Đãi cát tìm vàng đê

DuyphiNhaTrang

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Thg 6 2018
Bài viết
39
Điểm tương tác
28
Điểm
18
ha ha ha ha .. bạn không còn giống như là DUY PHI của ngày xưa nữa ... eheheh e

DUY PHI của ngày xưa ... phân tích CỤ THỂ QUÁ TRỜI ... còn hay dám dừng lại hỏi người ta: CÓ ĐÚNG KHÔNG nữa ? [smile]

*** giống ai vậy ta .. ha ha hahahahahahhah


trong NAM HOA KINH .. phẩm TRÍ BẮC DU có nói tới TRÍ đi tìm hiểu đạo VÔ VI .. và đi tới Hồ Bạch Ẩn gặp Vô Vi Vị .. hỏi:

- Đạo là gì ? ... nhưng Vô Vi Vị không trả lời ..


sau đó .. ông ta đi đến Hồ Khuyết gặp CUỒNG KHẤT ... CUỒNG KHẤT cố gắng trả lời .. nhưng trả lời không được


và TRÍ trở về gặp HOÀNG ĐẾ .. thì Hoàng Đế nói ... CUỒNG KHẤT là người nhiệt tâm hơn ... ha ha hahahahahhahahaha


-->. bạn DP đánh mất cái NHIỆT TÂM tìm đạo mất rồi .. [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
Sách hay đấy. Quyển đó Bán mấy đồng vậy, chỉ chỗ mình mua với.
Chân thành cám ơn.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Cũng xin các bạn hiểu. Để khômg mất thời gian của nhau.
- Các bạn thích nghiên cứu kinh sách Phật học thì Phi cũng xin nói trước là chẳng nhớ cụ thể để trả lời.
- Cái nào thâm tâm các bạn biết rồi, không nên đem ra hỏi, mất thời gian của nhau. Và Phi cũng không trả lời. Vì câu trả lời các bạn đã có sẵn trước khi đem ra chất vấn.
- Cái đoạn nào trong clip của Phi các bạn thấy nó sai, không trúng. Hay cần phải hỏi. Thì chỗ này Phi xin trả lời.


Ha ha hahah a.. cái này mới GIỐNG PHI đây .. ehehhehe

Bạn DP muốn làm gì .. mà nói một tràng dài vài tiếng vậy ?


:lol: :lol:
 

DuyphiNhaTrang

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Thg 6 2018
Bài viết
39
Điểm tương tác
28
Điểm
18
Phi đợi hơi lâu.
Anh chị em cứ hỏi gì hỏi đi ạ. Phi sẽ trả lời luôn 1 lần. Ngồi nãy giờ không thấy ai hỏi hết.
- Cái gì trong khả năng Phi biết Phi sẽ giải đáp. Cái nào có trong sách vở kinh điển thì anh chị em chịu khó tìm đọc.
- Cái nào anh chị em biết mà đem ra chất vấn Phi sẽ không trả lời thêm.
- Kinh sách ai cũng đọc, cũng có biết, cái đó Phi nghĩ không nên lôi ra để tranh luận. Vì sai mục đích.
- Chỉ nên lôi kinh sách ra, khi ta thấy chỗ đó ta không hiểu, khó hiểu... thì có thể đem ra thảo luận, nhờ mọi người giảng giải thì mới ích lợi giá trị.
- Nếu như anh chị em không có gì hỏi thêm. Thì nên "CLOSE TOPIC" ở đây.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha a.. vậy CHÀO PHI nhé .. đóng cửa mở cửa làm gì ...

- khi nào CÓ GÌ THẮC MẮC thì PHI cứ vào đây ... chịu không ? [smile]


con thuyền nhỏ .. .nổi trôi theo dòng nước

đâu là bờ ??

--> ÔI BIỂN RỘNG bao la .. ha ha hahahhahahahahahahahhaha


nếu một ngày .. đường trần PHI sầu não ..

cứ trở về ..

- nơi cuối bãi

- dòng sông

- có hàng cây ... và mây gió rì rào

thì ngồi đó .. mà tụng kinh khấn niệm


QUÁN TỰ TẠI BỒ TÁT hành thâm bát nhã ba la mật đa thời

CHIẾU:

KIẾN:

- ngũ uẩn giai không ..


ĐỘ:

--> nhứt thiết khổ ách ...
[smile]

mà đúng không ? [ha ha hahahaha]


:lol: :lol:
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Phi đợi hơi lâu.
Anh chị em cứ hỏi gì hỏi đi ạ. Phi sẽ trả lời luôn 1 lần. Ngồi nãy giờ không thấy ai hỏi hết.
- Cái gì trong khả năng Phi biết Phi sẽ giải đáp. Cái nào có trong sách vở kinh điển thì anh chị em chịu khó tìm đọc.
- Cái nào anh chị em biết mà đem ra chất vấn Phi sẽ không trả lời thêm.
- Kinh sách ai cũng đọc, cũng có biết, cái đó Phi nghĩ không nên lôi ra để tranh luận. Vì sai mục đích.
- Chỉ nên lôi kinh sách ra, khi ta thấy chỗ đó ta không hiểu, khó hiểu... thì có thể đem ra thảo luận, nhờ mọi người giảng giải thì mới ích lợi giá trị.
- Nếu như anh chị em không có gì hỏi thêm. Thì nên "CLOSE TOPIC" ở đây.

Chào mừng Duy Phi tới diễn đàn!

Mình là người inboox facebook bạn hồi chiều hi hi...

Mới nhậu về gõ xong nhấn back thế là mất công quá :Tounge: thật vui khi bạn vào giao lưu.

Xin lỗi vì chiều nay vừa chạy làm việc vừa trao đổi với bạn nên chưa kịp hỏi vài điều vướng mắc hi hi...

Giờ mình hỏi 3 vấn đề nhé!

1. Trong cuộc sống hàng ngày nên có thái độ với mọi chuyện sãy ra như thế nào?

2. Có chỗ cứu cánh mà mọi người muốn hướng tới không?

3. Nói về Đạo Phật thì thế nào là nói đúng? Thế nào là nói sai?

Mình sài điện thoại nên bấm chữ hơi lâu hì hì...

Nếu bạn cho phép thì còn muốn trao đổi thêm về những vấn đề đã nhắc tới trong phần inbox messenger facebook :icon_bussi:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hahah a... HẾT GIỜ RỒI ... [smile]

người ta bận rộn đã có quyết tâm ĐỊNH HƯỚNG CAO .. là mỗi người MỘT CÂU thôi mà .. bi giờ hỏi ba câu mà lại quá trễ ....


trong cuộc đời:

tâm con người có hai loại ....

- loại do CHƠN TÂM ... làm ra .. là TÂM NGÃ .. thì nó là GIẢ .. bởi vì nó KHÔNG THƯỜNG ... có sanh có tử ..

- còn loại tâm THẬT .. chính là CÁI TÂM thường có ... [smile]


nhưng mà có người có hai loại tâm KHÁC nữa ... tí nữa quên:

- loại tâm NÓNG thiệt là nóng hổi ... ba tiếng vẫn còn nóng

- và loại tâm NGUỘI THIỆT LÀ NGUỘI .. vào đây đã "NGỒI CAO" nguội lạnh ...


PHI ƠI .. uống trà không ..

ĐỔ LY TRÀ NGUỘI đó ...

- uống trà nóng thích hơn .. ha ha hahahahhahahahahahahhahah



:lol: :lol:
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,717
Điểm tương tác
785
Điểm
113
Phi đợi hơi lâu.
Anh chị em cứ hỏi gì hỏi đi ạ. Phi sẽ trả lời luôn 1 lần. Ngồi nãy giờ không thấy ai hỏi hết.
- Cái gì trong khả năng Phi biết Phi sẽ giải đáp. Cái nào có trong sách vở kinh điển thì anh chị em chịu khó tìm đọc.
- Cái nào anh chị em biết mà đem ra chất vấn Phi sẽ không trả lời thêm.
- Kinh sách ai cũng đọc, cũng có biết, cái đó Phi nghĩ không nên lôi ra để tranh luận. Vì sai mục đích.
- Chỉ nên lôi kinh sách ra, khi ta thấy chỗ đó ta không hiểu, khó hiểu... thì có thể đem ra thảo luận, nhờ mọi người giảng giải thì mới ích lợi giá trị.
- Nếu như anh chị em không có gì hỏi thêm. Thì nên "CLOSE TOPIC" ở đây.

Chào bạn Duy Phi,

Welcome to diendanphatphap.com

Vì mỗi người chỉ được hỏi một câu liên quan đến nội dung trong clip nên Ba Tuần xin được hỏi:

Vì sao đức Phật nói "49 năm ta chưa từng thuyết một chữ" ?

- Bạn Duy Phi có đề cập trong clip và giải thích là: Đó là bởi âm thanh chỉ là sản phẩm của quá trình rung động cổ họng chứ thực ra không có gì gọi là nói và bạn cho rằng Phật nói câu trên là nhằm ám chỉ điều đó ?

Vậy hóa ra Kinh Phật thuyết 49 năm cũng chỉ nhằm ám chỉ điều đó ư ?!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha ... TỰ TÁNH nó chuyển động rầm rầm .. như là thác đổ ..

- người MỞ CỬA ... để lập ngã --->> cũng là TÂM

- người ĐÓNG CỬA .. nơi cuối bãi của một ngã --->> cũng là TÂM


đó là dòng TỰ TÁNH SINH ĐỘNG .. .HOẠT BÁT ... NÓNG HỔI ... TƯƠI NGUYÊN [smile]


chứ còn khi DÒNG SÔNG ĐÓ .. mở cửa --> đi vào MẠT NA .. rùi ĐỨNG IM LÌM MỘT CÁI KỊCH Ở ĐÓ LUÔN ... như là người TỰ KẸT HẾT ĐƯỜNG SỐNG .. DỨT DÒNG DỨT ĐƯỜNG HƠI THỞ thì thân xác nguội lạnh -->> UI CHAO .. dòng nước chết sao mà LẠNH LÙNG QUÁ .. ha hahahahahhahahahahah

*** LẠNH NGUỘI không hơi thở .. là như vậy đó .. [smile] ... bức tranh thứ tám trong Thập Mục Ngưu Đồ .. BỜ TỬ THỦY .. cũng là chỗ "KHÔNG PHẢI LÀ MỞ CỬA ĐÓNG CỬA này" ... chư tổ còn dặn cần phải ĐẦU SÀO TRĂM TRƯỢNG TRẦN LAO để nhảy qua .. [smile]

vạn vật chi trung hà vật tối cao ?

Bồ Đề Đạt Ma: Nhân Ngã = TỐI CAO ...


cho nên .. tui luôn thích LY TRÀ NÓNG ... SINH ĐỘNG .. và tuôn chảy hơn ...

-->> RÓT TRÀ ... mời mọi người ...




:lol: :lol:
 

DuyphiNhaTrang

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Thg 6 2018
Bài viết
39
Điểm tương tác
28
Điểm
18
1. Trong cuộc sống hàng ngày nên có thái độ với mọi chuyện sãy ra như thế nào?
Trong giới hạn khuôn khổ của một Phật tử tại gia. Cao xa quá thì Phi chịu vì nhiều cách để nhìn vào nó nhưng nhìn là 1 chuyện, hành động lại là 1 chuyện.
- Chuyện gì xãy ra thì cứ lắng nghe đón nhận, lúc đó, tùy theo trước đó bản thân huân tập thế nào tất yếu sẽ có cách đối đãi thế đó.
- Do đó, Phật giáo luôn khuyên nên Tu tập trước khi mọi sự xãy ra. Như người tập võ, không phải đợi đến lúc lâm trận mới tập võ. Mà lúc đó, tùy vào việc huân tập trước đó của võ sĩ ấy mà tự khác sẽ có cách đối đã với tình huống diễn ra.
- Phi thì luôn tiếp nhận không suy nghĩ, tiếp nhận xong thì tùy việc mà biến hiện đối đãi khác nhau. Nói ra thì dài dòng.
- Tốt nhất, mỗi ngày luyện tâm theo cách mà mình cho là nên, để khi đến đó, không phải bở ngỡ.
 

DuyphiNhaTrang

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Thg 6 2018
Bài viết
39
Điểm tương tác
28
Điểm
18
2. Có chỗ cứu cánh mà mọi người muốn hướng tới không?
Tring khuôn khổ Phật tử tại gia. Tâm Linh nói chung( Phật giáo, đạo giáo,....) là cái để mà cho con người ta hướng tới.
- Nho giáo dạy: Nhân lễ nghĩa trí tín là cái mà người ta hướng đến để có đời sống hạnh phúc.
- Phật giáo: Từ bi hỷ xã, chín bỏ làm mười, nhường nhịn, kính Phật, tăng, thường hay đi chùa niệm Phật, cầu bình an là điều mà người ta hướng đến và được xem là chuẩn mực để có được sống an vui hạnh phúc.
- Riêng Phi thì đi chùa hàng tuần, kiếm tiền, dành chút ít thường xuyên cúng chùa, hỗ trợ tam bảo được xem như là cái giúp Phi luôn an vui mỗi ngày khi làm việc. Vì vậy, không ăn bớt ăn xén ai, đúng việc lấy tiền, vì có lấy nhiều hơn thì cũng đem đi cúng chùa, trên tinh thần được dạy dỗ như thế, bản thân cảm thấy luôn vui vẻ mỗi ngày.
 

DuyphiNhaTrang

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Thg 6 2018
Bài viết
39
Điểm tương tác
28
Điểm
18
3. Nói về Đạo Phật thì thế nào là nói đúng? Thế nào là nói sai?
Tùy duyên, tùy căn cơ nói Phật là đúng.
Ngược lại, như hàng Phật tử đi nói đạo vô thượng, cảnh giới abc là không trúng.
- Cũng như miệng nói cảnh không, mà tâm đầy chấp ngã là không đúng.
- Như nói kẻ đồ tể dừng đâm heo giết chó là đạt đạo giải Thoát của Phật thì vẫn đúng như thường.
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
3. Nói về Đạo Phật thì thế nào là nói đúng? Thế nào là nói sai?
Tùy duyên, tùy căn cơ nói Phật là đúng.
Ngược lại, như hàng Phật tử đi nói đạo vô thượng, cảnh giới abc là không trúng.
- Cũng như miệng nói cảnh không, mà tâm đầy chấp ngã là không đúng.
- Như nói kẻ đồ tể dừng đâm heo giết chó là đạt đạo giải Thoát của Phật thì vẫn đúng như thường.

Chào anh bạn Duy Phi! anh để tui chờ quá đáng vậy . hahaahahahahahahhaha.... tui biết mà; anh không vô đây thì coi như là chưa đi đến chợ thì mần răng mà có thịt cá về nấu mà ăn . hahahahaahahahahahhahahha.....
anh bạn cứ từ từ mà xổ , tui thích cái tánh của anh lắm . hahahahahahaahahhaa...... tui sẽ là người sau cùng chúc sức khỏe anh. chúc anh chân cứng đá mềm trước . hahahahaahahahahahaha.....
 

DuyphiNhaTrang

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Thg 6 2018
Bài viết
39
Điểm tương tác
28
Điểm
18
Vì sao đức Phật nói "49 năm ta chưa từng thuyết một chữ" ?
Ông ấy tùy nghi phương tiện mà nói pháp, mục đích của ông là giúp người nghe, người tu hành thấu suốt vấn đề bằng nhiều cách thức khác nhau của Ông - được xem như là "phương tiện". Vì thế đó, được xem là không nói gì.
- Mặc khác, ngôn ngữ bản chất cũng đã là không thật, không thật mà là thật. Cũng như ta thấy ánh sáng trắng ban ngày, cho là thật, là đã không thật vì nó là hợp thành từ 7 sắc cầu vòng.
- Khi cầm đóa hoa màu vàng lên xem đó là vàng, thì thật ra đóa hoa đó không phải màu vàng, nếu nó màu vàng thì ta không thấy nó là vàng rồi. Cái ta thấy là màu vàng, là do vâkt đó không hấp thụ được màu vàng, nên màu ấy mới phản chiếu lên đôi mắt ta, nên ta thấy được. Mà ta vẫn cho đó là màu vàng thì chẳng quá đó là Phương tiện.
- Cũng như ta nói gói thuốc là ngôi nhà, thì con nít sau này lớn lên nói cũng nói gói thuốc là ngôi nhà rồi. Trên cơ sở ấy, nói là chưa nói lời nào.
- Trên đây, là những gì Phi thấy biết, người khác thấy nói sao, Phi không biết. Nếu có thì Phi cũng xin lắng nghe để có cơ hội mở thêm tri thức.
- Kể ra cũng dài dòng, đôi khi câu nói đơn giản mà diễn giải mấy năm không hết.
Phật pháp cảm - thông khó nghĩ bàn.
Ngôn ngữ thế gian như túi rách. Trong khả năn vốn từ của Phi có sự hạn hẹp nên chỉ có thể diễn đạt đến đó.
 

DuyphiNhaTrang

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Thg 6 2018
Bài viết
39
Điểm tương tác
28
Điểm
18
Thiệt lòng mà nói:
1. Nhiều anh em ở đây hiểu biết kinh điển khá rộng sâu.
2. Nghiên cứu nhiều mà không dừng tí chút để tu hành, trau dồi lời kinh câu Phật.
Cho nên, trong trao đổi nhiều chỗ rất khó nói. Nếu chúng ta chỉ dừng trên phương diện này thì cả đời cũng chỉ bào mòn hết sách kinh, thì chi bằng cứ để vậy cho đẹp kinh đẹp sách.
- Phi nghĩ, đọc kinh là để thấu suốt đường đi. Thấu suốt rồi rồi để theo đó thực hành tu tập, chiêm nghiệm thì có lẻ mới đúng ý tổ thầy kết tập để lại cho chúng ta.
Quy cho cùng, biết nhiều văn kinh là 1 điều hết sức tệ hại.
Trên đây chỉ là góc nhìn cá nhân của Duyphi.
- Nói nữa, thì càng không trúng trật. Vì Pháp này đan xen pháp khác liên đới, móc xích đủ thứ lại với nhau. Trong khuôn khổ diễn đàn ngồi gõ lạch cạch kiểu gì cũng có sơ xót thôi.
"Thật sự là mất thời gian"
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha haha .. Ah .. mới đó mà MÁY NÓNG chạy quá trời rùi nghen .. coi bộ LY TRÀ NÓNG có tác dụng hé hé hé [smile]

Phật đạo tu hành tại tâm ...

- trước tiên phải hiểu TÂM là cái gì trước ... nếu nói TU HÀNH mà không biết TÂM là gì .. thì chúng ta SỬA CÁI GÌ ?

cũng lời bạn mà phải không ?


mà đúng không ?


học hiểu thấy TÂM nói ra cái gì .. thì mới phân được: CHƠN và VỌNG .. THẬT và GIẢ .. NHẤT và NHỊ ... NGÃ và VÔ NGÃ

--> từ đó .. mà nhận ra ... ha ha hahahahah ... nhiều thứ lắm .. lúc đó bạn nói chuyện PHẬT LÝ ... người ta sẽ KIÊNG NỂ BẠN PHI mấy phần ... tại vì BẠN NÓI lời lẽ .. nó HAY HAY LÀM SAO ẤY ..

mà nghe có lý hông ? ... [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. bây giờ nói đơn giản đi một tí ..

chúng ta SINH RA đã CÓ TÂM ... cho tới NGÀY TRÚT HƠI THỞ CUỐI CÙNG .. vẫn là TÂM ... = cả đời chỉ một "TÂM" đó là CHƠN TÂM thôi ...

như TỔ ƯU BÀ CÚC ĐA nói:

- Ta già mà tâm ta không bạc ... ta già mà tánh ta không bạc ... [đó là TỔ thứ hai thứ ba của Thiền Tông Ấn Độ .. smile]


Đức Phật nhìn vào TÂM đó .. phân loại hình thành mô hình NGŨ UẨN: Sắc Thọ Tưởng Hành Thức

ngài quan sát và nhận ra: trong một đời người .. cái "CHƠN TÂM" đó ..


qua sự tương tác với thế giới hiện tượng: ăn uống ngủ nghỉ .. bạn bè .. người thân .. thế giới .. đất trời mây gió .. tình cảm ... vv.

hình thành BIẾT BAO NHIÊU CÁI NGÃ khác nhau ...


và những CÁI NGÃ đó = đều là TÂM làm ra ...

--> vì những cái NGÃ đó .. chịu sự tan hợp của NHÂN DUYÊN, DUYÊN KHỞI mà có mà tan .. nên chúng chịu ẢNH HƯỞNG VÔ THƯỜNG ... tức là "NGÃ" có SANH TỬ .. tức là TÂM SANH TỬ ...


còn cái TÂM .. làm ra tất cả các ngã kia ...

- nó đứng ở khởi đầu của từng ngã

- nó đứng ở cuối của từng ngã

NÓ NHÌN THẤY HẾT .. nên nó là CHƠN TÂM


À .. phân biệt được tới đây là LỢI HẠI LẮM RÙI ĐẤY ...

- Ờ .. mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

DuyphiNhaTrang

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Thg 6 2018
Bài viết
39
Điểm tương tác
28
Điểm
18
ha ha ha .. bây giờ nói đơn giản đi một tí ..

chúng ta SINH RA đã CÓ TÂM ... cho tới NGÀY TRÚT HƠI THỞ CUỐI CÙNG .. vẫn là TÂM ... = cả đời chỉ một "TÂM" đó là CHƠN TÂM thôi ...

như TỔ ƯU BÀ CÚC ĐA nói:

- Ta già mà tâm ta không bạc ... ta già mà tánh ta không bạc ... [đó là TỔ thứ hai thứ ba của Thiền Tông Ấn Độ .. smile]


Đức Phật nhìn vào TÂM đó .. phân loại hình thành mô hình NGŨ UẨN: Sắc Thọ Tưởng Hành Thức

ngài quan sát và nhận ra: trong một đời người .. cái "CHƠN TÂM" đó ..


qua sự tương tác với thế giới hiện tượng: ăn uống ngủ nghỉ .. bạn bè .. người thân .. thế giới .. đất trời mây gió .. tình cảm ... vv.

hình thành BIẾT BAO NHIÊU CÁI NGÃ khác nhau ...


và những CÁI NGÃ đó = đều là TÂM làm ra ...

--> vì những cái NGÃ đó .. chịu sự tan hợp của NHÂN DUYÊN, DUYÊN KHỞI mà có mà tan .. nên chúng chịu ẢNH HƯỞNG VÔ THƯỜNG ... tức là "NGÃ" có SANH TỬ .. tức là TÂM SANH TỬ ...


còn cái TÂM .. làm ra tất cả các ngã kia ...

- nó đứng ở khởi đầu của từng ngã

- nó đứng ở cuối của từng ngã

NÓ NHÌN THẤY HẾT .. nên nó là CHƠN TÂM


À .. phân biệt được tới đây là LỢI HẠI LẮM RÙI ĐẤY ...

- Ờ .. mà đúng không ?


:lol: :lol:
Nói hay lắm.
Nhưng bấy nhiêu đó đã đủ rồi bạn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. vậy thì bây giờ chúng ta phân tích luôn:

NÓI và KHÔNG NÓI = VÔ NGÔN VÔ NGUYÊN


- NÓI đặt nó dính liền với NGÃ .. SINH TỬ .. và VÔ THƯỜNG

- KHÔNG NÓI .. đặt nó dính liền với VÔ NGÃ .. VÔ SANH .. và KHÔNG SINH KHÔNG TỬ ..

bạn còn theo kịp chứ .. [smile]


mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Hi hi....

Tiểu đệ xin ý kiến. Cái vụ chửi nhau xét về dụng Tánh là do huân tập mà gặp duyên Phát Khởi thôi. Không có quyền lợi và nghĩa vụ gì ở đây cả. Vì thế nên mọi người đụng đâu cũng khởi phiền não là chuyện bình thường.

Thế nên cổ Đức mới khuyên người buông xã. Chuyển tập khí phiền não thành tự tại. Chuyển 3 độc thành giới. Định. Tuệ

Cho nên gặp người chửi mình nếu nhịn được thì nhịn. Không nhịn được thì cứ chửi lại hi hi.... Quan trọng là phải biết hộ trì chỗ Lý Hiện không ta người . Còn Niệm xâm thì cứ kệ nó, một lần giác niệm còn xâm là thêm được tý sức chuyển hóa. Nước chảy đá mòn, hộ trì cái lý thì lâu ngày sẽ có sức buông bỏ.

Tiểu đệ nói thế các huynh thấy có lý không? Hì hì..

Hihihih ... đạo hữu nói quá có lý ấy chứ !

Nhưng với anh bạn Đạo Phạm Văn Dũng của chúng ta thì không thể xét theo lẽ thường được ... cho nên đâm ra nói như vậy lại trật lấc ... hahaha

Anh bạn Dũng của chúng ta ví như Tôn ngộ Không vậy.Nếu ta lấy hình ảnh 4 thầy trò Đường Tăng đại biểu cho 4 đức tính : THAM - SÂN - SI - TỪ BI thì chúng ta có thể thấy,trong 4 thầy trò đó chỉ có ông Tôn Ngộ Không là được đặc cách đeo cái vòng KIM CÔ trên đâu thôi.

Tại sao lại như vậy ? Tại sao Bát Giới hay Sa Tăng không " được " đeo vòng kim cô ?

Bát Giới đại biểu cho tính THAM

Sa Tăng đại biểu cho tính SI

Ngộ Không thì là tính SÂN

Tam Tạng thì là TỪ BI

Trong 4 đức tính đó thì tính SÂN là có sức phá hoại mạnh nhất ... Có câu "Một niệm Sân có thể thiêu hủy cả 1 rừng Công Đức".Tất cả công phu tu tập từ trước sẽ trôi ra sông ra bể khi ngọn lửa SÂN nổi lên bừng bừng ...

Chính vì thế mà vì sao cái tính SÂN cần cái "VÒNG KIM CÔ"

Cái vòng kim cô đó chính là GIỚI mà bạn nói.Người hay nổi nóng thì cần phải huân tập GIỚI 1 cách miên mật và thành thạo hơn những người khác ... Sự tu tập từng giờ,từng phút,từng ngày về GIỚI sẽ giúp những kẻ đó biết cách dập được cơn lủa giận.Nếu không có giới thì những vị nóng tính này dù cho có TRÍ TUỆ đến đâu cũng chỉ là dã tràng xe cát mà thôi.

Vòng kim cô chính là chỉ những thành quả mà chúng ta tu tập được về giới.Nó như là chuông báo động cho chúng ta mỗi khi chúng ta phạm lỗi từ thô cho đến vi tế ... Gọi nôm na như ông bà chúng ta hay gọi thì đó là LƯƠNG TÂM,còn trong nhà Phật thì gọi là CHÁNH KIẾN.

Cho nên cái mà anh bạn Dũng của chúng ta còn thiếu chính là cái VÒNG KIM CÔ ...

Hihihihih ...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha ... Ngộ Không có biến hóa .. có tâm chuyển và chuyển tâm ...

- nên đã ở rất gần cái DÒNG THÁC ĐỔ .. cũng hệt như NHỊ THỪA rất gần với NHỨT THỪA là chỗ CHUYỂN đó ... [smile]


SA TĂNG là người hiền lành tâm tính chậm hơn .. nhưng lại đầy thành tín, tin tưởng ... một tí ... nên dụ cho người TIỆM TU ... cuối cùng .. thì NGỘ KHÔNG và SA TĂNG đều đắc đạo


chỉ có mỗi ANH BÁT GIỚI là không .. vì ANH TA ĐẮM DỤC TÌNH ... .DÊ .. [smile]

- cả đời MÊ CHỮ SẮC .. nên đâu tới được VÔ SẮC GIỚI ... mà ĐÃI ĐÁ LỌC VÀNG nổi [ha ha hahahahahhaa]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên