Không quan trọng: Cực Lạc là Niết Bàn hay không!

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Thứ nhất, tâm đã tịnh rồi chưa? Nếu chưa thì lời nói chẳng tương ưng!

Thứ hai, Tịnh Độ Cực Lạc chẳng có các thứ phiền não rộn ràng, lời nói trên trái ngược Kinh Điển. Chớ nên phán bừa về phương tiện độ sanh của chư Phật.



Đúng thế! Đúng thế! người kiến tánh bên Thiền tông bảo nhậm còn phải trừ tập khí, lâu ngày mới được tự tại, nhập lý vốn không có đất khác, ta bà tịnh độ chỉ một tâm thể, nhưng cảnh giới thì hoàn toàn sai biệt giống như sinh trong nhà nghèo và sinh trong nhà giàu. nay phải biết sức của mỗi người không thể giống nhau, cần biết sức mình mà lựa chọn.

Thiền tông lý cao tột hiếm người đạt lý, Tịnh độ tiếp đủ 3 căn, độ người vô số kể, xét về phương tiện thì ở thời này mà không khuyên người niệm phật nguyện vãng sanh tịnh độ thì còn có pháp môn nào thù thắng bằng?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
3 Thg 2 2016
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Khi tâm ta được thanh tịnh, thế giới ấy sẽ được thanh tịnh. Như vậy, “thanh tịnh” hay “bất tịnh” đều không phải là những thuộc tính vốn có của thế giới. Những tính chất ấy đều do nơi tâm của ta mà có. Và cái “tâm” mà chúng ta đang nói đến thật ra không phải là gì khác mà chính là cái năng lực nhận biết sáng suốt đã hiển lộ qua sáu căn thành sáu thức.
Nam mô Bổn sư thích ca mâu ni phật!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Khi tâm ta được thanh tịnh, thế giới ấy sẽ được thanh tịnh. Như vậy, “thanh tịnh” hay “bất tịnh” đều không phải là những thuộc tính vốn có của thế giới. Những tính chất ấy đều do nơi tâm của ta mà có. Và cái “tâm” mà chúng ta đang nói đến thật ra không phải là gì khác mà chính là cái năng lực nhận biết sáng suốt đã hiển lộ qua sáu căn thành sáu thức.
Nam mô Bổn sư thích ca mâu ni phật!


Kính chào đạo hữu,
Nói như đạo hữu thì khi tâm thanh tịnh thì thế giới không còn chiến tranh, không còn dâm ô, không còn khủng bố, không còn ô nhiễm môi trường?!

Đạo hữu nên biết "tịnh hay bất tịnh" cũng chẳng phải thuộc tính của tâm. Tâm vốn có nhất như với cảnh giới, còn gọi là tâm không một vật, đã không một vật thì làm gì có tịnh hay bất tịnh?

"Tâm thanh tịnh thế giới thanh tịnh" là thế giới qua lăng kính của cái tâm thấy biết chứ không phải thế giới thực tại của muôn loài đồng cư ngụ. Nhưng cái tâm dẫn người ta vào các thế giới. Tâm tốt thì tái sanh vào thế giới tốt. "Tâm thanh tịnh" (từ Bát Địa trở lên) thì tự tại đối với thế giới bên ngoài. Bởi vậy nói "thế giới thanh tịnh" là nói về sự tự tại của tâm trước môi trường xung quanh, chứ không hề nói về tính chất của môi trường.

Dù tâm thanh tịnh cở nào đi nữa, Cực Lạc và Ta Bà vẫn bất đồng cảnh giới, cũng như địa ngục là địa ngục, cõi trời vẫn là cõi trời. Chẳng lẽ một người đắc đạo thì thế giới không còn chiến tranh? Dù là bạn đắc đạo thế giới này vẫn đầy rẩy các cảnh tượng như dâm ô, trượm cướp, khủng bố,...

Người đắc đạo thì không bị cảnh tượng ấy trói buộc, nhưng người chưa đắc đạo thì sao? Những sự việc của thế giới đều tác động đến họ. Cũng như người bị bệnh thì giữa bệnh viện tốt và một bệnh viện nghèo nàn thì ảnh hưởng rất nhiều đến họ. Cực Lạc như là một bệnh viện với các điều kiện tối tân với thần y là Đức Phật A Di Đà nên sẽ là sự hổ trợ tối thắng cho bất kì ai chưa đắc đạo. Ngay cả những người đã Kiến Tánh thì nơi đó còn có tác dụng thúc đẩy nhanh năng lực cứu độ đến chỗ viên mãn Phật Quả, huống chi là chúng sanh còn nhiều phiền não thì tác dụng chẳng thể nghĩ bàn. Chúng ta chưa đắc đạo thì chưa có năng tự tại giải thoát thì giữa cảnh giới hổ trợ tốt nhất cho sự tu tập và một nơi tạp loạn thì nên nguyện tái sanh nơi nào?!
 

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
3 Thg 2 2016
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28

Kính chào đạo hữu,
Nói như đạo hữu thì khi tâm thanh tịnh thì thế giới không còn chiến tranh, không còn dâm ô, không còn khủng bố, không còn ô nhiễm môi trường?!

Đạo hữu nên biết "tịnh hay bất tịnh" cũng chẳng phải thuộc tính của tâm. Tâm vốn có nhất như với cảnh giới, còn gọi là tâm không một vật, đã không một vật thì làm gì có tịnh hay bất tịnh?

"Tâm thanh tịnh thế giới thanh tịnh" là thế giới qua lăng kính của cái tâm thấy biết chứ không phải thế giới thực tại của muôn loài đồng cư ngụ. Nhưng cái tâm dẫn người ta vào các thế giới. Tâm tốt thì tái sanh vào thế giới tốt. "Tâm thanh tịnh" (từ Bát Địa trở lên) thì tự tại đối với thế giới bên ngoài. Bởi vậy nói "thế giới thanh tịnh" là nói về sự tự tại của tâm trước môi trường xung quanh, chứ không hề nói về tính chất của môi trường.

Dù tâm thanh tịnh cở nào đi nữa, Cực Lạc và Ta Bà vẫn bất đồng cảnh giới, cũng như địa ngục là địa ngục, cõi trời vẫn là cõi trời. Chẳng lẽ một người đắc đạo thì thế giới không còn chiến tranh? Dù là bạn đắc đạo thế giới này vẫn đầy rẩy các cảnh tượng như dâm ô, trượm cướp, khủng bố,...

Người đắc đạo thì không bị cảnh tượng ấy trói buộc, nhưng người chưa đắc đạo thì sao? Những sự việc của thế giới đều tác động đến họ. Cũng như người bị bệnh thì giữa bệnh viện tốt và một bệnh viện nghèo nàn thì ảnh hưởng rất nhiều đến họ. Cực Lạc như là một bệnh viện với các điều kiện tối tân với thần y là Đức Phật A Di Đà nên sẽ là sự hổ trợ tối thắng cho bất kì ai chưa đắc đạo. Ngay cả những người đã Kiến Tánh thì nơi đó còn có tác dụng thúc đẩy nhanh năng lực cứu độ đến chỗ viên mãn Phật Quả, huống chi là chúng sanh còn nhiều phiền não thì tác dụng chẳng thể nghĩ bàn. Chúng ta chưa đắc đạo thì chưa có năng tự tại giải thoát thì giữa cảnh giới hổ trợ tốt nhất cho sự tu tập và một nơi tạp loạn thì nên nguyện tái sanh nơi nào?!
Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
“Tùy kỳ tâm tịnh, Tắc Phật độ tịnh. Dục tịnh Phật độ, tiên tịnh kỳ tâm” khi có tâm thanh tịnh thì thế giới mình đang sống chính là cõi Tịnh độ. Mà muốn có cõi Phật thanh tịnh như thế, trước hết phải gạn lọc cho hết vô minh phiền não thì tâm mới thanh tịnh được.
Bằng chứng ư? Là đức Phật Thích Ca vẫn sống trong thế giới này mà Ngài vẫn có Vô thượng Bồ Đề, Vô thượng Niết bàn đấy chứ. Thế giới này đối với Ngài là cõi Phật Tịnh độ đấy chứ.
Dưới con mắt của phàm nhân thì có thành Phật vì Phật có Vô thượng Bồ Đề, Vô thượng Niết bàn. Nhưng thực chất thì thành Phật là trở về với Phật tánh vốn có của mình sau khi đã hóa giải hết vô minh phiền não thế thôi cũng như một khi rữa sạch hết bùn nhơ thì chất vàng hiện ra bởi vì chất vàng bị che lấp bởi bùn nhơ vô minh phiền não. Vì thế, nói thành Phật chứ kỳ thực không thành cái gì hết, chỉ là trở về với Phật tánh thanh tịnh vốn có của mình vậy thôi. Điều này đã được xác quyết trong kinh Bát Nhã, Duy Ma Cật, Viên Giác, Kim Cang, đặc biệt câu:”Dĩ vô sở đắc cố” trong Tâm Kinh đó sao.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
“Tùy kỳ tâm tịnh, Tắc Phật độ tịnh. Dục tịnh Phật độ, tiên tịnh kỳ tâm” khi có tâm thanh tịnh thì thế giới mình đang sống chính là cõi Tịnh độ. Mà muốn có cõi Phật thanh tịnh như thế, trước hết phải gạn lọc cho hết vô minh phiền não thì tâm mới thanh tịnh được.
Bằng chứng ư? Là đức Phật Thích Ca vẫn sống trong thế giới này mà Ngài vẫn có Vô thượng Bồ Đề, Vô thượng Niết bàn đấy chứ. Thế giới này đối với Ngài là cõi Phật Tịnh độ đấy chứ.

"Thế giới Tịnh" mà đạo hữu nói không phải là thế giới cụ thể hiện hữu mà thế giới của Pháp Tánh vốn có, chớ nhằm lẩn.

Thí dụ: khi có cảnh tượng dâm ô xảy ra trước mặt Đức Phật thì Ngài biết đó là việc dâm ô và chúng sanh gần đó cũng thấy đó là việc dâm ô. Tất cả Thánh, phàm đều thấy đó là việc dâm ô.
Nhưng với Phật thì Ngài chỉ thấy có pháp Tánh trang nghiêm vốn có là thật sự, vốn chẳng có việc dâm ô, "Thế giới tịnh" là theo nghĩa này. Còn với chúng sanh thì khởi dậy các thứ tâm niệm lăng xăng. Thế giới mà xảy ra các việc xấu uế thì được gọi là Uế độ.

Có vô số các thế giới, như ta bà này gồm tam thiên đại thiên cõi trong nó. Và ta bà thuộc về uế độ vì xảy ra các sự việc của ngũ dục, dục vọng trong nó. Cực Lạc thì trái ngược hẳn, hoàn toàn không có các sự việc xấu uế, không có các sự khổ chỉ toàn là niềm vui, là một trong vô số Tịnh Độ.


Chư Phật dù ở bất kì thế giới nào thì vẫn như nhau nhưng với chúng sanh thì ở ta bà và ở Cực Lạc thì hoàn toàn khác nhau, ở ta bà họ không chắc giải thoát, ở Cực Lạc họ nhất thiết được giải thoát ngay trong một đời. Đó là điều tôi muốn nói.


Dưới con mắt của phàm nhân thì có thành Phật vì Phật có Vô thượng Bồ Đề, Vô thượng Niết bàn. Nhưng thực chất thì thành Phật là trở về với Phật tánh vốn có của mình sau khi đã hóa giải hết vô minh phiền não thế thôi cũng như một khi rữa sạch hết bùn nhơ thì chất vàng hiện ra bởi vì chất vàng bị che lấp bởi bùn nhơ vô minh phiền não. Vì thế, nói thành Phật chứ kỳ thực không thành cái gì hết, chỉ là trở về với Phật tánh thanh tịnh vốn có của mình vậy thôi. Điều này đã được xác quyết trong kinh Bát Nhã, Duy Ma Cật, Viên Giác, Kim Cang, đặc biệt câu:”Dĩ vô sở đắc cố” trong Tâm Kinh đó sao.

Nói thế này thì ai cũng nói được, quan trọng là có làm được ngay trong kiếp này không? Lấy Phật, lấy Thánh ra để nói làm chi, sao không lo cho sanh tử của bản thân mình nhỉ?!
 

thanhvan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2013
Bài viết
156
Điểm tương tác
56
Điểm
28
...

Nam mô bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
“Tùy kỳ tâm tịnh, Tắc Phật độ tịnh. Dục tịnh Phật độ, tiên tịnh kỳ tâm” khi có tâm thanh tịnh thì thế giới mình đang sống chính là cõi Tịnh độ. Mà muốn có cõi Phật thanh tịnh như thế, trước hết phải gạn lọc cho hết vô minh phiền não thì tâm mới thanh tịnh được.
Bằng chứng ư? Là đức Phật Thích Ca vẫn sống trong thế giới này mà Ngài vẫn có Vô thượng Bồ Đề, Vô thượng Niết bàn đấy chứ. Thế giới này đối với Ngài là cõi Phật Tịnh độ đấy chứ.
Dưới con mắt của phàm nhân thì có thành Phật vì Phật có Vô thượng Bồ Đề, Vô thượng Niết bàn. Nhưng thực chất thì thành Phật là trở về với Phật tánh vốn có của mình sau khi đã hóa giải hết vô minh phiền não thế thôi cũng như một khi rữa sạch hết bùn nhơ thì chất vàng hiện ra bởi vì chất vàng bị che lấp bởi bùn nhơ vô minh phiền não. Vì thế, nói thành Phật chứ kỳ thực không thành cái gì hết, chỉ là trở về với Phật tánh thanh tịnh vốn có của mình vậy thôi. Điều này đã được xác quyết trong kinh Bát Nhã, Duy Ma Cật, Viên Giác, Kim Cang, đặc biệt câu:”Dĩ vô sở đắc cố” trong Tâm Kinh đó sao.

Đây là người học Phật chân chính. cho dù chưa làm được như mong muốn, nhưng đã nhìn thấy con đường đúng, và hướng tới mục đích đúng của Phật. thà không nói thêm một lời nào ngoài kinh Phật dạy, còn hơn hiểu sai nói không đúng với ý nghĩa của Phật.
người nói lời này là người đã và đang thực hành trở về nguồn sáng chân tâm mà Kinh nói là cái bản lai của chính mình.
cầu chúc cho bạn vững vàng trên đường giác ngộ
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Đây là người học Phật chân chính. cho dù chưa làm được như mong muốn, nhưng đã nhìn thấy con đường đúng, và hướng tới mục đích đúng của Phật. thà không nói thêm một lời nào ngoài kinh Phật dạy, còn hơn hiểu sai nói không đúng với ý nghĩa của Phật.
người nói lời này là người đã và đang thực hành trở về nguồn sáng chân tâm mà Kinh nói là cái bản lai của chính mình.
cầu chúc cho bạn vững vàng trên đường giác ngộ

Chỉ có điều là dụng không đúng chỗ nên chẳng có lợi ích cho thiên hạ.
 

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
3 Thg 2 2016
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Thank đạo hữu thanhvan, chúc đạo hữu an lạc. Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
“Ly đạo biệt mích đạo. Chung thân bất kiến đạo” tức là lìa đạo, lìa cái hiện hữu ở đây đi tìm đạo nơi nào khác thì trọn đời không bao giờ thấy đạo. Có nhiều người tu không bao giờ hài lòng, ở thành thị thì nói thành thị ồn quá, ồn quá, muốn về thôn quê ở, về thôn quê cũng thấy những cái phiền của thôn quê, muốn vào trong thâm sơn cùng cốc cũng gặp những cái phiền của núi…, chốn đâu cho khỏi nắng?... Sự thật đi suốt kiếp cũng không có chỗ nào như ý mình được, vì mỗi chỗ có cái phiền khác nhau, mà không biết rằng ngay đây chúng ta đừng dính, đừng kẹt,… thì đó là đạo, đạo ngay trong thế gian.
 

thanhvan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2013
Bài viết
156
Điểm tương tác
56
Điểm
28
...

Chỉ có điều là dụng không đúng chỗ nên chẳng có lợi ích cho thiên hạ.

cứ thử học người Nhật một lần " mổ bụng moi gan" mình ra xem.
Toàn là những loại ký sinh trùng đố kỵ...
Ta nói với bạn Chiêu Quân với tấm lòng ngưỡng mộ và tôn trọng, cũng là nói với mọi người nên thấy được cái hay cái tốt ở người này mà tiến tu vững vàng...
Vậy mà sanh tâm .... cái này là cái chi đây? Phật Pháp và từ bi của mấy vị là như vậy à.
Hãy nói với Ngài Viên Quang 6 là khi các vị nói gì làm gì thì cấm không cho thằng này vào thì tôi chấp hành ngay...
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
cứ thử học người Nhật một lần " mổ bụng moi gan" mình ra xem.
Toàn là những loại ký sinh trùng đố kỵ...
Ta nói với bạn Chiêu Quân với tấm lòng ngưỡng mộ và tôn trọng, cũng là nói với mọi người nên thấy được cái hay cái tốt ở người này mà tiến tu vững vàng...
Vậy mà sanh tâm .... cái này là cái chi đây? Phật Pháp và từ bi của mấy vị là như vậy à.
Hãy nói với Ngài Viên Quang 6 là khi các vị nói gì làm gì thì cấm không cho thằng này vào thì tôi chấp hành ngay...

này đạo hữu, mình rất trân trọng kiến thức của đạo hữu nhưng đạo hữu có xét lại xem tại sao những điều đó lại đến với mình. Do đâu mà ra, tại mọi người sân si với mình? hay tại mình đã gieo nhân gì để được những quả này?
chánh nhân thuyết tà pháp tức chánh pháp
tà nhân thuyết chánh pháp tức tà pháp
đây là 2 câu nói của đại đức Thích Phước Tiến trong một buổi thuyết giảng mà mình nghe được. Đạo hữu nếu đạo hạnh cao thâm tại sao lại còn chấp chước như vậy. Chẳng lẽ thật tánh của đạo hữu là những khối sân si, ác ngữ, vọng ngôn, chấp thủ như vậy sao. Nếu đạo hữu là chánh nhân thì cho dù đạo hữu nói lời thô tục thế nào cũng sẽ không sai thuyết pháp của đức phật. Còn nếu đạo hữu dùng những lời lẽ đó để tạo sân si cho người khác vậy có đúng lời phật dạy hay không? Luật nhân quả không sai, xin đạo hữu hãy nghĩ lại! A di đà phật
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Thank đạo hữu thanhvan, chúc đạo hữu an lạc. Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
“Ly đạo biệt mích đạo. Chung thân bất kiến đạo” tức là lìa đạo, lìa cái hiện hữu ở đây đi tìm đạo nơi nào khác thì trọn đời không bao giờ thấy đạo. Có nhiều người tu không bao giờ hài lòng, ở thành thị thì nói thành thị ồn quá, ồn quá, muốn về thôn quê ở, về thôn quê cũng thấy những cái phiền của thôn quê, muốn vào trong thâm sơn cùng cốc cũng gặp những cái phiền của núi…, chốn đâu cho khỏi nắng?... Sự thật đi suốt kiếp cũng không có chỗ nào như ý mình được, vì mỗi chỗ có cái phiền khác nhau, mà không biết rằng ngay đây chúng ta đừng dính, đừng kẹt,… thì đó là đạo, đạo ngay trong thế gian.

:D thật đây là đạo. Cho phép mình xin bổ sung một chút. Nếu vẫn còn tập khí thì vẫn nên dùng các phương tiện để nhất tâm. Khi đã nhất tâm rồi thì đâu cũng là đạo, nên khi chưa nhất tâm thì vẫn phải chấp phương tiện mà thôi. Phương pháp tốt nhất vẫn là tịnh độ nhưng ở riêng ý kiến bản thân thì mình cho rằng nên kết hợp cả thiền.
Thiền tịnh đồng tu mới là hữu hiệu nhất
 

thanhvan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2013
Bài viết
156
Điểm tương tác
56
Điểm
28
...

này đạo hữu, mình rất trân trọng kiến thức của đạo hữu nhưng đạo hữu có xét lại xem tại sao những điều đó lại đến với mình. Do đâu mà ra, tại mọi người sân si với mình? hay tại mình đã gieo nhân gì để được những quả này?
chánh nhân thuyết tà pháp tức chánh pháp
tà nhân thuyết chánh pháp tức tà pháp
đây là 2 câu nói của đại đức Thích Phước Tiến trong một buổi thuyết giảng mà mình nghe được. Đạo hữu nếu đạo hạnh cao thâm tại sao lại còn chấp chước như vậy. Chẳng lẽ thật tánh của đạo hữu là những khối sân si, ác ngữ, vọng ngôn, chấp thủ như vậy sao. Nếu đạo hữu là chánh nhân thì cho dù đạo hữu nói lời thô tục thế nào cũng sẽ không sai thuyết pháp của đức phật. Còn nếu đạo hữu dùng những lời lẽ đó để tạo sân si cho người khác vậy có đúng lời phật dạy hay không? Luật nhân quả không sai, xin đạo hữu hãy nghĩ lại! A di đà phật

cứ thế này mãi thì giống như hai kẻ đi buôn chia chác chẳng biết có đều hay không đều. người nào cũng nói mình có công còn người kia chỉ phá hoại. ôi thật như là một trò hề. thôi tốt nhất là đừng thèm những thứ ấy, người nào cũng quay về ăn cơm nhà mình hãy dành mọi thứ cho người ,ai có duyên có đạo thì họ được, thế là ổn chuyện. còn chuyện ai như thế nào thì khỏi bàn mọi người biết cả , tự mình biết cả.đạo hữu hãy tự mình rà soát lại từ đầu những mục các vị tạo ra, ai là người tự sanh tâm trước. tôi chỉ làm theo ý của các vị. chỉ vì các vị độc đoán chuyên quyền... mới có sự qua lại. chứ cứ như có hỏi có đáp bình thường thì ....
Còn nói nghe ông này thuyết , bà kia thuyết , thì nghe cho đến khi nào mới thôi. Phật đã nói là vô nghe mới chân nghe , vô thuyết mới chân thuyết đó sao....
còn đạo hữu cho lời tôi là sân si thì đó là quyền của đạo hữu. nhân quả thì ai làm nấy chịu đạo hữu có lo thay phỏng có ích chi
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
cứ thế này mãi thì giống như hai kẻ đi buôn chia chác chẳng biết có đều hay không đều. người nào cũng nói mình có công còn người kia chỉ phá hoại. ôi thật như là một trò hề. thôi tốt nhất là đừng thèm những thứ ấy, người nào cũng quay về ăn cơm nhà mình hãy dành mọi thứ cho người ,ai có duyên có đạo thì họ được, thế là ổn chuyện. còn chuyện ai như thế nào thì khỏi bàn mọi người biết cả , tự mình biết cả.đạo hữu hãy tự mình rà soát lại từ đầu những mục các vị tạo ra, ai là người tự sanh tâm trước. tôi chỉ làm theo ý của các vị. chỉ vì các vị độc đoán chuyên quyền... mới có sự qua lại. chứ cứ như có hỏi có đáp bình thường thì ....
Còn nói nghe ông này thuyết , bà kia thuyết , thì nghe cho đến khi nào mới thôi. Phật đã nói là vô nghe mới chân nghe , vô thuyết mới chân thuyết đó sao....
còn đạo hữu cho lời tôi là sân si thì đó là quyền của đạo hữu. nhân quả thì ai làm nấy chịu đạo hữu có lo thay phỏng có ích chi

:D thật tốt, thật tốt. Ít nhất đạo hữu đối với mình đã không còn lời hung ác. Sao đạo hữu không áp dụng những điều này với mọi người. Rồi mọi hiểu lầm sẽ được hóa giải
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
cứ thử học người Nhật một lần " mổ bụng moi gan" mình ra xem.
Toàn là những loại ký sinh trùng đố kỵ...
Ta nói với bạn Chiêu Quân với tấm lòng ngưỡng mộ và tôn trọng, cũng là nói với mọi người nên thấy được cái hay cái tốt ở người này mà tiến tu vững vàng...
Vậy mà sanh tâm .... cái này là cái chi đây? Phật Pháp và từ bi của mấy vị là như vậy à.
Hãy nói với Ngài Viên Quang 6 là khi các vị nói gì làm gì thì cấm không cho thằng này vào thì tôi chấp hành ngay...

Một Trương Phi trong diễn đàn là đây. VNBN dùng lời chân thành mà nói, vốn chẳng kỳ thị hay này nọ gì cả.

Đây là chuyên mục Tịnh Độ mà các đạo hữu dùng Lý Thiền vào đây thì chẳng có ích. Học Bồ Tát Đạo trước phải nghĩ cho người, cho thiên hạ, chớ sao chỉ vì bản thân, ích kỷ lắm thay!

Việc dùng Lý Thiền để luận Tịnh Độ đã được nhắc nhở nhiều lần trong diễn đàn, xin chư vị chớ nên lập lại lỗi này nữa!
 

thanhvan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2013
Bài viết
156
Điểm tương tác
56
Điểm
28
...

Một Trương Phi trong diễn đàn là đây. VNBN dùng lời chân thành mà nói, vốn chẳng kỳ thị hay này nọ gì cả.

Đây là chuyên mục Tịnh Độ mà các đạo hữu dùng Lý Thiền vào đây thì chẳng có ích. Học Bồ Tát Đạo trước phải nghĩ cho người, cho thiên hạ, chớ sao chỉ vì bản thân, ích kỷ lắm thay!

Việc dùng Lý Thiền để luận Tịnh Độ đã được nhắc nhở nhiều lần trong diễn đàn, xin chư vị chớ nên lập lại lỗi này nữa!
Này bạn! có thích mổ xẻ vấn đề ra?
ở topic này tôi chỉ đề cao cái hiểu biết của Chiêuquan đâu có đụng chạm gì đến thiền hay giáo , đụng chạm gì đến cái pháp bạn đang dùng?tôi hoàn toàn đang vui vẻ tán thán sao bạn lại nổi cơ vọng kiến coi người như thứ ngang tàng vô dụng mà nói lời khó hiểu khó nghe. nói thật là tôi đang trò chuyện cùng Chiêuquan chứ nếu chỉ mình tôi và bạn lại là chuyện khác rồi đó. đừng để người muốn thiện mà không được thiện. chuyện tương lai các vị có được lên thiên đàng tịnh độ hay không mặc xác các ngươi. nhưng ở cái diễn đàn này mà chẳng đúng lý hợp tình người thế gian thì tôi chẳng có chịu nghe. nếu mà muốn bác bỏ tôi thì hãy dùng hết tất cả tài năng đức độ làm cho kẻ này tâm phục khẩu phục. đừng có lấy ba cái thứ đạo lý tầm phào hão huyền . vì thực tế tôi tin là đời thực các vị chưa sống hết mình ,chưa thực sự khổ, chưa thực sự yêu thương ai hơn bản thân mình, chưa đủ thứ chưa, chỉ là cuộc sống bình thường...
Vậy với tôi chớ có nói đạo lý kiểu ...
Mọi lý luận cao siêu cũng chẳng có ý nghĩa gì, khi mà chưa thực sự nếm trải cuộc đời và nhận thấy cái nên và không nên, cái tin tưởng với mù quáng , cái thật với cái giả....
hề hề nói nhiều thêm mệt, tự lo đi đừng nghĩ nhiều chi cho khổ
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Này bạn! có thích mổ xẻ vấn đề ra?
ở topic này tôi chỉ đề cao cái hiểu biết của Chiêuquan đâu có đụng chạm gì đến thiền hay giáo , đụng chạm gì đến cái pháp bạn đang dùng?tôi hoàn toàn đang vui vẻ tán thán sao bạn lại nổi cơ vọng kiến coi người như thứ ngang tàng vô dụng mà nói lời khó hiểu khó nghe. nói thật là tôi đang trò chuyện cùng Chiêuquan chứ nếu chỉ mình tôi và bạn lại là chuyện khác rồi đó. đừng để người muốn thiện mà không được thiện. chuyện tương lai các vị có được lên thiên đàng tịnh độ hay không mặc xác các ngươi. nhưng ở cái diễn đàn này mà chẳng đúng lý hợp tình người thế gian thì tôi chẳng có chịu nghe. nếu mà muốn bác bỏ tôi thì hãy dùng hết tất cả tài năng đức độ làm cho kẻ này tâm phục khẩu phục. đừng có lấy ba cái thứ đạo lý tầm phào hão huyền . vì thực tế tôi tin là đời thực các vị chưa sống hết mình ,chưa thực sự khổ, chưa thực sự yêu thương ai hơn bản thân mình, chưa đủ thứ chưa, chỉ là cuộc sống bình thường...
Vậy với tôi chớ có nói đạo lý kiểu ...
Mọi lý luận cao siêu cũng chẳng có ý nghĩa gì, khi mà chưa thực sự nếm trải cuộc đời và nhận thấy cái nên và không nên, cái tin tưởng với mù quáng , cái thật với cái giả....
hề hề nói nhiều thêm mệt, tự lo đi đừng nghĩ nhiều chi cho khổ

Đạo hữu lại vậy! VNBN có làm gì đạo hữu bực mình xin thứ lỗi! Tùy duyên vậy..........

Chủ đề này cũng đã xong việc cần làm, xin phép đóng lại!
Chân thành cám ơn tất cả đạo hữu đã tham gia dù là thuận chiều hay trái chiều. Trân trọng!
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên