tapchoi82

Vô tình diệc vô chủng - Vô tánh diệc vô sanh ( Chổ tham cứu của tapchoi82 )

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Tham lại hai câu

Vô tình diệc vô chủng
Vô tánh diệc vô sanh


Mến, Trừng Hải


Kính sư phụ!

2 câu này tưởng chừng đơn giản, nhưng theo mạch tham cứu con thấy dây dưa trùng trùng, nói chuyện với sư phụ toàn bị bức bách đau cả đầu hi hi…

Theo chổ con thấy thì:

Hữu tình giả danh đặt tên cho : Sắc, thọ, tưởng, hành, thức hòa hợp đầy đủ

Vô Tình giả danh đặt tên cho : Sắc, hành, thức không hòa hợp hoặc hòa hợp không đầy đủ.

Ở bài kệ trên chỉ tóm gọn trong ý về sự tu hành, tức hữu tình mới phải tu còn vô tình khỏi cần tu hì hì…

( Để con tham cứu tiếp, sư phụ chẵng để con thảnh thơi chút nào :khicon65: )

Có cao nhân nào vào giúp tapchoi82 không đây? :khi23:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Ôi con lại dính chưởng của sư phụ rồi, hại não quá mà :khicon65:

Phàm muốn tham cứu chổ nào cũng phải lôi cả tông ti, họ hàng, hang hốc nhà nó ra thế này thật là thảm, bởi vì tất cả tức 1, 1 tức tất cả đụng vào 1 là đụng phải tất cả ôi chao! Từ nay không dám bắt nạt kẻ nào trông hiền lành, yếu đuối nữa ai biết được họ hàng nhà nó toàn “đầu gấu” hu hu…

Theo mạch tham khán làm con chạy tít sang tận “Hoa Nghiêm Tông” mới thấy được cái ý chỉ hạt cải chứa cả thế giới nó ra làm sao, bây giờ con lại phải nghiên cứu “Hoa Nghiêm Tông” cái đã, sẽ trả bài cho sư phụ sau hì hì…

:khicon77:
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Xóa câu trả lời, kẻo tên tapchoi82 lại sanh kiến giải !

Hề hề

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề

Chơi trò xếp chữ, đổi thành:

Vô tình diệc vô sanh
Vô tánh diệc vô chủng

hề hề

Mộ Phần.


Thôi giúp kiểu này tiểu đệ càng hại não, vì sư phụ bảo tham thì phải tham cho rõ ràng, không chơi kiểu thiền tông, ngộ bản thể mà không viên giải cũng thành tên chột mắt he he...
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Thôi giúp kiểu này tiểu đệ càng hại não, vì sư phụ bảo tham thì phải tham cho rõ ràng, không chơi kiểu thiền tông, ngộ bản thể mà không viên giải cũng thành tên chột mắt he he...

Hề hề.

Tổ nói: "Diệu nghĩa của chư Phật, chẳng dính dáng tới văn tự"

Lời này không phải hư vọng đâu !

Tham đi !

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Kính sư phụ!


Sau khi đi “du học” về con nhặt thêm được mớ kiến thức cũng hay hay hì hì…


Theo chổ con thấy thì, chẵng thể phân Hữu Tình, Vô Tình thành 2 khái niệm độc lập được, Bởi vì chấp rằng có cái biết thường bất biến mà chấp có vô tình vô tri, đã chấp có vô tình vô tri thì tức là có cái ta khác Vô Tình nên gọi là Hữu Tình.


Trên bản thể sáng suốt vốn vô sở hữu, chỉ vì có gốc ái, thủ mà thành sai khác. Vì gốc ái thủ mà sanh đủ thứ khổ, mê lầm, phiền não…


2 câu trên là dùng chổ kiến chấp ngộ nhận của thế gian mà nói về tánh vô sanh của bản thể.


Tạm thời thế đã, sư phụ định ban thưởng cho con thứ gì nữa đây? Hì hì… :khicon31:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Kính sư phụ!


Sau khi đi “du học” về con nhặt thêm được mớ kiến thức cũng hay hay hì hì…


Theo chổ con thấy thì, chẵng thể phân Hữu Tình, Vô Tình thành 2 khái niệm độc lập được, Bởi vì chấp rằng có cái biết thường bất biến mà chấp có vô tình vô tri, đã chấp có vô tình vô tri thì tức là có cái ta khác Vô Tình nên gọi là Hữu Tình.


Trên bản thể sáng suốt vốn vô sở hữu, chỉ vì có gốc ái, thủ mà thành sai khác. Vì gốc ái thủ mà sanh đủ thứ khổ, mê lầm, phiền não…


2 câu trên là dùng chổ kiến chấp ngộ nhận của thế gian mà nói về tánh vô sanh của bản thể.


Tạm thời thế đã, sư phụ định ban thưởng cho con thứ gì nữa đây? Hì hì… :khicon31:

Hề hề, chỉ có chừng đó thôi sao? Chỉ được một chút mà một chút đó cũng sa vào chỗ kiến giải suy lường mà suy lường đó cũng không được kiến giải rõ ràng vậy mà...!!!???

Phải là hữu tình đang hiện hữu mới có phân biệt đâu là vô tình đâu là hữu tình, hay nói cách khác phải có cái TÔI chạy theo tình mới biết nơi kia chỉ là sỏi đá vô tri nơi nọ là con tim...rỉ máu, hề hề, vì vậy chư cổ đức mới gọi vạn vật, vạn pháp chỉ là tứ đai + không + thức do nương theo theo Lời Đức Phật Dạy, sắc uẩn trong ngũ uẩn là sắc pháp cả trong lẫn ngoài (lời cổ nhân mà ngoài Phật Giáo thì...vất đi).

Chú ý: Ái + Thủ là nhân, Hữu là duyên. Vạn pháp theo thời gian thực đều có nhân duyên là Ái - Thủ - Hữu mà sanh là sắc, là thọ, tưởng, hành hay lý tưởng.

Tiếp tục THAM (tham thì có...bốn, tham quan, tham gia, tham dự, tham khán)

Mến, Trừng Hải
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề, chỉ có chừng đó thôi sao? Chỉ được một chút mà một chút đó cũng sa vào chỗ kiến giải suy lường mà suy lường đó cũng không được kiến giải rõ ràng vậy mà...!!!???

Phải là hữu tình đang hiện hữu mới có phân biệt đâu là vô tình đâu là hữu tình, hay nói cách khác phải có cái TÔI chạy theo tình mới biết nơi kia chỉ là sỏi đá vô tri nơi nọ là con tim...rỉ máu, hề hề, vì vậy chư cổ đức mới gọi vạn vật, vạn pháp chỉ là tứ đai + không + thức do nương theo theo Lời Đức Phật Dạy, sắc uẩn trong ngũ uẩn là sắc pháp cả trong lẫn ngoài (lời cổ nhân mà ngoài Phật Giáo thì...vất đi).

Chú ý: Ái + Thủ là nhân, Hữu là duyên. Vạn pháp theo thời gian thực đều có nhân duyên là Ái - Thủ - Hữu mà sanh là sắc, là thọ, tưởng, hành hay lý tưởng.

Tiếp tục THAM (tham thì có...bốn, tham quan, tham gia, tham dự, tham khán)

Mến, Trừng Hải



Tiếp tập 2 đây sư phụ hì hì…

Từ bản thể do diệu tâm hiện thành vì ngộ nhận chỉ chấp ta ở trong cái thân này nên gọi hữu tình, các sắc ở ngoài vô tri thì gọi vô tình, nên phân ra nội pháp ( thức, thọ, tưởng ) và ngoại pháp ( Tứ đại trừ cái thân hì hì… ), trong chổ tất cả nhận 1 cái sai biệt làm gốc nên bị tất cả nó đè bẹp dí :khicon65:

Bản tâm hiện ra các sắc gọi là duyên, tùy theo sở duyên mà hiện các sắc pháp cũng không chướng ngại gì, mỗi một pháp lại bao gồm nhiều pháp duyên hợp, bản tâm củ chuối này nó vẫn dung thông được các pháp vừa có tính đồng, lại vừa có tánh dị mà chẵng hề ngăn ngại. Các pháp là sai biệt vì nó khác nhau, nhưng duyên với nhau lại hợp thành pháp khác, từ cái pháp duyên hợp mà xét lại nên gọi đồng.

Ví như xét cái xe máy A đang chuyển động tại 1 sát na thời gian thực có nhiều bộ phận : tay cầm, 2 bánh, yên xe, nan hoa, gương,…
- Mỗi một chi tiết đều có chủng tánh khác nhau, công dụng khác nhau gọi là dị
- Tất cả chi tiết hợp lại thành cái xe A đó gọi là Tổng tướng cái xe,
- Ngay thời điểm quán sát thì bất cứ chi tiết nào đều đại diện cho nghĩa của cái xe đó, ví như nói yên xe thì hiểu là cái xe nó có cái yên như thế, nói bánh trước thì hiểu là cái xe nó có cái bánh trước như thế, nghĩa của từng chi tiết đều kèm theo (câu hữu) trong nghĩa “Tổng Tướng cái xe đó”,
- Xét cái bánh xe do nhiều chi tiết, vành, nan hoa, lốp hòa hợp mà thành gọi là “tổng tướng riêng biệt” trong “Tổng tướng cái xe”.

Nghĩa là một trong nhiều, nhiều trong 1!

Khi biết cái xe và các chi tiết của cái xe tức là biết tổng tướng và dị tướng cùng một lượt, vốn không thể tách rời tổng tướng mà có chi tiết, cũng không thể tách chi tiết mà có cái tổng tướng. vì cái xe đó tức nó như là nó.

Ở sát na kế tiếp thì cái xe A đã chẵng phải là cái xe A lúc trước vì nó đã theo duyên bị biến đổi, cảnh đã chuyển chỉ có thể nói cái xe A hiện tại là do cái xe A ở thời điểm trước tương tục mà có, tổng tướng biến đổi liên tục, nhưng cái sau do cái trước mà có.
Vậy nói cái xe A là để chỉ một tổ hợp “tổng tướng riêng biệt” trong chổ “Tổng tướng Pháp Giới” hay “Nhất chân pháp giới” mà lập,

Nghĩa cái xe A được lập đồng nghĩa với không có cái xe A ở bất kỳ đâu khác (câu hữu nghĩa trong Pháp Giới ), cái xe A là duy nhất ( câu hữu nghĩa trong Pháp Giới ), ngay trong sát na thời gian thì nó là tuyệt đối. cắt đoạn thì có nghĩa tuyệt đối, tương tục so sánh với các pháp khác ( câu hữu trong Pháp Giới ). thì chỉ có nghĩa tương đối, vậy xét 1 pháp theo quá trình sinh, trụ, hoại, diệt thì cái quá trình đó là tuyệt đối.

Vì không có gốc so sánh nên thành thử lấy pháp này so với pháp kia mà hiện nghĩa tương đối, ví như nói cái xe chuyển trên mặt đất, thì trái đất là bất động, lấy mặt trời làm gốc thì trái đất chuyển động, không thể lấy được 1 điểm nào làm gốc tuyệt đối bất động, nên mọi sự so sánh đều là khập khiểng, vì mỗi mỗi đều là chính nó nên nó mới có nghĩa như nó. Nó chính là nó nên nó là tuyệ đối.

Có thể gom tất cả pháp thành 2 chủng, Sắc và Không, Sắc, Không chỉ là 2 mặt của đồng xu sắc từ không hiện hay diệt về không gọi là đốn, sắc hay biến đổi gọi là tiệm. Đốn hiện, Tiệm biến, Đốn Diệt là đường đi của sắc pháp, ngay trong nghĩa đốn có tiệm, ngay trong nghĩa tiệm có đốn vì chỉ là 1 Pháp. Ví dụ dùi cây thành lữa gọi là đốn, lữa cháy to, nhỏ gọi là tiệm, lữa tắt gọi đốn diệt. vậy sắc từ không mà hiện nên có là có với không, sắc diệt về không nên không là không với có. Sắc, không chỉ 1 thể nên sinh diệt chỉ là 1 đường cũng chính là tuyệt đối cũng gọi vô sanh.

À mà hình như con hơi lan man rồi, nhưng cứ bám vào cái nan hoa thì nó lại hiện nghĩa cái xe máy nên con cũng hại não lắm!

Quay lại 2 câu:

Vô tình diệc vô chủng
Vô tánh diệc vô sanh

Ý nói Pháp giới Vô Sanh, sư phụ có hài lòng chưa ạ? Nếu chưa cho con tham khán cái khác đi, con ngán 2 câu này quá rồi, 2 ngày nay cứ niệm niệm như người vặt lông lươn :khicon65:
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Tiếp tập 2 đây sư phụ hì hì…

Từ bản thể do diệu tâm hiện thành vì ngộ nhận chỉ chấp ta ở trong cái thân này nên gọi hữu tình, các sắc ở ngoài vô tri thì gọi vô tình, nên phân ra nội pháp ( thức, thọ, tưởng ) và ngoại pháp ( Tứ đại trừ cái thân hì hì… ), trong chổ tất cả nhận 1 cái sai biệt làm gốc nên bị tất cả nó đè bẹp dí :khicon65:

Bản tâm hiện ra các sắc gọi là duyên, tùy theo sở duyên mà hiện các sắc pháp cũng không chướng ngại gì, mỗi một pháp lại bao gồm nhiều pháp duyên hợp, bản tâm củ chuối này nó vẫn dung thông được các pháp vừa có tính đồng, lại vừa có tánh dị mà chẵng hề ngăn ngại. Các pháp là sai biệt vì nó khác nhau, nhưng duyên với nhau lại hợp thành pháp khác, từ cái pháp duyên hợp mà xét lại nên gọi đồng.

Ví như xét cái xe máy A đang chuyển động tại 1 sát na thời gian thực có nhiều bộ phận : tay cầm, 2 bánh, yên xe, nan hoa, gương,…
- Mỗi một chi tiết đều có chủng tánh khác nhau, công dụng khác nhau gọi là dị
- Tất cả chi tiết hợp lại thành cái xe A đó gọi là Tổng tướng cái xe,
- Ngay thời điểm quán sát thì bất cứ chi tiết nào đều đại diện cho nghĩa của cái xe đó, ví như nói yên xe thì hiểu là cái xe nó có cái yên như thế, nói bánh trước thì hiểu là cái xe nó có cái bánh trước như thế, nghĩa của từng chi tiết đều kèm theo (câu hữu) trong nghĩa “Tổng Tướng cái xe đó”,
- Xét cái bánh xe do nhiều chi tiết, vành, nan hoa, lốp hòa hợp mà thành gọi là “tổng tướng riêng biệt” trong “Tổng tướng cái xe”.

Nghĩa là một trong nhiều, nhiều trong 1!

Khi biết cái xe và các chi tiết của cái xe tức là biết tổng tướng và dị tướng cùng một lượt, vốn không thể tách rời tổng tướng mà có chi tiết, cũng không thể tách chi tiết mà có cái tổng tướng. vì cái xe đó tức nó như là nó.

Ở sát na kế tiếp thì cái xe A đã chẵng phải là cái xe A lúc trước vì nó đã theo duyên bị biến đổi, cảnh đã chuyển chỉ có thể nói cái xe A hiện tại là do cái xe A ở thời điểm trước tương tục mà có, tổng tướng biến đổi liên tục, nhưng cái sau do cái trước mà có.
Vậy nói cái xe A là để chỉ một tổ hợp “tổng tướng riêng biệt” trong chổ “Tổng tướng Pháp Giới” hay “Nhất chân pháp giới” mà lập,

Nghĩa cái xe A được lập đồng nghĩa với không có cái xe A ở bất kỳ đâu khác (câu hữu nghĩa trong Pháp Giới ), cái xe A là duy nhất ( câu hữu nghĩa trong Pháp Giới ), ngay trong sát na thời gian thì nó là tuyệt đối. cắt đoạn thì có nghĩa tuyệt đối, tương tục so sánh với các pháp khác ( câu hữu trong Pháp Giới ). thì chỉ có nghĩa tương đối, vậy xét 1 pháp theo quá trình sinh, trụ, hoại, diệt thì cái quá trình đó là tuyệt đối.

Vì không có gốc so sánh nên thành thử lấy pháp này so với pháp kia mà hiện nghĩa tương đối, ví như nói cái xe chuyển trên mặt đất, thì trái đất là bất động, lấy mặt trời làm gốc thì trái đất chuyển động, không thể lấy được 1 điểm nào làm gốc tuyệt đối bất động, nên mọi sự so sánh đều là khập khiểng, vì mỗi mỗi đều là chính nó nên nó mới có nghĩa như nó. Nó chính là nó nên nó là tuyệ đối.

Có thể gom tất cả pháp thành 2 chủng, Sắc và Không, Sắc, Không chỉ là 2 mặt của đồng xu sắc từ không hiện hay diệt về không gọi là đốn, sắc hay biến đổi gọi là tiệm. Đốn hiện, Tiệm biến, Đốn Diệt là đường đi của sắc pháp, ngay trong nghĩa đốn có tiệm, ngay trong nghĩa tiệm có đốn vì chỉ là 1 Pháp. Ví dụ dùi cây thành lữa gọi là đốn, lữa cháy to, nhỏ gọi là tiệm, lữa tắt gọi đốn diệt. vậy sắc từ không mà hiện nên có là có với không, sắc diệt về không nên không là không với có. Sắc, không chỉ 1 thể nên sinh diệt chỉ là 1 đường cũng chính là tuyệt đối cũng gọi vô sanh.

À mà hình như con hơi lan man rồi, nhưng cứ bám vào cái nan hoa thì nó lại hiện nghĩa cái xe máy nên con cũng hại não lắm!

Quay lại 2 câu:

Vô tình diệc vô chủng
Vô tánh diệc vô sanh

Ý nói Pháp giới Vô Sanh, sư phụ có hài lòng chưa ạ? Nếu chưa cho con tham khán cái khác đi, con ngán 2 câu này quá rồi, 2 ngày nay cứ niệm niệm như người vặt lông lươn :khicon65:

phế thoại
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Kệ truyền pháp của Ngũ Tổ:

Hữu tình lai hạ chủng
Nhơn địa quả hoàn sanh
Vô tình diệc vô chủng
Vô tánh diệc vô sanh

Ai hiểu Vô tình = thực vật, đất đá,... là nhầm rồi, vì hữu tình và vô tình đồng thành Phật Đạo!

Không phải hữu tình, không phải vô tình, chỗ thật của ông là gì? Chỗ đó đó, là Vô tình mà Ngũ Tổ đề cập đến trong kệ truyền pháp trên.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Ai hiểu Vô tình = thực vật, đất đá,... là nhầm rồi, vì hữu tình và vô tình đồng thành Phật Đạo!

Không phải hữu tình, không phải vô tình, chỗ thật của ông là gì? Chỗ đó đó, là Vô tình mà Ngũ Tổ đề cập đến trong kệ truyền pháp trên.

Này tiểu quỷ !

Tính chơi trò lừa tình phá chữ hở ?

Vô tình là vô tình. Không là cục gạch, cục đá chả nhẹ lại là dị nhân.

"Cái gì không phải hữu tình, không phải vô tình, chỗ thật của ông là gì ?" ngay cái ông này là hữu tình rồi đó ông nhị kiến, nhị biên kia !

Vì trước biện biệt hữu vô, sau lại vấn chỗ chẳng thật ! Trong tâm phân biệt một nùi rồi, còn hỏi chỗ thật là gì nữa ?

Chỗ thật là phân biệt linh tinh chứ là gì !

Ở đấy mà Ngũ Tổ ấn chứng truyền pháp !

Có Tổ nào mà truyền cái thứ phân biệt linh tinh vậy không ?

Phật hiện tướng, cốc cho u đầu !

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Đợi sự phụ lâu quá con chốt luôn đây hì hì...

Vô tình diệc vô chủng = sạch tình phàm thánh

Vô tánh diệc vô sanh = Vô Sự

2 Câu này là chỉ chỗ dụng công bảo nhậm.

Hì hì... bây giờ tham khán gì nữa sư phụ? Người ra đề tiếp đi, trong quá trình tham khán con "phát hiện ra" nhiều thứ hay ho lắm! :khi02:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Đợi sự phụ lâu quá con chốt luôn đây hì hì...

Vô tình diệc vô chủng = sạch tình phàm thánh

Vô tánh diệc vô sanh = Vô Sự

2 Câu này là chỉ chỗ dụng công bảo nhậm.

Hì hì... bây giờ tham khán gì nữa sư phụ? Người ra đề tiếp đi, trong quá trình tham khán con "phát hiện ra" nhiều thứ hay ho lắm! :khi02:

Hề hề,
Tham để tháo chốt lại ưa chốt
Chốt tự lâu rồi hỏi làm chi!?

Mến, Trừng Hải
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề,
Tham để tháo chốt lại ưa chốt
Chốt tự lâu rồi hỏi làm chi!?

Mến, Trừng Hải

Chốt này là đốn diệt tức viên không phải đốn hiện tức khởi đâu sư phụ hì hì... :khicon08:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Chốt này là đốn diệt tức viên không phải đốn hiện tức khởi đâu sư phụ hì hì... :khicon08:

Hề hề

VIÊN, không đốn tiệm
DIỆT, nghĩa trường tồn

Mến, Trừng Hải
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,294
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Có lẽ việc THAM chữ VÔ chưa đến thời, tạm ngưng đã nghen, mà không ngưng cũng không được vì "cúp điện", hề hề. Trừng Hải
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Có lẽ việc THAM chữ VÔ chưa đến thời, tạm ngưng đã nghen, mà không ngưng cũng không được vì "cúp điện", hề hề. Trừng Hải


Lúc nào con cũng tham cái chữ này hì hì...

P/S: Sư phụ đang ngứa tay! ha ha... :khicon32:
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Lúc nào con cũng tham cái chữ này hì hì...

P/S: Sư phụ đang ngứa tay! ha ha... :khicon32:

Kính đạo huynh tapchoi82 huynh thử lấy câu chẳng lấy chẳng bỏ mà xét hữu tình cùng vô tình xem thế nào hì
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Kính đạo huynh tapchoi82 huynh thử lấy câu chẳng lấy chẳng bỏ mà xét hữu tình cùng vô tình xem thế nào hì

"Chưa thấu đạo xuất thế
Sao thoát lụy kiếp mê"

"Đạo vốn chẳng xuất thế
xuất thế chẳng hết mê"
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Kính đạo huynh tapchoi82 huynh thử lấy câu chẳng lấy chẳng bỏ mà xét hữu tình cùng vô tình xem thế nào hì


Chưa hiểu ý Bình Đẵng Giác lắm chẵng lấy chẵng bỏ là thế nào? chẵng lấy gì? chẵng bỏ gì? hay là kệ chúng nó?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Users search this thread by keywords

  1. https://diendanphatphap.com/diendan/threads/vo-tinh-diec-vo-chung-vo-tanh-diec-vo-sanh-cho-tham-cuu-cua-tapchoi82.31626/
Bên trên