[smile] [smile] [smile] ... !ha ha ha [smile]
phật pháp như biển cả ..
có thể nương vào bằng tín [smile]
có thể vượt qua bằng trí [smile]
có thể luôn biêt dể ý thức nương tựa vào .. tương tùy vào câu niệm [smile] ... thì cũng là điều tốt [smile] .. như gia đình bác bi ung thư kia [smile] ... lấy câu niệm làm điểm tựa [smile để ra khỏi tự ngã bị kéo về tư tưởng, tư lương của 1 chúng sinh kiếp)
nhưng để biết ... cái tương tùy làm sao xảy ra [smile] .. tại sao ... nó là như vậy .. thì đó là PHẬT TRÍ [smile]
cho nên ... PHÁP MÔN NIỆM PHẬT .. có được là do PHẬT TRÍ mà có [smile] .. bởi vì người làm ra pháp môn [smile] ... biết ... nó tạo ra TƯƠNG TÙY như vậy [smile]
niệm ngã A Di Đà
chúng sinh kiếp di tận [ đổi diểm tựa khỏi chúng sinh kiếp rùi]
thiền trượng nhât thanh lôi [smile] ...[tiếng sét đánh vào tự ngã]
vạn dân thề tương tùy [smile] [/blue]
ờ mà đúng hông ? [smile]
- xem ra không hỏi lunglinh là không được rồi ... về vấn đề mà "phật pháp như biển cả" !.=) ~ lunglinh từng nói với mình về "tùy pháp hành" của phật, nói cách khác là phương pháp để ý thức nương tựa vào từng câu niệm nhờ đó có được an ổn... ừ, đúng thật!
- mỗi lúc mình "nóng" (-, lại nghĩ đến lời nói của lunglinh, niệm a di đà và chú tâm vào việc này nên mới bớt nóng giận... thấy nó không đáng! khi mình sợ hãi cũng vậy, lo cũng vậy, "đauu" cũng thế. nói chung tưởng chừng như mọi yếu tố khiến cho thân thể mình phiền lòng đều sẽ tan biến, đều sẽ "ngoan" mà nghe lời mình (do mình lấy câu niệm làm điểm tựa mà!) nhưng ai ngờ có một thứ khác còn ghê gớm hơn cơ =)).. ~~
- nó là "ham muốn" đấy... nó mạnh kinh hồn luôn. nó đến với mình vào mỗi buổi sáng, khi mà tiếng chuông báo thức 6h reo lên cũng là lúc nói đến... mình: "nào, dậy thôi. hết giờ ngủ rồi, dậy mau còn bao việc". ham muốn: "thôi! cứ nằm thêm tí nữa cho thoải mái, mới có 6h...". thế là hết nửa buổi sáng mới thức giấc. nó lại đến vào mỗi buổi chiều, "học thế là đủ rồi, giải trí đã rồi học tiếp cũng có saoo?...". thế là nửa buổi còn lại là ở trên mạng! ~ mà mỗi khi lên mạng thì lúc nào cũng "tịnh tâm, tịnh tâm, là giả tướng, giả tướng thôi mà." rồi tới lúc tịnh tâm thật nhìn lại mới thấy là mình bị mê hoặc =(! còn bao nhiêu "ham muốn" khác mà mình không cần nói chắc lunglinh cũng biết thừa. ~
- lúc trước mình ko để ý, chưa hỏi lunglinh về cái này. mãi đến bây giờ mới thấy nó quan trọng.
niệm ngã A Di Đà
chúng sinh kiếp di tận [ đổi diểm tựa khỏi chúng sinh kiếp rùi]
thiền trượng nhât thanh lôi [smile] ...[tiếng sét đánh vào tự ngã]
vạn dân thề tương tùy [smile]
"
- "ham muốn" thì phải tương tùy ra sao? đâu phải cứ đưa nó vào câu niệm thì nó biến mất? hay phải dùng sức mạnh tinh thần mạnh hơn nó thì mới trị được, hay vẫn là "tùy pháp hành" đó nhưng là ở một cảnh giới khác? đúng là "tiếng sét đánh vào tự ngã" như lunglinh nói thì mình chưa thấy thật. nếu lunglinh thấy rồi thì có đánh sét cho người khác "tỉnh" được ko? haahahaaa... ~
- "quán tự ngã thấy có sắc" cũng như là "tiếng sét đánh vào tự ngã" đúng ko nhỉ? do có ý thức nên mới nhận biết được tự ngã, vậy "quán tự ngã" là ý thức quán tự ngã mới thấy có "sắc". mà ý thức nhận biết tự ngã mà, thế chẳng lẽ ý thức nhìn vào tự ngã thấy ý thức (sắc)? hahaha... nhưng mà lunglinh nói ở trên thì lại là ý căn, mà ý căn với ý thức là gì của nhau vậy? không biết là mình nhận xét như thế có đúng hay không nhưng mà nếu sai thì mong lunglinh sửa giùm luôn với! ~~ ahhaahahaha.
- nam mô a di đà phật.