Xin hỏi các bác có bác nào biết câu "Tất cả chúng sinh đều bình đẳng" là ở kinh nào không? Em nghĩ là ở đây thiếu hoàn cảnh nói vì chúng sinh chỉ có thể bình đẳng nếu giới hạn trong một số khía cạnh cụ thể.
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Đó là câu nói về sự thật cuối cùng về mỗi chúng sanh. Như Phật nói: ta là Phật đã thành, các ngươi là Phật sẽ thành. Tức là tất cả chúng sanh đều sẽ là Phật, có năng lực như mọi Phật đã thành không khác.Xin hỏi các bác có bác nào biết câu "Tất cả chúng sinh đều bình đẳng" là ở kinh nào không? Em nghĩ là ở đây thiếu hoàn cảnh nói vì chúng sinh chỉ có thể bình đẳng nếu giới hạn trong một số khía cạnh cụ thể.
Đó là câu nói về sự thật cuối cùng về mỗi chúng sanh. Như Phật nói: ta là Phật đã thành, các ngươi là Phật sẽ thành. Tức là tất cả chúng sanh đều sẽ là Phật, có năng lực như mọi Phật đã thành không khác.
Kakaka, thì vẫn cuối cùng đó thôi, cái kết quả nhất như đó bạn, chứ không phải là thời gian bao lâu!Bạn nói OK,,, nhưng chẳng cần ở thời gian cuối cùng!
Hiện tiền,,, Nếu lìa tâm phân biệt và chấp trước của vọng thức; thì tất cả Pháp đều là Như Thị (bình đẳng rồi).///
Vậy làm sao lìa? Thì lìa 5 uẩn!
Làm sao lìa 5 uẩn? Thì soi sáng lại ta (5 uẩn)!
Cái gì soi sáng? Tánh biết soi sáng!
Tánh biết ở đâu? Vô niệm tức Chánh niệm... Thì tánh biết hiện tiền!
Đôi dòng giúp vui,,, cái Tôi này nói gì cũng... Trật
Cung kính.
Xin hỏi các bác có bác nào biết câu "Tất cả chúng sinh đều bình đẳng" là ở kinh nào không? Em nghĩ là ở đây thiếu hoàn cảnh nói vì chúng sinh chỉ có thể bình đẳng nếu giới hạn trong một số khía cạnh cụ thể.
Bạn nói OK,,, nhưng chẳng cần ở thời gian cuối cùng!
Hiện tiền,,, Nếu lìa tâm phân biệt và chấp trước của vọng thức; thì tất cả Pháp đều là Như Thị (bình đẳng rồi).///
Vậy làm sao lìa? Thì lìa 5 uẩn!
Làm sao lìa 5 uẩn? Thì soi sáng lại ta (5 uẩn)!
Cái gì soi sáng? Tánh biết soi sáng!
Tánh biết ở đâu? Vô niệm tức Chánh niệm... Thì tánh biết hiện tiền!
Đôi dòng giúp vui,,, cái Tôi này nói gì cũng... Trật
Cung kính.
Nếu là vấn đề hiểu pháp gián tiếp thì em biết. Nhưng ở đây em hỏi là vì em rất thường nghe mọi người bảo Phật nói "tất cả chúng sinh đều bình đẳng" mà em chưa hề đọc ở đâu thấy Phật nói cụ thể như vậy.Hi hi... Chào bạn!
Thật ra câu " chúng sinh bình đẳng " là nói cái Lý tức Chân Lý hiển nhiên thôi ạ!
Như nói tay nắm với tay mở không khác vậy! Vì vốn hiển nhiên như vậy chứ có gì để luận giải đâu. Lúc nắm đâu phải lúc mở nhưng vẫn không khác gì
THƯỜNG BIẾT Là BIẾT luôn luôn. Chứ nếu lúc biết lúc không thì đâu thể gọi là thường biết.ha ha ha [smile]
nghĩa của HIỆN TIỀN --> hỏng phải là THƯỜNG BIẾT (smile) --> khi mà cái KIẾP TRƯỢC chưa xong (smile) ... bởi vì định nghĩa này
--> chưa đủ NHỮNG NỘI DUNG BAO HÀM VI TẾ của "những gIọt nước trong BỂ THANH TỊNH LỚN" [smile]
cho nên ... THƯỜNG BIẾT --> nghĩa chính phải là "GIẢI THOÁT" ngay TẠI THÂN MẠNG NÀY, MẠNG CĂN NÀY, CÁI TÔI NÀY [smile] ... đó mới là nghĩa HIỆN TIỀN của "ĐƯƠNG THỂ TỨC KHÔNG" ---> tức là BỒ TÁT đạo [smile]
(i) Trí Tuệ Bát Nhã [smile] --> từng vòng .. từng vòng [smile]
duyên khởi NGÃ --> LẬP ... vì có NGÃ lập --> lại có AN LẬP GIỚI ... mới có PHÁP GIỚI và NGÃ SỞ
nên nói Tánh nói Không ... nhưng ở phương diện Bát Nhã .. thì trí tuệ Bát Nhã xuất hiện TỪNG VÒNG ... TỪNG VÒNG [smile]
---> mỗi một VÒNG .. là trong đó có biết bao nhiêu cái TÔI .. QUỐC ĐỘ sinh diệt biến dị [smile] ...
(ii) CÂY KHÔ ---> HỎNG "TƯƠI XANH" chỉ vì --> MỘT GIỌT
Hiện tượng vô thường đối với NGÃ và NGÃ SỞ ... duyên khởi dẫn đến CÂY KHÔ ....
nhưng cây khô đời nào lại ĐƯỢC TƯỚI XANH ... chỉ NHỜ 1 GIỌT NƯỚC [smile]
Trong Kinh Nguyên Thủy, ông Phật dặn dò kỹ lưỡng hiện tượng THÔ THẢO .. tức là CÂY KHÔ đâu phải XANH nhờ 1 giọt nước
mà phải là TƯỚI HOÀI .. MƯA DẦM THẤM ĐẤT ..
CÀN HUỆ ĐỊA có thấm nhuần ... thuần tịnh .. thì GỐC RỄ mới phát triển ...cành lá mới tốt tươi [smile]
đó mới là NGHĨA CHÍNH của THƯỜNG BIẾT [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
Kakakaka, Thường Biết là chỗ chứng ngộ của Đức Thích Ca Mâu Ni Phật. Thường biết đó không phải chỗ luận bàn của phàm phu, không phải chỗ luận bàn của thanh văn, duyên giác, không phải chỗ luận bàn của các bậc Bồ Tát lớn nhỏ. Cho nên đó là chỗ để tất cả các hạng bậc tìm hiểu học hỏi. Biết được chỗ đó thì sẽ không trụ phàm phu, không trụ nhị thừa, không trụ Bồ Tát Thừa,... mà nơi tất cả thừa đều tu tập đầy đủ, như nhân thừa, vẫn tu tập, như nhị thừa, vẫn tu tập, như Bồ Tát thừa, vẫn tu tập. Chỗ biết và thực hành như thế, gọi là bát nhã trí, là trí phương tiện mà thực hành thành tựu sẽ là Phật Trí = thường biết.ha ha ha [smile]
cái THƯỜNG BIẾT mà you đang nói đến [smile] --> XA VỜI THỰC TẾ [smile] ... thiếu CỤ THỂ [smile]
hỏng tin YOU thử đưa ra vài dẫn chứng xem [smile] ... hỏng chừng YOU lại ĐANG TỰ CHẾ KINH nữa đó [smile]
---> bởi vì THIẾU CỤ THỂ ... là NÓI VÀI CÂU .. là SAI HẾT TRƠN à [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
Phật = Thường Biết, nên không có chỗ nào vô ký, việc nhập xuất như vậy, ngược xuôi tất cả,.... chỉ là thị hiện mà thôi. Khi ở cội Bồ Đề, Ngài đã làm được như vậy rồi chứ không phải đợi đến lúc nhập diệt mới làm được.ha ha ha [smile]
YOU đúng là KHÉO BỊA CHUYỆN ... rùi NÚP BÓNG PHẬT THỪA mà YOU tự chế ra [smile]
Khi quán tự thân đã xả ly năm triền cái ấy, hân hoan sanh; do hân hoan nên hỷ sanh; do tâm hoan hỷ, thân được khinh an; do thân khinh an, lạc thọ sanh; do lạc thọ, tâm được định tĩnh. Tỷ-kheo ly dục, ly ác pháp, chứng và trú thiền thứ nhất, một trạng thái hỷ lạc do ly dục sanh, với tầm, với tứ. Tỷ-kheo thấm nhuần, tẩm ướt, làm cho sung mãn, tràn đầy thân mình với hỷ lạc do ly dục sanh, không một chỗ nào trên toàn thân không được hỷ lạc do ly dục sanh ấy thấm nhuần.
thật ra THÁNH PHÀM YOU còn chưa biết phân biệt được tí nào cụ thể nữa [smile]
--> đúng là YOU là PHÀM PHU ... nhưng KHOÁI BỊA CHẾ ra PHẬT PHÁP [smile]
PHẬT ĐẢNH, THÁNH ĐẢNH
(iii) Phật Đảnh [smile]
.... hà hà [smile] ... .chuyện của 500 ANH EM [smile] --> đã nói từ ngày hôm qua ..
Ðó là lời cuối cùng Như Lai.
8. Rồi Thế Tôn nhập định Sơ thiền. Xuất Sơ thiền,
Ngài nhập Nhị thiền. Xuất Nhị thiền,
Ngài nhập Tam thiền. Xuất Tam thiền,
Ngài nhập Tứ thiền. Xuất Tứ thiền,
Ngài nhập định Không vô biên xứ. Xuất Không vô biên xứ,
Ngài nhập định Thức vô biên xứ. Xuất Thức vô biên xứ,
Ngài nhập định Vô sở hữu xứ. Xuất Vô Sở hữu xứ,
Ngài nhập định Phi tưởng phi phi tưởng xứ. Xuất Phi tưởng phi phi tưởng xứ,
Ngài nhập Diệt thọ tưởng định.
Khi ấy tôn giả Ananda nói với tôn giả Anuruddha: - Thưa Tôn giả, Thế Tôn đã diệt độ. - Này Hiền giả Ananda, Thế Tôn chưa diệt độ. Ngài mới nhập Diệt thọ tưởng định. 9. Rồi xuất Diệt thọ tưởng định, Ngài nhập Phi tưởng phi phi tưởng xứ định. Xuất Phi tưởng phi phi tưởng xứ, Ngài nhập Vô sở hữu xứ định. Xuất Vô sở hữu xứ, Ngài nhập Thức vô biên xứ định. Xuất thức Vô biên xứ, Ngài nhập Hư không vô biên xứ định. Xuất Hư không vô biên xứ, Ngài nhập định Tứ thiền. Xuất Tứ thiền, Ngài nhập định Tam thiền. Xuất Tam thiền, Ngài nhập định Nhị thiền. Xuất Nhị thiền, Ngài nhập định Sơ thiền. Xuất Sơ thiền, Ngài nhập định Nhị thiền. Xuất Nhị thiền, Ngài nhập định Tam thiền. Xuất Tam thiền, Ngài nhập định Tứ thiền. Xuất Tứ thiền, Ngài lập tức diệt độ.
ờ mà đúng hông ? [smile]
Thường biết thì đâu có chỗ nào đễ thành lập, kể ra đễ thành lập hả you?ha ha ha [smile]
đó là CHỖ YOU chẳng hiểu gì cả hết ... nghĩa của THƯỜNG BIẾT --> là NHIỀU NHƯ VẬY [smile]
còn khi YOU ĐÍA ra .. thì là CHỈ LÀ --> THƯỜNG BIẾT [smile] ... còn nghĩa và cụ thể của THƯỜNG BIẾT là gì thì YOU chẳng biết 1 tí gì [smile]
---> xong rùi LẠI NÚP 1 ĐỐNG NGHI [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
Dĩ nhiên là thấy biết hết chứ, kể nữa đi you. Hãy kể tất cả cái biết của Phật đi thì đó cũng là cái dụng của thường biết, chớ cho mỗi cái thấy biết là thường biết.ha ha ha [smile]
ĐÍA hỏng nổi rùi NÚP CHỖ CÂU HỎI hả ? [smile]
đương nhiên THƯỜNG BIẾT ... phải có chỗ LẬP chứ [smile] .... chẳng lẽ mỗi lần SANH TỬ --> YOU hỏng biết gì sao ? [smile] .... xảy ra khi nào .. hồi nào .. lúc nào .. AI CHẾT [smile] hỏng thấy gì sao ?
như ÔNG PHẬT cũng thấy hết .. mới thấy rõ .. nhớ hết từng SANH MẠNG [smile] ... mới có TÚC MẠNG MINH chớ [smile]
lúc THẤY KHẮP --> thì NHỎ NHƯ HẠT VI TRẦN
người thấy nó thì là PHẬT
kẻ hỏng thấy --> thì là YOU [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
T |
Có 1 câu hỏi: Chú Vãng Sanh cho con vật sắp bị chết có được không ?
|
X |
Câu "Quá khứ đã qua, tương lai chưa đến, hãy sống trong giây phút hiện tại" là ở kinh nào?
|
Câu hỏi Phật pháp 7
|
|
Câu hỏi Phật Pháp 8
|
|
Bồ tát là gì ?
|