Do cái gì mà CÓ cái gì là Đức Phật???

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Bản Lai VÔ NHẤT VẬT!
Đức-Phật hiện hữu hay không hiện hữu???

Do vô minh, có hành sinh; do hành, có thức sinh; do thức, có danh sắc sinh; do danh sắc, có lục nhập sinh; do lục nhập, có xúc sinh; do xúc, có thọ sinh; do thọ, có ái sinh; do ái, có thủ sinh; do thủ, có hữu sinh; do hữu, có sinh sinh; do sinh, có lão tử, sầu, bi, khổ, ưu, não sinh, hay toàn bộ Khổ uẩn sinh. Đây gọi là Duyên khởi". (Tương Ưng Bộ kinh II, tr.1-2).
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Này Kaccàyana,
Thế giới này phần lớn y chỉ vào HAI CỰC ĐOAN này: CÓ và KHÔNG CÓ.

Này Kaccàyana,
Ai với chánh trí tuệ thấy như chơn thế giới tập khởi, vị ấy KHÔNG CHẤP NHẬN thế giới là KHÔNG CÓ.

Này Kaccàyana,
Ai với chánh trí tuệ thấy như chơn thế giới đoạn diệt, vị ấy KHÔNG CHẤP NHẬN thế giới là CÓ.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Bản Lai VÔ NHẤT VẬT!

Do cái gì??? Mà CÓ cái gì KHÔNG CHẤP NHẬN Đức-Phật là KHÔNG CÓ???
Do cái gì??? Mà CÓ cái gì CHẤP NHẬN Đức-Phật là CÓ???

Do vô minh
, có hành sinh;
Do hành, có thức sinh;
Do thức, có danh sắc sinh;
Do danh sắc, có lục nhập sinh;
Do lục nhập, có xúc sinh;
Do xúc, có thọ sinh;
Do thọ, có ái sinh;
Do ái, có thủ sinh;
Do thủ, có hữu sinh;
Do hữu, có sinh sinh;
Do sinh, có lão tử, sầu, bi, khổ, ưu, não sinh, hay toàn bộ Khổ uẩn sinh.

Đây gọi là Duyên khởi". (Tương Ưng Bộ kinh II, tr.1-2).
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Do Vô Minh tập khởi:
KHÔNG CHẤP NHẬN Đức-Phật là KHÔNG CÓ nên CÓ lão tử, sầu, bi, khổ, ưu, não sinh, hay toàn bộ Khổ uẩn sinh.
KHÔNG CHẤP NHẬN Đức-Phật là CÓ nên CÓ lão tử, sầu, bi, khổ, ưu, não sinh, hay toàn bộ Khổ uẩn sinh.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Chúng Sanh Nghĩ Sai --> Tại vì Tựa Ỷ Vô Minh

Ai đang chịu khổ ? [smile]
- Chúng sanh khổ

Ai đã nghĩ sai ?
- chúng sanh nghĩ sai

Tại sao Chúng Sanh Nghĩ Sai ?

--> tại vì TỰA Ỷ vào VÔ MINH [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hahahahha [smile]

Do Vô Minh mà có toàn bộ Khổ Uẩn [smile]

Do vô minh, có hành sinh;
Do hành, có thức sinh;
Do thức, có danh sắc sinh;
Do danh sắc, có lục nhập sinh;
Do lục nhập, có xúc sinh;
Do xúc, có thọ sinh;
Do thọ, có ái sinh;
Do ái, có thủ sinh;
Do thủ, có hữu sinh;
Do hữu, có sinh sinh;
Do sinh, có lão tử, sầu, bi, khổ, ưu, não sinh, hay toàn bộ Khổ uẩn sinh.


Ù chết chửa [smile] :

Do Vô Minh --> mà có toàn bộ Khổ Uẩn [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Do Vô Minh tập khởi:
KHÔNG CHẤP NHẬN Đức-Phật là KHÔNG CÓ nên CÓ lão tử, sầu, bi, khổ, ưu, não sinh, hay toàn bộ Khổ uẩn sinh.
KHÔNG CHẤP NHẬN Đức-Phật là CÓ nên CÓ lão tử, sầu, bi, khổ, ưu, não sinh, hay toàn bộ Khổ uẩn sinh.
Chỗ vô minh rất vi diệu, ông nói vậy thôi, chỉ là trên tướng pháp, chỉ là lẩn quẩn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Do Vô Minh --> mà có toàn bộ Khổ Uẩn [smile]


Do Vô Minh lắng đọng .. mà mây tạnh trời trong [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Do VÔ MINH làm cho Đức-Phật hiện hữu, hay không hiện hữu???



Này các Tỷ-kheo,
Do cái gì làm nhân?
Do cái gì tập khởi?
Do cái gì tác sanh?
Do cái gì làm cho hiện hữu?

Các hành này:
Do VÔ MINH làm nhân,
Do VÔ MINH tập khởi,
Do VÔ MINH tác sanh,
Do VÔ MINH làm cho hiện hữu.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Do Vô Minh hiện hữu [smile] .. mà VÔ MINH chịu hỏng nổi bản thân mình [smile]

(1) CÁI HỐ GÌ .. TO QUÁ [smile] .. bao nhiêu TRẦN LAO cho đủ ? [smile]

HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh!

HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.


UI .. sao VÔ MINH gì mà đáng sợ quá nhỉ ? [smile]

ờ mà đún hông ? [smile]
 

Cục Đất

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 2 2023
Bài viết
27
Điểm tương tác
3
Điểm
3
Bản Lai VÔ NHẤT VẬT!

Do cái gì??? Mà CÓ cái gì KHÔNG CHẤP NHẬN Đức-Phật là KHÔNG CÓ???
Do cái gì??? Mà CÓ cái gì CHẤP NHẬN Đức-Phật là CÓ???

Do vô minh
, có hành sinh;
Do hành, có thức sinh;
Do thức, có danh sắc sinh;
Do danh sắc, có lục nhập sinh;
Do lục nhập, có xúc sinh;
Do xúc, có thọ sinh;
Do thọ, có ái sinh;
Do ái, có thủ sinh;
Do thủ, có hữu sinh;
Do hữu, có sinh sinh;
Do sinh, có lão tử, sầu, bi, khổ, ưu, não sinh, hay toàn bộ Khổ uẩn sinh.


Đây gọi là Duyên khởi". (Tương Ưng Bộ kinh II, tr.1-2).
Do không có Giới mà một phàm phu không chấp nhận Đức Phật là có.
Do sai khác về Giới Hạnh mà một người sẽ nghĩ Đức Phật như thế này, như thế kia.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Do không có Giới mà một phàm phu không chấp nhận Đức Phật là có.
Do sai khác về Giới Hạnh mà một người sẽ nghĩ Đức Phật như thế này, như thế kia.
Do cái gì??? Mà CÓ cái gì là Đức-Phật???
Do cái gì??? Mà KHÔNG CÓ cái gì là Đức Phật???

Do cái gì???
Do Cục Đất??? Mà CÓ Cục Đất ở đây à???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah .. Vô Minh đang dùng bản thân chứng minh cho mọi người thấy lời than thở của VM là đúng [smile]


HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.


Đó là tại vì VÔ MINH hỏng biết gì về tâm học .. lại hỏng hề có thái độ học hỏi tâm học đang hoàng ... chỉ mãi la hét om xòm chỉ toàn là HÝ LUẬN VÔ MINH thôi [smile]


--> VÔ MINH là 1 người rất nóng nảy [smile] ... hỏng thích lắng nghe và học hỏi điều gì mới lạ .. quá yêu thích tư duy của chính mình [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Do Vô Minh --> mà có toàn bộ Khổ Uẩn [smile]


Do Vô Minh lắng đọng .. mà mây tạnh trời trong [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, nhận thức về vô minh của bạn còn hạn chế, đồng nghĩa nhận thức về giác ngộ của bạn cũng chưa triệt để.

Bạn nói "vô minh lắng đọng" thì vẫn còn vô minh đó thôi, chưa phải mưa tạnh trời trong đâu.
Qua trình tu học Phật Pháp cho đến thành Phật là đập phá các thứ lớp của vô minh, trãi qua ba giai đoạn, ba thứ lớp: giới, định, tuệ.

Đại Bồ Tát còn chưa ra khỏi phạm vi của Vô Minh, nhưng mà với họ vô minh chỉ còn lớp mỏng không còn đáng lo ngại gì. Với vũ khí trung đạo (ba la mật) họ sẽ phá nốt lớp cuối cùng.

Nhiều người khi nghĩ tới vô minh thì họ nghĩ tới suy lường mà họ chẳng biết ngay không suy lường cũng không hẳn hết vô minh. Muốn mau chóng thành tựu Bồ Đề thì hãy truy tới tận cùng của Vô Minh.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahhahahahahah ... lại THẦN ĐÍA [smile] [xmile] .. NỔ gì tới BỒ TÁT ĐẠO mà chẳng hiểu tại sao Phật Pháp .. lại đưa tới tâm giải thoát [smile] ...

Có thể nói là VỪA NỔ CHƯA NGHĨ chưa bao giờ nghĩ chuyện mình nổ ra .. nó là [smile] ... TRÁI NGƯỢC KINH PHẬT và tâm học [smile]

- học nhiều .. nói đúng hơn VỪA NỔ CHƯA NGHĨ nhỉ ? [smile]


Này A Nan!

Nếu muốn cho tánh thấy, nghe, hay, biết của thầy khế hợp với bốn đức thừờng, lạc, ngã, tịnh của Như Lai, (A hahahahahahahhaha)

  • trứớc hết phải chọn bỏ những gì là cội gốc của sinh tử, [smile] có ý thức nhé [smile] x x x x
  • nương theo cái không sinh diệt mà thành tựu tánh trong lặng tròn đầy; [smile]

dùng cái tánh trong lặng này mà xoay chuyển những thứ sinh diệt hư vọng trở về với bản giác tịnh minh. - Kinh Thủ Lăng Nghiêm

A hahahahahaha ..

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahhahahahahah ... lại THẦN ĐÍA [smile] [xmile] .. NỔ gì tới BỒ TÁT ĐẠO mà chẳng hiểu tại sao Phật Pháp .. lại đưa tới tâm giải thoát [smile] ...

Có thể nói là VỪA NỔ CHƯA NGHĨ chưa bao giờ nghĩ chuyện mình nổ ra .. nó là [smile] ... TRÁI NGƯỢC KINH PHẬT và tâm học [smile]

- học nhiều .. nói đúng hơn VỪA NỔ CHƯA NGHĨ nhỉ ? [smile]


Này A Nan!

Nếu muốn cho tánh thấy, nghe, hay, biết của thầy khế hợp với bốn đức thừờng, lạc, ngã, tịnh của Như Lai, (A hahahahahahahhaha)

  • trứớc hết phải chọn bỏ những gì là cội gốc của sinh tử, [smile] có ý thức nhé [smile] x x x x
  • nương theo cái không sinh diệt mà thành tựu tánh trong lặng tròn đầy; [smile]

dùng cái tánh trong lặng này mà xoay chuyển những thứ sinh diệt hư vọng trở về với bản giác tịnh minh. - Kinh Thủ Lăng Nghiêm

A hahahahahaha ..

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, do bạn dốt quá nên người ta đã nói rồi mà bạn chẳng hiểu.
Gốc rễ của sanh tử là Vô Minh.
Nhưng ý thức về Vô Minh của bạn chỉ dừng lại hai chữ "ý thức" thôi nên chưa có nhận thức "siêu vượt ý thức" về Vô Minh.
Do không rõ chỗ của Vô Minh nên khi nương theo cái không sanh diệt thì sự thành tựu vẫn trong phạm vi của nhị thừa. Chỗ Ý thức của bạn vẫn chưa phải là Đại Thừa, tuy miệng hay nói đại thừa này nọ. Nhưng vào thực chứng bạn lại vào chỗ của nhị thừa, cụ thể với trình độ của bạn ứng với duyên giác thừa.


Trong cái duyên giác thừa đó, nhen nhóm đại thừa nhưng không đủ làm nhân duyên cho sự thành tựu viên mãn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah .. nghĩa ĐẠI THỪA .. là tâm nghĩa .. hỏng có làm sao mà có nghĩa DUYÊN GIÁC [smile]

đúng là THẦN ĐÍA hay nổ mà DỐT [smile]

Ý dẫn đầu các Pháp ..
Ý tạo tác làm chủ [smile]

ngu xi .. chưa nghĩ NỔ [smile]

tạo tác bởi Ý ĐẦN [smile ] kakakakkakakakaka

ờ mà đúng hông ? s[mile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah .. nghĩa ĐẠI THỪA .. là tâm nghĩa .. hỏng có làm sao mà có nghĩa DUYÊN GIÁC [smile]

đúng là THẦN ĐÍA hay nổ mà DỐT [smile]

Ý dẫn đầu các Pháp ..
Ý tạo tác làm chủ [smile]

ngu xi .. chưa nghĩ NỔ [smile]

tạo tác bởi Ý ĐẦN [smile ] kakakakkakakakaka

ờ mà đúng hông ? s[mile]
kakakakaka, nhen nhóm thôi chứ bạn chưa có.
Ý của bạn dựa trên một nền tảng tri kiến chưa thấu triệt nên nó dẫn bạn đến chỗ giác ngộ không rốt ráo.
Nếu vậy thì suốt đời bạn chỉ có ngậm ngón tay thôi, chỉ copy và paste thôi mà chẳng thấu triệt nghĩa.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahaha ... 1 thần ĐÍA nổ liên thanh chẳng có ý nghĩa gì hết [smile] --> ai mà tin theo là NGU lắm nhỉ [smile]

lời nói có chánh khí .. tự nhiên "THẦN ĐÍA" sẽ PHÁP HOẢNG ? [smile] .. bi giờ đang HOẢNG rùi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 6)
Bên trên