Đãi cát tìm vàng đê

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Úi úi...

Dài quá không xem hết được hi hi...

Nói chung là anh bạn trong video của chúng ta chưa phân biệt rõ ràng về dụng Tánh!

Cần nên Phân biệt : thế nào gọi là nghiệp lực lôi kéo? Thế nào gọi là ứng duyên tự tại

Đả không biện biệt được thì đụng trái, va phải là tất nhiên thôi. Ông bạn này mà không gặp thiện tri thức nghe lời khuyên bảo thì tà kiến khó dẹp. Hì hì....

Auduong huynh có duyên thì khuyên anh ta vài lời đi :icon_bussi:

hiện giờ auduong chưa đứng về ai cả, mọi ý kiến đều cứ để yên, vì rằng bài nói chuyện này là video trực tuyến anh ta trả lời người học trên mạng Facebook ở hội Phật Pháp đốn ngộ, tình cờ tôi thấy và cũng có vài ý kiến ( commen) khoảng hơn 20 commen, thì sau đó nửa ngày là thấy xóa mất, cũng hay là tôi thấy lạ nên download về liền mới còn. chắc giờ anh ta cũng không còn cái này nữa.
Chỉ mong rằng mọi người nghe video này hãy một lần xem và nghe cho hết , và thật hoàn toàn thư giãn , buông bỏ hết mọi việc , mọi ý nghĩ , chân thực với lòng mình. lúc đó cái hay cái giở của họ mới thực sự lòi ra trong hiểu biết của mình. riêng tôi, thì mọi người chắc biết rồi, khỏi phải nói. có một đoạn anh ta nói rằng ai cũng nói sai cả và đúng cả. đúng là anh ta đúng với đối tượng ở đời này đang tu học, mà sai là sai với người xuất gia, người xuất gia cũng vậy, nói đúng là đúng với người xuất gia nhưng lại sai với người xuất thế gian....
Thôi coi như là trong vườn có thêm một cây cỏ, tuy là không tỏa được bóng râm lúc trưa hè , nhưng có lẽ cũng giữ được một phần hơi nước kẻo bị bốc hơi. hay giở tùy nơi người , ai ai mà hóa giả được thì cứ tự nhiên cho đại chúng được phần........
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha ... kính bạn ADP:

Phật đạo tu hành tại tâm ... nếu chỉ nói câu này .. thì đúng là anh bạn ấy cả một bài dài đăng đẳng nói tới: QUY TÂM = CHỈ VÀO BÊN TRONG .. coi có thật sự hạnh phúc chưa ? [smile]

nhưng nói tới QUY TÂM thì đúng là anh bạn đó chỉ trích khắt khe .. và gắt gao .. những trường hợp mà ANH TA quan sát và cho rằng: ĐẠO ĐỨC GIẢ .. đúng chứ ?

mà đúng không ?


và nói tới QUY TÂM .. thì nói thiệt là anh ta cũng chưa hiểu TÂM nó hoạt động như thế nào luôn

- phản bổn hoàn nguyên

- tây phương cực lạc .. vãng sanh tây phương cực lạc

- chơn tâm .. tự tánh

nói đúng ra .. là anh ta cũng không biết được ... khi nào người ta VUI .. khi nào người ta buồn .. và cái buồn vui đó ... là NGÃ TƯỚNG bị chấn động mà có .. nhưng anh ta không hiểu được:

- NGÃ lập như thế nào ?

--> và khi NGÃ LẬP .. thì SỰ BUÔNG XẢ NGÃ TƯỚNG đang bị chấn động và nhức nhối đó .. nhiều khi .. MỘT CÂU NIỆM CHÚ cũng thoát khỏi = KHI NGƯỜI TA THẬT SỰ TIN .. bởi vì câu niệm chú, sẽ khiên người ta đặt hy vọng vào người tới cứu là A DI ĐÀ đi chẳng hạn ...

mạc đạo tây phương cận

tây phương thập vạn trình

DI ĐÀ thường tiếp dẫn

vô tử diệc vô sanh


CÕI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC .. như nguồn năng lượng của TỰ TÁNH .. của CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ .. lúc ẩn lúc hiện .. lúc trốn thật xa như là thập vạn dặm đường ... nhưng mà nguồn năng lượng đó LUÔN CÒN ... và vì đó: đó là NĂNG LƯỢNG TIẾP DẪN = VÔ TỬ và cũng VÔ SANH ... mà đúng không ?

và cũng như bài thơ trước.. cũng hệt như hiện tượng TRĂNG LẶN KHÔNG QUA KHỎI BẦU TRỜI .. bởi vì TRỜI và TRĂNG vẫn còn đó .. chỉ là lúc đó BẦU TRỜI không CÓ TRĂNG ... và những phương pháp tu hành cũng như là những phương pháp ... ĐEM MẶT TRĂNG ĐỂ TRÊN ĐẦU NHÌN CHƠI ... lúc đó thảnh thơi thoải mái ... [smile]


cho nên ... nói tơi chê cái bề ngoài thì anh ta quan sát tỉ mỉ và rõ ràng .. thật ra: CÒN THÀNH THẬT nữa ...

ở đây tui nghĩ chúng ta nên lưu ý một tí về cấu trúc của FB: FACEBOOK khác với diễn đàn .. vì FB = cho phép người ta HOÀN TOÀN QUYỀN SỞ HỮU NỘI DUNG mà họ trình bày ... tư tưởng của họ, con người của họ, tiếng nói của họ .. và đặt sự tôn trọng cái không gian riêng tư đó tới một vị trí = tương đối TỐI CAO ... cho nên .. tui nghĩ dù là anh ta nói gì: cũng vẫn là ý kiến cá nhân của anh ta trình bày ra .. nhưng anh ta thật ra rất thành thật .. ít ai trong chúng ta nói tới những điều này ...

có ai dám nói những điều đó trong đây không ? ... [smile] = bởi vì CHÚNG TA KHÔNG ĐƯỢC QUYỀN SỞ HỮU "NỘI DUNG" chúng ta muốn trình bày ... bởi vì cấu trúc của các diễn đàn nó khác đi ... hay ở Chùa .. giữa đạo chúng thì khác đi .. vv.

lý do chính: là bởi vì một số môi trường giao tiếp .. cũng có nhiều môi trường --> ĐÃ CÓ ĐỊNH HƯỚNG [smile]


thấy bạn ADP nói có trao đổi với anh ta vài câu .. nên tui thắc mắc ... một tí thôi [smile]

mà đúng không ? [ha ha ha hahahaha]


Kính,
KLL
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ahaha .. TÂM của con người như thế đó .. trong đó có NGÃ MÀ ...

TÌNH như: treo đầu ngõ ..

- một sớm mùa Xuân chim vội gõ


TÌNH: đã vội vàng bay

- mang nhớ thương vào tháng ngày ..


như vậy .. chúng ta nói tới sự tan hợp của tình người .. của NGÃ LẬP và NGÃ TAN ...

và chúng ta hỏng biết có thể hiểu được điều này không:

TẠO SAO:

- con chim nó HÓT ?, và


TẠI SAO:

- con công nó MÚA ?



những khi CON CHIM nó HÓT và CON CÔNG nó MÚA ... cái gì đã được thỏa mãn nhỉ ... NGÃ chăng ? .. tình chăng ? ... thọ và tưởng gặp thọ và tưởng chăng ? ... vv.....


*** nếu chúng ta để ý: thì trong khi trình bày nói ra những tư tưởng, tư duy .. phân tích biện luận đó .. lâu lâu anh ta: HỶ .. mở nụ cười .. thỏa mãn ...


nhưng vậy là trong lúc THỌ và TƯỞNG ... cứ tiếp tục gặp THỌ và TƯỞNG .. thì như TA lại gặp người TA MUỐN HOÀI .. nên CƯỜI THÔI [smile]


--->> thì pháp môn TỊNH ĐỘ cũng vậy đó ... nó chính là cái NGHĨ NHỚ ... mà cũng đâu có "NGĂN CẢN" THỌ và TƯỞNG xảy ra đâu ... cho nên .. ít ra tối thiểu .. cũng CƯỜI ĐƯỢC NHƯ VẬY [smile] .... bởi vì TRĂNG LẶN KHÔNG QUẢ KHỎI BẦU TRỜI .. CHÚNG TA ĐI "ĐẶT MÌNH DƯỚI BẦU TRỜI" = bằng NGHĨ NHỚ ... thì lúc đó .. vầng trăng trên đầu ...


là tại vì -->>> CHÚNG TA ĐI TỚI ĐÓ bằng ... tụng niệm ...... [ha ha hahahahahahhaha]

niệm ngã A DI ĐÀ

chúng sinh kiếp di tận

tha tiêu: KIM LONG hiện

- trừ ma kiếp vệ đạo

thiền trượng nhất thanh lôi

- vạn dân thề tương tùy



cho nên .. đó cũng là một phương pháp LÔI RA ĐƯỢC NHẤT TÂM .. nơi mà tất cả đều tương tùy ... nơi đó mà thành ..nơi đó mà mất .. nơi đó mà có .. nơi đó mà không ... .

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha haha ... kính bạn ADP:

Phật đạo tu hành tại tâm ... nếu chỉ nói câu này .. thì đúng là anh bạn ấy cả một bài dài đăng đẳng nói tới: QUY TÂM = CHỈ VÀO BÊN TRONG .. coi có thật sự hạnh phúc chưa ? [smile]

nhưng nói tới QUY TÂM thì đúng là anh bạn đó chỉ trích khắt khe .. và gắt gao .. những trường hợp mà ANH TA quan sát và cho rằng: ĐẠO ĐỨC GIẢ .. đúng chứ ?

mà đúng không ?


và nói tới QUY TÂM .. thì nói thiệt là anh ta cũng chưa hiểu TÂM nó hoạt động như thế nào luôn

- phản bổn hoàn nguyên

- tây phương cực lạc .. vãng sanh tây phương cực lạc

- chơn tâm .. tự tánh

nói đúng ra .. là anh ta cũng không biết được ... khi nào người ta VUI .. khi nào người ta buồn .. và cái buồn vui đó ... là NGÃ TƯỚNG bị chấn động mà có .. nhưng anh ta không hiểu được:

- NGÃ lập như thế nào ?

--> và khi NGÃ LẬP .. thì SỰ BUÔNG XẢ NGÃ TƯỚNG đang bị chấn động và nhức nhối đó .. nhiều khi .. MỘT CÂU NIỆM CHÚ cũng thoát khỏi = KHI NGƯỜI TA THẬT SỰ TIN .. bởi vì câu niệm chú, sẽ khiên người ta đặt hy vọng vào người tới cứu là A DI ĐÀ đi chẳng hạn ...

mạc đạo tây phương cận

tây phương thập vạn trình

DI ĐÀ thường tiếp dẫn

vô tử diệc vô sanh


CÕI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC .. như nguồn năng lượng của TỰ TÁNH .. của CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ .. lúc ẩn lúc hiện .. lúc trốn thật xa như là thập vạn dặm đường ... nhưng mà nguồn năng lượng đó LUÔN CÒN ... và vì đó: đó là NĂNG LƯỢNG TIẾP DẪN = VÔ TỬ và cũng VÔ SANH ... mà đúng không ?

và cũng như bài thơ trước.. cũng hệt như hiện tượng TRĂNG LẶN KHÔNG QUA KHỎI BẦU TRỜI .. bởi vì TRỜI và TRĂNG vẫn còn đó .. chỉ là lúc đó BẦU TRỜI không CÓ TRĂNG ... và những phương pháp tu hành cũng như là những phương pháp ... ĐEM MẶT TRĂNG ĐỂ TRÊN ĐẦU NHÌN CHƠI ... lúc đó thảnh thơi thoải mái ... [smile]


cho nên ... nói tơi chê cái bề ngoài thì anh ta quan sát tỉ mỉ và rõ ràng .. thật ra: CÒN THÀNH THẬT nữa ...

ở đây tui nghĩ chúng ta nên lưu ý một tí về cấu trúc của FB: FACEBOOK khác với diễn đàn .. vì FB = cho phép người ta HOÀN TOÀN QUYỀN SỞ HỮU NỘI DUNG mà họ trình bày ... tư tưởng của họ, con người của họ, tiếng nói của họ .. và đặt sự tôn trọng cái không gian riêng tư đó tới một vị trí = tương đối TỐI CAO ... cho nên .. tui nghĩ dù là anh ta nói gì: cũng vẫn là ý kiến cá nhân của anh ta trình bày ra .. nhưng anh ta thật ra rất thành thật .. ít ai trong chúng ta nói tới những điều này ...

có ai dám nói những điều đó trong đây không ? ... [smile] = bởi vì CHÚNG TA KHÔNG ĐƯỢC QUYỀN SỞ HỮU "NỘI DUNG" chúng ta muốn trình bày ... bởi vì cấu trúc của các diễn đàn nó khác đi ... hay ở Chùa .. giữa đạo chúng thì khác đi .. vv.

lý do chính: là bởi vì một số môi trường giao tiếp .. cũng có nhiều môi trường --> ĐÃ CÓ ĐỊNH HƯỚNG [smile]


thấy bạn ADP nói có trao đổi với anh ta vài câu .. nên tui thắc mắc ... một tí thôi [smile]

mà đúng không ? [ha ha ha hahahaha]


Kính,
KLL

Ồ những trao đổi cùng anh ta cũng không ngoài cái hiểu biết về Phật pháp mà auduong tui biết được, cũng có đặt vài câu hỏi thử xem anh ta có thật sự là ngộ hay không thì anh ta có vẻ dị ứng. có một câu cuối cùng là thế này: trong tay bạn có cả thuốc chữa bệnh lại cũng có cả thuốc độc, nếu thực sự là người trí thì cái gì có lợi và hợp với số đông thì cần phổ biến với mọi người , cái gì mà thấy chưa hợp lại có phần di hại thì chớ nên nói.....
Vậy thôi thế là anh ta tự ái và cho tôi là một con vẹt. hahahaahahahahahaha...... và có thêm một người ủng hộ tôi và sau đó nửa ngày là bị xóa. trong video anh ta có nói sẵn sàng tiếp lời mọi đối tượng để trả lời những câu hỏi. hi vong diẽn đàn nới lỏng nếu tôi mời anh ta sang chơi trò chuyện.
Phải nói thẳng rằng, từ lâu rất nhiều người tu học , nhưng không thể có cái nhìn chân thật và mạnh dạn nói điều đó ra thiên hạ , phải nói anh ta dũng cảm , chân thật. mà đúng thế , đã chân thật thì thường rất dũng cảm và có phần trí tuệ.
tui đồng ý như Đại Ca nói là ở mỗi nơi có một không gian tự tác khác nhau, nhưng nếu để anh ta trò chuyện tại đây thì phải chấp nhận cái con người cụ thể của anh ta, có thể sẽ có người chạm lòng tự trọng và ....hahahahahahahahahahaha.....
À SAO KHÔNG THẤY CÁI ANH NGỘ KHÔNG NÚI HOA QUẢ VÀO CHỈ ĐỊNH THUỐC CHỮA TÂM THẦN CHO AUDUONG NÀY NHỈ
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hâ .. ừa .. nhìn cái mớ máy móc linh kiện lỉnh kỉnh khắp nơi cũng thấy anh ta là người thực dụng, chuyên cụ thể hơn là lý thuyết [smile]

nếu gặp người nào CỤ THỂ hơn một tí ... cũng đã dễ nói chuyện với anh ta rồi .. [smile]

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha hâ .. ừa .. nhìn cái mớ máy móc linh kiện lỉnh kỉnh khắp nơi cũng thấy anh ta là người thực dụng, chuyên cụ thể hơn là lý thuyết [smile]

nếu gặp người nào CỤ THỂ hơn một tí ... cũng đã dễ nói chuyện với anh ta rồi .. [smile]

:lol: :lol:

Đại Ca sao lại nói vậy, một người có nhiều máy móc phương tiện để giải quyết cuộc sống mà thông qua nghề nghiệp điện tử, chắc nó cũng có cái đầu không đến nỗi như những thằng chỉ có sách vở suông đâu đại ca. vì nó phải có tư duy , phải sáng tạo , nó phải có rất nhiều thứ như là lòng tự trọng nghề nghiệp , lòng từ ái với người nghèo đến nhờ giúp đỡ ( sửA chữa )... còn hơn những thằng ngồi trong nhà nói chuyện thánh nhân mà chẳng biết thánh nhân là gì, là ai , và ở đâu cả đâu Đại Ca.
Chính Đại Ca thường nói chân lý phải là cụ thể, thế thì cái cuộc sống nó rất cụ thể , và thông qua nó chân lý được hiển lộ, vậy cái thực dụng với đời sống nó đâu nằm ngoài cái chân lý mà Đại Ca nói.
Thôi chuyện lý luận chắc Đại Ca giỏi hơn tui.. và nôm na, là con chim hót mọi người nghe , ai thấy thích thì nghe , ai thấy vui thì.. , ai thấy tức dận thì cứ cầm đá ..hahahahahahahaha......
Đại Ca! tui thấy con người bình thường sao không dám nghe những gì mà đụng chạm đến cái CỤC ở trong con người của mình nhỉ. thế gian chỉ toàn thi nhau khoe cái CỤC đó, mà cứ hễ ai cho cái CỤC đó của mình thành cái CUC.... hahahahahahahahahaha thì là nổi máu ba đào,quyền huynh thế phụ...... hahahahahahahahahhaha.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. không đâu .. thật ra tui rất thích coi những người nói thật như vậy .. hỏng những tui nghe không chê dài .. mà tui còn chép lại cả gần chục trang sách ..

- ghi lại phút thứ mấy nói câu gì .. chữ gì

- rùi còn coi sự lập đi lập lại .. và cả những biểu hiện tâm lý của anh ta nữa ...

cho nên, đối với tui .. đó là chỗ hay tui rất cần phải coi chứ không phải là chỗ chê ...


Kính,
KLL
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Kính bạn ADP:

bạn có bao giờ đọc qua bài thơ Giới Sùng Phật Vô Ích của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm chưa ? ... thì tui thấy lời chỉ trích của anh ta cũng không phải có chỗ vô lý .. bởi vì không cứ ai sùng đạo phật mà có nghĩa là tìm hiểu đạo tới nơi tới chốn cụ thể được ..

cho nên ngày xưa Trạng Trình có viết bài thơ đó .. dựa trên một số tệ nạn phật giáo có thiệt thời đó .. lời bài thơ sâu sắc cô đọng .. đúng chứ chả có gì sai trái hết ... có gì đâu ...

Suy lý cho cùng Phật ấy ta,

Lọ là chung bóng đạo Di Đà?

Hiền lành, hãy giữ bề tu kỷ,

Dối trá, đừng nghe đứa xuất gia.

Dễ chúng đúc chuông nhân đã lạ,

Đặt điều phá ngục thói ru mà.

Chẳng tin, Lương Vũ còn bia cũ,

Tra, mà lại biết thực chẳng ngoa.


*** sau này có người ghi chú thích về Lương Vũ Đế .. ngụ ý của hai câu cuối nói tới Lương Vũ Đế là người rất hâm mộ đạo phật .. nhưng cuối cùng bị Hầu Cảnh vây đánh, bảy ngày không có gì ăn mà chết đói .. và tra lịch sử thì thấy đó là thật ...

-->> nhưng tui nghĩ người sau này chú thích nói không đúng lắm .. chắc ý của TRẠNG chê là Lương Võ Đế hâm mộ phật đạo mà không hiểu phật lý thôi ...

mặc khác cũng đâu có ai vì thế mà chê trách chống đối Trạng Trình .. vì ai cũng biết ông là Bạch Vân Cư Sĩ, thông hiểu cả đạo lý tam giáo mà ... đúng không ? ... [smile]

hay là lần sau bạn gặp anh ta .. giới thiệu thử anh ta bài thơ này .. coi anh ta nói sao ... [smile]


Kính,
KLL
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
A Di Đà Phật. Mới nói câu đầu đã thấy hơi sai, đạo hữu KLL thật kiên nhẫn, xem hết, xem đi xem lại. A Di Đà Phật.

Đúng là diễn đàn nhất khoát sẽ có cao nhân mà . hahahahahaahhaa.....
Xin Vô Năng chỉ ra những chỗ sai trái của anh chàng kia nhé , nhất là cái câu đầu tiên là câu nào mong Vô Năng chỉ rõ. và tiếp theo là những câu nào đó nữa . quả là hi hữu hi hữu
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha haha .. không đâu .. thật ra tui rất thích coi những người nói thật như vậy .. hỏng những tui nghe không chê dài .. mà tui còn chép lại cả gần chục trang sách ..

- ghi lại phút thứ mấy nói câu gì .. chữ gì

- rùi còn coi sự lập đi lập lại .. và cả những biểu hiện tâm lý của anh ta nữa ...

cho nên, đối với tui .. đó là chỗ hay tui rất cần phải coi chứ không phải là chỗ chê ...


Kính,
KLL

Đại Ca nói chi lạ; tui đâu có quen anh ta , có biết anh ta là ai ở đâu đâu. Tui hứa sẽ vô Facebook của anh ta và rủ hay mời chi đó để anh ta sang đây chơi cho các Ngài hỏi tội. hahahahahahahahahaa.... nhưng hỏi tội thì cũng nên cho người ta cái ghế để ngồi và mời anh ta uống nước, nhưng đừng cho thêm cái chi cả chỉ nước lọc tinh khiết thôi . hahahahahahahhaha.
Với Đại Ca thì tui không biết , nhưng gặp được một cuộc trò chuyện của anh này tui thấy cũng là có duyên và may mắn chứ chẳng chơi . hahahahahahahahaha......
Theo tui nghĩ từ hôm có cái cờ líp ni chắc có người điên máu mà chưa mở miệng , và cũng có người muốn mở miệng lắm nhưng mà cái anh chàng tê nói cũng có chỗ cãi không được ...hahahahahahahaha.....
Hề hề cứ coi như là kem hay là mướp đắng hay chi chi cũng được. cứ cất vô mô đó tủ lạnh hay chum ...cũng được. hahahahahahahhhahaaa ... để khi cần có khi dùng thử , biết đâu lại có lợi ích nhiều . hahahahaahahahahhaha.......
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha ha haha ... tại vì tui nghĩ nó cũng có chỗ thích hợp thôi

Tự NGã: nguồn gốc lớn nhất để xây dựng và duy trì nó .. là THỌ và TƯỞNG .. cho nên cái ĐỊNH cuối cùng và sâu xa nhất, vi tế nhất .. là DIỆT THỌ TƯỞNG ĐỊNH

cũng vì vậy: ... khi chúng ta nghe qua .. thấy được một dòng TỰ NGÃ .. thì cũng phải coi coi:

- từng câu từng chữ .. từng phút từng giây

- coi xem dòng sông ấy .. nuôi lớn tự ngã và duy trì nó như thế nào ..


Có .... AI VỀ PHÍA

- thương yêu xa xôi muôn trùng... cách biệt...


Một miền quê cũ:

có con sông màu xanh bát ngát.


Ai có về chốn xưa giữa nắng ban chiều,

- Xin nhớ qua cây cầu

- bắc ngang sông đào chốn quê nghèo.



Nhớ hôm nào chúng ta ôm hôn nhau trên cầu ngóng về [smile] ,

Cùng yêu nhau nhé -->> mãi bên nhau không ai chia rẽ. [smile]

Đâu có ngờ chúng ta số kiếp chia lìa, [smile]

Ta đã xa em rồi, vẫn tin em còn mãi mong chờ. [smile]


Dù ta xa cách bến vắng, cuộc đời triền miên,

Mà đời còn như trôi trên dòng sông nắng ấm.

Đời ta bao lũ cuốn sóng triền miên k ngưng,

Và ta ghé tới bến cũ để hết bơ vơ.


***
[smile ... thật ra ..lời điệp khúc của bài hát Dòng Sông Quê Hương thật giống như là KHÁM PHÁ về CHƠN TÂM và TỰ NGÃ ... khi chúng được ví như là TỰ NGÃ trôi trên một dòng sông .. và đôi khi GHÉ VỀ ... sau một thời gian đã lãng quên dòng xưa bến cũ ...

-->> nhưng quay về ... để HẾT BƠ VƠ .. ha ha hahahhahahaha ]




và phương pháp đó .. là tui đọc thấy trong một bài giảng của Hòa Thượng Thích Từ Thông: Đại Thường Vô Lượng Nghĩa .. khi ông chú thích và giảng giải phương pháp QUÁN "CÁI GÌ NUÔI SỐNG" TỰ NGÃ hay là TỨ TƯỚNG [smile]

Rồi Bồ tát đi sâu vào tất cả các pháp, [size-4]quán sát thấy rõ bốn tướng chuyển biến [/size], xuyên suốt theo một quá trình :

- Tướng nó như vậy, nó SANH như vậy.

- Tướng nó như vậy, nó TRỤ như vậy.

- Tướng nó như vậy, nó DỊ như vậy.

- Tướng nó như vậy, nó DIỆT như vậy.

- Tướng nó như vậy, nó sanh thiện pháp.

- Tướng nó như vậy, nó sanh ác pháp…cho đến tướng nó như vậy, nó diệt ác pháp. Tướng nó như vậy, nó diệt thiện pháp.


cho nên phương pháp đó thì đức Phật và các vị hòa thượng đã giảng cách thực hành rồi ... [smile]

mà đúng không ?

kính,
KLL
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. chẳng hạn như khi chúng ta coi tới đoạn 1:31 phút .. thì thấy anh ta nói về người chết và cúng kiến .. giấy vàng mả ..

- người chết có nhận được không .. = thì không biết .. nhưng người sống thì được an tâm ....


cho nên cái NÉT "ĐẠO PHẬT ĐỘ SANH" chứ không độ tử trong anh ta đã hình thành .. cái gì cụ thể, có lý .. lý sự viên thông đầy đủ .. tín giải hành chứng có lý thì anh ta tin ... thật ra .. anh ta chỉ thiếu cái "NỘI DUNG KHÁM PHÁ" NHẤT THỪA của PHẬT GIÁO tức là đệ nhất nghĩa đế thôi ...

trong cuốn Bước Đầu Học Phật của HT Thích Thanh Từ .. ngài cũng lên án tục lệ này hệt như vậy .. và ngài nói: PHẬT GIÁO ĐỘ SANH CHỨ KHÔNG ĐỘ TỬ [smile]

- nói chung chỗ thiếu là THIẾU MỘT CÁI TÂM và LÝ DUYÊN KHỞI ... mà đúng không ? [smile]

*** nếu dụng TÂM làm điểm tựa .. và Lý Duyên Khởi sinh Thức .. Tự Ngã .. thì chúng ta có thể đặt vài câu hỏi có đặc tính nhìn sâu vào hơn ..

- Ờ .. tại sao .. người đó ĐỐT VÀI TỜ GIẤY mà được an tâm nhỉ ?

- Ở tại sao có người khác .. không đốt vài tờ giấy .. mà chỉ đi ra biển rắc tro cốt người thân . rùi đi vòng vòng ở đó .. nghe tiếng sóng vỗ rì rào .. trong lòng lại bình yên ...

- Ơ HƠ .. làm sao giải thích những hiện tượng AN TÂM khác nhau đó là từ đâu ra nhỉ ?? [smile]


cho nên .. bạn ADP nói anh ta có khám phá hay .. thì cũng ta có thể quan sát nhận ra được trong dòng THỌ TƯỞNG đó .. có những cái hay gì đi chẳng hạn ... [smile]


và nếu chúng ta nhìn sâu vào dòng THỌ TƯỞNG thì thiệt ra CÚNG KIẾN GIẤY VÀNG MÃ .. sự yên tâm cũng đến từ THỌ TƯỞNG ..

i. thí dụ đốt xong về nhà gặp nhiều người cũng dân gian .. trong môi trường sống như vậy .. ai cũng nói: Ồ đốt gì mà sang thế .. ngon lành quá .. giàu có quá .. ở thế giới bên kia .. tha hồ xài 10 đời không hết ..

--> Ơ hơ .. có phải là chúng ta đã LO LẮNG CHU TOÀN cho người thân mà chúng ta muốn lo không ?[smile]


ii. mặc khác .. khi môi trường xây dựng chúng ta không ở "DÂN GIAN" nữa .. những gì HỌ NÓI "CHÚNG TA KHÔNG TIN" ... mà chẳng hạn LỜI THẦY NÓI chúng ta mới tin ..

--> thì thày bảo làm gì .. chúng ta làm vậy .. thì có phải là ĐÃ LO LẮNG CHU TOÀN rồi không .. vậy là xả hết gánh nặng .. cũng nhiều khi chỉ CẦN TIN LỜI NÓI CỦA MỘT NGƯỜI ...

cho nên .. chố thoát .. chỗ giải đó . cũng là tùy theo "TÂM CHÚNG TA" thường xây dựng TƯ NGÃ như thế nào ? .. ở CHỖ NÀO ? ... CÁI GÌ TRÓI ? .. và CÁI GÌ MỞ ĐƯỢC ?

mà đúng không ?


cho nên đại TRÍ ĐỘ có nói:

PHẬT PHÁP như biển cả ..

- có thể VƯỢT QUA BẰNG TRÍ: hiểu rõ nội dung thức lập .. ngã lập .. lý duyên khởi .. chơn tâm

- có thể NƯƠNG VÀO BẰNG TÍN : cho nên .. nương vào bằng tín .. là chỗ diệu dụng cũng hệt như vậy đó .. cho nên đốt giấy vàng mả là sự an tâm nương vào dân gian .. làm theo lời thày dạy là niềm tin sự an tâm vào người thầy



Bồ Đề Đạt Ma: đưa tâm ra ta an tâm cho ...

Huệ Khả: dạ .. tìm tâm không thấy

Bồ Đề Đạt Ma: TA đã an tâm cho con ... chính sự TIN TƯỞNG HOÀN TOÀN vào ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ đó .. do HUỆ KHẢ tin là BỒ ĐỀ ĐẠT MA dạy và biết đó ..

đã dẫn HUỆ KHẢ tới ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ ... chẳng phải đó là TRUYỀN TÂM ẤN .. TỔ ẤN đó sao ? [smile]


mà đúng không ? [smile]


KLL
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
chúc Đại Ca KLL mạnh khỏe

ha ha haha .. chẳng hạn như khi chúng ta coi tới đoạn 1:31 phút .. thì thấy anh ta nói về người chết và cúng kiến .. giấy vàng mả ..

- người chết có nhận được không .. = thì không biết .. nhưng người sống thì được an tâm ....


cho nên cái NÉT "ĐẠO PHẬT ĐỘ SANH" chứ không độ tử trong anh ta đã hình thành .. cái gì cụ thể, có lý .. lý sự viên thông đầy đủ .. tín giải hành chứng có lý thì anh ta tin ... thật ra .. anh ta chỉ thiếu cái "NỘI DUNG KHÁM PHÁ" NHẤT THỪA của PHẬT GIÁO tức là đệ nhất nghĩa đế thôi ...

trong cuốn Bước Đầu Học Phật của HT Thích Thanh Từ .. ngài cũng lên án tục lệ này hệt như vậy .. và ngài nói: PHẬT GIÁO ĐỘ SANH CHỨ KHÔNG ĐỘ TỬ [smile]

- nói chung chỗ thiếu là THIẾU MỘT CÁI TÂM và LÝ DUYÊN KHỞI ... mà đúng không ? [smile]

*** nếu dụng TÂM làm điểm tựa .. và Lý Duyên Khởi sinh Thức .. Tự Ngã .. thì chúng ta có thể đặt vài câu hỏi có đặc tính nhìn sâu vào hơn ..

- Ờ .. tại sao .. người đó ĐỐT VÀI TỜ GIẤY mà được an tâm nhỉ ?

- Ở tại sao có người khác .. không đốt vài tờ giấy .. mà chỉ đi ra biển rắc tro cốt người thân . rùi đi vòng vòng ở đó .. nghe tiếng sóng vỗ rì rào .. trong lòng lại bình yên ...

- Ơ HƠ .. làm sao giải thích những hiện tượng AN TÂM khác nhau đó là từ đâu ra nhỉ ?? [smile]


cho nên .. bạn ADP nói anh ta có khám phá hay .. thì cũng ta có thể quan sát nhận ra được trong dòng THỌ TƯỞNG đó .. có những cái hay gì đi chẳng hạn ... [smile]


và nếu chúng ta nhìn sâu vào dòng THỌ TƯỞNG thì thiệt ra CÚNG KIẾN GIẤY VÀNG MÃ .. sự yên tâm cũng đến từ THỌ TƯỞNG ..

i. thí dụ đốt xong về nhà gặp nhiều người cũng dân gian .. trong môi trường sống như vậy .. ai cũng nói: Ồ đốt gì mà sang thế .. ngon lành quá .. giàu có quá .. ở thế giới bên kia .. tha hồ xài 10 đời không hết ..

--> Ơ hơ .. có phải là chúng ta đã LO LẮNG CHU TOÀN cho người thân mà chúng ta muốn lo không ?[smile]


ii. mặc khác .. khi môi trường xây dựng chúng ta không ở "DÂN GIAN" nữa .. những gì HỌ NÓI "CHÚNG TA KHÔNG TIN" ... mà chẳng hạn LỜI THẦY NÓI chúng ta mới tin ..

--> thì thày bảo làm gì .. chúng ta làm vậy .. thì có phải là ĐÃ LO LẮNG CHU TOÀN rồi không .. vậy là xả hết gánh nặng .. cũng nhiều khi chỉ CẦN TIN LỜI NÓI CỦA MỘT NGƯỜI ...

cho nên .. chố thoát .. chỗ giải đó . cũng là tùy theo "TÂM CHÚNG TA" thường xây dựng TƯ NGÃ như thế nào ? .. ở CHỖ NÀO ? ... CÁI GÌ TRÓI ? .. và CÁI GÌ MỞ ĐƯỢC ?

mà đúng không ?


cho nên đại TRÍ ĐỘ có nói:

PHẬT PHÁP như biển cả ..

- có thể VƯỢT QUA BẰNG TRÍ: hiểu rõ nội dung thức lập .. ngã lập .. lý duyên khởi .. chơn tâm

- có thể NƯƠNG VÀO BẰNG TÍN : cho nên .. nương vào bằng tín .. là chỗ diệu dụng cũng hệt như vậy đó .. cho nên đốt giấy vàng mả là sự an tâm nương vào dân gian .. làm theo lời thày dạy là niềm tin sự an tâm vào người thầy



Bồ Đề Đạt Ma: đưa tâm ra ta an tâm cho ...

Huệ Khả: dạ .. tìm tâm không thấy

Bồ Đề Đạt Ma: TA đã an tâm cho con ... chính sự TIN TƯỞNG HOÀN TOÀN vào ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ đó .. do HUỆ KHẢ tin là BỒ ĐỀ ĐẠT MA dạy và biết đó ..

đã dẫn HUỆ KHẢ tới ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ ... chẳng phải đó là TRUYỀN TÂM ẤN .. TỔ ẤN đó sao ? [smile]


mà đúng không ? [smile]


KLL
Thật thú vị khi nghe Đại Ca tìm hiểu và phân tích lời anh bạn trong video. quả thực l;à tui không có cái kiến thức phân tích khoa học Phật Pháp như Đại Ca. tui chỉ cảm nhận thôi . theo tui thì bài nói chuyện của anh ta mà ở trong một hình hài áo vàng đầu trọc , danh chính là một người xuất gia chắc sẽ làm rúng động không ít diễn đàn Phật Pháp . nay chúng ta có duyên với anh bạn kia là có trong tay lời anh ta nói chuyện, thì cứ từ từ ta khám phá. hi vọng sẽ có nhiều người thăm giò với tinh thần rũ bỏ tự ngã , cùng với tâm thanh tịnh để trí tuệ sáng suốt nhận ra những chỗ thiếu sót hay sai lầm, làm nền tảng củng cố cho bản thân và người sau cũng là điều tốt. Tui không đứng về phía ai cả, tui đứng trên tinh thần tự học và hiểu Phật Pháp của chính mình. mong rằng mọi người thấy được chỗ cùng nhau không khác, để thật lòng chia sẻ những suy nghĩ cá nhân trong video này.
Tui rất vui mừng vì với video này luôn có một lượng người vào đọc rất nhiều, thế mới biết sự khao khát tìm tòi trên con đường tu học của mọi người và đó là điều rất chính đáng của người tu học....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
theo tui thì bài nói chuyện của anh ta mà ở trong một hình hài áo vàng đầu trọc , danh chính là một người xuất gia chắc sẽ làm rúng động không ít diễn đàn Phật Pháp

A ha ha ha hahahahahahhahahaha â ...

nói chấn động về vấn nạn chung có nhiều người tôn thờ mà không hiểu nghĩa bên trong sâu xa thì đúng .. nhưng nói nếu CHẤN ĐỘNG DIỄN ĐÀN vì đó là PHẬT LÝ = đúng mức thì không mấy ai tin đâu ..

-->> vì người tài ẩn hiện ở khắp nơi ... nơi nào cũng có thiện tri thức ...


và để dễ dàng phân biệt .. thì chúng ta thường hay nói chuyện với nhau bằng những DANH TỪ có đặc tính biểu hiện TÂM LÝ của TỰ NGÃ mà chúng ta đang có .. tạm gọi đó là DANH

- những danh từ này có đặc tính MẶC ƯỚC - ÁP ĐẶT Ý NGHĨA = nên gọi là CHẾ ĐỊNH


Theo Vi Diệu Pháp, thì ở dưới cuối cái sơ đồ tâm vương/tâm sở .. có ghi tới các loại DANH CHẾ ĐỊNH: tức là những chế định mặc ước hiểu nhau bằng tâm lý ...

i. Danh Chơn Chế Định: phật đạo tu hành tại tâm .. không có phật ngoài tâm .. tâm vốn là đầy đủ .. điệu đức như hà sa từ tâm mà ra ..

cho nên người thật sự hiểu phật pháp .. phật lý và tri kiến phật

lời nói và biểu hiện tâm lý của họ sẽ dính mắc vào nhiều DANH TỪ có đặc tính DANH CHƠN .. tức là TÂM AI CŨNG CÓ .. như là Sắc Thọ Tưởng Hành Thức, SÁC PHÁP, uẩn, giới ..


ii.Phi Danh Chơn Chế Định:

phật đạo tu hành tại tâm .. phi tâm tức phi phật .. phi danh chơn .. phi chơn tâm .. cũng tức là những chế định chúng ta dù có mặc ước là có thật .. nhưng chúng đều KHÔNG THẬT đối với hiện tượng TÂM THỨC

vì vậy những danh từ biểu hiện tâm lý của người đó .. có thể nói tới ma, tới phật, tới thiên .. tới ma vương .. linh hồn .. vv...

những danh từ này ... không có đặc tính DANH CHƠN do người đó .. chưa bao giờ NHẬP THANH TỊNH ĐẠO ...


vì vậy ... dù chỉ là một áp dụng nhỏ .. có ghi chú rõ ràng trong bảng sơ đồ tâm học của VI DIỆU PHÁP .. thì có lẽ cũng dễ dàng nhận ra:

LỜI NÓI của anh ta .. còn thiếu nội dung tình yêu và trí tuệ, những biểu hiện quy ước lời nói, ngôn từ của THANH TỊNH ĐẠO ... tức là DANH CHƠN CHẾ ĐỊNH


cũng dễ nhìn ra mà ... [smile]

-->> mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Này Ngộ Không! Ta không dám nhận cái mình có cái mạnh dạn và chân thật , lại chẳng biết sợ là gì như anh bạn kia đâu.
Ngộ Không! ngươi chỉ ra cái thần kinh của ta mà giống như anh bạn kia xem thử, nếu không có bằng chứng, thì ta sẽ kéo cả đoàn xe húc đến nghĩa địa nhà ngươi làm việc đó nha . hahahaahahahahahha.........
Còn chuyện ta ra ngoài thấy có món lạ , đem về cho các vị thưởng thức, có thể là nấm hương , mà cũng có thể là nấm độc, ăn hay không thì tùy. Còn ta dùng nó để làm gì thì không cần ai biết, vì nấm độc biết dùng cũng có tác dụng chứ không phải là thứ bỏ đi, với lại, cái loại chỉ biết chọn thứ thiên hạ cho là ngon, thơm và hùa theo mà ngu si thì có khác chi mấy thằng si mà anh bạn trong video nói.hahahaahahahahha.......
Người mà sức chưa đủ, nếm độc dược chưa nhiều mà thấy gì hơi khác lạ là chạy cho re quần và la làng , yêu quái , yêu quái hay là chạy mau kẻo bị ngộ độc .hahahaahahahahahahha......giống như người đồng bằng lên núi thấy nhiều thứ trong rừng mà chẳng biết chi , ngu như chó mà cứ tưởng là lấy cái văn minh ra là khôn hơn người , hiểu biết về rừng về núi....mà thực chất không bằng thằng con nít 10 tuổi sống lăn lộn với rừng . hahahahaahahahahahahahahaha.....
Thứ mà không thể thay đổi lối mòn cũ kĩ về tư duy, không dám nhìn thẳng sự thật, chỉ bám víu vào giáo điều , ngôn thuyết của hàng tham dục... mà không có lấy một chút lương tri chứ đừng nói đến từ bi của đạo Phật. cứ khư khư không dám đặt cái bình đất xuống mà cầm cái bát bằng chất liệu mới , sạch sẽ , nhẹ nhàng .... hơn, để đi xa hơn , đỡ mỏi tay hơn, để dễ dàng phát hiện độc dược hơn.....
Chớ tự phụ cho mình là Phật tử, hay sư phụ, cái lý này ở đây chắc ai cũng rành lắm mà. sao không phá rào vén mắt nhìn ra bên ngoài vài lần xem thử , thế giới có đổi thay theo thời gian hay không , hay là đúng như những điều mình được nghe được học. nếu quả thực là chỉ y chỉ nơi giáo điển , thì việc gì, thế gian xây thêm chùa to nhiều như thế, các học viện mọc ra nhiều như thế. lại nữa đừng nghĩ là cây cải trồng trong lồng kính mới là chất lượng, thực ra cây cải mọc nơi hoang vu có nhiều chất tốt hơn nhiều . cũng như cây sâm vậy, tại sao lại cứ phải trọc đầu áo vàng nói mới trúng , còn chân dày áo sơ mi nói lại không trúng. thử hỏi thật lòng đi xem thử nha

hohoho ...

tôi xin vái cả nón ông Phạm Văn Dũng à !

Bao nhiêu năm nay tâm tính ông cũng chả chịu thay đổi ... vẫn y chang,y sì như gần 10 năm trước (thế mà nhanh thật ... thoáng cái đã gần 10 năm rồi )

Lúc nào ông cũng vậy ... cứ hễ ai chạm đến ông là ông nhảy lên còn hơn Tôn Ngộ Không múa gậy nữa cơ ... bảo sao mà tôi nói ông với cu cậu trong cái video đó giống nhau... hihii

Thực ra,những điều cu cậu đó nói cũng chả có gì là mới lạ,chả có gì là tân kỳ cả ... Những suy nghĩ,trăn trở,thái độ phản ứng và cách hành xử như vậy của cậu ta thì hầu như đa phần các Phật tử mới vào Đạo đều trải qua ...Chỉ hơi buồn cười khi nhìn cậu ta vừa hút thuốc vừa hùng hồn giảng Pháp thôi ...hihihi

Hình như đã từng có vị nào đã nói như vậy :

" 30 năm đầu thấy núi sông là núi sông,30 năm kế thì thấy núi sông không là núi sông và 30 năm nữa núi sông lại là núi sông"

Mọi sự đều là vậy,tùy duyên mà hành...Hôm nay chúng ta thấy ý kiến này đúng,ngày mai chúng ta lại thấy ý kiến đó sai ... chả có gì phải bận tâm bởi vì chúng ta hiểu thấu sự VÔ THƯỜNG mà ...những suy nghĩ,nhận thức của chúng ta cũng vậy,biến đổi từng ngày từng giờ qua sự "HIỂU" và "BIẾT" của chúng ta

Ông bà xưa có câu " chó già thì trò gì chẳng biết" ... hhihiihii
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
hohoho ...

tôi xin vái cả nón ông Phạm Văn Dũng à !

Bao nhiêu năm nay tâm tính ông cũng chả chịu thay đổi ... vẫn y chang,y sì như gần 10 năm trước (thế mà nhanh thật ... thoáng cái đã gần 10 năm rồi )

Lúc nào ông cũng vậy ... cứ hễ ai chạm đến ông là ông nhảy lên còn hơn Tôn Ngộ Không múa gậy nữa cơ ... bảo sao mà tôi nói ông với cu cậu trong cái video đó giống nhau... hihii

Thực ra,những điều cu cậu đó nói cũng chả có gì là mới lạ,chả có gì là tân kỳ cả ... Những suy nghĩ,trăn trở,thái độ phản ứng và cách hành xử như vậy của cậu ta thì hầu như đa phần các Phật tử mới vào Đạo đều trải qua ...Chỉ hơi buồn cười khi nhìn cậu ta vừa hút thuốc vừa hùng hồn giảng Pháp thôi ...hihihi

Hình như đã từng có vị nào đã nói như vậy :

" 30 năm đầu thấy núi sông là núi sông,30 năm kế thì thấy núi sông không là núi sông và 30 năm nữa núi sông lại là núi sông"

Mọi sự đều là vậy,tùy duyên mà hành...Hôm nay chúng ta thấy ý kiến này đúng,ngày mai chúng ta lại thấy ý kiến đó sai ... chả có gì phải bận tâm bởi vì chúng ta hiểu thấu sự VÔ THƯỜNG mà ...những suy nghĩ,nhận thức của chúng ta cũng vậy,biến đổi từng ngày từng giờ qua sự "HIỂU" và "BIẾT" của chúng ta

Ông bà xưa có câu " chó già thì trò gì chẳng biết" ... hhihiihii

Cái ngu của con lợn là thấy cái gì giống nhau một chút là lầm tưởng.... hahahaahahahahahhaha...
Lão Tôn ta chưa hề có ý kiến là anh ta đúng hay sai , mà ngươi cũng không thể hiểu nổi trong bụng ta nghĩ gì, mà chỉ tại cái mồm thúi cọng cái đầu ngu đã chụp mũ người ta đồng một dạng . hahahahaahahahahahah.....
Người ta nói mở mồm phải uốn lưỡi, hình như lưỡi của ngươi bị cái máng có bào mòn hết rồi hả?
Nói đến hút thuốc uống rượu bia thì ta đây chứng kiến những anh đầu trọc áo vàng ở nhiều chùa rất nhiều rồi, những người này cũng có thuyết pháp , cũng được bọn lợn như ngươi nằm rạp xuống đất mà bái lạy .hahahaahahahahahahhaha.......
Cho nên khoan nói về hình dáng hay biểu hiện nơi cử chỉ. một chúng sinh mang danh cũng Ngồ Ngộ mà lại dính mắc keo sơn về cái thấy biết âm thanh sắc tướng, để rồi loạn ngôn thì thật là ..... hahahahaahahahahahaha.....
Ngươi nói thấu hiểu sự vô thường thì thử nói sự thấu hiểu của ngươi ta nghe coi.
Ngươi nói chó già thì đương nhiên rồi , nếu không ngươi chui từ cái bụng con chó nào ra vậy? chắc con chó đẻ ra ngươi không có già chết chứ .hahahaahahahahahaha..........
Lại nữa Từ Bi của Phật luôn có đó , nhưng anh phải tự nhận ra và phải làm gì đó để mà được hưởng thụ. Như cái cây phải tự mình cắm rễ thật sâu vào lòng đất mà hút cho được chất bổ dưỡng, không có ngon lành như giấc mộng mà rồi trở thành giấc mộng Nam Kha . hahahaahahahahahhahaha.....
Ta nói cho ngươi biết nhé, trong bụng ta không có ghét chi ai cả , kể cả ngươi cũng vậy. nhưng hễ ngươi cứ mở mồm sàm bậy thì nói để ngươi rõ , cái hiểu biết và lăn lộn của ngươi ta chỉ vén quần tè một cái là trôi ra sông biển hiểu chưa.
Biết điều thì cố gắng mà đi cho đến cuối đoạn trường , may ra nhìn thấy ông cố nội nhà ngươi ở mô.hahahahaahahaahahahahahaha.....
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
theo tui thì bài nói chuyện của anh ta mà ở trong một hình hài áo vàng đầu trọc , danh chính là một người xuất gia chắc sẽ làm rúng động không ít diễn đàn Phật Pháp

A ha ha ha hahahahahahhahahaha â ...

nói chấn động về vấn nạn chung có nhiều người tôn thờ mà không hiểu nghĩa bên trong sâu xa thì đúng .. nhưng nói nếu CHẤN ĐỘNG DIỄN ĐÀN vì đó là PHẬT LÝ = đúng mức thì không mấy ai tin đâu ..

-->> vì người tài ẩn hiện ở khắp nơi ... nơi nào cũng có thiện tri thức ...


và để dễ dàng phân biệt .. thì chúng ta thường hay nói chuyện với nhau bằng những DANH TỪ có đặc tính biểu hiện TÂM LÝ của TỰ NGÃ mà chúng ta đang có .. tạm gọi đó là DANH

- những danh từ này có đặc tính MẶC ƯỚC - ÁP ĐẶT Ý NGHĨA = nên gọi là CHẾ ĐỊNH


Theo Vi Diệu Pháp, thì ở dưới cuối cái sơ đồ tâm vương/tâm sở .. có ghi tới các loại DANH CHẾ ĐỊNH: tức là những chế định mặc ước hiểu nhau bằng tâm lý ...

i. Danh Chơn Chế Định: phật đạo tu hành tại tâm .. không có phật ngoài tâm .. tâm vốn là đầy đủ .. điệu đức như hà sa từ tâm mà ra ..

cho nên người thật sự hiểu phật pháp .. phật lý và tri kiến phật

lời nói và biểu hiện tâm lý của họ sẽ dính mắc vào nhiều DANH TỪ có đặc tính DANH CHƠN .. tức là TÂM AI CŨNG CÓ .. như là Sắc Thọ Tưởng Hành Thức, SÁC PHÁP, uẩn, giới ..


ii.Phi Danh Chơn Chế Định:

phật đạo tu hành tại tâm .. phi tâm tức phi phật .. phi danh chơn .. phi chơn tâm .. cũng tức là những chế định chúng ta dù có mặc ước là có thật .. nhưng chúng đều KHÔNG THẬT đối với hiện tượng TÂM THỨC

vì vậy những danh từ biểu hiện tâm lý của người đó .. có thể nói tới ma, tới phật, tới thiên .. tới ma vương .. linh hồn .. vv...

những danh từ này ... không có đặc tính DANH CHƠN do người đó .. chưa bao giờ NHẬP THANH TỊNH ĐẠO ...


vì vậy ... dù chỉ là một áp dụng nhỏ .. có ghi chú rõ ràng trong bảng sơ đồ tâm học của VI DIỆU PHÁP .. thì có lẽ cũng dễ dàng nhận ra:

LỜI NÓI của anh ta .. còn thiếu nội dung tình yêu và trí tuệ, những biểu hiện quy ước lời nói, ngôn từ của THANH TỊNH ĐẠO ... tức là DANH CHƠN CHẾ ĐỊNH


cũng dễ nhìn ra mà ... [smile]

-->> mà đúng không ?


:lol: :lol:

Đại Ca! tui thấy cái ni cũng là một đề tài đầy kịch tính và chi tiết của một thời cho người tu học. nên chăng Đại Ca lấy nó làm đề mục như là một đề tài mà mở giáo, hiển ngôn, vén mây thổi bụi, làm sáng rõ cái thiếu hụt , vội vàng ... của người tu học.
Còn anh nào muốn cà khịa thì cứ chuyển qua tui , tui ôm hết. tiếc là anh bạn kia vội vàng quá, chứ tui mà có cái máu ẩu như anh ta, thì cái lỗ tai anh Ngộ Không có bịt vàng cũng chưa chắc đã chịu nổi . hahahaahahahahahahahah.....
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Lúc đầu, Vô Năng không thấy có chút đồng cảm, đồng ý, cảm thông, thương xót gì với người này. Nghe thêm một chút lại thấy có chút ngưỡn mộ. Người này còn tuyệt vời hơn nghịch độ bồ tát, hơn ở chỗ rỗng nên kêu to hơn. A Di Đà Phật, có nhân thì có quả, bồ tát sợ nhân, chúng sanh sợ quả. Thứ cho Vô Năng không có thời gian để gieo ác nhân và thọ ác quả. A Di Đà Phật.

Nói như anh bạn kia trả lời người hỏi đạo thì Vô Năng toàn nói lời cao siêu quá, auduong này cũng chả hiểu nổi. Chỉ có điều thói quen của người học kinh điển nhiều quá là,khi ai đó trò chuyện mà không có những từ trong kinh điển thì cho là là hàng vô học ( nghĩa đen nhé ). Riêng người này thì lại dị ứng với những người hay dùng từ trong kinh điển. nói cho cùng so với chư tổ chửi cái hàng mọt sách thì anh chàng này chưa thấm vào đâu. tuy vậy cám ơn Vo Năng đã nói lời chia sẻ, chỉ là lời thốt ra chưa có thấy thoải mái tự nhiên cho lắm mà là lời bị kìm hơi , gò bó bởi hơn thua cao thấp mà uốn lưỡi thì cũng hơi .....
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Ha ha....

Lão huynh mời anh bạn này vào đây đi. Ông nào có sức thì ra vật nhau làm quen ha ha...

Mang danh kiếm khách mà chưa bao giờ đánh nhau với ai thì làm sao gọi là tay sành sỏi được.

Cứ ngồi nhà hô hào mình là độc cô cầu bại ra đường nó tát cho vêu mồm là chuyện thường thấy ở đời hi hi...
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Cái ngu của con lợn là thấy cái gì giống nhau một chút là lầm tưởng.... hahahaahahahahahhaha...
Lão Tôn ta chưa hề có ý kiến là anh ta đúng hay sai , mà ngươi cũng không thể hiểu nổi trong bụng ta nghĩ gì, mà chỉ tại cái mồm thúi cọng cái đầu ngu đã chụp mũ người ta đồng một dạng . hahahahaahahahahahah.....
Người ta nói mở mồm phải uốn lưỡi, hình như lưỡi của ngươi bị cái máng có bào mòn hết rồi hả?
Nói đến hút thuốc uống rượu bia thì ta đây chứng kiến những anh đầu trọc áo vàng ở nhiều chùa rất nhiều rồi, những người này cũng có thuyết pháp , cũng được bọn lợn như ngươi nằm rạp xuống đất mà bái lạy .hahahaahahahahahahhaha.......
Cho nên khoan nói về hình dáng hay biểu hiện nơi cử chỉ. một chúng sinh mang danh cũng Ngồ Ngộ mà lại dính mắc keo sơn về cái thấy biết âm thanh sắc tướng, để rồi loạn ngôn thì thật là ..... hahahahaahahahahahaha.....
Ngươi nói thấu hiểu sự vô thường thì thử nói sự thấu hiểu của ngươi ta nghe coi.
Ngươi nói chó già thì đương nhiên rồi , nếu không ngươi chui từ cái bụng con chó nào ra vậy? chắc con chó đẻ ra ngươi không có già chết chứ .hahahaahahahahahaha..........
Lại nữa Từ Bi của Phật luôn có đó , nhưng anh phải tự nhận ra và phải làm gì đó để mà được hưởng thụ. Như cái cây phải tự mình cắm rễ thật sâu vào lòng đất mà hút cho được chất bổ dưỡng, không có ngon lành như giấc mộng mà rồi trở thành giấc mộng Nam Kha . hahahaahahahahahhahaha.....
Ta nói cho ngươi biết nhé, trong bụng ta không có ghét chi ai cả , kể cả ngươi cũng vậy. nhưng hễ ngươi cứ mở mồm sàm bậy thì nói để ngươi rõ , cái hiểu biết và lăn lộn của ngươi ta chỉ vén quần tè một cái là trôi ra sông biển hiểu chưa.
Biết điều thì cố gắng mà đi cho đến cuối đoạn trường , may ra nhìn thấy ông cố nội nhà ngươi ở mô.hahahahaahahaahahahahahaha.....


Hohohoh ... đanh đá gớm nhể ... không hổ là Phạm Văn Dũng.

Hay cho cái câu : "Cái NGU của con lợn là thấy cái gì giống nhau là lầm tưởng"

Biết nói ra câu này là đã khá hơn rồi đấy ...hihihi

Ông và cu cậu kia đều giống nhau ở 1 điểm :

Các vị cho rằng các vị có quyền được chửi,được lên án,được chê bai người khác nhân danh cái gọi là TRÍ TUỆ...Các vị tài giỏi nên các vị thấy những cái mà người khác không thấy,hiểu được những cái mà người khác không hiểu,biết được những cái mà người khác không biết ...cho nên các vị lên chê bai,chửi bới,bài bác người khác như thể các vị là người BIẾT hết,biết tuốt ... Và các vị hành xử cứ như thể các vị là những người TỐT,người có CHÁNH KIẾN,người nhìn ra những điều mà người khác ngu ngốc nên không BIẾT ... hihihi

Tôi sợ nhất và ghét nhất là những kẻ luôn tự vỗ ngực cho mình là ĐÚNG,là GIỎI,là người TỐT ... Thực ra các vị chả khác gì CHÍ PHÈO vậy mà ... các vị chửi đôi khi nhìn thoạt rất đúng,rất hay,rất hiểu biết ... nhưng chả khác CHÍ PHÈO là mấy

Ủa mà ai cho các vị quyền chửi bới người khác còn người khác không được chửi các vị ... hohoho
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên