- Tham gia
- 29/4/15
- Bài viết
- 698
- Điểm tương tác
- 264
- Điểm
- 63
ha ha ha ha .. bởi vì vậy mới cần đặt câu hỏi để chúng ta đồng duyệt là:
đã QUY Y AI CHƯA ?
mà đúng không ? [smile]
KLL
QUI Y AI là gì vậy ?
ha ha ha ha .. bởi vì vậy mới cần đặt câu hỏi để chúng ta đồng duyệt là:
đã QUY Y AI CHƯA ?
mà đúng không ? [smile]
KLL
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Heeeee. Người điên này tiếp xúc hắn bên the giới vô hình cũng có chủ đề y chang như vậy tiếp xúc từ khi hắn mới với đạo còn hỏi mọi người mấy chuyện ma quỷ chổ nào đi xem bói đồng cô bóng cậu nào giỏi. Ngươi ko có theo dõi từ đầu đến cuối mà vào phán tùm lum. Lần trước đã nói rồi lần này xin nhắc lại nhé. A di đà Phật.Đừng vội mắng chửi ai khi chưa có bằng chứng nhé bạn nguoidienhocphat1.
Chưa thấy Noname chê bai gì PG đại thừa trong bài viết này, chờ bạn nói tiếp. Tuy nhiên, đã thấy rõ Noname là người thích chơi trò gọi là 'Tự vả mồm mình' :icon_jumpgrin:
Noname nói'phải buông bỏ mới tiếp thu được', nhưng mặc khác lại nói'phải buông bỏ pháp thế gian mới ngộ được pháp xuất thế gian'. Ô hay, đã buông bỏ thì phải buông bỏ hết, chứ sao lại bỏ cái này lấy cái khác. Phật pháp vốn là Bất nhị, chỉ vì tư tưởng Nhị nguyên của con người nên tạm chia ra để dễ thuyết giang, chứ bạn tưởng thật mà chia nó ra thành'pháp thế gian' với'pháp xuất thế gian', cao với thấp, hữu vi với vô vi, có với không, thật với giả...có nghĩa là bạn đang đi trật đường rồi :icon_wink:
QUI Y AI là gì vậy ?
ĐIỂM TỰA
Sư không đáp được. Một lát sau, Tổ viết lên bàn toạ của sư chữ "Phật" (佛) . Sư trông thấy giật mình, Tổ hỏi:
"Vẫn còn cái đó sao?"
Sư nghe không hội bèn làm lễ cầu xin chỉ dạy. Tổ bèn dạy:
"Phàm trăm ngàn pháp môn -->> đồng về một tấc vuông [vật chất có trước ấy ... ].
Diệu đức như hà sa thảy ở nơi -->> nguồn tâm [vật chất có trước ấy .. .
Tất cả môn giới, định, huệ, thần thông biến hoá ---> cả thảy đều ở tâm ngươi …
Không có tam giới có thể ra, không có Bồ-đề có thể cầu… Chỉ tâm ngươi tự tại, chớ khởi tham sân, chớ ôm lòng lo buồn, rỗng rang vô ngại, mặc tín tung hoành, chẳng làm việc thiện, chẳng làm việc ác, đi đứng ngồi nằm, mắt thấy gặp duyên thảy đều là diệu dụng của Phật. Vì vui vẻ không lo buồn nên gọi là Phật." - Đạo Tín - Pháp Dung
Tiếng hát bay trên .. hàng phố bâng khuâng [smile]
chiều đong đưa bước chân đau mòn
chợt nghe mùa thu .. bay trên trời không
còn ai giữa mênh mông đời mình .... - Trường Sa, Còn Gọi Tên Nhau
mà đúng không ?
:lol: :lol:
Ha ha hah a.. HỌC THUYẾT CÂY GẬY của VÂN MÔN VĂN YỂN
Chúng ta đều biết, thân thể con người chia thành hai thứ: vật chất và tâm lý ... dễ mà [smile]
-->> nhưng tất cả từ đầu đều lỗi tại CÁI THÂN VẬT CHẤT này .. tại nó biết đau, biết nghe, biết nóng, biết lạnh .. biết cảm giác .. biết nhớ .. biết nghĩ ...
mà cuối cùng .. tự nó ... tích lũy luôn cả một KHO TÀNG TRI THỨC TÂM LÝ ở trong chính nó
bởi vì nó biết nhiều như vậy .. nên tên gọi của nó LÀ CÂY GẬY ...
i. biết bước lên xuống cầu thang phải chân cao chân thấp .. hỏng biết té lầu
ii. cây gậy nghe được điều thương ghét .. và MỘT CÂY GẬY cầm lên .. CHỈ ĐÚNG CHỖ LIỀN [smile]
iii. cây gậy biết tư duy, suy đoán, đo đạc .. tin tưởng .. biết đặt niềm tin .. vv.
dần dần trong con người chúng ta
nói chung quy là tại vì cũng tại vì CÁI THÂN NÀY NÓ VẬY ... nên tất cả sướng khổ đều từ nó ra ... THÀNH CŨNG LÀ GẬY mà BẠI CŨNG LÀ BỞI GẬY ... mà nó thì luôn CHỈ NÀY CHỈ NỌ trong dạng hoạt động ..
cho nên Tổ Vân Môn mới nói:
Sư thượng đường, đưa cây gậy trong tay lên bảo chúng:
"Phàm phu gọi nó là thật,
Nhị thừa phân tích gọi nó là không,
Viên Giác gọi nó là huyễn có,
Bồ Tát thì đương thể tức không,
Thiền gia: thì thấy cây gậy gọi là cây gậy, đi chỉ đi, ngồi chỉ ngồi, không được động đến."
CÂY GẬY bắt đầu rất sớm trong một giai thoại cổ tích về đức Phật và một ông già góa vợ .. các con ông đòi chia tài sản rùi để ông một mình CHỐNG GẬY ĐI LANG THANG ... ông đến tìm đức Phật than thở nên ngài lập nên bài kệ: ĐÁM CON .. còn THUA CÂY GẬY ông cụ chống để đi ăn xin .. cho nên khởi đầu, cây gậy chỉ là MỘT CÁI CÂY GẬY BÌNH THƯỜNG được sử dụng như là một phương tiện ...
dần dần ý nghĩa của CÂY GẬY được biến hóa, thay đổi .. nhất là khi đến thiền tông, các vị tổ sư đều nói TÂM là CÂY GẬY bởi vì nó chính là PHƯƠNG TIỆN.
*** KLL hiểu được điều này nhờ đại ca Anatta hồi xưa tận tình chỉ quá rõ ý nghĩa của TÂM PHƯƠNG TIỆN .. cám ơn đại ca .. [smile]
KLL
ha ha ha ... vậy là bạn VNBN chưa tâm sự với CỤC ĐÁ bao giờ ..
TUI ĐẤY NÈ ... MỚI BIẾT LÀM NGÀY HÔM KIA .... smile
Ở .. hình như CỤC ĐÁ nói với tui .. là không quen với bạn nhiều lắm ...
mà đúng không ?
KLL
ha ha ha hah .. tại vì bạn VNBN hỏng hiểu nó ..
chứ TUI VỪA CÃI LÝ với CỤC ĐÁ một chập .. cuối cùng NÓ CHỊU THUA và CHẤP NHẬN là NÓ VÔ THƯỜNG [smile]
--> NÓ vừa bỏ đi vừa than nữa chứ ... [smile .. tui nghe hết ...]
mà đúng không ?
KLL
ha ha ha ha... thì nó vẫn CƯỜI BỀ NGOÀI VẬY THÔI .. chứ trong lòng nó THAN DỮ LẮM
... tại vì khi tui CÃI LÝ với nó:
- nó nói LỜI của ĐÁ
- chứ tui nói tiếng VIỆT đàng hoàng ...
một hồi .. coi mòi LÝ đã thua quá rùi .. nó mới bỏ đi .. nhưng chắc tại là VÌ TUI TỐT VỚI NÓ (smile): nên nó mới nó cho tui biết ..
- ĐỪNG TƯỞNG LÀ NÓ HỎNG BIẾT TIẾNG VIỆT .. có một kiếp xưa nó cũng là NGƯỜI VIỆT NAM ... ha ha ahahahhahaha
rùi nó đọc cho tui hai câu CA DAO:
trăm năm bia đá .. cũng mòn
ngàn năm bia miệng .. vẫn còn trơ trơ ...
ĐÁ THUA TUI phải rùi ...
mà đúng không ?
:lol: :lol:
Bạn hiểu lầm nó rồi, nó thấy biết khổ thì làm gì cuồng vọng. Trước hết phải biết gốc, quán xuyến hằng ngày sẽ hết khổ.ha ha ha a... bạn hỏng hiểu NÉT CUỒNG VỌNG của nó .. nên không thấu hiểu đau khổ của nó ...
- khi tui nói với nó NHƯ VẬY .. nó đồng ý liền ... bởi vì nói CỐ CHẤP ... CON NGƯỜI CÒN CỐ CHẤP HƠN CẢ ĐÁ ... nhất là khi họ tự nghĩ rằng: HỌ ĐÃ CÓ LÝ TƯỞNG [smile]
Thế là nó cũng tò mò hỏi liền: Ê NÓI COI .. cố chấp gì mà hay vậy ?? [smile]
thế là tui hát cho ĐÁ nghe luôn:
"bận hành quân .. XIN CÓ EM nguyện cầu cho đời ANH:
ĐÁ MÒN CHÂN CỨNG để mẹ còn tương lai ...
thế là CỤC ĐÁ NÓ CƯỜI KHỔ .. bởi vì NGƯỜI KHỔ HƠN NÓ CŨNG LÀ TUI [smile]
A ha hahahahhahahahahahahahahaahahhaha
mà đúng không ?
:lol: :lol:
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
A |
Đức Phật nói Pháp môn nào không có Bát Thánh Đạo thì không phải là chánh pháp?
|
A |
GIÁO PHÁP CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC
|
F |
Hỏi về Pháp Lý Vô Vi khoa học huyền bí Phật Pháp của ông Tám Lương Sĩ Hằng
|
Chánh pháp nhãn tạng
|
|
K |
QUÁN TRÀ PHẬT PHÁP
|