Cực lạc là thường hay vô thường

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Mục đích mà VNBN viết bài này là để bác bỏ quan điểm "nơi nào vô thường nơi đó có khổ" với KHỔ là các cảm thọ khó chịu.

Chấp thủ những thứ VÔ THƯỜNG thì dẫn đến KHỔ, chẳng có gì để bàn nữa!


? chủng tánh, thường hiểu sai chánh giáo

Pháp đốn viên Như lai dạy khó tiếp thu

Kém đạo tâm, tinh tấn tốt, ấy Nhị thừa.

Hàng ngoại đạo, thông minh, không trí tuệ.


(CĐC)
Dụng tâm như thế này, không thể Tu Bồ Tát Đạo vì chữ NHẪN không có!
Đạo hữu không viết luận được thì đừng nên viết, kẻo rơi vào con đường truyền bá sân si mà thôi, chẳng có ích gì cho mình và người khác.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Khổ Khổ: là cảnh trạng khổ phổ thông ai cũng nhận biết được như sanh lão bệnh khổ, ái biệt ly khổ, oán tằng hội khổ...
Vô thường Khổ: khổ do tánh hữu vi sanh diệt
Hành Khổ: ngũ uẩn thủ là Khổ.

Kính chào đạo hữu!

Tại Cực Lạc Thế Giới có hay không trong số các KHỔ trên? Cực Lạc là thế giới thường hay vô thường? (Không bàn trên LÝ TÁNH)


( Kính thưa mod VO-NHAT-BAT-NHI . Để cho người học về Tịnh Độ tông dể tìm bài viết cần thiết. VQ chuyển bài này về Tịnh Độ Tông. Chúc tinh tấn)
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Kính chào đạo hữu!

Tại Cực Lạc Thế Giới có hay không trong số các KHỔ trên? Cực Lạc là thế giới thường hay vô thường? (Không bàn trên LÝ TÁNH)

Chào đạo hữu Vô Nhất Bất Nhị

_ Hề hề, hình như đạo hữu đã viết một bài phủ nhận Cực lạc không phải Niết bàn rồi mà!!! Sao lại hỏi Trừng Hải "Cực lạc là Thường hay Vô Thường"???
Theo giáo pháp Nguyên thủy thì duy chỉ có Niết bàn mới là pháp vô vi Thường, Lạc, Ngã, Tịnh.
Theo giáo pháp Phát triển ngoài Niết bàn là pháp Vô vi tức Thường, Lạc, Ngã, Tịnh còn có Hư không, Chân như...cho nên Tây Phương Cực Lạc chính xác được gọi là Trang Nghiêm Tịnh Thổ nghĩa là do công đức vô lượng của Đức A Di Đà mà thành. Luận giải công đức của một Đấng Phật Đà ư??? Ngàn tỉ tỉ trừng hải cũng bất khả thuyết hà huống là một Trừng Hải cỏn con, vì vậy chỉ xin chấp hai tay buông xuống vạn duyên mà niệm một câu Phật Hiệu, Nam Mô A Di Đà Phật.

_ Duyên khởi kinh Quán Vô Lượng Thọ là do bà Vi đề hi chán ngán cảnh "con giết cha, ngỗ ngược mẹ" mà nhất tâm nguyện xin Phật Đà Sakyamuni được vãng sanh về thế giới không có cảnh "Ngũ Nghịch" nên nhận được hồng phước vô biên khởi sanh từ Phật Lực Vô Thượng hóa hiện vô vàn Tịnh Thổ khắp cả mười phương cho "thấy" rồi bà Vi đề hi mới nguyện sanh về Trang Nghiêm Tịnh Thổ của Đức Phật A Di Đà; cũng chính vì vậy khi thọ lãnh kinh văn bậc hành giả cần phải am tường cái "thấy" của bà Vi đề hi không chỉ đơn thuần là "cái thấy" cảnh trần của phàm phu hữu tình như thấy ảnh trên giấy (ảnh chớp), ảnh trên màn hình ti vi (ảnh ảo) hay ảnh do phóng chiếu (cinema)...vốn chỉ là giả hữu mà chính là cái thấy nhất tâm am tường và thông đạt cả Tướng - Dụng và Thể là cảnh giới sơ thiền gọi là Thánh Thai Noãn Vị (chư cổ đức thường nói là cảnh kỳ diệu do bởi trí kỳ diệu vậy); Tương ưng với Lời Đức Phật Dạy trong kinh Vô Lượng Thọ Trang Nghiêm Thanh Tịnh Bình Đẳng Giác đối với người nguyện vãng sanh về Tây Phương Tịnh Thổ phải "gồm có ba": Thiện căn + Phước đức + trú trong Chánh Định mà Niệm Phật.

_ Nên chăng, hãy ly rời những tư kiến "rậm rì" mà "nhập nhằng" như mặc định rằng "nói về Sự chứ không đề cập đến Lý" ở nơi thế sự vốn dĩ đa phần là sự tướng hư huyễn, vô dụng do phi lý mà dân gian thường gọi là "không tưởng" vậy.

Mến, Trừng Hải
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Kính chào đạo hữu trừng hải,

Đạo hữu nói rất đúng. Ý VNBN tránh các lý luận suông theo Lý Thuyết Lý Tánh, chẳng đi vào chi tiết thực hành.

Trong các ba loại khổ thì thật ra cái mà người ta sợ vẫn là Khổ Khổ. Nếu không có Khổ Khổ thì chẳng cần phải tu tập chi nữa! Nếu mọi cảm thọ khó chịu đều không có thì VNBN cũng xin tình nguyện không thèm tu theo Phật Pháp làm gì nữa.

Rất tiếc là, nếu không giác ngộ giải thoát thì dù hiện tại là vui như cõi trời cũng sẽ hết phước báo giáng xuống các cõi dục chịu sự thống khổ! Sớm hay muộn mà thôi. Bởi vậy, Khổ Khổ là căn bản khổ!

KÍNH!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên