CÁI GÌ đang là???

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
XÁC ĐỊNH RÕ CÁI GÌ LÀ TA??

Nói chung, Đức Phật ra đời thuyết pháp độ sanh, cũng để chỉ rõ cho người nhận kỹ điều này, khiến người mở sáng mắt đạo, THẤY đúng lẽ THẬT nơi con người đang sống giữa cuộc đời này chứ gì???

Nghĩa là, SỐNG mà KHÔNG BIẾT CÁI GÌ là Ta????

AI đang SỐNG đây????CÁI GÌ KHÔNG BIẾT CÁI GÌ đang SỐNG??? Thì sao gọi là sống????

Chính MÌNH
CHỦ của cuộc sống, bao nhiêu thứ TẠO TÁC cũng để MÌNH, mà HỎI đến:

MÌNH là gì????

Thì CHỚI VỚI, LÚNG TÚNG đáp KHÔNG ĐƯỢC???

Vậy CÁI GÌ sống đây???
SỐNG có Ý NGHĨA gì???

Đó gọi là SỐNG cũng như CHẾT.

Con người thông thường cứ lo TÌM BIẾT điều này, điều nọ, BIẾT cả trên sao Hỏa, sao Mộc, nhưng khi HỎI đến:


TA LÀ GÌ ???? Trả lời KHÔNG THÔNG, thử hỏi có THỰC TẾ chưa???

Hòa Thượng Thích Thanh Từ có ví dụ:
Một người chủ nhà, hỏi đến VIỆC NHÀ của người này, của người khác thì TRẢ LỜI VANH VÁCH, nhưng khi HỎI LẠI đến VIỆC NHÀ MÌNH (chủ nhà) thì Ú Ớ KHÔNG THÔNG???

Vậy là chúng ta sẽ KẾT LUẬN thế nào???

Người chủ nhà đó NÓI GÌ về
VIỆC NHÀ của người này, của người khác có THỰC TẾ hay không????
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Cái gì là HOÀNG???
Chỉ là cái TÊN.

Cái TÊN của cái gì đó LÀM được gì cho cái gì đây???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
NGŨ UẨN???
TỨ ĐẠI???
Chỉ là cái TÊN thì có KHẢ NĂNG gì đây.

VÔ NGÃ, hay VÔ SANH cũng vậy.

Cái gì CÓ TÊN thì KHÔNG PHẢI.
Cái gì KHÔNG CÓ TÊN cũng KHÔNG PHẢI.
 

Hoàng

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 12 2023
Bài viết
133
Điểm tương tác
109
Điểm
43

Phật giáo là một tôn giáo nhấn mạnh tầm quan trọng của trí tuệ và hiểu biết. Phật giáo khuyến khích mọi người tự mình tìm kiếm chân lý, không nên chấp nhận những điều gì chưa được suy xét kỹ lưỡng. Chỉ khi hiểu biết rõ ràng về bản chất của sự vật, con người mới có thể thoát khỏi khổ đau và đạt được giác ngộ. Cụ thể, Phật giáo đề cao việc đặt câu hỏi, suy ngẫm về mọi vấn đề trong cuộc sống. Điều này giúp con người phát triển tư duy độc lập, không bị chi phối bởi những quan điểm thiếu căn cứ. Bên cạnh đó, Phật giáo cũng khuyến khích việc tìm kiếm chân lý từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm kinh điển Phật giáo, kinh nghiệm thực tế, và cả những tôn giáo khác. Việc làm sáng tỏ những cái gì giả tạo, lừa dối là một phần quan trọng trong quá trình tìm kiếm chân lý của Phật giáo. Khi phát hiện ra những điều sai trái, con người cần phải có thái độ rõ ràng, kiên quyết bác bỏ chúng. Điều này giúp con người tránh bị dẫn dắt vào sai lầm, và có nền tảng vững chắc để tiếp tục tu học. Tóm lại, Phật giáo là một tôn giáo của trí tuệ và hiểu biết. Phật giáo khuyến khích mọi người tự mình tìm kiếm chân lý, không nên chấp nhận những điều gì chưa được suy xét kỹ lưỡng. Chỉ khi hiểu biết rõ ràng về bản chất của sự vật, con người mới có thể thoát khỏi khổ đau và đạt được giác ngộ.​



Tên HOÀNG chỉ là tên cúng cơm, là một cái tên do cha mẹ đặt cho con cái khi sinh ra. Nó không có ý nghĩa gì đặc biệt, chỉ đơn giản là một cách để gọi tên một người.

Việc lấy tên thật để đặt tên nick thể hiện sự giản dị, chân thành của người Phật tử. Họ không cần phải dùng những tên nick hoa mỹ, cầu kỳ để thể hiện bản thân. Họ tin rằng, con người là một thực thể đơn giản, không cần phải che đậy bản thân bằng những thứ hào nhoáng, phù phiếm.

Ngoài ra, việc lấy tên thật để đặt tên nick cũng thể hiện sự trân trọng đối với bản thân và cuộc sống. Họ không cần phải chạy theo những xu hướng, mà sống một cuộc sống chân thật, tự do.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Phật giáo là một tôn giáo nhấn mạnh tầm quan trọng của trí tuệ và hiểu biết. Phật giáo khuyến khích mọi người tự mình tìm kiếm chân lý, không nên chấp nhận những điều gì chưa được suy xét kỹ lưỡng. Chỉ khi hiểu biết rõ ràng về bản chất của sự vật, con người mới có thể thoát khỏi khổ đau và đạt được giác ngộ. Cụ thể, Phật giáo đề cao việc đặt câu hỏi, suy ngẫm về mọi vấn đề trong cuộc sống. Điều này giúp con người phát triển tư duy độc lập, không bị chi phối bởi những quan điểm thiếu căn cứ. Bên cạnh đó, Phật giáo cũng khuyến khích việc tìm kiếm chân lý từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm kinh điển Phật giáo, kinh nghiệm thực tế, và cả những tôn giáo khác. Việc làm sáng tỏ những cái gì giả tạo, lừa dối là một phần quan trọng trong quá trình tìm kiếm chân lý của Phật giáo. Khi phát hiện ra những điều sai trái, con người cần phải có thái độ rõ ràng, kiên quyết bác bỏ chúng. Điều này giúp con người tránh bị dẫn dắt vào sai lầm, và có nền tảng vững chắc để tiếp tục tu học. Tóm lại, Phật giáo là một tôn giáo của trí tuệ và hiểu biết. Phật giáo khuyến khích mọi người tự mình tìm kiếm chân lý, không nên chấp nhận những điều gì chưa được suy xét kỹ lưỡng. Chỉ khi hiểu biết rõ ràng về bản chất của sự vật, con người mới có thể thoát khỏi khổ đau và đạt được giác ngộ.​



Tên HOÀNG chỉ là tên cúng cơm, là một cái tên do cha mẹ đặt cho con cái khi sinh ra. Nó không có ý nghĩa gì đặc biệt, chỉ đơn giản là một cách để gọi tên một người.

Việc lấy tên thật để đặt tên nick thể hiện sự giản dị, chân thành của người Phật tử. Họ không cần phải dùng những tên nick hoa mỹ, cầu kỳ để thể hiện bản thân. Họ tin rằng, con người là một thực thể đơn giản, không cần phải che đậy bản thân bằng những thứ hào nhoáng, phù phiếm.

Ngoài ra, việc lấy tên thật để đặt tên nick cũng thể hiện sự trân trọng đối với bản thân và cuộc sống. Họ không cần phải chạy theo những xu hướng, mà sống một cuộc sống chân thật, tự do.
Những gì ông nói vẫn KHÔNG PHẢI là ông.

CÁI GÌ là ông thì ông PHẢI nói TỪ cái đó.
CÁI GÌ là ông nói cho ông BIẾT cái gì là ông???

Đơn giản thôi.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
XÁC ĐỊNH RÕ CÁI GÌ LÀ TA??

Nói chung, Đức Phật ra đời thuyết pháp độ sanh, cũng để chỉ rõ cho người nhận kỹ điều này, khiến người mở sáng mắt đạo, THẤY đúng lẽ THẬT nơi con người đang sống giữa cuộc đời này chứ gì???

Nghĩa là, SỐNG mà KHÔNG BIẾT CÁI GÌ là Ta????

AI đang SỐNG đây????CÁI GÌ KHÔNG BIẾT CÁI GÌ đang SỐNG??? Thì sao gọi là sống????

Chính MÌNH
CHỦ của cuộc sống, bao nhiêu thứ TẠO TÁC cũng để MÌNH, mà HỎI đến:

MÌNH là gì????

Thì CHỚI VỚI, LÚNG TÚNG đáp KHÔNG ĐƯỢC???

Vậy CÁI GÌ sống đây???
SỐNG có Ý NGHĨA gì???

Đó gọi là SỐNG cũng như CHẾT.

Con người thông thường cứ lo TÌM BIẾT điều này, điều nọ, BIẾT cả trên sao Hỏa, sao Mộc, nhưng khi HỎI đến:


TA LÀ GÌ ???? Trả lời KHÔNG THÔNG, thử hỏi có THỰC TẾ chưa???

Hòa Thượng Thích Thanh Từ có ví dụ:
Một người chủ nhà, hỏi đến VIỆC NHÀ của người này, của người khác thì TRẢ LỜI VANH VÁCH, nhưng khi HỎI LẠI đến VIỆC NHÀ MÌNH (chủ nhà) thì Ú Ớ KHÔNG THÔNG???

Vậy là chúng ta sẽ KẾT LUẬN thế nào???

Người chủ nhà đó NÓI GÌ về
VIỆC NHÀ của người này, của người khác có THỰC TẾ hay không????
CÁI GÌ là mình???
CÁI GÌ là mình cho mình BIẾT CÁI GÌ là mình còn KHÔNG BIẾT thì BIẾT được cái gì là Đạo Phật???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
CÁI GÌ là mình???
CÁI GÌ là mình cho mình BIẾT CÁI GÌ là mình còn KHÔNG BIẾT thì BIẾT được cái gì là Đạo Phật???
Bát nhã tâm kinh nói "Bồ tát Quán Tự Tại CHIẾU KIẾN???"ngũ uẩn GIAI KHÔNG liền thoát khỏi mọi khổ ách.

NHƯNG: Bồ tát (cái gì???) DÙNG CÁI GÌ để chiếu kiến????
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
.
Trong kinh Khemaka kể lại chuyện tôn giả tên Khemaka bị trọng bệnh đau đớn.
Các tỳ kheo khác đến viếng thăm rồi hỏi tôn giả Khemaka có thể chịu đựng đau đớn được không????

Tôn giả Khemaka đáp: TÔI là không chịu đựng được vì bệnh không thuyên giảm.

Khi vừa nghe tôn giả Khemaka nói “TÔI là” thì các thầy tỳ kheo liền hỏi ngay:

“TÔI là, là cái gì???” “TÔI là” CÓ hay KHÔNG???
Nếu CÓ thì “TÔI là” là cái gì???
Có phải là năm uẩn không???
Nếu không phải năm uẩn thì là cái gì???
Kinh Khemaka, thuộc Tương Ưng bộ kinh (Samyutta III, 126) tập 3, Thiên Uẩn
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Bát nhã tâm kinh nói "Bồ tát Quán Tự Tại CHIẾU KIẾN???"ngũ uẩn GIAI KHÔNG liền thoát khỏi mọi khổ ách.

NHƯNG: Bồ tát (cái gì???) DÙNG CÁI GÌ để chiếu kiến????
Có một người ngoại đạo hỏi Đức-Phật:

Ngài VÔ NGÃ???
Đức-Phật IM LẶNG.


Ở trong diễn đàn này cũng có người Phật tử mà THẮC MẮC như người ngoại đạo:
Nếu Vạn Pháp VÔ NGÃ thì CÁI GÌ VÔ NGÃ??? THẤY??? CÁI GÌ VÔ NGÃ????
Cũng như Vạn Pháp TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG thì CÁI GÌ TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG??? THẤY??? CÁI GÌ TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG????

Giáo lý Vô ngã nói KHÔNG CÓ cái Ta.
Vậy thì ai CHỨNG quả A-la-hán???
Ngài Xá Lợi Phất có chứng A-la-hán không???
Nếu CÓ thì ai CHỨNG???
Bởi vì Xá Lợi Phất chỉ là một cái TÊN (danh) đặt cho một ngũ uẩn.
Do đó khi ngũ uẩn tên là Xá Lợi Phất chứng quả A-la-hán thì uẩn nào chứng A la Hán???
Hay là cả năm uẩn đều CHỨNG A la Hán???

Tất cả PHÁP đều là PHẬT PHÁP.
Khi CÓ người hỏi thì: "Tất cả PHÁP đều KHÔNG PHẢI là PHẬT PHÁP....."
 

Hoàng

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 12 2023
Bài viết
133
Điểm tương tác
109
Điểm
43
Có một người ngoại đạo hỏi Đức-Phật:

Ngài VÔ NGÃ???
Đức-Phật IM LẶNG.


Ở trong diễn đàn này cũng có người Phật tử mà THẮC MẮC như người ngoại đạo:
Nếu Vạn Pháp VÔ NGÃ thì CÁI GÌ VÔ NGÃ??? THẤY??? CÁI GÌ VÔ NGÃ????
Cũng như Vạn Pháp TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG thì CÁI GÌ TRỐNG RỖNG, TRỐNG KHÔNG??? THẤY??? CÁI GÌ TRỐNG KHÔNG, TRỐNG RỖNG????

Giáo lý Vô ngã nói KHÔNG CÓ cái Ta.
Vậy thì ai CHỨNG quả A-la-hán???
Ngài Xá Lợi Phất có chứng A-la-hán không???

Nếu CÓ thì ai CHỨNG???
Bởi vì Xá Lợi Phất chỉ là một cái TÊN (danh) đặt cho một ngũ uẩn.
Do đó khi ngũ uẩn tên là Xá Lợi Phất chứng quả A-la-hán thì uẩn nào chứng A la Hán???
Hay là cả năm uẩn đều CHỨNG A la Hán???

Tất cả PHÁP đều là PHẬT PHÁP.
Khi CÓ người hỏi thì: "Tất cả PHÁP đều KHÔNG PHẢI là PHẬT PHÁP....."
Việc quy chụp những người có quan điểm khác biệt là "người ngoại đạo" là một hành vi thiếu hiểu biết và thiếu tôn trọng. Mỗi người đều có quyền tự do suy nghĩ và bày tỏ quan điểm của mình, miễn là không vi phạm pháp luật và đạo đức. Việc chỉ trích, bôi nhọ những người có quan điểm khác biệt chỉ khiến cho xã hội thêm chia rẽ và không hòa hợp.

Có 3 điểm tôi cần nhấn mạnh với bạn như sau:
1. Áp đặt quan điểm của bản thân, thái độ thiếu thiện chí
2. Thiếu hiểu biết
3. Thiếu tôn trọng đối với người khác
Đó là một thái độ không phù hợp với tinh thần Phật giáo, vốn đề cao sự bao dung, hòa hợp, và tôn trọng.

Nhân tiện bổ sung thêm 1 số điểm không phù hợp tinh thần Phật giáo để bạn tham khảo thêm:
Hòa hợp, dung thông: Phật giáo khuyến khích tinh thần hòa hợp và sự dung thông giữa các tôn giáo, dân tộc và tầng lớp xã hội.

Từ bi, bác ái: Phật giáo tôn trọng tinh thần từ bi, bác ái, thương yêu và giúp đỡ lẫn nhau.

Lợi tha, cứu khổ: Phật giáo đề cao tinh thần lợi tha, mong muốn giúp đỡ mọi người thoát khỏi khổ đau.

Một số hành vi trái với tinh thần của Phật giáo bao gồm:

Coi thường tôn giáo khác: Hành vi này thể hiện sự thiếu hiểu biết về Phật giáo và các tôn giáo khác, gây chia rẽ và không hòa thuận trong xã hội.

Phê phán, chỉ trích người khác: Hành vi thiếu lòng bao dung và dễ dàng chỉ trích người khác.

Tham lam, ích kỷ: Hành vi này trái ngược với tinh thần lợi tha, cứu khổ của Phật giáo.

Vi phạm giới luật: Hành vi này làm tổn thương danh dự của Phật giáo.

Các hành vi trái với tinh thần Phật giáo gây ra những tác động tiêu cực đối với xã hội, làm hủy hoại sự đoàn kết và danh dự của Phật giáo. Điều này có thể làm mất lòng tin của một số người.
 

TamTâmVôHữuĐắc

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 8 2017
Bài viết
189
Điểm tương tác
49
Điểm
28
XÁC ĐỊNH RÕ CÁI GÌ LÀ TA??

Nói chung, Đức Phật ra đời thuyết pháp độ sanh, cũng để chỉ rõ cho người nhận kỹ điều này, khiến người mở sáng mắt đạo, THẤY đúng lẽ THẬT nơi con người đang sống giữa cuộc đời này chứ gì???

Nghĩa là, SỐNG mà KHÔNG BIẾT CÁI GÌ là Ta????

AI đang SỐNG đây????CÁI GÌ KHÔNG BIẾT CÁI GÌ đang SỐNG??? Thì sao gọi là sống????

Chính MÌNH
CHỦ của cuộc sống, bao nhiêu thứ TẠO TÁC cũng để MÌNH, mà HỎI đến:

MÌNH là gì????

Thì CHỚI VỚI, LÚNG TÚNG đáp KHÔNG ĐƯỢC???

Vậy CÁI GÌ sống đây???
SỐNG có Ý NGHĨA gì???

Đó gọi là SỐNG cũng như CHẾT.

Con người thông thường cứ lo TÌM BIẾT điều này, điều nọ, BIẾT cả trên sao Hỏa, sao Mộc, nhưng khi HỎI đến:


TA LÀ GÌ ???? Trả lời KHÔNG THÔNG, thử hỏi có THỰC TẾ chưa???

Hòa Thượng Thích Thanh Từ có ví dụ:
Một người chủ nhà, hỏi đến VIỆC NHÀ của người này, của người khác thì TRẢ LỜI VANH VÁCH, nhưng khi HỎI LẠI đến VIỆC NHÀ MÌNH (chủ nhà) thì Ú Ớ KHÔNG THÔNG???

Vậy là chúng ta sẽ KẾT LUẬN thế nào???

Người chủ nhà đó NÓI GÌ về
VIỆC NHÀ của người này, của người khác có THỰC TẾ hay không????
Tu là cốt lõi trở về với bản lai diện mục, vậy bản lai diện mục là gì? Có lẽ bạn sẽ trả lời là nguyên bản vốn không cấu nhiễm. Khi chưa chứng đắc và chưa ai được trở về thì không thể nào nói hết ý được, cũng như câu chuyện "nắm lá khô trong tay như lai và người trúng tên" đã nói lên được điều đó. Có những sự việc không thể dùng ngôn ngữ của thế gian mà giải thích được chỉ có tự tu, tự đắc. Cũng như tôi nói với bạn nếu tôi nói với bạn sẽ không có quá khứ, hiện tại hay vị lai, cũng không có không gian và thời gian bạn có tin không, tất cả điều đồng một thể tánh của như Lai nhưng vì sự phân hóa và phân biệt nên đạo mới ra đời. Khi bạn có thắc mắc tại sao và tại sao thì tôi hỏi bạn nhờ vào cái gì cái gì mà bạn trong người bạn mà bạn lại đặt ra câu hỏi như vậy, nếu bạn không biết Phật pháp bạn bị vô minh liệu bạn có kiến thức để đạt ra câu hỏi như vậy không.
 

Hoàng

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 12 2023
Bài viết
133
Điểm tương tác
109
Điểm
43
Tu là cốt lõi trở về với bản lai diện mục, vậy bản lai diện mục là gì? Có lẽ bạn sẽ trả lời là nguyên bản vốn không cấu nhiễm. Khi chưa chứng đắc và chưa ai được trở về thì không thể nào nói hết ý được, cũng như câu chuyện "nắm lá khô trong tay như lai và người trúng tên" đã nói lên được điều đó. Có những sự việc không thể dùng ngôn ngữ của thế gian mà giải thích được chỉ có tự tu, tự đắc. Cũng như tôi nói với bạn nếu tôi nói với bạn sẽ không có quá khứ, hiện tại hay vị lai, cũng không có không gian và thời gian bạn có tin không, tất cả điều đồng một thể tánh của như Lai nhưng vì sự phân hóa và phân biệt nên đạo mới ra đời. Khi bạn có thắc mắc tại sao và tại sao thì tôi hỏi bạn nhờ vào cái gì cái gì mà bạn trong người bạn mà bạn lại đặt ra câu hỏi như vậy, nếu bạn không biết Phật pháp bạn bị vô minh liệu bạn có kiến thức để đạt ra câu hỏi như vậy không.

Tương tự 1 giọt nước nhỏ xuống đại dương!;)

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Việc quy chụp những người có quan điểm khác biệt là "người ngoại đạo" là một hành vi thiếu hiểu biết và thiếu tôn trọng. Mỗi người đều có quyền tự do suy nghĩ và bày tỏ quan điểm của mình, miễn là không vi phạm pháp luật và đạo đức. Việc chỉ trích, bôi nhọ những người có quan điểm khác biệt chỉ khiến cho xã hội thêm chia rẽ và không hòa hợp.

Có 3 điểm tôi cần nhấn mạnh với bạn như sau:
1. Áp đặt quan điểm của bản thân, thái độ thiếu thiện chí
2. Thiếu hiểu biết
3. Thiếu tôn trọng đối với người khác
Đó là một thái độ không phù hợp với tinh thần Phật giáo, vốn đề cao sự bao dung, hòa hợp, và tôn trọng.

Nhân tiện bổ sung thêm 1 số điểm không phù hợp tinh thần Phật giáo để bạn tham khảo thêm:
Hòa hợp, dung thông: Phật giáo khuyến khích tinh thần hòa hợp và sự dung thông giữa các tôn giáo, dân tộc và tầng lớp xã hội.

Từ bi, bác ái: Phật giáo tôn trọng tinh thần từ bi, bác ái, thương yêu và giúp đỡ lẫn nhau.

Lợi tha, cứu khổ: Phật giáo đề cao tinh thần lợi tha, mong muốn giúp đỡ mọi người thoát khỏi khổ đau.

Một số hành vi trái với tinh thần của Phật giáo bao gồm:

Coi thường tôn giáo khác: Hành vi này thể hiện sự thiếu hiểu biết về Phật giáo và các tôn giáo khác, gây chia rẽ và không hòa thuận trong xã hội.

Phê phán, chỉ trích người khác: Hành vi thiếu lòng bao dung và dễ dàng chỉ trích người khác.

Tham lam, ích kỷ: Hành vi này trái ngược với tinh thần lợi tha, cứu khổ của Phật giáo.

Vi phạm giới luật: Hành vi này làm tổn thương danh dự của Phật giáo.

Các hành vi trái với tinh thần Phật giáo gây ra những tác động tiêu cực đối với xã hội, làm hủy hoại sự đoàn kết và danh dự của Phật giáo. Điều này có thể làm mất lòng tin của một số người.
Kính Quý Đạo Hữu Sơ Cơ trên diễn đàn Phật Pháp của chúng ta.

Hiện nay có một số Ngoại Đạo trà trộn và gieo rắt tư tưởng ngoại Đạo hầu làm lệch lạc và suy bại niềm Tin hướng 3 ngôi Tam Bảo.

Chủ yếu chúng sử dụng Kinh, luận Nhà Phật và giải thích lệch lạc để hướng Tâm của hành giả theo ngoại Đạo Tà giáo.

Chúng ta nên phân biệt những điểm cốt lõi Pháp tu và Giáo Lý Phật đối lập với Ngoại Đạo như sau:

1/.+ Lời Phật dạy: Hướng người Phật Tử DIỆT NGÃ- PHÁ CHẤP.
+ Lời Ma Ba Tuần và ngoại Đạo DÀY NGÃ CHẤP VÀ PHÁP CHẤP.

2/. Kinh Phật và Lời Tổ:
+ Y CỨ 4 PHÁP ẤN:
1. Vô Ngã Ấn, 2. Vô Thường Ấn. 3.Niết Bàn Tịch Tịnh Ấn. 4. Thật Tướng Vô Tướng Ấn.
+ Ngoại Đạo Không Y theo hoặc né tránh 4 Pháp Ấn.



1/.+ Lời Phật dạy: Hướng người Phật Tử DIỆT NGÃ- PHÁ CHẤP.
+ Lời Ma Ba Tuần và ngoại Đạo DÀY NGÃ CHẤP VÀ PHÁP CHẤP.

Lỡ QUY CHỤP rồi thì:
Cái gì là HOÀNG???
Chỉ là cái TÊN.

Cái TÊN của cái gì đó LÀM được gì cho cái gì đây???

NGÃ MẠN thiệt.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tu là cốt lõi trở về với bản lai diện mục, vậy bản lai diện mục là gì? Có lẽ bạn sẽ trả lời là nguyên bản vốn không cấu nhiễm. Khi chưa chứng đắc và chưa ai được trở về thì không thể nào nói hết ý được, cũng như câu chuyện "nắm lá khô trong tay như lai và người trúng tên" đã nói lên được điều đó. Có những sự việc không thể dùng ngôn ngữ của thế gian mà giải thích được chỉ có tự tu, tự đắc. Cũng như tôi nói với bạn nếu tôi nói với bạn sẽ không có quá khứ, hiện tại hay vị lai, cũng không có không gian và thời gian bạn có tin không, tất cả điều đồng một thể tánh của như Lai nhưng vì sự phân hóa và phân biệt nên đạo mới ra đời. Khi bạn có thắc mắc tại sao và tại sao thì tôi hỏi bạn nhờ vào cái gì cái gì mà bạn trong người bạn mà bạn lại đặt ra câu hỏi như vậy, nếu bạn không biết Phật pháp bạn bị vô minh liệu bạn có kiến thức để đạt ra câu hỏi như vậy không.
TỰ BIÊN, TỰ DIỄN.

NGÃ CHẤP.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người ngoại đạo hỏi Đức-Phật:
Ngài VÔ NGÃ???
Đức-Phật IM LẶNG.
Tất cả PHÁP đều là PHẬT PHÁP.
Khi CÓ người hỏi thì: "Tất cả PHÁP đều KHÔNG PHẢI là PHẬT PHÁP....."

Có vị tăng hỏi thiền sư Duy Khoan:
- Đạo ở đâu?
Sư đáp:
- Ở ngay trước mắt.
Vị ấy hỏi thêm:
- Sao con không thấy?
Sư bảo:
- Vì ông có NGÃ.
Tăng hỏi lại:
- Con có NGÃ nên con không thấy, vậy Hòa thượng thì sao?
Sư bảo:
- CÓ ông, CÓ ta rồi cũng chẳng thấy.
Tăng hỏi tiếp:
- KHÔNG con, KHÔNG Hòa thượng thì sao?
Sư đáp:
- KHÔNG ông, KHÔNG ta còn ai cầu THẤY!
 

Hoàng

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 12 2023
Bài viết
133
Điểm tương tác
109
Điểm
43
1/.+ Lời Phật dạy: Hướng người Phật Tử DIỆT NGÃ- PHÁ CHẤP.
+ Lời Ma Ba Tuần và ngoại Đạo DÀY NGÃ CHẤP VÀ PHÁP CHẤP.

Lỡ QUY CHỤP rồi thì:
Cái gì là HOÀNG???
Chỉ là cái TÊN.

Cái TÊN của cái gì đó LÀM được gì cho cái gì đây???

NGÃ MẠN thiệt.
ĐỒ NGU ăn cám LỢN hèn như loài SÚC SINH.

nói như mày là mày vào đây coi phim DÂM cấp 3 hả???

ĐỒ NGU ăn cám LỢN nên vào đây coi phim DÂM cấp 3
các PHÁP MÔN tu của Phật đều là PHƯƠNG TIỆN????

PHƯƠNG TIỆN đưa con chó khuclungling NGU dễ tè HƯỚNG về phía TÂM THẦN ĐIÊN CUỒNG.

Đối với HIỆN TƯỢNG con chó khuclunglinh NGU dễ tè.

Dù có CỐ SỨC tìm đủ mọi cách để XÁC ĐỊNH sự HIỆN HỮU của con chó khuclunglinh NGU dễ tè, thì ta cũng KHÔNG THỂ PHÁT HIỆN được BẤT CỨ một DẤU VẾT nhỏ nhoi nào CHỨNG MINH cho TÍNH CÁCH XÁC THỰC của sự HIỆN HỮU con chó khuclunglinh NGU dễ tè ấy - tức là KHÔNG CÓ một MẢNH VỤN nhỏ nhoi nào của con chó khuclungling NGU dễ tè để CÓ THỂ dùng NGÓN TAY mà TRỎ vào đấy hầu CHỨNG MINH sự HIỆN HỮU của HIỆN TƯỢNG con chó khuclunglinh NGU dễ tè.

Vì thế ta có thể KẾT LUẬN rằng một HIỆN TƯỢNG NHẤT THIẾT con chó khuclunglinh NGU dễ tè chỉ HIỆN HỮU qua sự PHỎNG ĐOÁN của TÂM THẦN.

Mang tiếng là DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP lại có thể chứa chấp Những bình luận vô văn hóa như thế này liệu những người tham gia diễn đàn còn giữ được sự tôn trọng?

Tôi hy vọng những người tham gia, đặc biệt là BAN QUẢN TRỊ diễn đàn sẽ suy ngẫm về những gì họ đã nói và sửa đổi cách ứng xử của mình. Chúng ta cần phải gìn giữ tinh thần Phật Giáo, một tinh thần tôn trọng, bao dung và hòa hợp. Và trên hết đã là một diễn đàn cần có NỘI QUY xử lý với những bình luận vô văn hóa như thế này, để ngăn chặn những hành vi tương tự trong tương lai.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Cái TÔI SÂN SI của cái gì đang là????
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
GẶP Phật GIẾT Phật! GẶP Tổ GIẾT Tổ.

GẶP mấy thằng VÔ NGÃ thì CHỬI thui.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người HỎI Vô Minh (????)
Sao lại VÔ VĂN HÓA thế???

Ông có BIẾT tui không??? Vô Minh hỏi lại.


IM LẶNG?????????????


Có một người ngoại đạo hỏi Đức-Phật:

Ngài VÔ NGÃ???
Đức-Phật IM LẶNG.

Đức-Phật là cái gì??? Sao lại VÔ VĂN HÓA thế nhỉ???

Chỉ có NGOẠI ĐẠO mới CHẲNG BIẾT cái gì cũng VÔ NGÃ????

VÔ NGÃ hỏi VÔ NGÃ thì sao ta???
VÔ NGÃ hỏi Vô Minh thì sao ta???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Cái TÔI SÂN SI của cái gì đang là????

---> Thì đang là gì nũa ngoài cái gọi là BẢN NGUYÊN ĐẦY KHÓI BỤI ĐƯỜNG TÔI ĐANG KHÓ ĐI [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên