. theo xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý .. mà lò ra [smile]


thấy bò .. tức là có xúc thọ tưởng tư tác ý .. đều toàn là BÒ [smile] .. và có TÁNH BÒ CƯỜI [smile] ... đúng hông nhỉ ? [smile] x x x x xmile



Tánh Mình luôn luôn phát sanh ra công dụng của nó ở mọi tình huống chưa từng dừng nghỉ. (A hahahaha ---> tánh BÒ thì lò ra MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ ... smile)

6 căn hoạt động tiếp xúc 6 trần thì Tánh Mình phát sanh công dụng thấy biết ở 6 căn. (CĂN + TRẦN ==> THỨC smile) xxx x x

6 căn hoạt động nhưng không tiếp xúc với 6 trần thì Tánh Mình phát sanh công dụng "thấy không có gì"
6 căn không hoạt động thì ở phàm phu, sự thấy biết bị gián đoạn như người ngủ mê hay như người chết 6 căn tan hoại nhưng ở đây Tánh Mình vẫn có công dụng là sự mờ mịt không có tri giác. Bời vì nếu không có Tánh Mình thì sự mờ mịt sẽ chẳng thể xuất hiện.

6 căn chưa hình thành (Vô Tình chúng sanh) thì Tánh Mình vẫn phát sanh công dụng là trạng thái vô tri vô giác, bời vì nếu không có Tánh Mình thì sự Vô tri vô giác chẳng thể được xuất hiện.

thọ huân trì chủng CĂN THÂN KHÍ [smile] .... KINH LĂNG NGHIÊM cũng ghi chép đủ tập nhân .. tại vì LƯỜI .. tại vì THÂM MÀ NỔ {smile] ..===> TẠI VÌ NGU NHƯ BÒ [smile]

MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI vốn là loài hữu tình [smile] .. làm biếng ít học mà THÍCH NỔ [smile] .. xong rùi xưa rày ... CƯ NGU Ỷ NGU CÃI BỪA LÀ XONG (xmile) ... nên MỚI CÓ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI hôm nay [smile]
đây là lời giải thích NGU NHƯ BÒ của CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]


Công năng này, không phải hữu tình làm ra, ---> mà mà do công năng của Tự Tánh, hợp nhất chuyển hóa các vết tích ngoại lai đã được lưu. - MOD NICK XANH VNBN NGU NHƯ BÒ

***
(công năng, vết tích ngoại lai .. hợp nhất chuyển hóa ---> TRÍ TUỆ của loài BÒ CƯỜI )



Nhân trong thế giới có ngu độn luân hồi, điên đảo về si, nên hòa hợp với ngoan, thành ra 84.000 loạn tưởng khô cảo; vì vậy, nên có yết nam vô tưởng trôi lăn trong cõi nước; tinh thần hóa làm đất, cây, vàng, đá, các loài đầy dẫy. - Kinh Thủ Lăng Nghiêm [smile]


(2) CHĂN BÒ ... chẳng phải CHĂN BÒ ... mà là TREO KINH [smile]

*** bởi điên đảo về si ... vọng tưởng là NGOAN [smile] mới ra NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU [smile] .... cho nên ... tịnh hóa chuồng bò .. phải là [smile] ----> CÓ 1 THẰNG CHĂN BÒ [smile] x x x x x xmile

*** ĐỜI NÀO BÒ TỰ GIÁC TỰ NGỘ nhỉ ?[smile] x x x x ... da dày... nổ bom tấn .. lắm mỡ bò trơn tru [smile] xmile ... BÒ phải luôn Ỷ CHUỒNG BÒ chứ [smile]


chăn bò ... chẳng phải chăn bò [smile]

đem kinh treo cửa ... 7 bò con [smile]

ờ cứ mưa lâu ... vườn thấm nhận [smile]
mưa hôn da thịt [smile] .... CHẾT BÒ BAY [smile]

A ahahhahah [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]


ờ ma đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
khuclunglinh viết
TÁNH thì hỏng che đậy được ... theo NGŨ BIẾN HÀNH .. theo xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý .. mà lò ra

Kakakaka, bạn chỉ biết tánh trên hữu tình thì tánh ấy cũng chưa phải thật tánh. Sự nhận thức về Tánh như vậy là còn nông cạn!
Thọ, tưởng, thức, tác ý,... là hữu tình.
Tác dụng của Tánh còn lên tất cả các loài, vô tình, hữu tình, Thánh Nhân, Phật.

Thấy được loài vô tình cũng là tác dụng của Tánh, mê muội vô định cũng là tác dụng của Tánh thì mới liễu Tánh.


thọ huân trì chủng CĂN THÂN KHÍ [smile] .... KINH LĂNG NGHIÊM cũng ghi chép đủ tập nhân .. tại vì LƯỜI .. tại vì THÂM MÀ NỔ {smile] ..===> TẠI VÌ NGU NHƯ BÒ [smile]

MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI vốn là loài hữu tình [smile] .. làm biếng ít học mà THÍCH NỔ [smile] .. xong rùi xưa rày ... CƯ NGU Ỷ NGU CÃI BỪA LÀ XONG (xmile) ... nên MỚI CÓ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI hôm nay [smile]
đây là lời giải thích NGU NHƯ BÒ của CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]


Bạn chưa trả lời được câu hỏi: khuclunglinh đã là hữu tình từ vô thỉ hay sau này mới là hữu tình?
Do đó, bạn chưa rõ hành trình của bản thân bạn thì bàn luận Căn thân Khí cũng chỉ là cái biết của phàm phu hoặc nhị thừa mà thôi.

Nhân trong thế giới có ngu độn luân hồi, điên đảo về si, nên hòa hợp với ngoan, thành ra 84.000 loạn tưởng khô cảo; vì vậy, nên có yết nam vô tưởng trôi lăn trong cõi nước; tinh thần hóa làm đất, cây, vàng, đá, các loài đầy dẫy. - Kinh Thủ Lăng Nghiêm


Bản thân bạn chưa hiểu rõ đoạn Kinh này, Phật nói đến cái gì thì đừng có phán theo ý bạn. Đây là một chủng loài trong thế giới, bạn có biết đó là loài gì không?
*** ĐỜI NÀO BÒ TỰ GIÁC TỰ NGỘ nhỉ ?[smile] x x x x ... da dày... nổ bom tấn .. lắm mỡ bò trơn tru [smile] xmile ... BÒ phải luôn Ỷ CHUỒNG BÒ chứ [smile]


kakakaka, làm sao bạn biết được VNBN này ỷ chỗ nào.
Vì sao? Vì bạn chỉ thấy Phật Tánh ở hữu tình không có ở vô tình thì làm sao biết được.
VNBN thấy Phật Tánh ở tất cả loài, không ở riêng loài nào. Như vậy, bạn làm sao biết được chỗ đó mà phán.

kakakakakakakakaka, hài thật!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahaahha .. giống BÒ THUẦN CHỦNG CON BÒ CƯỜI ... làm bò nhiều kiếp lắm [smile]


(1) THÓI QUEN CHUỒNG BÒ [smile] ===> TÁHH BÒ NGU NHƯ BÒ ===>thì BÒ HẾT HY VỌNG RỒI [smile]


1. Tánh Mình là Tự Tánh hay Phật Tánh,..... là tánh tự thân, tự có, tự sáng, không do bên ngoài làm nên, cũng không cô lập một mình, tất cả biện luận chẳng thể diễn tả được (TÁNH BÒ ... TỰ SÁNG ÁNH SÁNG của NGU ĐẦN .. của sự lươn lẹo .. uốn éo .. trơn tru như MỠ BÒ smile] )

TÁNH duy vô phú ngũ biến hành - DUY THỨC HỌC

TÁNH thì hỏng che đậy được ... theo NGŨ BIẾN HÀNH .. theo xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý .. mà lò ra [smile]


thấy bò .. tức là có xúc thọ tưởng tư tác ý .. đều toàn là BÒ [smile] .. và có TÁNH BÒ CƯỜI [smile] ... đúng hông nhỉ ? [smile] x x x x xmile



Tánh Mình luôn luôn phát sanh ra công dụng của nó ở mọi tình huống chưa từng dừng nghỉ. (A hahahaha ---> tánh BÒ thì lò ra MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ ... smile)

6 căn hoạt động tiếp xúc 6 trần thì Tánh Mình phát sanh công dụng thấy biết ở 6 căn. (CĂN + TRẦN ==> THỨC smile) xxx x x

6 căn hoạt động nhưng không tiếp xúc với 6 trần thì Tánh Mình phát sanh công dụng "thấy không có gì"
6 căn không hoạt động thì ở phàm phu, sự thấy biết bị gián đoạn như người ngủ mê hay như người chết 6 căn tan hoại nhưng ở đây Tánh Mình vẫn có công dụng là sự mờ mịt không có tri giác. Bời vì nếu không có Tánh Mình thì sự mờ mịt sẽ chẳng thể xuất hiện.

6 căn chưa hình thành (Vô Tình chúng sanh) thì Tánh Mình vẫn phát sanh công dụng là trạng thái vô tri vô giác, bời vì nếu không có Tánh Mình thì sự Vô tri vô giác chẳng thể được xuất hiện.

thọ huân trì chủng CĂN THÂN KHÍ [smile] .... KINH LĂNG NGHIÊM cũng ghi chép đủ tập nhân .. tại vì LƯỜI .. tại vì THÂM MÀ NỔ {smile] ..===> TẠI VÌ NGU NHƯ BÒ [smile]

MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI vốn là loài hữu tình [smile] .. làm biếng ít học mà THÍCH NỔ [smile] .. xong rùi xưa rày ... CƯ NGU Ỷ NGU CÃI BỪA LÀ XONG (xmile) ... nên MỚI CÓ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI hôm nay [smile]
đây là lời giải thích NGU NHƯ BÒ của CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]


Công năng này, không phải hữu tình làm ra, ---> mà mà do công năng của Tự Tánh, hợp nhất chuyển hóa các vết tích ngoại lai đã được lưu. - MOD NICK XANH VNBN NGU NHƯ BÒ

***
(công năng, vết tích ngoại lai .. hợp nhất chuyển hóa ---> TRÍ TUỆ của loài BÒ CƯỜI )



Nhân trong thế giới có ngu độn luân hồi, điên đảo về si, nên hòa hợp với ngoan, thành ra 84.000 loạn tưởng khô cảo; vì vậy, nên có yết nam vô tưởng trôi lăn trong cõi nước; tinh thần hóa làm đất, cây, vàng, đá, các loài đầy dẫy. - Kinh Thủ Lăng Nghiêm [smile]


(2) CHĂN BÒ ... chẳng phải CHĂN BÒ ... mà là TREO KINH [smile]

*** bởi điên đảo về si ... vọng tưởng là NGOAN [smile] mới ra NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU [smile] .... cho nên ... tịnh hóa chuồng bò .. phải là [smile] ----> CÓ 1 THẰNG CHĂN BÒ [smile] x x x x x xmile

*** ĐỜI NÀO BÒ TỰ GIÁC TỰ NGỘ nhỉ ?[smile] x x x x ... da dày... nổ bom tấn .. lắm mỡ bò trơn tru [smile] xmile ... BÒ phải luôn Ỷ CHUỒNG BÒ chứ [smile]


chăn bò ... chẳng phải chăn bò [smile]

đem kinh treo cửa ... 7 bò con [smile]

ờ cứ mưa lâu ... vườn thấm nhận [smile]
mưa hôn da thịt [smile] .... CHẾT BÒ BAY [smile]

A ahahhahah [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, lý cùn sự cạn rồi sao?!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahaahha .. giống BÒ THUẦN CHỦNG CON BÒ CƯỜI ... làm bò nhiều kiếp lắm [smile] ... ĐI CHĂN BÒ hỏng phải là NÓI CHUYỆN VỚI BÒ [smile] xx x x x x ... mà là CHO BÒ KHỔ VÌ NỔ cho BÒ SỢ [smile] xxmile


(1) THÓI QUEN CHUỒNG BÒ [smile] ===> TÁHH BÒ NGU NHƯ BÒ ===>thì BÒ HẾT HY VỌNG RỒI [smile]


1. Tánh Mình là Tự Tánh hay Phật Tánh,..... là tánh tự thân, tự có, tự sáng, không do bên ngoài làm nên, cũng không cô lập một mình, tất cả biện luận chẳng thể diễn tả được (TÁNH BÒ ... TỰ SÁNG ÁNH SÁNG của NGU ĐẦN .. của sự lươn lẹo .. uốn éo .. trơn tru như MỠ BÒ smile] )

TÁNH duy vô phú ngũ biến hành - DUY THỨC HỌC

TÁNH thì hỏng che đậy được ... theo NGŨ BIẾN HÀNH .. theo xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý .. mà lò ra [smile]


thấy bò .. tức là có xúc thọ tưởng tư tác ý .. đều toàn là BÒ [smile] .. và có TÁNH BÒ CƯỜI [smile] ... đúng hông nhỉ ? [smile] x x x x xmile



Tánh Mình luôn luôn phát sanh ra công dụng của nó ở mọi tình huống chưa từng dừng nghỉ. (A hahahaha ---> tánh BÒ thì lò ra MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ ... smile)

6 căn hoạt động tiếp xúc 6 trần thì Tánh Mình phát sanh công dụng thấy biết ở 6 căn. (CĂN + TRẦN ==> THỨC smile) xxx x x

6 căn hoạt động nhưng không tiếp xúc với 6 trần thì Tánh Mình phát sanh công dụng "thấy không có gì"
6 căn không hoạt động thì ở phàm phu, sự thấy biết bị gián đoạn như người ngủ mê hay như người chết 6 căn tan hoại nhưng ở đây Tánh Mình vẫn có công dụng là sự mờ mịt không có tri giác. Bời vì nếu không có Tánh Mình thì sự mờ mịt sẽ chẳng thể xuất hiện.

6 căn chưa hình thành (Vô Tình chúng sanh) thì Tánh Mình vẫn phát sanh công dụng là trạng thái vô tri vô giác, bời vì nếu không có Tánh Mình thì sự Vô tri vô giác chẳng thể được xuất hiện.

thọ huân trì chủng CĂN THÂN KHÍ [smile] .... KINH LĂNG NGHIÊM cũng ghi chép đủ tập nhân .. tại vì LƯỜI .. tại vì THÂM MÀ NỔ {smile] ..===> TẠI VÌ NGU NHƯ BÒ [smile]

MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI vốn là loài hữu tình [smile] .. làm biếng ít học mà THÍCH NỔ [smile] .. xong rùi xưa rày ... CƯ NGU Ỷ NGU CÃI BỪA LÀ XONG (xmile) ... nên MỚI CÓ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI hôm nay [smile]
đây là lời giải thích NGU NHƯ BÒ của CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]


Công năng này, không phải hữu tình làm ra, ---> mà mà do công năng của Tự Tánh, hợp nhất chuyển hóa các vết tích ngoại lai đã được lưu. - MOD NICK XANH VNBN NGU NHƯ BÒ

***
(công năng, vết tích ngoại lai .. hợp nhất chuyển hóa ---> TRÍ TUỆ của loài BÒ CƯỜI )



Nhân trong thế giới có ngu độn luân hồi, điên đảo về si, nên hòa hợp với ngoan, thành ra 84.000 loạn tưởng khô cảo; vì vậy, nên có yết nam vô tưởng trôi lăn trong cõi nước; tinh thần hóa làm đất, cây, vàng, đá, các loài đầy dẫy. - Kinh Thủ Lăng Nghiêm [smile]


(2) CHĂN BÒ ... chẳng phải CHĂN BÒ ... mà là TREO KINH [smile]

kakakaka, lý cùn sự cạn rồi sao?! - CON BÒ CƯỜI VNBN ĐANG Ỷ BÒ NGU .. A hahahahah[smile] xmile]

*** bởi điên đảo về si ... vọng tưởng là NGOAN [smile] mới ra NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU [smile] .... cho nên ... tịnh hóa chuồng bò .. phải là [smile] ----> CÓ 1 THẰNG CHĂN BÒ [smile] x x x x x xmile

*** ĐỜI NÀO BÒ TỰ GIÁC TỰ NGỘ nhỉ ?[smile] x x x x ... da dày... nổ bom tấn .. lắm mỡ bò trơn tru [smile] xmile ... BÒ phải luôn Ỷ CHUỒNG BÒ chứ [smile]


chăn bò ... chẳng phải chăn bò [smile]

đem kinh treo cửa ... 7 bò con [smile]

ờ cứ mưa lâu ... vườn thấm nhận [smile]
mưa hôn da thịt [smile] .... CHẾT BÒ BAY [smile]





A ahahhahah [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
KKhuclunglinh
Nhân trong thế giới có ngu độn luân hồi, điên đảo về si, nên hòa hợp với ngoan, thành ra 84.000 loạn tưởng khô cảo; vì vậy, nên có yết nam vô tưởng trôi lăn trong cõi nước; tinh thần hóa làm đất, cây, vàng, đá, các loài đầy dẫy.

kakakaka, như đoạn Kinh này bạn không hiểu Phật nói gì nên chẳng biết đó là loài nào trên thực tế. Đã không biết mà đem ra luận thì có phải là ngu ngốc không nhỉ! Đã ngu ngốc như vậy thì tự mình có ngũ biến hành nhưng bạn chẳng nhận ra. Thì thôi chẳng ai giúp được vì bạn đã tự ngăn che lối vào.

kakakaka, đối tượng, chủ thể đều không phải thật. Bò với người chăng bò cũng không thật. Đã không thật mà bạn cứ thấy nó có tánh nổ thì thành ra khổ cho bạn là phải rồi.
Cũng là bởi tri kiến của bạn chưa thông nên bây giờ không biết làm gì bèn trở về với tâm pháp nhưng mà cái mê mờ của bạn vẫn cứ như thế, vẫn chưa có sự minh bạch, do đó không tiến thêm một bước nào, cứ dậm châm tại chỗ chuyện con bò trong tâm trí bạn. Thương thay khổ vì chuyện con bò nhưng không có cách nào khác hãy vượt qua nó bằng Trung Đạo. Nhưng khổ nổi Trung Đạo bạn chưa có thì lanh quanh lẩn quẩn cái ngũ biến hành.

Bạn còn chưa liễu nghĩa Phật tánh thì ngũ biến hành đó bạn cũng học trên văn tự mà thôi. Sự thật là vậy, bởi nếu đã thấu rõ Phật tánh thì đâu có đến nổi khăng khăng cố chấp rằng Phật tánh ở hữu tình không có ở vô tình. Lúc phát biểu như vậy bạn có biết ngũ biến hành NỔ của bạn không. hiiiiiiiiiiii
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahaahha .. giống BÒ THUẦN CHỦNG CON BÒ CƯỜI ... làm bò nhiều kiếp lắm [smile] ... ĐI CHĂN BÒ hỏng phải là NÓI CHUYỆN VỚI BÒ [smile] xx x x x x ... mà là CHO BÒ KHỔ VÌ NỔ cho BÒ SỢ [smile] xxmile


(1) THÓI QUEN CHUỒNG BÒ [smile] ===> TÁHH BÒ NGU NHƯ BÒ ===>thì BÒ HẾT HY VỌNG RỒI [smile]


1. Tánh Mình là Tự Tánh hay Phật Tánh,..... là tánh tự thân, tự có, tự sáng, không do bên ngoài làm nên, cũng không cô lập một mình, tất cả biện luận chẳng thể diễn tả được (TÁNH BÒ ... TỰ SÁNG ÁNH SÁNG của NGU ĐẦN .. của sự lươn lẹo .. uốn éo .. trơn tru như MỠ BÒ smile] )

TÁNH duy vô phú ngũ biến hành - DUY THỨC HỌC

TÁNH thì hỏng che đậy được ... theo NGŨ BIẾN HÀNH .. theo xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý .. mà lò ra [smile]


thấy bò .. tức là có xúc thọ tưởng tư tác ý .. đều toàn là BÒ [smile] .. và có TÁNH BÒ CƯỜI [smile] ... đúng hông nhỉ ? [smile] x x x x xmile



Tánh Mình luôn luôn phát sanh ra công dụng của nó ở mọi tình huống chưa từng dừng nghỉ. (A hahahaha ---> tánh BÒ thì lò ra MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ ... smile)

6 căn hoạt động tiếp xúc 6 trần thì Tánh Mình phát sanh công dụng thấy biết ở 6 căn. (CĂN + TRẦN ==> THỨC smile) xxx x x

6 căn hoạt động nhưng không tiếp xúc với 6 trần thì Tánh Mình phát sanh công dụng "thấy không có gì"
6 căn không hoạt động thì ở phàm phu, sự thấy biết bị gián đoạn như người ngủ mê hay như người chết 6 căn tan hoại nhưng ở đây Tánh Mình vẫn có công dụng là sự mờ mịt không có tri giác. Bời vì nếu không có Tánh Mình thì sự mờ mịt sẽ chẳng thể xuất hiện.

6 căn chưa hình thành (Vô Tình chúng sanh) thì Tánh Mình vẫn phát sanh công dụng là trạng thái vô tri vô giác, bời vì nếu không có Tánh Mình thì sự Vô tri vô giác chẳng thể được xuất hiện.

thọ huân trì chủng CĂN THÂN KHÍ [smile] .... KINH LĂNG NGHIÊM cũng ghi chép đủ tập nhân .. tại vì LƯỜI .. tại vì THÂM MÀ NỔ {smile] ..===> TẠI VÌ NGU NHƯ BÒ [smile]

MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI vốn là loài hữu tình [smile] .. làm biếng ít học mà THÍCH NỔ [smile] .. xong rùi xưa rày ... CƯ NGU Ỷ NGU CÃI BỪA LÀ XONG (xmile) ... nên MỚI CÓ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI hôm nay [smile]
đây là lời giải thích NGU NHƯ BÒ của CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]


Công năng này, không phải hữu tình làm ra, ---> mà mà do công năng của Tự Tánh, hợp nhất chuyển hóa các vết tích ngoại lai đã được lưu. - MOD NICK XANH VNBN NGU NHƯ BÒ

***
(công năng, vết tích ngoại lai .. hợp nhất chuyển hóa ---> TRÍ TUỆ của loài BÒ CƯỜI )



Nhân trong thế giới có ngu độn luân hồi, điên đảo về si, nên hòa hợp với ngoan, thành ra 84.000 loạn tưởng khô cảo; vì vậy, nên có yết nam vô tưởng trôi lăn trong cõi nước; tinh thần hóa làm đất, cây, vàng, đá, các loài đầy dẫy. - Kinh Thủ Lăng Nghiêm [smile]


(2) CHĂN BÒ ... chẳng phải CHĂN BÒ ... mà là TREO KINH [smile]

kakakaka, lý cùn sự cạn rồi sao?! - CON BÒ CƯỜI VNBN ĐANG Ỷ BÒ NGU .. A hahahahah[smile] xmile]

*** bởi điên đảo về si ... vọng tưởng là NGOAN [smile] mới ra NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU [smile] .... cho nên ... tịnh hóa chuồng bò .. phải là [smile] ----> CÓ 1 THẰNG CHĂN BÒ [smile] x x x x x xmile

*** ĐỜI NÀO BÒ TỰ GIÁC TỰ NGỘ nhỉ ?[smile] x x x x ... da dày... nổ bom tấn .. lắm mỡ bò trơn tru [smile] xmile ... BÒ phải luôn Ỷ CHUỒNG BÒ chứ [smile]


chăn bò ... chẳng phải chăn bò [smile]

đem kinh treo cửa ... 7 bò con [smile]

ờ cứ mưa lâu ... vườn thấm nhận [smile]
mưa hôn da thịt [smile] .... CHẾT BÒ BAY [smile]


A ahahhahah [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

TÁNH duy vô phú ngũ biến hành - DUY THỨC HỌC

TÁNH thì hỏng che đậy được ... theo NGŨ BIẾN HÀNH .. theo xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý .. mà lò ra [smile]


thấy bò .. tức là có xúc thọ tưởng tư tác ý .. đều toàn là BÒ [smile] .. và có TÁNH BÒ CƯỜI [smile] ... đúng hông nhỉ ? [smile] x x x x xmile


hiiiiiii, cái đó là ngũ biến hành của bạn mới viết ra như vậy.
Các hành vô thường
Là pháp sanh diệt
Sanh diệt diệt rồi
Tịch diệt là vui

Bởi vì bạn cứ thấy người này có biến hành, người kia có biến hành nên cái hành đó nó đang hành bạn nhưng bạn chẳng hề tự biết.


Hãy nghe lời VNBN: TÁNH VÔ TÁC, biến mà chẳng có tướng biến. Như vậy, hãy buông bỏ cái thấy có biến hành trong tánh nữa là OK.


thọ huân trì chủng CĂN THÂN KHÍ [smile] .... KINH LĂNG NGHIÊM cũng ghi chép đủ tập nhân .. tại vì LƯỜI .. tại vì THÂM MÀ NỔ {smile] ..===> TẠI VÌ NGU NHƯ BÒ [smile]

MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI vốn là loài hữu tình [smile] .. làm biếng ít học mà THÍCH NỔ [smile] .. xong rùi xưa rày ... CƯ NGU Ỷ NGU CÃI BỪA LÀ XONG (xmile) ... nên MỚI CÓ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI hôm nay [smile]
đây là lời giải thích NGU NHƯ BÒ của CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]


kakakaka, phản biện thôi chứ không có cãi bừa bạn nhé vì có minh chứng rõ ràng từ Kinh điển!

Bàn về nguồn gốc , bạn bảo rằng cá nhân xuất phát từ loài hữu tình, nghĩa là bạn nghĩ rằng từ vô thỉ bạn luôn thọ thân hữu tình. Đó là một quan điểm sai nhé. VNBN sẽ viết chủ để chứng minh tư tưởng này của bạn là sai.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahaahha .. giống BÒ THUẦN CHỦNG CON BÒ CƯỜI ... làm bò nhiều kiếp lắm [smile] ... ĐI CHĂN BÒ hỏng phải là NÓI CHUYỆN VỚI BÒ [smile] xx x x x x ... mà là CHO BÒ KHỔ VÌ NỔ cho BÒ SỢ [smile] xxmile


(1) THÓI QUEN CHUỒNG BÒ [smile] ===> TÁHH BÒ NGU NHƯ BÒ ===>thì BÒ HẾT HY VỌNG RỒI [smile]


1. Tánh Mình là Tự Tánh hay Phật Tánh,..... là tánh tự thân, tự có, tự sáng, không do bên ngoài làm nên, cũng không cô lập một mình, tất cả biện luận chẳng thể diễn tả được (TÁNH BÒ ... TỰ SÁNG ÁNH SÁNG của NGU ĐẦN .. của sự lươn lẹo .. uốn éo .. trơn tru như MỠ BÒ smile] )

TÁNH duy vô phú ngũ biến hành - DUY THỨC HỌC

TÁNH thì hỏng che đậy được ... theo NGŨ BIẾN HÀNH .. theo xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý .. mà lò ra [smile]


thấy bò .. tức là có xúc thọ tưởng tư tác ý .. đều toàn là BÒ [smile] .. và có TÁNH BÒ CƯỜI [smile] ... đúng hông nhỉ ? [smile] x x x x xmile



Tánh Mình luôn luôn phát sanh ra công dụng của nó ở mọi tình huống chưa từng dừng nghỉ. (A hahahaha ---> tánh BÒ thì lò ra MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ ... smile)

6 căn hoạt động tiếp xúc 6 trần thì Tánh Mình phát sanh công dụng thấy biết ở 6 căn. (CĂN + TRẦN ==> THỨC smile) xxx x x

6 căn hoạt động nhưng không tiếp xúc với 6 trần thì Tánh Mình phát sanh công dụng "thấy không có gì"
6 căn không hoạt động thì ở phàm phu, sự thấy biết bị gián đoạn như người ngủ mê hay như người chết 6 căn tan hoại nhưng ở đây Tánh Mình vẫn có công dụng là sự mờ mịt không có tri giác. Bời vì nếu không có Tánh Mình thì sự mờ mịt sẽ chẳng thể xuất hiện.

6 căn chưa hình thành (Vô Tình chúng sanh) thì Tánh Mình vẫn phát sanh công dụng là trạng thái vô tri vô giác, bời vì nếu không có Tánh Mình thì sự Vô tri vô giác chẳng thể được xuất hiện.

thọ huân trì chủng CĂN THÂN KHÍ [smile] .... KINH LĂNG NGHIÊM cũng ghi chép đủ tập nhân .. tại vì LƯỜI .. tại vì THÂM MÀ NỔ {smile] ..===> TẠI VÌ NGU NHƯ BÒ [smile]

MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI vốn là loài hữu tình [smile] .. làm biếng ít học mà THÍCH NỔ [smile] .. xong rùi xưa rày ... CƯ NGU Ỷ NGU CÃI BỪA LÀ XONG (xmile) ... nên MỚI CÓ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI hôm nay [smile]
đây là lời giải thích NGU NHƯ BÒ của CON BÒ CƯỜI VNBN [smile]


Công năng này, không phải hữu tình làm ra, ---> mà mà do công năng của Tự Tánh, hợp nhất chuyển hóa các vết tích ngoại lai đã được lưu. - MOD NICK XANH VNBN NGU NHƯ BÒ

***
(công năng, vết tích ngoại lai .. hợp nhất chuyển hóa ---> TRÍ TUỆ của loài BÒ CƯỜI )



Nhân trong thế giới có ngu độn luân hồi, điên đảo về si, nên hòa hợp với ngoan, thành ra 84.000 loạn tưởng khô cảo; vì vậy, nên có yết nam vô tưởng trôi lăn trong cõi nước; tinh thần hóa làm đất, cây, vàng, đá, các loài đầy dẫy. - Kinh Thủ Lăng Nghiêm [smile]


(2) CHĂN BÒ ... chẳng phải CHĂN BÒ ... mà là TREO KINH [smile]

kakakaka, lý cùn sự cạn rồi sao?! - CON BÒ CƯỜI VNBN ĐANG Ỷ BÒ NGU .. A hahahahah[smile] xmile]

*** bởi điên đảo về si ... vọng tưởng là NGOAN [smile] mới ra NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU [smile] .... cho nên ... tịnh hóa chuồng bò .. phải là [smile] ----> CÓ 1 THẰNG CHĂN BÒ [smile] x x x x x xmile

*** ĐỜI NÀO BÒ TỰ GIÁC TỰ NGỘ nhỉ ?[smile] x x x x ... da dày... nổ bom tấn .. lắm mỡ bò trơn tru [smile] xmile ... BÒ phải luôn Ỷ CHUỒNG BÒ chứ [smile]


chăn bò ... chẳng phải chăn bò [smile]

đem kinh treo cửa ... 7 bò con [smile]

ờ cứ mưa lâu ... vườn thấm nhận [smile]
mưa hôn da thịt [smile] .... CHẾT BÒ BAY [smile]


A ahahhahah [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Phúc Đăng

New Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 11 2021
Bài viết
17
Điểm tương tác
4
Điểm
3
Địa chỉ
Hà Nội
Luận thuyết của bạn xem ra rất có sức thuyết phục nhưng mình cảm thấy có vấn đề.
Ví như con rùa rút hết các chi và cả cái đuôi vào mai rùa. Mai rùa thì cứng chẳng thể làm gì được. Nhưng bản thân con rùa thì cũng chẳng thể sống mãi được. Nên kệ, tùy duyên thôi.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 4)
Bên trên