Chiếu Thanh

Tri giải của Chiếu Thanh.

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26/10/06
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113



_ Ta và người, các chúng sinh khác có liên quan gì không ? Tương quan như thế nào ? _ Không cần biết !
Đồng một thể tánh.

Biết (liên quan_tương quan) nên phân biệt mà không tác ý phân biệt.

"Không cần" và "cần", là Pháp đối đải, dẹp qua một bên.


Vô Học đã viết:

_ Vì sao vị Đại A La Hán (thần thông đệ nhất) Mục Kiên Liên lại không thể tự cứu mẹ mình (đang ngồi Địa Ngục) ? _ Không cần biết !

Sao không hỏi Mục Kiền Liên hiện giờ đang ở đâu ?

Vô Học đã viết:


_ Ta đã Toàn Giác chưa ? _ Không cần biết !

CHƯA, Còn móng niệm ... thì là chưa!, còn trụ niệm ... thì là chưa, còn tướng niệm thì là ... CHƯA. Còn "Cần .. cái gì đó", "Không cần ... cái chi chi đó" ... thì là Chưa !


Vô Học đã viết:

_ Vì sao đức Phật có 10 hiệu mà ta thì không có ? _ Không cần biết !

Vì con nít thích ăn bánh kẹo.

Ngọc Quế di chuyển.

Từ :
http://www.diendanphatphap.com/dien...Tánh-thành-Phật.&p=92054&viewfull=1#post92054
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26/10/06
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
"Phân biệt diệc phi ý" đây là câu của Tổ Sư Huyền Giác nghĩa là: Phân biệt không là ý, không tác ý phân biệt, không khởi ý phân biệt. Giống như thấy cứt và thấy cơm.
Vậy nên, câu "Không cần biết" , không xét đến



_ Vì sao đức Phật có Tam thân mà ta thì chỉ có một Thân, Tam Thân là gì ? _ Không cần biết !

_ Đức Phật vô sở hửu tướng, nói Phật có 1, 2, 3, ... , (n+1) thân là phỉ báng Phật, nói Phật chẳng có thân là đọan nhản kiến. (tự hoại "con mắt" thấy của mình)

_Ta chỉ có một là vì "tâm chúng sinh" làm thành nhản giới, cho đến ý thức giới.
Tất cả đều do Tâm tạo. (nhất thiết duy tâm tạo).

Tu hành , ta cũng thấy lờ mờ :

_Ta cũng có ba thân:
Thân thọ nghiệp. Tương ưng với "Báo Thân Phật", là thọ thân để thọ nghiệp quã cũa mình những đời quá khứ,
Thân tác nghiệp. Tương ưng với "Ứng Thân Phật" ,là thọ thân để gây tạo nhân hình thành nghiệp quã trong đời vị lai.
Và ...
Thân Chơn như. Đồng thể tánh với "Pháp Thân Phật" không khác.
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
"Phân biệt diệc phi ý" đây là câu của Tổ Sư Huyền Giác nghĩa là: Phân biệt không là ý, không tác ý phân biệt, không khởi ý phân biệt. Giống như thấy cứt và thấy cơm.

Tội nghiệt thay ! Tội nghiệt thay ! Tội nghiệt thay ! Tội nghiệt thay ! Tội nghiệt thay ! Tội nghiệt thay !

Người không nói, không ai dám chê người là kẻ dốt, cớ sao người lại lộng ngôn ?

Kính chú Chiếu Thanh ! Đã có lần người ta chứng kiến ở bờ sông nọ, có một chàng trai đầu bù tóc rối đang ngồi xổm, anh ta bươi bươi, khều móc bụng một con chó chết trôi sông, rồi như kiếm được cái gì đó, anh ta bỏ vô miệng ăn ngon lành. Mô Phật ! không biết có phải kiếp trước anh ta đã từng tuyên bố "nghiêng Trời lệch đất" gì không ? mà bây giờ như ngây như dại, ăn lòng chó chết trôi sông mà không hế cảm thấy ghê sợ như chúng ta.


Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát.
 

nguoidienhocphat

Registered
Phật tử
Tham gia
25/3/15
Bài viết
175
Điểm tương tác
117
Điểm
43
Tội nghiệt thay ! Tội nghiệt thay ! Tội nghiệt thay ! Tội nghiệt thay ! Tội nghiệt thay ! Tội nghiệt thay !

Người không nói, không ai dám chê người là kẻ dốt, cớ sao người lại lộng ngôn ?

Kính chú Chiếu Thanh ! Đã có lần người ta chứng kiến ở bờ sông nọ, có một chàng trai đầu bù tóc rối đang ngồi xổm, anh ta bươi bươi, khều móc bụng một con chó chết trôi sông, rồi như kiếm được cái gì đó, anh ta bỏ vô miệng ăn ngon lành. Mô Phật ! không biết có phải kiếp trước anh ta đã từng tuyên bố "nghiêng Trời lệch đất" gì không ? mà bây giờ như ngây như dại, ăn lòng chó chết trôi sông mà không hế cảm thấy ghê sợ như chúng ta.


Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát.

Thấy cứt và thấy cơm = thấy 1 hoa hậu và thấy 1 Thị Nở = thấy 1 ông vua và thấy 1 thằng điên học Phật = thấy núi tu di và thấy 1 hạt cải = Thấy phiền não và thấy bồ đề. Hãy bình tâm đừng dính mắc ngôn ngữ sẽ thấy được dụng ý Chiếu Thanh.
 

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24/1/15
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
"Phân biệt diệc phi ý" đây là câu của Tổ Sư Huyền Giác nghĩa là: Phân biệt không là ý, không tác ý phân biệt, không khởi ý phân biệt. Giống như thấy cứt và thấy cơm.
Vậy nên, câu "Không cần biết" , không xét đến

[/COLOR][/SIZE]
Nếu được cái thấy trực tiếp không qua tác ý thì như con bướm lột xác bay lên trời rồi. Khó quá khó quá!
Chúng ta vừa máy động thì đã có tác ý rồi. Nếu đi tắt qua được tác ý thì cần gì phải thiền định hay quán sát nữa, đã tiếp cận sự thật trọn vẹn không tô vẽ.
Cái này còn ngặt hơn "Ưng vô sở trụ nhi sanh kì tâm"
Có lẽ không nên bàn những thứ không tưởng này, nó ngoài khả năng tưởng tượng và logic suy luận.
Chúng ta trò chuyện với nhau bằng ngôn ngữ và lí lẽ suy luận, nếu dẩn nhau đến "nơi" mà suy luận không còn khả dụng thì e rằng chẳng thể trò chuyện được nữa!
Vậy kính đạo hữu Chiếu Thanh tránh chủ đề này!
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Nếu được cái thấy trực tiếp không qua tác ý thì như con bướm lột xác bay lên trời rồi. Khó quá khó quá!
..........
Vậy kính đạo hữu Chiếu Thanh tránh chủ đề này!

Thưa các Bạn.

Thưa huynh Chiếu Thanh.

Có thật là :" nơi mà suy luận không còn khả dụng" thì e rằng chẳng thể trò chuyện được nữa ?

Ngài huyền giác nói :

Thường độc hành, thường độc bộ,

Ðạt giả đồng du Niết-bàn lộ.

Ðiều cổ thần thanh phong tự cao,

Mạo tụy cốt cương nhân bất cố.


nghĩa:

Thường một mình, thường độc bộ,

"Ðạt giả" lại qua Niết-bàn lộ.

Ðiệu xưa thần nhẹ dáng thanh thanh,

Xương cứng thân gầy ai chiếu cố.


Chỉ mong huynh "xương cứng" , đừng lo "thân gầy"

KÍNH.


 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26/10/06
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
. Kính !
Vì văn tự gây hiểu lầm và phản cảm, nên phải mò vào rừng văn tự, kinh văn. Kinh 42 Chương viết: Ðức Phật dạy: "Ta xem ngôi vị Vương, Hầu như bụi qua kẽ hở; xem vàng ngọc quý báu như ngói gạch vỡ; xem y phục bằng tơ lụa như vải thô; xem đại thiên thế giới như một hạt na; xem nước hồ A-nậu như dầu thoa chân.
Thấy phân biệt mà không có ý là vậy. Thấy vàng ngọc thì biết vàng ngọc, thấy ngói gạch thì biết ngói gạch, và xem hai thứ như nhau. Đây là "Bình đẳng tánh trí". Đánh đồng thể tánh chứ không đánh đồng về công năng. Ở trên, lấy hai thứ : "Phẩn" và "Phạn", hai thứ đồng vật chất cấu tạo bởi vô số electron quay quanh vô số hạt nhân, nhưng công năng thì khác!
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Kính chú Chiếu Thanh !

Nếu chú không hiểu lầm ý của Tổ thì thật là phước đức cho chúng sanh.

Kính !
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,295
Điểm tương tác
924
Điểm
113
.
Thấy phân biệt mà không có ý là vậy. Thấy vàng ngọc thì biết vàng ngọc, thấy ngói gạch thì biết ngói gạch, và xem hai thứ như nhau. Đây là "Bình đẳng tánh trí". Đánh đồng thể tánh chứ không đánh đồng về công năng. Ở trên, lấy hai thứ : "Phẩn" và "Phạn", hai thứ đồng vật chất cấu tạo bởi vô số electron quay quanh vô số hạt nhân, nhưng công năng thì khác!
_________________

Chào đạo hữu Chiếu Thanh,

_ Lâu ngày không gặp ha, hảo lớ, hảo lớ, hề hề

_ Thấy gạch ngói THIỆT thì...đúng rồi nhưng vàng ngọc thì chưa chắc...THIỆT à nha!!!???
Cái vô nhiễm ô mới khó hội thông còn cái nhiễm ô thì dễ chiêu cảm vô cùng. Ngôn từ, văn tự điên điên khùng khùng nơi công án thiền thời...điện toán toàn cầu thì nhiều vô kể mà "tự cổ đa tình giai như hận", hề hề.

Trừng Hải
 

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24/1/15
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
Kính chú Chiếu Thanh !

Nếu chú không hiểu lầm ý của Tổ thì thật là phước đức cho chúng sanh.

Kính !

Vậy thì hiều ý tổ chăng?
Ý câu nói của tổ là: đánh đồng về thể tánh chứ không đánh đồng về công năng?
 

Thiên Anh

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
12/4/07
Bài viết
145
Điểm tương tác
66
Điểm
28
Vậy thì hiều ý tổ chăng?
Ý câu nói của tổ là: đánh đồng về thể tánh chứ không đánh đồng về công năng?

Các pháp vốn "Tự Như" chứ không phải đợi "đánh đồng" mới như.
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Vậy thì hiều ý tổ chăng?
Ý câu nói của tổ là: đánh đồng về thể tánh chứ không đánh đồng về công năng?

Kính anh vodanhladanh !

Em xin được nói ý kiến của mình :

_ Sự vật, vạn pháp vốn tự đồng thể tánh, thể tánh gì ? Thể tánh hư huyễn (chứ không phải thể tánh là nguyên tố hay nguyên tử). Nếu nói "đánh đồng" thì e rằng chưa chính xác, bởi trong từ "đánh đồng" đã hàm ý nó vốn chẳng đồng.

_ Còn từ "công năng" thì e rằng cũng không thích hợp, vì đối với Tánh là Tướng.

Nên chăng câu này sửa lại là :

_ Giữa Phân và Cơm, chúng vốn đồng Tánh : hư huyễn, mặc dù không đồng Tướng.

Kính !
 

Ngọc Quế

Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (2015
Tham gia
28/2/12
Bài viết
859
Điểm tương tác
1,078
Điểm
93
_ Đức Phật vô sở hửu tướng, nói Phật có 1, 2, 3, ... , (n+1) thân là phỉ báng Phật, nói Phật chẳng có thân là đọan nhản kiến. (tự hoại "con mắt" thấy của mình)

_Ta chỉ có một là vì "tâm chúng sinh" làm thành nhản giới, cho đến ý thức giới.
Tất cả đều do Tâm tạo. (nhất thiết duy tâm tạo).

Tu hành , ta cũng thấy lờ mờ :

_Ta cũng có ba thân:
Thân thọ nghiệp. Tương ưng với "Báo Thân Phật", là thọ thân để thọ nghiệp quã cũa mình những đời quá khứ,
Thân tác nghiệp. Tương ưng với "Ứng Thân Phật" ,là thọ thân để gây tạo nhân hình thành nghiệp quã trong đời vị lai.
Và ...
Thân Chơn như. Đồng thể tánh với "Pháp Thân Phật" không khác.

Xin kính mời đ/h Chiếu Thanh và quý đạo hữu đọc lại bài Tối Thượng Thừa do Thầy Viên Quang chép lại bài của bác Văn Học :

http://www.diendanphatphap.com/diendan/showthread.php?12407-Tối-Thượng-Thừa.

Nhất là từ trang 4 đến trang 9 có nói rất rõ về Ba Thân.

Trân trọng giới thiệu.
 

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24/1/15
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
Kính anh vodanhladanh !

Em xin được nói ý kiến của mình :

_ Sự vật, vạn pháp vốn tự đồng thể tánh, thể tánh gì ? Thể tánh hư huyễn (chứ không phải thể tánh là nguyên tố hay nguyên tử). Nếu nói "đánh đồng" thì e rằng chưa chính xác, bởi trong từ "đánh đồng" đã hàm ý nó vốn chẳng đồng.

_ Còn từ "công năng" thì e rằng cũng không thích hợp, vì đối với Tánh là Tướng.

Nên chăng câu này sửa lại là :

_ Giữa Phân và Cơm, chúng vốn đồng Tánh : hư huyễn, mặc dù không đồng Tướng.

Kính !

vodanh cũng nghĩ gần như thế. các pháp vốn đồng tánh huyễn, nghĩa là không tồn tại mãi, nhưng trong khoảng thời gian tồn tại của mình thì nó có tướng và dụng của nó. Tuy nhiên đây cũng chỉ là 1 góc nhìn nhỏ mà thôi, vì trong cái khoảng thời gian tồn tại của pháp đó ai nói pháp đó không có biến chuyển. Vậy nên cái hiểu này của ta cũng chỉ nằm trên lí luận chứ chưa thật chứng, tuy nhiên nó cũng hướng hướng theo cái chân lí.

Nhưng đây không phải là điều mà tổ muốn nói.
Cái ta đang bàn là pháp, tạm gọi là cái bị thấy.
Cái tổ đang nói là "cái thấy", cách "chủ thể thấy". Tổ nói đến "cái thấy" không qua tác ý, đúng với nghĩa đen.
Vì cái này vượt quá mọi kinh nghiệm của ta, mọi cảm nhận của ta nên ta chẳng thể mổ xẻ bàn luận gì được cả. Ta quay ra bàn về hệ quả của nó để nói về nó. Cũng như ta bàn về chất lượng tấm ảnh để nói về chất lượng của máy ảnh. ( là điều mọi người đang làm, đang bàn vể pháp để bàn về cái thấy không tác ý của tổ).
Chúng ta từng nghe "Ưng vô sở trụ nhi sanh kì tâm''. Thấy mọi vật nhưng không trụ vào đó.
Hay nói dài hơn, có tác ý rồi thấy sự vật nhưng không trụ vào nó.
Ở đây tổ nói đến tác ý còn không có. Vậy thì là khó đến bực nào ta cũng không thể nói nổi. Cái này không dành cho chúng ta.
Càng đi vào luận bàn sẽ càng sai.
Làm sao để có cái thấy không qua tác ý mới là ý tổ.
Khi có cái nhìn không qua tác ý thì sẽ thấy vạn pháp như như. Vạn pháp vốn như như, nhưng liên quan gì đến ta, chỉ khi ta thực thấy vạn pháp như như mới là điều tổ muốn nói.
Ý tổ nằm ngay ở nghĩa đen.
Càng bàn là càng xa ý tổ.
Nếu ai bàn cách nào thấy mà không qua tác ý mới đúng ý tổ. Nhưng việc này không dành cho chúng ta.
Chỉ nhìn câu "Ưng vô sở trụ nhi sanh kì tâm" mà đã muốn gãy cả cổ.
vodanh mạo muộn vài lời để chỉ ra cái khoảng cách giửa chúng ta và Tổ, hòng biết được ta có thể bàn luận những gì, cái gì ta cần bàn cho rốt ráo để thực hành, cái gì bàn chỉ để gieo duyên.
Kính!
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26/10/06
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113


_ Theo bạn "Mục đích tu hành theo đạo Phật là gì ?"

"Mục đích tu hành theo đạo Phật" là :

_ GIẢI THOÁT SINH TỬ LUÂN HỒI nghĩa là vĩnh viễn không còn đầu thai lên lên xuống xuống trong lục đạo.
Độc xứ sơn lâm.
Thường hành thiền định.
Đắc Duyên Giác chứng
Thị trung dược thảo.

Nếu là của Đạo Phật thì tu hành chắc chắn để tìm Giải Thoát,để thoát khỏi Vô Minh,thoát khỏi Luân Hồi.
Ở riêng trong núi rừng

Thường hành môn thiền định

Chứng được bậc Duyên-giác

Là cỏ thuốc bậc trung.




Mục đích tu học Phật đạo là để tìm về thật tướng _ cảnh giới chơn thật của người tỉnh ngủ.
Tướng vô tướng thị thật tướng.
Tầm "tướng" chỉ uổng công.
Mê ngũ sanh "nói mớ".
...
DẬY !
Tu hành tự nó đã là mục đích.
Bước xuống thuyền (dụ cho tu hành) là tới bờ (dụ cho giác ngộ), từ thuyền mà cố bước lên bờ (đạt Đạo)... là lọt sông (rơi vào ma đạo)!
Nhưng theo Phật thì chưa hẳn là như vậy.
Chỉ là đường tu hành đi hướng nào cũng gặp Phật, đến đâu cũng thấy Phật đã đang ở đằng trước, nên về lí gọi là theo Phật, chứ chằng có tác ý theo Phật.
Ma Đạo hoặc Phật Đạo.
Tâm người còn phân vân.
Chẳng cùng Phật đồng hành.
Sao bảo là An trụ.




[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/PHAT%20TAM_zpsuvsqll4r.jpg"].






















.[/NEN]


Cái gì buột mà dục "Giải"
Cái gì nhốt mà dục "Thoát"
Tâm thức chuyển tức "Giải"
Vạn pháp "Không" tức "Thoát"

miếng đất này không biết linh thiêng đến đâu chứ thấy cứ vào đây là hay bị chết yểu. nhưng mà được cái không sợ chết, mà có chết ở chốn linh linh thiêng thì cũng dám chết coi thử .

"Mục đích tu hành theo đạo Phật là gì ?"
Là biết chẳng có Phật để thành và chẳng có chúng sinh để độ.
hễ còn mở mồm nói là không thể được. nếu sai thì cứ trảm không cần xét xử

Cầu Thế Tôn xứ.
ngã đương tác Phật.
Hành tinh tấn định.
Thị thượng được thảo..




Câu hỏi : Theo bạn "Mục đích tu hành theo đạo Phật là gì ?
Trả lời của con : Là thấy được CHÂN LÝ


Chân lý thế gian, hay chân lý xuất thế gian cũng đồng nhau cả.

như thị tướng, như thị tánh, như thị thể, như thị lực, như thị tác, như thị nhân, như thị duyên, như thị quả, như thị báo, như thị bổn mạt cứu cánh.

_______________

Kinh Diệu Pháp Liên Hoa viết:

Phật bình đẳng thuyết
như nhứt vị vỏ
Tùy chúng sanh tánh
Sở thọ bất đ%u~$ng
như bỉ thảo mộc.
Sở bẩm các vị.

Phật chỉ bình đẳng nói.
như nước mưa một vị
Theo căn tánh chúng sanh
Mà thọ hưởng không đồng
như những cây cỏ kia
Được đượm nhuần đều khác.
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10/11/13
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Kính Chiếu Thanh:
Cầu Thế Tôn xứ.
ngã đương tác Phật.
Hành tinh tấn định.
Thị thượng được thảo..

Xin Chiếu Thanh dịch nghĩa mấy câu này dùm. vì nhãn đầu mùa không hiểu ý mấy câu này . đa tạ nhiều
 

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24/1/15
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43


Ma Đạo hoặc Phật Đạo.
Tâm người còn phân vân.
Chẳng cùng Phật đồng hành.
Sao bảo là An trụ.
Cảm ơn đạo hữu Chiếu Thanh cảnh tỉnh!
vodanh luôn luôn tự nhắc nhở phải giử tâm Từ Bi làm gốc.
Nếu tâm từ bi là cốt lỏi thì ác ma chẳng độ, chẳng quyến.
Kính!
 

Ngọc Quế

Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (2015
Tham gia
28/2/12
Bài viết
859
Điểm tương tác
1,078
Điểm
93




Chân lý thế gian, hay chân lý xuất thế gian cũng đồng nhau cả.

như thị tướng, như thị tánh, như thị thể, như thị lực, như thị tác, như thị nhân, như thị duyên, như thị quả, như thị báo, như thị bổn mạt cứu cánh.




Hình như đ/h Chiếu Thanh đôi khi chợt hứng, viết lung tung mà không kịp nghĩ "mình đang viết gì" ?

Kính !
 

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24/1/15
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
Kính Chiếu Thanh:
Cầu Thế Tôn xứ.
ngã đương tác Phật.
Hành tinh tấn định.
Thị thượng được thảo..

Xin Chiếu Thanh dịch nghĩa mấy câu này dùm. vì nhãn đầu mùa không hiểu ý mấy câu này . đa tạ nhiều
Thế Tôn xứ không là ông Phật ở chùa. Là không có ông Phật để thành.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên