Z

Bạch ngài .

dct87

Registered
Phật tử
Reputation: 21%
Tham gia
11/8/06
Bài viết
189
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Nơi ở
Di�m Ph� ??
Các sư của PGNT làm đúng lời Phật dạy khônglàm đièu vô ích .

Làm điều vô ích là vào đây nói năng lung tung, gây chuyện bất hoà, nói vọng ngữ mà tưởng chân ngữ, học một mà tưởng biết mười, nói rằng một tay lật đổ đại thừa, nghiên cứu phật học mà tối ngày đi hỏi pháp người khác, xin lỗi trước công chúng lại tiếp tục tạo lỗi tiếp... Đó là điều không có ích lợi đó.

Nhưng thà các bạn đầy là chuyện các bạn đằng này còn có luận điểm săm soi chê kém pháp tu người khác , còn nói pháp tu người khác là tiểu còn mình là đại trong khi cả cái đại đó bị 1 thằng nhóc học pGNT 3 tháng vô làm cho điên đảo . Tôi thấy thật xấu hổ cho cái đại.

Thằng nhóc? nhóc nào? Trong kinh Lăng Nghiêm có dạy, đời này chướng mà nhiều lắm, ma trà trộn vào đạo làm lật đỗ giáo pháp của Phật.

Suy ra ... người lật đỗ giáo pháp đại thừa chỉ có mình zelda, Vậy các bạn hãy xem điển hình "chướng ma" mà phật dạy trong kinh Lăng Nghiêm chính là ......."zelda" ....

Các bạn tu hành nhớ tránh xa chướng ma thời mạt pháp...
Các bạn cứ chọn cho mình một pháp môn và tu hành cho viên đốn.
Phật dạy các bạn thế nào thì y kinh mà hành thế ấy
Đừng nghe lời dụ dỗ của chướng ma mà thoái thất tâm
Các bạn nếu thấy ai đó chê bai pháp môn này pháp môn nọ, hãy cảnh giác... họ là chướng ma muốn làm chướng ngại sự tu hành của các vị.

Kính chào các bạn đồng tu.
dct xin kính tất cả các vị học phật chân chánh.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguoithamlang

Registered
Phật tử
Reputation: 1%
Tham gia
29/11/06
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Nơi ở
TA BA
goi zelda

GIỚI ĂN THỊT
Bài Giảng của Hoà Thượng Thích Trí Tịnh
Trong Mùa Kiết Hạ An Cư Năm Đinh Mùi 1967 tại Chùa Vạn Đức Thủ Đức





“Nếu Phật tử cố ăn thịt. Tất cả thịt của mọi loài chúng sanh đều không được ăn. Luận về người ăn thịt thì mất lòng đại từ bi, dứt giống Phật tánh, tất cả chúng sanh thấy đều tránh xa. Người ăn thịt mắc vô lượng tội lỗi. Vì thế nên tất cả Phật tử không được ăn thịt của tất cả mọi loài chúng sanh. Nếu cố ăn thịt, Phật tử này phạm “khinh cấu tội”.
Đại chúng nên biết, nếu muốn có thịt để ăn, thì phải sát sanh. không tự giết thì cũng bảo người giết, cho nên ăn thịt là nguyên nhơn cho sự sát hại sanh mạng của ác loài vật. Tất cả các thứ thịt, không luận là thịt gì, từ thịt heo, bò cho đến tôm ốc v.v... thuộc về loài thịt của chúng sanh đều không được ăn.

Có đạo cho rằng loài ốc, tôm không có máu như vậy ăn được. Còn có đạo nói trứng chưa lộn, nó không biết đau đớn nên ăn được.

Nhưng theo lời Phật dạy, xét kỹ nó thuộc về loài thịt đều không được ăn cả, bởi vì dù con tôm, con ốc thật sự nó không có máu đi nữa, nhưng nó cũng ham sống sợ chết. Như con ốc biết khép mai khi nghe tiếng động, con tôm, con tép biết nhảy ngược khi mình đụng vào nó. Như vậy là nó có cảm giác biết đau, biết ham sống sợ chết mới có những tác động như thế. Còn như các trứng, nếu ta ăn trứng mà chưa có tượng hình, nghĩa là chưa lộn, gọi rằng không có tội mà được ăn, như vậy những người có thai, hoặc một, hai tháng, hay bao nhiêu tháng, ngày đó mà phá thai thì không có tội, bởi vì thai lúc đó nó cũng chưa thành hình gì. Mà nếu phá thai có tội, thì ăn trứng cũng có tội, bởi vì trong trứng nếu đủ duyên nó sẽ thành con gà hay con gì đó.

Như vậy nói tóm lại, mình y theo lời Phật dạy, thì tất cả những gì thuộc về tánh chất thịt đều không được ăn. Tuy thế, đức Phật cũng theo thời cơ của người đời. Do đó trong giới Tiểu Thừa, lúc ban sơ Phật không cấm ăn thịt, nhưng cho ăn ba thứ thịt: không nghe con vật bị giết, không thấy con vật bị giết, không nghi người ta giết con vật vì mình. Ngoài ra còn được ăn thêm các thứ thịt: con vật nó tự chết, hoặc con thú khác bắt ăn rồi còn dư.

Nhưng tìm cho được các thứ thịt đó mà ăn cũng khó lắm. Nếu mình chịu khó suy xét kỹ, thì trong khi ăn cá hoặc thịt, mình có thể nghĩ rằng: vì sự ăn thịt của mình đây làm duyên cho người giết, xúi người ta giết.

Những người giết nếu không có người mua, thì họ giết để làm gì ? Có người nghĩ rằng, nếu mình không ăn, thì cũng có người bán thịt, họ cũng giết như thường. Nhưng suy nghĩ kỹ : nếu một người không ăn, thì sẽ bớt sự giết một phần, thì sự giết hại cũng ít đi.

Tại sao không được ăn thịt ?

Đức Phật nói : người ăn thịt thì mất lòng đại từ bi, dứt giống Phật tánh...”

Phật tánh được phát triển là do tâm đại từ bi, Phật tánh ai cũng có, nhưng mà Phật tánh thành giống để thành Phật, là một việc khác, cho nên gọi là giống Phật tánh.

Bây giờ muốn cho nó thành giống để thành Phật, do nơi tâm từ bi mới phát được cái giống đó. Trái lại ăn thịt thì tức nhiên tâm từ bi làm gì có được ?

Tâm từ bi là lòng muốn cho chúng sanh khỏi khổ thường vui, mà bây giờ, nỡ lấy cái khổ nhứt của chúng sanh để nuôi cái thân mình, ngon cái miệng mình, như vậy thì lòng từ bi làm gì có nữa

Do đó, các loài cũng ham sống sợ chết, cho nên cá thấy người cá lặn, chim thấy người chim bay.

Có xứ họ không bắt chim, thì chim nó vô trong nhà, nó thấy người không sợ sệt gì. Có những xứ không bắt cá thì cá nó lội nhởn nhơ trên mặt nước, thấy người không lặn. Mà bây giờ nó thấy nó tránh xa, thì biết rằng do duyên giết hại, ăn thịt nó mà ra.

“Người ăn thịt mắc vô lượng tội lỗi...” Nghĩa là không phải một hay hai tội lỗi, mà đây Phật nói vô lượng tội lỗi vì nghiệp sát rất nặng.

“Vì thế, nên tất cả Phật từ, không được ăn tất cả thịt của mọi loài chúng sanh...”

Nếu cố ăn thịt, Phật tử này phạm “khinh cấu tội”. Do đó người đã thọ giới Bồ Tát phải trường chay, không phải ăn chay kỳ, nếu lỡ ăn thịt, thì phạm “Khinh Cấu Tội” phải sám hối chừa bỏ thì được thanh tịnh.

Trích Đoạn: Kinh Phạm Võng Giảng, HT. Thích Trí Tịnh, Văn Hiền Study Group Xuất Bản năm 2000
 

vienphuong

Registered
Phật tử
Reputation: 4%
Tham gia
30/11/06
Bài viết
36
Điểm tương tác
0
Điểm
6
A! thì ra Zelda chỉ mới được 3 tháng dỏn vẹn mà thôi àh! Vậy Viên Phương xin chư tăng tu theo phái khất sĩ cũng như tất cả bạn đồng tu, thông cảm và hoan hỷ cho Zelda, vì Zelda chẳng hiểu biết gì cả. Thân mình như ếch ngồi dáy giếng vậy mà cũng muốn nói trăng nói cuội nữa chớ. Thật là đắng thương quá.

Tôi sẽ vấn viết bài cho đến khi nào không còn sự ngã mạn của chữ đại nữa thì thôi .
Tứ Diệu Đế tôi biết 1 phần nhưng Vi Diệu Pháp tôi hoàng toàn mù tịt . Do vậy nếu đụng đến Vi Diệu Pháp tôi sẽ bí .
Nhưng biết 1 phần Tứ Diệu Đế cũng đũ làm cho cái Đại điên đảo rồi. Tôi mà biết hết ......... chắc không còn mảnh giáp quá .


Tôi cũng không biết Zelda nghĩ sao mà dám nói lời như vậy. Zelda có biết tại sao không? Vì nếu như người Phật Tử có chút hiểu biết sẽ nhận ra Zelda là ai, và đang muốn làm gì? Ngay cả Phật mà Zelda còn không nể thì hỏi Zelda có thể nể ai chư? Tôi đọc qua nhiều bài trên diễn đàn cũng như bên tangthuphathoc.com, Zelda chỉ biết lập đi lập lại hai từ đại và tiẻu và chẳng hề hiểu gì về hai từ này. Chẳng phải ai nói cả, mà do kim khẩu của Đức Thế Tôn nói ra, xin Zelda ra công nghiên cứu kinh sách Phật nhièu một chút, vì nếu đọc qua một bài hay một quyển kinh nào rồi , rồi tự cho là thông suốt hết nền giáo lý của Phật Đà, trong khi đó kinh Phật như rừng, sâu như biển. Tôi cảm thấy thật là tội nghiệp cho Zelda quá.

tựcho mình là người theo PGNT, mà chẳng hiểu được chút căn bản nào hết, dám nói " Bạn nói ăn đúng ngay ngọ . Bạn ăn bằng tốc độ ánh sáng à để vừa nói ăn 1 cái là ăn xong ngay không để qua ngọ. Do vậy chỉ có cách ăn trước ngọ là hợp lý nhất .Do vậy từ " ngu " tôi không nhận xin trả lại cho người .... có lẽ có học như bạn vậy. ". Xin Zelda trích dẫn bài kinh mà Phật dùng trước giờ ngọ xem sao?

Tôi đọc những bài ở hinhdongphatgiao.com cũng như ở tangthuphathoc.com, thì hiểu ngay rằng Zelda là người như thế nào, chỉ có cái miệng để tranh luận, mà cũng thể gọi là tranh luận gì hết, sự tranh luận của Zelda chẳng dính váp vào đâu cả, chẳng có câu nào là của PG cả, kể cả Tiểu Thừa, huống chi là Đại thừa, mà chỉ nói đi nói lại là Tiểu và Đại, hễ bí lối là lập đi lập lại hai từ này chớ không hề theo đề tài cũng như hiểu bài viết của người khác, tôi cũng thông cảm cho Zelda vì có cái miệng hay nói. Còn cho mình thông minh hơn Phật nữa. Đúng là Bồ Đề Đạt Đa thứ hai trong thời mạt pháp rồi. Xưa kia BĐĐĐ hảm hại Phật, Phật không những không trả đũa mà còn dùng chánh pháp để hóa độ, tuy Phật không còn tại thế, như giáo pháp của Ngài vẫn còn đây, xin Zelda hiểu điều này.

Tôi thiết nghĩ Zelda là một phần tử của ngọai đạo mượn danh từ PGNT để phá Phật Pháp thôi chớ nào là người theo PGNT.

Bài trước tôi có nói là khi ăn thịt tưởng là cha me ( Zelda) hồi nào. Vớii giáo lý căn bản là luân hồi mà Zelda còn không hiểu nữa thì làm sao có thể hiểu được Phật Pháp mà cuồng ngông quá vậy.

Tự nhiên ta ăn miếng thịt ấy rồi ta tưởng là cha mẹ ta ??? bạn chắc bị bệnh ??? Chúng sinh ấy nuôi nấng bạn sao ???
Bạn nói như 1 người không biết luân thường . Ai lại xem miếng thịt là cha mẹ bao giờ ???? Bạn châp hẳn vào miếng thịt rồi .


Tôi có nói vậy sao. Sao bạn không thấu suốt được lý nhân quả vậy hả? Hỏi cũng dư thừa vì Zelda đâu phải là người tu theo Phật đâu mà biết, chỉ mượn danh từ PGNT với ý đồ chóng phá Phật Giáo. Tôi sẽ không nói gì về đề tài này ở đây, tôi để cho duongvedao tức là ĐH Tâm Hải trả lời với bạn. Bạn quá là lạc đề đi. Người ta không muốn nói không phải là người ta ngu, nhưng Zelda lại không biết kiểm điểm lại mình mà còn sang để lảng xẹt, đang luận việc này thì lại đem tông Tịnh Độ vào để nói. ĐH Tịnh Hải đã nói là không nói với Zelda nữa, tuy nhiên Zelda ngông cuồng dám đem nên giáo lý đại thừa và tông tịnh độ ra để khiêu khích, tôi nghĩ vì lợi ích chung cho người con Phật, ĐH Tịnh Hải nhứt định sẽ có câu trả lời đểtầy sạch bộ tư tương cuồng ngông của Zelda.

Với lời chân thật nhứt tôi xin khuyên ĐH, chớ quá trèo cao. không biết thì không biết, đừng ra vẻ ta đây. đừng nghĩ người con Phật nào cũng như Zelda ( kém kiến thức về Phật Học) mà nói năng bừa bãi. Nói về cá nhân thì tôi tin chắc rằng người con Phật chẳng phải phiền mà bận tâm, nhưng với một tông phái cũng như toàn giáo lý của Thế Tôn. Thì sẽ không ai im lặng để Zelda tự tung tự tác.

Sau cùng tôi xin tặng Zelda một bài kệ được trích trong quyển Đường Mây Trong Ánh Trăng Tác giả là ĐH Tịnh Quang như sau:

Lắng tâm nghe lại tiếng mình
Chớ tìm chi lỗi ở người ai ơi!
Gắng công bồi đắp có ngày thông thôi
Hơn thua chỉ là phù du bọt nước
Hơn được gì, thêm nhiều thị phi
Thua có chi phải buồn, tủi phận
Ngoài vòng hơn thua ta nở nụ cười tươi
Đóa sen hồng thắm ngát mùi hương lạ
Hương kỳ diệu do đức hạnh mà được
Sao lắm người chẳng hiểu thế chi?
Hơn được gì? Chỉ thêm người ghét
Thua rồi sao, chẳng thể ngủ được nào
Mưu tìm chữ nghĩa, luận đàm uổng công
Có hay không, hơn thua đều xả
Trong ngoài vắng lặng tiếng người đua chen
 

zelda

Registered
Phật tử
Reputation: 31%
Tham gia
20/10/06
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Nơi ở
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Oh ! ra các ông có 1 sự chấp đến mức cùng cực vây sao ??
Vậy các ông nói PGNT phải chấp nhận là tiểu thừa phải chấp nhận không rốt ráo như các ông nói sao .
PGNT kô nói vì kô ích lợi cho bản than của PGNT . Nên các ông nói lâu ngày sinh ra lậm chẳng biết kiên nể .
Nay tôi vào đây khuấy động nên các run là thường .

Hôm nay máy lag quá đọc không hết bài ông viễn phương nên để lúc khác tôi sẽ trả lời cho ông .
 

lele

Trưởng Ban Tin Tức
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
19/10/06
Bài viết
1,361
Điểm tương tác
74
Điểm
48
ĐỀ NGHỊ SƯ TIẾP TỤC POST CHO HẾT BÀI "ĂN CHAY"

Nam mô Bổn Sư Thích ca Mâu Ni Phật,
Kính bạch Sư,
Đây là diễn đàn thảo luận tư tưởng HPKS, do vậy chúng con mong Sư hãy lấy tinh thần HPKS để duyệt bài, nếu không thì dĩên đàn này sẽ bị ngộ nhận là diễn đàn của ... PGNT đó.

Thưa Sư vì sao Sư không post cho xong bài "ĂN CHAY" của TS MINH ĐĂNG QUANG, để đại chúng tìm hiểu thấu đáo tư tưởng cũng như quan điểm của TS về việc "ăn chay", về " tam tịnh nhục"... chúng con rất mong sư sớm post cho xong bài giảng của TS.
Kính chúc sư luôn khoẻ mạnh.
Nam mô Công Đức Lâm Bồ tát mahatatát.
 

tutam

Registered
Phật tử
Reputation: 1%
Tham gia
26/11/06
Bài viết
12
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Các bạn àh!
Trước hết tutan xin góp ý với các bạn. Các bạn đừng bạn tâm với Zelda nữa! vì người này là người của admin đó! Chứ nếu không phải thì những bài của Zelda đã không tồn tại trong diễn đàn này rồi.
đó là nói nhẹ. chứ nếu nói đúng quy định của Diễn Đàn thì cái tên Zelda này sẽ không còn tồn tại trên Diễn Đàn!
Nếu chúng ta cần học hỏi phật pháp thì tutam sẽ chỉ các bạn vào Diễn Đàn Thanh Niên phật Tử www.phattuvn.org/diendan thì các bạn học và chia sẽ rất hay. ở đây những người có học vấn chia sẽ với nhau rất đạo vị. hay là Diễn Dàn tuổi trẻ Phật Giáo www.tuoitrephatgiao.com các bạn sẽ có sân chơi rất lành mạnh.
Ban Điều hành ở các DD đó rất thường xuyên trao đổi với thành viên, và nghiêm khắc trừng trị những kẻ phá đạo! Những người vô đạo đức, những kẻ cống cao ngạo mạng,
đôi lời gửi các bạn!
 

vienphuong

Registered
Phật tử
Reputation: 4%
Tham gia
30/11/06
Bài viết
36
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Cam On tutam

Nhung chang le nguoi cua Admin thi muon noi gi thi noi ah? muon lam gi thi lam ah? Neu that su Zelda la nguoi cua Admin thi Admin phai co trach nhiem.
 

dct87

Registered
Phật tử
Reputation: 21%
Tham gia
11/8/06
Bài viết
189
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Nơi ở
Di�m Ph� ??
dct xin kính chào các vị...
Dù sao zelda cũng không còn giữ chức vụ nữa, "sau cơn mưa trời lại sáng", các bạn cùng nhau chung sức đóng góp diễn đàn này cũng giống như bao diễn đàn thanh tịnh khác...

Nam Mô Đại Từ Đai Bi Quán Thế Âm Bồ Tát.
 

trituc

Registered
Phật tử
Reputation: 2%
Tham gia
13/5/06
Bài viết
16
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Các bạn yên tâm mà tham gia diễn đàn.

Bạn Dct87 nói đúng,
Các bạn nên cùng nhau làm việc, đóng góp vào sự phát triển của diễn đàn, giúp đỡ mọi người là cúng dường Chư Phật.
Vấn đề Zelda, các bạn nên bỏ qua, không nên bàn tính nữa.
Đây là thông báo của Admin về vấn đề Zelda không còn tham gia diễn đàn và nằm trong Ban Điều Hành.
www.hinhdongphatgiao.com
Các bạn yên tâm mà tham gia diễn đàn.
 

coldhearthurt

Registered
Phật tử
Reputation: 16%
Tham gia
9/11/06
Bài viết
145
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Nơi ở
H� N?i
Bạn tutam nói vậy oan admin quá, admin chỉ muon mọi nguoi thao luan vui ve, cung hop tac de phuc vu chung sinh, cung duong Chu Phat thôi, thực sự không thiên vị ai cả. CHH là người mới vào diễn đàn, cũng chẳng phải thân thuộc gì với admin, nhưng thấy các bạn có một chút hiểu nhầm với admin nên xin nhắn vài lời gửi tới các bạn.
CHH có một câu chuyện nhỏ muốn chia sẻ,
Có một vị thiền sư nọ có một người học trò chuyên phạm tội ăn cắp, bị các học trò khác rất phàn nàn, nhưng ông vẫn chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở, tha thứ, cho người học trò đó một cơ hội, song người học trò đó không biết tấm lòng thiền sư, tiếp tục phạm lỗi, các học trò khác không thể nhịn được nữa, liền bàn nhau cùng tới chỗ thiền sư, cáo biệt rằng, nếu thiền sư không phạt người học trò nọ thì họ sẽ không ở lại nữa. Thiền sư ôn tồn bảo họ rằng:
_Các ông biết được đúng sai phải trái, nên có thể đi nơi khác, học thầy khác vẫn thành quả, các ông cứ đi. Còn người học trò này của ta chưa biết được phải trái đúng sai, phải trái, chính vì vậy ta phải giữ anh ta lại cho tới khi anh ta biết đâu là phải, đâu là quấy thì thôi
Người học trò ăn cắp nghe thầy nói vậy liền qùy xuống chân thầy khóc nức nở. Từ đấy về sau không phạm lỗi nữa
Đạo Phật được biết đến như đạo của "Bi, Trí, Dũng" chữ bi chẳng phải lúc nào cũng được đặt lên hàng đầu đó sao. Đức Thích Ca chưa bao giờ dạy đệ tử phải trừng trị những phần tử xấu cả. Người luôn dạy phải có lòng từ bi, hỷ xả, tu hạnh nhẫn nhục, "lấy ân báo oán". Mỗi việc xấu ta làm, vốn dĩ đã tự mang lấy quả rồi. Những người làm việc xấu, bản thân họ phải gánh quả nghiệp rồi, nên chỉ đáng thương, chứ không đáng giận. Zelda không phải là người xấu, chỉ là kẻ chưa hiểu được chánh pháp thôi. Hơn nữa Zela đã tìm tới diễn đàn rồi, chẳng lẽ lại bỏ mặc cho Zelda hiểu Phật pháp sai lạc như thế? Những gì giúp được người thì nên giúp, giúp hết sức, kể cả không có kết quả gì cũng vẫn phải giúp hết sức, để sau này khỏi hối hận. Các bạn thấy Zelda sai đường, hết lòng khuyên bảo rồi, nếu hết sức mà không được thì thôi, sau không phải ăn năn gì hết. Về sau Zelda có thế nào chăng nữa, cũng khỏi phải tự trách mình:"ngày trước không khuyên lấy một câu".
Ý CHH như vậy, nếu có gì không phải, mong các bạn bỏ qua cho.
Từ giờ trở đi, chúng ta lại cùng nhau chung sức xây dựng một diễn đàn thảo luận bổ ích, cùng tinh tấn tu hành, cúng dường chư Phật nhé
Nam mô A Di Đà Phật.
 

nguyenchau

Registered
Phật tử
Reputation: 1%
Tham gia
24/1/07
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Nơi ở
?� N?ng, Vi?t Nam
Adiđà Phật! Con là thành viên mới tham gia diễn đàn này và cũng đang trong quá trình tham quan tìm hiểu.
Con thấy rằng đây thực sự là một diễn đàn hay và bổ ích cho hàng Phật tử chúng con, diễn đàn có rất nhiều đề tài để tham luận, các chủ đề phong phú thế nhưng có phần THẢO LUẬN thì có vẻ làm sao ấy,cảm giác như là thách đố lẫn nhau hay sao.
Con thì nghĩ rằng tất cả chúng ta nếu đã có duyên gặp được Phật pháp thì quan trọng nhất là phải thực hành dù từ những cái nhỏ nhất, nếu ai đi theo Tịnh Độ tông thì hãy thực hành theo Tịnh Độ tông, ai có duyên với Thiền Tông hay Mật Tông thì cứ theo đó mà thực hành bởi vì đó đều là giáo pháp của đức Phật, là con đường giải thoát. Còn tất cả những hình thức bên ngoài thấy được là do sự ''KHẾ LÝ, KHẾ CƠ'", là phương tiện thì không nên đem ra so sánh, tranh luận, chỉ quan tam đến cái bất biến, không cần biết đến những cái thương biến.
 

coldhearthurt

Registered
Phật tử
Reputation: 16%
Tham gia
9/11/06
Bài viết
145
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Nơi ở
H� N?i
Xin ghi nhận sự góp ý của bạn!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top