- Tham gia
- 13/8/18
- Bài viết
- 955
- Điểm tương tác
- 216
- Điểm
- 43
*THÀNH LẬP: VÌ KHÔNG CÓ CÁI “NGÃ VÔ SINH” ĐỘC LẬP THƯỜNG HẰNG TRONG THẮNG NGHĨA ĐẾ, GIỐNG NHƯ THẾ GIAN CHẤP NHẬN ĐỨA CON CỦA PHỤ NỮ VÔ SINH.
-DO ĐÓ, NÓI “NGÃ KIẾN” LÀ Y CỨ “CHO NGÃ CHẤP” CŨNG KHÔNG ĐÚNG LÝ.
-VÌ KHÔNG CÓ “NGÃ VÔ SINH” ĐỘC LẬP THƯỜNG HẰNG NÊN “PHƯƠNG DIỆN THẾ TỤC CŨNG KHÔNG CHẤP NHẬN CÓ”.
Nhập Trung Luận của ngài Nguyệt Xứng:
Vì không có ngã vô sinh
Như con của phụ nữ vô sinh
Nó làm y cứ cho ngã chấp thì không đúng lý
Ngay cả thế tục cũng không chấp nhận có.
*TRONG CÁC LUẬN GIẢI CỦA NGOẠI ĐẠO, NÓI RẰNG ĐẶC TÍNH CỦA NGÃ V.V.. TẤT CẢ ĐÃ BỊ BÁC BỎ.
-DO CHỨNG MINH “NHÂN” “NGÃ VÔ SINH ĐỘC LẬP THƯỜNG HẰNG TRÊN PHƯƠNG DIỆN PHỔ THÔNG” [CỦA NGOẠI ĐẠO] VỚI HỌ, THÌ ĐỐI VỚI THẾ GIAN PHÁP CŨNG KHÔNG TỒN TẠI.
-DO ĐÓ, NGÃ KHÔNG CÓ MỌI ĐẶC TÍNH NHƯ VẬY!
Nhập Trung Luận của ngài Nguyệt Xứng:
Trong các luận của ngoại đạo
Nói đặc tính của ngã, tất cả bị bác bỏ
Do chứng minh nhân vô sinh phổ thông đối với họ
Cho nên không có mọi đặc tính như vậy.
*DO KHÔNG CÓ CÁI NGÃ NÀO KHÁC VỚI UẨN
-NGOÀI CÁC UẨN (sắc, thọ, tưởng, hành, thức) KHÔNG THỂ TÌM THẤY NGÃ.
-CŨNG KHÔNG CHẤP NHẬN Y CỨ CỦA TÂM Ý THỨC LÀ NGÃ,
-KHÔNG CHẤP NHẬN “NGÃ CHẤP TỒN TẠI ĐỘC LẬP THƯỜNG HẰNG”, NƠI NHẬN THỨC PHỔ THÔNG THẾ GIAN.
-TUY RẰNG: NGƯỜI THẾ GIAN HỌ KHÔNG BIẾT VỀ NGÃ, NHƯNG HỌ VẪN CÓ NGÃ KIẾN. (ngã kiến= cái thấy liên quan tới ngã).
---------------
Nhập Trung Luận của ngài Nguyệt Xứng:
Do không có ngã khác với uẩn
Ngoài các uẩn không thể nắm bắt được ngã
Cũng không chấp nhận y cứ của tâm, ngã chấp thế gian
Tuy họ không hề biết ngã nhưng vẫn có ngã kiến.