Chánh phật pháp luận bàn

GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Cũng may là Noname, chứ mà có tên sẽ bị dập hội đồng gấp đôi.
Ý thức có trước => Ý thức tự tồn tại.
Vật chất có trước=>Vật chất tự tồn tại.
Không nhất thiết trước hay sau=> Nương tựa nhau mà hiện hữu.

Vật chất mà không hàm ẩn mầm móng ý thức thì vật chất mãi mãi là vật chất, không thể sản sinh ý thức.

Cũng vậy, ý thức không hàm ẩn mầm móng vật chất thì ý thức luôn luôn siêu hình không thể xuất hiện tại thế gian vật chất.

Mỗi cá nhân có 2 phần: Thể và Dụng, đi liền với nhau hình với bóng, không trước không sau như lưng và lòng của một bàn tay.

Dụng là hữu tướng pháp, là vật chất.

Thể là tính bảo toàn không hình tướng, vô văn tự, là siêu hình siêu nhiên. Nó giúp liên kết các phần riêng lẽ hữu tướng vật chất.

Dụng hội đủ nhân duyên thì Thể giúp tự động tổng hợp lại mà phát sinh cái biết hữu hạn, đó là thức, thức mở rộng đến triệt để thì đó là giác ngộ. Như vậy Thể là mầm móng siêu hình của thức và giác ngộ đó vậy.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Đừng vội mắng chửi ai khi chưa có bằng chứng nhé bạn nguoidienhocphat1.



Chưa thấy Noname chê bai gì PG đại thừa trong bài viết này, chờ bạn nói tiếp. Tuy nhiên, đã thấy rõ Noname là người thích chơi trò gọi là 'Tự vả mồm mình' :icon_jumpgrin:

Noname nói 'phải buông bỏ mới tiếp thu được', nhưng mặc khác lại nói 'phải buông bỏ pháp thế gian mới ngộ được pháp xuất thế gian'. Ô hay, đã buông bỏ thì phải buông bỏ hết, chứ sao lại bỏ cái này lấy cái khác. Phật pháp vốn là Bất nhị, chỉ vì tư tưởng Nhị nguyên của con người nên tạm chia ra để dễ thuyết giang, chứ bạn tưởng thật mà chia nó ra thành 'pháp thế gian' với 'pháp xuất thế gian', cao với thấp, hữu vi với vô vi, có với không, thật với giả...có nghĩa là bạn đang đi trật đường rồi :icon_wink:
Heeeee. Người điên này tiếp xúc hắn bên the giới vô hình cũng có chủ đề y chang như vậy tiếp xúc từ khi hắn mới với đạo còn hỏi mọi người mấy chuyện ma quỷ chổ nào đi xem bói đồng cô bóng cậu nào giỏi. Ngươi ko có theo dõi từ đầu đến cuối mà vào phán tùm lum. Lần trước đã nói rồi lần này xin nhắc lại nhé. A di đà Phật.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
QUI Y AI là gì vậy ?

ha ha ha a.. đây là một câu hỏi .. là khởi điểm của tất cả hiện tượng giác ngộ ... NƯỚC THẤP là có nghĩa này ...


TÌNH YÊU ... là chốn đây:

- THIÊN ĐƯỜNG ... cỏ cây ..... [smile]


NƠI -->> bầy thú hoang [smile]:

- đang vui mình .. .trong nắng say ....



NGƯỜI KHÔNG BIẾT ĐẶT THỨ TỰ NÀY rõ ràng cũng không hiểu được ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ [smile]

- VẬT CHẤT CÓ TRƯỚC ....


mà đúng không ?

A HA HA HA HA HA HAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAAHHAHAHAHAHAHAH

KLL
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha haha ... với lại LÃO ÂU DƯƠNG thích thơ XUÂN DIỆU .. nên thử mượn THƠ XUÂN DIỆU để miêu tả CHỐN ẤY = VẬT CHẤT đấy trước


Đây là quán --> tha hồ muôn khách đến

Đây là bình ---> thu hợp trí muôn hương [smile]

Đây là vườn --> chim nhả hạt mười phương

Hoa mật ngọt chen giao cùng trái độc - Xuân Diệu



Chính điểm này cho chúng ta thấy rõ ràng khởi điểm Bồ-tát đạo của Thắng Man là hoàn toàn xuất phát từ tình cảm thân thiết nhất và mặc dù là hệ lụy nhất.

Tình yêu là cơn bão dữ nhận chìm con người xuống biển sâu của nước mắt,

nhưng

đồng thời tình yêu cũng là hương vị ngọt ngào nuôi lớn thánh thai của Bồ-tát.


Trong ý nghĩa đó tình yêu được đồng nhất với Như Lai tạng, cái bào thai cưu mang để sinh trưởng những phẩm tính siêu việt của Như Lai, của những đấng Giác ngộ và Cứu thế. Nó bao gồm cả hai mặt, ô nhiễm và thanh tịnh. - Thắng Man Giảng Luận, Thích Tuệ Sĩ


Cho nên .. KIẾM RA ĐƯỢC ĐIỂM TỰA trước .. thì từ đó .. chỗ LẦM LẪN sẽ không hề sai lạc ra khỏi điểm tựa đó được nữa ..


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ĐIỂM TỰA

Sư không đáp được. Một lát sau, Tổ viết lên bàn toạ của sư chữ "Phật" (佛) . Sư trông thấy giật mình, Tổ hỏi:

"Vẫn còn cái đó sao?"


Sư nghe không hội bèn làm lễ cầu xin chỉ dạy. Tổ bèn dạy:

"Phàm trăm ngàn pháp môn -->> đồng về một tấc vuông [vật chất có trước ấy ... ].

Diệu đức như hà sa thảy ở nơi -->> nguồn tâm [vật chất có trước ấy .. .

Tất cả môn giới, định, huệ, thần thông biến hoá ---> cả thảy đều ở tâm ngươi

Không có tam giới có thể ra, không có Bồ-đề có thể cầu… Chỉ tâm ngươi tự tại, chớ khởi tham sân, chớ ôm lòng lo buồn, rỗng rang vô ngại, mặc tín tung hoành, chẳng làm việc thiện, chẳng làm việc ác, đi đứng ngồi nằm, mắt thấy gặp duyên thảy đều là diệu dụng của Phật. Vì vui vẻ không lo buồn nên gọi là Phật."
- Đạo Tín - Pháp Dung



Tiếng hát bay trên .. hàng phố bâng khuâng [smile]

chiều đong đưa bước chân đau mòn

chợt nghe mùa thu .. bay trên trời không

còn ai giữa mênh mông đời mình .... - Trường Sa, Còn Gọi Tên Nhau

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
chỉ biết mỉm cười thôi

ĐIỂM TỰA

Sư không đáp được. Một lát sau, Tổ viết lên bàn toạ của sư chữ "Phật" (佛) . Sư trông thấy giật mình, Tổ hỏi:

"Vẫn còn cái đó sao?"


Sư nghe không hội bèn làm lễ cầu xin chỉ dạy. Tổ bèn dạy:

"Phàm trăm ngàn pháp môn -->> đồng về một tấc vuông [vật chất có trước ấy ... ].

Diệu đức như hà sa thảy ở nơi -->> nguồn tâm [vật chất có trước ấy .. .

Tất cả môn giới, định, huệ, thần thông biến hoá ---> cả thảy đều ở tâm ngươi

Không có tam giới có thể ra, không có Bồ-đề có thể cầu… Chỉ tâm ngươi tự tại, chớ khởi tham sân, chớ ôm lòng lo buồn, rỗng rang vô ngại, mặc tín tung hoành, chẳng làm việc thiện, chẳng làm việc ác, đi đứng ngồi nằm, mắt thấy gặp duyên thảy đều là diệu dụng của Phật. Vì vui vẻ không lo buồn nên gọi là Phật."
- Đạo Tín - Pháp Dung



Tiếng hát bay trên .. hàng phố bâng khuâng [smile]

chiều đong đưa bước chân đau mòn

chợt nghe mùa thu .. bay trên trời không

còn ai giữa mênh mông đời mình .... - Trường Sa, Còn Gọi Tên Nhau

mà đúng không ?

:lol: :lol:

chỉ biết mỉm cười thôi
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a.. kính lão ÂU DƯƠNG nè:

dòng sông:

- bên lở

- bên bồi


bên lở: thì ĐỤC

bên bồi: thì TRONG


phận người muôn kiếp: đôi công


Một công -->> nhà cháy [ha ha hahha]

Một công --> cất lầu [cũng thế thôi .. ha hahhâhhhâ]




Thế gian .. xem vậy cũng thường

người thương kẻ ghét muôn phương tìm ... VÀNG

duyên xưa hương ấm .. lệ tràn [khổ hoài mà .. ha ha hahahah]

nên dòng sông có ... 2 hàng ... LIỄU XANH ... [ha ha hahhâhhha]


A ha ha ha âhhhahhahhahhahhâhh

mà đúng không ?

*** để chút tui rảnh ... sẽ kể câu truyện: HỌC THUYẾT CÂY GẬY của VÂN MÔN VĂN YỂN [smile]

KLL
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha hah a.. HỌC THUYẾT CÂY GẬY của VÂN MÔN VĂN YỂN

Chúng ta đều biết, thân thể con người chia thành hai thứ: vật chất và tâm lý ... dễ mà [smile]

-->> nhưng tất cả từ đầu đều lỗi tại CÁI THÂN VẬT CHẤT này .. tại nó biết đau, biết nghe, biết nóng, biết lạnh .. biết cảm giác .. biết nhớ .. biết nghĩ ...


mà cuối cùng .. tự nó ... tích lũy luôn cả một KHO TÀNG TRI THỨC TÂM LÝ ở trong chính nó

bởi vì nó biết nhiều như vậy .. nên tên gọi của nó LÀ CÂY GẬY ...

i. biết bước lên xuống cầu thang phải chân cao chân thấp .. hỏng biết té lầu

ii. cây gậy nghe được điều thương ghét .. và MỘT CÂY GẬY cầm lên .. CHỈ ĐÚNG CHỖ LIỀN [smile]

iii. cây gậy biết tư duy, suy đoán, đo đạc .. tin tưởng .. biết đặt niềm tin .. vv.


dần dần trong con người chúng ta


nói chung quy là tại vì cũng tại vì CÁI THÂN NÀY NÓ VẬY ... nên tất cả sướng khổ đều từ nó ra ... THÀNH CŨNG LÀ GẬY mà BẠI CŨNG LÀ BỞI GẬY ... mà nó thì luôn CHỈ NÀY CHỈ NỌ trong dạng hoạt động ..

cho nên Tổ Vân Môn mới nói:

Sư thượng đường, đưa cây gậy trong tay lên bảo chúng:

"Phàm phu gọi nó là thật,

Nhị thừa phân tích gọi nó là không,

Viên Giác gọi nó là huyễn có,

Bồ Tát thì đương thể tức không,

Thiền gia: thì thấy cây gậy gọi là cây gậy, đi chỉ đi, ngồi chỉ ngồi, không được động đến."



CÂY GẬY bắt đầu rất sớm trong một giai thoại cổ tích về đức Phật và một ông già góa vợ .. các con ông đòi chia tài sản rùi để ông một mình CHỐNG GẬY ĐI LANG THANG ... ông đến tìm đức Phật than thở nên ngài lập nên bài kệ: ĐÁM CON .. còn THUA CÂY GẬY ông cụ chống để đi ăn xin .. cho nên khởi đầu, cây gậy chỉ là MỘT CÁI CÂY GẬY BÌNH THƯỜNG được sử dụng như là một phương tiện ...

dần dần ý nghĩa của CÂY GẬY được biến hóa, thay đổi .. nhất là khi đến thiền tông, các vị tổ sư đều nói TÂM là CÂY GẬY bởi vì nó chính là PHƯƠNG TIỆN.

*** KLL hiểu được điều này nhờ đại ca Anatta hồi xưa tận tình chỉ quá rõ ý nghĩa của TÂM PHƯƠNG TIỆN .. cám ơn đại ca .. [smile]

KLL
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ha ha hah a.. HỌC THUYẾT CÂY GẬY của VÂN MÔN VĂN YỂN

Chúng ta đều biết, thân thể con người chia thành hai thứ: vật chất và tâm lý ... dễ mà [smile]

-->> nhưng tất cả từ đầu đều lỗi tại CÁI THÂN VẬT CHẤT này .. tại nó biết đau, biết nghe, biết nóng, biết lạnh .. biết cảm giác .. biết nhớ .. biết nghĩ ...


mà cuối cùng .. tự nó ... tích lũy luôn cả một KHO TÀNG TRI THỨC TÂM LÝ ở trong chính nó

bởi vì nó biết nhiều như vậy .. nên tên gọi của nó LÀ CÂY GẬY ...

i. biết bước lên xuống cầu thang phải chân cao chân thấp .. hỏng biết té lầu

ii. cây gậy nghe được điều thương ghét .. và MỘT CÂY GẬY cầm lên .. CHỈ ĐÚNG CHỖ LIỀN [smile]

iii. cây gậy biết tư duy, suy đoán, đo đạc .. tin tưởng .. biết đặt niềm tin .. vv.


dần dần trong con người chúng ta


nói chung quy là tại vì cũng tại vì CÁI THÂN NÀY NÓ VẬY ... nên tất cả sướng khổ đều từ nó ra ... THÀNH CŨNG LÀ GẬY mà BẠI CŨNG LÀ BỞI GẬY ... mà nó thì luôn CHỈ NÀY CHỈ NỌ trong dạng hoạt động ..

cho nên Tổ Vân Môn mới nói:

Sư thượng đường, đưa cây gậy trong tay lên bảo chúng:

"Phàm phu gọi nó là thật,

Nhị thừa phân tích gọi nó là không,

Viên Giác gọi nó là huyễn có,

Bồ Tát thì đương thể tức không,

Thiền gia: thì thấy cây gậy gọi là cây gậy, đi chỉ đi, ngồi chỉ ngồi, không được động đến."



CÂY GẬY bắt đầu rất sớm trong một giai thoại cổ tích về đức Phật và một ông già góa vợ .. các con ông đòi chia tài sản rùi để ông một mình CHỐNG GẬY ĐI LANG THANG ... ông đến tìm đức Phật than thở nên ngài lập nên bài kệ: ĐÁM CON .. còn THUA CÂY GẬY ông cụ chống để đi ăn xin .. cho nên khởi đầu, cây gậy chỉ là MỘT CÁI CÂY GẬY BÌNH THƯỜNG được sử dụng như là một phương tiện ...

dần dần ý nghĩa của CÂY GẬY được biến hóa, thay đổi .. nhất là khi đến thiền tông, các vị tổ sư đều nói TÂM là CÂY GẬY bởi vì nó chính là PHƯƠNG TIỆN.

*** KLL hiểu được điều này nhờ đại ca Anatta hồi xưa tận tình chỉ quá rõ ý nghĩa của TÂM PHƯƠNG TIỆN .. cám ơn đại ca .. [smile]

KLL

Bạn thấy Cục Đá là gì? Chứ tui đã tranh luận với nhiều vị tu thiền thì họ nằng nặc rằng cục đá là sắc, đáng ăn một gậy không?.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ... vậy là bạn VNBN chưa tâm sự với CỤC ĐÁ bao giờ ..

TUI ĐẤY NÈ ... MỚI BIẾT LÀM NGÀY HÔM KIA .... smile

Ở .. hình như CỤC ĐÁ nói với tui .. là không quen với bạn nhiều lắm ...

mà đúng không ?

KLL
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha ... vậy là bạn VNBN chưa tâm sự với CỤC ĐÁ bao giờ ..

TUI ĐẤY NÈ ... MỚI BIẾT LÀM NGÀY HÔM KIA .... smile

Ở .. hình như CỤC ĐÁ nói với tui .. là không quen với bạn nhiều lắm ...

mà đúng không ?

KLL

Bạn thân thuộc với cục đá quá, bạn thấy cục đá như thế nào?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha hah .. tại vì bạn VNBN hỏng hiểu nó ..

chứ TUI VỪA CÃI LÝ với CỤC ĐÁ một chập .. cuối cùng NÓ CHỊU THUA và CHẤP NHẬN là NÓ VÔ THƯỜNG [smile]

--> NÓ vừa bỏ đi vừa than nữa chứ ... [smile .. tui nghe hết ...]

mà đúng không ?

KLL
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha hah .. tại vì bạn VNBN hỏng hiểu nó ..

chứ TUI VỪA CÃI LÝ với CỤC ĐÁ một chập .. cuối cùng NÓ CHỊU THUA và CHẤP NHẬN là NÓ VÔ THƯỜNG [smile]

--> NÓ vừa bỏ đi vừa than nữa chứ ... [smile .. tui nghe hết ...]

mà đúng không ?

KLL

Tui cãi với nó mỗi ngày, tui bảo nó thực chất mi là thường,vô sanh bình đẳng với tui không khác, nó cũng chấp nhận, hoan hỉ mà bỏ đi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ha... thì nó vẫn CƯỜI BỀ NGOÀI VẬY THÔI .. chứ trong lòng nó THAN DỮ LẮM

... tại vì khi tui CÃI LÝ với nó:

- nó nói LỜI của ĐÁ

- chứ tui nói tiếng VIỆT đàng hoàng ...


một hồi .. coi mòi LÝ đã thua quá rùi .. nó mới bỏ đi .. nhưng chắc tại là VÌ TUI TỐT VỚI NÓ (smile): nên nó mới nó cho tui biết ..

- ĐỪNG TƯỞNG LÀ NÓ HỎNG BIẾT TIẾNG VIỆT .. có một kiếp xưa nó cũng là NGƯỜI VIỆT NAM ... ha ha ahahahhahaha


rùi nó đọc cho tui hai câu CA DAO:

trăm năm bia đá .. cũng mòn

ngàn năm bia miệng .. vẫn còn trơ trơ ...



ĐÁ THUA TUI phải rùi ...

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha ha... thì nó vẫn CƯỜI BỀ NGOÀI VẬY THÔI .. chứ trong lòng nó THAN DỮ LẮM

... tại vì khi tui CÃI LÝ với nó:

- nó nói LỜI của ĐÁ

- chứ tui nói tiếng VIỆT đàng hoàng ...


một hồi .. coi mòi LÝ đã thua quá rùi .. nó mới bỏ đi .. nhưng chắc tại là VÌ TUI TỐT VỚI NÓ (smile): nên nó mới nó cho tui biết ..

- ĐỪNG TƯỞNG LÀ NÓ HỎNG BIẾT TIẾNG VIỆT .. có một kiếp xưa nó cũng là NGƯỜI VIỆT NAM ... ha ha ahahahhahaha


rùi nó đọc cho tui hai câu CA DAO:

trăm năm bia đá .. cũng mòn

ngàn năm bia miệng .. vẫn còn trơ trơ ...



ĐÁ THUA TUI phải rùi ...

mà đúng không ?

:lol: :lol:

Nhưng tận sâu thẩm bên trong nó vẫn hoan hỉ tin rằng điều tui đã nói với nó, chuyện than thở hằng ngày chỉ là nhất thời, biết đâu là gốc quán xuyến thường xuyên từ từ hết khổ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha a... bạn hỏng hiểu NÉT CUỒNG VỌNG của nó .. nên không thấu hiểu đau khổ của nó ...

- khi tui nói với nó NHƯ VẬY .. nó đồng ý liền ... bởi vì nói CỐ CHẤP ... CON NGƯỜI CÒN CỐ CHẤP HƠN CẢ ĐÁ ... nhất là khi họ tự nghĩ rằng: HỌ ĐÃ CÓ LÝ TƯỞNG [smile]


Thế là nó cũng tò mò hỏi liền: Ê NÓI COI .. cố chấp gì mà hay vậy ?? [smile]


thế là tui hát cho ĐÁ nghe luôn:

"bận hành quân .. XIN CÓ EM nguyện cầu cho đời ANH:

ĐÁ MÒN CHÂN CỨNG để mẹ còn tương lai ...


thế là CỤC ĐÁ NÓ CƯỜI KHỔ .. bởi vì NGƯỜI KHỔ HƠN NÓ CŨNG LÀ TUI [smile]

A ha hahahahhahahahahahahahahaahahhaha

mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha a... bạn hỏng hiểu NÉT CUỒNG VỌNG của nó .. nên không thấu hiểu đau khổ của nó ...

- khi tui nói với nó NHƯ VẬY .. nó đồng ý liền ... bởi vì nói CỐ CHẤP ... CON NGƯỜI CÒN CỐ CHẤP HƠN CẢ ĐÁ ... nhất là khi họ tự nghĩ rằng: HỌ ĐÃ CÓ LÝ TƯỞNG [smile]


Thế là nó cũng tò mò hỏi liền: Ê NÓI COI .. cố chấp gì mà hay vậy ?? [smile]


thế là tui hát cho ĐÁ nghe luôn:

"bận hành quân .. XIN CÓ EM nguyện cầu cho đời ANH:

ĐÁ MÒN CHÂN CỨNG để mẹ còn tương lai ...


thế là CỤC ĐÁ NÓ CƯỜI KHỔ .. bởi vì NGƯỜI KHỔ HƠN NÓ CŨNG LÀ TUI [smile]

A ha hahahahhahahahahahahahahaahahhaha

mà đúng không ?


:lol: :lol:
Bạn hiểu lầm nó rồi, nó thấy biết khổ thì làm gì cuồng vọng. Trước hết phải biết gốc, quán xuyến hằng ngày sẽ hết khổ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha hah ... thôi tạm gác chuyện này đi .. có một ĐIỆP VIÊN NHỊ TRÙNG mà coi trọng nó quá cũng không được .. chừng nào nó trở lại thì TUI CHẤT VẤN NÓ TIẾP ...


bạn VNBN học CƠ PHONG VẤN ĐÁP bao giờ chưa ?

- có lẽ bạn thích hợp đọc một số đoạn CƠ PHONG VẤN ĐÁP đó .. [smile]



ăn một bát cháo .. cả nhà bụng no

vừa bán vừa cho

- lời hơn bán cắt cổ [smile]


KLL
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. à để giới thiệu CƠ PHONG VẤN ĐÁP một tí [smile]

ăn một bát cháo .. cả nhà bụng no

vừa bán vừa cho

- lời hơn bán cắt cổ [smile]


những câu nghịch lý như vậy .. người có ĐẠO ĐỨC HÀM DƯỠNG SÂU DÀY, đáng kính trọng như chư tôn đức chư tổ .. do thiện xảo phương tiện giảng dạy và khuyến tu, chứng chuyển, thị chuyển nói thì được

cho nên .. chúng ta phải TU CHO ĐÁ THÀNH KIM CƯƠNG LUÔN .. thì nói gì cũng được ...



đó là bởi vì câu nói đó TUY HÀM CHỨA NGHỊCH LÝ .. nhưng thực tế thì không phải .. bởi vì người có TU DƯỠNG ĐẠO ĐỨC .. thì luôn luôn ĂN SAU ..

NGƯỜI CÓ CHÁO RÙI --> MÌNH MỚI TỰ MÚC CHO BẢN THÂN .

- cho nên mới nói .. đó là: ĂN MỘT BÁT CHÁO --> CẢ NHÀ BỤNG NO ..


cũng thế thôi .. vừa bán vừa cho, chắc lời chỉ vừa một xíu .. nhưng đó là buôn bán làm ăn âm đức phước trạch lâu ngày cho nên .. có lúc lại NHẬN LÃNH NHIỀU HƠN ĐÃ CHO ĐI [smile]



CHUYỆN TU ĐỨC THÔI .. có lợi mà .. LÀM XONG .. NÓI ĐÃ LUÔN [smile]

- ai mà cản được CỤC ĐÁ NÓ CƯỜI [smile]


cho nên có một VỊ THIỀN SƯ .. CÔNG ĐỨC VIÊN MÃN mới viết một bài kệ pháp thân như vậy:

hiên ngang đi giữa đất trời .... [chời .. oai ghê .. smile]

đưa tay vỗ đá:

ĐÁ cười hoát nhiên


KLL
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên