Chìa Khóa Của Sự Chứng Đắc

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Một người tu tập chân chính và đúng mức sẽ lần lần nhận chân ra được sự khác biệt của Tâm Thức của mình. Đây là một sự khác biệt có chiều hướng tốt, và sự khác biệt đó chính là cái kết quả của sự chuyển thể của cái Tánh và cái Ý.

Một sự dốc tâm sửa đổi, trau giồi, giùi mài tất cả những thói tật xấu xa, những cái Tánh không mấy tốt đẹp (đã luôn là nguyên nhân gây tạo biết bao nhiêu nghiệp chướng, biết bao nhiêu phiền não), sẽ giúp cho hành giả lần lần triệt tiêu hoàn toàn những tánh xấu của mình. Tất cả những cái tánh thuần tốt dưới dạng thức của “ĐỨC TÁNH” đều lộ rõ ràng cái tính chất Từ Bi và đồng thời hòa nhập vào Tâm, giúp cho Tâm rực sáng.

Trong quá trình tu tập, sự tư duy sâu sắc càng lúc càng lên cao song song với sự thăng tiến của việc tu tập, mà sự tư duy là phản ảnh của cái Ý; tự bản chất của Ý đã dính chặt vào Tâm, một khi Ý hoán chuyển được những tư tưởng từ thấp hèn trở nên cao thượng, từ phàm phu vượt lên bậc Thánh, cái Ý sẽ tự động hòa nhập vào Tâm và hoàn toàn biến mất.

Ngày xưa, bộ 03 Tâm - Ý - Tánh tha hồ vùng vẫy, gây tạo biết bao nhiêu phiền não, biết bao nhiên oan trái. Càng tu tập, càng trau giồi, càng bào mòn, đánh bóng, Tánh và Ý bỗng chốc biến mất, hòa nhập vào cái Tâm để cuối cùng chỉ còn lại duy nhất một chữ Tâm mà thôi, một chữ Tâm rực rỡ, một chữ Tâm rợp ánh hào quang.

Tánh biến mất, điều đó có nghĩa là lớp cặn cáu ở tận đáy của cái Tâm đã không còn; tức là người tu tập chân chính và đúng mức đã gột rửa được lớp bùn lầy dơ bẩn nhất.

Lớp cặn cáu thứ hai cao hơn một chút, tuy là cặn cáu song đã được gạn lọc bớt lớp bùn. Lớp cặn cáu này xuất phát từ ở cái Ý.

Khi cái Tánh và cái Ý đã hòa nhập vào cái Tâm, sẽ khiến cho phần lớn các cặn cáu (tức là Vô Minh) tan biến. Tính chất trong sẽ giúp lộ nguyên hình cái Tâm. Khi đó Tâm hoàn toàn rực sáng, dễ dàng triển khai cái sức mạnh của Tâm. Một khi Tâm đã triển khai được sức mạnh của mình rồi thì Tâm nghĩ gì, muốn gì, sẽ có ngay cái đó.

Nên nhớ rằng: tất cả những nghĩ suy của Tâm đều nằm trong Từ Bi, chớ không nằm trong bất kỳ cái gì có thể tạo nên cặn cáu được.

Kính bạch Sư Phụ,
Nếu bảo rằng: Chư Phật và Bồ Tát có thần thông thì bây giờ con đã hiểu được rằng thần thông đó từ đâu mà có!
Đúng vậy, thần thông của Chư Phật và Bồ Tát chính là từ ở cái Tâm Từ Bi Hỷ Xả rực ánh hào quang của các Ngài. Cái Tâm đó đã triển khai được một cách tột cùng cái sức mạnh của nó để nhằm vào việc cứu độ Chúng Sanh.

Người tu chứng đắc đã đi đến chỗ diệt được cái Tánh, diệt được cái Ý và chỉ còn thuần có cái Tâm mà thôi, cho nên, sự suy nghĩ của họ là một sự suy nghĩ thuần khiết; với sự suy nghĩ thuần khiết này, họ mới có thể góp phần vào việc cứu độ Chúng Sanh được.

Không phải đợi đến khi về đến Cực Lạc mới có thể triển khai cái sức mạnh của cái Tâm. Ngay từ khi còn ở cõi Ta Bà, một sự quyết tâm tu tập chân chính và đúng mức cũng sẽ giúp cho hành giả tiêu diệt lần hồi những tánh xấu của mình, để biến toàn bộ tánh xấu thành Đức Tánh, hòa nhập vào Tâm. Khi những tánh xấu còn ở trong một thân xác sẽ dễ dàng sờ mó nó, hoán chuyển nó. Những hoàn cảnh, những môi trường, những cơ hội và ngay cả những cảnh huống sẽ giúp rất nhiều trong việc sửa đổi những tánh xấu của mình, đó là chưa kể những thiện tri thức mà mình có duyên gặp gỡ, cũng góp phần không nhỏ vào việc giúp mình sửa đổi toàn bộ những thói hư tật xấu của mình.

Ở trạng thái của một Linh Hồn, rất khó lòng “sờ mó” cái tánh của mình, khó lòng tưởng tượng và thẩm định độ sai lầm gây tạo nên do bởi một tánh xấu. Thầy đã nhắc đi nhắc lại rất...rất nhiều lần việc giữ Tâm Bình. Đó là điều kiện cần thiết và bắt buộc mà một người quyết tâm tu tập phải chu toàn, nếu muốn đạt được hai chữ “Chứng Đắc”. Khi Tâm được giữ Bình thì Ý cũng giữ Bình, tức là ý không vọng động; nếu ý không vọng động, tức nhiên là sẽ không có cái gì để triển khai cái ý. Từ từ tới một lúc nào đó, ý sẽ phải nhạt dần….nhạt dần, và cuối cùng chỉ còn thuần lại có cái Tâm!

Cho nên, một sự chuyển thể của Tâm - Ý - Tánh từ ngay cõi Ta Bà vẫn tốt đẹp hơn là đợi đến khi về Cực Lạc hay lên đến cõi Trời. Khi chỉ còn thuần là một Thần Thức, thời gian hoán chuyển có thể sẽ kéo dài lâu gấp 10 hay 100 lần so với cõi Ta Bà.

Thầy sẽ vạch ra một cách đại cương để cho con thấy rõ sự tu tập của một Thánh Chúng từ lúc bắt đầu ở Hạ phẩm Hạ sanh cho đến khi có thể làm được công việc cứu độ Chúng Sanh.

Giai đoạn 1: Thánh Chúng ở Hạ phẩm Hạ sanh trên thai sen phải hành trì Sám Hối - Trì Chú - Niệm Phật để tiêu lần nghiệp chướng của mình.

Giai đoạn 2: Thánh Chúng phải quán chiếu từng cái Tánh đã góp phần vào việc tạo nên nghiệp chướng của mình; phải giùi mài, trau chuốt, bào mòn để biến toàn bộ những tánh xấu trở thành Đức Tánh, hòa nhập vào Tâm.

Giai đoạn 3: phải tư duy Lời Pháp, phải thâm nhập Lời Pháp để hoán chuyển cái Ý, cho Ý hòa nhập vào Tâm.

Giai đoạn 4: Đào luyện cái Tâm để cho Vô Minh tan biến, Tâm trở nên hoàn toàn “Thuần Khiết”, triển khai được sức mạnh của Tâm.

Một Thần Thức nhẹ như sương, mang một cái Tâm Thức rực hào quang, toàn thân của Thần Thức đó cũng sáng rực lên, như vậy nó mới có thể chu toàn được việc này việc nọ. Tất cả các Đấng Từ Bi đều có một cái Tâm rực sáng là lớp hào quang bao phủ cái Thần Thức. Chỉ khi nào cần phải thực hiện một điều gì, hào quang mới được thu nhỏ lại để hiện rõ ra hình dạng của Thần Thức.

Việc tu tập ngay tại cõi Ta Bà thật ra rất là đơn giản, không ai bắt buộc mình phải “lên lớp”, “xuống lớp”, cũng không có ai đòi hỏi mình phải có bằng cấp này, chứng chỉ kia.

Mình không Chứng Đắc chẳng qua là vì mình bị trĩu nặng bởi cái dây nghiệp chướng, bởi cái Tánh và cái Ý.

Ngày nào mình diệt được cái Nghiệp, giùi mài được cái Tánh, chuyển thể được cái Ý và hòa nhập cả Tánh lẫn Ý vào Tâm, khi đó Tâm mình sẽ rực sáng, mình đã Chứng Đắc và trở thành một vị Bồ Tát ngay tại Hiện Đời.

Tất cả những điều kể trên sẽ tùy thuộc hoàn toàn vào sự quyết tâm tu tập của một người và lời phát nguyện thành tựu đạo quả ngay trong hiện kiếp.

Kính bạch Sư Phụ,
Tại sao không có nhiều người thành công trong việc tu tập ở cõi Ta Bà?
Nơi đây, chúng sanh còn lụy vào cái Tánh quá nhiều. Họ đã để cái Tánh điều khiển họ trong việc muốn cái này, thích cái kia, ham cái nọ. Do đó, cái Tánh và cái Ý đã họp nhau lại để chỉ huy cái Tâm thay vì ngược lại, chính cái Tâm mới giữ vai trò kiểm soát cái Tánh và cái Ý.

Càng lụy vào cái Tánh thì dẫu tu đến ngàn năm cũng không thể nào Chứng Đắc được. Dù có được rước về Cực Lạc cũng sẽ cảm thấy chán nản và một ngày nào đó lại sẽ phải cầu xin để được trở xuống cõi Ta Bà.

Chúng Sanh phải nhận thức được rằng: cái Tánh là con dao bén ngót, chỉ một đường thôi cũng đủ đứt lìa cánh tay rồi. Phải cẩn thận vô cùng với cái Tánh!

Hầu như trong bài Pháp nào Thầy cũng đều nhắc nhở đến cái Tánh vì sự quan trọng vô cùng cực của cái Tánh. Nhất là khi cái Tánh đóng vai trò chủ yếu để có thể Thăng Hoa, thăng hoa lên cao hơn chớ không phải chỉ là thăng hoa để về được Cực Lạc!

Người tu tập chân chính nếu không chịu khó tư duy cho cặn kẽ, chỉ hiểu sơ sịa ở mặt ngoài thì cứ dậm chân tại chỗ, không thể nào tiến cao hơn được. Tu tập là một sự tự tu tự chứng, chớ không ai giúp cho mình tu, không ai buộc mình phải tu và cũng không ai cấp bằng cho mình tu đâu!

Đức A Di Đà Phật vì thương chúng sanh, cho nên cứu vớt mang về Cực Lạc những người mà nghiệp chướng còn rất nặng nề. Nếu không có sự cứu vớt của Ngài, những người này rất khó lòng bay cao được vì quá nặng. Ngài thương Chúng Sanh đến độ chỉ cần Chúng Sanh dốc lòng sửa Tánh là Ngài sẵn sàng đưa tay tiếp độ về Cực Lạc. Chúng Sanh có sửa Tánh thì nghiệp chướng mới có cơ dừng lại, không tiếp tục tạo ra thêm, như vậy sức nặng của người đó sẽ không gia tăng lên.

Nếu không sửa Tánh, nghiệp lực cứ mãi chất chồng, Chúng Sanh sẽ như một người béo phì, cứ càng lúc càng nặng, quả thật là khó cho Ngài nâng đở được! Giản dị như vậy mà Chúng Sanh cũng vẫn không làm được việc đó, Chúng Sanh chỉ nhìn thấy cái vui trước mắt, cái lợi trước mắt, chỉ thấy những cái gì làm thỏa mãn tự ái của mình, thỏa mãn ngũ thức của mình, như vậy là đủ vui, đủ hả hê rồi, do đó khó lòng sửa được Tánh của mình, càng ngày càng tạo thêm nhiều nghiệp chướng.

Đừng nói rằng: tôi không giết ai, tôi không đánh ai, tôi không hành hạ ai, tôi không cướp giựt của ai … tại sao lại bảo rằng tôi gây tạo nghiệp? Chúng Sanh đâu có biết rằng: những điều tôi thốt ra từ cửa miệng, từ điều lớn lao đến điều hết sức nhỏ nhặt, cũng đủ để tạo những mắt xích nghiệp lực quấn chặt tôi rồi, đâu cần phải đợi đến việc tôi đâm chém ai, làm thường tổn ai. Chúng Sanh đã lẫn lộn Nghiệp Lực với sắt máu, với tù tội, với khổ đau, không hẳn là như vậy đâu! Làm cho người ta thay vì vui trọn vẹn mà chỉ vui được có một phần thôi, như thế là đủ tạo nghiệp rồi.

Thầy nói như vậy để cho thấy rằng: Nghiệp Lực vi tế tới mức như thế! Tại sao nó trở thành vi tế? Đó là vì đối phương đã quá tôn trọng cái tự ái của mình. Chính vì cái tự ái mới khiến cho người ta đâm ra khó chịu, cho dù sân hận không bùng nổ ra nhưng vẫn phát trong lòng, vì vậy nghiệp chướng đã gây tạo nên. Không phải đợi đến “kinh thiên động địa” mới gọi nó là Nghiệp Lực, chỉ cần làm cho người khác không vừa ý là đã tạo Nghiệp Lực rồi. Nếu đối phương là người không có nhiều tự ái, vòng Nghiệp Lực sẽ không đóng lại. Nếu đó là một người quá tôn trọng tự ái, khi mình gây tạo niềm sân hận, đối phương chấp nhận sự sân hận, vòng Nghiệp Lực tức khắc đóng lại ngay!

Then chốt của vấn đề rất là giản dị, nhưng vì bản tánh cao ngạo, thiếu tư duy, tưởng rằng tôi hiểu đúng khi cho rằng tôi không hề làm cho ai khó chịu vì tôi cả, như vậy là đủ rồi. Thật ra tôi đã sống quá chủ quan! Thoát được một ngày không tạo nghiệp, một giờ không tạo nghiệp, liệu rằng tôi có thể thoát được một phút, một giây hay không?

Cho nên, tất cả mọi việc xảy ra trong đời sống hằng ngày cần phải được để tâm, ghé mắt, cần phải hành xử trong từng bước thật cẩn thận, thật chậm rải, từng chút một, đừng quá ỷ y và tuyệt đối không cẩu thả, như thế mới có thể đạt đến sự Tương Hợp - Tương Hòa và Tương Xứng.

lacphap.com
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Bài này sẽ bị xóa

Kính thưa Ban Quản Trị diễn đàn.

Kính quí vị Thành Viên diễn đàn.

Bài viết này, cùng với trang được thành viên nguoidienhocphat1 giới thiệu, rất mù mờ và không mang dấu ấn Phật Pháp.

Kính đề nghị BQT và Quí Thành viên lưu ý giảng trạch.

Kính
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
:) Đây là mục giao lưu tư tưởng mà đạo hữu Hắc Phong, đạo hữu ấy có quyền đưa ra kiến giải mà, nếu giao lưu tư tưởng không chấp nhận thì cho vào mục Linh tinh.
Và nếu mù mờ thì mù mờ cái gì ? không đúng tôn chỉ Phật pháp ra sao ? Hãy viết ra thôi.
Đừng cứng nhắc quá, đừng vin vào cớ hộ trì hay bảo vệ Chánh Pháp. Có quan điểm trái chiều thì đưa ra, lý lẽ hợp tình hợp lý ắt củ cải cũng phải nghe.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
:) Đây là mục giao lưu tư tưởng mà đạo hữu Hắc Phong, đạo hữu ấy có quyền đưa ra kiến giải mà, nếu giao lưu tư tưởng không chấp nhận thì cho vào mục Linh tinh.
Và nếu mù mờ thì mù mờ cái gì ? không đúng tôn chỉ Phật pháp ra sao ? Hãy viết ra thôi.
Đừng cứng nhắc quá, đừng vin vào cớ hộ trì hay bảo vệ Chánh Pháp. Có quan điểm trái chiều thì đưa ra, lý lẽ hợp tình hợp lý ắt củ cải cũng phải nghe.

Kính hắc phong!
Đồng ý với đạo hữu hungmq đây là mục giao lưu tư tưởng mà bạn. Bạn thấy cái gì mù mở và không mang dấu ấn Phật pháp thì bạn dẫn chứng cụ thể. Vì mình là người học Phật lời nói ra phải cẩn trọng suy xét và nhìn nhận thấu đáo chứ không nên nói chung chung. Bạn có quyền nêu lên ý kiến bất đồng của mình vì đây là mục giao lưu tư tưởng mà. Không nên quy chụp mà không có dẫn chứng cụ thể như vậy. A di đà Phật!
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Kính thưa các ĐH nguoidienhocphat1 và hungmq.

Nếu muốn tranh luận, thì tác giả mới là chủ thể để tranh luận (chớ không lẽ nói người vắng mặt).- Vì tác giả mới đủ tư thế bảo vệ luận đề !

Ở đây các Bạn chỉ là người lập lại, thì các bạn đâu có chịu trách nhiệm về đúng hay sai !

Do vậy, để cảnh báo về mối nguy sai chánh pháp. Hắc phong mới thông tri đại chúng yêu cầu "trạch pháp".

Tiêu chuẩn "trạch pháp", có lẽ chúng ta nên dựa vào Thông Báo ở mục giao lưu tư tưởng này.

trích THÔNG BÁO THÀNH LẬP CHUYÊN MỤC: GIAO LƯU TƯ TƯỞNG.:

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng như vậy có cơ hội trao dồi Phật Pháp. Nên chuyên mục này được diễn đàn thành lập.

Mục Đích: Giúp đở các đối tượng thành viên lần lần quen với Nội Quy để tu học.

Tôn Chỉ: Lấy Tam Pháp Ấn và Nhất Thật Tướng Ấn để nhận định bài viết đúng hay sai với Nội Quy diễn đàn. Nếu đúng sẽ được trân trọng đưa vào các chuyên đề Phật học ở bên trong.( Nếu chưa biết rỏ là đúng hay sai có thể bài viết sẽ bị xóa sau một thời gian thảo luận )
.
Kính
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Kính thưa các ĐH nguoidienhocphat1 và hungmq.

Nếu muốn tranh luận, thì tác giả mới là chủ thể để tranh luận (chớ không lẽ nói người vắng mặt).- Vì tác giả mới đủ tư thế bảo vệ luận đề !

Ở đây các Bạn chỉ là người lập lại, thì các bạn đâu có chịu trách nhiệm về đúng hay sai !

Do vậy, để cảnh báo về mối nguy sai chánh pháp. Hắc phong mới thông tri đại chúng yêu cầu "trạch pháp".

Tiêu chuẩn "trạch pháp", có lẽ chúng ta nên dựa vào Thông Báo ở mục giao lưu tư tưởng này.


Kính

Kính hắc phong!
Đạo hữu làm người điên này thắc cười quá. Bạn nói sẽ xóa bài viết, bào viết đó mù mờ và không đúng chánh pháp kêu bạn đưa ra dẫn chứng thì né tránh. Vậy bây giờ tôi nói bạn là 1 thằng khùng thằng điên một thằng súc sanh mà không đưa ra dẫn chứng thì bạn có chịu được không? Tôi nói bạn vậy có phải là tôi phạm giới vọng ngữ 1 trong 5 giới cơ bản của nhà Phật không tương tự bạn nhìn lại mình xem có phạm giới cấm cơ bãn không nhen? Bạn nói bài viết nó mù mờ, đại chúng ở diễn đàn này còn chưa phân tích bài viết ra sao mà có một số đạo hữu thấy hành động tư duy lời nói của bạn quả thất nó đang rất mù mờ.
Còn ở đây không phải bạn tranh luận với tôi hay hungmq hay tác giả mà chính bạn tự tranh luận chính mình vì bạn không biết rõ bài viết đó nó sai chánh pháp chổ nào, tự mình sám hối tìm lỗi và sửa sai chính mình. Đó là 1 người học Phật!. Bạn chắc b iết bát chánh đạo thì hãy dùng nó mà suy xét thân khẩu ý của mình. Hãy để đại chúng cho ý kiến trước rồi mình mới suy nghĩ nghiền ngẫm và đưa ý kiến của mình ra. Chứ ai làm ngược đời nhảy vào quy chụp đòi xóa bài, rồi nói tùm lum là bài viết mù mờ không đúng chánh pháp mà không đưa ra một kết luận gì cả, rồi mới kêu đại chúng vạch lá tìm sâu theo ý mình đã định hường trước. Việc làm cả vú lấp miệng em này đi ngược và hoàn toàn trái với bát chánh đạo, trái với lời dạy đức Phật, trái với giáo lý kinh điển, phạm 1 trong đại giới cấm căn bản của nhà Phật là tội đại vọng ngữ.
Cho dù bài viết chưa biết như thề nào nhưng hành động này đã thấy sai trước mắt rồi đó hắc phong. Hãy chứng tỏ mình là một người chân tu, cáo ngã thấp bằng cách sám hối trước đại chúng, đức Phật có dạy ai cũng có sai nhưng sai mà biết sửa là một người đáng quý.
Quyền lực như con dao 2 lưỡi, 1 người chân tu sẽ dùng quyền lực ấy làm lợi lạc cho chúng sanh, người ngã chấp sâu dày sẽ dùng quyền lực ấy thỏa mãn bản ngã dục vọng của chính mình nhưng lại được lấp liếm với cái áo khoác bảo vệ chánh pháp, quyền lực ấy sẽ làm họ đi xuồng địa ngục nhanh hơn vì nó tăng trưởng sâu dày thêm cái bản ngã của họ mà vô tình phạm rất nhiều đại giới câm. Nhưng những quyền lực kia trong nhà Phật chì xem là hư ảo là bọ huyễn huống chi là cái quyền lực ảo trong cái diễn đàn ảo này.
Nam mô cầu sám hối bồ tát ma ha tát!
A di đà Phật!
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Kính thưa các ĐH nguoidienhocphat1 và hungmq.

Nếu muốn tranh luận, thì tác giả mới là chủ thể để tranh luận (chớ không lẽ nói người vắng mặt).- Vì tác giả mới đủ tư thế bảo vệ luận đề !

Ở đây các Bạn chỉ là người lập lại, thì các bạn đâu có chịu trách nhiệm về đúng hay sai !

Do vậy, để cảnh báo về mối nguy sai chánh pháp. Hắc phong mới thông tri đại chúng yêu cầu "trạch pháp".

Tiêu chuẩn "trạch pháp", có lẽ chúng ta nên dựa vào Thông Báo ở mục giao lưu tư tưởng này.


Kính

Kính đạo hữu Hắc Phong
Nếu muốn tranh luận, thì tác giả mới là chủ thể để tranh luận (chớ không lẽ nói người vắng mặt).- Vì tác giả mới đủ tư thế bảo vệ luận đề !
Ở đây các Bạn chỉ là người lập lại, thì các bạn đâu có chịu trách nhiệm về đúng hay sai !

Tác giả bài viết này là ai không rõ, những khi đạo hữu NguoidienhocPhat đưa lên ắt hẳn đã đồng cảm, đạo hữu đó nói ra điều ấy chắc đạo hữu đó cũng phải chịu liên đới mà có trách nhiệm việc mình nói ra.

Do vậy, để cảnh báo về mối nguy sai chánh pháp. Hắc phong mới thông tri đại chúng yêu cầu "trạch pháp".
Bạn đang hiểu trạch Pháp theo Tam Pháp Ấn, Khổ Vô Thường Vô Ngã. Và bạn đọc thấy trong bài đó là sự mù mờ như Linh Hồn, như thần thức, như chứng đắc v.v ?
Nhưng mình đọc bài đó mình lại thấy tu tập Từ Bi Hỷ Xả, niệm phật trì chú, sám hối nghiệp tội...
Vậy bạn dựa vào biên kiến của mình, thường kiến của mình để áp đặt không ?
Bạn cho rằng bài trên không có dấu ấn của Khổ Vô Thường Vô Ngã.
Nhưng mình lại thấy, bản thân người viết bài đó, đạo hữu NDHP xào lại bản thân đã có Khổ Vô Thường Vô Ngã rồi. Vì rằng phải có Khổ thì mới có khuyên Từ Bi Hỷ Xả, Phải có thấu hiểu Vô Thường, khổ thì mới tu sám hối trì chú niệm Phật, hành thiện tích đức ....
Bài viết trên của ai đó viết vốn dĩ viết cho nhiều người đọc, không chỉ riêng trên diễn đàn này. Và nhiều người hiện nay vẫn quen với từ ngữ không đúng trong Phật học như Linh Hồn thần thức v.v
Đây là ý kiến của người đọc là mình.
Bạn là thành phần Ban quản trị, bạn có quyền xóa bài viết nào đó không phù hợp với tôn chỉ diễn đàn. Nhưng khi xóa bạn phải nêu lý do và chứng minh chứ không phải theo kiểu là "mày có tội, thì là có tội"
Chánh Pháp vốn dĩ đã tồn tại, không dơ không sạch, không tăng không giảm và không cần bạn phải bảo vệ bằng cái từ mỹ miều gọi là mối nguy cơ Chánh Pháp.
Theo tôi nghĩ nếu bài viết gây hoang mang, bài viết trái đạo đức và quảng bá mê tín di đoan linh tinh thì hãy xóa. Còn nếu không hãy để nguyên, nếu thấy có giá trị thì đưa vào, nếu không giá trị thì tống vào mục Linh Tinh và mục linh tinh này có thể xóa bất kỳ lúc nào các vị muốn để làm sạch dung lượng diễn đàn.

Đạo hữu NDHP đạo hữu cũng sám hối đi, đạo hữu biết rằng nơi đây diễn đàn này không bao giờ chấp nhận những bài viết như thế này, đạo hữu vẫn đưa vào, với cái từ mỹ miều là phá chấp. Mỗi người mỗi nơi đều có nghiệp riêng, đạo hữu không tùy thuận nhân duyên để nói Pháp, không dựa vào tâm ý chúng sinh để nói Pháp. Viết xong và nói xong gây ra tranh chấp tranh cãi, đạo hữu thấy sao ?
Tôi hỏi đạo hữu tôi ví dụ: Biết rằng thần chú Đại Bi và Quan Âm Bồ Tát là vi diệu và là thật. Nhưng nếu mang 2 điều này đến nước Myanmar và Sirilanka mà nói đạo hữu thấy sao? Đạo hữu hiểu chứ ?
Đạo hữu có thể nói tôi đâu có viết cho diễn đàn hay một số người, tôi viết cho những người này người kia bla bla. Nhưng đạo hữu nên nhớ rằng đây không phải là nhà của mình, nơi này quy định khắt khe một số vấn đề, giống như tông chỉ mỗi một hệ phái vậy.
Đạo hữu nếu buông chấp thì sẽ hiểu rõ.
Kính
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Kính đạo hữu Hắc Phong


Tác giả bài viết này là ai không rõ, những khi đạo hữu NguoidienhocPhat đưa lên ắt hẳn đã đồng cảm, đạo hữu đó nói ra điều ấy chắc đạo hữu đó cũng phải chịu liên đới mà có trách nhiệm việc mình nói ra.


Bạn đang hiểu trạch Pháp theo Tam Pháp Ấn, Khổ Vô Thường Vô Ngã. Và bạn đọc thấy trong bài đó là sự mù mờ như Linh Hồn, như thần thức, như chứng đắc v.v ?
Nhưng mình đọc bài đó mình lại thấy tu tập Từ Bi Hỷ Xả, niệm phật trì chú, sám hối nghiệp tội...
Vậy bạn dựa vào biên kiến của mình, thường kiến của mình để áp đặt không ?

Chào đạo hữu hungmq

_ Đạo hữu Hắc Phong chỉ cảnh báo thành viên diễn đàn cần phải có "trạch pháp" đối với bài viết thôi chứ đâu có hành vi "áp đặt"?

_ Bài viết có tựa đề rất câu view "Chìa khóa của sự chứng đắc" tức là đã có chìa khóa và sẽ trao chìa khóa lại cho một ai đó. Trong khi đó chư cổ đức chỉ dùng từ "trực chỉ" nghĩa là người chỉ đường đúng với tinh thần Phật Giáo.
Bài viết cũng có sự diễn đạt ví dụ về Tánh với Tâm, Ý... khá là mơ hồ hay khi nói về thần thông sanh từ Từ, Bi, Hỉ, Xã thì khác với kinh văn bởi phép tu thần thông chính là Tứ Như Ý Túc...

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Cầu cho chúng sanh an lạc, đắc giải thoát đáo Niết Bàn.

Trừng Hải

 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Chào đạo hữu hungmq

_ Đạo hữu Hắc Phong chỉ cảnh báo thành viên diễn đàn cần phải có "trạch pháp" đối với bài viết thôi chứ đâu có hành vi "áp đặt"?

_ Bài viết có tựa đề rất câu view "Chìa khóa của sự chứng đắc" tức là đã có chìa khóa và sẽ trao chìa khóa lại cho một ai đó. Trong khi đó chư cổ đức chỉ dùng từ "trực chỉ" nghĩa là chỉ đường mà thôi.
Bài viết cũng có sự diễn đạt ví dụ về Tánh với Tâm, Ý... khá là mơ hồ hay khi nói về thần thông sanh từ Từ, Bi, Hỉ, Xã thì khác với kinh văn bởi phép tu thần thông chính là Tứ Như Ý Túc...

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Cầu cho chúng sanh an lạc, đắc giải thoát đáo Niết Bàn.



Đây, đây mới đúng là ý kiến đúng. Thưa bác Trừng Hải . Cái con cần là cái này, chứng minh phải dưa trên kiến thức nắm chắc.
Đạo hữu Hắc Phong tuy không có ý áp đặt, nhưng đưa ra một nhận định có đầu nhưng không có đuôi thì rất dễ gây phản cảm.
Đọc bài trên của đạo hữu NDHP có nhiều điều con không tán đồng, nhưng gạn đục khơi trong, nên con chỉ thấy Từ Bi Hỷ Xả và niệm Phật trì chú và sám hối để giải nghiệp chướng.
Biết rằng Quốc có quốc pháp, gia có gia quy, lời giải thích này của bác thật hợp tình hợp lý, vì nơi đây tôn chỉ, và chính sách như vậy, các bạn nên tùy thuận mà theo thôi.

Nếu giải thích như bác thì rất ổn.

Đạo hữu NDHP, vốn dĩ không định nói, nhưng nay bác Trừng Hải đã nói, mình có vài điều chia sẻ
Thần thông phải tu từ Tứ Như Ý Túc sự tích tụ tu tập qua nhiều đời nhiều kiếp, hoặc trong 1 đời 1 kiếp. chứ không phải sinh ra từ Từ Bi Hỷ Xả.
Ma Vương cũng có thần thông.
Chư Phật và Bồ Tát là những vị đã diệt được tính Ma của mình. Chúng ta cũng vậy, khi nào tính ma bên trong mất thì lúc đó cơ hội hòa nhập với Thế giới của Chư Phật Bồ Tát. Và diệt tính ma bằng cách nào ? Từ Bi Hỷ Xả là diệt tính ma.
Tu tập Tứ Như Ý Túc, và Từ Bi Hỷ Xả thì mới tạo nên cái bạn gọi là Thần Thông của Chư Phật Bồ Tát.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Đây, đây mới đúng là ý kiến đúng. Thưa bác Trừng Hải . Cái con cần là cái này, chứng minh phải dưa trên kiến thức nắm chắc.
Đạo hữu Hắc Phong tuy không có ý áp đặt, nhưng đưa ra một nhận định có đầu nhưng không có đuôi thì rất dễ gây phản cảm.
Đọc bài trên của đạo hữu NDHP có nhiều điều con không tán đồng, nhưng gạn đục khơi trong, nên con chỉ thấy Từ Bi Hỷ Xả và niệm Phật trì chú và sám hối để giải nghiệp chướng.
Biết rằng Quốc có quốc pháp, gia có gia quy, lời giải thích này của bác thật hợp tình hợp lý, vì nơi đây tôn chỉ, và chính sách như vậy, các bạn nên tùy thuận mà theo thôi.

Nếu giải thích như bác thì rất ổn.

Đạo hữu NDHP, vốn dĩ không định nói, nhưng nay bác Trừng Hải đã nói, mình có vài điều chia sẻ
Thần thông phải tu từ Tứ Như Ý Túc sự tích tụ tu tập qua nhiều đời nhiều kiếp, hoặc trong 1 đời 1 kiếp. chứ không phải sinh ra từ Từ Bi Hỷ Xả.
Ma Vương cũng có thần thông.
Chư Phật và Bồ Tát là những vị đã diệt được tính Ma của mình. Chúng ta cũng vậy, khi nào tính ma bên trong mất thì lúc đó cơ hội hòa nhập với Thế giới của Chư Phật Bồ Tát. Và diệt tính ma bằng cách nào ? Từ Bi Hỷ Xả là diệt tính ma.
Tu tập Tứ Như Ý Túc, và Từ Bi Hỷ Xả thì mới tạo nên cái bạn gọi là Thần Thông của Chư Phật Bồ Tát.

kính tất cả,
Bài viết này mình đọc thấy hay có một số nội dung thấy hay trên lạc pháp thì đăng lên chia sẻ nhiều diễn đàn chứ không riêng gì diễn đàn này. Mình đăng vào mục gieo lưu tư tưởng. Bài viết này đúng hay sai mình không có tranh luận ai đọc thấy mang được lợi lạc gì cho mình thì đọc còn không thì thôi. Cái mình nói hắc phong là đưa ra 1 ý kiến quy chụp không có dẫn chứng như vậy là không có tốt cần phải thay đổi cách tư duy và hành xử.
Còn nói bài viết này vi phạm nội quy gì thì cứ đem nó ra mổ xẻ, người điên này thấy không vi phạm nội quy gì, và đã cẩn thận đưa vào mục giao lưu tư tưởng để tránh thỉ phi mà cũng chẳng song, nếu mà sân si quá vậy thì lần sau sẽ đăng vào mục linh tinh. Trong diễn đàn này thật ra mà nói để vạch lá tìm sâu các bài của quý vị đăng thì lỗi nhiều không kể xiết bởi vì sao quý vị cũng chỉ là phàm phu mà thôi nhưng chỉ có người vô trí mới đi làm việc đó, người tâm ích kỷ nên nhìn vào chỉ thấy cái mặt đen mà quên mất mặt trắng. Vì sao lại nói một người đi đăng bài pháp giúp ích cho người hữu duyên lại đi sám hối, thật là chuyện hài hước, thời mạt pháp mới có những chuyện này xảy ra. Có thể nó không giúp ích cho một ai đó thì nó cũng giúp ích cho người khác, diễn đàn này đâu chỉ có 1 vài vị mà hàng ngàn người vào đọc mỗi ngày.
Đã nói bài viết này mình đăng lên của người khác viết chứ không phải mình nói rằng thần thông sinh ra từ từ bi hỷ xả, mình không muốn bàn luận sâu về vấn đề này.
Tại sao có 1 vì khách đến mà cứ lấy chổi chà dao gắm mà đón tiếp. Bài viết này cũng như là 1 vị khách, thân khẩu ý của quý vị kia là chổi chà là dao găm đó. Vậy cái mục giao lưu tư tưởng này nên dẹp bỏ, vì giao lưu cái gì đây, ai khác ý lời nói khác với kinh điển là lấy chổi chà và giao găm đón tiếp. Thật là hài hước, mắc cười quá, heeeeeeeeeeee. A di đà Phật!
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
kính tất cả,
Bài viết này mình đọc thấy hay có một số nội dung thấy hay trên lạc pháp thì đăng lên chia sẻ nhiều diễn đàn chứ không riêng gì diễn đàn này. Mình đăng vào mục gieo lưu tư tưởng. Bài viết này đúng hay sai mình không có tranh luận ai đọc thấy mang được lợi lạc gì cho mình thì đọc còn không thì thôi. Cái mình nói hắc phong là đưa ra 1 ý kiến quy chụp không có dẫn chứng như vậy là không có tốt cần phải thay đổi cách tư duy và hành xử.
Còn nói bài viết này vi phạm nội quy gì thì cứ đem nó ra mổ xẻ, người điên này thấy không vi phạm nội quy gì, và đã cẩn thận đưa vào mục giao lưu tư tưởng để tránh thỉ phi mà cũng chẳng song, nếu mà sân si quá vậy thì lần sau sẽ đăng vào mục linh tinh. Trong diễn đàn này thật ra mà nói để vạch lá tìm sâu các bài của quý vị đăng thì lỗi nhiều không kể xiết bởi vì sao quý vị cũng chỉ là phàm phu mà thôi nhưng chỉ có người vô trí mới đi làm việc đó, người tâm ích kỷ nên nhìn vào chỉ thấy cái mặt đen mà quên mất mặt trắng. Vì sao lại nói một người đi đăng bài pháp giúp ích cho người hữu duyên lại đi sám hối, thật là chuyện hài hước, thời mạt pháp mới có những chuyện này xảy ra. Có thể nó không giúp ích cho một ai đó thì nó cũng giúp ích cho người khác, diễn đàn này đâu chỉ có 1 vài vị mà hàng ngàn người vào đọc mỗi ngày.
Đã nói bài viết này mình đăng lên của người khác viết chứ không phải mình nói rằng thần thông sinh ra từ từ bi hỷ xả, mình không muốn bàn luận sâu về vấn đề này.
Tại sao có 1 vì khách đến mà cứ lấy chổi chà dao gắm mà đón tiếp. Bài viết này cũng như là 1 vị khách, thân khẩu ý của quý vị kia là chổi chà là dao găm đó. Vậy cái mục giao lưu tư tưởng này nên dẹp bỏ, vì giao lưu cái gì đây, ai khác ý lời nói khác với kinh điển là lấy chổi chà và giao găm đón tiếp. Thật là hài hước, mắc cười quá, heeeeeeeeeeee. A di đà Phật!

:) Bài viết này của đạo hữu thể hiện sự đóng tất cả các cảnh cửa góp ý, tính sân nổi lên như bão tố. Haiz buồn thay.
Đúng là Hắc Phong đạo hữu có hơi nóng vội, quy chụp, áp đặt, nhưng nếu nghĩ lại chúng ta hãy thông cảm cho chức trách của đạo hữu đó đang có ở diễn đàn này với những mong diễn đàn sẽ hướng kiến thức Phật pháp đúng đắn cho mọi người. Đây là nhà của họ, đạo hữu đến nói những điều họ không vừa ý, đạo hữu khi bị có ý kiến đạo hữu liền khởi tâm sân bằng những lời nói trên. Đạo hữu thấy sao ?
Đạo hữu đã rất cẩn thận khi đăng mục giao lưu, tôi cũng đã có ý kiến, nếu bài viết có giá trị thì đưa vào mục Chuyên Đề không thì để một thời gian rồi đưa vào mục Linh Tinh và sau đó là xoá. Mục linh tinh và mục Quảng cáo nên có chế độ xoá 3 tháng 1 lần.
Nói Pháp cũng phải tuỳ thuận nhân duyên, tuỳ thuận chúng sinh mà nói Pháp không phải cứ thấy hay rồi nói, sau đó kêu ca rằng, đọc thì đọc không đọc thì thôi, chỉ dành cho người hữu duyên.
Haiz mình chỉ có thể nói được điều trên.
Gặp luồng trái ý trái chiều, đạo hữu nên cọi lai cách đáp trả, cách đáp trả của đạo hữu mạnh như vũ bão, và cái tôi nổi lên to vô cùng.
Lời thật mất lòng.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
:) Bài viết này của đạo hữu thể hiện sự đóng tất cả các cảnh cửa góp ý, tính sân nổi lên như bão tố. Haiz buồn thay.
Đúng là Hắc Phong đạo hữu có hơi nóng vội, quy chụp, áp đặt, nhưng nếu nghĩ lại chúng ta hãy thông cảm cho chức trách của đạo hữu đó đang có ở diễn đàn này với những mong diễn đàn sẽ hướng kiến thức Phật pháp đúng đắn cho mọi người. Đây là nhà của họ, đạo hữu đến nói những điều họ không vừa ý, đạo hữu khi bị có ý kiến đạo hữu liền khởi tâm sân bằng những lời nói trên. Đạo hữu thấy sao ?
Đạo hữu đã rất cẩn thận khi đăng mục giao lưu, tôi cũng đã có ý kiến, nếu bài viết có giá trị thì đưa vào mục Chuyên Đề không thì để một thời gian rồi đưa vào mục Linh Tinh và sau đó là xoá. Mục linh tinh và mục Quảng cáo nên có chế độ xoá 3 tháng 1 lần.
Nói Pháp cũng phải tuỳ thuận nhân duyên, tuỳ thuận chúng sinh mà nói Pháp không phải cứ thấy hay rồi nói, sau đó kêu ca rằng, đọc thì đọc không đọc thì thôi, chỉ dành cho người hữu duyên.
Haiz mình chỉ có thể nói được điều trên.
Gặp luồng trái ý trái chiều, đạo hữu nên cọi lai cách đáp trả, cách đáp trả của đạo hữu mạnh như vũ bão, và cái tôi nổi lên to vô cùng.
Lời thật mất lòng.

A di đà Phật, haaaaaaaaaaa, hài hước thật, vồn dĩ bài viết chỉ là bài viết, tự các người dính mắc vào nó rồi đâm ra sân si với người khác. Khi mà xử ai có tội phải có bằng chứng chứ. Cái tôi to đùng là chỉ ra điểm sai trái của quý vị sao? Vậy thì người điên này im nhé không nói gì nữa là không có cái tôi to đùng thôi. heeeeeeee. Diễn đàn này hình thành nên để làm gì? Tiền bạc hình thành diễn này do ai đóng góp, moi người cư xử như thề nào trong diễn đàn? Đừng có suy nghĩ diễn đàn này là của ai đó cả. Thật là tội lỗi nó không phải của người điên này, cũng ko phải của viên quang, hay của hungmq, mà nó là tiền của bá tánh thập phương, nhưng từ khi nào quý vị chiềm hữu tự cho rằng là nhà của mình, heeeeee.

Chẳng lẽ nhà của mình là muốn bắt tội ai là bắt, nói gì ai là nói, muốn đánh ai chửi ai là được sao, muốn kết tội ai cũng được sao. Sao ngoài đời có nhiều chuyện oái ăm như vậy mà nay lại đưa những thứ bẫn thỉu những tư tưởng phàm phu vô minh ngoài đời vào trong cái diễn đàn phật pháp này. Thật cứ làm những chuyện hài hước và suy nghĩ vô minh phàm phu như vậy. Nếu đây là diễn đàn của người đời thì nói như vậy là đúng, con đây là diễn đàn Phật pháp thì nên hành xử theo Phật pháp. Người phản đối tranh luận ngược chiều với mình cho rằng người khác sân si và cái tôi to đùng. Vậy quý vị muốn người khác im lặng, không được nói không được tranh luận, quý vị là chân lý, người khác luôn sai và chỉ mình quý vị đúng sao? heeeeeeeee. A di đà Phật! !

Còn nói thông cảm cho Hắc Phong qua hai bài viết của hungmq va cua minh vẫn vào comment ra sao, lien tục theo dõi các bài viết nhưng không vào nhận lỗi của mình. Một người cố chấp như vậy qua nhiều lần như vậy thì thông cảm ra sao đây. Chỉ cần cậu ấy vào nhận lỗi sớm thì có đâu mà ngồi tranh luận đây?

A di đà Phật!
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
A di đà Phật, haaaaaaaaaaa, hài hước thật, vồn dĩ bài viết chỉ là bài viết, tự các người dính mắc vào nó rồi đâm ra sân si với người khác. Khi mà xử ai có tội phải có bằng chứng chứ. Cái tôi to đùng là chỉ ra điểm sai trái của quý vị sao? Vậy thì người điên này im nhé không nói gì nữa là không có cái tôi to đùng thôi. heeeeeeee. Diễn đàn này hình thành nên để làm gì? Tiền bạc hình thành diễn này do ai đóng góp, moi người cư xử như thề nào trong diễn đàn? Đừng có suy nghĩ diễn đàn này là của ai đó cả. Thật là tội lỗi nó không phải của người điên này, cũng ko phải của viên quang, hay của hungmq, mà nó là tiền của bá tánh thập phương, nhưng từ khi nào quý vị chiềm hữu tự cho rằng là nhà của mình, heeeeee.

Chẳng lẽ nhà của mình là muốn bắt tội ai là bắt, nói gì ai là nói, muốn đánh ai chửi ai là được sao, muốn kết tội ai cũng được sao. Sao ngoài đời có nhiều chuyện oái ăm như vậy mà nay lại đưa những thứ bẫn thỉu những tư tưởng phàm phu vô minh ngoài đời vào trong cái diễn đàn phật pháp này. Thật cứ làm những chuyện hài hước và suy nghĩ vô minh phàm phu như vậy. Nếu đây là diễn đàn của người đời thì nói như vậy là đúng, con đây là diễn đàn Phật pháp thì nên hành xử theo Phật pháp. Người phản đối tranh luận ngược chiều với mình cho rằng người khác sân si và cái tôi to đùng. Vậy quý vị muốn người khác im lặng, không được nói không được tranh luận, quý vị là chân lý, người khác luôn sai và chỉ mình quý vị đúng sao? heeeeeeeee. A di đà Phật! !

A di đà Phật!

:) Nam Mô A Di Đà Phật Nam Mô A Di Đà Phật Nam Mô A Di Đà Phật.
:)
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
:) Nam Mô A Di Đà Phật Nam Mô A Di Đà Phật Nam Mô A Di Đà Phật.
:)

Trong diễn đàn này nhiều lần người điên sai cũng sám hối trước đại chúng. Nhưng rất hiếm thấy một ai tự sam hối trước đại chúng. Vì sao vậy vì quý vị ngã chấp rất cao rất sâu dày, sợ bị mất mặt bị quê khi sám hối với mọi người. Ngược lại một số người dùng quyền lực dùng kinh điển mà ngụy biện cố lấp liếm che dấu cái sai của mình. Tu mà không còn dám nhìn vào chính mình không dám nhìn vào sự thật như vậy thì làm sao mà tiến bộ đây?
Hắc phong này lần trước đã vô lễ với trưởng lão Hòa thượng thích Thông Lạc vẫn chưa thấy cậu ấy sám hối trước đại chúng. Lần này lại gặp chuyện này. Đây là căn nguyên vì sao người điên muốn cảnh tỉnh cho cậu ấy phải cẩn trọng thân khẩu ý. Cho dù mình có né tránh người đời chứ mình không thể né tránh nghiệp lực do chính mình tạo nên, vì nghiệp lực luôn đi theo như bóng với hình, gieo nhân nào sẽ gặt quả ấy. A di đà Phật!
 

VQ6

Administrator
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
151
Điểm tương tác
45
Điểm
28
xin giải thích

Một người tu tập chân chính và đúng mức sẽ lần lần nhận chân ra được sự khác biệt của Tâm Thức của mình. Đây là một sự khác biệt có chiều hướng tốt, và sự khác biệt đó chính là cái kết quả của sự chuyển thể của cái Tánh và cái Ý.


Thưa Bác nguoidienhocphat1.

Bác có thể vui lòng giải nghĩa đoạn văn trên cho cháu hiểu thêm được không ạ ?

+ Sự khác biệt của Tâm Thức của mình.- Là khác biệt với cái gì ? Tại sao lại khác biệt ?

+ sự khác biệt có chiều hướng tốt, là ra sao ? Nếu sự khác biệt có chiều hướng xấu, thì thế nào ?

+ Tâm là gì ?

+ Thức là gì ?

+ cái tánh là gì ?

+ Cái ý là gì ?

Xin cảm ơn Bác.

 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83


Thưa Bác nguoidienhocphat1.

Bác có thể vui lòng giải nghĩa đoạn văn trên cho cháu hiểu thêm được không ạ ?

+ Sự khác biệt của Tâm Thức của mình.- Là khác biệt với cái gì ? Tại sao lại khác biệt ?

+ sự khác biệt có chiều hướng tốt, là ra sao ? Nếu sự khác biệt có chiều hướng xấu, thì thế nào ?

+ Tâm là gì ?

+ Thức là gì ?

+ cái tánh là gì ?

+ Cái ý là gì ?

Xin cảm ơn Bác.


Xin lỗi xin vui lòng vào trang web lacphap.com de tim hieu sâu hoac hỏi tác giả bài viết. Mình chỉ là người đăng bài không phải là tác giả. A di Đà phật.
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Xin lỗi xin vui lòng vào trang web lacphap.com để tìm hiểu sâu hoặc hỏi tác giả bài viết. Mình chỉ là người đăng bài không phải là tác giả. A di Đà phật.

Chào ông bạn!
Lâu ngày vẫn khỏe chứ! sao đem quà tặng người mà người hỏi là quà gì,có cần phải nấu hay ăn sống,cách thức thọ hưởng, nó bổ gan hay bổ não...... mà nói là muốn biết thì phải tự chạy hỏi người sản xuất ... hê hê ông bạn ngộ quá ta.
Thôi xem biết nó có chất gì thành phần ra sao,cấu tạo thế nào, liệu có thể làm giống để ươm thành cây ....thì nói cho Vấn Đạo đôi lời .
Sao cứ như chuyện ở thế giới mô vậy hê hê...
Chúc mạnh khỏe
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Phê bình ngưoidienhocphat1 nhé! Giao lưu tư tưởng thì nên lấy tư tưởng nơi mình, copy của người khác thì chất vấn làm sao đây!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên