Xin Ngài Ba Tuần chỉ điểm

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
đến được đoạn nào rồi , ta thấy ngươi như con nhộng xanh xoay quanh bàn thịt mà chẳng làm được miếng nào thật tội nghiệp .hahahahahaahahahahahhahaha....
người ta im lặng, thì cứ tưởng là mình giỏi mình thành thánh . nào nghĩa ba câu với bốn câu...
nếu mà bỏ cái được mấy cái mặt nạ ra , dùng một mặt thôi thì đã không thành thằng tâm thần đa nhân cách.
Cho nên ;
Đa nhân cách chẳng phải đa nhân cách ,ấy gọi đa nhân cách.
Học, vô học ấy gọi học
Tu vô tu ấy gọi là tu ....
nếu mi thấu được như mi nói thì mi không hoang tưởng, nay không biết thực tế mi có còn ôm đít đàn bà , xả bỏ tài vật , trong tâm có mong cầu ước muốn gì thì ta không rõ...............nhưng mà tham nổi danh , thích thể hiện , sợ hãi khi mà người ta biết cái tâm nham hiểm , tiểu nhân hẹp hòi của mi ...thì có, đó là sự thật.
Thôi đi cu , của nhà ta ta dùng còn không hết, mà mắt ta cũng không nhòm bậy, nhà người khác có người tắm hay là có đồ vật...hahahahahahahahahahaha.... như cu đâu.
còn những đoạn trường mi đưa ra là con chó ham gặm xương. mi cứ tự làm khổ mi hai vai ba gánh, cứ thay tuồng đổi kép hoài mà rốt cục là lòi đuôi hề rẻ tiền mà chẳng có ai xem .híc.....
hãy học thuộc thần chú ta cho đi .
không nên lơ đãng , đọc ít hiểu nhiều , chỉ một câu thôi là hơn ngồi đếm hạt .hahahahahahahahahahhaah....
tiếp tục tự diễn đi nhá nếu vẫn đam mê , ấy là cái bệnh của những thằng tâm thần mà, ta không can thiệp đâu híc...
Lão ơi, lão à, ở cái mạng ảo này mà nổi cái gì. Chẳng phải các ông chửi ta tơi bời tả tơi hết hay sao. Rồi ở đây cũng đâu ai biết tôi ngoài đời là ai đâu thì có lấy được của ai hay ai theo tôi học gì đâu mà nổi danh nổi cồn gì! Đa số dùng cái hư danh để tham gia đấy sao!

Thành ra lão hoang tưởng nặng, lo ăn truộm của người khác mà quên lục tặc đã vào sâu tận nhà lão rồi nên mới phát ngôn có phần võ đoán. Lão tự xem lại đi, lúc trước cứ vào nhà riêng Tịnh Độ la ó phủ nhận Cực Lạc thế giới thì biết mức độ vô phép vô tắc của lão rồi.

Tôi đã nói với lão biết bao lần, đây là diễn đàn thảo luận thì tôi thảo luận có sai gì đâu. Tôi nói sai, nghĩ sai thì các ông cứ mà phản biện gì đó để bày biện cái ngu của tôi ra, còn những việc suy đoán không có căn cứ thì không nên.


Bởi vậy xem đi xem lại diễn đàn này, khùng khùng, tửng tửng, đa nhân cách,... thì lão là hạng nhất rồi. Không tin cứ điều tra lại lịch sử tham gia diễn đàn của lão thì biết rồi. kakakakaka
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Thôi đi cu , của nhà ta ta dùng còn không hết, mà mắt ta cũng không nhòm bậy, nhà người khác có người tắm hay là có đồ

Kính lão huynh!

Tiểu đệ thiết nghĩ lão huynh nên bịt mắt lại! Hoặc một mắt nhắm một mắt mở trong trường hợp này.

Nhìn người khác ở truồng là không hay tuy người ta đứng giữa đường cũng không nên nhìn.

Kính!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
hahahahahahahahahhha.... ta có nhiều cái tên là vì những kẻ đê tiện ích kỉ cứ muốn không cho ta vạch cái mặt đa nhân cách của nó ra nên nó cứ xóa không cho ... nhưng mà mỗi lần ta vào với bất cứ tên nào đều công khai . chẳng phải có lần ta đã nói là những đứa trẻ ta sinh ra là đây là bất đắc dĩ và nó được sinh ra trên lưng ngựa ..đó sao.
Với bất cứ tên nào cũng tính cách đó . tình cảm đó ... đâu có như thằng đa nhân cách lợi dụng quyền hạn mà chui rúc mang nhiều danh , chơi nhiều kiểu ẩn dấu tung tích mà chuyên xét nét người vào đây nói lời thẳng thắn.....
Ngươi khùng ở cái diễn đàn này là có phần đúng lắm . lý lịch ta trong sáng , rõ ràng , chỉ tại cái thằng đa nhân cách nó tầm bậy thì đối với một thằng như thế ngoài đường ngươi nghĩ nên phải như thế nào hả?
Hừ giáo pháp cái gì , thử rờ tóc gáy xem tâm của ngươi đã thực sự , những vai hề của ngươi đã lột tả được hình ảnh tốt đẹp để chuyển tải những gì ngươi cho nó là nghệ thuật đến với độc giả chưa ? . hay chính ngươi là một thằng chẳng ra gì khi mà kịch bản đã mang hình tướng của thằng đa nhân cách?
Một người có quyền ra vào thao túng ở nơi đây mà có thực sự là người có đạo hạnh lạ vượt qua được những chặng đường như ngươi nói ở trên ta nghĩ rằng lối nói và cách ứng xử trong hành vi và tiếng nói nó không phải thế . ta hỏi thật ngươi hiện đời sống trên trái đất này là bao nhiêu tuổi , làm nghề gì để sống , và sống như thế nào?
Nay ngươi chưa biết người ta sống , ăn ,ngủ , đụ ,ia là như thế nào có hay không có ,mà cứ tự cho mình là thánh mà nói như ....
Ta nói cho biết . ở đây ta cũng gần 10 năm , ngươi biết ta là thằng như thế nào , ngu hay không ngu ngươi chắc cũng rõ .
ngươi nói ở đây là diễn đàn thì có quyền tham gia thảo luận thì ta thảo luận , chả lẽ ta không thảo luận , mỗi người một cách hiểu , sao ngươi lại bắt ta phải đồng thuận với ngươi? nếu nói ta thế này thế nọ thì cách diễn đạt nói to , nói thẳng đâu có ảnh hưởng đến nhân cách hay đúng sai ở con người đó , ngươi đi nghe nhạc rốc ngươi cũng không chịu được thì cho đó là phá hoại thần kinh hả. nếu vậy thì ta cũng có thể nói ngươi là đểu cáng với giọng lưỡi kiểu của ngươi không đúng sao?
lại bày đặt vô phép tắc hay không vô phép tắc , vậy ngươi dựng cái này lên đây làm gì , để tự chơi rồi khoe thiên hạ là ta.... hả?
Híc lại nói ta ăn trộm của mấy thằng thần kinh như các ngươi hả .hahahahahaahahahahahahahhaha . lục tặc các ngươi mà xâm lăng vào ta được sao ? chính các ngươi đã chịu bom nhiệt hạch thì có .hahahahahahahaahahahahahahhaha...
thôi đừng cố , ta nói nhiều rồi , giáo pháp của đức phật và các cụ nhiều và chuẩn hơn mấy thằng thần kinh , trong sáng và gần gũi , người học họ họ không dại đâu , nhưng mà họ dịp ghé ngang qua đây mà nghe có tiếng chim sẻ ríu rít trên cánh đồng hoang thì kể cũng không đến nỗi lắm, cũng có chút .. hahahaahahahahahaahahhahhahahahhaha..
có cần ta kê khai lý lịch và kê khai toàn bộ những ngày tháng ta ở đây với việc làm , tên tuổi ... cho thiên hạ rõ không? ta đã chuẩn bị sẵn khi mà quản lý hộ khẩu yêu cầu .hahahahahahahaahahahahahhhha....
Kakakaka, lão cũng tự sướng giỏi lắm.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha hah [smile]

Kính bạn VNBN 1 ly trà [smile]

Tu Tịnh Độ --> tới GIẢI THOÁT ... cũng có người giải thích tương đối THÀNH HÌNH .... tuy không nhiều cụ thể lắm [smile] ... nên đưa lên để bạn xem và tìm hiểu

ở trang này có 1 nhân vật trình bày Tu Tịnh Độ tới giải thoát khá ổn ...

http://thientrithuc.org/2018/03/15/niem-phat-den-cho-nhat-tam-bat-loan/

cho nên mới nói .. BẠN ĐI ĐƯỜNG CHUNG cũng không ít ... nếu bạn VNVN CHỊU TÌM ĐƯỢC HỌ [smle]


Niệm PHẬT đến chổ NHẤT TÂM BẤT LOẠN
15/03/2018 37194 VIEWS
SHARE:
  • Niệm PHẬT đến chổ NHẤT TÂM BẤT LOẠN hành giả đã thành PHẬT chưa? và trạng thái ấy như thế nào. Nhờ thientrithuc chỉ bày để tôi được rỏ. Xin cám ơn.











ờ mà đúng hông ? [smile]
Phải vãng sanh, lý này Kinh Niệm Phật Ba La Mật giảng rất rõ ràng.

Lại nữa Diệu-Nguyệt, nếu có chúng sanh nào chí thành xưng niệm danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật, thì uy lực bất khả tư nghị của danh hiệu khiến cho Tâm-thể thanh tịnh mà chúng sanh ấy không hề hay biết, tự nhiên chứng nhập Sơ-phần Pháp-thân, âm thầm ứng hợp với BI TRÍ TRANG NGHIÊM của Phật - nhưng chưa thể đắc Tam-minh, Lục-thông, vô lượng Đà-ra-ni, vô lượng Tam-muội, nhẫn đến chưa thể đắc Nhất-thiết Chủng-trí, chẳng thể đồng đẳng với chư Phật được mà chỉ thành tựu bước đầu tiên trên lộ trình Như-Thật-Đạo.


Thí dụ như làm gạch để xây nhà vậy. Tuy đã nhào trộn đất sét, bỏ vô khuôn và đã đúc ra hình dạng của viên gạch. Nhưng muốn viên gạch được bền lâu, chắc chắn, không hư rã, chịu được nắng chói mưa sa, thì cần phải đưa vào lò lửa nung đốt một hạn kỳ. Người niệm Phật cũng lại như thế. Tuy công phu niệm Phật trong hiện kiếp đã đặt nền tảng vững vàng cho sự nghiệp giải thoát, nhưng sau đó phải vãng sanh Tịnh-độ, lãnh thọ sự giáo hóa của Phật và Thánh-chúng cho tới khi thành tựu Vô-sanh Pháp-nhẫn. Sau đó, mới đủ năng lực hiện thân khắp mười phương hành Bồ-Tát đạo, ra vào sanh tử mà không trói buộc, trở lại chốn ác trược mà chẳng nhiễm ô, cứu độ chúng sanh không có hạn lượng.

 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha [smile]

bạn VNBN .. hỏng biết mà HAY KHẲNG ĐỊNH PHẢI [smile]

--> XÁC ĐỊNH TÂM [smile] --> nhiều khi CẨU THẢ quá ..

dẫn đến vấn đề TỰ GIỚI HẠN bản thân .. khó làm được việc gì nhiều [smile]


ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Rõ tâm thì lại càng phải nên vãng sanh.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha [smile]

RÕ TÂM --> thì nó NGAY TẠI MỤC TIỀN rùi [smile]

--> cho nên HVT nhắc nhở bạn nhiều lần ... tại vì BẠN VNBN hỏng hiểu thôi [smile]


mạc đạo tây phương viến

tây phương --> TẠI -> MỤC -> TIỀN

thủy lưu ... quy đại hải

nguyệt lạc bất ly thiên [smile]



cho nên Ý NGHĨA VÃNG SANH .. chỉ cần lúc BẠN ĐANG TÁC Ý KHỞI NIỆM --> đi vào những CÁI TÔI kia ..

- trong THÂN ... SỞ HỮU TÂM .. những tâm trong quá khứ

- ngoài thì CẢNH .. thì CĂN ..

thì bạn đã --> LÌA NÓ --> "CHUYÊN TÂM NIỆM PHẬT"


thử hỏi . bạn biết làm vậy .. thì TÂY PHƯƠNG BẠN TÌM KIẾM --> Ở ĐÂU XA ?? [smile]

--> NGAY TRƯỚC MẮT Thôi [smile]



cho nên .. SẮC GIẢI THOÁT ... đức Phật cũng trình bày rõ ràng rùi mà [smile] - Kinh Trường Bộ [smle]


ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Vãng sanh là cao quý, chớ nên xem thường. Đại Bồ Tát câu hội bên đó rất đông.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
mạc đạo tây phương viến

tây phương --> TẠI -> MỤC -> TIỀN

thủy lưu ... quy đại hải

nguyệt lạc bất ly thiên

Bài thơ này hay!

Tiểu đệ Việt dịch nhé



Đừng bảo Tây Phương xa

Tây Phương ngay trước mắt

Sóng ngầm về biển lớn

Trăng vẫn sáng giữa trời
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha a [smile]

bạn đang QUẢNG CÁO --> Cái mình HỎNG BIẾT LÀM [smile]

--> hỏng có TRONG TAY

KHOÁI QUẢNG CÁO ĐỒ THIỆT --> BÁN ĐỒ GIẢ nghen [smile]

ờ mà đúng không ... [smile]

KLL
Cái đó tôi nói thật lòng mình, chứ không có quảng cáo đâu. Tại bạn dính mắt vào "Tây Phương hiện tiền" nên mới nói vậy.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Thể công làm thêm bài thơ thông cảm nhân sinh ... sự :p:p

Nỗi lòng người vãng sanh

Nhọ vãng sanh đến đây!

Ước mong gặp bồ tát

Bao công lao trông ngóng

Chỉ được hành ngập mồm


Rõ ràng kinh đã chép

Bồ tát sẽ vì ông

Thành tựu nhất thiết trí

Sao toàn roi với hành???
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha [smile]

THẬT LÒNG của BẠN --> CHỈ TOÀN ĐỒ GIẢ [smile]

hỏng phải nói đó ... là những HỮU PHẦN --> kếu tụi nó DẬY .. chẳng thấy gì HAY


nhưng kêu bạn XÁC ĐỊNH TÂM [smilel --> XÁC ĐỊNH TÂM "AN TRÚ" ...

thì AN TRÚ CHÁNH NIỆM .. NGAY TRƯỚC MẶT ... AN TRÚ .. trong CÂU NIỆM PHẬT ...

--> HIỆN TIỀN SÁNG RỰC [smile] ... đó là TÂY PHƯƠNG .. ngay trước mắt [smile]

thì bạn VNBN lại hỏng chiu [smile] .. bộ BẠN VNBN ĐANG SƯỚNG VỚI SANH TỬ à ? [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Tại bạn không dung thông được giữa Cực Lạc hiện tiền và Thế Giới Cực Lạc nên nói thế. Cực Lạc hiện tiền là tự độ, Thế Giới Cực Lạc là độ tha, mà độ tha thì giúp cho tất cả.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ỪA ... đúng là bạn VNBN HAM CHO CỐ --> RÙI LÀM BIẾNG LÀM [smile]

QUẢNG CÁO RẦM RỘ cả chục đề tài --> mà LÀM THÌ LÀM BIẾNG [smile]


NHỨT THIẾT DUY TÂM TẠO --> bạn CỨ LÀM VẬY HOÀI --> ... HOÀI .... HOÀI ... HOÀI ->> LẬP CẢ QUỐC ĐỘ ở đây luôn [smile]

tự phong là PHẬT VNBN luôn --> SỢ GÌ ? [smile] --> AI MÀ CẢN NỔI [smile]

ờ mà đúng không [smile]

KLL
Đó là chọn lựa chứ không phải là nhất thiết.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha hah [smile]

A ha ha hahahahhahahahahahhahahahahahahahha

A ha hahahhahahahahahahahahhahahahahahahha

phân biệt --> cũng hỏng phải là Ý [smile]


--> cái này MÍ BỮA NAY bạn đã TRẢI NGHIỆM qua rùi đó nghen .. nói HỎNG THẤY --> WUÝNH CHẾT .. cũng là ĐÁNG ĐỜI [smile]



ờ à đúng hông ? [smile]

KLL
Sự tách hai là vốn có, vô sanh, và chẳng trụ bất kì sự vật hiện tượng nào cả. Sau này hiện thực là trí tuệ Phật, như như bất động mà phân biệt giảng nói hết thảy các pháp, không có chỗ nào không biết,
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ha ahahahahhahahaha ... YOU thiệt là CHÁN QUÁ đi thôi [smile]

Căn + Trần --> Thức [smile] --> Ý THỨC [smile]

khi TÂM XÁC ĐỊNH của YOU hỏng phải là TÂM HIỆP THẾ [smile] ... DÒNG SINH TỬ hỏng tác động lên được ... bởi Ý THỨC [smile]

--> vậy ... PHÂN BIỆT ĐÓ --> không phải là Ý [smile]


ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Thì đúng là vậy, nó ở trên các thức mà chụp xuống giống như người mắt sáng lựa các hạt gạo đậu và hạt gạo đang lẩn lộn, nhưng tôi nói cái đó cũng được sản sanh ra từ sự tách hai/hợp nhất nơi bổn tánh đối với tất cả tướng.
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cái này phải nên gọi ... là "NGƯỜI QUÁN SÁT" ... trong TĨNH LẶNG [smile] .. .nghĩa là chữ QUÁN .. hay là chữ KHÁN TỊNH

có nghĩa là 1 ĐÔI MẮT --> ở trong 1 ĐÔI MẮT [smile]

*** bạn thường hay thấy các biểu đồ thiền .. có vẽ đôi mắt ấy ... thí dụ như biểu đồ QUÁN TỨ NIỆM XỨ .. vv.. [smile] .. hay bạn nghe thấy miêu tả trong PHÁP BẢO ĐÀN KINH ... ở TỊNH ĐỘ .. thì cũng có ghi chép, nhưng chỗ ghi chép thường hỏng ở trong kinh TỊNH ĐỘ, như là ghi chép trong VI DIỆU PHÁP, nên bạn VNBN hỏng biết cũng là phải .. tại vì BẠN TỰ GIỚI HẠN bạn quá xá mà [smile] --> nới rộng HOÀI BÃO của bạn 1 tí .. bạn sẽ biết nhièu hơn nhiều [smile]


cho nên .. cái LOẠI BIẾT này .. hỏng phải TRI THỨC kiểu dùng đôi mắt như bạn VNBN hay dùng đâu [smile]

--> bởi vì đó là định nghĩa của CHỮ --> QUÁN --> thấy trong sự thanh tịnh


ờ mà đúng hông ? [smile]

KLL
Thanh tịnh nhưng tại sao lại quán?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cũng như là BẠN VNBN --> nói TỊNH ĐỘ --> ĐI TÙM LUM [smile]

--> mà TRONG ĐỊNH có được của NIỆM PHẬT .. bạn có THẤY GÌ NỮA KHÔNG ? [smile]


do đó .. QUÁN ... để tăng trưởng TUỆ .. và TUỆ càng TĂNG --> ĐỊNH CÀNG TĂNG .. còn không .. giống như BẠN TỰ RÀO MÌNH lâu nay rùi .. cứ dùng đôi mắt BÌNH THƯỜNG của bạn nhìn tất cả mọi việc đó [smile]

--> đó là tự GIỚI HẠN BẢN THÂN [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

KLL
Quán như thế nào?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha hah [smile]

bi giờ coi lại Quá Trình Tu Chứng của Đức Phật trong Kinh Trường Bộ, Kinh Sa Môn Quả

--> đức Phật lần lượt đi qua giới hạnh .. phòng hộ các căn .. chánh niệm tỉnh thức ... sơ thiền sắc giới .. nhi thiền sắc giới .. tam thiền sắc giới .. tứ thiền sắc giới ... và NHỮNG GIẢI THOÁT được liệt kê .. tuần tự xuất hiện

Lại nữa, này Ðại vương, Tỷ-kheo, xả lạc, xả khổ, diệt hỷ ưu đã cảm thọ trước, chứng và trú vào thiền thứ tư, không khổ, không lạc, xả niệm thanh tịnh.

--> Tỷ-kheo ấy thấm nhuần toàn thân mình với tâm thuần tịnh trong sáng, không một chỗ nào trên toàn thân không được tâm thuần tịnh trong sáng ấy thấm nhuần.

82. Này Ðại vương, ví như một người ngồi, dùng tấm vải trắng trùm đầu, không một chỗ nào trên toàn thân không được vải trắng ấy che thấu. Cũng vậy, này Ðại vương, Tỷ-kheo thấm nhuần toàn thân mình với tâm thuần tịnh, trong sáng, không một chỗ nào trên toàn thân không được tâm thuần tịnh trong sáng ấy thấm nhuần. Này Ðại vương, đó là quả thiết thực hiện tại của hạnh Sa-môn, còn vi diệu, thù thắng hơn những quả thiết thực hiện tại của hạnh Sa-môn trước.


Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến chánh trí, chánh kiến.

Vị ấy biết: Thân này của ta là sắc pháp, do bốn đại thành, do cha mẹ sanh, nhờ cơm cháo nuôi dưỡng, vô thường, biến hoại, phấn toái, đoạn tuyệt, hoại diệt, trong thân ấy thức ta lại nương tựa và bị trói buộc



Cho nên . bài viết của bạn về HÀNH TRÌNH CÁ NHÂN của bạn [smile]

- Bạn tự đặt tên CÁI TÂM đó là "VÔ TÌNH" CÁ NHÂN [smile]

đủ nhìn thấy bạn đi LẠC LỐI --> hỏng biết là bao nhiêu xa rùi ... trong Ý THỨC của bạn đó [smile]


--> và bạn MANG CÁI TÂM ĐỊNH TĨNH .. không cấu nhiễm đó .. không phiền não .. đi vào THẾ GIỚI HỮU TÌNH [smile] --> xong rùi ... NHIỄM Ô CẢ ĐỐNG [smile] --> tới đó BÍ LUÔN [smile]


cho nên .. QUÁN ... là biết liền [smile]

trong khi đó .. đức Phật tới đó .. TỊNH CÀNG TỊNH HƠN .. THẤY CÀNG THẤY HƠN [smile] --> dùng cái tâm ĐỊNH TĨNH NHU NHUYỄN dễ sử dụng .. thành tựu luôn

--> TAM MINH LỤC THÔNG [smile]

*** bài viết của bạn có vấn đề ... từ ngay CĂN BẢN [smile]



ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
+ Tôi đặt cái tâm đó là vô tình cá nhân hồi nào vậy ban? Tôi chỉ dùng từ vô tình chúng sanh.
Cá nhân mà tôi nói đâu có đặc tính cố định nào, không phải vô tình, không phải hữu tình nên điểm kết của hành trình cá nhân là thành Phật đó.

+ Bạn lại thấy tôi đem cái tâm định tĩnh vào hữu tình? Nhưng bài viết của tôi đâu có chỗ nào nói vậy. Tôi chưa hề bàn về cái tâm định tĩnh gán ghép vào hữu tình.


+ Cơ bản là bạn chưa hiểu bài viết của tôi viết vậy? Hãy đọc thật kỹ lại. Tôi đang làm theo nghĩa quyết định thứ hai đấy chứ.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Vậy thì càng rõ thêm rùi nhé [smile]

--> BẠN VNBN chẳng hiểu gì PHẬT PHÁP hết [smile]

*** sao bạn VNBN hỏng chịu HỌC HỎI .. mà cứ ĐOÁN NÀY ĐOÁN NỌ .. --> rùi LẠC ĐẠO TÙM LUM [smile] -> tự làm khổ bản thân vậy ? [smile]

mà hỏi thiệt nè .. hổm rày bạn coi .. chưa biết TÂM LÀ GÌ đúng hông ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

KLL
Tâm tôi ông có thể biết sao?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha hah a[smile]

A ha hahahahah a... bạn VNBN hỏng thấy BẠN ĐANG RUN SỢ đó sao ? [smile]

--> hỏng BỊ BIẾT --> mà BỊ SỢ ... nói ÍT ĐI ..quá nhiều rùi đó nghen [smile]

KLL
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha hah a[smile]

A ha hahahahah a... bạn VNBN hỏng thấy BẠN ĐANG RUN SỢ đó sao ? [smile]

--> hỏng BỊ BIẾT --> mà BỊ SỢ ... nói ÍT ĐI ..quá nhiều rùi đó nghen [smile]

KLL
Vậy tôi hỏi ông trong 10 phút vừa rồi tâm tôi cụ thể diễn ra chi tiết thế nào?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ... [smile]

muốn CỐ TÌNH TỎ RA --> THÊM MỜ ÁM --> KHÓ HIỂU [smile]

--> chứ thiệt ra ... là CHẲNG BIẾT GÌ [smile] --> XƯA NAY VẪN TỐI THUI [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]

KLL
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên