(tv) Vô Minh & những luận điểm cần sáng tỏ đúng nghĩa kinh

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Con lạy ông!
Con xưa nay bị bại não cũng là vì ông là TỔ SƯ nói KHẨU ĐẦU THIỀN.

Con tới giờ vẫn còn tham công án của ông TỔ SƯ đây nè.

Bạn tham công án gì vậy?

Tôi thấy Tổ sư nói chuyện rất minh bạch rõ ràng lời lời khai trí sáng tỏ vấn đề chứ đâu có lằng nhằng gì?

Cùng một vấn đề thì thắc mắc và rõ ràng nó là chuyện khác nhau ai cũng phải công nhận. Đâu có phải nói chuyện người ta không thể công nhận được mới gọi là Ngộ?

Đức Phật chỉ nói tới việc rõ ràng vấn đề, nên mọi người khi rõ ràng vấn đề đều phải công nhận lời của ngài ấy là đúng như vậy.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Bạn tham công án gì vậy?

Tôi thấy Tổ sư nói chuyện rất minh bạch rõ ràng lời lời khai trí sáng tỏ vấn đề chứ đâu có lằng nhằng gì?

Cùng một vấn đề thì thắc mắc và rõ ràng nó là chuyện khác nhau ai cũng phải công nhận. Đâu có phải nói chuyện người ta không thể công nhận được mới gọi là Ngộ?

Đức Phật chỉ nói tới việc rõ ràng vấn đề, nên mọi người khi rõ ràng vấn đề đều phải công nhận lời của ngài ấy là đúng như vậy.
Lời Phật, Tổ ông BIẾT hết rồi sao ông vẫn chưa giác ngộ vậy???

Vậy ông tha cho con đi! Để con còn tham công án lời ông nói để mà giác ngộ giống như ông vậy.
 
Last edited:

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Lời Phật, Tổ ông BIẾT hết rồi sao ông vẫn chưa giác ngộ vậy???

Tôi đang hỏi bạn để bạn có thể diễn đạt những gì bạn đã nói cho nó minh bạch ra cho mọi người công nhận lời bạn. Ví như việc bạn chửi cả diễn đàn này là lũ ngu bu bu chẳng hạn. Bạn phải chỉ ra cái ngu để người ta công nhận thì bạn không bị vỡ mồm còn không thì như lời bạn nói ai cũng có chân lý. Nên không ai trách được ai :D
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Người ta nói ông NGU thì ông THẤY BIẾT là ông NGU THẬT hay sao vậy???
Vậy chắc người ta nói ông Giác Ngộ thì ông THẤY BIẾT chắc chắn là ông Giác Ngộ THẬT rồi.

Vậy ông cho con lạy dập đầu dưới chân ông xin được nói ông là người GIÁC NGỘ duy nhất trong diễn đàn này.

Thành thật xin lỗi ông đừng có oánh vỡ cái mỏm chó của con chỉ biết sủa Trăng.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Người ta nói ông NGU thì ông THẤY BIẾT là ông NGU THẬT hay sao vậy???
Vậy chắc người ta nói ông Giác Ngộ thì ông THẤY BIẾT chắc chắn là ông Giác Ngộ THẬT rồi.

Vậy ông cho con lạy dập đầu dưới chân ông xin được nói ông là người GIÁC NGỘ duy nhất trong diễn đàn này.

Thành thật xin lỗi ông đừng có oánh vỡ cái mỏm chó của con chỉ biết sủa Trăng.

Nói như bạn thì tôi nói bạn ngu thì bạn vẫn không ngu. Chuyện này nó hợp lý đấy :D

Chúc mừng thằng ngu không ngu nhé :D
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Thành tâm cúi đầu lạy Chư Phật, Lạy chư Tổ.
Bây giờ con mới biết Chư Phật, Chư Tổ vẫn còn phiền não, khổ đau.

Khai thị
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Thành tâm cúi đầu lạy Chư Phật, Lạy chư Tổ.
Bây giờ con mới biết Chư Phật, Chư Tổ vẫn còn phiền não, khổ đau.

Khai thị

Bạn chờ Phật, tổ đến khai thị nhé.

Tôi cũng hóng cùng bạn cho vui :D
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Bạn chờ Phật, tổ đến khai thị nhé.

Tôi cũng hóng cùng bạn cho vui :D
Chắc ông không biết! Chứ con hết NGHI cái câu:

"VÔ DUYÊN đối diện BẤT TƯƠNG PHÙNG"


Cho dù Phật, Tổ trước mặt mà không có NHÂN DUYÊN thì như Bàng Uẩn chửi những thiền sư chưa giác ngộ:

"Có MẮT như MÙ! Diêm Vương chưa tha cho các ÔNG đâu!"
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Chắc ông không biết! Chứ con hết NGHI cái câu:

"VÔ DUYÊN đối diện BẤT TƯƠNG PHÙNG"


Cho dù Phật, Tổ trước mặt mà không có NHÂN DUYÊN thì như Bàng Uẩn chửi những thiền sư chưa giác ngộ:

"Có MẮT như MÙ! Diêm Vương chưa tha cho các ÔNG đâu!"

Đừng có lôi mấy ông đã chết ra làm gì. Chúng ta đang sống sờ sờ đây này.

Hãy nói chuyện về việc của chúng ta. Tôi không thích đi chửi người chết làm gì :D
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
*Đức Thích Ca Mâu Ni Phật sau khi chứng quả viên mãn Vô Thượng Bồ Đề tức quả vị Phật đã thuyết kinh Hoa Nghiêm. Sau khi thuyết xong, Ngài nghĩ: "Pháp của ta quang minh, ly hý, quang minh, vô vi, ta chứng vị cam lồ bất tử. Chúng sinh thể hiểu được." Sau đó, Ngài muốn nhập bát Niết bàn. Sau đó, chư thiên thỉnh cầu Ngài, vì các chúng sinh thuần thục chuyển bánh xe pháp, sau 3 lượt thưa thỉnh, Như Lai im lặng chấp nhận.

-Nếu pháp Phật dễ dàng hiểu được, thì căn cơ như 5 anh em Kiều Trần Như có thể tiếp thu tánh không của đức Phật, tại sao Ngài lại than thở.

-Nếu bạn đã đọc qua kinh Hoa Nghiêm thì thấy toàn nói thần thông, quang minh bất khả tư nghị, ngoài vòng tưởng tượng của loài người, từ thấy giáo lý đức Phật, chẳng phải chỉ bao gồm: Tánh không và duyên khởi, và pháp còn cao siêu hơn nữa. Nhưng thuyết duyên khởi và tánh không ấy là gốc để đạt quả vị sau này, tuy nó vẫn chưa là cái cuối cùng của chúng ta đắc được.

-Ngày nay chúng sinh nghiệp chướng quá nặng, hiện tại tuổi thọ của con người nếu theo kinh văn trung bình chỉ khoảng 65 tuổi, chưa nói tình trạng chết yểu quá nhiều.

-Hôm qua tôi đọc, Tây Phương Yếu Quyết Thích Thông Quỹ do pháp sư Khuy Cơ có đoạn nói: "Tuy biết rằng các pháp vốn vô sinh, nhưng chưa chứng đắc thì vẫn bị ràng buộc". Từ đó Phật pháp duy chỉ có chứng đắc mới tường tận. Bộ sách này đại ý tôi hiểu với kiến giải được học, tôi rút ra kinh nghiệm cho dù chứng quả A La Hán của tiểu thừa ở trong cõi luân hồi vẫn là nguy hiểm đến cùng cực.

-Nếu A La Hán họ chẳng sợ thống thiết cõi luân hồi, tại sao họ chẳng dám đi độ chúng sinh???!!!!

-Từ đoạn này, pháp sư Khuy Cơ tôi chợt nhận ra mình cần phải làm gì, trong con đường kế tiếp. Tôi vẫn là phàm phu chưa chứng ngũ nhãn, 6 thứ thần thông. nên vẫn là phàm phu. Chư tổ Đại thừa nói: Nương nhờ oai thần công đức của Tam Bảo Lực để thoát luân hồi.

-Nếu chẳng nhờ Tam Bảo Lực thì chắc chắn tội nghiệp từ vô thủy sẽ y vào đó vào nương tựa.

-Tuy rằng chư tổ như Long Thọ, Thánh Thiên, Pháp Xứng, Nguyệt Xứng, Long Trí v.v.... đưa ra cách tu hệ thống Bí Mật Tập Hội, xong thật tế vẫn e khó viên mãn ngay trong đời. Nhưng xong do đức Đại từ Thích Ca Mâu Ni Như Lai thọ ký thời Mạt pháp, chúng ta cần nương tựa để phòng trừ chướng ngại, và từ loại bỏ vô minh thô dần đến vi tế. Kinh này, ở Trung Hoa đã được truyền tới, xong chẳng được phát triển và tuyệt mất dòng truyền thừa. Hiện nay chỉ còn tại Tây Tạng.

-Dù cho hiểu các pháp vốn vô sinh, nhưng thật chứng muôn người chưa được một. Hy vọng những người có duyên nên niệm: A Mi Đà Phật, thật chí thành khẩn thiết cầu sinh Tịnh Độ.

-Đức Phật A Mi Đà hiện đang thuyết pháp, hãy tha thiết trước khi thời Mạt pháp cõi này đến lúc sẽ có vô vàng chướng ngại ập đến.

-48 lời nguyện mỗi nguyện đều dẫn dắt chúng sinh ly "cứu cánh khổ" (lục đạo luân hồi) đắc cứu cánh lạc.

-Tây Phương Cực Lạc thế giới chia ra 3 bậc và chín phẩm, do dù là loại chúng sinh nào quyết định đi được, phiền não chưa đoạn thì ở phàm thánh đồng cư, đã đoạn phiền não thì tới phương tiện hữu dư độ, đã đoạn từng phẩm vô minh thì tới thật báo độ, do hãy nên tịnh tín vững chắc lời chư Phật, đã hiện tướng lưỡi rộng dài nói lời thành thậ
tl

-Thành Phật chẳng phải vô tri, buồn tẻ, thật có thật đại pháp lạc, vui đến cùng cực.

-Hy vọng mỗi quý vị nơi đây, nhất tâm xưng niệm: A Mi Đà Phật.

-Ngài A Mi Đà nói khi còn tu nhân địa rằng:
Chúng sinh luân hồi trong các cõi
Mau về cõi tôi hưởng an lạc
Thường vận từ tâm cứu hữu tình,
Độ tận vô biên chúng sinh khổ.
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
THẤY BIẾT không phải là TỰ BIẾT!
Vì THẤY BIẾT phải có ĐỐI TƯỢNG trước rồi mới THẤY BIẾT được.

Không có ĐỐI TƯỢNG mà nói ra cái THẤY BIẾT của mình - Đó là VỌNG TƯỞNG.

Thí dụ như là "Chưa giác ngộ mà đi độ chúng sanh!"


Người giác ngộ nói Nóng Lạnh là TỰ BIẾT! Nóng Lạnh ai mà không THẤY BIẾT???
Nhưng sau khi nghe người giác ngộ nói Nóng Lạnh là TỰ BIẾT thì liền lấy câu nói đó làm ĐỐI TƯỢNG cho là cái THẤY BIẾT của mình!
Rồi sau đó DỰNG LẬP THÊM THẤY BIẾT là mình giác ngộ???

Cái tai hại của người lấy cái THẤY BIẾT của người giác ngộ là BỎ MẤT cái TỰ BIẾT của mình.

Giác Ngộ là TỰ BIẾT!
Sao không TỰ THẮP ĐUỐC để TỰ BIẾT sáng tõ rõ ràng hơn là vay mượn ánh sáng xa tít mù như đom đóm từ người giác ngộ mãi ở bên Mật Tông, hay Thiền Tông Trung quốc.

Giác Ngộ là TỰ BIẾT! TỰ BIẾT là KHÔNG ĐI KHÔNG ĐẾN, là Như Lai VỀ NGUỒN.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
NGỘ NHẬN không hề là VẤN ĐỀ KHÓ hay DỄ.
NGỘ NHẬN không thể TỰ TẠO ra VẤN ĐỀ KHÓ hay DỄ.

Cái gì KHÓ hay DỄ không nằm ở vấn đề!
Vì vấn đề không thể TỰ TẠO ra KHÓ hay DỄ.

Cái gì KHÓ hay DỄ cũng không nằm ở lời nói Đức Phật, ở lời nói ngài Viên Quang, hay Viên Minh!
Vì các ngài không có vấn đề.

NGỘ NHẬN là do mình không TỰ BIẾT!

Cứ lăng xăng tìm kiếm cái THẤY BIẾT của người Giác Ngộ làm chi để rồi NGỘ NHẬN dễ với khó.
Cứ lăng xăng tìm kiếm cái THẤY BIẾT của người KHÔNG CÓ VẤN ĐỀ làm chi để rồi NGỘ NHẬN dễ với khó.

RÕ Khổ vốn không có thì TẠO ra làm chi.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hi hi...

Chúc VM một ngày vui vẻ!

Ở cảnh giới độc giác Phật sẽ thật thà như bọn con nít 3 tuổi. Nhưng cẩn thận lại thành người lớn lại công cốc!

Vẫn còn đường đấy. Nếu có lòng muốn chỉ cho người phải uốn dẹp lời nói một chút. Ai không là anh em họ hàng, người thân ?

:D
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Hi hi...

Chúc VM một ngày vui vẻ!

Ở cảnh giới độc giác Phật sẽ thật thà như bọn con nít 3 tuổi. Nhưng cẩn thận lại thành người lớn lại công cốc!

Vẫn còn đường đấy. Nếu có lòng muốn chỉ cho người phải uốn dẹp lời nói một chút. Ai không là anh em họ hàng, người thân ?

:D

Lo cho cha mẹ, anh chị em, vợ con đầu tắt mặt tối cũng là NGÃ MẠN thì hơi đâu đi làm cái chuyện ruồi bu ĐỘ thiên hạ thưa ông Giác Ngộ duy nhất trong diễn đàn này.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Lo cho cha mẹ, anh chị em, vợ con đầu tắt mặt tối cũng là NGÃ MẠN thì hơi đâu đi làm cái chuyện ruồi bu ĐỘ thiên hạ thưa ông Giác Ngộ duy nhất trong diễn đàn này.

Chuyển là chuyển sự chứ làm gì nhiều ngã vậy?

Ngu là cái sự. Còn câu sanh chấp sự là sự ngu không ngừng. Cần gì lại phải Ai ngu ? Hiểu không?

:D
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Không biết gì để nói, là dốt.
Nói quá chỗ biết của mình, là phét.
Nói không kiểm chứng, là ẩu.
Biết không cần thiết mà vẫn nói, là nhảm.
Biết điều cần thiết mà không nói, là hiểm.
Sư Toại Khanh
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Từ VÔ SANH!
CÓ cái gì TỰ SANH thì sẽ phải TỰ DIỆT!

VÔ SANH không thể chấm dứt được cái CÓ SANH! CÓ TỬ. Vì VÔ SANH không thể TỰ SANH ra người GIÁC NGỘ để chấm dứt cái CÓ TỰ SANH! TỰ DIỆT.

Người giác ngộ chỉ giác ngộ VÔ SANH! Nhưng vẫn là người TỰ SANH TỰ DIỆT nên không thể chấm dứt được cái TỰ SANH! TỰ DIỆT.


Như vậy!
VÔ SANH không thể TỰ SANH thì người Giác Ngộ sau khi TỰ DIỆT cũng không thể TỰ SANH để TỰ DO ra vào SANH TỬ LUÂN HỒI.

À quên!
Có câu hỏi ĐẠO LÝ:
Cái TỰ SANH, TỰ DIỆT như chúng sanh, như người Giác Ngộ làm sao chấm dứt SANH TỬ LUÂN HỒI???

GIÁC NGỘ là TỰ BIẾT.

Good luck
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Từ VÔ SANH!
CÓ cái gì TỰ SANH thì sẽ phải TỰ DIỆT!

VÔ SANH không thể chấm dứt được cái CÓ SANH! CÓ TỬ. Vì VÔ SANH không thể TỰ SANH ra người GIÁC NGỘ để chấm dứt cái CÓ TỰ SANH! TỰ DIỆT.

Người giác ngộ chỉ giác ngộ VÔ SANH! Nhưng vẫn là người TỰ SANH TỰ DIỆT nên không thể chấm dứt được cái TỰ SANH! TỰ DIỆT.


Như vậy!
VÔ SANH không thể TỰ SANH thì người Giác Ngộ sau khi TỰ DIỆT cũng không thể TỰ SANH để TỰ DO ra vào SANH TỬ LUÂN HỒI.

À quên!
Có câu hỏi ĐẠO LÝ:
Cái TỰ SANH, TỰ DIỆT như chúng sanh, như người Giác Ngộ làm sao chấm dứt SANH TỬ LUÂN HỒI???

GIÁC NGỘ là TỰ BIẾT.

Good luck

Diễn đạt nó hơi khó hiểu. Xem trình bày lại chỗ này cho nó rõ ràng tý.

Dùng từ Tự Sanh. Tự diệt nó sai sai thế nào ấy. Pháp do duyên sanh chứ tự sanh thì không hợp lý. Như tiểu đệ là do bố mẹ trót dại mới sanh chứ tự sanh thế nào được?

:D
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên