CÙNG THẢO LUẬN VỀ KINH LĂNG GIÀ

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
trước khi bắt đầu ... để nói rõ mối quan hệ mật thiết giữa LĂNG GIÀ ... LĂNG NGHIÊM .. PHÁP CÚ ... DUY THỨC và THIỀN TÔNG [smile]
Đối Với Phật Pháp, Tất Cả Hệ Kinh Sách Thuần Một Vị : GIẢI THOÁT TRI KIẾN Vì Khi TRI KIẾN ĐƯỢC THOÁT KHỎI TRI KIẾN SAI LẦM Thì Mới Có PHÁP HÀNH TƯƠNG ƯNG Đưa Đến GIẢI THOÁT THỰC SỰ .
-Muốn Có TRI KIẾN GIẢI THOÁT Phải Thấy Rõ :NHƯ THỰC Của CÁC PHÁP ( QUY LUẬT VẬN HÀNH ) Thì Mới Không Có Sự Mê Lầm. Ví Như HƯ KHỒNG -> PHẢI THẤY RÕ THỰC TƯỚNG TỔNG THỂ CỦA HƯ KHÔNG ( Dù Nó ĐANG NHƯ TẠM LÀ ...)Mới Không Sai Lầm Khi Áp Dụng .
- KINH LĂNG NGHIÊM Chỉ Dậy cách KHAI MỞ NHĨ CĂN VIÊN THÔNG Vậy Không Phải Dụng Tâm TRONG CÁI TÍNH NGHE TRỐNG RỖNG Mà PHẢI DỤNG TÂM NGHE HƯ KHÔNG ...MÀ HƯ KHÔNG BAO TRÙM TẤT CẢ CÁC PHÁP Tuy Riềng Rẽ TỪNG MẢNG Mà TƯƠNG QUAN , TƯƠNG DUYÊN LIÊN THÔNG TÁC ĐỘNG CHẶT CHẼ ĐẾN NHAU
Nên Khai Mở NHĨ CĂN Không Phải Là Riêng NHĨ CĂN Mà CÒN LIÊN QUAN TƯƠNG ƯNG Đến TOÀN BỘ TẠNG CĂN Mà Sự VẬN HÀNH CỦA CÁC PHÁP LÀM DUYÊN ĐỂ KHAI MỞ TẠNG CĂN .(NỐI THÔNG CÁC KINH MẠCH TẠNG CĂN )Và Chỉ Khi KHAI THÔNG =NĂNG LƯỢNG MỚI ĐƯỢC TRAO ĐỔI VÀ LƯỢNG THÔNG TIN ( NĂNG LƯỢNG SINH HỌC )MỚI THAM GIA CHUYỂN ĐỔI CẤU TRÚC SẮC CĂN VÀ THÂN CĂN Để Đưa Đến GIẢI THOÁT=VIÊN THÔNG

Sư thưa: "Con ba phen hỏi đại ý Phật pháp, ba phen đều bị đánh. Chẳng biết con có lỗi hay không lỗi?"

Đại Ngu cười lớn nói: "Hoàng Bá vì ngươi nói chỗ tột cùng, lại đến hỏi lỗi hay không lỗi!"
Phật Pháp CHẲNG THỂ NÓI ...Mà Cũng CHẲNG THỂ CHẲNG NÓI! Nên Đức THích Ca Giảng Thuyết 49 Năm Sau Lại Nói : TA CHẲNG THUYẾT MỘT LỜI .
-...Và Phật Pháp Cũng Không Nhiều! Mà Chỉ Thuần Nhất Vị : GIẢI THOÁT .
-CÒN :
..."Cái thể tánh vốn sáng suốt nhiệm mầu như lai tạng đó xa lìa tức là, xa lìa chẳng phải; mà cũng là tức là, cũng là chẳng phải. Vậy nên, chúng sinh trong ba cõi và các hàng Thanh-văn, Duyên-giác xuất thế gian, làm sao lấy cái kiến thức nông cạn của mình mà đo lường tuệ giác vô thượng của Như Lai, hoặc dùng ngôn ngữ thế gian mà nhập vào tri kiến Phật! Ví như các loại đàn cầm, sắt, không-hầu, tì-bà, tuy có âm thanh tuyệt diệu mà không có ngón tay điêu luyện, thì không thể phát ra âm thanh tuyệt diệu được."...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha hahahahahha ... đang cười AL đấy .. 1 bộ kinh thật RÕ RÀNG CÔ ĐỌNG hay như KINH LĂNG GIÀ ... mà chỉ để AL tham khảo NHƯ CHẠY QUẨN CHẠY QUANH [smile ... x x x x x x x x x x x x x ] .... vậy AL đang tham khảo như thế nào ? [smile]

*** căn cơ phật pháp của AL thật sự còn VÒNG VÒNG BỀ NGOÀI quá .. thiếu nội hàm [smile]

--> A ha ha ha ahahahhahahahahahahahahahahahh .... [smile ... x x x x x x x x x x x]


(1) Phân Biệt --> Tam Giới --> Pháp Giới

1 đạp vỡ tung ... vô lượng cõi

lắc mình pháp giới bặt tăm hơi


như ở trên đã giới thiệu về nội dung bao hàm của Kinh Lăng Già ... 5 Pháp, 3 Tự Tính, 4 tập khi ... Ý, Mạt Na, Tạng Căn .. thì điểm nổi bật nhất của Kinh Lăng Già ... là qua đó

--> chỉ rõ ... ra được NGUỒN GỐC của hiện tượng vạn pháp ... tam giới ....

và chỗ TẬN CÙNG ĐÓ ... chính là PHÂN BIỆT [smile]


Kinh Lăng Già nói ...hành giả quán sát tự tâm để khởi 1 CÁI THẤY THEN CHỐT chính là [smile]

- thấy do PHÂN BIỆT --> mà có 3 cõi (tam giới) - Kinh Lăng Già, trang 103


Lăng Già giải thích hiện tượng Vạn Pháp và Tam Giới qua sự trình bày của Ý, Mạt Na và Tạng Thức như sau:

Đại huệ !

Khi ý thức phân biệt --> khởi chấp trước, liền sinh các tập khí (4 tập khí) --> nuôi dưỡng tạng thức.

Mạt na thức cùng ngã, ngã sở mà nó chấp trước tính toán đều nương tạng thức mà có, không có thể tướng riêng biệt.

Tạng thức làm nhân và duyên cho nó, chấp trước các cảnh giới do tự tâm hiện, nên toàn thể hệ thống tâm thức đắp đổi làm nhân lẫn nhau. - Kinh Lăng Già, trang 215-216


và do đó .. ngay từ những chương đầu .. thì Kinh Lăng Già đã nhắn nhủ về sự tu tập THÀNH TỰU TRÍ TUỆ ... CHỨNG PHÁP VÔ SINH phương pháp

Đại huệ ! Các vị đại Bồ tát muốn được thân Phật, phải xa lìa uẩn giới xứ, vì đấy là các pháp do nhân duyên sinh, xa lìa các pháp sinh, trú, diệt, phân biệt, hí luận. Chỉ nên chú tâm quán sát ba cõi là do tập khí hư vọng từ vô thỉ khởi lên, tu duy Phật địa vốn vô tướng, vô sinh, là thánh pháp tự chứng. Như thế sẽ được tâm tự tại, hạnh không cần dụng công, như ngọc ma ni hiện đủ thứ hình sắc, đạt lý duy tâm, tuần tự nhập vào các địa. - Kinh Lăng Già, trang 81-82


Như vậy ... kinh Lăng Già .... KHAI KINH dẫn mọi người đến 1 chỗ tận cùng .... mà rất nhiều NHỮNG VI CHỨNG ĐẠO cũng đã nói qua ...kinh điển PHẬT GIÁO nói tới nhiều lần ...


- Tam Giới duy tâm ... nhất thiết (tổng thể) duy tâm tạo - Kinh Hoa Nghiêm

- Chí đạo không khó ... duy hiểm LỰA CHỌN (phân biệt) - Tín Tâm Minh, Tăng Xán

- Vạn Pháp Duy Thức - Kinh Lăng Già, Duy Thức

- Một Đạp vỡ tung vô lượng cõi .. .lắc mình pháp giới bặt tăm hơi - Thiền Tông

*** ở Pháp - là Ý XỨ ... Giới là Phòng Phi Chỉ Ác ... cho nên Pháp Giới ... là Sự Phân Biệt phòng phi chỉ ác ngay tại Ý XỨ [smile] ... cho nên cũng ngay sự PHÂN BIỆT tại đó mà Tuệ Trung Thượng Sĩ viết

- chí đạo vô nan ... mạc đạo nan .. hồi đầu chuyển não --> GIÁC MAN CAN - Tuệ Trung Thượng Sĩ

- Có 1 cây gậy .... thiền giả thấy cây gậy gọi cây gậy .. đứng chỉ đứng, ngồi chỉ ngồi .. không được đụng đến - Vân Môn Văn Yển

và như thế ... dẫn thẳng chúng ta vào PHÁP CÚ [smile x x x x x x x x xx]


Ý dẫn đầu ... các pháp

Ý tạo tác .... làm chủ


và ngay cả câu mà AL TỰA vào mà nói là Phật nói giảng kinh 49 năm mà chưa hề nói 1 câu nào .. bởi vì PHÂN BIỆT [smile] - tồn tại ở ngay trong TÂM [smile] ... khộng bởi riêng ai làm chủ ...

câu nói này để nhấn mạnh 1 sự thật là cho dù ông PHẬT thông thiên triệt địa thì như thế nào ?

---> cũng không thể BAN PHÁP GIẢI THOÁT cho ai được ... mà phải là ... TỰ GIÁC .. TỰ NGỘ




(2) vì Lâm Tế mà Chỉ Chỗ Tận Cùng

Lâm Tế 3 lần hỏi đại ý phật pháp ... 3 lần ... bị Hoàng Bá đánh ...

- vi LÂM TẾ mà tác động lên Ý, Mạt Na, Tạng Thức .... 51 tâm sở --> TƯƠNG ƯNG TAM GIỚI ...

cho nên .... dù Lâm Tế lúc này chưa hiểu .. nhưng ĐẠI NGU chỉ nghe qua biết liền [smile x x x x x x x x]


---> nên mới nói lên đại ý là HOÀNG BÁ vì ngươi mà chỉ chỗ TẬN CÙNG [smile ... x x x x ... ] ... lẽ đương nhiên LÂM TẾ tuy chậm tiêu .. nhưng không phải là hỏng có NỘI HÀM [smile] ... thấy ĐẠI NGU nói vậy là HIỂU LIỀN [smile]

nhưng Đại Ngu cũng không rõ LÂM TẾ đã hiểu chưa .. nên khi LÂM TẾ nói: Pháp Nơi Hoàng Bá không nhiều [smile]

thì Đại Ngu trách ngay: đã biết thì phải rõ .. chính sự phân biệt đó là nguồn gốc của tam giới .. là vạn pháp .. nên nói PHÁP KHÔNG NHIỀU [smile] --> là sai rồi ... nên Đại Ngu nói ...

- ĐỒ QUỶ ĐÁI DƯỚI SÀNG [smile]


nhưng Lâm Tế ... lại nói khác đi .. .bằng cách ĐẤM ĐẠI NGU 1 cái ... giỡn chơi hả: DẠY NGƯỜI TA KIỂU ĐÓ .. thì pháp không nhiều là đúng rùi [smile] x x x x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
1 bộ kinh thật RÕ RÀNG CÔ ĐỌNG hay như KINH LĂNG GIÀ ... mà chỉ để AL tham khảo NHƯ CHẠY QUẨN CHẠY QUANH [smile ... x x x x x x x x x x x x x ] .... vậy AL đang tham khảo như thế nào ?
Kinh LĂNG GIÀ Đúng Là 1 Bộ Kinh Thật RÕ RÀNG VÀ CÔ ĐỌNG Vì LĂNG GIÀ Hướng Dẫn Cho Hành Giả Quán Xét Quá Trình Chuyển Biến Của TÂM -Ý - Ý THỨC Và Cấu Trúc Của Tạng Căn.(Nếu Công Phu đầy đủ Tiến Trình Đó Sẽ Chậm Lại Như Đoạn Phim Tua Chậm )Mọi Sự Sẽ Rõ Ràng .Và LĂNG GIÀ Cũng Chỉ Rõ Hướng Đi Tiếp Theo Trên Lộ Trình Thiền Hành .Mình Chỉ Bám Sát Để Thực Hành .
1 đạp vỡ tung ... vô lượng cõi

lắc mình pháp giới bặt tăm hơi


như ở trên đã giới thiệu về nội dung bao hàm của Kinh Lăng Già ... 5 Pháp, 3 Tự Tính, 4 tập khi ... Ý, Mạt Na, Tạng Căn .. thì điểm nổi bật nhất của Kinh Lăng Già ... là qua đó

--> chỉ rõ ... ra được NGUỒN GỐC của hiện tượng vạn pháp ... tam giới ....

và chỗ TẬN CÙNG ĐÓ ... chính là PHÂN BIỆT [smile]
-Đúng Là Chỗ TẬN CÙNG ĐÓ---> CHÍNH LÀ PHÂN BIỆT ! Mà Là Sự PHÂN BIỆT SỢI TÓC CHẺ LÀM 1000...Cho Đến Tận Cùng...Vì Chỉ Khi TỰ MÌNH Quán Sét Tận Cùng Các Pháp Mới Hiểu Rõ Quy Luật Vận Hành Chân Thật Của Nó ( KIẾN TÁNH) Lúc Ấy TÂM Mới THỰC SỰ TRONG LẶNG Vì Đã TỰ THẤU RÕ .Đó Mới Là Ý Chỉ :
1 Đạp Vỡ Tung...Vô Lượng Cõi.
Lắc Mình Pháp Giới Bặt Tăm Hơi .
Chứ còn Cho SỰ PHÂN BIỆT Là Sai Lầm Rồi BUÔNG BỎ Để Được TÂM TRONG LẶNG Thì Đó Chính Là Mắc Lỗi ĐOẠN DIỆT Rơi Vào NHỊ BIÊN LUẬN Mà KINH LĂNG GIÀ ĐỀ CẬP .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
Ha ha hah [smile]

NO ... NHỊ BIÊN LUẬN cũng hông phải như vậy... bộ AL đang BÍ QUÁ nói tầm bậy tầm bạ hả ? [smile] x x x x x x x x x x x

---> NOT EVEN CLOSE [smile] .... được KHAI KINH rùi thì AL cầm thử CÂY GẬY vài ngày .... biết cầm hông ? [smile]

để hiểu nghĩa của CÂY GẬY thiền trượng đã [smile] .... [smile] x x x x x x x x x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
AL cầm thử CÂY GẬY vài ngày .... biết cầm hông ? [smile]

để hiểu nghĩa của CÂY GẬY thiền trượng đã [smile] .... [smile] x x x x x x x x x x x x x x
Mình Là Người Vô Tổ Chức .Đến Một Thiền Đường Còn Chưa Từng Nhìn Thấy Nữa Là ...Nên Các Quy Củ Của Thiền Đường Như Thiền Trượng Mình Không Biết Gì Đâu .
-Khà Khà... Vào Diễn Đàn Để Chia Sẻ Và Học Hỏi Chứ Có Giáo Huấn Ai Đâu Mà Gậy Với Gộc .

NO ... NHỊ BIÊN LUẬN cũng hông phải như vậy... bộ AL đang BÍ QUÁ nói tầm bậy tầm bạ
Xin Lỗi Mình Đẫ Viết Lầm: NHỊ BIÊN LUẬN Mà Ý Mình Phải Là NHỊ KIẾN LUẬN Như KINH LĂNG GIÀ ĐỀ CẬP ( Pháp tương đối )
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahhahahahahahahh ... KHAI KINH được rùi .. thì phải ĂN NẰM MIÊN MẬT với nó [smile]

---> TỰ LỢI ... LỢI THA ... chứ không thì lại là như thế nào ? [smile] .... x x x x x x x x x x

THANH MINH THANH NGA chỉ dành cho những người CHỜ ĐƯỢC TÌNH CỜ [smile] ... .chắc không phải là AL đây đó chứ [smile]

---> mới chập chững vài bước thì ĐỪNG THAM ... hãy TỎ RÕ MINH BẠCH ... ĐIỂM TỰA và PHƯƠNG PHÁP [smile] .... TỰ MÌNH ĐI ĐƯỢC VÀI BƯỚC RÙI thì AL cứ VÀO ĐÂY [smile] ... A hah ahahahahhahahahahah ...

thật ra ... phương pháp học hỏi của AL và cả ĐIỂM TỰA nữa .. rõ ràng có vấn đề [smile] ... nên mới tốn thời gian lâu như vậy .. mà UỔNG CÔNG CHẠY VÒNG VÒNG [smile] .....

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
A ha hahahahahhahahahahahahh ... KHAI KINH được rùi .. thì phải ĂN NẰM MIÊN MẬT với nó
-Dầm Dề Với Lăng Nghiêm 10 năm , Mùa hè đến Ve Sầu 'Cắn' Khắp người...hơn 20 Năm Mới Tham Khảo Lăng Già Hết QUYỂN 1. Giờ Chán ĂN NẰM MIÊN MẬT Với Nó Rồi ...Mọi Việc Giờ Đến Đi Tùy Duyên Thôi .
Học Lão Quy Sơn: Có Làm Con Trâu Cũng Vui Vẻ mà Gặm Cỏ .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

YEAH RIGHT .... A ha ha hahahahahahahahhaha .... AL như vậy mà nói là học kinh LĂNG NGHIÊM và LĂNG GIÀ đó hả ? [smile] x x x x x x x x x

đang CƯỜI AL đó [smile] ... bởi vì phương pháp học đạo của AL đúng thiệt là BỪA BÃI [smile]

A hahahahahahahahhahahahahahahahh a a a a a a a a a a ....

*** AL làm việc HỜI HỢT ... THIẾU THÀNH TÂM QUÁ .. hèn chi chẳng có ĐƯỢC LỢI ÍCH GÌ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

YEAH RIGHT .... A ha ha hahahahahahahahhaha .... AL như vậy mà nói là học kinh LĂNG NGHIÊM và LĂNG GIÀ đó hả ? [smile] x x x x x x x x x

đang CƯỜI AL đó [smile] ... bởi vì phương pháp học đạo của AL đúng thiệt là BỪA BÃI [smile]

A hahahahahahahahhahahahahahahahh a a a a a a a a a a ....

*** AL làm việc HỜI HỢT ... THIẾU THÀNH TÂM QUÁ .. hèn chi chẳng có ĐƯỢC LỢI ÍCH GÌ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
đang CƯỜI AL đó [smile] ... bởi vì phương pháp học đạo của AL đúng thiệt là BỪA BÃI [smile]


Có Thể Phương Pháp Học Đạo Của Mình Là " BỪA BÃI " Vì Theo Trải Nghiệm Của Mình Thì : Khi Học Đoạn Kinh Nào Nên TẬP TRUNG Và CHÂN THÀNH Đọc Tụng Và Chủ Yếu Chỉ Cần THÔNG HIỂU NGÔN NGỮ !... Còn NGHĨA KINH=KHÔNG CẦN HIỂU RÕ (KHÔNG THAM CẦU-SUY DIỄN ).->ĐỌC TỤNG Đến Lúc Nào Đó ĐỦ DUYÊN ( Lượng Thông Tin NGUYÊN NGHĨA Của KINH Có TÁC ĐỘNG THAM GIA TỰ CHUYỂN ĐỔI ĐẾN TẠNG THỨC --- THÌ NGUYÊN NGHĨA NỞ XÒE ---> ĐƯỢC TRỰC NHẬP- TRẢI NGHIỆM ĐOẠN KINH VĂN ĐÓ RÕ RÀNG, RÀNH MẠCH-> KHÔNG BỊ NHIỄM Ô DO Ý TƯỞNG NGƯỜI KHÁC
-Còn Chấp Trước Vào Một GIÁO ÁN Hay KẾ HOẠCH HỌC KINH THÌ....KIỂU " NHAI BÃ MÍA" Đó KHÓ MÀ TRỰC NHẬP THỰC NGHĨA (Sự Tự Biết ->Từ Hông Từ Ngực Tuôn Ra )
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ahhahahahahhahahahahahah ... phương pháp đó ... giứp AL tìm ra được gì ? [smile]

--> chỉ cần nhìn AL - THÂN MẠNG ĐỦ LOẠI là biết TRỰC NHẬP của AL với LĂNG GIÀ và LĂNG NGHIÊM chẳng có gì [smile] .... rõ ràng lắm mà [smile] x x x x x x x x x x x x x

do đó mới nói là AL thật sự đang làm chuyện CHẲNG LỢI ÍCH GÌ [smile]

bất thức huyền chỉ

đồ lao tụng niệm - Tín Tâm Minh, Tăng Xán



KINH PHẬT là KIM CHỈ NAM xuyên tam thời cho các hành giả .. không phải là BÃ MÍA [smile] .... nhưng mà khi AL CHỈ NHAI NHƯ BÃ MÍA thì đúng là AL thiếu hiểu biết thật sự [smile] .. AL TỰ KHAI chứ không thì như thế nào

hào ly sai biệt

thiên địa huyền cách - Tín Tâm Minh



chỗ SAI BIỆT của AL .. thật sự là QUÁ NHIỀU .. từ danh từ .. từ phương pháp .. từ điếm tựa .. nói thật ra AL từ đầu thảo luận LĂNG GIÀ tới giờ .. CHẲNG CÓ GÌ ĐƯỢC [smile]


---> A ha hahahahahahahhahahahaha ... ĐANG CƯỜI AN LÒNG đấy [smile] x x x x x x x x x xx .... cái này là AL TỰ KHAI BẢN THÂN cho mọi người thấy nghen [smile]

có thể .. chắc chắn là kinh PHẬT NGỌT NGÀO .. người ta NHAI HẾT RÙI ... tới phiên AL NHAI LẠI chẳng có gì như BÃ MÍA chăng [smile]

*** mà khi AL trình bày kinh thì đúng thiệt là AL ĐANG NHƠI NHƠI BÃ MÍA chán chường thiệt nghen [smile] ... x x x x x x x x x x x x .... trái với TÔNG CHỈ ... thức HUYỀN CHỈ của KINH PHẬT [smile] ...... là là là .. CÁI GÌ vậy AN LÒNG ? [smile]



hơn nữa ông PHẬT trong quá trình tu hành NGƯỢC DÒNG SINH TỬ .. tìm tới hiện tượng GIÁC NGỘ [smile]

- AL nói tụng kinh chờ ĐỦ DUYÊN ... như CHỜ THỜI VẬY ... bao nhiêu năm rùi ? [smile]

chỉ cần làm rõ nghĩa SINH TỬ ... ĐẮC PHÁP ... thì được rùi ... nhưng AL tự mãn tự tôn quá cao .. bao nhiêu năm rùi .. học hỏi được gì ? [smile]

--> 4 khoa 7 đại vô sanh ... không phải TỰ NHIÊN .. không phải NHÂN DUYÊN [smile .. x x x x x x x x x x x x]

ờ mà đúng hông ? [smile] ... x x x x x x x x
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
--> chỉ cần nhìn AL - THÂN MẠNG ĐỦ LOẠI là biết TRỰC NHẬP của AL với LĂNG GIÀ và LĂNG NGHIÊM chẳng có gì [smile] .... rõ ràng lắm mà [smile] x x x x x x x x x x x x x
Kha Kha...Mình Đúng Là " THÂN MẠNG ĐỦ LOÀI "...Ai Thấy Mình Là Cái Gì !... Thì Là Cái Ấy??? !
do đó mới nói là AL thật sự đang làm chuyện CHẲNG LỢI ÍCH GÌ [smile]

Cái LỢI ÍCH Mình Được Là: THOÁT KHỎI LỢI ÍCH
...Vì : Một mẩy lông Nhíu Cả Hư Không !

chỉ cần làm rõ nghĩa SINH TỬ ...
Cần Gì Nhiều Đâu.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahahahahahhaha ... A ha hahahahahahahahhaahhaha ... đang cười AL đấy [smile]

AL là người đi TẦM CẦU LỢI ÍCH ... lại nói là THOÁT KHỎI LỢI ÍCH [smile]

- CÂY MÍA thì AI CŨNG NHAI ... chỉ AL CẦM CÂY MÍA như KINH LĂNG GIÀ --> mà NHAI BÃ MÍA thôi [smile]

--> nhân ái .. có LỢI, DỤNG, TẦM, CẦU - Kinh Tăng Nhất ...

mât đi đặc tính HỮU TÌNH ẤY ... nên AL đúng là TƯỞNG TƯỢNG RA nhiều thứ sai lầm quá [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
--> nhân ái .. có LỢI, DỤNG, TẦM, CẦU - Kinh Tăng Nhất .
-NHÂN ÁI ...Đúng Là Có Lợi Ích Của NHÂN ÁI ! MỌI SỰ-MỌI VIỆC ....Đều Có LỢI ÍCH CỦA NÓ
-Vậy "KỆ" Nó Đi ! Việc Gì Phải Tầm Cầu LỢI ÍCH ???. Cứ Kệ Nó NHƯ ĐANG LÀ ...Đấy Mới Là LỢI ÍCH CHÂN THẬT .
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
- AL nói tụng kinh chờ ĐỦ DUYÊN ... như CHỜ THỜI VẬY ... bao nhiêu năm rùi ?
Tụng Kinh TẬP TRUNG-CHÂN THÀNH-CHỜ ĐỦ DUYÊN---> KHÔNG PHẢI Là TIÊU CỰC CHỜ THỜI !
Mà Chính Là : TÍCH CỰC HÀNH PHÁP-> Theo ĐÚNG NGUYÊN LÝ VẬN HÀNH Của BỘ VI SỬ LÝ TÀNG THỨC.
-> KHÔNG CHẤP TRƯỚC BỞI VỌNG TƯỞNG F 2,F 3 Mà TẬN DỤNG F 0= VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN .
KINH LĂNG GIÀ :
..." Khi Ấy, Thế Tôn bảo Đại Huệ Bồ Tát rằng :
-Nên lìa sừng thỏ, sừng trâu,sắc tướng hư không, kiến chấp vọng tưởng. Các Bồ Tát nên suy xét vọng tưởng do tự tâm hiện, Bồ Tát vào tất cả quốc độ, dùng phương tiện của tự tâm dậy bảo chúng sanh ."...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahahahhahahahah ... vẫn đang cười AL đấy [smile]

kinh phật dạy ... LÌA TỨ CÚ --> TUYỆT BÁCH PHI [smile] .... vậy thì AL biết LÌA TỨ CÚ nghĩa là gì không ? [smile]

---> để AN LÒNG nói 1 hồi đúng là chỉ biết CHẠY KHẮP ĐỒNG HOANG [smile] ... x x x x x x x x x x


*** giống như những con cờ DOMINO vậy đó ... nước nào cũng 7 con cờ ... con cuối cùng thì TRIỆT 1 ĐẦU .. TRIỆT 2 ĐẦU ... KHÔNG CÓ GÌ HẾT [smile] .... thế mới nói .. TRIỆT HẾT mà hỏng TẬN [smile] ..... TÂM nó rộng mênh mông như vậy [smile] ....

--> ý tưởng VÔ LƯỢNG THỌ [smile] ... khác với ý tưởng mà AL ĐANG NÓI TỚI NHIỀU [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
giống như những con cờ DOMINO vậy đó ... nước nào cũng 7 con cờ ... con cuối cùng thì TRIỆT 1 ĐẦU .. TRIỆT 2 ĐẦU ... KHÔNG CÓ GÌ HẾT [smile] .... thế mới nói .. TRIỆT HẾT mà hỏng TẬN [smile] ..... TÂM nó rộng mênh mông như vậy [s
Cứ Chơi DOMINO Cho Chán Đi. Đến Khi Nào Từ Bỏ...Thì TRIỆT HẾT Mà Hỏng Tận !Tâm RỘNG MÊNH MÔNG Hay Tâm HẸP...Cũng... HẾT MÀ KHÔNG TẬN !
để AN LÒNG nói 1 hồi đúng là chỉ biết CHẠY KHẮP ĐỒNG HOANG
Khâng Phải Là CHẠY KHẮP ĐỒNG HOANG ! Mà... NHƯ LÀ CÁNH ĐỒNG HOANG . Và Học Lão Đỗn Củi :
..." HUỆ NĂNG CHẲNG CÓ TÀI
-ĐỐI CẢNH TÂM ĐỘNG LUÔN"....

Vì : Các Pháp NGUYÊN THANH TỊNH
-Các Pháp HAY SANH PHÁP .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

A ha hahahahahhahahahahahah ... đang CƯỜI AL đấy [smile] ... vì AL ĐÃ CHỌN LỰA CHẠY ĐỒNG HOANG rùi [smile] ....

--> cứ thấy ĐƯỜNG HOANG DẠI LÀ NHÀO VÀO NGAY [smile] ... còn PHẬT PHÁP SỪNG SỨNG OAI NGHI THÌ cứ tránh tránh né né [smile] x x x x x x x x x x x x


(1) AL cứ SỢ PHẬT PHÁP MÃI .. thì NHƯ THẾ NÀO ? [smile] x x x x x x x x xx

sao không hạt cát sông HẰNG ấy

còn chứa trong lòng --> CẢ ĐẠI DƯƠNG
- Mai Thảo [smile]


Hạt cát tuy nhỏ .. nhưng đặc tính của nó chứa cả đại dương ...

Pháp tuôn chảy róc rách như con suối .. dòng sống ... nhưng TRĂM SÔNG vẫn về 1 BỂ [smile]


Vậy tưng HẠT CÁT là gì ? ... chất chứa gì ? .... nghĩa là gì ? [smile]

--> mà sao AL SỢ TỨ CÚ vậy ? [smile] ... cứ SỢ HÃI MÃI như thế là BẾ TẮC như thế nào ? .... smile ... x x x x x x x



**** còn nữa ... AL nói câu nói này HỎNG THẬT LÒNG [smile]

-NHÂN ÁI ...Đúng Là Có Lợi Ích Của NHÂN ÁI ! MỌI SỰ-MỌI VIỆC ....Đều Có LỢI ÍCH CỦA NÓ
-Vậy "KỆ" Nó Đi ! Việc Gì Phải Tầm Cầu LỢI ÍCH ???. Cứ Kệ Nó NHƯ ĐANG LÀ ...Đấy Mới Là LỢI ÍCH CHÂN THẬT .


AL chịu nói chuyện như vậy vì LỢI ÍCH PHẬT LÝ của AL đó chứ .. trước giờ AL chịu nói chuyện như vầy với AI CHƯA ? [smile]

--> còn nói là AL không phải đang LỢI DỤNG TẦM CẦU .. chỉ là CHƯA THÀNH TÂM .. CHƯA THUẦN thôi smile x x x x x x x x x

A ha hahahahahahhahahahahahahahahah .... đang CƯỜI AL đấy --> THIỆT [smile] x x x x x x x x x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
A ha hahahahahhahahahahahah ... đang CƯỜI AL đấy [smile] ... vì AL ĐÃ CHỌN LỰA CHẠY ĐỒNG HOANG rùi [smile] ....

--> cứ thấy ĐƯỜNG HOANG DẠI LÀ NHÀO VÀO NGAY [smile] ... còn PHẬT PHÁP SỪNG SỨNG OAI NGHI THÌ cứ tránh tránh né né [smile] x x x x x x x x x x x x
-TẤT CẢ CÁC PHÁP ->ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP ( Kinh Rằng Đức Tỳ Lô Giá Na Thân Kháp Mọi Chỗ ....)
-ĐỒNG HOANG-> KHÔNG PHẢI LÀ PHẬT PHÁP SAO ??? ...MÀ THIẾU OAI NGHI !

Hạt cát tuy nhỏ .. nhưng đặc tính của nó chứa cả đại dương ...

Pháp tuôn chảy róc rách như con suối .. dòng sống ... nhưng TRĂM SÔNG vẫn về 1 BỂ [smile]
-TẤT CẢ -> DUNG CHỨA -LIÊN ĐỚI LẪN NHAU...Cái Gì Là ĐỒNG HOANG? ...Cái Gì LÀ PHẬT PHÁP !
-CÁI GÌ LÀ HẠT CÁT ?...CÁI GÌ LÀ ĐẠI DƯƠNG !

Pháp tuôn chảy róc rách như con suối .. dòng sống ... nhưng TRĂM SÔNG vẫn về 1 BỂ [smile
-..." KHÔNG NGỜ CÁC PHÁP NGUYÊN THANH TỊNH
KHÔNG NGỜ CÁC PHÁP HAY SANH PHÁP ."....

--> mà sao AL SỢ TỨ CÚ vậy ? [smile] ...
Có Khi Nào SỢ TỨ CÚ---> KHI BIẾT RÕ NÓ LÀ TỨ CÚ ??? !

-Những Con Sông : Tên+Dòng...Vào Quên Lãng.
Bụi Nước Còn Tồn Tại Tận Thời Gian ,
Lãng Đãng Trôi !...Hay Ngưng Nghỉ Ngọn Ngàn .
Nặng...Thẫm Màu...Rồi Tạo Dòng Sông Đấy .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahahhahahaah ... đang CƯỜI AL đấy [smile] ... x x x x x x x xx x x

---> tất cả của AL là gì ? [smile] .... mà LĂNG GIÀ .. trở thành EO XÈO .... vô nghĩa [smile]


A ha hahahahahahahahhahahahahah .... TẤT cả của AL --> ĐÓ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
A ha hahahahahahhahahaah ... đang CƯỜI AL đấy [smile] ... x x x x x x x xx x x

---> tất cả của AL là gì ? [smile] .... mà LĂNG GIÀ .. trở thành EO XÈO .... vô nghĩa [smile]
LĂNG GIÀ Là Thế Đấy!
-Ai Thấy EO XÈO Thì Là EO XÈO ! ...
-Ai Thấy DŨNG MÃNH Thì Là DŨNG MÁNH
....LĂNG GIÀ Vốn ĐẦY ĐỦ-> KHÔNG THIẾU-> Cũng KHÔNG DƯ ...Và....VÔ LƯỢNG NGHĨA .
 

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên