*Đức Thích Ca Mâu Ni Phật sau khi chứng quả viên mãn Vô Thượng Bồ Đề tức quả vị Phật đã thuyết kinh Hoa Nghiêm. Sau khi thuyết xong, Ngài nghĩ: "Pháp của ta quang minh, ly hý, quang minh, vô vi, ta chứng vị cam lồ bất tử. Chúng sinh thể hiểu được." Sau đó, Ngài muốn nhập bát Niết bàn. Sau đó, chư thiên thỉnh cầu Ngài, vì các chúng sinh thuần thục chuyển bánh xe pháp, sau 3 lượt thưa thỉnh, Như Lai im lặng chấp nhận.
-Nếu pháp Phật dễ dàng hiểu được, thì căn cơ như 5 anh em Kiều Trần Như có thể tiếp thu tánh không của đức Phật, tại sao Ngài lại than thở.
-Nếu bạn đã đọc qua kinh Hoa Nghiêm thì thấy toàn nói thần thông, quang minh bất khả tư nghị, ngoài vòng tưởng tượng của loài người, từ thấy giáo lý đức Phật, chẳng phải chỉ bao gồm: Tánh không và duyên khởi, và pháp còn cao siêu hơn nữa. Nhưng thuyết duyên khởi và tánh không ấy là gốc để đạt quả vị sau này, tuy nó vẫn chưa là cái cuối cùng của chúng ta đắc được.
-Ngày nay chúng sinh nghiệp chướng quá nặng, hiện tại tuổi thọ của con người nếu theo kinh văn trung bình chỉ khoảng 65 tuổi, chưa nói tình trạng chết yểu quá nhiều.
-Hôm qua tôi đọc, Tây Phương Yếu Quyết Thích Thông Quỹ do pháp sư Khuy Cơ có đoạn nói: "Tuy biết rằng các pháp vốn vô sinh, nhưng chưa chứng đắc thì vẫn bị ràng buộc". Từ đó Phật pháp duy chỉ có chứng đắc mới tường tận. Bộ sách này đại ý tôi hiểu với kiến giải được học, tôi rút ra kinh nghiệm cho dù chứng quả A La Hán của tiểu thừa ở trong cõi luân hồi vẫn là nguy hiểm đến cùng cực.
-Nếu A La Hán họ chẳng sợ thống thiết cõi luân hồi, tại sao họ chẳng dám đi độ chúng sinh???!!!!
-Từ đoạn này, pháp sư Khuy Cơ tôi chợt nhận ra mình cần phải làm gì, trong con đường kế tiếp. Tôi vẫn là phàm phu chưa chứng ngũ nhãn, 6 thứ thần thông. nên vẫn là phàm phu. Chư tổ Đại thừa nói: Nương nhờ oai thần công đức của Tam Bảo Lực để thoát luân hồi.
-Nếu chẳng nhờ Tam Bảo Lực thì chắc chắn tội nghiệp từ vô thủy sẽ y vào đó vào nương tựa.
-Tuy rằng chư tổ như Long Thọ, Thánh Thiên, Pháp Xứng, Nguyệt Xứng, Long Trí v.v.... đưa ra cách tu hệ thống Bí Mật Tập Hội, xong thật tế vẫn e khó viên mãn ngay trong đời. Nhưng xong do đức Đại từ Thích Ca Mâu Ni Như Lai thọ ký thời Mạt pháp, chúng ta cần nương tựa để phòng trừ chướng ngại, và từ loại bỏ vô minh thô dần đến vi tế. Kinh này, ở Trung Hoa đã được truyền tới, xong chẳng được phát triển và tuyệt mất dòng truyền thừa. Hiện nay chỉ còn tại Tây Tạng.
-Dù cho hiểu các pháp vốn vô sinh, nhưng thật chứng muôn người chưa được một. Hy vọng những người có duyên nên niệm: A Mi Đà Phật, thật chí thành khẩn thiết cầu sinh Tịnh Độ.
-Đức Phật A Mi Đà hiện đang thuyết pháp, hãy tha thiết trước khi thời Mạt pháp cõi này đến lúc sẽ có vô vàng chướng ngại ập đến.
-48 lời nguyện mỗi nguyện đều dẫn dắt chúng sinh ly "cứu cánh khổ" (lục đạo luân hồi) đắc cứu cánh lạc.
-Tây Phương Cực Lạc thế giới chia ra 3 bậc và chín phẩm, do dù là loại chúng sinh nào quyết định đi được, phiền não chưa đoạn thì ở phàm thánh đồng cư, đã đoạn phiền não thì tới phương tiện hữu dư độ, đã đoạn từng phẩm vô minh thì tới thật báo độ, do hãy nên tịnh tín vững chắc lời chư Phật, đã hiện tướng lưỡi rộng dài nói lời thành thậtl
-Thành Phật chẳng phải vô tri, buồn tẻ, thật có thật đại pháp lạc, vui đến cùng cực.
-Hy vọng mỗi quý vị nơi đây, nhất tâm xưng niệm: A Mi Đà Phật.
-Ngài A Mi Đà nói khi còn tu nhân địa rằng:
Chúng sinh luân hồi trong các cõi
Mau về cõi tôi hưởng an lạc
Thường vận từ tâm cứu hữu tình,
Độ tận vô biên chúng sinh khổ.