- Tham gia
- 23/8/10
- Bài viết
- 3,832
- Điểm tương tác
- 766
- Điểm
- 113
1. Nếu chỉ thấy có niệm Phật thì sẽ không hiểu pháp Tịnh Độ này. Pháp môn trì danh niệm Phật là một trong nhánh nhỏ của Tịnh Độ Tông, tại vì dễ thực hành hơn nên có số lượng tín đồ theo đông hơn các nhánh khác.Hề hề, chưa gì mà đã...thở dài rồi (Huynh không biết rằng mùa xuân đang đến rồi đó sao?!)
Để cho dễ thảo luận huynh đừng xem Trừng Hải là người "chưa hiểu rõ pháp môn Niệm Phật" mà xem Trừng Hải là người ngoài pháp môn nhưng muốn tìm hiểu pháp môn (để hết nghi, và...chuyển hướng, he he) có được không? (Chớ không thôi rơi vào chỗ mà ông bạn KCTL (hê hê. cũng là một Di đà tử) gọi là "ngu, mất thì giờ" nữa, hề hề)
Niệm Phật là một trong 12 phép quán đưa đến sơ định trong Tứ thiền tất nhiên sinh Tuệ rồi. Cái đó thì Trừng Hải đồng ý. Nhưng để tâm thanh tịnh thì phải tu học, tu hành Giới Định Huệ (Đại thừa gọi là Tam Vô lậu học) bắt đầu bằng Tam Quy, Trí giới, Hành thập thiện chớ không phải bắt đầu bằng Niệm Phật, nên nhớ hề hề.
Vì sao nói vậy, nếu nói Niệm Phật và nhận được gia trì của A di đà Phật mà tâm thanh tịnh thì cũng như đạo Hindu nói rằng chỉ cần cầu nguyện và tắm nước sông Hằng thì sẽ sạch tội, thân tâm thanh tịnh sao!!!???
Nếu nói các Pháp môn ngoài Tịnh độ tốn nhiều thời gian thì sẽ ngược với kinh điển, bởi chính tại thế giới Ta bà này, hành giả mới tinh tấn và tăng thượng nhanh chóng hơn các thế giới khác.
Trừng Hải
Tịnh Độ Tông theo tông chỉ: TÍN, NGUYỆN, HẠNH như cái kiềng ba chân, thiếu một thì không thể đứng vững và không thể vãng sanh. Phân tích ba món tư lương ấy ra sẽ thỏa mãn Giới, Định, Tuệ.
Bác có thể tìm hiểu về Tín, Nguyện, Hạnh ở các Kinh Điển Tịnh Độ Tông hoặc các bậc cao Tăng Trung Hoa, Nhật Bản,... hoặc các vị tăng ni cư sĩ mẫu mực được cho là vãng sanh để nghe thử. Rồi VNBN sẽ nói sau.
2. Ở Cực Lạc có nhiều sự thù thắng đối với quá trình tu tập mà ở ta bà không thể sánh bằng.
(Như Bác Trừng Hải mà ở Cực Lạc thì như hổ có thêm cặp cánh)
-Ở Cực Lạc thì không có khổ đau mà vẫn chứng Thánh 100% và không chỉ vậy đều quyết định thành tựu Phật Quả (quyết lên Nhất Sanh Bổ Xứ). Vừa không khổ đau, vừa hoàn thành đạo quả, lại chỉ trong 1 đời, nhất định được thọ kí thành Phật Quả, như vậy còn thế giới nào hơn nữa đây!
Ở Cực Lạc có Phật A Di Đà đang giáo hóa, được tu tập với sự giáo hóa của Phật thì đó là sự thù thắng hơn hết; cái thời mạt pháp và các cõi trời của ta bà không thể sánh bằng. Trong kinh nói rằng: nếu Phật muốn kể hết sự lợi ích của Cực lạc thì không biết bao giờ mới kể hết.
.......................................
Cũng như so sánh một nước ở Châu Phi (dụ cho ta bà) với nước Mỹ vậy (dụ cho Cực Lạc) trên bước đường học tập tri thức.
Last edited: