- Tham gia
- 26/12/17
- Bài viết
- 6,449
- Điểm tương tác
- 1,152
- Điểm
- 113
ha ha ha[smile]
và nếu trên con đường đi tìm "chân lý", "sự thật" mà vẫn phải gặp nó... đơn giản, hãy quan sát nó như một sự thật, chân lý chứ ko phải kẻ thù của ta là được... haaha.. lunglinh thấy sai đâu cứ nói,
ha hà hà [smile] .. lẽ dĩ nhiên là CC còn sai mãi 1 thời gian mà [smile] ... [smile]
nhược dĩ sắc ---> kiến ngã
dĩ âm thinh --> cầu ngã
thị nhơn hành tà đạo
bất năng kiến NHƯ LAI [smile]
cho nên ... như liệt kê trong VI DIỆU PHÁP ... sắc tục sinh cõi vô tưởng (hóa sanh) .. sắc tục kinh cõi tưởng (hóa sanh) .. đều là dĩ sắc kiến ngã [smile]
ông PHẬT hỏng có dĩ sắc kiến ngã [smile] ... làm sao mà hóa thân của ổng là sự thật [smile] ... mà CC tìm thấy được [smile] ...
---> TÌM Ở ĐÂU ? [smile] (ahahahahahah)
mí cái này thì ngài VĨNH GIA HUYỀN GIÁC chắc có lẽ miêu tả hay hơn ông PHẬT [smile]
tuyệt học vô vi nhàn đạo nhân
bất trừ vọng tưởng bất cầu chân
vô minh thật tánh tức phật tánh
ảo hóa không thân --> tức pháp thân - CHỨNG ĐẠO CA
*** (1 tâm như thế nào .. mới gọi là ảo hóa không thân [smile] ) [smile]
vì vậy ... chuyển tâm của phật đạo ..hỏng phải là cái gì CC mường tượng ra nhé ... mà là huấn luyện tâm d trở thành định tĩnh với những nỗi khổ của sinh diệt [smile] .. cái kết quả này thì ông Phật cũng nói luôn:
-"hỏng phải tự nhiên" ..
- "hỏng phải nhân duyên"
Bài kệ 2
Tuy tụng thiên ngôn
Bất nghĩa hà ích
Bất như nhất nghĩa
Văn hành khả độ
Dù có tụng đọc ngàn lời,
nhưng nếu nghĩa lý không có thì không bằng chỉ tụng đọc một lời mà có ý nghĩa (thâm sâu)
---> để khi nghe thì có thể đem ra thực hành và vượt qua được đau khổ. - Kinh Vượt Thắng
ờ mà đúng hông? [smile]
và nếu trên con đường đi tìm "chân lý", "sự thật" mà vẫn phải gặp nó... đơn giản, hãy quan sát nó như một sự thật, chân lý chứ ko phải kẻ thù của ta là được... haaha.. lunglinh thấy sai đâu cứ nói,
ha hà hà [smile] .. lẽ dĩ nhiên là CC còn sai mãi 1 thời gian mà [smile] ... [smile]
nhược dĩ sắc ---> kiến ngã
dĩ âm thinh --> cầu ngã
thị nhơn hành tà đạo
bất năng kiến NHƯ LAI [smile]
cho nên ... như liệt kê trong VI DIỆU PHÁP ... sắc tục sinh cõi vô tưởng (hóa sanh) .. sắc tục kinh cõi tưởng (hóa sanh) .. đều là dĩ sắc kiến ngã [smile]
ông PHẬT hỏng có dĩ sắc kiến ngã [smile] ... làm sao mà hóa thân của ổng là sự thật [smile] ... mà CC tìm thấy được [smile] ...
---> TÌM Ở ĐÂU ? [smile] (ahahahahahah)
mí cái này thì ngài VĨNH GIA HUYỀN GIÁC chắc có lẽ miêu tả hay hơn ông PHẬT [smile]
tuyệt học vô vi nhàn đạo nhân
bất trừ vọng tưởng bất cầu chân
vô minh thật tánh tức phật tánh
ảo hóa không thân --> tức pháp thân - CHỨNG ĐẠO CA
*** (1 tâm như thế nào .. mới gọi là ảo hóa không thân [smile] ) [smile]
vì vậy ... chuyển tâm của phật đạo ..hỏng phải là cái gì CC mường tượng ra nhé ... mà là huấn luyện tâm d trở thành định tĩnh với những nỗi khổ của sinh diệt [smile] .. cái kết quả này thì ông Phật cũng nói luôn:
-"hỏng phải tự nhiên" ..
- "hỏng phải nhân duyên"
Bài kệ 2
Tuy tụng thiên ngôn
Bất nghĩa hà ích
Bất như nhất nghĩa
Văn hành khả độ
Dù có tụng đọc ngàn lời,
nhưng nếu nghĩa lý không có thì không bằng chỉ tụng đọc một lời mà có ý nghĩa (thâm sâu)
---> để khi nghe thì có thể đem ra thực hành và vượt qua được đau khổ. - Kinh Vượt Thắng
ờ mà đúng hông? [smile]
Sửa lần cuối: