Không quan trọng: Cực Lạc là Niết Bàn hay không!

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Xin thưa quí đạo hữu,

Cực Lạc có phải là Niết Bàn hay không thì không có ảnh hưởng gì đối với người tu!

1) Cảnh giới bên ngoài dù có tốt đẹp, trang nghiêm đến đâu thì cũng là những thứ chẳng thuộc về người sống ở đó. Nếu trong tâm vẫn còn bám chấp thì người đó vẫn còn sanh tử luân hồi. Xung quanh bạn, cái gì cũng Niết Bàn, ai ai cũng Niết Bàn,... mà tâm bạn vẫn còn phiền não, vẫn còn mù mờ,... thì riêng bạn vẫn chưa Niết Bàn.

Với Cực Lạc cũng vậy, ở đó quả thật như trong Kinh đã nói, đó là cảnh giới trang nghiêm thanh tịnh không có khổ đau chỉ toàn là niềm vui. Tâm dân chúng ở đó cũng vui chừng ấy. Tâm vui không khổ là giải thoát chăng? Chưa hẳn vậy, vì về Cực Lạc phải tu tiếp cho tới khi đạt trí tuệ liễu sanh thoát tử. Nếu các vị ấy chưa đạt tới mà trở về ta bà thì vẫn còn trong luân hồi sanh tử. Bởi vậy, chớ nên chấp vào cảnh giới, dù là cảnh giới trang nghiêm mà quên đi cái cần làm ở chỗ trí tuệ.

2) Cực Lạc thù thắng ở chỗ nào? Chiêu tập mọi duyên lành trợ giúp cho dân chúng thành tựu trí tuệ!

Thù thắng ở chỗ, mọi dân chúng ở đó sớm hay muộn đều chứng Vô sanh, giải thoát khỏi luân hồi sanh tử, hoặc là A LA HÁN, hoặc là Bồ Tát Vô Sanh Pháp Nhẫn và có thể cứu cánh lên Nhất Sanh Bổ Xứ Bồ Tát chờ giáng sanh thành Phật Thế Tôn.

Nói một cách khác, ai ai ở đó sớm muộn cũng đều hoàn thiện trí tuệ của một bậc thánh thoát sanh tử.

Cách truyền tụng xưa nay, cứ ca ngợi sự trang nghiêm của Cực Lạc mà quên sự thù thắng chính yếu là hoàn thiện trí tuệ, nội tâm giải thoát.

Ở CỰC LẠC đâu đâu cũng là Phật Pháp Tăng, đâu đâu cũng chỉ là sự tu tập và cúng dường chư Phật, không có bất kì việc gì khác. Hành giả chỉ nhất tâm tu tập miên mật thẳng đến chỗ giác ngộ. Nhờ các nhân duyên như thế nên hành giả ở đó đều đạt như ý nguyện giải thoát!

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
A di đà Phật! Quả thật đúng vậy!
Cực lạc hay niết bàn thực ra chỉ là khái niệm để hý luận nếu tâm mình không chịu tu sửa để thoát khỏi tham sân si mạn nghi phiền não. Dành thời gian cho những khái niệm mơ hồ này nhiều quá cũng không có ích gì. Cực lạc hay niết bàn chỉ có thể chứng nghiệm bằng cách tu tập tu tâm sửa tánh hàng ngày tự nhiên sẽ thành, sẽ chứng ngộ cảnh giới cực lạc hay niết bàn hồi nào không hay. Chử không phải chứng ngộ và suy diễn qua ngôn ngữ văn tự qua chót lưỡi đầu môi.
Mà cực lạc hay niết bàn không có gì là trừu tượng cả hay là khi chết đi mới thấy được mà rất gần gũi thực tế. Vì dụ gánh nước chẻ củi nấu cơm ăn ngủ sinh hoạt hàng ngày mà tâm vô sự, tâm không bị dính mắc vào một cái gì cả đó là cực lạc niết bàn hiện tiền rồi còn gì. nói thì dễ nhưng hành vô cùng khó chúng ta đã trôi lăn ngàn đời ngàn kiếp vẫn chưa làm được cái điều đơn giản như vậy. Vì thế, mỗi chúng ta hãy tu như vậy từ từ mỗi chúng ta sẽ trải nghiệm được cõi cực lạc và niết bàn. A di đà Phật!
A di đà Phật!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Vì dụ gánh nước chẻ củi nấu cơm ăn ngủ sinh hoạt hàng ngày mà tâm vô sự, tâm không bị dính mắc vào một cái gì cả đó là cực lạc niết bàn hiện tiền rồi còn gì. nói thì dễ nhưng hành vô cùng khó chúng ta đã trôi lăn ngàn đời ngàn kiếp vẫn chưa làm được cái điều đơn giản như vậy.


Đã trôi lăn thì không có gì đảm bảo được. Người hành được vô sự tự tại như thế ít nhất phải chứng VÔ SANH PHÁP NHẪN=Bát Động Địa Bồ Tát. Tất cả dân chúng Cực tu Bồ Tát Đạo đều đạt đều đó, hơn nữa còn có thể cứu cánh lên Nhất Sanh Bổ Xứ Bồ Tát chỉ trong một đời tại CỰC LẠC.

Là người trí giữa con đường rủi ro và con đường chắc chắn, ắt hẳn phải chọn con đường chắc.[ Chỉ ngoại trừ bậc đã Tự Tại Vô Ngại trước tất cả vô thường sanh tử, vượt qua 3 cõi, xong pha luân hồi cứu độ chúng sanh để hoàn thiện bản nguyện của mình.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Thực ra mà nói không có con đường nào dễ đi hay khó đi cả. Dễ hay khó là phụ thuộc vào sự giác ngộ của chính chúng sanh đó. Muốn có được sự giác ngộ phải tu tâm sửa tánh. Tâm tánh càng tu sửa bao nhiêu thì càng sớm minh tâm kiến tánh, trí tuệ càng khai mở. Ngay đời này còn sống trong cõi ta bà này tâm tánh không chịu sửa mà ê ah niệm phật thì thử hỏi khi mạng chung phật nào mà rước được. Cho dù hào quang chư phật có chiếu soi nhưng tâm tánh ta ko tu sửa nó như 4 bức tường che chan lại ánh hào quang đó. ánh sang chư phật không thể chiếu rọi được vào ta.
Do đó, mặc dù hàng vạn người niệm phật mà vì sao chỉ có vài người lại vãng sanh. Là do niệm phật mà không thấy tánh, nghĩa là niệm mà không chuyển hóa được tham sân si. Nghĩa là không hiểu được cái cốt lõi việc niệm phật là để tu tâm sửa tánh.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Thực ra mà nói không có con đường nào dễ đi hay khó đi cả. Dễ hay khó là phụ thuộc vào sự giác ngộ của chính chúng sanh đó. Muốn có được sự giác ngộ phải tu tâm sửa tánh. Tâm tánh càng tu sửa bao nhiêu thì càng sớm minh tâm kiến tánh, trí tuệ càng khai mở. Ngay đời này còn sống trong cõi ta bà này tâm tánh không chịu sửa mà ê ah niệm phật thì thử hỏi khi mạng chung phật nào mà rước được. Cho dù hào quang chư phật có chiếu soi nhưng tâm tánh ta ko tu sửa nó như 4 bức tường che chan lại ánh hào quang đó. ánh sang chư phật không thể chiếu rọi được vào ta.
Do đó, mặc dù hàng vạn người niệm phật mà vì sao chỉ có vài người lại vãng sanh. Là do niệm phật mà không thấy tánh, nghĩa là niệm mà không chuyển hóa được tham sân si. Nghĩa là không hiểu được cái cốt lõi việc niệm phật là để tu tâm sửa tánh.

VNBN đang nói người đang chịu sửa tâm tánh, người ko chịu sửa thì chẳng có pháp nào nạp được dù là pháp niệm Phật vãng sanh.

Khi điều kiện cơ bản đáp ứng rồi thì niệm Phật vãng sanh luôn là con đường dễ nhất. Vì đối với niệm Phật vãng sanh, không ngại là giải thoát hay chưa giải thoát, y theo đó điều được vãng sanh, chắc chắn liễu sanh thoát tử.

Ai chân thật sám hối, tu sửa tâm tánh khi đó niệm Phật vãng sanh là phương tiện tu tập dễ nhất. Khách quan mà nói là như vậy. Còn ai không chọn thì họ có suy nghĩ riêng của họ, VNBN hoàn toàn tùy hỷ chứ chẳng gò ép ai cả!

Với những ai chưa muốn vãng sanh liền thì nên học giáo lý căn bản, rồi nâng cao lên,..., hành Thiền để tỏ ngộ tâm tánh. Nhưng phải thâm sâu tỉ mỉ, nếu không thì kiến thức có thể sẽ là trở ngại là người đó bỏ pháp vãng sanh mà chuyển hẳn sang Thiền vì không dung nạp được giữa Niệm Phật và Thiền, không ít người ban đầu Niệm Phật sau đó chuyển sang Thiền.

Riêng VNBN từ Thiền chuyển sang tích hợp Tịnh Độ vì ba lí do sau: Thứ nhất, thấy bản thân nhiều việc ở đời không thể miên mật để liễu sanh tử ngay trong đời hiện tại này và VNBN không muốn tiếp tục luân hồi trong ta bà này tiếp tục. Thứ hai, người tu Tịnh Độ vẫn có thể học mọi thứ trong Phật Pháp, có thể hành Thiền,..., không có trở ngại. Thứ ba, Niệm Phật vãng sanh vẫn dễ hơn Thiền Kiến Tánh mà tại Cực Lạc đều chứng VÔ SANH PHÁP NHẪN, rồi có thể cứu cánh lên Nhất Sanh Bổ Xứ chờ thị hiện làm Phật hoặc lên Đẳng Giác xong pha luân hồi cứu độ chúng sanh. Sanh tử là việc trọng đại nên lí do thứ ba là quan trọng nhất.

Thế nên, tâm nguyện cả đời VNBN là "Dù giải thoát hay chưa, nguyện sanh sang thế giới Cực Lạc, cứu cánh lên Đẳng Giác Bồ Tát, xong pha sanh tử giúp đở chúng sanh.

Kính mến!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
VNBN đang nói người đang chịu sửa tâm tánh, người ko chịu sửa thì chẳng có pháp nào nạp được dù là pháp niệm Phật vãng sanh.

Khi điều kiện cơ bản đáp ứng rồi thì niệm Phật vãng sanh luôn là con đường dễ nhất. Vì đối với niệm Phật vãng sanh, không ngại là giải thoát hay chưa giải thoát, y theo đó điều được vãng sanh, chắc chắn liễu sanh thoát tử.

Ai chân thật sám hối, tu sửa tâm tánh khi đó niệm Phật vãng sanh là phương tiện tu tập dễ nhất. Khách quan mà nói là như vậy. Còn ai không chọn thì họ có suy nghĩ riêng của họ, VNBN hoàn toàn tùy hỷ chứ chẳng gò ép ai cả!

Với những ai chưa muốn vãng sanh liền thì nên học giáo lý căn bản, rồi nâng cao lên,..., hành Thiền để tỏ ngộ tâm tánh. Nhưng phải thâm sâu tỉ mỉ, nếu không thì kiến thức có thể sẽ là trở ngại là người đó bỏ pháp vãng sanh mà chuyển hẳn sang Thiền vì không dung nạp được giữa Niệm Phật và Thiền, không ít người ban đầu Niệm Phật sau đó chuyển sang Thiền.

Riêng VNBN từ Thiền chuyển sang tích hợp Tịnh Độ vì ba lí do sau: Thứ nhất, thấy bản thân nhiều việc ở đời không thể miên mật để liễu sanh tử ngay trong đời hiện tại này và VNBN không muốn tiếp tục luân hồi trong ta bà này tiếp tục. Thứ hai, người tu Tịnh Độ vẫn có thể học mọi thứ trong Phật Pháp, có thể hành Thiền,..., không có trở ngại. Thứ ba, Niệm Phật vãng sanh vẫn dễ hơn Thiền Kiến Tánh mà tại Cực Lạc đều chứng VÔ SANH PHÁP NHẪN, rồi có thể cứu cánh lên Nhất Sanh Bổ Xứ chờ thị hiện làm Phật hoặc lên Đẳng Giác xong pha luân hồi cứu độ chúng sanh. Sanh tử là việc trọng đại nên lí do thứ ba là quan trọng nhất.

Thế nên, tâm nguyện cả đời VNBN là "Dù giải thoát hay chưa, nguyện sanh sang thế giới Cực Lạc, cứu cánh lên Đẳng Giác Bồ Tát, xong pha sanh tử giúp đở chúng sanh.

Kính mến!

Nguoidien mong chờ câu trả lời như trên của đạo hữu VNBN. Vì thế, chúc đạo hữu tinh tấn và an lạc.
Mục đích người điên tranh luận để một số người hiểu rõ rằng Tín nguyện chưa đủ, mà còn phải hành hành đây ko phải là ê ah niệm Phật miên mật, mà cốt lõi việc hành này là TU SỬA TÂM TÁNH, MINH TÂM KIẾN TÁNH. Cho dù bất kỳ pháp môn nào thiền hay Mật hay Tịnh độ thì cũng về điểm chung là TU SỬA TÂM TÁNH hay MINH TÂM KIẾN TÁNH hay giải thoát sanh tử, giải thoát sanh tử ở đây là giải thoát đi tham sân si man nghi phiền não, muốn giải thoát những thứ độc đó là phải TU SỬA TÂM TÁNH hàng ngày. Thật ra trong thiền tông cũng vậy khi thấy tánh rồi chỉ mới thấy thôi cũng phải tu sửa hàng ngày và phải sống trong cái tánh đó trong tứ oai nghi. Tất cả các pháp thì chẳng khác gì nhau cả.
Nhưng riêng tịnh độ có sự cứu vớt hay nói cách khác là có quyền trợ giúp mặc dù hành giả đó Chưa thật Minh Tâm kiến Tánh hoàn toàn vẫn có sự vô minh che lấp phần nào vẫn có nghiệp lực khi mạng chung nhưng nhờ nguyện lực đại từ đại bi của đức Phật A di đà để tiếp dẫn chúng sanh đó về tây phương cực lạc trong kinh nói là đới nghiệp vãng sanh.
Nhưng để mà có cái đới nghiệp vãng sanh này không hề dễ dàng hàng vạn người tu chỉ có vài ba người được về. Do đó, khi chúng sanh mê ta dùng phương tiện nương theo tâm chúng sanh dẫn dắt chúng sanh vào đạo sau một thời gian tu ta cần phải khai thị cho chúng sanh hiểu rõ để mà vãng sanh cực lạc không hề dễ dàng tý nào để mà họ có cách tu đúng đắn, nếu không uổng phí ngàn đời ngàn kiếp tu của họ. Mong quý hữu VNBN hiểu được lời chia sẻ của mình.
A di đà Phật!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Từ chân không diệu hữu mà sinh ra vạn pháp. Giống như sư cô Tham Trang có nói một pháp còn không có huống chi là vạn pháp. Nhưng chúng sanh mê thì thấy cái gì cũng là thật cả. Vì mê lầm nên có sự so sánh hơn thua cao thấp, pháp này hơn pháp kia, kinh này hơn kinh kia, thần chú này hơn thần chú kia, thầy này hơn thầy kia, bồ tát này hơn bồ tát kia, Phật này hơn phật kia, pháp này dễ tu dễ chứng dễ thành phật hay bồ tát hơn pháp kia.

Thật là vô minh khi nói niệm chú hay hành thiền là không thể về tây phương cực lạc mà chỉ có niệm phật mới về tây phương cực lạc. Chẳng lẽ người niệm chú hay tụng kinh hay hành thiền là không thể về tây phương cục lạc sao mặc dù họ không có niệm danh hiệu đức Phật A di đà. chẳng lẽ không niệm danh hiệu dức Phật A di đà mà trì chú om ma ni pad me hum là khi mạng chung không có Phật A di đà đến rước sao?
Người trì chú hành thiền không thể về đới nghiệp vãng sanh sao?

Thật ra phật pháp bao trùm cả hư không nơi đâu cũng có Phật pháp mà thôi. Khi tâm đồng tâm thì mới tiếp dẫn được thôi. Còn phương tiện chỉ là phương tiện mà thôi. Do đó, đừng có vô minh mà cứ chấp vào phương tiện. Khi tâm mình còn chấp nghĩa là mình còn dính mắc. Các vị chư tổ lập ra phương tiện để mà nương theo cái mê chúng sanh dẫn dắt chúng sanh vào đạo, khi chúng sanh vào đạo rồi thì liền phá cái mê đó. Đó là vì sao trong tat cả nghi quỹ hành trì nào từ thiện tông mật tông tịnh độ tông phần cuối điều tụng bát nhã tâm kinh để giúp chúng sanh phá trừ chấp trước để mà tìm về tự tánh của mình. Phải dùng phương tiện làm công cụ qua sông khi qua sông rồi thì bỏ chiếc bè đi. Cứ thấy chiếc bè nó đẹp nó to nó lộng lẫy nguy nga tráng lệ rồi say đắm với nó thì sẽ có ngày cái bè sẽ nhấn chìm ta giữa phong ba bão tố nghiệp lực. A di đà Phật!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Đạo hữu nguoidienhocphat1 nói pháp chung thì rất hay nhưng lại phá tông chỉ cốt lỗi của Tịnh Độ Tông. Đạo hữu muốn biết thì VNBN sẽ nói, còn nếu như không muốn biết thì tùy duyên vậy.

Thân mến!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Đạo hữu nguoidienhocphat1 nói pháp chung thì rất hay nhưng lại phá tông chỉ cốt lỗi của Tịnh Độ Tông. Đạo hữu muốn biết thì VNBN sẽ nói, còn nếu như không muốn biết thì tùy duyên vậy.

Thân mến!

A di đà Phật
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Đạo hữu nguoidienhocphat1 nói pháp chung thì rất hay nhưng lại phá tông chỉ cốt lỗi của Tịnh Độ Tông. Đạo hữu muốn biết thì VNBN sẽ nói, còn nếu như không muốn biết thì tùy duyên vậy.

Thân mến!

Mong đạo hữu VNBN vì đại chúng mà nói đến tông chỉ của Tịnh Độ.
Trân trọng
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Mong đạo hữu VNBN vì đại chúng mà nói đến tông chỉ của Tịnh Độ.
Trân trọng

Cám ơn đạo hữu đã đề cao!
Tôn chỉ Tịnh Độ Tông đã được các bậc tiền bối đi trước nói diễn khá nhiều rồi.
Mục đích của người tu tập Tịnh Độ Tông là vãng sanh sang thế giới Cực Lạc. Khi đã vãng sanh, dân chúng tại đó không ngừng nghỉ tu tập mà hoàn thiện trí tuệ, triệt tiêu các mầm móng gây nên tội lỗi, lậu hoặc, tạp khí, tức một đời tại đó tất nhiên liễu sanh thoát tử! Nói cách khác mọi phàm phu về nơi ấy đều chuyển hóa thành bậc Thánh giải thoát sanh tử.

Để vãng sanh người tu tịnh độ phải tu tập kiên định ba thứ: TÍN, NGUYỆN, HẠNH. Nhưng nhìn chung vẫn là TÂM CHÍ THÀNH NIỆM PHẬT CẦU VÃNG SANH ĐỂ CHẮC CHẮN HOÀN THIỆN TRÍ TUỆ GIẢI THOÁT, XÓA BỎ ÁC NHÂN VÀ CHẤP TRƯỚC!

Nói hết thì dài dòng. Khi có vấn đề cụ thể thì VNBN sẽ cùng quí đạo hữu thảo luận cụ thể!

Trân trọng!
 

Ba Phải Thiền Sư

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 10 2015
Bài viết
33
Điểm tương tác
23
Điểm
8
Giờ tôi muốn vãng sanh Cực Lạc của Phật A Di Đà thì phải làm sao?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Giờ tôi muốn vãng sanh Cực Lạc của Phật A Di Đà thì phải làm sao?

Tại sao đạo hữu muốn vãng sanh Cực Lạc?Đó là việc đầu tiên đạo hữu cần làm. Việc này thông suốt rồi, VNBN mới nói các bước tiếp theo.
 
Last edited:

Ba Phải Thiền Sư

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 10 2015
Bài viết
33
Điểm tương tác
23
Điểm
8


Tại sao đạo hữu muốn vãng sanh Cực Lạc?Đó là việc đầu tiên đạo hữu cần làm. Việc này thông suốt rồi, VNBN mới nói các bước tiếp theo.
Vì tôi thấy hiện nay người ta muốn vãng sanh nhiều quá nên cũng thắc mắc. Mong đạo hữu chỉ cho tôi thông suốt về ý chỉ trên.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Vì tôi thấy hiện nay người ta muốn vãng sanh nhiều quá nên cũng thắc mắc. Mong đạo hữu chỉ cho tôi thông suốt về ý chỉ trên.

Thì ra vậy, một người muốn vãng sanh Cực Lạc thì đầu tiên họ phải thông suốt được câu hỏi "tại sao tôi muốn vãng sanh Cực Lạc?". Chỗ này chưa thông suốt thì có nghi ngờ, hoặc là tà tín, mù quáng. Có nghi thì cũng có thể vãng sanh nhưng tà tín, mù quáng thì không thể! Do đó, pháp môn này lòng tin là chính yếu, cũng là chỗ quyết định. Hễ có được lòng tin đúng đắn rồi thì tự nhiên người đó sẽ hành đúng như trong Kinh Luận đã chỉ bày theo nhiều phương pháp từ dễ đến khó, tùy trình độ mà chọn.

Pháp môn này khó ở chỗ lòng tin. Lòng tin này không đứng yên một chỗ, có thể sâu thêm, cũng có thể cạn bớt,... nhưng đến phút cuối cùng vẫn giữ kiên cố thì chắc phần vãng sanh. Muốn giữ được bền vững suốt cuộc đời trước phong ba bão tố, của lão, bệnh, tử thì không phải một chút ít kiến thức hoặc phước duyên mà được. Phải có lí lẽ tương ưng nhân -quả, tương ưng giáo pháp giải thoát thì mới thể có lòng tin và tâm nguyện kiên cố.

Đạo hữu có muốn trao đổi gì thêm, cứ đặt câu hỏi, mọi người cùng nhau thảo luận!

Trân trọng!
 

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
3 Thg 2 2016
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
A di đà phật

Thể của các pháp là không, xưa nay vẫn vô sanh và bình đẳng vắng lặng. Khi tâm ta thanh tịnh, dù ở Uế Độ cũng thanh tịnh; trái lại như không thanh tịnh, tuy ở Tịnh Độ vẫn phiền não rộn ràng. Nếu đã có sanh tất phải có diệt hay có sanh là có tử. Thế thì bỏ Ta Bà cầu sanh về Cực Lạc, chẳng là trái đạo lý ư?
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Thể của các pháp là không, xưa nay vẫn vô sanh và bình đẳng vắng lặng. Khi tâm ta thanh tịnh, dù ở Uế Độ cũng thanh tịnh; trái lại như không thanh tịnh, tuy ở Tịnh Độ vẫn phiền não rộn ràng. Nếu đã có sanh tất phải có diệt hay có sanh là có tử. Thế thì bỏ Ta Bà cầu sanh về Cực Lạc, chẳng là trái đạo lý ư?

Kính chào Bạn chieuquan .

Bạn nói rất hay .

Xin hỏi Bạn thêm:

Vậy bỏ Cực Lạc cố bám Ta Bà có trái đạo lý chăng ?
 

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
3 Thg 2 2016
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
A Di Đà Phật

Kính chào Bạn chieuquan .

Bạn nói rất hay .

Xin hỏi Bạn thêm:

Vậy bỏ Cực Lạc cố bám Ta Bà có trái đạo lý chăng ?

Băng chẳng khác nước, nước tức là băng và băng tức là nước.
 

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
3 Thg 2 2016
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
A di đà phật

Băng chẳng khác nước, nước tức là băng và băng tức là nước.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Thể của các pháp là không, xưa nay vẫn vô sanh và bình đẳng vắng lặng. Khi tâm ta thanh tịnh, dù ở Uế Độ cũng thanh tịnh; trái lại như không thanh tịnh, tuy ở Tịnh Độ vẫn phiền não rộn ràng. Nếu đã có sanh tất phải có diệt hay có sanh là có tử. Thế thì bỏ Ta Bà cầu sanh về Cực Lạc, chẳng là trái đạo lý ư?

Thứ nhất, tâm đã tịnh rồi chưa? Nếu chưa thì lời nói chẳng tương ưng!

Thứ hai, Tịnh Độ Cực Lạc chẳng có các thứ phiền não rộn ràng, lời nói trên trái ngược Kinh Điển. Chớ nên phán bừa về phương tiện độ sanh của chư Phật.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên