Khi Chúng Ta Quán Xét Vấn Đề Thấy Có Đấy Rồi Biến Đấy ,Tất Cả Như Huyễn , Nhân Duyên Cũng Vậy-> Cũng Biến Hiện Vô Thường.Tất Cả Những Thứ Đó Đều Do TÂM TỰ THẤY BIẾT Của Chúng Ta,Chúng Đến , Chúng Đi Cũng Chỉ Còn MỘT TÂM THẤY BIẾT .Tự Hiểu Rõ Ràng Minh Bạch Điều Đó Tâm Sẽ Trong Lặng. Ta Dùng TÂM TRONG LẶNG Để CẢM NHẬN SỰ VẬT,SỰ VIỆC ( GIÁC NGỘ) Thì Sẽ Thấy Rõ Sự Vận Hành Của Pháp ( KIẾN TÁNH ) Rồi Hành BÁT NHÃ BA LA MẬT Để Chuyển Hóa SẮC TÂM và SẮC THÂN Tức Có GIỚI THÂN -HUỆ MẠNG .
-Khi THÂN -TÂM đã Tịnh Hóa Trong Lặng Như Tấm Gương Thì Mọi Thứ Xuất Hiện Trước Nó Đều Rõ Ràng Rành Mạch Ta Đi Vào Cuộc Sống Hành Bồ Tát Đạo Rễ Ràng vì Có Phương Tiện .Ví Như Chúng Sanh Tiếp Cận Trong Trạng Thái Nào Thì Tự Biết Rõ Và Tự Có Ứng Sử Đối Ứng Thích Nghi . Tất Cả Khâu Trên Nhằm Hoàn Thiệt PHÁP THÂN Của Hành Giả ĐẾN TOÀN TRIỆT .
@- NHƯ LAI THÂN Tức TRI KIẾN GIẢI THOÁT Thì ĐỒNG THẬP PHƯƠNG CHƯ PHẬT KHÔNG KHÁC .
- NHƯNG PHÁP THÂN THƯỜNG TRỤ của CHƯ PHẬT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Thì Lại Khác:VỚI ĐẦY ĐỦ DIỆU DỤNG
-Ví Như Người Có Bằng Đại Học Mới Ra Trừơng Và Người Có Bằng Đại Học Đã có Và Làm Chủ Doanh Nghiệp.
-Khi THÂN -TÂM đã Tịnh Hóa Trong Lặng Như Tấm Gương Thì Mọi Thứ Xuất Hiện Trước Nó Đều Rõ Ràng Rành Mạch Ta Đi Vào Cuộc Sống Hành Bồ Tát Đạo Rễ Ràng vì Có Phương Tiện .Ví Như Chúng Sanh Tiếp Cận Trong Trạng Thái Nào Thì Tự Biết Rõ Và Tự Có Ứng Sử Đối Ứng Thích Nghi . Tất Cả Khâu Trên Nhằm Hoàn Thiệt PHÁP THÂN Của Hành Giả ĐẾN TOÀN TRIỆT .
@- NHƯ LAI THÂN Tức TRI KIẾN GIẢI THOÁT Thì ĐỒNG THẬP PHƯƠNG CHƯ PHẬT KHÔNG KHÁC .
- NHƯNG PHÁP THÂN THƯỜNG TRỤ của CHƯ PHẬT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Thì Lại Khác:VỚI ĐẦY ĐỦ DIỆU DỤNG
-Ví Như Người Có Bằng Đại Học Mới Ra Trừơng Và Người Có Bằng Đại Học Đã có Và Làm Chủ Doanh Nghiệp.