CÁI BIẾT của Phật?

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Vô sanh đối với sanh mà nói. Nếu thấy có sanh thì cái biết sự sanh diệt gọi là vô sanh.

Trong phát biểu trên, nên bỏ đi cụm từ "nếu thấy có sanh". Vì nếu thấy có "sanh" thì ngay đó đã có pháp, rồi phải quán chiếu,.... kéo theo hàng loạt sự huyễn hóa, không thể nào Vô Sanh được. Cho nên thấy có sanh rồi biết sự sanh diệt đó, thuộc về huyễn trí, chưa phải cái Biết rốt ráo của chư Phật.

Cái biết sự sanh diệt (mọi sanh diệt) thì không thuộc lĩnh vực của cái sanh diệt. Vì nếu thuộc thì chính nó là sanh diệt rồi, đã sanh diệt thì không phải vô sanh.

Cái biết của chư Phật chính là cái biết sự sanh diệt (mọi sanh diệt) ,nó không có bất kì chữ "nếu" nào trước đó cả. Cho nên khi thân căn tan hoại thì cái biết của Phật vẫn còn y đó, vĩnh viễn như vậy.

Cái biết đó ở đâu mà sanh ra?
Cái biết của Phật là do nơi bản tánh xưa nay của vị Phật đó khi không còn Vô Minh mà phát sanh ra. Không còn vô minh là không còn bất kì chữ "nếu" nào trong tâm niệm của mình, hễ có chữ nếu thì đó là nhân duyên khởi.

Vô minh là chưa rõ biết bản tánh mình, vì chưa rõ biết nên đối pháp liền khởi tư niệm phân bua đi vào pháp giới hoặc né tránh pháp giới. Khi không còn vô minh thì không còn bất kì cái gì làm nhân, thật tánh mình không còn bất kì điều gì để biến chuyển Nhân - quả, tịch diệt chiếu rọi muôn phương.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Trong phát biểu trên, nên bỏ đi cụm từ "nếu thấy có sanh". Vì nếu thấy có "sanh" thì ngay đó đã có pháp, rồi phải quán chiếu,.... kéo theo hàng loạt sự huyễn hóa, không thể nào Vô Sanh được. Cho nên thấy có sanh rồi biết sự sanh diệt đó, thuộc về huyễn trí, chưa phải cái Biết rốt ráo của chư Phật.

Cái biết sự sanh diệt (mọi sanh diệt) thì không thuộc lĩnh vực của cái sanh diệt. Vì nếu thuộc thì chính nó là sanh diệt rồi, đã sanh diệt thì không phải vô sanh.

Cái biết của chư Phật chính là cái biết sự sanh diệt (mọi sanh diệt) ,nó không có bất kì chữ "nếu" nào trước đó cả. Cho nên khi thân căn tan hoại thì cái biết của Phật vẫn còn y đó, vĩnh viễn như vậy.

Cái biết đó ở đâu mà sanh ra?
Cái biết của Phật là do nơi bản tánh xưa nay của vị Phật đó khi không còn Vô Minh mà phát sanh ra. Không còn vô minh là không còn bất kì chữ "nếu" nào trong tâm niệm của mình, hễ có chữ nếu thì đó là nhân duyên khởi.


Vô minh là chưa rõ biết bản tánh mình, vì chưa rõ biết nên đối pháp liền khởi tư niệm phân bua đi vào pháp giới hoặc né tránh pháp giới. Khi không còn vô minh thì không còn bất kì cái gì làm nhân, thật tánh mình không còn bất kì điều gì để biến chuyển Nhân - quả, tịch diệt chiếu rọi muôn phương.
Những ý niệm trên tuôn chảy ra thành ngôn từ, ấy gọi là sanh. Đắm nhiễm với cái sanh này nên không thấy được sự sanh của nó, nếu chẳng đắm nhiễm thì sự thấy rõ ràng gọi là vô sanh.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,424
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Cái biết đó ở đâu mà sanh ra?
Cái biết của Phật là do nơi bản tánh xưa nay của vị Phật đó khi không còn Vô Minh mà phát sanh ra.
-Tức Là : CÁI BIẾT Chỉ PHÁT SANH->KHI KHÔNG CÒN VÔ MINH ! ???
Vậy : KHI CÒN VÔ MINH ( LÀ CÁC CHÚNG SANH ) -> CÓ CÁI BIẾT TỒN TẠI KHÔNG ???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahha .... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]


đây là KHỔ --> đây là KHỔ TẬN [smile]

KHỔ ... thì là Ác Pháp ... Thiện Pháp

Khổ Tận ... là Thiện Pháp cũng không làm khổ được ... huống chi là Ác Pháp


làm CỤC ĐÁ cũng khổ ... làm VNBN cũng KHỔ ... làm ĐẠO HỮU VNBN cũng như QUẢ HỒNG LÔNG --> cũng khổ [smile]


vì vậy ... ông Phật mới có TAM MINH [smile]

"Túc mạng minh: tuệ giác sáng suốt biết rõ các kiếp sống đã qua của mình và của tất cả chúng sinh.

Thiên nhãn minh: tuệ giác sáng suốt biết rõ các kiếp sống tương lai của mình và của tất cả chúng sinh diễn biến sinh diệt như thế nào.

Lậu tận minh: tuệ giác sáng suốt nhận biết các pháp đoạn trừ phiền não mê lầm của mình và của tất cả chúng sinh để được an lạc." - Tam Minh, Wiki


tức là biết cái trăn trở .. đau khổ .. của TỪNG SINH MẠNG [smile] .. từng KIẾP SỐNG ... ... chứ có gì khó hiểu đâu [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x x
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Những ý niệm trên tuôn chảy ra thành ngôn từ, ấy gọi là sanh. Đắm nhiễm với cái sanh này nên không thấy được sự sanh của nó, nếu chẳng đắm nhiễm thì sự thấy rõ ràng gọi là vô sanh.
OK ngài, chữ "nếu" này cũng không còn thì mới đích thực là vô sanh. Không đắm nhiễm thì có nhiều hạng bậc, không đắm nhiễm mà do chính mình làm ra thì đúng là Vô sanh, còn mượn thì là chưa.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
-Tức Là : CÁI BIẾT Chỉ PHÁT SANH->KHI KHÔNG CÒN VÔ MINH ! ???
Vậy : KHI CÒN VÔ MINH ( LÀ CÁC CHÚNG SANH ) -> CÓ CÁI BIẾT TỒN TẠI KHÔNG ???
Bạn hãy đọc kỹ VNBN đã viết:" Cái biết của Phật là do nơi bản tánh xưa nay của vị Phật đó khi không còn Vô Minh mà phát sanh ra."

Cái biết của bậc giác ngộ khi còn vô minh thì chưa có (vô minh thì không giác, đã giác thì không còn vô minh). Tuy nhiên gốc là ở bản tánh xưa nay của mình luôn hằng hữu, chỉ cần đầy đủ nhân duyên bóng đêm biến mất thì cái biết đó tự xuất hiện ra, không cần nhọc công gì cả.

Thí dụ như mặt trời, luôn có đầy đủ ánh sáng, nhưng nếu mây che thì hiện ra bóng đen và các hiệ tượng biến dị; còn khi mây đen tan biến thì ánh sáng luôn có đó phát ra mười phương không còn ngăn ngại.

Mặt trời thí dụ cho chân tánh mỗi cá nhân (xác định là cá nhân đó), ánh sáng luôn có ấy thí dụ cho tánh giác hay tự tánh, Phật Tánh,... Ánh sáng phát ra mười phương thí dụ cho cái biết của Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahha .... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]


đây là KHỔ --> đây là KHỔ TẬN [smile]

KHỔ ... thì là Ác Pháp ... Thiện Pháp

Khổ Tận ... là Thiện Pháp cũng không làm khổ được ... huống chi là Ác Pháp


làm CỤC ĐÁ cũng khổ ... làm VNBN cũng KHỔ ... làm ĐẠO HỮU VNBN cũng như QUẢ HỒNG LÔNG --> cũng khổ [smile]


vì vậy ... ông Phật mới có TAM MINH [smile]

"Túc mạng minh: tuệ giác sáng suốt biết rõ các kiếp sống đã qua của mình và của tất cả chúng sinh.

Thiên nhãn minh: tuệ giác sáng suốt biết rõ các kiếp sống tương lai của mình và của tất cả chúng sinh diễn biến sinh diệt như thế nào.

Lậu tận minh: tuệ giác sáng suốt nhận biết các pháp đoạn trừ phiền não mê lầm của mình và của tất cả chúng sinh để được an lạc." - Tam Minh, Wiki


tức là biết cái trăn trở .. đau khổ .. của TỪNG SINH MẠNG [smile] .. từng KIẾP SỐNG ... ... chứ có gì khó hiểu đâu [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x x
Khó hiểu hay dễ hiểu là chuyện của mỗi người, nhưng rất dễ hiểu là Phật biết hết tất cả, không gì không biết. Quan trọng là, tại làm sao Phật lại biết hết như vậy thì mới là chỗ để chúng ta nghiên cứu, tu tập. Đó là tri kiến Phật, là tri kiến đúng đắn về thực tánh xưa nay của mỗi cá nhân.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahhahah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

không có PHẬT ngoài TÂM ... cho nên ... TÂM của VNBN có THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH .. tức là CÓ PHẬT TRONG TÂM RÙI [smile]

đâu cần --> nói PHẬT ở đằng đông .. đằng tây .. chỉ thiên chỉ địa [smile] --> BỊA ĐẶT TÙM LUM GIEO NGHI

cho nên .. vấn đề CHE ĐẬY NHƯỢC ĐIỂM ... YẾU ĐIỂM của BẢN THÂN của VNBN như là MẶC ÁO GIẤY ... CHE ĐẬY BÌNH PHONG [smile]

vì vậy .. VNBN cứ nói VÀI CÂU PHẬT LÝ .. nổi khùng lên ... lại TUYÊN NGÔN VNBN --> CẨU THẢ ... BẬY BẠ [xmile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahhahah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]

không có PHẬT ngoài TÂM ... cho nên ... TÂM của VNBN có THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH .. tức là CÓ PHẬT TRONG TÂM RÙI [smile]

đâu cần --> nói PHẬT ở đằng đông .. đằng tây .. chỉ thiên chỉ địa [smile] --> BỊA ĐẶT TÙM LUM GIEO NGHI

cho nên .. vấn đề CHE ĐẬY NHƯỢC ĐIỂM ... YẾU ĐIỂM của BẢN THÂN của VNBN như là MẶC ÁO GIẤY ... CHE ĐẬY BÌNH PHONG [smile]

vì vậy .. VNBN cứ nói VÀI CÂU PHẬT LÝ .. nổi khùng lên ... lại TUYÊN NGÔN VNBN --> CẨU THẢ ... BẬY BẠ [xmile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakaka, thì đâu có ai bảo ông là Phật ngoài tâm bao giờ. Ông hết vô minh thì là Phật, ông hết vô minh thì ông không còn khởi tư niệm riêng trong ông khi đối duyên.

Vậy, ông nói thử xem tâm có Thường, Lạc, Ngã Tịnh là có Phật (ở đây là Phật đúng nghĩa thực tế như Đức Thích Ca vậy đó)? Nói chi tiết đi, chứ đừng tuyên bố cẩu thả. kakakaka. Tu cái ngọn như ông bạn thì biết bao giờ thành Phật. Rồi theo ông, các vị A LA HÁN, đại Bồ Tát có thường, lạc, ngã, tịnh chưa mà sao chưa phải là Phật Thế Tôn?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahah ... đang CƯỜI VNBN đó [smile]


VNBN đúng là huyên hoang vạn pháp ... mà nói PHÁP chẳng hiểu [smile]

PHÁP THẰNG VNBN 1.72 m CHẾT QUEO --> KHÔ CỨNG ĐI [smile]

--> thì còn đây ---> lại là đứa nào ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahah ... đang CƯỜI VNBN đó [smile]


VNBN đúng là huyên hoang vạn pháp ... mà nói PHÁP chẳng hiểu [smile]

PHÁP THẰNG VNBN 1.72 m CHẾT QUEO --> KHÔ CỨNG ĐI [smile]

--> thì còn đây ---> lại là đứa nào ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Điều đó, chứng tỏ, nó không ở trong cái thẳng VNBN chết khô đó. Chứ nếu có thì chết luôn chứ đâu còn gì đâu để hỏi là "thì còn đây". Cũng không ở ngoài, vì nếu ở ngoài thì VNBN đã không xuất hiện.

Nó vốn không Thường, không Lạc, không Ngã, không Tịnh, cũng không vô thường, cũng không khổ, không phải khong ngã, không phải ô uế,.... Chẳng mặc định một điều gì được miêu tả.

Cho nên, đừng nên chấp trước pháp nha ông bạn.
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahah a... đang CƯỜI VNBN đấy [smile]

cái THẰNG VNBN CHẾT KHÔ .. CHẾT QUEO ... cũng không KHÔ ... không QUEO dữ vậy [smile]

--> ĐÓ ... nó ĐÓ [smile]

ờ mà đúng hông ? [xmile] ....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahah a... đang CƯỜI VNBN đấy [smile]

cái THẰNG VNBN CHẾT KHÔ .. CHẾT QUEO ... cũng không KHÔ ... không QUEO dữ vậy [smile]

--> ĐÓ ... nó ĐÓ [smile]

ờ mà đúng hông ? [xmile] ....
Đúng là đầu môi chót lưỡi, xác thúi mà cứ bốc ngửi hoài lại khen thơm. kakaka
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhahaha ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]


VNBN NAM MÔ hoài ... mà lời nói đúng là thiếu PHẬT TÂM nhỉ [smile] [xmile] ...

--> MIỆNG NAM MÔ .. mà LỜI NÓI TƯ TƯỞNG ... đúng là xấu quá [smile]


Điều đó, chứng tỏ, nó không ở trong cái thẳng VNBN chết khô đó. Chứ nếu có thì chết luôn chứ đâu còn gì đâu để hỏi là "thì còn đây". Cũng không ở ngoài, vì nếu ở ngoài thì VNBN đã không xuất hiện.

Nó vốn không Thường, không Lạc, không Ngã, không Tịnh, cũng không vô thường, cũng không khổ, không phải khong ngã, không phải ô uế,.... Chẳng mặc định một điều gì được miêu tả. - VNBN


VÔ NGÃ ... cái gì không thật mà cho là ngã .. nên VÔ NGÃ [smile]

--> do đó ... MÙI XÁC KHÔ cũng là ... MÙI của VNBN [xmile] x x x x x x


ờ mà dúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhahaha ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]


VNBN NAM MÔ hoài ... mà lời nói đúng là thiếu PHẬT TÂM nhỉ [smile] [xmile] ...

--> MIỆNG NAM MÔ .. mà LỜI NÓI TƯ TƯỞNG ... đúng là xấu quá [smile]


Điều đó, chứng tỏ, nó không ở trong cái thẳng VNBN chết khô đó. Chứ nếu có thì chết luôn chứ đâu còn gì đâu để hỏi là "thì còn đây". Cũng không ở ngoài, vì nếu ở ngoài thì VNBN đã không xuất hiện.

Nó vốn không Thường, không Lạc, không Ngã, không Tịnh, cũng không vô thường, cũng không khổ, không phải khong ngã, không phải ô uế,.... Chẳng mặc định một điều gì được miêu tả. - VNBN


VÔ NGÃ ... cái gì không thật mà cho là ngã .. nên VÔ NGÃ [smile]

--> do đó ... MÙI XÁC KHÔ cũng là ... MÙI của VNBN [xmile] x x x x x x


ờ mà dúng hông ? [smile]
Nhảm quá rồi hãy buông bỏ đi, chẳng có gì để nói nữa. Bám chấp pháp như vậy làm sao giác ngộ được, tự mình gạt mình, tự sướng với các thứ tưởng tri, với chứng với đắc, rong ruổi với hình dáng các pháp tướng tưởng là bậc thông thái nhưng thực chất là người còn chấp trụ ở bên trong.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahha ... đang CƯỜI VNBN đấy [smile]

CHÂN LÝ .. phải là CỤ THỂ [smile]

nhưng CỤ THỂ của VNBN ... cứ qua TÁNH của VNBN --> qua NGŨ BIẾN HÀNH (xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý) mà phơi bày ra


ĐÍA --> thì là ĐÍA

XẠO --> thì là XẠO

CHẮNG GIẤU AI ĐƯỢC ... khi mà VNBN chẳng hề có 1 cụ thể nào [smile]

thiệt ra ... sự thành tâm của VNBN theo con đường PHẬT ĐẠO cũng không hề RÕ RÀNG ... hiển hiện ra [smile]


người ta nói ... TRỌNG THẦY MỚI ĐƯỢC BẰNG THẦY [smile]

có thể nói .. nhìn thấy VNBN ĐẠP ĐỔ PHẬT LÝ khắp nơi .. bịa đặt nhiều ... điên đảo nhiều [smile]

--> VNBN vốn không có TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO ... hỏng học được gì .... chẳng học được gì đâu (xmile) x x x x x x x

*** thôi cũng được .... lấy 2/3 cũng NGON RÙI .. tui tha cho VNBN cái THREAD còn lại kia [smile] x x x x x x --> MUỐN ĐI ĐƯỜNG CHẾT --> thì CHUI VÀO ĐÓ [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahha ... đang CƯỜI VNBN đấy [smile]

CHÂN LÝ .. phải là CỤ THỂ [smile]

nhưng CỤ THỂ của VNBN ... cứ qua TÁNH của VNBN --> qua NGŨ BIẾN HÀNH (xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý) mà phơi bày ra


ĐÍA --> thì là ĐÍA

XẠO --> thì là XẠO

CHẮNG GIẤU AI ĐƯỢC ... khi mà VNBN chẳng hề có 1 cụ thể nào [smile]

thiệt ra ... sự thành tâm của VNBN theo con đường PHẬT ĐẠO cũng không hề RÕ RÀNG ... hiển hiện ra [smile]


người ta nói ... TRỌNG THẦY MỚI ĐƯỢC BẰNG THẦY [smile]

có thể nói .. nhìn thấy VNBN ĐẠP ĐỔ PHẬT LÝ khắp nơi .. bịa đặt nhiều ... điên đảo nhiều [smile]

--> VNBN vốn không có TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO ... hỏng học được gì .... chẳng học được gì đâu (xmile) x x x x x x x

*** thôi cũng được .... lấy 2/3 cũng NGON RÙI .. tui tha cho VNBN cái THREAD còn lại kia [smile] x x x x x x --> MUỐN ĐI ĐƯỜNG CHẾT --> thì CHUI VÀO ĐÓ [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
kakaka, ông bạn nên kiểm soát cái ngũ gia vị biến hành của ông bạn kìa, câu cuối lộ hết cái háo thắng của ông bạn rồi hén.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahhaha .... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]


(1) VNBN --> NGHIÊM --> NGOAN [smile]

Tánh --> duy Vô Phú (không che đậy)

--> NGŨ (xúc, thọ tưởng tư tác ý) --> BIẾN HÀNH - Duy Thức Học
[smile]


cho nên ... đúng là trong cùng 1 lúc .. như Bồ Tát Long Thọ nói ...

- chỉ là CÓ ...

hay là

- KHÔNG [smile]


vì vậy .. .VNBN đang QUAY CHÂN XÌ KHÓI định bỏ chạy hả ? [smile]


VNBN là VÔ MINH

VNBN là VÔ MINH


VÔ MINH là KHÔNG CÓ AI

VÔ MINH là KHÔNG CÓ AI


VNBN là VÔ MINH

VNBN là VÔ MINH [xmile] x x x x x x x x x xx

nghĩa là gì ... xmile x x x xx x

---> ĐÓ .... A ha ahahahhahahaha ... xmile x x x x x x


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahhaha .... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]


(1) VNBN --> NGHIÊM --> NGOAN [smile]

Tánh --> duy Vô Phú (không che đậy)

--> NGŨ (xúc, thọ tưởng tư tác ý) --> BIẾN HÀNH - Duy Thức Học
[smile]


cho nên ... đúng là trong cùng 1 lúc .. như Bồ Tát Long Thọ nói ...

- chỉ là CÓ ...

hay là

- KHÔNG [smile]


vì vậy .. .VNBN đang QUAY CHÂN XÌ KHÓI định bỏ chạy hả ? [smile]


VNBN là VÔ MINH

VNBN là VÔ MINH


VÔ MINH là KHÔNG CÓ AI

VÔ MINH là KHÔNG CÓ AI


VNBN là VÔ MINH

VNBN là VÔ MINH [xmile] x x x x x x x x x xx

nghĩa là gì ... xmile x x x xx x

---> ĐÓ .... A ha ahahahhahahaha ... xmile x x x x x x


ờ mà đúng hông? [smile]
Đúng là háo thắng thiệt.
Thảo luận thì có chủ đề rồi ràng, còn như ông bạn bơi móc cá nhân, khiêu khích,.... thì không xứng đáng để thảo luận, tốn thời gian thà để thời gian niệm Phật hay hơn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahhaha ... đang CƯỜI VNBN đấy [smile]

có người NÓI ĐÍA ... BỊA ĐẶT PHẬT LÝ [smile] ... thì đó là NÓI là HỎNG HÁO THẮNG [smile]

--> thật ra ... HÁO THẮNG là VNBN ... nhưng lại không biết là VNBN chuyên môn --> THUA [smile]


Chân Lý ... phải là CỤ THỂ [smile] ... nên VNBN cứ NGHẸN CỔ hoài ...


--> TỤNG KINH BẤT LÝ [smile] ... cũng chẳng phải là TỤNG KINH [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên