V

VÔ NIỆM là CHỖ trở về.

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tất cả những NGOẠI CẢNH, những VẬT bên ngoài đều là cái CHÍNH MÌNH TƯỞNG TƯỢNG ra, là THỨC BIẾN, KHÔNG THẬT.

Như vậy có nghĩa rằng:

THẾ GIỚI HIỆN HỮU chỉ là HUYỄN, là ẢO ẢNH (Pháp tướng tông).
Duy Thức Tông.
Với Phật giáo:
THỜI GIAN KHÔNG GIAN là KHÔNG THẬT.

ĐÊM tức là NGÀY là BẤT NHỊ không phải HAI, KHÔNG PHẢI KHÁC.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha.[smile]

lại qua 1 trang mới rùi .. NGƯỜI ĐÒI TẬP TRUNG vào VÔ NIỆM có biết NIỆM là gì ? ... và CHÁNH NIỆM khởi từ đâu không? [smile]

--->Đại đạo thể dụng .. . .. VM nói lắm lời theo người khác .. đông tông lắm phái ra ào ào [smile] ... ai cũng nói ra tên rành rọt ---> mà VÔ MINH chẳng hiểu CHÁNH NIỆM KHỞI TỪ ĐÂU nhỉ ? [smile]

ngày vẫn còn dài .. VM có thể tha hồ tìm kiếm lời của TĂNG BẢO .. Hoà Thượng trong thiên hạ [smile] .. VÔ MINH CỐ LÊN [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]


ha ha ha [smile]

NHƯ hay CHÂN NHƯ chỉ là một DANH TỪ TRỪU TƯỢNG. - VM

Ớ ... người VÔ NIỆM VÔ MINH lạ nhỉ ? [smile] ... chân như .. luôn là thế thôi .. có gì mà trừu tượng [smile] ?

----> nhưng mà VM có chịu nổi không? [smile] .... do đó ... đừng có BÁC KHÔNG NHÂN QUẢ [smile] ... ÁP DỤNG Phật Lý bừa bãi .. TƯ VÔ MINH RẤT TÀ [smile] ... thì đúng là hồi đầu chuyển não .. GIÁC MAN CAN [smile]


Năm Mèo ---> có thể HÓA RỒNG [smile]

thì XOÀI hữu xạ .. tự nhiên hương ... cũng là thường thôi [smile]

Xạ ..

Xạ

Xạ [smile]

(1) VM nói VÔ NIỆM ÀO ÀO mà chẳng hiểu NIỆM là gì ? [smile]

Câu hỏi KHẾ HỢP với Lý đạo là:
NIỆM từ đâu mà KHỞI NIỆM??? -VM

*** (hỏi hay lắm .. mà VM hỏng biết trả lời)

NIỆM KHỞI từ NHẤT NIỆM VÔ MINH.
Bởi vì TỪ trong NHẤT NIỆM VÔ MINH mà KHỞI NIỆM nên Thiền Tông chư Tổ chẳng người nào:
"Dám KHỞI NIỆM trả lời cho những HIỆN TƯỢNG HUYỄN ẢO lunglinh...! - VM


Chân lý phải là cụ thể .. đại đạo thể dụng .. phải qua ngũ biến hành: XÚC THỌ TƯỞNG TƯ TÁC Ý mới biết bảnh chất tâm tánh của VÔ MINH

vậy thì CHÁNH NIỆM khởi từ đâu ? ...

---> cho VM 1 ngày Google tìm SƯ tìm NI nói gì để làm phao cho đã .... hỏng biết thì VM phải học 10 năm nghen [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]

1706129704703-png.8591


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Sửa lần cuối:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,883
Điểm tương tác
774
Điểm
113
TỪ Cội Nguồn CÁNH GIỚI VÔ THỦY VÔ MINH cũng là CẢNH GIỚI VÔ NIỆM.

Ở trong CÁNH GIỚI VÔ THỦY VÔ MINH cũng là CẢNH GIỚI VÔ NIỆM không phải CẢNH GIỚI của CÓ cái gì VỚI KHÔNG CÓ cái gì.

Ở trong CÁNH GIỚI VÔ THỦY VÔ MINH cũng là CẢNH GIỚI VÔ NIỆM vạn vật vũ trụ con người VÔ NĂNG, SỞ.
hjjjjj, bạn VM muốn trở thành gỗ đá nhỉ!
VÔ THỦY VÔ MINH là trạng thái đầu, trước trạng thái nhất niệm vô minh.
Nói cách khác: VÔ THỦY VÔ MINH = Vô tình chúng sanh (chưa có các thức, chưa có sự nhận biết, vô kí, tự chuyển biến theo ý thức của người quan sát, làm nên thế giới vật chất hữu hình hoặc vô hình làm phương tiện cho các loài có nhận thức).
NHẤT NIỆM VÔ MINH - Hữu tình chúng sanh (có sự nhận biết). Khi đã là hữu tình thì trạng thái Vô Thủy Vô Minh cũng còn ở cá nhân, như là ngủ mê, ngất xỉu bất tỉnh, .....); kể cả Bồ tát cũng còn như câu "Bồ Tát cách ấm còn mê".

VÔ NIỆM là sự thấy biết vượt lên bên trên 6 thức mà không hủy bỏ 6 thức, đốn sạch tất cả sự nhị nguyên (sự phân hai trong ý niệm).

Hành giả chứng thánh, tác hành Phật Pháp Tăng thì có tạm thời Vô Niệm. Bỏ Phật Pháp Tăng tự mình thì tri giác vẫn còn có chỗ gián đoạn, nên chưa được Vô Niệm. Cho nên suy xét tận cùng chỉ có Đức Phật mới thật sự Vô Niệm.

Vô Thủy Vô Minh, Nhất Niệm Vô Minh, Vô Niệm,.... đều là tác dụng của Phật Tánh (Tự tánh mình) ứng duyên mà ra.
 

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,328
Điểm tương tác
956
Điểm
113
ha ha ha.[smile]

lại qua 1 trang mới rùi .. NGƯỜI ĐÒI TẬP TRUNG vào VÔ NIỆM có biết NIỆM là gì ? ... và CHÁNH NIỆM khởi từ đâu không? [smile]

--->Đại đạo thể dụng .. . .. VM nói lắm lời theo người khác .. đông tông lắm phái ra ào ào [smile] ... ai cũng nói ra tên rành rọt ---> mà VÔ MINH chẳng hiểu CHÁNH NIỆM KHỞI TỪ ĐÂU nhỉ ? [smile]

ngày vẫn còn dài .. VM có thể tha hồ tìm kiếm lời của TĂNG BẢO .. Hoà Thượng trong thiên hạ [smile] .. VÔ MINH CỐ LÊN [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]

Hề hề,

Hành giả thì phải đi sâu vào thực hành, mà muốn thực hành thì phải nắm rõ đạo lộ, đâu là lối vào, đâu là cửa vào, và đã vào cửa hay chưa?
Vô niệm, nói một cách chính xác nhất thì như Thiền sư Huệ hải đã xác lập "Vô niệm là Chánh Niệm". Tất nhiên (hay hề hề nên gọi là Như nhiên vì Chánh niệm là trái tim Phật giáo), Chánh niệm là một trong Tám chánh đạo và theo Kinh tạng Pali thì Chánh niệm là Pháp xuất thế gian. Như vậy Vô niệm đã được định nghĩa một cách rõ ràng. Cái rõ ràng thì ắt phải dẫn về Chánh đạo, và nương theo Chánh đạo thì tất phải thoát bộc lưu (Vô thủy Vô minh).
Vậy Chánh niệm là gì?


Trừng Hải
 
Sửa lần cuối:

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) Sở Hành

Thọ ---> Ái --> Thủ --> Hữu vốn là 1 đoạn trong Thập Nhị Nhân Duyên ... khởi đầu là Vô Minh ---> Hành [smile]


do Vô Minh ---> .. con ngứời ta trong ý nghĩ có những hành động tạo tác .. huân tập tạo thành con người riêng biệt ..khác hẳn với thực tại CHÂN ĐẾ: TÂM, TÂM SỞ, SẮC và NIẾT BÀN

cho nên ...ý nghĩ mang đặc tính của người có huân tập riêng biệt đó .. gọi là SỞ ... và con người riêng biệt đó .. bao gồm Thân, Khẩu, Ý [smile] ... gọi là HÀNH

do đó ... SỞ HÀNH ... cũng là Ý NGHĨ .. nhưng đã có ý nghĩ tạo tác riêng của mỗi người [smile]

vì vậy trong vòng Thập Nhị Nhân Duyên ... Thức --> .... --> Thọ ---> Ái ---> Thủ ---> Hữu .. thì Ý NGHĨ (Thức) dưới tác động của SỞ HÀNH .. đó là lý do TÂM VƯƠNG cũng không ngoài sự xuất hiện ĐỒNG SINH của các TÂM SỞ (smile)

*** và cũng vì lý do đó .. tri kiến phật, Niết Bàn.. cũng gọi là BẢO SỞ [smile]

như vậy. ... do CHÂNH NIỆM .. thì sao nhỉ ? [smile]

*** trời tối rồi .. vẫn còn chờ VÔ NIỆM VÔ MINH trở về cho kết quả [smile] ... là ĐẦU HÀNG [smile] ... một ngày .. sức gì tìm ra nổi [smile]



sự khác biệt với các thực tại chân đế ông Phật nói .. có thể nhìn thấy bằng CHÚ TÂM nơi 4 niệm xứ chẳng hạn [smile]

như vậy .. CHÁNH NIỆM khởi đầu khi nào ? [smile]



1706237525676.webp


ờ mà đúng hông? [smile]
 

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,328
Điểm tương tác
956
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) Sở Hành

Thọ ---> Ái --> Thủ --> Hữu vốn là 1 đoạn trong Thập Nhị Nhân Duyên ... khởi đầu là Vô Minh ---> Hành [smile]


do Vô Minh ---> .. con ngứời ta trong ý nghĩ có những hành động tạo tác .. huân tập tạo thành con người riêng biệt ..khác hẳn với thực tại CHÂN ĐẾ: TÂM, TÂM SỞ, SẮC và NIẾT BÀN

cho nên ...ý nghĩ mang đặc tính của người có huân tập riêng biệt đó .. gọi là SỞ ... và con người riêng biệt đó .. bao gồm Thân, Khẩu, Ý [smile] ... gọi là HÀNH

do đó ... SỞ HÀNH ... cũng là Ý NGHĨ .. nhưng đã có ý nghĩ tạo tác riêng của mỗi người [smile]

vì vậy trong vòng Thập Nhị Nhân Duyên ... Thức --> .... --> Thọ ---> Ái ---> Thủ ---> Hữu .. thì Ý NGHĨ (Thức) dưới tác động của SỞ HÀNH .. đó là lý do TÂM VƯƠNG cũng không ngoài sự xuất hiện ĐỒNG SINH của các TÂM SỞ (smile)

*** và cũng vì lý do đó .. tri kiến phật, Niết Bàn.. cũng gọi là BẢO SỞ [smile]

như vậy. ... do CHÂNH NIỆM .. thì sao nhỉ ? [smile]

*** trời tối rồi .. vẫn còn chờ VÔ NIỆM VÔ MINH trở về cho kết quả [smile] ... là ĐẦU HÀNG [smile] ... một ngày .. sức gì tìm ra nổi [smile]



sự khác biệt với các thực tại chân đế ông Phật nói .. có thể nhìn thấy bằng CHÚ TÂM nơi 4 niệm xứ chẳng hạn [smile]

như vậy .. CHÁNH NIỆM khởi đầu khi nào ? [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]

Hê hề,

Không cần đi sâu vào thuyết Duyên khởi (có đến những bốn thuyết, Nghiệp cảm, Như lai tạng, Tánh Không, Viên dung vô ngại, mà muốn nghiên cứu đến chỗ rốt ráo e rằng cũng phải mất...10 năm, he he hơn cả thời gian đào tạo một bác sĩ y khoa thời hiện đại), chỉ cần biết rằng một Hữu tình trong mỗi một sát na (sát na thì thay đổi theo không thời gian, he he, có thể là nano giây, micro giây, giây, phút, giờ, tháng, năm, thập...thiên niên...) là vật hiện hữu (gọi là vật hề hề, vì là đối tượng quán chiếu của hành giả, ta - người - khí thế gian) của dòng thức và dòng nghiệp; hai dòng này đồng sanh, tương tác theo luật Duyên khởi mà trôi chảy gọi là hằng chuyển như bộc lưu.

Trừng Hải
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) TỰ LÀM RA CHÍNH MÌNH --> HẢI ĐẢO TỰ THÂN [smile]

con người ta .. trong đời sống của họ luôn biết thật rõ ràng .. họ là ai [smile] .. và họ phải làm gì [smile]... với những gì học biết

nhưng khi ngươi ta đến với những ước mơ .. hoài bão .. thường là họ hỏng biết mình phải làm gì ?

thí dụ: nhiều người muốn biết tương lai của họ --> Nhưng họ hỏng biết phải làm sao để thấy ---> nên họ tìm đến THẦY BÓI [smile]

Ờ ... sao nhỉ ... thay vì đi kiếm người nhìn giùm tương lai .. sao lại không tự mình LÀM RA TƯƠNG LAI [smile] ---> vậy là biết tương lai của mình là gì rùi [smile]


cho nên ... muốn biết VÔ NIỆM .. thay vì bao nhiêu thần tăng, tổ nhìn giùm ... sao lại không tự làm ra VÔ NIỆM .. bằng cách nhìn thấy mình khác với CON NGƯỜI TRONG THỰC TẠI CHÂN ĐẾ là gì ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Các thiền sư của Tổ Sư Thiền:
KHÔNG DÙNG tư duy lý luận, cũng KHÔNG QUÁN TƯỞNG.

Chỉ bằng cách PHÁT KHỞI nghi tình và KHÔNG TÌM cách LÝ GIẢI.
Hòa Thượng Thích Duy Lực.

LÝ LUẬN, LÝ GIẢI làm chị trong CẢNH GIỚI HUYỄN ẢO lunglinh???
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Hê hề,

Không cần đi sâu vào thuyết Duyên khởi (có đến những bốn thuyết, Nghiệp cảm, Như lai tạng, Tánh Không, Viên dung vô ngại, mà muốn nghiên cứu đến chỗ rốt ráo e rằng cũng phải mất...10 năm, he he hơn cả thời gian đào tạo một bác sĩ y khoa thời hiện đại), chỉ cần biết rằng một Hữu tình trong mỗi một sát na (sát na thì thay đổi theo không thời gian, he he, có thể là nano giây, micro giây, giây, phút, giờ, tháng, năm, thập...thiên niên...) là vật hiện hữu (gọi là vật hề hề, vì là đối tượng quán chiếu của hành giả, ta - người - khí thế gian) của dòng thức và dòng nghiệp; hai dòng này đồng sanh, tương tác theo luật Duyên khởi mà trôi chảy gọi là hằng chuyển như bộc lưu.

Trừng Hải
Kính chào đạo hữu Trừng Hải,

Ba Tuần đọc tới đoạn này liền khởi cái ý nhớ nghĩ tới một đoạn Kinh trong Pháp Bảo Đàn, Lục Tổ tâm sự:
"Hôm nay được cùng các quan, các Tăng Ni đạo tục đồng tụ tại hội này, là do quá khứ nhiều kiếp cúng dường chư Phật, cùng gieo thiện căn mới được nghe cái nhân đắc pháp và pháp đốn giáo kể trên...
Người muốn nghe giáo pháp của bậc Thánh xưa, phải làm cho tâm thanh tịnh, nghe rồi phải tự đoạn trừ nguồn gốc nghi ngờ, giống như các bậc Thánh xưa chẳng có khác biệt."

Ba Tuần thấy, ngày nay đại chúng tụ hội nơi đây, có các bậc thiện tri thức như Thầy Vienquang, đạo hữu Trừng Hải v..v, chẳng những tâm đạo sáng ngời, mà Thánh giáo cũng liễu đạt, ứng hiện thần thông biến hoá có thể khiến cho 10 năm khổ học hoá thành vài dòng Bồ Đề, đại chúng ở đây phải chăng phước duyên quả là sung mãn lắm ư !

May thay !
Ba Tuần.
Ps: Ba Tuần kính mong chư hữu, cần tự tri tự giác, đem chỗ sở học thiếu khuyết của mình chẳng ngại trình bày, chẳng kẹt nơi ý chấp Ta đúng, để cho Thiện trí chỉ điểm, thì sẽ được lợi ích lớn lao, khác chi lời Phật dạy: "Một ngày bằng cả một kiếp" vậy. Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Ba Tuần cũng kính mong thầy @vienquang2 và đạo hữu @trừng hải không quản ngại khó nhọc nơi nhục thân giả tạm, đem pháp thí phổ lợi quần sanh, khiến người theo Bát Tà trở về Bát chánh, khiến người trụ Nhị đế Khổ Tập, chuyển về an trụ nơi Thánh đế Đạo Diệt. Hành Tứ nhiếp, dụng Lục độ, báo Tứ ân thành Phật đạo. Nam mô thập phương thường trụ Tam Bảo, tác đại chứng minh.
 
Sửa lần cuối:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
HIỆN TƯỢNG HUYỄN ẢO lung tung CÓ gì???


Chỉ nguyện BUÔNG BỎ hết tất cả những cái mình CÓ.
CẨN THẬN đừng có ôm vào THỰC HIỆN tất cả những cái mình KHÔNG CÓ”
Bàng Uẩn.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Gia đình Bàng Uẩn giác ngộ, mọi người đều sinh tử tự do.

Họ đều giác ngộ thế gian chỉ là HUYỄN ẢO, KHÔNG CÓ THẬT.

Cuộc sống thế gian chỉ là VỞ KỊCH.
Người xưa và chúng ta HIỆN NAY đều đang chơi TRÒ CHƠI nhân Loại trên thế gian.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahaah .. Vậy là VM chịu khó tìm hiểu 10 năm nhỉ [smile]

---> TỰ MÌNH TÌM RA VÔ NIỆM VÔ MINH [smile]

A ha hhahhahahhahah... mà chưa chắc VM đã hứa làm điều đó [smile] ... bởi vì [smile]



Họ đều giác ngộ thế gian chỉ là HUYỄN ẢO, KHÔNG CÓ THẬT.

Cuộc sống thế gian chỉ là VỞ KỊCH.


---> chẳng phải họ giác ngộ là khi thiếu TRÍ TUỆ ---> DO LỖI của VÔ MINH [smile] ---> HỌ TẠO TÁC THÊM DỆT ĐỦ ĐIỀU HƯ VỌNG Nhỉ ? [smile]

chứ có AI là giả đâu [smile] ... đều là CHÂN NHÂN đó mà [smile] ... cho dù các hạt giống không mưa không trổ mầm .. thì vẫn đó .. là 1 TẠNG THỨC SINH ĐỘNG [smile] ....

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
hjjjjj, bạn VM muốn trở thành gỗ đá nhỉ!
Kinh Hoa Nghiêm nói cả loài hữu tình và vô tình đều đang (THỰC TẠI) THUYẾT PHÁP.

Rào tường ngói đá hay chúng sinh đều là TÂM PHẬT (VÔ THỦY VÔ MINH) không có gì KHÁC NHAU (VÔ NIỆM) cả.

Sự khác nhau chỉ là do chúng sinh (KHỞI NHẤT NIỆM VÔ MINH) VỌNG TƯỞNG PHÂN BIỆT thôi chứ KHÔNG CÓ THỰC CHẤT.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Kinh Hoa Nghiêm nói cả loài hữu tình và vô tình đều đang (THỰC TẠI) THUYẾT PHÁP. - VM

Bắt đầu GOM RÁC vào VÔ NIỆM [smile]

Hữu Tình thì thuyết pháp gì ? ... [smile]

Vô Tình thì thuyết pháp gì ? [smile]


Sự khác nhau chỉ là do chúng sinh (KHỞI NHẤT NIỆM VÔ MINH) VỌNG TƯỞNG PHÂN BIỆT thôi chứ KHÔNG CÓ THỰC CHẤT. - VM

Chúng sinh thì có tạo nghiệp ...... bởi tất cả những sắc pháp thật đều do nghiệp sinh [smile] - Vi Diệu Pháp [smile]

Cỏ Cây .. Vô Tình thì tạo nghiệp thế nào ? .. Phân Biệt thế nào ? [smile] - Vi Diệu Pháp [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Sự PHÂN BIỆT chỉ là GIẢ TẠM không có THỰC CHẤT.
Con người và đồ vật KHÁC NHAU ở CHỖ nào???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Không khác nhau ở KẾT QUẢ hoàn không ... cũng như là đều có QUÁ TRÌNH hoàn nguyên ... nhưng khác nhau ở chỗ CẢM NHẬN của CON NGƯỜI Trong suốt quá trình đó [smile]

bộ VM chưa biết mình là CHÚNG SINH hả ? [smile]

đối xử với VÔ MINH như CÂY GỖ ..

CƯA .. ĐẼO .. ĐÁ .. ĐỤC [smile ] .. VM hỏng than trời trách đất phải hông? [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Thế nào là BẤT NHỊ???

Duy Ma Cật IM LẶNG trước HIỆN THỰC đang là.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahaha [smile] ... đó mà Vô Ngôn Tự Thuyết [smile] .. có nghĩa là Bảo Đảm đối với tất cả hiện tượng vạn pháp ..

dù có là gì đi chăng nữa ---> vẫn là đang tuôn chảy theo quá trình đó [smile] ... tuy KẾT QUẢ 100 năm sau .. 1000 năm sau là như vậy .. hỏng có nghĩa là bây giờ [smile] .. VÔ MINH là VÔ TRI VÔ GIÁC .. ĐỜ ME KHỐ CHUỐI [smile] vô cảm xúc [smile]

chứ VM đem DUY MA CẬT đi CƯA ĐẼO ĐÁ ĐỤC ổng có lên tiếng hông? [smile]

còn không thì bữa nào VM đi nhổ răng tha hồ cho đẽo đá đục mà hỏng cần thuốc tê .. lúc đó là VM tự nhận ra [smile] ...

Ồ VÔ MINH đúng là CÁI THÂN VÔ MINH TO ĐÙNG LA HÉT THUỐC ĐÂU THUỐC ĐÂU hiện tại [smile]
(1) Sự An Vui của NHƯ LAI trước lúc Lâm Chung [smile]


thời nay Ananda, làm sao Như Lai lại có lời di giáo cho chúng Tỷ-kheo?

Này Ananda, --> Ta nay đã già, đã thành bậc trưởng thượng, --> đã đến tuổi lâm chung, đã đến tám mươi tuổi.

Này Ananda, như cỗ xe đã già mòn, --> sở dĩ còn chạy được là nhờ dây thắng chằng chịt, cũng vậy thân Như Lai được duy trì sự sống giống như chính nhờ chống đỡ dây chằng.

Này Ananda, ---> chỉ trong khi Như Lai không tác ý đến tất cả tướng + cộng với + sự diệt trừ một số cảm thọ,

---> chứng và an trú vô tướng tâm định, ---> chính khi ấy thân Như Lai được thoải mái. - Kinh Trường Bộ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Sửa lần cuối:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Kinh Hoa Nghiêm nói cả loài hữu tình và vô tình đều đang (THỰC TẠI) THUYẾT PHÁP.

Rào tường ngói đá hay chúng sinh đều là TÂM PHẬT (VÔ THỦY VÔ MINH) không có gì KHÁC NHAU (VÔ NIỆM) cả.

Sự khác nhau chỉ là do chúng sinh (KHỞI NHẤT NIỆM VÔ MINH) VỌNG TƯỞNG PHÂN BIỆT thôi chứ KHÔNG CÓ THỰC CHẤT.
VÔ TÌNH THUYẾT PHÁP HỮU TÌNH NGHE.
Hòa Thượng Thích Duy Lực.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

VÔ TÌNH THUYẾT PHÁP HỮU TÌNH NGHE.
Hòa Thượng Thích Duy Lực. - VM

vậy HT có nói là thuyết pháp gì không? ... THÀNH TRỤ .. HOẠI DIỆT [smile]

HT hỏng nói ... thì ---> VM hông biết chứ gì ? [smile] ... đương nhiên thôi mà [smile] .. vì VM hỏng biết VÔ TÌNH thuyết pháp gì [smile]


có như ông PHẬT thuyết pháp cho CHÚNG SINH nghe .. khi thuyết .. có 1 kết quả thôi ... mà ổng thuyết 1 pháp .. 2 pháp .. 2 pháp .. 4 pháp .. 5 pháp .. 6 pháp .. 7 pháp .. 8 pháp .. 9 pháp .. 10 pháp [smile] .. pháp nào cũng khác nhau [smile] ...

hà hà .. PHÁP của CHÚNG SINH nhiều không ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top