VO-NHAT-BAT-NHI

Tu đến khi nào?

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
VNBN nay cũng nhãm:
Kiếp kiếp luân hồi đó đến nay
Tựa như phim bộ vai thế vai
Ngẫm lại đạo diễn chính là ai?
Nước mắt cứ tuôn chảy dài dài....
Ka ka ka
không ngăn ngại hì hì

quá khứ hiện tại và tương lai
một hơi thổi hết bỏ ngoài tai
mây theo lối gió trăng vẫn đó
nhân thế vạn người ai biết đây
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
quá khứ hiện tại và tương lai
một hơi thổi hết bỏ ngoài tai
mây theo lối gió trăng vẫn đó
nhân thế vạn người ai biết đây

một hơi thổi hết mộng trần ai

một hơi thổi hết mộng trần ai

nhân thế đảo điên thật bi ai
ngẫm lại cho ta thật tiếc thay
xưa nay điên đảo đi tìm phật
nào ngờ thành phật ngay trong tay

trong nhà nhìn thấy chẳng có ai
bên ngoài nhìn lại ai cũng vậy
một ánh trăng tàn mây theo gió
ai gào ai thét cũng mặc ai

ta ở nhà ta ngày qua ngày
ta đi qua phố bước khoan thai
bước váo quán rượu nâng chén rượu
người người hỏi ta tỉnh hay say

uống đã say rồi về nhà ở
nằm say một giấc bỗng nên thơ
giật mình tỉnh lại như là mộng
chỉ mình ta biết tỉnh hay mơ

( rickpham )
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5/5/14
Bài viết
993
Điểm tương tác
392
Điểm
83
Nói về Lý thì giác ngộ tột cùng chính là không lầm bản lai diện mục, tức là không lầm đường hư vọng trụ vị, giác ngộ thế naỳ chưa đến Phật quả mà đạo lộ thẳng chỗ Phật Quả. Về Sự thì giác ngộ tột cùng là mãi mãi tâm lúc nào cũng không lầm bản lai diện mục, đó là Phật Quả.

Kính![/COLOR][/SIZE]

Cám ơn đạo hữu VNBN đã thảo luận,

Ng Chiếu được biết rằng bản tánh chúng sanh vốn đồng nhất, nhưng do vô minh mà sanh ra sự khác biệt về căn tánh. Mỗi căn tánh tùy theo sự giác ngộ mà hiển bày và cũng có nhiều phương tiện để gột rửa bản tánh vô minh, chẳng hạn như Thiền đốn ngộ, niệm Phật nhất tâm, trì chú diệt vọng tưởng..... Như vậy với cương vị là một người Phật tử , đã tu học Phật Pháp, đạo hữu có kinh nghiệm gì truyền lại cho người mới bước chân vào đạo khi chưa rõ về Phật Pháp cũng như chưa nắm được phương tiện.

Mong đạo hữu chia sẻ.

Kính.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Cám ơn đạo hữu VNBN đã thảo luận,

Ng Chiếu được biết rằng bản tánh chúng sanh vốn đồng nhất, nhưng do vô minh mà sanh ra sự khác biệt về căn tánh. Mỗi căn tánh tùy theo sự giác ngộ mà hiển bày và cũng có nhiều phương tiện để gột rửa bản tánh vô minh, chẳng hạn như Thiền đốn ngộ, niệm Phật nhất tâm, trì chú diệt vọng tưởng..... Như vậy với cương vị là một người Phật tử , đã tu học Phật Pháp, đạo hữu có kinh nghiệm gì truyền lại cho người mới bước chân vào đạo khi chưa rõ về Phật Pháp cũng như chưa nắm được phương tiện.

Mong đạo hữu chia sẻ.

Kính.


Hề hề... Đại ca tu pháp nào thế? Sao lại bảo trì chú diệt vọng tưởng? Trì trú thì cũng nhất tâm bất loạn, vọng niệm chẳng khởi chứ diệt làm sao được? Hề hề.... :khicon69:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Cám ơn đạo hữu VNBN đã thảo luận,

Ng Chiếu được biết rằng bản tánh chúng sanh vốn đồng nhất, nhưng do vô minh mà sanh ra sự khác biệt về căn tánh. Mỗi căn tánh tùy theo sự giác ngộ mà hiển bày và cũng có nhiều phương tiện để gột rửa bản tánh vô minh, chẳng hạn như Thiền đốn ngộ, niệm Phật nhất tâm, trì chú diệt vọng tưởng..... Như vậy với cương vị là một người Phật tử , đã tu học Phật Pháp, đạo hữu có kinh nghiệm gì truyền lại cho người mới bước chân vào đạo khi chưa rõ về Phật Pháp cũng như chưa nắm được phương tiện.

Mong đạo hữu chia sẻ.

Kính.

Đạo hữu khiêm tốn quá. Nói về kinh nghiệm thì chưa đến lượt VNBN. VNBN lập ra chủ đề này nhằm để mỗi người chúng ta tự nhìn rõ con đường mà mình đang đi. Nhưng hình như không khế hợp. Chia sẽ chung chung thì cũng chẳng có gì để chia sẽ. Thường nghe nói, biết Tánh mới tu đến nơi. Nhưng với người chưa thấy tánh thì sao tu?

Thật ra, ngay nơi trái đất số người tu học Phật Pháp cũng không là bao nhiêu. Trong số đó, người thấy tánh lại ít hơn nữa, người giải thoát thì rất hiếm. Bởi vậy không nên xem thường một ai, dù hôm nay đang trôi nổi, mai kia đều sẽ thành Phật. Bổn Lai Diện Mục khéo dẫn dắt tất cả vào Phật đạo. Là một chúng sanh hữu tình cũng chớ nên xem thường hàng vô tình cục đá, cỏ cây. Bổn Lai Diện Mục khéo dẫn dắt tất cả vào Phật Đạo, mà cái gọi là "dẫn dắt" cũng phải mắt thường hay ý thức mà thấy, vì vốn đã như vậy trước cả trời đất khai sơn lập địa.
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5/5/14
Bài viết
993
Điểm tương tác
392
Điểm
83
Chào đh tapchoi82,

Hề hề... Đại ca tu pháp nào thế?

Nguyên Chiếu đang học Pháp của Phật

Sao lại bảo trì chú diệt vọng tưởng?

Trì chú liên tục, không gián đoạn, không có chỗ cho vọng tưởng --->> thì vọng tưởng chết --->>> chết tức diệt (câu này Ng chiếu đề cập đến Lý không đề cập đến Sự , mong đạo hữu hiểu và bỏ qua)

Kính.
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5/5/14
Bài viết
993
Điểm tương tác
392
Điểm
83
Đạo hữu khiêm tốn quá. Nói về kinh nghiệm thì chưa đến lượt VNBN. VNBN lập ra chủ đề này nhằm để mỗi người chúng ta tự nhìn rõ con đường mà mình đang đi. Nhưng hình như không khế hợp. Chia sẽ chung chung thì cũng chẳng có gì để chia sẽ. Thường nghe nói, biết Tánh mới tu đến nơi. Nhưng với người chưa thấy tánh thì sao tu?

Thật ra, ngay nơi trái đất số người tu học Phật Pháp cũng không là bao nhiêu. Trong số đó, người thấy tánh lại ít hơn nữa, người giải thoát thì rất hiếm. Bởi vậy không nên xem thường một ai, dù hôm nay đang trôi nổi, mai kia đều sẽ thành Phật. Bổn Lai Diện Mục khéo dẫn dắt tất cả vào Phật đạo. Là một chúng sanh hữu tình cũng chớ nên xem thường hàng vô tình cục đá, cỏ cây. Bổn Lai Diện Mục khéo dẫn dắt tất cả vào Phật Đạo, mà cái gọi là "dẫn dắt" cũng phải mắt thường hay ý thức mà thấy, vì vốn đã như vậy trước cả trời đất khai sơn lập địa.

Cám ơn đh VNBN đã thảo luận,

Với câu : Bổn Lai Diện Mục khéo dẫn dắt tất cả vào Phật Đạo thực tình Ng chiếu chưa hiểu ý của đh lắm, đạo có thể nói rõ hơn được không ?

Kính.
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
...

Cám ơn đạo hữu VNBN đã thảo luận,

Ng Chiếu được biết rằng bản tánh chúng sanh vốn đồng nhất, nhưng do vô minh mà sanh ra sự khác biệt về căn tánh. Mỗi căn tánh tùy theo sự giác ngộ mà hiển bày và cũng có nhiều phương tiện để gột rửa bản tánh vô minh, chẳng hạn như Thiền đốn ngộ, niệm Phật nhất tâm, trì chú diệt vọng tưởng..... Như vậy với cương vị là một người Phật tử , đã tu học Phật Pháp, đạo hữu có kinh nghiệm gì truyền lại cho người mới bước chân vào đạo khi chưa rõ về Phật Pháp cũng như chưa nắm được phương tiện.

Mong đạo hữu chia sẻ.

Kính.
Chớ có nói lung tung. đã thích ngồi bấm nút Thanhs thì cứ ngồi chờ thích ai thì bấm. chớ nói quàng xiên mà người hiểu họ .....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Cám ơn đh VNBN đã thảo luận,

Với câu : Bổn Lai Diện Mục khéo dẫn dắt tất cả vào Phật Đạo thực tình Ng chiếu chưa hiểu ý của đh lắm, đạo có thể nói rõ hơn được không ?

Kính.

Vì Bản Lai Diện Mục là chỗ thật sự, tất cả hình thức chúng sanh đều chỉ là huyễn, giả danh, tam thời nên sẽ diệt. Muốn làm chúng sanh mãi mãi thì cũng không thể được, nhân duyên tương tác sớm muộn đều dẫn vào Phật Đạo. Mỗi người chúng ta đây là trong các nhân duyên ấy, khéo tương tác sớm vào Phật Đạo.
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5/5/14
Bài viết
993
Điểm tương tác
392
Điểm
83
Vì Bản Lai Diện Mục là chỗ thật sự, tất cả hình thức chúng sanh đều chỉ là huyễn, giả danh, tam thời nên sẽ diệt. Muốn làm chúng sanh mãi mãi thì cũng không thể được, nhân duyên tương tác sớm muộn đều dẫn vào Phật Đạo. Mỗi người chúng ta đây là trong các nhân duyên ấy, khéo tương tác sớm vào Phật Đạo.


Đạo hữu nói rằng: Bổn Lai Diện Mục khéo dẫn dắt tất cả vào Phật Đạo

Nguyên Chiếu thì hiểu rằng : Phật đạo là con đường để dẫn chúng ta đến Bổn lai diện mục . Đạo hữu thấy hai câu này nó đối nghịch không ? nếu có thì vì sao ?

Kính.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113

Đạo hữu nói rằng: Bổn Lai Diện Mục khéo dẫn dắt tất cả vào Phật Đạo

Nguyên Chiếu thì hiểu rằng : Phật đạo là con đường để dẫn chúng ta đến Bổn lai diện mục . Đạo hữu thấy hai câu này nó đối nghịch không ? nếu có thì vì sao ?

Kính.
Một bên là gốc, một bên là ngọn.
Bổn lai diện mục chẳng phải chỗ để đến, chứng đắc. Thật tánh mỗi chúng ta đây đã là bản lai diện mục rồi, có lẽ nào bản lai diện mục vạch ra con đường tìm bản lai diện mục. Phật đạo là con đường đưa đến trí tuệ rốt ráo không lầm lẩn bản lai diện mục. Trí tuệ ấy còn gọi là Tri Kiến Phật hay Nhất Thiết Chủng Trí,...
Kính!
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5/5/14
Bài viết
993
Điểm tương tác
392
Điểm
83
Cám ơn đh VNBN đã thảo luận,

Như lời đh nói thật tánh của mỗi chúng ta là bản lai diện mục thì có lẻ nào đi tìm bản lai diện mục. Đó chính là Tri kiến Phật.

Nhưng Ng Chiếu vẫn thường thấy đh thường nói niệm Phật vãng sanh để tiếp tục tu học thành Phật. Như vậy theo cái hiểu của Ng Chiếu thì đạo hữu vẫn chưa thấy Bổn lai diện mục tức là Tri kiến Phật. Đạo hữu VNBN thấy thế nào ?

Kính.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Nhưng Ng Chiếu vẫn thường thấy đh thường nói niệm Phật vãng sanh để tiếp tục tu học thành Phật. Như vậy theo cái hiểu của Ng Chiếu thì đạo hữu vẫn chưa thấy Bổn lai diện mục tức là Tri kiến Phật. Đạo hữu VNBN thấy thế nào ?

Kính.
VNBN không dùng từ thấy vì dễ gây hiểu lầm, vì bản lại diện mục chẳng thể nào thấy được, vì đó là thật rồi đâu có gì thật hơn chiếu rọi nó chứ nhỉ! VNBN dùng từ "không lầm". Vì lầm tưởng bản lai diện mục là những pháp biến hoại nên phiền não không thôi. Đối diện mọi pháp nhưng không lầm là bản lai diện mục, đó là trí tuệ, là Tri Kiến Phật. Tri Kiến Phật không phải là cái sẵn có những cũng không phải là các thức mà là một sự nhảy vọt thâu nhiếp mọi thức trí, là giới hạn của mọi thức trí không chạm tới được. Do thành tựu Vô Tu mà được. Kiến Tánh thì không lầm lẩn con đường dẫn đến "không lầm bản lai diện mục", vị này chẳng phải lầm hay không lầm bản lai diện mục nên mới nói thấy rõ "con đường". Không lầm bản lai diện mục thật sự chỉ có Phật Quả.

Này đạo hữu Nguyên Chiếu, VNBN chưa trọn đủ Tri Kiến Phật, chưa thành Phật Quả. Một ngày chưa thành tựu Vô Thượng Bồ Đề thì ngày đó VNBN vẫn xem mình là phàm phu. Kiến Tánh tuy không lầm đường Phật Đạo nhưng vẫn còn cách Phật rất xa. Vẫn phải học hỏi chư Phật rất nhiều. Huống chi nay VNBN là phàm phu thấy khế hợp với con đường Tịnh Độ vì những lí do sau: chắc chắn tẩy trừ các phiền não kiết sử thoát trói buộc của luân hồi, cứu cành lên Nhất Sanh Bổ Xứ Bồ Tát hặc tùy bản nguyện (điều này có nghĩa là chúng ta có thể chứng mọi tam muội của Bồ Tát mà không đi đâu khác).

Bởi vậy đừng tưởng thấy tánh là không cần làm gì nữa! Đó là suy nghĩ sai lầm vậy.
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5/5/14
Bài viết
993
Điểm tương tác
392
Điểm
83


Này đạo hữu Nguyên Chiếu, VNBN chưa trọn đủ Tri Kiến Phật, chưa thành Phật Quả. Một ngày chưa thành tựu Vô Thượng Bồ Đề thì ngày đó VNBN vẫn xem mình là phàm phu. Kiến Tánh tuy không lầm đường Phật Đạo nhưng vẫn còn cách Phật rất xa. Vẫn phải học hỏi chư Phật rất nhiều. Huống chi nay VNBN là phàm phu thấy khế hợp với con đường Tịnh Độ vì những lí do sau: chắc chắn tẩy trừ các phiền não kiết sử thoát trói buộc của luân hồi, cứu cành lên Nhất Sanh Bổ Xứ Bồ Tát hặc tùy bản nguyện (điều này có nghĩa là chúng ta có thể chứng mọi tam muội của Bồ Tát mà không đi đâu khác).

Bởi vậy đừng tưởng thấy tánh là không cần làm gì nữa! Đó là suy nghĩ sai lầm vậy.

Cám ơn đạo hữu VNBN đã thảo luận,

Như lời của đạo hữu thì chưa thành Phật quả thì vẫn chưa ngừng nghỉ tu học, phải tu và học và học mãi, tu mãi đến khi thành Phật.

-->> và với câu nói này của một đh:

giống như gã ăn mày lang thang lại không dám nhận người cha giàu có, nhận ngay một phát có phải danh chính ngôn thuận luôn rồi học đếm của trong nhà sau có phải sướng hơn không hê hê

Thì Ng Chiếu thấy chưa hợp khế lý và khế cơ và có suy nghĩ như sau:

"....giống như gã ăn mày( Chúng sanh) lang thang lại không dám nhận người cha ( Phật Tánh) giàu có, nhận ngay một phát có phải danh chính ngôn thuận ( có mấy ai thấy được khi căn tánh chẳng đồng ) luôn rồi học đếm của trong nhà sau có phải sướng hơn ( Chưa tu mà đòi hưởng) không hê hê .."

Đạo hữu VNBN thấy như thế nào ?

Kính.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Cám ơn đạo hữu VNBN đã thảo luận,

Như lời của đạo hữu, và với câu nói này của một đh:



Thì Ng Chiếu chỉnh lại rằng:

"....giống như gã ăn mày( Chúng sanh) lang thang lại không dám nhận người cha ( Phật Tánh) giàu có, nhận ngay một phát có phải danh chính ngôn thuận ( có mấy ai thấy được khi căn tánh chẳng đồng ) luôn rồi học đếm của trong nhà sau có phải sướng hơn ( Chưa tu mà đòi hưởng) không hê hê .."

Đạo hữu VNBN thấy như thế nào ?

Kính.


Này đại ca lấy lời của ta ra muốn lý sự phải không? mốn lý sự thì lý sự tý cho nó vui cửa vui nhà nào hì hì... :khicon69:

Ta thấy đại ca nói câu chưa tu mà đòi hưởng là pháp thế gian, có làm có ăn, còn cái kho báu sẵn đủ nhà ta thì ta thì bứng một phát dùng muôn kiếp không hết hê hê.. như vậy thì có sướng khoái không đại ca?

Xưa nay vốn vẫn dùng của báu trong nhà nhưng không biết là của mình nên mới sinh cái tâm vay trả, trả vay tưởng rằng mình mượn tiền xài thì mình thành con nợ , nay biết từ lâu nay nó là của mình thì thì có sướng khoái không?

Tu để mà hưởng thì sinh tử khó thoát, tuy căn tánh chẵng đồng nhưng ai cũng đều xài tiền của nhà mình mà thôi hê hê... Chỉ vì ngộ nhận mà thành trôi lặn, cũng chỉ vì ngộ được thì trăm sự liền tiêu, trăm nghi đều dứt thành kẻ vô sự mặc tình tung hoành vui vẻ không lo buồn nên lấy tên khác chứ chẵng phải cái người xưa nay khác hề hề... :eek:nion81:
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5/5/14
Bài viết
993
Điểm tương tác
392
Điểm
83
Ng chiếu chào đh tapchoi82,


Ta thấy đại ca nói câu chưa tu mà đòi hưởng là pháp thế gian, có làm có ăn, còn cái kho báu sẵn đủ nhà ta thì ta thì bứng một phát dùng muôn kiếp không hết hê hê.. như vậy thì có sướng khoái không đại ca?

Vậy có mấy ai không dùng pháp thế gian để thấy Pháp Xuất Thế !!!


Tu để mà hưởng thì sinh tử khó thoát, tuy căn tánh chẵng đồng nhưng ai cũng đều xài tiền của nhà mình mà thôi hê hê... Chỉ vì ngộ nhận mà thành trôi lặn, cũng chỉ vì ngộ được thì trăm sự liền tiêu, trăm nghi đều dứt thành kẻ vô sự mặc tình tung hoành vui vẻ không lo buồn nên lấy tên khác chứ chẵng phải cái người xưa nay khác hề hề... :eek:nion81:

Đạo hữu nói câu này không sai mà lại chính xác nữa chứ. Nhưng vì sao đức Phật ngày xưa không nói như vậy mà lại phải dùng nhiều pháp để thuyết ? Chắc điều này đh biết rõ lắm ? Nói Pháp phải tùy duyên, hợp khế cơ - lý thì mọi sự viên mãn. Không nên lấy một pháp mà đi nói pháp cho nhiều căn tánh khác nhau.

Kính.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Ng chiếu chào đh tapchoi82,



Vậy có mấy ai không dùng pháp thế gian để thấy Pháp Xuất Thế !!!




Đạo hữu nói câu này không sai mà lại chính xác nữa chứ. Nhưng vì sao đức Phật ngày xưa không nói như vậy mà lại phải dùng nhiều pháp để thuyết ? Chắc điều này đh biết rõ lắm ? Nói Pháp phải tùy duyên, hợp khế cơ - lý thì mọi sự viên mãn. Không nên lấy một pháp mà đi nói pháp cho nhiều căn tánh khác nhau.

Kính.


Cuối cùng thì cũng phải nói cái chổ này giống như cuối cùng thì PHẬT cũng phải nói PHÁP HOA sau rồi 49 năm chưa từng thuyết pháp, từ chổ đồng lập ra sai khác nên dùng phương tiện chẵng đồng để quy hết về chỗ Đồng, nay duyên sơ, duyên sâu chẵng biết đâu mà lường lại căn tánh sai khác chẵng thể quán biết rõ ràng thì tùy duyên mà đối trị hì hì....

Đốn, Tiệm vốn chẵng hai
Mê trước Tiệm sau Đốn
Ngộ trước Đốn sau Tiệm
Cũng chỉ là gã đó
Khéo dùng thành đạo sư
Mê trước tu khó nhọc
Ngộ trước tu mới khoái
Tùy duyên mà sai khác
Vốn vô sự xưa nay

Chúc Đại ca luôn luôn an lạc, trụ trong chánh quán của Như Lai mà hành cái vô sở hành hì hì...
Ta vốn ăn cơm, uống nước nơi Tổ Sư nên tính tình có hơi điên điên, khùng khùng vì bị lây bệnh mong Đại ca hoan hỉ mà thông cảm cho hì hì...
:khicon69:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Cám ơn đạo hữu VNBN đã thảo luận,

Như lời của đạo hữu thì chưa thành Phật quả thì vẫn chưa ngừng nghỉ tu học, phải tu và học và học mãi, tu mãi đến khi thành Phật.

-->> và với câu nói này của một đh:



Thì Ng Chiếu thấy chưa hợp khế lý và khế cơ và có suy nghĩ như sau:

"....giống như gã ăn mày( Chúng sanh) lang thang lại không dám nhận người cha ( Phật Tánh) giàu có, nhận ngay một phát có phải danh chính ngôn thuận ( có mấy ai thấy được khi căn tánh chẳng đồng ) luôn rồi học đếm của trong nhà sau có phải sướng hơn ( Chưa tu mà đòi hưởng) không hê hê .."

Đạo hữu VNBN thấy như thế nào ?

Kính.

Cái VNBN nói là Phật Quả, còn trích dẫn lời của đạo hữu khác là nói Phật Tánh. Nay nhận người cha giàu có thì mới khởi tạo Phật Nhân (thấy bình đẳng tánh trí tất cả chúng sanh), khi đó mà biết đường tu tập tạo nên sự giàu có đủ đầy mãi không mất mác (Phật Quả). Bởi vậy không có gì mâu thuẫn cả.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Cái VNBN nói là Phật Quả, còn trích dẫn lời của đạo hữu khác là nói Phật Tánh. Nay nhận người cha giàu có thì mới khởi tạo Phật Nhân (thấy bình đẳng tánh trí tất cả chúng sanh), khi đó mà biết đường tu tập tạo nên sự giàu có đủ đầy mãi không mất mác (Phật Quả). Bởi vậy không có gì mâu thuẫn cả.

cái mâu thuẫn ở đây là ở chỗ ông nói không gì mâu thuẫn cả. Ngày xưa đạo phật không nhập thế được cũng bởi vì pháp xuất thế, làm mọi người càng xa và hiểu lầm đạo phật. Cái ông nói không có sai, nó chỉ không hợp thời mà thôi. Mỗi người có căn tánh khác nhau, người thấy thuốc giỏi thì thấy chỗ tắc của họ mà cho thuốc uống. Chứ không đem một bài thuốc cho tất cả uống
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5/5/14
Bài viết
993
Điểm tương tác
392
Điểm
83
Cái VNBN nói là Phật Quả, còn trích dẫn lời của đạo hữu khác là nói Phật Tánh. Nay nhận người cha giàu có thì mới khởi tạo Phật Nhân (thấy bình đẳng tánh trí tất cả chúng sanh), khi đó mà biết đường tu tập tạo nên sự giàu có đủ đầy mãi không mất mác (Phật Quả). Bởi vậy không có gì mâu thuẫn cả.

Cám ơn đh VNBN đã thảo luận,

Theo lời đạo hữu thì Phật quả và Phật tánh thì khác nhau. Nhưng trong bài kệ có câu:

- PHẬT CHÚNG SANH TÁNH THƯỜNG RỖNG LẶNG

hay câu:

- PHẬT CHÚNG SANH ĐỒNG THỂ TÁNH

Như vậy thì theo đạo hữu nghĩ như thế nào về hai câu nói trên ?

Kính.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên