Với :TÁNH KHÔNG Và TÁNH KHÔNG SIÊU VIỆT...Có Nhiều " KIẾN NHẬN " ...Tùy PHƯƠNG TIỆN Tiếp Cận ( Cùng Theo Giáo Lý Chánh Pháp Phật Do CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG , CHÁNH GIÁC Thuyết Giảng : ...TÙY DUYÊN , THỜI Để KHẾ HỢP CĂN CƠ Các HỮU TÌNH Muốn Tu Học Tiến Tới Giải Thoát...(tt)
Bodhi Svaha - Tánh Không siêu việt
Ngôn từ bất khả thuyết.
Thực tại tâm linh tự thuyết, tuyệt đãi và là kim quang minh hằng hữu phổ chiếu đại từ tâm, đại bi tâm.
Trừng Hải
...Và ĐỨC NHƯ LAI CŨNG SÁC QUYẾT Như Trong KINH KIM CƯƠNG ( Trang 15 -Biên dịch: Thiều Chửu) :
..."Ông Tu- Bồ Đề này! Cứ như ý ông thì NHƯ LAI CÓ ĐƯỢC PHÁP A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ không ? NHƯ LAI CÓ NÓI PHÁP GÌ KHÔNG ?
Ông Tu-Bồ-Đề bạch Phật Rằng : Cứ như ý con đã hiểu cái nghĩa của Phật đã nói, thì không có phép gì nhất định gọi là phép A-Lốc Đa-La Tam-Diểu Tam-Bồ-Đề , cũng không có phép gì nhất định mà Như Lai nói được. Sao biết ?
-Vì rằng PHÉP CỦA NHƯ LAI NÓI ĐỀU KHÔNG THỂ LẤY ĐƯỢC , KHÔNG NÓI ĐƯỢC , KHÔNG PHẢI LÀ PHÁP , CŨNG KHÔNG PHẢI LÀ PHI PHÁP. Tại sao thế ? -vì rằng HẾT THẨY THÁNH HIỀN , ĐỀU LẤY PHÉP VÔ VI ĐÓ MÀ TU CHỨNG MÀ CÓ CHỖ KHÁC NHAU "...
...Nhưng : RỐT RÁO Là THÀNH TỰU GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT ( NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC )
@-KINH KIM CƯƠNG ( Trang 38 -Biên dịch : Thiều Chửu ) :
..." Cho nên Đức Phật Nhiên Đăng mới thọ ký cho ta mà nói thế này ; " Sang đời sau này , ông sẽ thành Phật , hiệu là Thích Ca Mâu Ni ". Bởi cớ sao thế ? Vì NHƯ LAI ĐÓ TỨC LÀ CÁI NGHĨA NHƯ NHƯ CỦA MỌI PHÁP. Nếu có người nào nói rằng : Như Lai được đạo A-Lốc Đa- La- Tam-Diểu Tam-Bồ-Đề, thì ông Tu-Bồ-Đề Này ! THỰC KHÔNG CÓ PHÁP GÌ KHIẾN CHO PHẬT ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ Đâu. Ông Tu-Bồ-Đề ơi ! CÁI ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ đó KHÔNG THỰC CŨNG KHÔNG HƯ, Vì thế NHƯ LAI NÓI HẾT THẨY PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP , Ông Tu-Bồ-Đề ơi ! Cái mà ta nói HẾT THẨY PHÁP, TỨC LÀ KHÔNG PHẢI HẾT THẨY PHÁP, VÌ THẾ NÊN GỌI LÀ HẾT THẨY PHÁP . "...
-Trang 46 KINH KIM CƯƠNG : Biên dịch : Thiều Chửu )
-..." Lại nữa, ông Tu-Bồ-Đề này ! PHÉP ẤY BÌNH ĐẲNG KHÔNG CÓ CAO THẤP , Thế nên gọi là A-Lốc Đa-La Tam-Diểu Tam-Bồ-Đề. LẤY CÁI TÂM KHÔNG NGÃ KHÔNG NHÂN KHÔNG CHÚNG SINH KHÔNG THỌ GIẢ Mà TU HẾT THẨY PHÉP LÀNH ,tức thì được A-Lốc Đa-La Tam-Diểu Tam-Bồ-Đề. Này ông Tu-Bồ-Đề ! PHÉP LÀNH ĐÃ NÓI ĐÓ NHƯ LAI NÓI KHÔNG PHẢI LÀ PHÉP LÀNH, ẤY GỌI LÀ PHÉP LÀNH . "...(Hết Trích)
----------------
-Mạn Bàn : Vậy Thì Cái CẢNH GIỚI Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Được Phật Nhiên Đăng Thọ Ký : "...NHƯ LAI ĐÓ LÀ CÁI NGHĨA NHƯ NHƯ CỦA MỌI PHÁP...CÁI ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ đó KHÔNG THẬT CŨNG KHÔNG HƯ..."...= NÓ NHƯ THẾ NÀO ! ???....
... NÓ " RỖNG KHÔNG ,TĨNH LẶNG ...YÊN ẮNG..." ! ??? Hay DỮ DỘI KÉO LÔI MẠNH MẼ...NHƯ TỪ TRƯỜNG MẶT TRĂNG TÁC ĐỘNG LÀM DÂNG THỦY TRIỀU BIỂN TRÊN TRÁI ĐẤT ...V.V...
...Vậy CẢNH GIỚI THẾ NÀO LÀ : NHƯ THỊ...NHƯ NHƯ...=KHÔNG THẬT CŨNG KHÔNG HƯ...Và THẾ NÀO LÀ CẢNH GIỚI VỌNG TƯỞNG Nơi VỌNG THỨC
...Các ĐẠO HỮU TỰ CHIÊM NGHIỆM ! VÀ TỰ TRẠCH PHÁP TIẾP CẬN ...Để CÓ CHÁNH KIẾN = THÀNH TỰU SIÊU VƯỢT TÁNH KHÔNG.
Mình Lại Xin Trích Một Đoạn KINH LĂNG GIÀ (Trang 206 -Việt dịch: Thích Duy Lực ) Để Các Đạo Hữu Tham Khảo:
..." Đại Huệ ! Bát địa Bồ Tát sở đắc Tam muội với Thanh Văn , Duyên Giác DÙ HƠI GIỐNG NHAU , Nhưng BỒ TÁT NƠI TAM MUỘI CÓ CHÁNH GIÁC GIA TRÌ , Nên DÙ CÓ SỰ VUI CỦA TAM MUỘI mà CHẲNG NHẬP NIẾT BÀN .Nếu như CHẲNG CÓ CHÁNH GIÁC GIA TRÌ THÌ NHƯ NHỊ THỪA TỰ YÊN ỔN, CHẲNG THỂ TRỌN VẸN BẰNG ĐỊA NHƯ LAI , mà TỰ CHỨNG NIẾT BÀN , XẢ BỎ TẤT CẢ CHÚNG SANH , CHẲNG VÌ CHÚNG SANH THUYẾT PHÁP HỮU VI Để DẦN DẪN DẮT CHÚNG SANH VÀO TRI KIẾN NHƯ LAI ,Thì PHẬT CHỦNG ẮT PHẢI ĐOẠN DỨT. Chư Phật Thế Tôn vì muốn khiến Nhị Thừa NỐI TIẾP PHẬT CHỦNG nên hiển thị VÔ LƯỢNG CÔNG ĐỨC BẤT KHẢ TƯ NGHÌ của NHƯ LAI, nhưng hàng Thanh Văn , Duyên Giác ham trụ sự vui của Tam Muội , chẳng chịu hồi tâm tiến lên Đại Thừa , lại tự cho lad đã chứng Niết Bàn ."....
( Hết Trích )