A Di Đà Phật.

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha [smile]

phật pháp như biển cả ..

có thể nương vào bằng tín [smile]

có thể vượt qua bằng trí [smile]


có thể luôn biêt dể ý thức nương tựa vào .. tương tùy vào câu niệm [smile] ... thì cũng là điều tốt [smile] .. như gia đình bác bi ung thư kia [smile] ... lấy câu niệm làm điểm tựa [smile để ra khỏi tự ngã bị kéo về tư tưởng, tư lương của 1 chúng sinh kiếp)

nhưng để biết ... cái tương tùy làm sao xảy ra [smile] .. tại sao ... nó là như vậy .. thì đó là PHẬT TRÍ [smile]

cho nên ... PHÁP MÔN NIỆM PHẬT .. có được là do PHẬT TRÍ mà có [smile] .. bởi vì người làm ra pháp môn [smile] ... biết ... nó tạo ra TƯƠNG TÙY như vậy [smile]


niệm ngã A Di Đà

chúng sinh kiếp di tận [ đổi diểm tựa khỏi chúng sinh kiếp rùi]

thiền trượng nhât thanh lôi [smile] ...[tiếng sét đánh vào tự ngã]

vạn dân thề tương tùy [smile] [/blue]

ờ mà đúng hông ? [smile]
[smile] [smile] [smile] ... !
  • xem ra không hỏi lunglinh là không được rồi ... về vấn đề mà "phật pháp như biển cả" !.=) ~ lunglinh từng nói với mình về "tùy pháp hành" của phật, nói cách khác là phương pháp để ý thức nương tựa vào từng câu niệm nhờ đó có được an ổn... ừ, đúng thật!
  • mỗi lúc mình "nóng" (-, lại nghĩ đến lời nói của lunglinh, niệm a di đà và chú tâm vào việc này nên mới bớt nóng giận... thấy nó không đáng! khi mình sợ hãi cũng vậy, lo cũng vậy, "đauu" cũng thế. nói chung tưởng chừng như mọi yếu tố khiến cho thân thể mình phiền lòng đều sẽ tan biến, đều sẽ "ngoan" mà nghe lời mình (do mình lấy câu niệm làm điểm tựa mà!) nhưng ai ngờ có một thứ khác còn ghê gớm hơn cơ =)).. ~~
  • nó là "ham muốn" đấy... nó mạnh kinh hồn luôn. nó đến với mình vào mỗi buổi sáng, khi mà tiếng chuông báo thức 6h reo lên cũng là lúc nói đến... mình: "nào, dậy thôi. hết giờ ngủ rồi, dậy mau còn bao việc". ham muốn: "thôi! cứ nằm thêm tí nữa cho thoải mái, mới có 6h...". thế là hết nửa buổi sáng mới thức giấc. nó lại đến vào mỗi buổi chiều, "học thế là đủ rồi, giải trí đã rồi học tiếp cũng có saoo?...". thế là nửa buổi còn lại là ở trên mạng! ~ mà mỗi khi lên mạng thì lúc nào cũng "tịnh tâm, tịnh tâm, là giả tướng, giả tướng thôi mà." rồi tới lúc tịnh tâm thật nhìn lại mới thấy là mình bị mê hoặc =(! còn bao nhiêu "ham muốn" khác mà mình không cần nói chắc lunglinh cũng biết thừa. ~
  • lúc trước mình ko để ý, chưa hỏi lunglinh về cái này. mãi đến bây giờ mới thấy nó quan trọng.
"
niệm ngã A Di Đà

chúng sinh kiếp di tận [ đổi diểm tựa khỏi chúng sinh kiếp rùi]

thiền trượng nhât thanh lôi [smile] ...[tiếng sét đánh vào tự ngã]

vạn dân thề tương tùy [smile]


"
  • "ham muốn" thì phải tương tùy ra sao? đâu phải cứ đưa nó vào câu niệm thì nó biến mất? hay phải dùng sức mạnh tinh thần mạnh hơn nó thì mới trị được, hay vẫn là "tùy pháp hành" đó nhưng là ở một cảnh giới khác? đúng là "tiếng sét đánh vào tự ngã" như lunglinh nói thì mình chưa thấy thật. nếu lunglinh thấy rồi thì có đánh sét cho người khác "tỉnh" được ko? haahahaaa... ~
  • "quán tự ngã thấy có sắc" cũng như là "tiếng sét đánh vào tự ngã" đúng ko nhỉ? do có ý thức nên mới nhận biết được tự ngã, vậy "quán tự ngã" là ý thức quán tự ngã mới thấy có "sắc". mà ý thức nhận biết tự ngã mà, thế chẳng lẽ ý thức nhìn vào tự ngã thấy ý thức (sắc)? hahaha... nhưng mà lunglinh nói ở trên thì lại là ý căn, mà ý căn với ý thức là gì của nhau vậy? không biết là mình nhận xét như thế có đúng hay không nhưng mà nếu sai thì mong lunglinh sửa giùm luôn với! ~~ ahhaahahaha.
  • nam mô a di đà phật.
[smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]


** mỗi lúc mình "nóng" (-, lại nghĩ đến lời nói của lunglinh, niệm a di đà và chú tâm vào việc này nên mới bớt nóng giận... thấy nó không đáng! khi mình sợ hãi cũng vậy, lo cũng vậy, "đauu" cũng thế. nói chung tưởng chừng như mọi yếu tố khiến cho thân thể mình phiền lòng đều sẽ tan biến, đều sẽ "ngoan" mà nghe lời mình (do mình lấy câu niệm làm điểm tựa mà!) nhưng ai ngờ có một thứ khác còn ghê gớm hơn cơ =))

ha ha haha ... tư tưởng con người ... nhứt là khi Ý THỨC đã bắt đầu chuyển từ Ý THỨC sang NHẬN THỨC và TƯ TƯỞNG hay TƯ DUY [smile]

thì luôn có sự CHÚ TÂM [smile] vào những gì mà nhận thức hay những nền tảng thói quen, cảm nhận mà tư duy dựa trên đó mà tiếp tục [smile]

ức là thay đổi sự CHÚ TÂM ở tên đối tượng của tư duy [smile] .. tức là khái niệm [smile]

một khi đối tượng của TƯ DUY đã thay đổi rùi .. thì khái niệm .. sự chú tâm trên nó củng hỏng còn [smile]


nhưng đoạn này của CC .. thì đúng là hỏi hay đấy [smile] --> đúng là LÀM THIỆT THÌ CÓ KHÁC [smile]

hỏi 1 câu .. cả VI DIỆU PHÁP cũng nhấn mạnh sự khác biệt luôn [smile]


"ham muốn" thì phải tương tùy ra sao? đâu phải cứ đưa nó vào câu niệm thì nó biến mất? hay phải dùng sức mạnh tinh thần mạnh hơn nó thì mới trị được, hay vẫn là "tùy pháp hành" đó nhưng là ở một cảnh giới khác? đúng là "tiếng sét đánh vào tự ngã" như lunglinh nói thì mình chưa thấy thật. nếu lunglinh thấy rồi thì có đánh sét cho người khác "tỉnh" được ko? haahahaaa... ~


Thí dụ, ta hãy phân tách loại tâm Bất Thiện đầu tiên, bắt nguồn từ căn Tham.

Somanassa-sahagata -- đồng phát sanh cùng thọ hỷ,
Diṭṭhigata-sampayutta -- liên hợp với tà kiến,
Asaṅkhārika -- không có sự xúi giục.

Sau khi phân tách, ta nhận thấy rằng:

Thọ (Vedanā) của tâm nầy là "Hỷ".

7 loại tâm Phổ Thông và tất cả 6 tâm sở Riêng Biệt đều có mặt.

4 tâm sở Bất Thiện chung nằm trong tất cả những tâm vương Bất Thiện là Moha (Si),
Ahirika (Không Hổ Thẹn Tội Lỗi),
Anottappa (Không Ghê Sợ Hậu Quả Của Tội Lỗi), và
Uddhacca (Phóng Dật) cũng đều phát hiện trong ấy cùng một lúc.

Còn 10 tâm sở còn lại thì sao?

Lobha (Tham) -- phải có phát sanh cùng lúc.
Diṭṭhi (Tà Kiến) -- phải có phát sanh.

Māna (Ngã Mạn) -- không thể phát sanh.

Ngã Mạn không thể phát sanh trong loại tâm Tham, cùng với Tà Kiến. Tà Kiến liên quan đến quan kiến sai lầm, còn Ngã Mạn thì liên quan đến lòng vị kỷ. Các nhà chú giải nói rằng Tà Kiến và Ngã Mạn giống như hai con sư tử, không thể sống chung với nhau trong cùng một chuồng.


Nói chung ... tâm Tham thuộc về tâm thọ .. với những đặc tính nổi lên ... là Thọ được thì vui [smile] ... thọ vui nên chẳng cần biết có gì sai trái sẽ xảy ra ... căn tham xuất hiện với không tàm không quý, không biết xấu hổ, tiết chế .. còn thêm .. nữa là phóng đật [smile]

cứ tưởng làm được rùi .. là hhahahahahahah .. cười cho đã rùi sẽ KHÓC NGAY THÔI [smile] ..vi tâm tham thuộc về tâm bât thiện .. mà bất thiện thì nhân quả báo ứng có liền .. làm gì mà có chuyện bác không nhân quả [smile]

tuy nhiên .. nhận xét của CC thiệt đúng là có bài bản tâm học [smile] [smile] ... thiệt y như lúc ông PHẬT tu hành đã đi qua [smile] ... CC hay ? .. hay là CC nói thật lòng nhỉ ? [smile] A hahahahaha

Tâm Tham vốn là 1 trong tam độc .. đúng lý là khó chữa hơn .. trên nguồn gốc khác hẳn với sự ỷ tựa ... NGÃ MẠN [smile]

Muốn Chữa Tâm Tham .. thì đúng là những gì ông Phật liệt kê ra đã có sẳn rùi [smile]

Tâm Tham đồng phát sanh với SI .. mà SI tức là hỏng biết làm sao ra .. cho nên học hỏi phương pháp để ra thì xong chứ gì [smile]

thứ hai .. tâm tham và si ..nói tới bác không nhân quả .. thí dụ ham ngủ .. mà giờ kiểm tra tới nơi cũng hỏng dậy [smile] --> thì MÍ EM TIÊU RÙI [smile]

- do đó .. sửa đổi tập khí tham cần có tàm quý, bớt phóng dật .. nghĩ tới nhân quả sâu xa hơn tí thôi [smile]

như người xưa thường hay nói ...

THIÊN ĐẠO VÔ THÂN
thường giữ thiện nhân [smile]


ham ngủ thêm 1 tí .. cũng là tốt .. nhưng khi ngủ thêm 1 tí .. mà chẳng có gì ác [smile] --> thì CŨNG LÀ THIÊN ĐẠO [smile]

nguyên tắc này cũng xuất hiện .. trong TỨ NIỆM XỨ: QUÁN THỌ THỊ KHỔ .. quán thân bất tịnh .. mình ham ngủ thêm 1 tí cho sướng thân .. cho đã thèm đôi mắt 1 tí mà quên đi thi .. thì đúng là đáng bị mẹ cha đập tan nồi nát chảo luôn --> CON CÁI GÌ mà BẤT LƯƠNG (smile], vô trách nhiệm với bản thân [smile] .. hay trong nguyen lý TỨ THẦN TÚC .. 1 hành động nhỏ nhói .. 1 ham muốn nhỏ .. nhưng nghĩ sâu xa là thiện thì cứ làm .. còn ác tính thì thôi [smile] xx x x x x x

nh ưng nhìn chung: trong hệ thống tu hành phật giáo .. như ông PHẬT NÓI .. khi có người đáng điều phục ổng sẽ dạy giới hạnh, phòng ngự các căn (như là điều chỉnh sự chú tâm .. để tịnh hóa thô tâm ) ...

sâu sắc hơn thì TỲ KHEO phải lưng thẳng THIỀN QUÁN .. .và nội dung tịnh hóa THAM .. SI cũng là nội dung thiền quán .. tức là tăng trưởng TRÍ TUỆ [smile] ... do đó .. CHI CHI đang đi đường sáng rùi [smile] x x x x x

GHÊ THIỆT [smile] x x x x x x

ờ mà đúng hông? [smile]
 

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha [smile]


** mỗi lúc mình "nóng" (-, lại nghĩ đến lời nói của lunglinh, niệm a di đà và chú tâm vào việc này nên mới bớt nóng giận... thấy nó không đáng! khi mình sợ hãi cũng vậy, lo cũng vậy, "đauu" cũng thế. nói chung tưởng chừng như mọi yếu tố khiến cho thân thể mình phiền lòng đều sẽ tan biến, đều sẽ "ngoan" mà nghe lời mình (do mình lấy câu niệm làm điểm tựa mà!) nhưng ai ngờ có một thứ khác còn ghê gớm hơn cơ =))

ha ha haha ... tư tưởng con người ... nhứt là khi Ý THỨC đã bắt đầu chuyển từ Ý THỨC sang NHẬN THỨC và TƯ TƯỞNG hay TƯ DUY [smile]

thì luôn có sự CHÚ TÂM [smile] vào những gì mà nhận thức hay những nền tảng thói quen, cảm nhận mà tư duy dựa trên đó mà tiếp tục [smile]

ức là thay đổi sự CHÚ TÂM ở tên đối tượng của tư duy [smile] .. tức là khái niệm [smile]

một khi đối tượng của TƯ DUY đã thay đổi rùi .. thì khái niệm .. sự chú tâm trên nó củng hỏng còn [smile]


nhưng đoạn này của CC .. thì đúng là hỏi hay đấy [smile] --> đúng là LÀM THIỆT THÌ CÓ KHÁC [smile]

hỏi 1 câu .. cả VI DIỆU PHÁP cũng nhấn mạnh sự khác biệt luôn [smile]


"ham muốn" thì phải tương tùy ra sao? đâu phải cứ đưa nó vào câu niệm thì nó biến mất? hay phải dùng sức mạnh tinh thần mạnh hơn nó thì mới trị được, hay vẫn là "tùy pháp hành" đó nhưng là ở một cảnh giới khác? đúng là "tiếng sét đánh vào tự ngã" như lunglinh nói thì mình chưa thấy thật. nếu lunglinh thấy rồi thì có đánh sét cho người khác "tỉnh" được ko? haahahaaa... ~


Thí dụ, ta hãy phân tách loại tâm Bất Thiện đầu tiên, bắt nguồn từ căn Tham.

Somanassa-sahagata -- đồng phát sanh cùng thọ hỷ,
Diṭṭhigata-sampayutta -- liên hợp với tà kiến,
Asaṅkhārika -- không có sự xúi giục.

Sau khi phân tách, ta nhận thấy rằng:

Thọ (Vedanā) của tâm nầy là "Hỷ".

7 loại tâm Phổ Thông và tất cả 6 tâm sở Riêng Biệt đều có mặt.

4 tâm sở Bất Thiện chung nằm trong tất cả những tâm vương Bất Thiện là Moha (Si),
Ahirika (Không Hổ Thẹn Tội Lỗi),
Anottappa (Không Ghê Sợ Hậu Quả Của Tội Lỗi), và
Uddhacca (Phóng Dật) cũng đều phát hiện trong ấy cùng một lúc.

Còn 10 tâm sở còn lại thì sao?

Lobha (Tham) -- phải có phát sanh cùng lúc.
Diṭṭhi (Tà Kiến) -- phải có phát sanh.

Māna (Ngã Mạn) -- không thể phát sanh.

Ngã Mạn không thể phát sanh trong loại tâm Tham, cùng với Tà Kiến. Tà Kiến liên quan đến quan kiến sai lầm, còn Ngã Mạn thì liên quan đến lòng vị kỷ. Các nhà chú giải nói rằng Tà Kiến và Ngã Mạn giống như hai con sư tử, không thể sống chung với nhau trong cùng một chuồng.


Nói chung ... tâm Tham thuộc về tâm thọ .. với những đặc tính nổi lên ... là Thọ được thì vui [smile] ... thọ vui nên chẳng cần biết có gì sai trái sẽ xảy ra ... căn tham xuất hiện với không tàm không quý, không biết xấu hổ, tiết chế .. còn thêm .. nữa là phóng đật [smile]

cứ tưởng làm được rùi .. là hhahahahahahah .. cười cho đã rùi sẽ KHÓC NGAY THÔI [smile] ..vi tâm tham thuộc về tâm bât thiện .. mà bất thiện thì nhân quả báo ứng có liền .. làm gì mà có chuyện bác không nhân quả [smile]

tuy nhiên .. nhận xét của CC thiệt đúng là có bài bản tâm học [smile] [smile] ... thiệt y như lúc ông PHẬT tu hành đã đi qua [smile] ... CC hay ? .. hay là CC nói thật lòng nhỉ ? [smile] A hahahahaha

Tâm Tham vốn là 1 trong tam độc .. đúng lý là khó chữa hơn .. trên nguồn gốc khác hẳn với sự ỷ tựa ... NGÃ MẠN [smile]

Muốn Chữa Tâm Tham .. thì đúng là những gì ông Phật liệt kê ra đã có sẳn rùi [smile]

Tâm Tham đồng phát sanh với SI .. mà SI tức là hỏng biết làm sao ra .. cho nên học hỏi phương pháp để ra thì xong chứ gì [smile]

thứ hai .. tâm tham và si ..nói tới bác không nhân quả .. thí dụ ham ngủ .. mà giờ kiểm tra tới nơi cũng hỏng dậy [smile] --> thì MÍ EM TIÊU RÙI [smile]

- do đó .. sửa đổi tập khí tham cần có tàm quý, bớt phóng dật .. nghĩ tới nhân quả sâu xa hơn tí thôi [smile]

như người xưa thường hay nói ...

THIÊN ĐẠO VÔ THÂN
thường giữ thiện nhân [smile]


ham ngủ thêm 1 tí .. cũng là tốt .. nhưng khi ngủ thêm 1 tí .. mà chẳng có gì ác [smile] --> thì CŨNG LÀ THIÊN ĐẠO [smile]

nguyên tắc này cũng xuất hiện .. trong TỨ NIỆM XỨ: QUÁN THỌ THỊ KHỔ .. quán thân bất tịnh .. mình ham ngủ thêm 1 tí cho sướng thân .. cho đã thèm đôi mắt 1 tí mà quên đi thi .. thì đúng là đáng bị mẹ cha đập tan nồi nát chảo luôn --> CON CÁI GÌ mà BẤT LƯƠNG (smile], vô trách nhiệm với bản thân [smile] .. hay trong nguyen lý TỨ THẦN TÚC .. 1 hành động nhỏ nhói .. 1 ham muốn nhỏ .. nhưng nghĩ sâu xa là thiện thì cứ làm .. còn ác tính thì thôi [smile] xx x x x x x

nh ưng nhìn chung: trong hệ thống tu hành phật giáo .. như ông PHẬT NÓI .. khi có người đáng điều phục ổng sẽ dạy giới hạnh, phòng ngự các căn (như là điều chỉnh sự chú tâm .. để tịnh hóa thô tâm ) ...

sâu sắc hơn thì TỲ KHEO phải lưng thẳng THIỀN QUÁN .. .và nội dung tịnh hóa THAM .. SI cũng là nội dung thiền quán .. tức là tăng trưởng TRÍ TUỆ [smile] ... do đó .. CHI CHI đang đi đường sáng rùi [smile] x x x x x

GHÊ THIỆT [smile] x x x x x x

ờ mà đúng hông? [smile]
[smile]
-hahahaaha ... lunglinh khen mình luôn sao? lunglinh khen hayy luôn saoo?? +)
"CC hay ? .. hay là CC nói thật lòng nhỉ ?" - là chichi nói thật đấy =)! bài bản "tâm học" là của lunglinh chỉ chứ mình đâu có biết, lúc trước mình niệm phật do tin là sẽ được vãng sanh và sẽ có một ngày thành phật, biết hết tất cả... ~ thì ai cũng tò mò mà, mạng sống con người ít ỏi nên muốn "biết hết", "thấy hết" bản chất của tất cả thì chỉ có cách thành phật thôi. (vì mình tin là phật trí làm được điều đó) ~~
-ai mà ngờ được đạo phật rối ren, khó hiểu như vậy. rồi lại .. ai mà ngờ được do mình ngu như vậy =). ~ bởi vì nó ko rối ren mà trong lành như một bản thể, nó không khó hiểu vì đều từ một bản thể mà ra cái khó hiểu, rối ren. bản thể đó là tâm học của lunglinh nói đến, đúng thật là lunglinh có nhận thức về tâm học rất sâu sắc. bảo sao cứ thấy mấy ông nói là "thành phật tại tâm" mà có thấy mấy ổng thành phật đâu... ~
-nhưng mà để tịnh hóa tâm tham bằng thiền quán thì không ổn =(.! có ngồi im thôi cũng ngồi không nổi thì nói gì đến thiền, thiền mà còn không xong làm sao mà quán? lỡ may ngồi quán bậy bạ thì lại thêm phiền phức. đúng là tăng trưởng trí tuệ khó thật!
-nói thế không có nghĩa là mình từ bỏ, mà về nội dung thiền quán lunglinh có thể chỉ mình sau mà nhỉ? là sau khi thi xong kì thi tốt nghiệp thpt qg ... là rơi vào khoảng một tháng nữa ấy=)... mình khoong muốn làm một đứa con bất lương đâu !! à, còn phải nói thêm cho mình về "tâm học" nữa đấy. ~ ahahhaaha...
-nam mô a di đà phật.
[smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ừa .. trong 7 bậc hiền nhân [smile] .. từ chữ TÙY tới thân chứng, kiến đạo, kiến chứng [smile] ... đều có 1 chữ THẬT [smile]

mà gác chuyện này vào xó bếp đi [smile]

cuối tuần vừa rùi đi đám cưới con bà dì [smile] .. Dì đã về hưu ... mối ngày rảnh rỗi thì làm gì [smile] .. nghe youtube kinh giảng [smile]

thế là [smile] bà di xưa nay chẳng màng tôn giáo .. [smile] .. nay trở thành phật tử có phật bà 18 tay [smile] (chẳng biết ở đâu ra [smile] ...) và còn nói là được pháp ấn bảo vệ .. phật bà 18 tay chính hiệu [smile]

nhưng nghe DÌ kể chuyện vài đêm thì cũng biết [smile]

Tánh duy vô phú ngũ biến hành - Duy Thức Học

(tánh thì không có che đậy theo ngũ biến hành Xúc, Thọ, Tưởng, Tư, Tác Ý .. mà hiện ra)

thì thấy Dì vẩn như xưa .. chỉ có điều tuổi già hơn .. sức yếu hơn .. nên cũng TÙY Ý ... bám víu một số lời giảng dạy [smile]



*** A ahahahhaha.. chẳng phải đó là cái chữ TÙY Ý chúng ta thường thấy sao ?

muốn làm gì thì làm ?

kẹt quá thì kiếm đại chạy vào chùa ngoài đời.. chùa ONLINE ... kiếm người nào nói hay hay .. muốn tin bao nhiêu thì cứ việc ... tùy ý mình mà [smile]

nghe giới thì nhiều .. mà thọ giới thì ít [smile] ... cả tùy tín hành [xmile] .. cũng chẳng được bao nhiêu .. nói gì tới tâm học, tánh luận [smile]

(1) Thật Nghĩa TƯƠNG TÙY [smile] [smile]


cái thái độ TÙY Ý thường thấy khác với nghĩa TƯƠNG TÙY [smile]

TÙY Ý muốn tin sao thì tin: một đàng sự chú tâm trên đối tượng là khái niệm trong mỗi tự ngã vẫn còn được vun bón chăm sóc

một đàng khác .. thì sự chú tâm trên đối tượng của tự ngã là khái niệm --> được (xả bỏ) --> .. dẫn đến GIỚI lập --> ĐỊNH-TUỆ xảy ra (nhưng người ta không do có an ổn do định đem lại mà có tăng trưởng trí tuệ về tâm học [smile] .. mà lại đem cái định đó . . trở về với tự ngã và những khái niệm "ngàn xưa" của họ .. do đó ... thực hành giới định tuệ kiểu này ---> không có giá trị tăng trưởng nhận thức và tâm tánh (thức này từ nơi danh sắc ---> QUAY LUI TRỞ LẠI DANH/SẮC --> không vượt qua khỏi danh/săc --> dẫn đến sanh lão bịnh tử .. là toàn bộ khổ uẩn )

như 1 người tùy tín hành pháp môn niệm phật .. ý nghĩ QUY MỆNH đã đặt hết trong câu niệm [smile] ...

bất cứ vấn đề gì xảy ra .. cũng ôm chầm câu niệm (như người bị chết đuối .. thì sinh mệnh của người đó chính là cái phao) .. .

do đó .. CHI CHI là HAY GHÊ [smile] ... bởi vì nói thật kinh [smile .. thật đáng sợ ] ...và đoạn chữ xanh hôm qua là ghi chép trong VI DIỆU PHÁP .. KINH người xưa CHÉP để lại .. và thêm 1 người nữa chép để đó thôi [smile]




nhưng để tới mức thực hành để có nhận thức như vậy .. cũng gọi là có THÂN CHỨNG rùi [smile]

THÂN CHỨNG [smile] ... vốn là khởi đầu của THIỀN QUÁN (smile) ... nhưng Quán Tứ Niệm Xứ ..cũng băt đầu từ chữ "THÂN"

cũng tinh là bước đầu tâm học rùi nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,432
Điểm tương tác
173
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Trong PHẬT HỌC--> Ngôn Ngữ Chỉ Là PHƯƠNG TIỆN. Nhưng Dùng DIỆU QUAN SÁT TRÍ Mới Thấy CHÂN THẬT NGHĨA Của NGÔN NGỮ Qua Các TRẠNG THÁI TRẢI NGHIỆM TRỰC NHẬP, TRỰC GIÁC - ĐƯA ĐẾN KẾT QUẢ KHÁC NHAU .

@- Nói Về THÁI ĐỘ ỨNG SỬ Trong THIỀN QUÁN :
!- Trạng Thái : NHƯ NHƯ....Và Trạng Thái : TƯƠNG TÙY...Có HÀNH VI TÂM TRẠNG ỨNG SỬ = KHÁC NHAU Và Đưa Đến Các TRẢI NGHIỆM Mang Đến KẾT QUẢ KHÁC NHAU .
1- NHƯ NHƯ ... : Là CẢNH GIỚI TRẠNG THÁI= NGƯỜI QUÁN XÉT ->ĐỨNG LẶNG --QUÁN SÁT= TỰ TRƯC NHẬN - TỰ TRỰC GIÁC-TỰ TRỰC NỘI --> MỌI HIỆN TRẠNG LIÊN QUAN + LIÊN ĐỚI =MỌI HIỆN TRẠNG ĐANG DIỄN RA RÕ RÀNG , MINH BẠCH =VÔ TƯ-> KHÔNG BÌNH LUẬN+KHÔNG NHẬN XÉT+KHÔNG THAM GIA TẠO TÁC+ KHÔNG BỊ CHI PHỐI VÀ ẢNH HƯỞNG LÔI CUỐN....=THẤY RÕ CÁC PHÁP =TỰ VẬN ĐỘNG-> TỰ BIẾN CHUYỂN NHƯ ĐANG LÀ ...
-THÁI ĐỘ ỨNG SỬ NÀY..-> TÁC ĐỘNG TÂM THỨC Mang ĐẾN THỌ GIẢ UẨN NÁO ĐỘNG ...-> NHƯNG TÂM CHÂN THẬT =TỊCH LẶNG =SÁNG SUỐT TRỰC NHẬP - TRỰC GIÁC -TRỰC NỘI =TOÀN ĐỒ TƯƠNG TÁC VỚI MỌI HIỆN TRẠNG THẤY BIẾT RÕ RÀNG RÕ RÀNG...Với CÔNG PHU ĐẮC LỰC =ĐỦ DUYÊN---> THÂN + CĂN --> CHUYỂN BIẾN CÁC TỐ CHẤT = TÁC THÀNH SỰ NHẬN BIẾT RÕ RÀNG CHÂN THẬT NHƯ ĐANG LÀ ...= TỰ LÌA SỰ NHẬN BIẾT DO Ý THỨC VỌNG TƯỞNG MÊ LẦM Mà NGHIỆP LỰC NƯƠNG THEO Và ĐIỀU HÀNH ( VÔ MINH HÀNH )
@- TRẠNG THÁI NÀY ; VÍ NHƯ SỰ QUAN SÁT CỦA CA MÊ RA GẮN VÀO .(NHƯNG MỌI CẢM SÚC, CẢM GIÁC..RÕ RÀNG CHÂN THẬT )

2-TƯƠNG TÙY : --->LÀ THÁI ĐỘ ỨNG SỬ CÓ PHẦN ĐỒNG HÀNH =CÓ THAM GIA CHẤP NHẬN CỦA Ý THỨC ( Do Có Tham Gia Nhận Biết Của Ý THỨC Nên Mới TƯƠNG TÙY ( CHẤP NHẬN ).. Hay ĐÌNH CHỈ ( PHẢN ĐỐI )
-THÁI ĐỘ TƯƠNG TÙY =TÁC ĐỘNG ĐẾN TÂM THỨC CẢM GIÁC THỌ GIẢ UẨN =RỄ CHỊU...Vì ĐỒNG THUẬN Với THAM GIA VI TẾ CỦA Ý THỨC...NÊN NGHIỆP LỰC VI TẾ VẪN ÂM THẦM TỰ CHUYỂN -->THÂN NĂM THỨC Theo LỐI MÒN TƯƠNG TỤC ---> CHUYỂN THEO=TẠO THÂNH TỐ CHẤT THÂN & CĂN ( HÀO QUANG ) TƯƠNG ƯNG...NÊN KHÔNG THỂ TỰ TRỰC NHẬP - TỰ TRỰC GIÁC- TỰ TRỰC NỘI = TIẾN TRÌNH VẬN ĐỘNG CHÂN THỰC CỦA MỘI HIỆN TRẠNG TƯƠNG TÁC RÕ RÀNG ( VÌ CÓ SỰ THAM GIA CỦA VỌNG THỨC VI TẾ )...NHẬN THỨC KHÔNG THOÁT KHỎI TRI KIẾN THẾ GIAN PHÁP .

@- THÁI ĐỘ ỨNG SỬ -->=RẤT QUAN TRỌNG TRONG THIỀN QUÁN....Vì NGAY TỪ ĐẦU Không Có NHẬN THỨC RÕ RÀNG Thì Sẽ TẠO SỰ TƯƠNG TỤC TƯƠNG ƯNG ...THÀNH NGHIỆP LỰC --> SAU RẤT KHÓ CHUYỂN ĐỔI .

KINH LĂNG GIÀ "
-"...Đại Huệ ! Cái thân năm thức kia đều do CÁI BIẾT CỦA PHẦN ĐOẠN SAI BIỆT MÀ CÓ . NÊN BIẾT ĐÓ LÀ CÁI THÂN CỦA Ý THỨC . Cái Thân Chuyển Kia Chẳng tự cho là tướng của Ta chuyển, VÌ TỰ TÂM CHẤP TRƯỚC MÀ CHUYỂN, nên mỗi mỗi tướng hư vọng cùng chuyển . Do phần đoạn sai biệt , phân biệt cảnh giới gọi là chuyển. Như gười tu hành vào thiền chánh định, CHUYỂN TẬP KHÍ VI TẾ MÀ TỰ CHẲNG BIẾT. LẠI CHO LÀ THỨC DIỆT RỒI MỚI NHẬP THIỀN ĐỊNH, Thật Thì THỨC CHẲNG DIỆT MÀ NHẬP CHÁNH ĐỊNH. VÌ CHỦNG TỬ TẬP KHÍ CHẲNG DIỆT NÊN CẢNH GIỚI CHUYỂN MÀ THỨC CHẲNG DIỆT, CHẲNG VÌ NHIẾP THỌ MÀ DIỆT VẬY .
Đại Huệ ! Bờ bến cứu cánh của Tạng thức vi diệu như thế , ngoài Chư Phật và Trụ Địa Bồ Tát ra các Thanh văn , Duyên Giác , ngoại đạo tu hành sở đắc , dù có sức Trí huệ của tam muội, tất cả chẳng thể đo lường liễu tri được "...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Trong PHẬT HỌC--> Ngôn Ngữ Chỉ Là PHƯƠNG TIỆN. Nhưng Dùng DIỆU QUAN SÁT TRÍ Mới Thấy CHÂN THẬT NGHĨA Của NGÔN NGỮ Qua Các TRẠNG THÁI TRẢI NGHIỆM TRỰC NHẬP, TRỰC GIÁC - ĐƯA ĐẾN KẾT QUẢ KHÁC NHAU .

@- Nói Về THÁI ĐỘ ỨNG SỬ Trong THIỀN QUÁN :
!- Trạng Thái : NHƯ NHƯ....Và Trạng Thái : TƯƠNG TÙY...Có HÀNH VI TÂM TRẠNG ỨNG SỬ = KHÁC NHAU Và Đưa Đến Các TRẢI NGHIỆM Mang Đến KẾT QUẢ KHÁC NHAU .
1- NHƯ NHƯ ... : Là CẢNH GIỚI TRẠNG THÁI= NGƯỜI QUÁN XÉT ->ĐỨNG LẶNG --QUÁN SÁT= TỰ TRƯC NHẬN - TỰ TRỰC GIÁC-TỰ TRỰC NỘI --> MỌI HIỆN TRẠNG LIÊN QUAN + LIÊN ĐỚI =MỌI HIỆN TRẠNG ĐANG DIỄN RA RÕ RÀNG , MINH BẠCH =VÔ TƯ-> KHÔNG BÌNH LUẬN+KHÔNG NHẬN XÉT+KHÔNG THAM GIA TẠO TÁC+ KHÔNG BỊ CHI PHỐI VÀ ẢNH HƯỞNG LÔI CUỐN....=THẤY RÕ CÁC PHÁP =TỰ VẬN ĐỘNG-> TỰ BIẾN CHUYỂN NHƯ ĐANG LÀ ...
-THÁI ĐỘ ỨNG SỬ NÀY..-> TÁC ĐỘNG TÂM THỨC Mang ĐẾN THỌ GIẢ UẨN NÁO ĐỘNG ...-> NHƯNG TÂM CHÂN THẬT =TỊCH LẶNG =SÁNG SUỐT TRỰC NHẬP - TRỰC GIÁC -TRỰC NỘI =TOÀN ĐỒ TƯƠNG TÁC VỚI MỌI HIỆN TRẠNG THẤY BIẾT RÕ RÀNG RÕ RÀNG...Với CÔNG PHU ĐẮC LỰC =ĐỦ DUYÊN---> THÂN + CĂN --> CHUYỂN BIẾN CÁC TỐ CHẤT = TÁC THÀNH SỰ NHẬN BIẾT RÕ RÀNG CHÂN THẬT NHƯ ĐANG LÀ ...= TỰ LÌA SỰ NHẬN BIẾT DO Ý THỨC VỌNG TƯỞNG MÊ LẦM Mà NGHIỆP LỰC NƯƠNG THEO Và ĐIỀU HÀNH ( VÔ MINH HÀNH )
@- TRẠNG THÁI NÀY ; VÍ NHƯ SỰ QUAN SÁT CỦA CA MÊ RA GẮN VÀO .(NHƯNG MỌI CẢM SÚC, CẢM GIÁC..RÕ RÀNG CHÂN THẬT )

2-TƯƠNG TÙY : --->LÀ THÁI ĐỘ ỨNG SỬ CÓ PHẦN ĐỒNG HÀNH =CÓ THAM GIA CHẤP NHẬN CỦA Ý THỨC ( Do Có Tham Gia Nhận Biết Của Ý THỨC Nên Mới TƯƠNG TÙY ( CHẤP NHẬN ).. Hay ĐÌNH CHỈ ( PHẢN ĐỐI )
-THÁI ĐỘ TƯƠNG TÙY =TÁC ĐỘNG ĐẾN TÂM THỨC CẢM GIÁC THỌ GIẢ UẨN =RỄ CHỊU...Vì ĐỒNG THUẬN Với THAM GIA VI TẾ CỦA Ý THỨC...NÊN NGHIỆP LỰC VI TẾ VẪN ÂM THẦM TỰ CHUYỂN -->THÂN NĂM THỨC Theo LỐI MÒN TƯƠNG TỤC ---> CHUYỂN THEO=TẠO THÂNH TỐ CHẤT THÂN & CĂN ( HÀO QUANG ) TƯƠNG ƯNG...NÊN KHÔNG THỂ TỰ TRỰC NHẬP - TỰ TRỰC GIÁC- TỰ TRỰC NỘI = TIẾN TRÌNH VẬN ĐỘNG CHÂN THỰC CỦA MỘI HIỆN TRẠNG TƯƠNG TÁC RÕ RÀNG ( VÌ CÓ SỰ THAM GIA CỦA VỌNG THỨC VI TẾ )...NHẬN THỨC KHÔNG THOÁT KHỎI TRI KIẾN THẾ GIAN PHÁP .

@- THÁI ĐỘ ỨNG SỬ -->=RẤT QUAN TRỌNG TRONG THIỀN QUÁN....Vì NGAY TỪ ĐẦU Không Có NHẬN THỨC RÕ RÀNG Thì Sẽ TẠO SỰ TƯƠNG TỤC TƯƠNG ƯNG ...THÀNH NGHIỆP LỰC --> SAU RẤT KHÓ CHUYỂN ĐỔI .

KINH LĂNG GIÀ "
-"...Đại Huệ ! Cái thân năm thức kia đều do CÁI BIẾT CỦA PHẦN ĐOẠN SAI BIỆT MÀ CÓ . NÊN BIẾT ĐÓ LÀ CÁI THÂN CỦA Ý THỨC . Cái Thân Chuyển Kia Chẳng tự cho là tướng của Ta chuyển, VÌ TỰ TÂM CHẤP TRƯỚC MÀ CHUYỂN, nên mỗi mỗi tướng hư vọng cùng chuyển . Do phần đoạn sai biệt , phân biệt cảnh giới gọi là chuyển. Như gười tu hành vào thiền chánh định, CHUYỂN TẬP KHÍ VI TẾ MÀ TỰ CHẲNG BIẾT. LẠI CHO LÀ THỨC DIỆT RỒI MỚI NHẬP THIỀN ĐỊNH, Thật Thì THỨC CHẲNG DIỆT MÀ NHẬP CHÁNH ĐỊNH. VÌ CHỦNG TỬ TẬP KHÍ CHẲNG DIỆT NÊN CẢNH GIỚI CHUYỂN MÀ THỨC CHẲNG DIỆT, CHẲNG VÌ NHIẾP THỌ MÀ DIỆT VẬY .
Đại Huệ ! Bờ bến cứu cánh của Tạng thức vi diệu như thế , ngoài Chư Phật và Trụ Địa Bồ Tát ra các Thanh văn , Duyên Giác , ngoại đạo tu hành sở đắc , dù có sức Trí huệ của tam muội, tất cả chẳng thể đo lường liễu tri được "...
kakakaka, ngày nay tu hành được nhất niệm, nhập lưu các dòng Thánh, nhị thừa, hoặc Bồ Tát thừa là hi hữu lắm rồi. Còn nói "dùng diệu quan sát trí" là đang nằm mơ, thực tế gần như không có.
Thời cuộc hiện nay, pháp Niệm Phật Vãng Sanh Cực Lạc thế giới là thù thằng hơn cả.
Vì người vãng sanh, bất luận trình độ nào đi nữa, hễ đã vãng sanh thì tất sẽ thành Phật, là bậc Như Lai.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,432
Điểm tương tác
173
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
kakakaka, ngày nay tu hành được nhất niệm, nhập lưu các dòng Thánh, nhị thừa, hoặc Bồ Tát thừa là hi hữu lắm rồi. Còn nói "dùng diệu quan sát trí" là đang nằm mơ, thực tế gần như không có.
Thời cuộc hiện nay, pháp Niệm Phật Vãng Sanh Cực Lạc thế giới là thù thằng hơn cả.
Vì người vãng sanh, bất luận trình độ nào đi nữa, hễ đã vãng sanh thì tất sẽ thành Phật, là bậc Như Lai.
Khà Khà...
...Lại Có NGƯỜI : NGỒI "NHẦM LỚP"
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Khà Khà...
...Lại Có NGƯỜI : NGỒI "NHẦM LỚP"
kakakaka, lớp này đang nói về A Di Đà Phật, giáo chủ cõi Cực Lạc, mười phương chư Phật khuyên chúng sanh nên sanh về nhất là ở thời kì mạt pháp.

Hành giả đang ở đâu mà lại rao giảng ở đây?
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,432
Điểm tương tác
173
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
kakakaka, lớp này đang nói về A Di Đà Phật, giáo chủ cõi Cực Lạc, mười phương chư Phật khuyên chúng sanh nên sanh về nhất là ở thời kì mạt pháp.

Hành giả đang ở đâu mà lại rao giảng ở đây?
Niệm Hồng Danh Phật ...Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN-> Thì CÓ : DIỆU QUA SÁT TRÍ ( TRÍ TUỆ NHẬN BIẾT CHÂN THẬT TRONG THANH TỊNH BẤT LOẠN )
...Vậy :

- VO-NHAT-BAT-NHI Đã Niệm PHẬT DI ĐÀ Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN CHƯA ! ???...Mà KHUYÊN VẬY .

 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Niệm Hồng Danh Phật ...Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN-> Thì CÓ : DIỆU QUA SÁT TRÍ ( TRÍ TUỆ NHẬN BIẾT CHÂN THẬT TRONG THANH TỊNH BẤT LOẠN )
...Vậy :

- VO-NHAT-BAT-NHI Đã Niệm PHẬT DI ĐÀ Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN CHƯA ! ???...Mà KHUYÊN VẬY .

Kakaka, trước tiên phải làm rõ giữa "nhất tâm bất loạn" với "diệu quan sát trí".
Bạn nói "Niệm Hồng Danh Phật ...Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN-> Thì CÓ : DIỆU QUA SÁT TRÍ "
1. Cái này không có kinh điển nào nói. Vì vậy, bạn hãy chứng minh điều trên?

2. Người có diệu quan sát trí, tự mình có thoát luân hồi sanh tử chưa?
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,432
Điểm tương tác
173
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Kakaka, trước tiên phải làm rõ giữa "nhất tâm bất loạn" với "diệu quan sát trí".
Bạn nói "Niệm Hồng Danh Phật ...Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN-> Thì CÓ : DIỆU QUA SÁT TRÍ "
1. Cái này không có kinh điển nào nói. Vì vậy, bạn hãy chứng minh điều trên?

2. Người có diệu quan sát trí, tự mình có thoát luân hồi sanh tử chưa?
Nếu Quyết Tâm Tu TỊNH ĐỘ Thì Nên TẬP TRUNG NIỆM HỒNG DANH PHẬT---> ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN...Thì Sẽ TỰ BIẾT....Hãy VIẾT !
...Còn Luận Bàn Theo VỌNG TƯỞNG Của Ý THỨC ...Hay NGHE -ĐỌC...Thì Không Bao Giờ HIỂU + BIÊT ĐƯỢC
Xin Chia Sẻ Mấy Lời Chân Thật
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Nếu Quyết Tâm Tu TỊNH ĐỘ Thì Nên TẬP TRUNG NIỆM HỒNG DANH PHẬT---> ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN...Thì Sẽ TỰ BIẾT....Hãy VIẾT !
...Còn Luận Bàn Theo VỌNG TƯỞNG Của Ý THỨC ...Hay NGHE -ĐỌC...Thì Không Bao Giờ HIỂU + BIÊT ĐƯỢC
Xin Chia Sẻ Mấy Lời Chân Thật
Vậy thì bạn hãy viết ra từ cái diệu quan sát trí của bạn đi, chẳng lẽ bạn không viết được?
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,432
Điểm tương tác
173
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Vậy thì bạn hãy viết ra từ cái diệu quan sát trí của bạn đi, chẳng lẽ bạn không viết được?
Có Viết Ra Bạn Cũng Không Hiểu Nổi...
Vì Khi NIỆM HỒNG DANH PHẬT Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN -> NHÃN QUANG THANH TỊNH KHAI PHÁT ( Như Trong Kinh Nói ) Sẽ NHÌN THẤY Mọi Ý NGHĨ VÀ CẢM XÚC Và MỌI TRẠNG THÁI Ở Thể NHIỀU MẦU SẮC HÀO QUANG BIẾN ĐỔI TÙY MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC...Điều Này Khiến NHẬN THỨC PHÂN BIỆT CỦA PHÀM CĂN THAY ĐỔI .
-Công Năng Khai Phát NHÃN QUANG Để Nhìn Thấy HÀO QUANG... Nhiều Người Đạt Được Khi Tham Gia Câu Lạc Bộ NHÂN ĐIỆN Theo Hướng Dẫn TÁC PHẨM BÀN TAY ÁNH SÁNG Của Nhà Tâm Linh Học Bác Ba Ra Người Mỹ .
... Có Tới 15/60 Người Cùng Tu Học Với Mình Sau 2 Tháng Tu Tập Đạt Được= Nhìn Thấy Mầu sắc Hào Quang Ý Nghĩ Và NĂNG LƯỢNG HÀO QUANG CƠ THỂ .
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Có Viết Ra Bạn Cũng Không Hiểu Nổi...
Vì Khi NIỆM HỒNG DANH PHẬT Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN -> NHÃN QUANG THANH TỊNH KHAI PHÁT ( Như Trong Kinh Nói ) Sẽ NHÌN THẤY Mọi Ý NGHĨ VÀ CẢM XÚC Và MỌI TRẠNG THÁI Ở Thể NHIỀU MẦU SẮC HÀO QUANG BIẾN ĐỔI TÙY MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC...Điều Này Khiến NHẬN THỨC PHÂN BIỆT CỦA PHÀM CĂN THAY ĐỔI .
-Công Năng Khai Phát NHÃN QUANG Để Nhìn Thấy HÀO QUANG... Nhiều Người Đạt Được Khi Tham Gia Câu Lạc Bộ NHÂN ĐIỆN Theo Hướng Dẫn TÁC PHẨM BÀN TAY ÁNH SÁNG Của Nhà Tâm Linh Học Bác Ba Ra Người Mỹ .
... Có Tới 15/60 Người Cùng Tu Học Với Mình Sau 2 Tháng Tu Tập Đạt Được= Nhìn Thấy Mầu sắc Hào Quang Ý Nghĩ Và NĂNG LƯỢNG HÀO QUANG CƠ THỂ .
Cái quan trọng là bạn phải viết ra, còn nếu không thì đừng nói gì hết. Còn cái chuyện hiểu hay không là chuyển của người khác. Tất nhiên có định sẽ có thể sanh huệ, nhưng có phải là "diệu quan sát trí" hay không? thì còn phải xem xét nhé. Nếu bạn thật sự biết thì hãy trả lời ba câu hỏi sau:

1. Được nhất tâm bất loạn thì chắc chắn vãng sanh không?
2. Được nhất tâm bất loạn thì có năng lực tự giải cứu mình ra khỏi sanh tử luân hồi không?

3. Diệu quan sát trí là gì? Năng lực của "diệu quan sát trí" đủ để cắt đứt luân hồi sanh tử chưa?
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,432
Điểm tương tác
173
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Khà Khà....
Đã Nói Rồi : NGỒI "NHẦM LỚP"...Thì Có NÓI -> CŨNG KHÔNG HIỂU NỔI !

1- Khi NIỆM HỒNG DANH PHẬT Được NHẤT TÂM BẤT LOẠN->Thì XUẤT HIỆN = VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN = Y PHẬT THUYẾT PHÁP=ĐỂ CÓ NHẬN THỨC ( TRI KIẾN GIẢI THOÁT )=TỰ GIÁC THÁNH TRÍ-> ĐỂ ỨNG SỬ : TỰ GIẢI TRỪ -CHUYỂN ĐỔI SẠCH NGHIỆP CHƯỚNG
2-DIỆU QUAN SÁT TRÍ Là NĂNG LỰC THẤY BIẾT Của TỊNH SẮC CĂN Khi ĐÃ THANH TỊNH -> TỰ TRỰC NHẬP -TRỰC GIÁC -TRỰC NỘI: THẤY BIẾT CHÂN THẬT TIẾN TRÌNH CẤU THÀNH CHÂN THẬT MỌI HIỆN TRẠNG THỂ VI TẾ
...KHI THẤY BIẾT TỊNH SẮC VI TẾ TÁC ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI LIÊN TỤC KHÔNG NGỪNG NGHỈ VỚI NHỮNG QUY LUẬT VI TẾ CHÂN THẬT ->BẤT SANH -BẤT DIỆT ! CÒN CHỖ CHO NHẬN THỨC = Của Ý THỨC VỌNG TƯỞNG CHẤP CHẶT =LUÂN HỒI LÀ THẬT ! ??? ; ...CÒN KHÔNG ???
3-KHI : TỰ THẤY RÕ ,TỰ BIẾT RÕ CHÂN THẬT MỌI VẬN ĐỘNG & BIẾN CHUYỂN CỦA MỌI HIỆN TRẠNG LẠI TỰ NGHE Y PHẬT THUYẾT PHÁP Để ỨNG SỬ = TỰ CHỦ CHUYỂN ĐỔI SẠCH NGHIỆP CHƯỚNG ! HƠN NỮA LẠI ĐƯỢC SỰ GIA TRÌ CỦA PHẬT LỰC
...
đủ để cắt đứt luân hồi sanh tử chưa ???
-Và Sao Không Tin TIN LỜI PHẬT THUYẾT Trong KINH ;..." NIỆM PHẬT ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN...LÂM MẠNG CHUNG TỨC ĐẮC VÃNG SANH "

- Nếu THẬT SỰ Phát Nguyện TU TỊNH ĐỘ CHÂN CHÍNH Cầu VÃNG SANH ...Hãy Về TẬP TRUNG NIỆM HỒNG DANH ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ ...MIÊN MẬT 7 ĐẮC LỰC -LIÊN TỤC TỪ 7 NGÀY CHO TỚI 21 NGÀY...
KHI NÀO ĐƯỢC : NHẤT TÂM BẤT LOẠN Hãy THẢO LUẬN TIẾP .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Có Tới 15/60 Người Cùng Tu Học Với Mình Sau 2 Tháng Tu Tập Đạt Được= Nhìn Thấy Mầu sắc Hào Quang Ý Nghĩ Và NĂNG LƯỢNG HÀO QUANG CƠ THỂ .

A hahahahahah ... AL đúng là học sinh mới trong môn phái mental construct rùi [smile] [ mental constructs: ideas, beliefs, categories, schemas, or models ....
]
học hai tháng mới biết nhìn .. thì đúng là [mile ] bắt đầu từ con số không nhỉ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Khà Khà....
Đã Nói Rồi : NGỒI "NHẦM LỚP"...Thì Có NÓI -> CŨNG KHÔNG HIỂU NỔI !

1- Khi NIỆM HỒNG DANH PHẬT Được NHẤT TÂM BẤT LOẠN->Thì XUẤT HIỆN = VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN = Y PHẬT THUYẾT PHÁP=ĐỂ CÓ NHẬN THỨC ( TRI KIẾN GIẢI THOÁT )=TỰ GIÁC THÁNH TRÍ-> ĐỂ ỨNG SỬ : TỰ GIẢI TRỪ -CHUYỂN ĐỔI SẠCH NGHIỆP CHƯỚNG
2-DIỆU QUAN SÁT TRÍ Là NĂNG LỰC THẤY BIẾT Của TỊNH SẮC CĂN Khi ĐÃ THANH TỊNH -> TỰ TRỰC NHẬP -TRỰC GIÁC -TRỰC NỘI: THẤY BIẾT CHÂN THẬT TIẾN TRÌNH CẤU THÀNH CHÂN THẬT MỌI HIỆN TRẠNG THỂ VI TẾ
...KHI THẤY BIẾT TỊNH SẮC VI TẾ TÁC ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI LIÊN TỤC KHÔNG NGỪNG NGHỈ VỚI NHỮNG QUY LUẬT VI TẾ CHÂN THẬT ->BẤT SANH -BẤT DIỆT ! CÒN CHỖ CHO NHẬN THỨC = Của Ý THỨC VỌNG TƯỞNG CHẤP CHẶT =LUÂN HỒI LÀ THẬT ! ??? ; ...CÒN KHÔNG ???
3-KHI : TỰ THẤY RÕ ,TỰ BIẾT RÕ CHÂN THẬT MỌI VẬN ĐỘNG & BIẾN CHUYỂN CỦA MỌI HIỆN TRẠNG LẠI TỰ NGHE Y PHẬT THUYẾT PHÁP Để ỨNG SỬ = TỰ CHỦ CHUYỂN ĐỔI SẠCH NGHIỆP CHƯỚNG ! HƠN NỮA LẠI ĐƯỢC SỰ GIA TRÌ CỦA PHẬT LỰC
...
đủ để cắt đứt luân hồi sanh tử chưa ???
-Và Sao Không Tin TIN LỜI PHẬT THUYẾT Trong KINH ;..." NIỆM PHẬT ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN...LÂM MẠNG CHUNG TỨC ĐẮC VÃNG SANH "

- Nếu THẬT SỰ Phát Nguyện TU TỊNH ĐỘ CHÂN CHÍNH Cầu VÃNG SANH ...Hãy Về TẬP TRUNG NIỆM HỒNG DANH ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ ...MIÊN MẬT 7 ĐẮC LỰC -LIÊN TỤC TỪ 7 NGÀY CHO TỚI 21 NGÀY...
KHI NÀO ĐƯỢC : NHẤT TÂM BẤT LOẠN Hãy THẢO LUẬN TIẾP .
- Trước hết, sự "tự cao tự đại" của bạn cũng không hề nhẹ. Người đạt đạo không bao giờ nói như thế khi bị hỏi. Bạn cũng nên biết rằng: Hỏi không có nghĩa là không biết đâu nhé.
-Về Phần trả lời của bạn:
1. Bạn vẫn không trả lời được.
Tôi hỏi: Được nhất tâm bất loạn thì chắc chắn vãng sanh không?
Tức là tôi muốn bạn xác nhận là có hay là không? hay là khi có khi không?
Bạn trả lời đi, rồi tôi sẽ thảo luận tiếp.
2. Cũng là câu hỏi xác nhận có hay không? Nhưng bạn đã không dám trả lời.
Nếu thật sự bạn biết chắc chắn thì xác nhận. Còn không thì bạn vẫn chưa đạt nhé.
3. Tôi hỏi về "năng lực của diệu quan sát trí" là trí tự chứng nơi bạn chứ không phải tha lực trợ giúp. Bạn đem tha lực vào là lạc đề.

Bạn hãy trả lời ba câu hỏi trên theo hướng dẫn của tôi.
Tôi không phải không tin Phật mà là đang chỉ ra cho bạn thấy bạn chưa nắm rõ tổng chỉ niệm Phật vãng sanh, bạn vẫn còn đứng trên cái vọng tưởng chứng đắc. Cái vọng tưởng đó của bạn sẽ khiến bạn khó được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc.


Đó chỉ là lời nhắc nhở, tôi có đầy đủ minh chứng cho lời nói của tôi. Bạn cứ trả lời thành thật xác nhận có, không đi rồi tôi sẽ trình bày minh chứng.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,432
Điểm tương tác
173
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
- Trước hết, sự "tự cao tự đại" của bạn cũng không hề nhẹ. Người đạt đạo không bao giờ nói như thế khi bị hỏi. Bạn cũng nên biết rằng: Hỏi không có nghĩa là không biết đâu nhé.
-Về Phần trả lời của bạn:
1. Bạn vẫn không trả lời được.
Tôi hỏi: Được nhất tâm bất loạn thì chắc chắn vãng sanh không?
Tức là tôi muốn bạn xác nhận là có hay là không? hay là khi có khi không?
Bạn trả lời đi, rồi tôi sẽ thảo luận tiếp.
2. Cũng là câu hỏi xác nhận có hay không? Nhưng bạn đã không dám trả lời.
Nếu thật sự bạn biết chắc chắn thì xác nhận. Còn không thì bạn vẫn chưa đạt nhé.
3. Tôi hỏi về "năng lực của diệu quan sát trí" là trí tự chứng nơi bạn chứ không phải tha lực trợ giúp. Bạn đem tha lực vào là lạc đề.

Bạn hãy trả lời ba câu hỏi trên theo hướng dẫn của tôi.
Tôi không phải không tin Phật mà là đang chỉ ra cho bạn thấy bạn chưa nắm rõ tổng chỉ niệm Phật vãng sanh, bạn vẫn còn đứng trên cái vọng tưởng chứng đắc. Cái vọng tưởng đó của bạn sẽ khiến bạn khó được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc.


Đó chỉ là lời nhắc nhở, tôi có đầy đủ minh chứng cho lời nói của tôi. Bạn cứ trả lời thành thật xác nhận có, không đi rồi tôi sẽ trình bày minh chứng.
Khà Khà...

Bó Tay: @. Com
ac3db373ccc0e6855d2ff44b711d5a51.png_wh860.png
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Trước hết, sự "tự cao tự đại" của bạn cũng không hề nhẹ. Người đạt đạo không bao giờ nói như thế khi bị hỏi. Bạn cũng nên biết rằng: Hỏi không có nghĩa là không biết đâu nhé.

-Về Phần trả lời của bạn:

1. Bạn vẫn không trả lời được.

Tôi hỏi: Được nhất tâm bất loạn thì chắc chắn vãng sanh không?



---> đối với người tu tịnh độ .. mà hỏi câu này .. .chắc chắc là 1 câu hỏi NGU {smile] ... NICH XANH VỪA NỔ CHƯA NGHĨ hơi lú TỊNH ĐỘ nhỉ ? [smile]


ha ha ha ... tại sao nói là NGU [smile] ?? A hahahaha ... THIỆT [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên