A Di Đà Phật.

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah a...UI .. cả CÁ SÔNG NẰM NGỦ còn hoài cắn câu ... CHÚ AL thì còn CẮN HOÀI mà [smile] ... phải hông CHÚ ? [smile] x x x x x

"tựa gối ôm cần lâu chẳng được ?

Cá đâu đớp động dưới chân bèo"


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha [smile]

Ồ ... Chữ "Khái Niệm" ở đây .. chính là Thân Kiến [smile] ... mà nghĩa này trrong Kinh Phật có vài nghĩa chính [smile] .. nghĩa nào cũng lồng TỰ NGÃ vào trong đó [smile] x x x x

10) Này các Tỷ-kheo, đây gọi là con đường đưa đến thân kiến tập khởi. Con đường đưa đến thân kiến tập khởi có nghĩa là: Sự quán sát đưa đến khổ tập khởi.


hay tự ngã như là có sắc,

hay sắc ở trong tự ngã,

hay tự ngã ở trong sắc.

6-8) ... quán thọ... quán tưởng... quán các hành... 9) ... quán thức như là tự ngã,

hay tự ngã như là có thức,
hay thức ở trong tự ngã,

hay tự ngã ở trong thức.

10) Này các Tỷ-kheo, đây gọi là con đường đưa đến thân kiến tập khởi. Con đường đưa đến thân kiến tập khởi có nghĩa là: Sự quán sát đưa đến khổ tập khởi. 11) Và này các Tỷ-kheo, thế nào là con đường đưa đến thân kiến đoạn diệt?


Ờ .. mà con người bình thường .. làm gì cũng có 1 cái tự ngã ở trong đó [smile]

Tự Ngã: = (1) tự tại , tự chủ (2) được quyền quyết định mọi vấn đề [smile] x x x x

BỐP [smile] .. CHÁT .. RỤNG HẾT RĂNG CHƯA nè AL ? [smile] .. A hahahhahahahahha [smile]

hay tự ngã như là có sắc,

thì có 1 người làm chủ 1 cái Sắc bị BỐP .. táng 1 cái vô duyên vô cớ .. chơi dzui dậy đó [smile]

hay sắc ở trong tự ngã .. thì có 1 cái sắc bị tác động có 1 tự ngã làm chủ hỏng muốn nó bị tác động

hay tự ngã ở trong sắc ...như là bị táng thiệt ... thì có cảm giác bị đau .. bị bât ngờ muốn phản ứng lại .. [smile]

Thọ .. Tưởng thì cảm giác .. cảm tưởng .. suy tư .. cũng hệt như vậy .. cũng theo con đường làm chủ .. được quyền quyết định mà ra hết [smile]

có người hiền thi họ tránh đi .. phương pháp của ông Phật gọi đó là LY SANH Hỷ Lạc Định [smile .. do xa lánh tác động mà tìm được an ổn .. do họ tìm trảnh đi .. cho nên .. vẫn có người làm chủ tự ngã .. chỉ TẦM .. đI TÌM CáI BÌNH YÊN thôi [smile]

khi người ta tìm thấy cái bình yên .. thì vui mừng ..sự vui mừng đó gọi là HỶ .. trong Thiền định .. đó cũng là TẦM TỨ HỶ LẠC ĐỊNH [smile]

các bậc thiền .. tu tập cao hơn không tầm .. không tứ .. ly HỶ .. còn mừng còn vui là còn tầm còn tứ .. do "tư tưởng .. Ý NIỆM rung động hỏng còn bị
nhiều tác động nên có LẠC . XẢ NIỆM ... ly hỷ .. xả niệm thanh tịnh ]



nói tới HÀNH UẨN .. thì cũng đơn giản .. cứ tìm coi 51 tâm sở theo Duy Thức .. trừ THỌ Và TƯỞNG ra .. còn lại là 49 tâm sở [smile] --> đều thuộc hành uẩn [smile]

rùi làm gì ? [smile] .. cứ mổi hũ hành [smile] .. thì cứ bỏ 1 ÔNG CHỦ vào trong đó [smile] .. tự ngã vào trong đó .. thì lập tức biến thành SỞ HÀNH ngay --> HÀNH của tôi đấy [smile]

rùi thì biết liền .. --> đồ của CHỦ .. thì CHỦ LO [smile]

mà cái ông AL đó cũng đáng khen .. tuy lộn xộn do thiếu căn bản .. nhưng cũng hiểu được LY TẦM [smile] có định rùi [smile] .. A hahahahahahahhhahahhaha

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x
[smile]
-"a di đà phật"
-ko hiểu, ko hiểu, ko hiểu gì hết ... =) ~ mấy bữa nay lo ôn thi, đã ko có thời gian nghiên cứu, học hỏi phật pháp từ lunglinh rồi! mà lunglinh lại đưa thêm kinh phật ra nói... nghe lạ quá, chưa muốn hiểu đâu ~
-tại sao khái niệm lại là thân kiến? tại sao anlong bị đánh mà "tự ngã như là có sắc", "sắc ở trong tự ngã"? rồi "ly tầm" là gì ạ? !! =( ~
-hay do lunglinh nói mấy thứ cao wa, mình chưa với tới? nó có liên quan gì đến việc khống chế được tâm, ko cho nó nghĩ bậy ko? chứ niệm phật mà đầu nghĩ đâu đâu thì bao giờ mới thành phật =))
[smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile


(1) Sắc Học Trò Thi Rớt [smile]

mấy bữa nay lo ôn thi,


- CC ôn thi hả ? .. A hahahahaha [smile]

hmm... hmmm ..

  • làm gì đó ?
  • UI .. đđang đi lên đi xuống ... vái trời cho CC thi rớt [smile]

còn vái CC thi rớt hỏng chỉ 1 lần .. phải rớt 10 lần .. phải rớt trăm lẩn ..rớt rớt rớt rớt ngàn lần .. cho thấm thía[smile]

Tự ngã có sắc [smile] ... mà thi hoài hỏng đậu [smile] ... cái SẮC hóa tiêu điều [smile] ...

thi hoài thì lo hoài lo mãi .. mà cái gì cũng hỏng hiểu [smile] ... RỚT đủ vỏ hơn trăm trái của 1 buồng chuối luôn [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha [smile


(1) Sắc Học Trò Thi Rớt [smile]

mấy bữa nay lo ôn thi,


- CC ôn thi hả ? .. A hahahahaha [smile]

hmm... hmmm ..

  • làm gì đó ?
  • UI .. đđang đi lên đi xuống ... vái trời cho CC thi rớt [smile]

còn vái CC thi rớt hỏng chỉ 1 lần .. phải rớt 10 lần .. phải rớt trăm lẩn ..rớt rớt rớt rớt ngàn lần .. cho thấm thía[smile]

Tự ngã có sắc [smile] ... mà thi hoài hỏng đậu [smile] ... cái SẮC hóa tiêu điều [smile] ...

thi hoài thì lo hoài lo mãi .. mà cái gì cũng hỏng hiểu [smile] ... RỚT đủ vỏ hơn trăm trái của 1 buồng chuối luôn [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
[smile]
-"a di đà phật"
-sắc cầu mà ko được... lunglinh mong mình thi rớt hả? haha =) ~
-tự ngã có sắc .. mà mong nhiều ko được ... cái sắc hao gầy! hao gầy nên phải đi ngủ =))
-"a di đà phật"
[smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
" SẮC CHẲNG KHÁC KHÔNG -KHÔNG CHẲNG KHÁC SẮC, THỌ , TƯỞNG ,HÀNG THỨC ĐỀU NHƯ VẬY " -BÁT NHÃ ĐA TÂM KINH

!-SẮC v.v...=VỐN KHÔNG CÓ TỰ TÍNH ( TÍNH CHẤT CỐ ĐỊNH ) -> NGAY TRONG SẮC BAO GỒM THỂ THÔ Và VI TẾ=ĐỒNG THỜI MANG CẢ HAI TÍNH CHẤT CỦA SẮC THÔ Và SẮC VI TẾ Và CẢ THÔ Và VI TẾ ĐỀU CÓ THỂ CHUYỂN ĐỔI SANG DẠNG KHÁC =MANG TÍNH CHẤT KHÁC -> KHI HỘI ĐỦ DUYÊN TƯƠNG TÁC VỚI CÁC THÀNH PHẦN LIÊN QUAN , LIÊN ĐỚI ...ĐANG ĐỒNG HIỆN HÀNH ...
@-TRONG TẤT CẢ CÁC HIỆN TRẠNG HIỆN HÀNH =ĐỀU CÓ MẶT CỦA SẮC THÔ Hoặc VI TẾ Và MANG TÍNH CHẤT (TẠM TÍNH ) CỦA NGHIỆP DUYÊN ĐANG HỘI ĐỦ TRONG NÓ Với SỰ TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG TƯƠNG ƯNG Và CŨNG SẼ CHUYỂN BIẾN TÁNH + TƯỚNG (TẠM TÁNH +TẠM TƯỚNG) THEO QUY LUẬT VẬN HÀNG VỚI MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC TRONG PHÁP GIỚI
@-NẾU " TRUY TẦM" NGUYÊN NHÂN Và THÀNH TỰU CỦA =SẮC ! =KHÔNG THỂ ĐƯỢC...Vì TÍNH KHÔNG TỰ TÁNG CỐ ĐỊNH CỦA NÓ VÀ SỰ VẬN HÀNH LUÂN CHUYỂN LIÊN TỤC CỦA CÁC THÀNH PHẦN TRONG PHÁP GIỚI TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC,TƯƠNG PHẢN-> LẪN NHAU CÙNG ĐỒNG BIẾN CHUYỂN
@-PHỦ NHẬN SỰ HIỆN HỮU CỦA SẮC (DO KHÔNG ĐỒNG THUẬN VỚI TẠM TÍNH ĐANG LÀ ...)=CŨNG KHÔNG THỂ ĐƯỢC.
! -NÊN CÁC NHẬN THỨC CỦA Ý , Ý THỨC DỰA VÀO KINH NGHIỆM TRẢI NGHIỆP QUÁ KHỨ VỀ = SẮC =VỚI NHỮNG VỌNG KIẾN VỀ SẮC ->DẪN ĐẾN CẢM THỌ , CẢM GIÁC CÙNG Ý THỨC TƯ TƯỞNG THEO LỐI MÒN TƯƠNG TỤC LÀ = KHÔNG CHÂN THẬT = KHÔNG THỂ ĐƯỢC
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahaha .. Thi rớt đối với tâm học là điều tốt nên cưòi quá xá nhỉ ? [.. A hahahahha]

(1) Thấy trong TỰ NGÃ -- > có SẮC [smile]

35. Này Ananda, có tám giải thoát.

Thế nào là tám?

Tự mình có sắc, thấy các sắc --> đó là sự giải thoát thứ nhất - Kinh Trường Bộ [smile]

Tự ngã: (1) Tự tại, tự chủ (2) được quyền quyết định mọi việc,

vậy thì trong mọi quyền tự mình quyết định ..--> có SẮC nhỉ ? [smile]

tự ngã như là
có sắc,

hay sắc ở trong tự ngã,

hay tự ngã ở trong sắc

đừng có hỏng có căn bản .. rùi cuối cùng đột nhiên hỏi: Căn bản là gì ? .. TỰ NGã là gì ? [smile] .. UI .. có chút yếu ớt nhỉ [smile]x x x x x xx

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x
 

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha[smile]

A hahahahaha .. Thi rớt đối với tâm học là điều tốt nên cưòi quá xá nhỉ ? [.. A hahahahha]

(1) Thấy trong TỰ NGÃ -- > có SẮC [smile]

35. Này Ananda, có tám giải thoát.

Thế nào là tám?

Tự mình có sắc, thấy các sắc --> đó là sự giải thoát thứ nhất - Kinh Trường Bộ [smile]

Tự ngã: (1) Tự tại, tự chủ (2) được quyền quyết định mọi việc,

vậy thì trong mọi quyền tự mình quyết định ..--> có SẮC nhỉ ? [smile]

tự ngã như là
có sắc,

hay sắc ở trong tự ngã,

hay tự ngã ở trong sắc

đừng có hỏng có căn bản .. rùi cuối cùng đột nhiên hỏi: Căn bản là gì ? .. TỰ NGã là gì ? [smile] .. UI .. có chút yếu ớt nhỉ [smile]x x x x x xx

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x
[smile]
-"a di đà phật"
-thế căn bản mà lunglinh nói là gì? mình còn mơ hồ lắm, chưa hiểu ý phật nói ở trên... tại sao tự mình có sắc, thấy các sắc lại là một sự giải thoát? rồi đoạn này là sao =(.? ~
"
tự ngã như là có sắc,
hay sắc ở trong tự ngã,
hay tự ngã ở trong sắc

"
-lunglinh giải thích rõ hơn đi! ko nói nhiều kinh lung tung nữa... nói một kinh thôi! (bởi vì mình có đọc đâu mà hiểu, hơn nữa pháp đó là pháp tối thượng, tuyệt diệu... nói cho người ngu, ko hiểu lunglinh ko thấy phí, thấy tiếc saoo? =)) ~
-mình biết niệm phật và niệm phật cũng ko khó cho nên... lunglinh giải thích theo kiểu kinh vô lượng thọ đi. cứ mỗi một ý lunglinh nói hãy đưa nó vào một ý nghĩa trong kinh vô lượng thọ! như thế mình sẽ dễ hiểu hơn (-!
-ví dụ có đoạn này: "Tôn giả A Nan bạch Phật: “ Bạch đức Thế Tôn! Cõi Phật thanh tịnh kia rất hiếm có, con nguyện mong được sanh về cõi đó”." ~ a nan nguyện sanh về đó, mà sanh về đó chắc chắn là thành phật nên câu nói đó của a nan cũng như là "con nguyện thành phật". ->phật khiến chúng sanh phát nguyện thành phật...
-vậy nếu mà lunglinh muốn lấy ý của kinh pháp hoa ra chỉ mình thì liên hệ với đoạn trên sẽ dễ hiểu hơn =)! giống như là phật dạy từ cái dễ đến cái khó... ~
-ban đầu ko có khái niệm để truyền đạt, phật nói cho chúng ta về những khái niệm để tiếp nhận kiến thức. rồi khi đủ nhận thức để hiểu (dựa trên những khái niệm đã thấu) phật nói cái cần nói. ~
-mà phật chọn ra một vài khái niệm đơn sơ thôi, nhưng từ khái niệm đó để người ta đi lên!... lunglinh quăng ra một mớ khái niệm, mình học xong khái niệm đó thôi chắc cũng hết luôn thanh xuân rồi =))).~
-đây ngay cả trong kinh vô lượng thọ mình còn ko niệm phật được an ổn... lunglinh thắp sáng kinh này cho mình dc ko ? ... thắp sáng, thắp sáng, thắp sáng ... haahah
"a di đà phật".
[smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]


A hahahahah .. mới vậy đã than trời .. vạn sự khởi đầu nan [smile]

tới đoạn .. quán sắc = NỘI SẮC = giải thoát thứ hai [smile] thì CC XANH CỎ luôn rùi chắc [smile]

Phật đạo tu hành tại tâm [smile]

trong kinh nghiệm tu hành của ông Phật ổng tìm ra lý do người ta đau hoài đau mãi: Oán Tăng Hội, Ái Biệt Ly .. Cầu Bất Đắc [smile]

đó là tại vì người ta có TỰ NGÃ .. mà trong Tự Ngã đó [smile] .. có Sắc Thọ Tưởng Hành Thức [smile]

bởi vì tự ngã có tự tại [tự mình làm ] , có quyền quyết định mọi vấn đề [tự mình quyết định] cho nên nhìn thấy TỰ NGÃ CÓ SẮC [smile] cũng như nhìn thấy điểm tựa ỷ cái sắc đó [đáp ứng được vui buồn sướng khổ của một con người .. hay là Thọ, tưởng, hành thức [smile] .. cũng đều như vậy [smile]

Ha ha ha khi cái SẮC đó chịu tác dộng .. thì cái Tự Ngã = những quyền quyết định cho cái SẮC đó cũng bị tác động [smile]

*** ha ha ha .. cứ nói trong TỰ NGẢ chẳng biết SẮC là gì .. mà khen EM ĐẸP 1 cái .. em chúm chím cười má đỏ hây hây hai tay chẳng biểt làm gì cứ đong đưa vân vê 2 tà áo [smile] .. già bao nhiêu tuổi khen thì cũng vậy [smile]

cho nên nhìn thấy TỰ NGÃ CÓ SẮC [smile] .. cũng là đi đúng đường rùi đó [smile]

mà trong tất cả các phương pháp tâm học của ông Phật [smile] như là TỨ NIỆM XỨ [smile]

quán TÂM trên TÂM [smile] .. lấy tâm của mình làm đối tượng để quán (lấy tâm làm khái niệm - tâm là đối tượng của tư duy) dùng đó để tư duy những điểm tựa ỷ ..= Sắc thọ, tưởng hành thức ... tức là Quán Tâm Trên Tâm [smile]

hay phương pháp Đại Thủ Ấn (bàn tay lớn cũng vậy)

đại thủ ấn Siêu việt ..vượt trên ngôn ngữ và biểu tượng .. khi đối tượng tan rả [xmile] .đôi bờ hỏng còn [smile] .. (tức là lúc khái niệm ... đối tượng hỏng còn nữa .. khi đối tượng của tư duy = TÂM ngũ uẩn hỏng còn = thì tư duy trở thành dòng sông lẳng lặng trôi như sông cái vậy đó [smile]

(1) Đối tượng của tất cả quyền quyết định của Tự NGã của Chi CHI = chính là Tâm Ngũ Uẩn của Chi Chi

cho nên đối tượng của Tự Ngã của CHI CHI .. chính là CHI CHI ... ông Phật chỉ thêm vào đối tượng đó là NGŨ UẨN thôi [smile]

h ọc hỏi bước căn bản này .. tức là học hỏi GIẢI THO ÁT [smile] .. chẳng phải ông Phật cũng gọi là BƯỚC ĐẦU TIÊN sao ? [smile]

THIỆT .. Ờ --- > mà cái căn bản này cũng hông biết [smile] .. thì cả THỨC HUYỀN CHỈ Cũng hổng biết [smile] ..

đồ lao tụng niệm .. niệm phật muôn đời cũng chẳng lung lay gì TUỆ QUÁN [smile] [smile]

CHI CHI Cũng tụng niệm hoài ấy mà [smile]... có nhìn thấy gì trong tuệ quán đâu [smile] [smile] ...

hỏi nè: có bao nhiêu người cũng tụng niệm như CHI CHI giải thích những điều này cho CHI CHI biết [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha [smile]


A hahahahah .. mới vậy đã than trời .. vạn sự khởi đầu nan [smile]

tới đoạn .. quán sắc = NỘI SẮC = giải thoát thứ hai [smile] thì CC XANH CỎ luôn rùi chắc [smile]

Phật đạo tu hành tại tâm [smile]

trong kinh nghiệm tu hành của ông Phật ổng tìm ra lý do người ta đau hoài đau mãi: Oán Tăng Hội, Ái Biệt Ly .. Cầu Bất Đắc [smile]

đó là tại vì người ta có TỰ NGÃ .. mà trong Tự Ngã đó [smile] .. có Sắc Thọ Tưởng Hành Thức [smile]

bởi vì tự ngã có tự tại [tự mình làm ] , có quyền quyết định mọi vấn đề [tự mình quyết định] cho nên nhìn thấy TỰ NGÃ CÓ SẮC [smile] cũng như nhìn thấy điểm tựa ỷ cái sắc đó [đáp ứng được vui buồn sướng khổ của một con người .. hay là Thọ, tưởng, hành thức [smile] .. cũng đều như vậy [smile]

Ha ha ha khi cái SẮC đó chịu tác dộng .. thì cái Tự Ngã = những quyền quyết định cho cái SẮC đó cũng bị tác động [smile]

*** ha ha ha .. cứ nói trong TỰ NGẢ chẳng biết SẮC là gì .. mà khen EM ĐẸP 1 cái .. em chúm chím cười má đỏ hây hây hai tay chẳng biểt làm gì cứ đong đưa vân vê 2 tà áo [smile] .. già bao nhiêu tuổi khen thì cũng vậy [smile]

cho nên nhìn thấy TỰ NGÃ CÓ SẮC [smile] .. cũng là đi đúng đường rùi đó [smile]

mà trong tất cả các phương pháp tâm học của ông Phật [smile] như là TỨ NIỆM XỨ [smile]

quán TÂM trên TÂM [smile] .. lấy tâm của mình làm đối tượng để quán (lấy tâm làm khái niệm - tâm là đối tượng của tư duy) dùng đó để tư duy những điểm tựa ỷ ..= Sắc thọ, tưởng hành thức ... tức là Quán Tâm Trên Tâm [smile]

hay phương pháp Đại Thủ Ấn (bàn tay lớn cũng vậy)

đại thủ ấn Siêu việt ..vượt trên ngôn ngữ và biểu tượng .. khi đối tượng tan rả [xmile] .đôi bờ hỏng còn [smile] .. (tức là lúc khái niệm ... đối tượng hỏng còn nữa .. khi đối tượng của tư duy = TÂM ngũ uẩn hỏng còn = thì tư duy trở thành dòng sông lẳng lặng trôi như sông cái vậy đó [smile]

(1) Đối tượng của tất cả quyền quyết định của Tự NGã của Chi CHI = chính là Tâm Ngũ Uẩn của Chi Chi

cho nên đối tượng của Tự Ngã của CHI CHI .. chính là CHI CHI ... ông Phật chỉ thêm vào đối tượng đó là NGŨ UẨN thôi [smile]

h ọc hỏi bước căn bản này .. tức là học hỏi GIẢI THO ÁT [smile] .. chẳng phải ông Phật cũng gọi là BƯỚC ĐẦU TIÊN sao ? [smile]

THIỆT .. Ờ --- > mà cái căn bản này cũng hông biết [smile] .. thì cả THỨC HUYỀN CHỈ Cũng hổng biết [smile] ..

đồ lao tụng niệm .. niệm phật muôn đời cũng chẳng lung lay gì TUỆ QUÁN [smile] [smile]

CHI CHI Cũng tụng niệm hoài ấy mà [smile]... có nhìn thấy gì trong tuệ quán đâu [smile] [smile] ...

hỏi nè: có bao nhiêu người cũng tụng niệm như CHI CHI giải thích những điều này cho CHI CHI biết [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
[smile]
-a di đà phật.
-chichi ko biết làm thơ, mà cái này khó nói quá... thử đưa vào trong thơ xem =)) ~
"người ngu thức tỉnh quên tuệ giác
kẻ trí nhắm mắt niệm di đà
đi qua vô lượng vô số kiếp
ngu thành phật trí vẫn di đà
trải thêm muôn ngàn muôn kiếp nữa
di đà mở mắt phật tán danh" ~
-mà cái "tự ngã" đó, nói trắng nghĩa ra là gì thế? tại sao trong đó lại có sắc, thọ, tưởng, hành, thức vậy? lunglinh giải thích mà cứ như đang giải thích thế thì sao mình hiểu =))? ~ làm sao để thấy tự ngã có sắc mà đi đúng đường đây?
[smile] [smile] [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

(1) Có 1 người HỎNG CÓ SẮC [smile] .. đi thi [smile]

Ồ .. mà phải lo chứ .. mình đã CÓ CÁI SẮC = như là hỏng có SẮC .. như hỏng có sắc rùi [smile]

thì thi rớt sẽ làm mình trở thành SẮC XẤU XA hơn [smile]

cõi tối đen thui .. mực ông tàu
lòng vòng ngựa cổ hí trường thi
địa cầu sớm tối chia 2 nửa
mỉm cười .. người tỉnh .. ngó người mơ [smile] .. A hahahahahahah

hỏng sắc mà thi rớt [smile] ..
thì cả đời đen đủi như cục mực tàu [smile] ...

như con ngựa ô chạy trong đêm chạy đâu bị đụng đó .. vì chẳng ai thấy nó


Như con mèo mun nằm sưởi gác bếp bị đốt cháy .. vì người ta tưởng nó là cục than [smile] .. đốt than cho đỏ là tốt nhỉ ? [smile ] x x xx

cốc cốc cốc cốc [smile] .. nghe chân nhân chí diệu đây [smile]


(TÂM là KHÁI NIỆM= đối tượng của tư duy để QUÁN)


đệ nhứt giác ngộ
thế gian vô thường
quốc độ nguy thuý
tứ đại khổ không
ngũ ấm vô ngã
sinh diệt biến dị
hư ngụy vô chủ
tâm thị ác nguyên
hình vi tội tẩu
như thị quán sát
tiệm ly sanh tử - Kinh Bát Đại Nhân Giác



Quán Tự Tại Bồ Tát hành thâm bát nhã ba la mật đa

thời

chiếu kiến ngũ uẩn giai không [smile] (cũng là lấy tâm làm đối tượng của tư duy ... tức là khái niệm .. để quán tập khí của ngũ uẩn .. rùi xả niệm ngũ uẩn smile] )

độ nhứt thiết khổ ách


ờ mà đúng hông ? [smile]
[/COLOR]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Theo Mình : KINH ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ =PHẬT THUYẾT CHO ĐỐI TƯỢNG KHÔNG PHẢI LÀ NHỮNG CHÚNG HỮU TÌNH SƠ CƠ ( NHỮNG CHÚNG HỮU TÌNH MỚI PHÁT TÂM TÌM HIỂU VÀ TU HỌC PHẬT PHÁP )...MÀ DÀNH CHO NHỮNG ĐỐI TƯỢNG NHƯ NHỮNG PHẨM ĐẦU ĐỀ CẬP :

PHẬT THUYẾT
ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ
TRANG NGHIÊM THANH TỊNH
BÌNH ĐẲNG GIÁC KINH


PHẨM THỨ NHẤT

PHÁP HỘI THÁNH CHÚNG

" Tôi nghe như vầy: một thuở nọ, đức Phật ở núi Kỳ Xà Quật nơi thành Vương Xá, cùng với đại thánh chúng Tỳ kheo một vạn hai ngàn vị đã chứng thần thông: Tôn giả Kiều Trần Như, tôn giả Xá Lợi Phất, tôn giả Đại Mục Kiền Liên, tôn giả Ca Diếp, tôn giả A Nan v.v…là những bậc thượng thủ.

Lại có các ngài Phổ Hiền Bồ Tát, Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Di Lặc Bồ Tát và tất cả Bồ Tát trong hiền kiếp đến tập hội.

PHẨM THỨ HAI

ĐỨC TUÂN PHỔ HIỀN

Lại có mười sáu vị Bồ Tát tại gia: Hiền Hộ Bồ Tát, Thiện Tư Duy Bồ Tát, Huệ Biện Tài Bồ Tát, Quán Vô Trú Bồ Tát, Thần Thông Hoa Bồ Tát, Quang Anh Bồ Tát, Bảo Tràng Bồ Tát, Trí Thượng Bồ Tát, Tịch Căn Bồ Tát, Tín Huệ Bồ Tát, Nguyện Huệ Bồ Tát, Hương Tượng Bồ Tát, Bảo Anh Bồ Tát, Trung Trú Bồ Tát, Chế Hạnh Bồ Tát, Giải Thoát Bồ Tát, là những bậc thượng thủ. Các vị Bồ Tát này đều tuân theo hạnh nguyện của Phổ Hiền Đại sĩ, thật hành vô lượng hạnh nguyện quyền hành phương tiện đi khắp mười phương làm các công đức, vào pháp tạng của chư Phật, rốt ráo giải thoát, nguyện chúng sanh ở vô lượng thế giới đồng chứng Phật quả. Rời cung trời Đâu Suất, giáng sinh vào cung vua, bỏ ngôi vị mà xuất gia, khổ hạnh học đạo.

Thị hiện thuận theo thế gian pháp, đem sức định huệ hàng phục ma oán, đắc pháp vi diệu thành bậc tối chánh giác, người trời qui ngưỡng. Chuyển bánh xe pháp, đem pháp âm giác ngộ thế gian, phá thành phiền não, lấp ao tham dục, gột sạch cấu uế, hiển bày đức thanh tịnh, điều phục chúng sanh, tuyên thuyết diệu lý, tích công lũy đức, gây tạo phước điền. Đem pháp dược cứu liệu các khổ ba cõi. Làm phép quán đảnh thọ ký Bồ đề. Giáo hóa Bồ Tát nên làm A xà lê biểu thị vô biên công hạnh, thành thục vô biên thiện căn cho hàng Bồ Tát. Vô lượng chư Phật đồng đến hộ niệm. Trong tất cả cõi Phật đều có thể thị hiện như vậy. Như nhà ảo thuật biến ra các hình tướng, nhưng các hình ấy không có thật tướng. Bậc Bồ Tát này cũng lại như vậy, đã thông đạt tánh tướng của chúng sanh, cúng dường chư Phật. Dắt dẫn quần sanh, hóa hiện các thân, mau như ánh chớp. Phá tan lưới chấp, thoát dây ràng buộc, qua khỏi quả vị Thanh văn Bích chi, chứng nhập ba pháp: Không, vô tướng, vô nguyện.Khéo lập phương tiện hiển thị ba thừa. Đối với hàng trung hạ căn thị hiện có diệt độ. Chứng đắc vô sanh vô diệt, vào sâu thiền định, được vô lượng trăm ngàn pháp tổng trì. Ngộ nhập Hoa Nghiêm tam muội, chứng trăm ngàn tổng trì tam muội, vẫn trụ sâu trong thiền định, thấy rõ vô lượng đức Phật. Khoảnh khắc đi khắp cõi Phật, được biện tài của Phật. Vào hạnh nguyện Phổ Hiền.

Thông đạt tiếng nói các chúng sanh, khai thị thật tướng vũ trụ. Vượt khỏi các pháp thế gian. Tâm thường nguyện độ thoát chúng sanh. Đối với vạn vật tùy ý tự tại. Với lục đạo phàm phu làm bạn không thỉnh. Vâng giữ pháp tạng nhiệm mầu Như Lai, hộ trì giống Phật khiến không dứt. Phát rộng lòng thương xót hữu tình, nói lời từ ái, trao pháp nhãn, đóng đường ác, mở cửa lành. Đối với chúng sanh biểu hiện cởi mở, cứu giúp phò trợ, mong độ chúng sanh đến bờ giác ngộ. Quyết được vô lượng công đức. trí huệ sáng suốt không thể nghĩ bàn.

Vô lượng vô biên đại Bồ Tát như vậy đồng đến pháp hội. Lại có năm trăm vị Tỳ kheo ni, bảy ngàn vị Ưu bà tắc, năm trăm vị Ưu bà di, và chư thiên cõi Dục, cõi sắc, cõi Phạm chúng đồng đến dự đại hội."
 

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha ha [smile]

(1) Có 1 người HỎNG CÓ SẮC [smile] .. đi thi [smile]

Ồ .. mà phải lo chứ .. mình đã CÓ CÁI SẮC = như là hỏng có SẮC .. như hỏng có sắc rùi [smile]

thì thi rớt sẽ làm mình trở thành SẮC XẤU XA hơn [smile]

cõi tối đen thui .. mực ông tàu
lòng vòng ngựa cổ hí trường thi
địa cầu sớm tối chia 2 nửa
mỉm cười .. người tỉnh .. ngó người mơ [smile] .. A hahahahahahah

hỏng sắc mà thi rớt [smile] ..
thì cả đời đen đủi như cục mực tàu [smile] ...

như con ngựa ô chạy trong đêm chạy đâu bị đụng đó .. vì chẳng ai thấy nó


Như con mèo mun nằm sưởi gác bếp bị đốt cháy .. vì người ta tưởng nó là cục than [smile] .. đốt than cho đỏ là tốt nhỉ ? [smile ] x x xx

cốc cốc cốc cốc [smile] .. nghe chân nhân chí diệu đây [smile]


(TÂM là KHÁI NIỆM= đối tượng của tư duy để QUÁN)


đệ nhứt giác ngộ
thế gian vô thường
quốc độ nguy thuý
tứ đại khổ không
ngũ ấm vô ngã
sinh diệt biến dị
hư ngụy vô chủ
tâm thị ác nguyên
hình vi tội tẩu
như thị quán sát
tiệm ly sanh tử - Kinh Bát Đại Nhân Giác



Quán Tự Tại Bồ Tát hành thâm bát nhã ba la mật đa

thời

chiếu kiến ngũ uẩn giai không [smile] (cũng là lấy tâm làm đối tượng của tư duy ... tức là khái niệm .. để quán tập khí của ngũ uẩn .. rùi xả niệm ngũ uẩn smile] )

độ nhứt thiết khổ ách


ờ mà đúng hông ? [smile]
[/COLOR]
Theo Mình : KINH ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ =PHẬT THUYẾT CHO ĐỐI TƯỢNG KHÔNG PHẢI LÀ NHỮNG CHÚNG HỮU TÌNH SƠ CƠ ( NHỮNG CHÚNG HỮU TÌNH MỚI PHÁT TÂM TÌM HIỂU VÀ TU HỌC PHẬT PHÁP )...MÀ DÀNH CHO NHỮNG ĐỐI TƯỢNG NHƯ NHỮNG PHẨM ĐẦU ĐỀ CẬP :

PHẬT THUYẾT
ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ
TRANG NGHIÊM THANH TỊNH
BÌNH ĐẲNG GIÁC KINH


PHẨM THỨ NHẤT

PHÁP HỘI THÁNH CHÚNG

" Tôi nghe như vầy: một thuở nọ, đức Phật ở núi Kỳ Xà Quật nơi thành Vương Xá, cùng với đại thánh chúng Tỳ kheo một vạn hai ngàn vị đã chứng thần thông: Tôn giả Kiều Trần Như, tôn giả Xá Lợi Phất, tôn giả Đại Mục Kiền Liên, tôn giả Ca Diếp, tôn giả A Nan v.v…là những bậc thượng thủ.

Lại có các ngài Phổ Hiền Bồ Tát, Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Di Lặc Bồ Tát và tất cả Bồ Tát trong hiền kiếp đến tập hội.

PHẨM THỨ HAI

ĐỨC TUÂN PHỔ HIỀN

Lại có mười sáu vị Bồ Tát tại gia: Hiền Hộ Bồ Tát, Thiện Tư Duy Bồ Tát, Huệ Biện Tài Bồ Tát, Quán Vô Trú Bồ Tát, Thần Thông Hoa Bồ Tát, Quang Anh Bồ Tát, Bảo Tràng Bồ Tát, Trí Thượng Bồ Tát, Tịch Căn Bồ Tát, Tín Huệ Bồ Tát, Nguyện Huệ Bồ Tát, Hương Tượng Bồ Tát, Bảo Anh Bồ Tát, Trung Trú Bồ Tát, Chế Hạnh Bồ Tát, Giải Thoát Bồ Tát, là những bậc thượng thủ. Các vị Bồ Tát này đều tuân theo hạnh nguyện của Phổ Hiền Đại sĩ, thật hành vô lượng hạnh nguyện quyền hành phương tiện đi khắp mười phương làm các công đức, vào pháp tạng của chư Phật, rốt ráo giải thoát, nguyện chúng sanh ở vô lượng thế giới đồng chứng Phật quả. Rời cung trời Đâu Suất, giáng sinh vào cung vua, bỏ ngôi vị mà xuất gia, khổ hạnh học đạo.

Thị hiện thuận theo thế gian pháp, đem sức định huệ hàng phục ma oán, đắc pháp vi diệu thành bậc tối chánh giác, người trời qui ngưỡng. Chuyển bánh xe pháp, đem pháp âm giác ngộ thế gian, phá thành phiền não, lấp ao tham dục, gột sạch cấu uế, hiển bày đức thanh tịnh, điều phục chúng sanh, tuyên thuyết diệu lý, tích công lũy đức, gây tạo phước điền. Đem pháp dược cứu liệu các khổ ba cõi. Làm phép quán đảnh thọ ký Bồ đề. Giáo hóa Bồ Tát nên làm A xà lê biểu thị vô biên công hạnh, thành thục vô biên thiện căn cho hàng Bồ Tát. Vô lượng chư Phật đồng đến hộ niệm. Trong tất cả cõi Phật đều có thể thị hiện như vậy. Như nhà ảo thuật biến ra các hình tướng, nhưng các hình ấy không có thật tướng. Bậc Bồ Tát này cũng lại như vậy, đã thông đạt tánh tướng của chúng sanh, cúng dường chư Phật. Dắt dẫn quần sanh, hóa hiện các thân, mau như ánh chớp. Phá tan lưới chấp, thoát dây ràng buộc, qua khỏi quả vị Thanh văn Bích chi, chứng nhập ba pháp: Không, vô tướng, vô nguyện.Khéo lập phương tiện hiển thị ba thừa. Đối với hàng trung hạ căn thị hiện có diệt độ. Chứng đắc vô sanh vô diệt, vào sâu thiền định, được vô lượng trăm ngàn pháp tổng trì. Ngộ nhập Hoa Nghiêm tam muội, chứng trăm ngàn tổng trì tam muội, vẫn trụ sâu trong thiền định, thấy rõ vô lượng đức Phật. Khoảnh khắc đi khắp cõi Phật, được biện tài của Phật. Vào hạnh nguyện Phổ Hiền.

Thông đạt tiếng nói các chúng sanh, khai thị thật tướng vũ trụ. Vượt khỏi các pháp thế gian. Tâm thường nguyện độ thoát chúng sanh. Đối với vạn vật tùy ý tự tại. Với lục đạo phàm phu làm bạn không thỉnh. Vâng giữ pháp tạng nhiệm mầu Như Lai, hộ trì giống Phật khiến không dứt. Phát rộng lòng thương xót hữu tình, nói lời từ ái, trao pháp nhãn, đóng đường ác, mở cửa lành. Đối với chúng sanh biểu hiện cởi mở, cứu giúp phò trợ, mong độ chúng sanh đến bờ giác ngộ. Quyết được vô lượng công đức. trí huệ sáng suốt không thể nghĩ bàn.

Vô lượng vô biên đại Bồ Tát như vậy đồng đến pháp hội. Lại có năm trăm vị Tỳ kheo ni, bảy ngàn vị Ưu bà tắc, năm trăm vị Ưu bà di, và chư thiên cõi Dục, cõi sắc, cõi Phạm chúng đồng đến dự đại hội."
[smile]
-cái gì thế kia !!...!! =))... toàn là từ hán việt, mình có nghiên cứu mấy từ như thế đâu. lunglinh nói như thế là lại quăng vào mặt mình nữa rồi. thế thì phải đợi 3 tháng sau mình sẽ nghiên cứu kinh phật rồi cảm ơn lunglinh sau, bây giờ ko hiểu gì hết! phải lo ôn thi đã!
-à mà ai bảo mình ko có sắc mà đi thi? có đấy nhé =)! ~
-an long nói là kinh vô lượng thọ đó ko dành cho chúng hữu tình sơ cơ... nhưng mà mình lỡ đọc trước khi mình biết đến điều này thì giờ phải làm saoo? =)~
-nam mô a di đà phật!
[smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]


A hahaa ahahahha .. XẠO... ĐÍA ... CC đi học thi .. chữ tàu.. chữ số .. tiếng anh tiếng gì cũng học ... miễn thi đậu thì thôi [smile]

củng cố cái Sắc HỌC TRÒ CHI CHI --> thì TỰ NGÃ CHI CHI tự mình làm hết đấy ? [smile]

Điều này chứng tỏ SỰ QUY MỆNH của CHI CHI .. chỉ ở SẮC HỌC TRÒ thôi .. đâu có SẮC của 1 đại dũng mãnh vượt TAM GIỚI Chứ [xmile]

--> NGHĨA QUY MỆNH của CHI CHI đã rõ ràng lắm rùi [smile] .. quên là CHI CHI đã chọn CÂU NIỆM [smile] hỏng buông sao ? [smile]

mà cái "tự ngã" đó, nói trắng nghĩa ra là gì thế? tại sao trong đó lại có sắc, thọ, tưởng, hành, thức vậy?


ha ha ha[smile]

TỰ NGÃ = TỰ TẠI,dược quyền quyết định mọi việc (smile)

bi giờ tự ngã của CHI CHI = tự tại, Chi chi được quyền quyết định mọi việc .. thì CHI CHI quyết định đi thi (cho rớt .. phần này cộng tínht thêm sau .. nhưng 99.99 % là ... )

như vậy .. quán trong TỰ NGÃ có sắc .. tức là thấy trong đó có sắc gọi là SẮC HỌC TRÒ CHI CHI [smile]


mà ông PHẬT còn đi xa hơn .. nói quán SẮC đó = là NỘI SẮC .. phân biệt ngoại sắc và nội sắc = thì đó là giải thoát thứ 2 [smile]


Quán tưởng nội sắc là vô sắc, thấy các ngoại sắc; đó là sự giải thoát thứ hai. Quán tưởng (sắc là) tịnh, chú tâm trên suy tưởng ấy; đó là sự giải thoát thứ ba.




tam giới có cõi DỤC .. cõi SẮC .. cõi VÔ SẮC [smile]



hỏng biết TAM GIỚI là gì từ ngay tâm .. mà đòi giác ngộ .. hiểu tại ra khỏi trói buộc của tam giới nhỉ ? [smile]

--> có phải là hơi viển vông hông ? [smile]hay là đang CẦU MAY ? [smile]

ờ mà đúng hông ?[smile]
 
Last edited:

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha [smile]


A hahaa ahahahha .. XẠO... ĐÍA ... CC đi học thi .. chữ tàu.. chữ số .. tiếng anh tiếng gì cũng học ... miễn thi đậu thì thôi [smile]

củng cố cái Sắc HỌC TRÒ CHI CHI --> thì TỰ NGÃ CHI CHI tự mình làm hết đấy ? [smile]

Điều này chứng tỏ SỰ QUY MỆNH của CHI CHI .. chỉ ở SẮC HỌC TRÒ thôi .. đâu có SẮC của 1 đại dũng mãnh vượt TAM GIỚI Chứ [xmile]

--> NGHĨA QUY MỆNH của CHI CHI đã rõ ràng lắm rùi [smile] .. quên là CHI CHI đã chọn CÂU NIỆM [smile] hỏng buông sao ? [smile]

mà cái "tự ngã" đó, nói trắng nghĩa ra là gì thế? tại sao trong đó lại có sắc, thọ, tưởng, hành, thức vậy?


ha ha ha[smile]

TỰ NGÃ = TỰ TẠI,dược quyền quyết định mọi việc (smile)

bi giờ tự ngã của CHI CHI = tự tại, Chi chi được quyền quyết định mọi việc .. thì CHI CHI quyết định đi thi (cho rớt .. phần này cộng tínht thêm sau .. nhưng 99.99 % là ... )

như vậy .. quán trong TỰ NGÃ có sắc .. tức là thấy trong đó có sắc gọi là SẮC HỌC TRÒ CHI CHI [smile]


mà ông PHẬT còn đi xa hơn .. nói quán SẮC đó = là NỘI SẮC .. phân biệt ngoại sắc và nội sắc = thì đó là giải thoát thứ 2 [smile]


Quán tưởng nội sắc là vô sắc, thấy các ngoại sắc; đó là sự giải thoát thứ hai. Quán tưởng (sắc là) tịnh, chú tâm trên suy tưởng ấy; đó là sự giải thoát thứ ba.




tam giới có cõi DỤC .. cõi SẮC .. cõi VÔ SẮC [smile]



hỏng biết TAM GIỚI là gì từ ngay tâm .. mà đòi giác ngộ .. hiểu tại ra khỏi trói buộc của tam giới nhỉ ? [smile]

--> có phải là hơi viển vông hông ? [smile]hay là đang CẦU MAY ? [smile]

ờ mà đúng hông ?[smile]
[smile]
- à, vậy tự ngã đó có phải là tâm ko? còn sắc của chi chi là thân xác này đúng ko? thế thì tự ngã và sắc là thân và tâm... phải thế ko? hay nó là cái khác =(! lunglinh chỉ rõ thêm với...
[smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah ...

à, vậy tự ngã đó có phải là tâm ko? còn sắc của chi chi là thân xác này đúng ko? thế thì tự ngã và sắc là thân và tâm... phải thế ko? hay nó là cái khác =(! lunglinh chỉ rõ thêm với...
[smile]



--> tui hơi bị ngạc nhiên khi CHI CHI chẳng hỏi nó là gì ? [smile]

Tự ngã = tự tại được quyền quyết định mọi việc [smile]

--> cho nên .. đó là Ý PHÂN BIỆT của CHI CHI {smile] --> MẠT NA THỨC [smile]

*** cho nên .. tiếng hán việt .. tiếng tàu .. thì CHI CHI chê [smile] .. newton .. tiếng chữ số, bác học tiếng tây .. thì CHI CHI khoái [smile] [smile] ... vì cần thi đậu mà


nhưng ngài Vĩnh Gia Huyền Giác đứng trước Lục Tổ Huệ Năng lại nói .. Phân Biệt cũng không phải ý [smile]

[smile]...tứ có nghĩa là "Đối tượng của phân biệt trong TỰ NGÃ ngài Huyền Giác đã hóa hư không ?"

cho nên Lục Tổ mới nói: ngươi đạt ý vô sanh .. rất là sâu [smile] x x x x x x[smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha [smile]

A hahahahah ...

à, vậy tự ngã đó có phải là tâm ko? còn sắc của chi chi là thân xác này đúng ko? thế thì tự ngã và sắc là thân và tâm... phải thế ko? hay nó là cái khác =(! lunglinh chỉ rõ thêm với...
[smile]



--> tui hơi bị ngạc nhiên khi CHI CHI chẳng hỏi nó là gì ? [smile]

Tự ngã = tự tại được quyền quyết định mọi việc [smile]

--> cho nên .. đó là Ý PHÂN BIỆT của CHI CHI {smile] --> MẠT NA THỨC [smile]

*** cho nên .. tiếng hán việt .. tiếng tàu .. thì CHI CHI chê [smile] .. newton .. tiếng chữ số, bác học tiếng tây .. thì CHI CHI khoái [smile] [smile] ... vì cần thi đậu mà


nhưng ngài Vĩnh Gia Huyền Giác đứng trước Lục Tổ Huệ Năng lại nói .. Phân Biệt cũng không phải ý [smile]

[smile]...tứ có nghĩa là "Đối tượng của phân biệt trong TỰ NGÃ ngài Huyền Giác đã hóa hư không ?"

cho nên Lục Tổ mới nói: ngươi đạt ý vô sanh .. rất là sâu [smile] x x x x x x[smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
[smile]
-lại là "ý phân biệt"... thế ý phân biệt đó là gì? ~ cấu tạo của vật chất, từ vô cùng nhỏ bé đến vô cùng to lớn (hạ nguyên tử đến vũ trụ - cái có thể nhìn thấy bằng con mắt và kiến thức này) nó chẳng có ý thức hay suy nghĩ gì cả...
-thế mà khi chúng nó hợp lại thành hình một con người như mình đây thì ở đâu ý thức phân biệt (nhận thức) xuất hiện? những cái thứ khó nói, khó diễn tả như thế thì phải sinh ra khái niệm để miêu tả, diễn đạt nó! vậy từ ngữ là để như thế...
-lunglinh dùng từ khó hiểu thì mình khó hiểu thôi... mình đâu thể hiểu trọn vẹn ý lunglinh nghĩ gì đâu =)! ~ lunglinh cho mình hỏi lại tự ngã là gì thế ?
[smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

tên gọi của nó là CHI CHI [smile]

nói theo Vi Diệu Pháp .. duy Thức --> thí là TƯ LƯƠNG [smile]

Tức là thức thứ 7 = MẠT NA THỨC [smile]

T
hứ đệ nhị năng biến
Thị thức danh Mạt na
Y bỉ chuyển duyên bỉ
Tư lương vi tánh tướng.


Dịch là:

Thức năng biến thứ hai
Gọi là thức Mạt na
- Nuơng kia chuyển, duyên kia
Tư lương làm tánh tướng.

Tứ phiền não--> thường câu
Vị: Ngã si, ngã kiến
Tinh ngã mạn, ngã ái
Cập dữ Xúc đẳng câu.


Dịch là:

Tương ưng bốn phiền não
Là ngã si, ngã kiến
Cùng ngã mạn, ngã ái
Và tâm sở Xúc thẩy.

Kinh Kim Cang nói .. ngay chỗ đó .. quán là VÔ SẮC [smile] ... là chỗ .. trong tự ngã tư lương buông bỏ ngũ uẩn [smile]

thì là NHƯ THỊ quán được các PHÁP HỮU VI [smile]

Nhất thiết hữu vi pháp
Như mộng huyễn, bào ảnh
Như lộ diệc như điển
Ứng tác như thị quán.


ờ mà đúng hông? [smile]
 

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha [smile]

tên gọi của nó là CHI CHI [smile]

nói theo Vi Diệu Pháp .. duy Thức --> thí là TƯ LƯƠNG [smile]

Tức là thức thứ 7 = MẠT NA THỨC [smile]

T
hứ đệ nhị năng biến
Thị thức danh Mạt na
Y bỉ chuyển duyên bỉ
Tư lương vi tánh tướng.


Dịch là:

Thức năng biến thứ hai
Gọi là thức Mạt na
- Nuơng kia chuyển, duyên kia
Tư lương làm tánh tướng.

Tứ phiền não--> thường câu
Vị: Ngã si, ngã kiến
Tinh ngã mạn, ngã ái
Cập dữ Xúc đẳng câu.


Dịch là:

Tương ưng bốn phiền não
Là ngã si, ngã kiến
Cùng ngã mạn, ngã ái
Và tâm sở Xúc thẩy.

Kinh Kim Cang nói .. ngay chỗ đó .. quán là VÔ SẮC [smile] ... là chỗ .. trong tự ngã tư lương buông bỏ ngũ uẩn [smile]

thì là NHƯ THỊ quán được các PHÁP HỮU VI [smile]

Nhất thiết hữu vi pháp
Như mộng huyễn, bào ảnh
Như lộ diệc như điển
Ứng tác như thị quán.


ờ mà đúng hông? [smile]
[smile]
- nam mô a di đà phật.
[smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-an long nói là kinh vô lượng thọ đó ko dành cho chúng hữu tình sơ cơ... nhưng mà mình lỡ đọc trước khi mình biết đến điều này thì giờ phải làm saoo? =)~
-nam mô a di đà phật!
-Mình Nói Thế...NHƯNG KHÔNG HẲN LÀ THẾ ...Vì =RỐT RÁO =PHẬT PHÁP BẤT TƯ NGHÌ ( KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN )
@-Nếu Đã CÓ DUYÊN Với KINH VÔ LƯỢNG THỌ Thì Nên CHÍNH NỘI HÀM CỦA KINH MÀ TU HỌC & HÀNH TRÌ :
!- NGAY NƠI SƠ CƠ = TẬP TRUNG NIỆM DANH HIỆU TÔN PHẬT MỘT MẠCH = ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN ( TƯƠNG ĐƯƠNG CẢNH GIỚI NHẤT NIỆM VÔ MINH ) =TƯƠNG ĐƯƠNG CẢNH GIỚI CHƯ VỊ THÁNH QUẢ NHƯ KINH VÔ LƯỢNG THỌ ĐỀ CẬP Thì Sẽ CÓ ĐẦY ĐỦ PHƯƠNG TIỆN MÀ THÂM NHẬP NGHĨA KINH VÔ LƯỢNG THỌ ĐỂ ĐƯỢC THỌ HƯỞNG HƯƠNG VỊ CỦA KINH ( CHỨ KHÔNG CẦN MỘT PHÁP PHƯƠNG TIỆN NÀO KHÁC ĐỂ ĐẠT TỚI =QUẢ VỊ CHƯ THÁNH CHÚNG
!- ĐỐI VỚI THIỀN TẬP CŨNG THẾ : PHẢI NHẤT TÂM THIỀN TẬP ĐẾN = NHẤT NIỆM VÔ MINH ( TƯƠNG ĐƯƠNG NHẤT TÂM BẤT LOẠN )
@- Chứ CHƯA ĐẠT QUẢ VỊ =NHẤT TÂM BẤT LOẠN Hay NHẤT NIỆM VÔ MINH Mà PHÂN BIỆT -BÌNH PHẨM NGHĨA KINH VÔ LƯỢNG THỌ BẰNG VỌNG THỨC THÌ KHÔNG KHẾ NHẬP Và DỄ VÔ TÌNH PHẠM TỘI HỦY BÁNG CHÁNH PHÁP
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên