H

CaFe Quán Kính mời!

  • Người khởi tạo hoiquangphanchieu
  • Ngày bắt đầu
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
" CÁO LÃO HỒI HƯƠNG "
...

Kính báo: vì phải chắc khó có ngày ngồi đây hoài để trông coi CAFE QUÁN này được rồi...nên nay đăng báo sang lại cái quán này cho TÀO THÁO để về quê một chuyến xa...mọi việc trông cậy vào ông TÀO vì thấy ông có môi mép vậy...

Tiền bạc thỏa thuận sao nha! ha ha!

Cuộc vui nào cũng tàn...
.......................................................................................................................................................

1.Này Nguyên Chiếu, Vô Nhất Bất Nhị!. 2 vị muốn về Tây phương cũng không xa không khó...chỉ có điều hãy để lại câu NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ở lại nhà ông SÁU cho nhẹ người để mà còn phi thân đó...và cũng để làm tranh treo tường cùng tranh mấy con kiến con cò tôi nha!
À, quên, tôi muốn xin ông VÔ NHẤT BẤT NHỊ "cục đá thành Phật" để làm quà cho lũ trẻ ở quê đó mà, cho không?
Ừ, còn Nguyên Chiếu, đã cũ chiếc chiếu rồi, mua mới hay giặc lại cũng được mà...

2.Này 123456789! ông bạn có dãy số rất là đẹp, tiếc mấy câu tôi hỏi ông vẩn chưa đáp từ, không sao! Nhưng tôi nằm mơ thấy ông đã đổi lạy thành dãy số 987654321 rồi! hãy trúc bỏ gánh nặng mấy con số kinh điển trên mình mới nhẹ rồi hãy theo 2 ông Nguyên Chiếu và Bất Nhị đàm đạo kinh điển nha!

3. Này Tam Tâm Vô Hữu Đắc! cái tên ông thật là hay định có dịp mời ông lý giải cho vui...nhưng thôi. Giờ chỉ nhờ ông 1 việc, dù có đắc được chút gì xin hãy viết lên đây lấy đó làm kinh nghiệm học hỏi chứ!

4. Này anh ba Tuần, tôi sắp về quê rồi, không biết hỏi xin VÔ NHẤT BẤT NHỊ cục đá có được không, nên đành phải mượn thêm mấy câu thiền ngữ của anh ba để về quê khi gặp mấy bác nho gia mà khề khà cho vui...

5. Này ông bạn Vienquang6, thấy ông bạn có tới 6 viên ngọc quý xín tặng tôi 5 viên ông còn lại 1 viên thôi! hi hi hi.
" Mượn chỉ đưa diều lên khỏi gió
Buông thuyền lúc khách đã sang sông" , cửa nhà ông bạn chật hẹp quá vướng víu quá không lẽ để trật chội vậy hoài sao! tôi sợ mấy con diều kia bị vướng dây chỉ đó ông ạ, vả lại nhiều ngọc quý quá sợ làm nặng THUYỀN ông thôi.
Ngón tay nào cũng chỉ mặt trăng mà! dù đẹp hay xấu cũng là ngón tay mà! hà tất chỉ nhìn 1 ngón! mấy ngón còn lại há không phải phí quá rồi sao! Chỉ biết mấy anh chàng mê gái hay khoái nhìn mấy ngón tay thon thả xinh xinh của mấy cô chân dài thôi. Còn ông bạn thì già rồi...nên đâu có thích ngắm nhìn mấy ngón tay của gái xinh chắc ông sợ bị loạn tâm vọng tưởng sao!

6. Này, HẮC PHONG. Tại hạ không biết HẮC PHONG là HẮC PHONG hay ai là bạn. Nhưng không sao! dù sao cũng cảm ơn cô bạn rất cá tính mà cũng có võ công tuyệt đỉnh đã ra tay "hạ thủ lưu tình" với tại hạ!

Tại hạ xin đa tạ! Nay tại hạ định về quê, quê cũng không gần, rất mong nhờ cô bạn lấy quạt ba tiêu ra quạt nhẹ nhẹ 1 cái cho tại hạ bay vài ba trăm cây số thôi...cho đỡ mất công tiền tàu xe nha!
Giúp ông bạn SÁU đổi cái cửa mới cho rộng thoáng hơn nha, để bọn ngoại đạo như tôi, hay người lỡ đường, kẻ nát rượu, ăn mày, Bồ tát...vào đây dạo chơi nói chuyện mà! Dù gì diễn đàn cũng cần đông người đến diễn và đàn hát mà...Mà hát thì có hát hay hát dỡ...cũng đôi khi hay nhiều khi sai nhịp sai lời thôi thì với tinh thần từ bi của ĐẠO PHẬT xin hãy cho họ hát một bài dù ngọng dù đớt rồi hả mời họ đi nha! À mà HẮC PHONG đành lòng mời họ đi thật sao? Mình mời họ chính là mình mời mình đó!?

Tội cho người muốn hát thì không được hát, còn người được hát mà lặng thinh!


7. Này Nguoidienhocphat1, tôi khoái cái tính điên điên của ông...

8. Này BẠCH VÂN NHI! dạ! chào cô mới phải phép, xin bỏ qua vì mạo phạm. Thơ hay quá!
tin tức phật giáo thế giới cũng hay nữa, rất hay...nhưng theo Hoiquangphanchieu này thì bạn có thể giành tí thời gian viết về tin tức phật giáo dưới chân bạn được không!? Tôi không có thời gian và điều kiện cũng như kiến thức phật giáo nên thứ lỗi tôi cũng muốn làm cái việc này lắm. Đành lực bất tòng tâm, những câu chuyện tu hành hàng ngày của những vị tăng ni đại đức thực hành thực tu ra sao trong ngày 24 giờ ra sao có thể tập kết viết thành bài dài thì hay lắm, trong khi khỏe, bệnh, ăn uống, cười đùa, trong lúc thuyết giảng kinh điển họ hành trì tu pháp tu của họ ra sao? hay chỉ lo thuyết giảng kinh điển mà quên niệm lục tự DI ĐÀ ( tịnh độ) tức là quên mình theo vật (kinh) rồi!
vân vân...
tôi nói vậy có phải không có lý chứ!

9. Này VÔ NĂNG! tôi thích ăn củ năng lắm! hi hi hi

10. Này NGỘ KHÔNG! tôi thích xem phim TÂY DU KÝ lắm! tôi cũng khoái cái KHÔNG của ông bạn lắm, không làm hết mới gọi là tu? hay làm gì cũng tu được vậy? xin giải nghĩa dùm!

11....?
...

" MƯỢN CHỈ ĐƯA DIỀU CHƯA KHỎI GIÓ
BUÔNG THUYỀN LÚC KHÁC CHỮA SANG SÔNG"

haaaaaaaaaa, trong diễn đàn này chỉ có ông là có một số tư tưởng giống thằng điên này, chỉ có điều cách thể hiện khác nhau thôi tôi thì cương ông thì nhu, nhưng hôm nay cáo lão hồi hương thật đáng tiếc. Những tư tưởng của ông thì mấy con mọt sách nó xem là ngoại đạo vì nó ko có thực hành thực công phu thực trải nghiệm vì nó đang say sưa với kinh điển, xa rời thực tế xa rời chúng sanh. Xuất phát từ cái tâm đầy dục vọng đệ học Phật thì sao hiểu được những gì ông chia sẻ mà cho rằng ông ngoại đạo cũng là chuyện dễ hiểu thôi. Chừng nào xuất phát từ cái tâm từ bi cứu độ chúng sanh thì may ra mới hiểu được lời ông chia sẻ. Ngày xưa Đức Phật khi mới truyền pháp thì cũng ít người hiểu được , Đạt Ma sư tổ 9 năm ở trong vách núi để đợi người tiếp nhận giáo pháp, ngũ tổ Hoằng Nhẫn lén lút truyền tâm pháp cho một tên man rợ vô học, Lục Tổ 14 năm sống trong rừng cùng với đám thợ săn để đợi cơ duyên hoằng truyền chánh pháp.
Đi hay ở tùy ông nhưng luôn lấy cái việc cứu độ chúng sanh làm hạnh nguyện cho mình, nó như ngọn đuốc luôn thắp sáng đường ông đi. A di đà Phật!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

ngokhong

Registered
Phật tử
Reputation: 85%
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
" CÁO LÃO HỒI HƯƠNG "
...

Kính báo: vì phải chắc khó có ngày ngồi đây hoài để trông coi CAFE QUÁN này được rồi...nên nay đăng báo sang lại cái quán này cho TÀO THÁO để về quê một chuyến xa...mọi việc trông cậy vào ông TÀO vì thấy ông có môi mép vậy...

Tiền bạc thỏa thuận sao nha! ha ha!

Cuộc vui nào cũng tàn...
.......................................................................................................................................................

1.Này Nguyên Chiếu, Vô Nhất Bất Nhị!. 2 vị muốn về Tây phương cũng không xa không khó...chỉ có điều hãy để lại câu NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ở lại nhà ông SÁU cho nhẹ người để mà còn phi thân đó...và cũng để làm tranh treo tường cùng tranh mấy con kiến con cò tôi nha!
À, quên, tôi muốn xin ông VÔ NHẤT BẤT NHỊ "cục đá thành Phật" để làm quà cho lũ trẻ ở quê đó mà, cho không?
Ừ, còn Nguyên Chiếu, đã cũ chiếc chiếu rồi, mua mới hay giặc lại cũng được mà...

2.Này 123456789! ông bạn có dãy số rất là đẹp, tiếc mấy câu tôi hỏi ông vẩn chưa đáp từ, không sao! Nhưng tôi nằm mơ thấy ông đã đổi lạy thành dãy số 987654321 rồi! hãy trúc bỏ gánh nặng mấy con số kinh điển trên mình mới nhẹ rồi hãy theo 2 ông Nguyên Chiếu và Bất Nhị đàm đạo kinh điển nha!

3. Này Tam Tâm Vô Hữu Đắc! cái tên ông thật là hay định có dịp mời ông lý giải cho vui...nhưng thôi. Giờ chỉ nhờ ông 1 việc, dù có đắc được chút gì xin hãy viết lên đây lấy đó làm kinh nghiệm học hỏi chứ!

4. Này anh ba Tuần, tôi sắp về quê rồi, không biết hỏi xin VÔ NHẤT BẤT NHỊ cục đá có được không, nên đành phải mượn thêm mấy câu thiền ngữ của anh ba để về quê khi gặp mấy bác nho gia mà khề khà cho vui...

5. Này ông bạn Vienquang6, thấy ông bạn có tới 6 viên ngọc quý xín tặng tôi 5 viên ông còn lại 1 viên thôi! hi hi hi.
" Mượn chỉ đưa diều lên khỏi gió
Buông thuyền lúc khách đã sang sông" , cửa nhà ông bạn chật hẹp quá vướng víu quá không lẽ để trật chội vậy hoài sao! tôi sợ mấy con diều kia bị vướng dây chỉ đó ông ạ, vả lại nhiều ngọc quý quá sợ làm nặng THUYỀN ông thôi.
Ngón tay nào cũng chỉ mặt trăng mà! dù đẹp hay xấu cũng là ngón tay mà! hà tất chỉ nhìn 1 ngón! mấy ngón còn lại há không phải phí quá rồi sao! Chỉ biết mấy anh chàng mê gái hay khoái nhìn mấy ngón tay thon thả xinh xinh của mấy cô chân dài thôi. Còn ông bạn thì già rồi...nên đâu có thích ngắm nhìn mấy ngón tay của gái xinh chắc ông sợ bị loạn tâm vọng tưởng sao!

6. Này, HẮC PHONG. Tại hạ không biết HẮC PHONG là HẮC PHONG hay ai là bạn. Nhưng không sao! dù sao cũng cảm ơn cô bạn rất cá tính mà cũng có võ công tuyệt đỉnh đã ra tay "hạ thủ lưu tình" với tại hạ!

Tại hạ xin đa tạ! Nay tại hạ định về quê, quê cũng không gần, rất mong nhờ cô bạn lấy quạt ba tiêu ra quạt nhẹ nhẹ 1 cái cho tại hạ bay vài ba trăm cây số thôi...cho đỡ mất công tiền tàu xe nha!
Giúp ông bạn SÁU đổi cái cửa mới cho rộng thoáng hơn nha, để bọn ngoại đạo như tôi, hay người lỡ đường, kẻ nát rượu, ăn mày, Bồ tát...vào đây dạo chơi nói chuyện mà! Dù gì diễn đàn cũng cần đông người đến diễn và đàn hát mà...Mà hát thì có hát hay hát dỡ...cũng đôi khi hay nhiều khi sai nhịp sai lời thôi thì với tinh thần từ bi của ĐẠO PHẬT xin hãy cho họ hát một bài dù ngọng dù đớt rồi hả mời họ đi nha! À mà HẮC PHONG đành lòng mời họ đi thật sao? Mình mời họ chính là mình mời mình đó!?

Tội cho người muốn hát thì không được hát, còn người được hát mà lặng thinh!


7. Này Nguoidienhocphat1, tôi khoái cái tính điên điên của ông...

8. Này BẠCH VÂN NHI! dạ! chào cô mới phải phép, xin bỏ qua vì mạo phạm. Thơ hay quá!
tin tức phật giáo thế giới cũng hay nữa, rất hay...nhưng theo Hoiquangphanchieu này thì bạn có thể giành tí thời gian viết về tin tức phật giáo dưới chân bạn được không!? Tôi không có thời gian và điều kiện cũng như kiến thức phật giáo nên thứ lỗi tôi cũng muốn làm cái việc này lắm. Đành lực bất tòng tâm, những câu chuyện tu hành hàng ngày của những vị tăng ni đại đức thực hành thực tu ra sao trong ngày 24 giờ ra sao có thể tập kết viết thành bài dài thì hay lắm, trong khi khỏe, bệnh, ăn uống, cười đùa, trong lúc thuyết giảng kinh điển họ hành trì tu pháp tu của họ ra sao? hay chỉ lo thuyết giảng kinh điển mà quên niệm lục tự DI ĐÀ ( tịnh độ) tức là quên mình theo vật (kinh) rồi!
vân vân...
tôi nói vậy có phải không có lý chứ!

9. Này VÔ NĂNG! tôi thích ăn củ năng lắm! hi hi hi

10. Này NGỘ KHÔNG! tôi thích xem phim TÂY DU KÝ lắm! tôi cũng khoái cái KHÔNG của ông bạn lắm, không làm hết mới gọi là tu? hay làm gì cũng tu được vậy? xin giải nghĩa dùm!

11....?
...

" MƯỢN CHỈ ĐƯA DIỀU CHƯA KHỎI GIÓ
BUÔNG THUYỀN LÚC KHÁC CHỮA SANG SÔNG"


Đi rồi thì cứ đi đi

Còn tiếc làm gì mà cứ đòi ... chia tay

Hihihih ...
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Thành viên BQT
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 100%
Tham gia
5/5/14
Bài viết
991
Điểm tương tác
391
Điểm
83
1.Này Nguyên Chiếu,.. vị muốn về Tây phương cũng không xa không khó...chỉ có điều hãy để lại câu NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ở lại nhà ông SÁU cho nhẹ người để mà còn phi thân đó...và cũng để làm tranh treo tường cùng tranh mấy con kiến con cò tôi nha!
......................................
Ừ, còn Nguyên Chiếu, đã cũ chiếc chiếu rồi, mua mới hay giặc lại cũng được mà...

Hiền giả Hoiquangphanchieu kính,

Sau Trưởng bối LaTuan, thì Hiền giả là người ra đi mà lòng nặng ưu tư............!!!

Thôi tùy duyên vậy ! Chúc hiền giả thân tâm thường an lạc.

Kính.
 

Tào Tháo

Active Member
Thành viên BQT
Reputation: 35%
Tham gia
23/11/16
Bài viết
253
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Đi rồi thì cứ đi đi

Còn tiếc làm gì mà cứ đòi ... chia tay

Hihihih ...

Ta thấy trong mắt các ngươi run rẩy như con cầy bị nhúng xuống nước. Thật đáng thương.
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
7h ngày 6/10/2017

Lão Cáo tôi đã thu dọn hành lý tư trang...rất muốn về Tây Phương một phen, nhưng lối đường chẳng rõ đi e sợ lạc...nên đành về quê hương BÌNH DƯƠNG thân thương thôi.


TÂY PHƯƠNG - BÌNH DƯƠNG<o:p></o:p>


Sáng mai LÃO CÁO về cố hương<o:p></o:p>

Hai trăm ngàn chẳn ra lề đường<o:p></o:p>

Mua vé xe tàu cứ thẳng phương<o:p></o:p>

Cáo lão hồi hương để làm vườn<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

Chẳng biết tây phương mấy dặm đường?<o:p></o:p>

Cực Lạc vui , buồn, đau hay sướng?<o:p></o:p>

Tây phương phố, chợ, lắm ngõ đường?<o:p></o:p>

Bình Dương, bình thường vốn Tây phương!<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

Sang năm tết đến nghỉ làm vườn<o:p></o:p>

Mua vé tàu xe lên phố phường<o:p></o:p>

Thăm lại quàng phe cá thân thương<o:p></o:p>

Chỉ tội chỉ thương caphe hết đường!<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p>...</o:p>
<o:p>À, tiếc quá! tiếc quá!...một mẽ cá kho!...</o:p>
<o:p>lỡ đã kho mà chưa ăn gì hết, há chẳng biết làm sao mang theo được, nên đành để lại...dăm ba ngày nếu chả ai dùng, ai ăn thì đổ quách vào máng mấy con Hợi ăn rồi!... </o:p>


1 MẼ CÁ KHO<o:p></o:p>


Một mẽ cá kho tương, muối, đường<o:p></o:p>

Người thời thích muối kẻ thời tương<o:p></o:p>

Kẻ thích cá ương kho với đường<o:p></o:p>

Cá nào không muối cá ắt ương<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

Món chánh cá - tương vốn ăn thường<o:p></o:p>

Lắm người ghét muối mới bỏ đường<o:p></o:p>

Chỉ tiết nhiều người ưa ngọt sướng<o:p></o:p>

Nên phải thêm đường ấy TÂY PHƯƠNG!<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

Món phụ vị gia cho khắp phường<o:p></o:p>

Nhiều người đến đó xin khác thường<o:p></o:p>

Đáng tội mẻ kho chỉ toàn đường!<o:p></o:p>

Chẳng muối chẳng tương chẳng cá tương <o:p></o:p>

<o:p></o:p>

Đun lửa thêm dầu cháy thấy thương!<o:p></o:p>

Khét ngẹt một màu thật thê lương<o:p></o:p>

Mật, Giáo, Thiền định như muối sương<o:p></o:p>

Tịnh độ là đường - Cực Lạc phương<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

Mẽ cá kho tương ấy mới thường<o:p></o:p>

Niếm vào không mặn chẳng ngọt vương<o:p></o:p>

Thiền tông mẽ ấy mới thân thương

Ăn vào vương vấn khách thập phương!!!???<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>

<o:p></o:p>
 

LaughingHaHa

Registered
Phật tử
Reputation: 19%
Tham gia
16/4/09
Bài viết
95
Điểm tương tác
81
Điểm
18
Nơi ở
USA
" CÁO LÃO HỒI HƯƠNG "


Chào bạn hoiquangphanchieu,

1. Vậy là bạn đã muốn "CÁO LÃO HỒI HƯƠNG" rồi sao ? :icon_winkle: Nhớ lúc bạn mới vào diễn đàn cách đây mấy tháng chỉ có mình KKT ra chúc mừng bạn đã ... kiến tánh, kiến cắn! :icon_winkle: Nay thì bạn lại đã vội ra đi rồi sao ? :icon_winkle: Những lúc về sau này thấy những bài viết của bạn càng ngày càng dài nhưng lại càng không thấy có mấy người hồi đáp. Không phải là bạn viết gì sai (như người ta hay nói rằng viết dài, viết dai, viết dở :icon_winkle:) là vì những gì bạn viết vẫn đều xoay quanh "cái ấy" thế nhưng vì cố gắng muốn truyền đạt "cái ấy" cho người khác nhận ra mà nhiều khi bạn phải dùng quá nhiều chữ nghĩa. Mà quá nhiều chữ nghĩa thì lại càng khiến người khác khó nhận ra "cái ấy" là vì nó đã bị chìm trong biển chữ nghĩa rồi! :icon_winkle: Có lẽ vì vậy nên mới không có mấy người hồi đáp những bài viết sau này của bạn.

2. Vậy trước hết cần phải hiểu chữ là gì. Chữ có mục đích để gọi vật, phải không ? Chữ là cái tên để gọi vật, để khi nói chuyện chúng ta biết đó là vật gì. Như vậy thì luôn luôn phải có vật trước rồi mới có chữ sau, phải không ? Có vật rồi mới có chữ. (*) Và khi cái vật đó đã được mọi người nhận rõ nó là vật gì thì chỉ cần một chữ dùng làm tên gọi nó là đủ phải không ? Thí dụ như quả cam thì mọi người đều biết nên chỉ cần một chữ "cam" là đủ để mọi người biết đó là gì, đâu cần phải dùng bao nhiêu chữ để gọi quả cam. Cho nên "cái ấy" cũng vậy, nếu mọi người cùng nhận rõ nó là gì thì chỉ cần một cái tên gọi nó là đủ, đâu cần phải dùng bao chữ nghĩa để diễn tả phải không ?

3. Vậy "cái ấy" là gì ? Trong bài viết đầu tiên bạn kể cái kinh nghiệm của bạn về "cái ấy" như sau: một hôm đang đi trong nhà kho của hãng bạn "lắc lắc cái đầu" thì bỗng thấy có một cái không lắc, bất động. Và bạn nhận ra đó chính là kinh nghiệm ... kiến tánh, kiến cắn. :icon_winkle: Diễn tả như vậy là quá rõ rồi. Có lẽ ai lắc lắc thử cái đầu cũng có thể nhận ra "cái ấy" là cái gì. Và nếu đã nhận ra cái đó rồi thì có thể đặt cho nó một tên gọi, chẳng hạn là "lắc lắc cái đầu". Và mỗi khi nói đến "lắc lắc cái đầu" thì mọi người đều biết đó là "vật" gì. Đâu cần phải dùng bao nhiêu chữ nghĩa để mà cố diễn tả nữa phải không.

4. Thế nhưng bạn vẫn phải dùng thêm bao nhiêu chữ nghĩa qua bao nhiêu bài viết kế tiếp có lẽ vì bạn thấy dường như không có ai nhận ra. KKT thì thấy rằng có nhiều người "nhận ra" đấy chứ. Bằng cớ là bài viết đầu tiên đó của bạn được rất nhiều người chiếu cố và hồi đáp khá nhiệt tình. Điều này chứng tỏ rằng có nhiều người "nhận ra" đấy chứ. Thế nhưng họ "nhận ra" mà không dám "nhìn nhận". KKT đang viết cái quái gì vậy ? :icon_winkle: Tức là họ "nhận ra" cái ấy nhưng không dám "nhìn nhận" rằng đó là ... kiến tánh, kiến cắn! :icon_winkle: "Nhận ra" mà không dám "nhìn nhận" là vậy. :icon_winkle:

5. Vậy thì vấn đề ở chỗ nào ? KKT thì thấy rằng sở dĩ như vậy vì tuy "nhận ra" nhưng mọi người vẫn thấy có gì đó "mơ hồ" chưa rõ ràng nên không dám "nhìn nhận". Vậy thì cái mơ hồ đó là do nguyên nhân gì bạn có biết không ? :icon_winkle: Nguyên nhân đó là ở chỗ này: đó là bạn chỉ cho người ta kiến "tánh" không chưa đủ mà còn phải chỉ cho người ta kiến cái "không phải tánh" nữa! À há, cái dzụ kiến "không phải tánh" này ít nghe nói đến! Tức là phải nhận biết rõ ràng cái "tánh" và "không phải tánh" này là gì, phải phân biệt thật rõ "tánh" và "không phải tánh" vì lẽ 2 cái ấy tuy là 2 "thứ" (hay 2 "loại") khác nhau nhưng chúng lại "trộn lẫn", "hòa" vào nhau đến mức không phân biệt được. Đó là lý do tại sao kiến tánh là chuyện rất rõ ràng, đơn giản (và lại hiển nhiên nữa) mà lại khiến cho hầu hết mọi người không thể nhận ra được. :icon_winkle:


(*) Nói thêm về cái chuyện "chữ" ở đây. Như đã nói, phải có vật rồi mới có chữ. Vật có trước, chữ có sau. Cho nên nếu có chữ mà chưa có vật (tức là chữ đó chưa chỉ cho vật gì) thì chữ đó chỉ vô ích thôi, không dùng được cho thực tế vốn là thế giới "thật" của những vật. Trong những diễn đàn về tôn giáo thường thấy có chuyện tràn lan những chữ là chữ, đa số những chữ đó thường không chỉ cho một "vật" gì. :icon_winkle: Chính vì vậy mà mới có những chuyện tranh cãi tùm lum vì những tham dự viên cũng không biết rằng những chữ mình đang nói đến nó là ... vật gì . :icon_winkle: Nếu đã biết rõ "cam" và "táo" là những vật gì rồi thì đâu ai rỗi hơi mà tranh luận rằng cam với táo là khác hay giống nhau. :icon_winkle: Cho nên vào đọc trong những diễn đàn tôn giáo nhiều khi thấy giống như là đang chứng kiến những người MỘNG DU nói chuyện. :icon_winkle: Người mộng du (sleepwalker) là người KHÔNG Ý THỨC ĐƯỢC MÌNH ĐANG LÀM GÌ. :icon_winkle:


:icon_prost:
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
KKT nói:
Bạn chỉ cho người ta kiến "tánh" không chưa đủ mà còn phải chỉ cho người ta kiến cái "không phải tánh" nữa!

À há, cái dzụ kiến "không phải tánh" này ít nghe nói đến!

Tức là phải nhận biết rõ ràng cái "tánh" và "không phải tánh" này là gì, phải phân biệt thật rõ "tánh" và "không phải tánh" vì lẽ 2 cái ấy tuy là 2 "thứ" (hay 2 "loại") khác nhau nhưng chúng lại "trộn lẫn", "hòa" vào nhau đến mức không phân biệt được.

Bài viết rất hay !

Đây là chỗ khác nhau giữa "bản tánh" và "tánh". Kiến tánh mà chư Tổ nói tới là kiến "bản tánh", chứ tuyệt nhiệt không phải "kiến" cái tánh dụng (thấy, nghe, biết) thông qua lục căn (mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý).

Cái gọi là thấy bất động nơi động cũng vẫn nằm trong vòng Giác Tri (thuộc năng sở đối đãi); cái kiến này nếu trú tâm thì có, theo việc thì quên; lúc có lúc không thành ra đoạn diệt; tuy rằng dụng ý là thường nhưng trong khi hành thì lại thành đoạn. Cho nên chưa phải cái chân thường.

Vẫn bị nghiệp kéo lôi, xoay chuyển.
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Chào bạn hoiquangphanchieu,

1. Vậy là bạn đã muốn "CÁO LÃO HỒI HƯƠNG" rồi sao

:icon_prost:
...

Đúng. Tôi định phải hồi hương. Việc riêng khó nói thôi.
Hi hi hi...Nhưng nhờ cái cớ hồi hương mà mới có dịp... như vầy với KKT.
Ông bạn chúc mừng hơi sớm nên tôi lại không vui.

Chỉ tội cho con cháu họ ngoại...đâu có được thừa hưởng hương hỏa ông bà tổ tiên để lại...,mỗi một cục đất cặm dùi cũng không ...nên lắm lúc tôi hơi dài dòng trắc ẩn, thậm chí binh vực... đang xen vào làm bài viết nên đã thật sự lan mang dỡ hơi dong dài mà!

Hơn nữa, ở đây là dòng họ nội tộc, toàn học cao hiểu rộng và rất khấm khá giàu có...tôi đâu dám có ý định viết ra để múa rìu qua mắt thợ!...chỉ biết viết mà viết cho lớp cháu ngoại tôi sau này lên đây thụ hưởng chút ít gia tài tôi gởi lại để làm vốn kiếm kế sinh nhai sau này mà. Vì chúng rất bần hàn lại dốt nát thật đáng thương lắm! tôi rất xót xa! thật xót xa!

Thật đúng như ông bạn nói, dầu đang lẫn mỡ, cà phê đang lẫn đường...tôi đã có ý làm sao tách nó ra đây! Chã lẽ cứ ngồi mãi miết nói Phật, nói tiên thôi thì nói ma nói quỷ, chã nhẽ nói dầu, cà phê hoài sao...chắc sẽ nói mỡ nói đường sắp tới...

KHÔNG KIẾN TÁNH LÀ GÌ?...phải đấy ý ông bạn chỉ dẫn thật rõ ràng...Thôi thì đợi khi nào tôi hương hồi sẽ viết tiếp cái này vậy...
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Bài viết rất hay !

Đây là chỗ khác nhau giữa "bản tánh" và "tánh". Kiến tánh mà chư Tổ nói tới là kiến "bản tánh", chứ tuyệt nhiệt không phải "kiến" cái tánh dụng (thấy, nghe, biết) thông qua lục căn (mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý).

Cái gọi là thấy bất động nơi động cũng vẫn nằm trong vòng Giác Tri (thuộc năng sở đối đãi); cái kiến này nếu trú tâm thì có, theo việc thì quên; lúc có lúc không thành ra đoạn diệt; tuy rằng dụng ý là thường nhưng trong khi hành thì lại thành đoạn. Cho nên chưa phải cái chân thường.

Vẫn bị nghiệp kéo lôi, xoay chuyển.

...
ANH BA.
Ai tôi cũng gọi bạn, 1 người tôi gọi là cậu, và anh ba là người tôi gọi là anh!

Thật...anh ba đã nói thật là chí lý...thật là đúng cái huyệt đạo cái điểm yếu của em rồi!
Chính vì vậy mà...mới có cái gọi là...TU...Dạ! phải vậy không anh ba?

Cho nên rán rán tập TU...nhưng kỳ quá, rán mà khó được...nên em mới bị nghiệp kéo lôi từ quê hương lên đây rồi từ đây lại trở về hương quê xóm củ...
Vậy...có phải TU là làm cho cái kiến ấy trong lúc hành từ đoạn trở thành thường được như vậy mới thoải mái khỏe thì làm vườn mệt thì lên giường rồi trường ra ngủ một giấc thật sung sướng! sớm mơ thấy phố phường Tây Phương phải chăng như vậy hả anh!

Thôi, chào anh ba 1 cái rồi em đi...mạnh giỏi nha anh.
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
haaaaaaaaaa, vô học, Lục Tổ 14 năm sống trong rừng cùng với đám thợ săn để đợi cơ duyên hoằng truyền chánh pháp.
Đi hay ở tùy ông nhưng luôn lấy cái việc cứu độ chúng sanh làm hạnh nguyện cho mình, nó như ngọn đuốc luôn thắp sáng đường ông đi. A di đà Phật!

...
Cảm ơn, tôi rán, nhưng không biết tôi có cứu nổi tôi không nữa...
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Hiền giả Hoiquangphanchieu kính,

Sau Trưởng bối LaTuan, thì Hiền giả là người ra đi mà lòng nặng ưu tư............!!!

Thôi tùy duyên vậy ! Chúc hiền giả thân tâm thường an lạc.

Kính.

Này tôi đã hứa là sẽ trả ơn việc cò đất của ông bạn, nên tôi rán xây cho xong căn nhà cục gạch...giành cho ông bạn qua đó mà nhận quà nha.
 

Tào Tháo

Active Member
Thành viên BQT
Reputation: 35%
Tham gia
23/11/16
Bài viết
253
Điểm tương tác
67
Điểm
28
còn phải lau chùi gương nhiều kiếp nữa ... hihih

Còn ngươi nói cái ngộ không của người đi, hay là quét lá cho mặt đất thành gương .hahahahahahaha.......
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Reputation: 85%
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Còn ngươi nói cái ngộ không của người đi, hay là quét lá cho mặt đất thành gương .hahahahahahaha.......

ngộ cái gì Không ?

không ngộ cái gì ?

cái gì ngộ không ?

ngộ không ?

hihihh ....
 

Tào Tháo

Active Member
Thành viên BQT
Reputation: 35%
Tham gia
23/11/16
Bài viết
253
Điểm tương tác
67
Điểm
28
ngộ cái gì Không ?

không ngộ cái gì ?

cái gì ngộ không ?

ngộ không ?

hihihh ....

Nằm mộng dưới cây đa , hỏi trăng đâu chị Hằng?
híc.....
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Lòng người đắng hơn cà phê đắng

"giới luật con là phật pháp con"
...

Cà phê đắng không bằng lòng người đắng
Lòng người đắng không bằng phật pháp đắng
Phật pháp đắng nên nói thẳn mất lòng
Mất lòng có thể thay lòng đổi dạ
Mất tâm đạo, khó mong tìm lại được...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top