Đãi cát tìm vàng đê

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
ha ha ha ha ... chư Tổ ngược lại RẤT SỢ CÂY GẬY ..... chẳng hề muốn đụng đến [smile]

- nhưng nhiều khi MUỐN ĐỤNG ĐẾN .. là bởi vì .. muốn cho người ta biết: CÂY GẬY có nghĩa là gì

mà đúng không ?

:lol: :lol:

Thì người học phải hiểu được lời cây gậy là gì, đúng không?
Mà hiểu được rồi thì .hahahaahahahahahhahahaa......... nói nín tùy thời, la mắng, đánh ,hét, hay có dai như đỉa đói cũng là lẽ bình thường mà. hahahaahahahahahahha......
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. đức Phật chỉ có nói:

Duy Ngã .. độc tôn .. [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

DuyphiNhaTrang

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Thg 6 2018
Bài viết
39
Điểm tương tác
28
Điểm
18
A di đà Phật
Chúng ta đang làm cái gì vậy!?
Đổi chủ đề khác nhé.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha hah a... mời DP uống một ly trà ...

thì chúng ta đang THẢO LUẬN về cái PHI THƯỜNG trong con người ...


ngày xưa khi Tào Tháo bị Viên Thiệu xua quân đánh thì một văn sĩ của Viên Thiệu tên là Trần Lâm viết HỊCH DIỆT TÀO .. khời đầu bằng vài câu ngắn ngủi mà có giá trị BẤT HỦ [smile]

Thường nghe:

Minh Quân Chúa .. nhân nguy để bày kế

Trung Thần .. lo nạn để lập công


phải có người PHI THƯỜNG --> mới có VIỆC PHI THƯỜNG

phải có VIỆC PHI THƯỜNG --> mới có CÔNG PHI THƯỜNG

và cái CÔNG PHI THƯỜNG đó .. không phải người thường có thể làm được [smile]



Tào Tháo đang bị bịnh nằm trên giường nghe thấy mí câu này bật dậy lo SẮP XẾP TAM QUÂN ĐÁNH LỘN liền .. và ông QUYẾT GIÀNH CHO ĐƯỢC VỊ VĂN SĨ đó ... bởi vì

- nếu chậm trễ .. thì VỚI LỜI KÊU GỌI HAY NHƯ VẬY .. chẳng bao lâu .. TÀO sẽ mất hết đất ...



Cũng vậy .... đức Phật khám phá ra KHỔ, VÔ THƯỜNG và VÔ NGÃ .. và mối tương quan mật thiết giữa những hoạt động của các nhân tố của tâm con người làm nên ba hiện tượng đó ...

cho nên .. đó chính là CHỖ PHI THƯỜNG ... đã được sử dụng tới mí ngàn năm luôn rùi ..

-->> và đương nhiên .. cũng chỉ có người BIẾT CÁI CHỖ PHI THƯỜNG ĐÓ là gì ..thì mới sử dụng được thôi ... [smile]


Ờ .. mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
H

hoangyen3369

Guest
<font size="3">"Muốn đưa một video từ máy tính vào bài viết ở đây", thì thực hiện các bước như sau:<br /> <br /> 1. Upload video lên một máy chủ nào đó cho phép chia sẻ dưới dạng embed ( nhúng ), máy chủ thông dụng tốc độ cao giờ có youtube, facebook...<br /> <br /> 2. Lấy link Embed Video:<br /> <br /> - Lấy ở facebook: ở trang có video, bên phải có 3 chấm: ..., click vào đó thì hiện ra cái menu thả, trong đó có chức năng ghi là "Nhúng", ấn vào đó sẽ có đường link có đầu là "iframe", copy toàn bộ link đó <br /> <br /> - Lấy ở youtube: thì chọn chức năng share trong video youtube, rồi chọn embed, copy cái link đó.<br /> <br /> 3. Paste cái link vừa copy vào bài viết trên trang diendanphatphap.com<br /> <br /> VD: lấy link từ youtube<br /> <br /> <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/48dWsPFd3L4" frameborder="0" allow="autoplay; encrypted-media" allowfullscreen></iframe> </font><br /> <br /> <font size="3">vd lấy link facebook của ông bạn kia:</font><br /> <br /> <iframe src="https://www.facebook.com/plugins/video.php?href=https://www.facebook.com/mr duyphi%2Fvideos%2F10157053911919240%2F&show_text=0&width=267" width="267" height="476" style="border:none;overflow:hidden" scrolling="no" frameborder="0" allowTransparency="true" allowFullScreen="true"></iframe>
<br /> <br /> Bột tía tô akina – Điều trị bệnh Gout hiệu quả tại nhà!

Giá: 780.000đ/2 lọ




Bột tía tô AKINA được chọn lọc nguyên liệu từ giống tía tô đặc biệt của Nhật Bản với hương vị và dược tính tốt nhất. Sản phẩm chiết xuất từ tía tô có tác dụng đẩy lùi tận gốc bệnh gout và phòng ngừa bệnh gout hiệu quả, ngoài ra còn có tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe hằng ngày và làm đẹp cho chị em phụ nữ.

oW7soiBWq9HpexR9AV6IMt_N7D8JBi-sEFodb8_BfzGSgRrQdSNtP1-oH3dV-CfJGK-81OenoItFEc6dw6FrgYbTkC4EyHCuOgH_QhaBAqnX_t9_v-Qt-ryGQpA_-absgMf3nm4Y


#Ưu điểm của sản phẩm:

Được chọn lọc và chiết xuất 100% từ giống tía tô Nhật Bản tự nhiên, trồng và chăm sóc theo quy trình canh tác hữu cơ - không hóa chất

Được chế biến và bảo quản theo kinh nghiệm và bí quyết của Nhật Bản đảm bảo giữ nguyên mùi thơm, chất dinh dưỡng và dược tính, rất tiện lợi khi sử dụng.

An toàn tuyệt đối cho người sử dụng, không tác dụng phụ

Xem chi tiết : http://***/2LFTD1H

VZDiEWoZ5_bagWcvBU8U6Q7p8F4IqQifhklENSk-O3qoyBJadMbAWvkkdy0VU6--crngzcyn7jteA7edsHXNMbmN_kB76f4DuNW06p-VddD-EsR2I_BGCxvusvuAVzE5Gq03kkzr


#Đối tượng sử dụng:

Bệnh nhân trong quá trình điều trị Gout

Chữa bệnh thường gặp ở người lớn và trẻ nhỏ

Giảm cân, làm đẹp da và tóc cho phụ nữ

Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ đang mang bầu

#Cách dùng:

1. Điều trị Gout: Dùng bột tía tô rắc vào cơm hoặc thức ăn như gia vị trong các bữa cơm, hãm bột tía tô như uống trà và dùng bã bột lắng để đắp vào chỗ khớp bị sưng để chặn cơn đau và hãm nước tía tô để ngâm, rửa các khớp.

OWDWjqFLhGVkLBeT-ne7U6lbixbt8K9YPQVe8r2yyxKOfHPxAV21bS36BnJml63yoRqwKsGU1mv7DxFEi2pvbzghsyzk5ifZ1UO9cEiyaifB0owvLLcpf0yJIhSZZWC5T9y_T-oW


2. Đối với các bệnh thường gặp:

Cảm ho: Cho bột tía tô vào cháo nóng và ăn nóng.

Cảm lạnh: Bột tía tô hãm với nước nóng uống, hoặc dùng bột tía tô với bột kinh giới, hương nhu, lá xả, lá tre nấu với nước để xông.

Đau bụng, đầy chướng: Hòa bột tía tô với một bát nước, hòa một chút muối cho uống một lần.

Giải độc: Người bị ngộ độc cua cá, hòa bột tía tô đặc uống sẽ hết.

Xem chi tiết : http://***/2LFTD1H



3. Rửa mặt, gội đầu và tắm bằng nước bột tía tô để cải thiện làn da

O6bZcnmvceBputtoMV4KhBbD8nWxAyDMf1GRAAY6mxiXgD1avG0vaj5tSW8kSpG9cfQZUKKXpn-nVo7cWk6ScLNsZawwgq3NpZEhlh1w_VhT_OPx3h5Dv4ldF29swB6KlNiz_ayK


* Sản phẩm đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền và xác nhận phù hợp tiêu chuẩn của Bộ Y Tế số XNCB: 48469/2017/ATTP.

* Bột tía tô Akina tự hào là sản phẩm đạt giải vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2017

Mua ngay : http://***/2LFTD1H
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. À Duy Phi nè [smile]

Thấy bạn DP hay nói về TỰ TÁNH .. hay là bạn DP mởi một đề tài thảo luận: LÀM SAO NHÌN THẤY "TỰ TÁNH" của mỗi người trong đời sống bình thường [smile]


Mở đi .. chúng ta vào đó .. nói chuyện VÀI TRĂM TRANG chơi .. [smile]

A ha hahahahahahahhahahahahahahahahahaha

mà đúng không ?


Khi người nghệ sĩ:

cất tiếng hát vang lên từ .. TRÁI TIM

- mang cả dòng sông .. bỗng phút chốc đã quay về nguồn [smile]


Em .. từ đâu đến;

- mang tiếng hát ... xa ... xăm .. bên CÂY ĐÀN [smile]

tôi một người đi qua ..

-->> PHẢI DỪNG CHÂN .. nghe khúc tình ca .... - Diệu Hương


:lol: :lol:
 

DuyphiNhaTrang

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Thg 6 2018
Bài viết
39
Điểm tương tác
28
Điểm
18
Tự Tánh á hả!?
Hihi, nói xàm dụ khị mấy ông thích tu chơi á.
Tui chẳng có hay biết gì cả đâu!
Đang cảm nhận nó vẫn còn chưa tròn đầy.
Hỏi tui, tui biết nói sao!
Mà tui cũng không dám nói!.
 

DuyphiNhaTrang

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Thg 6 2018
Bài viết
39
Điểm tương tác
28
Điểm
18
Phi chỉ quan tâm một số thứ nhẹ!
- Hành trình tu hành của ngài Thích Ca như thế nào!?
Con người có thể học được, áp dụng được gì thông qua đó!?
Hiện tại, Phi chỉ tham cứu có bấy nhiêu đó.
P/s:
Hiện tại, 1 số lý thuyết đan xen, trộn lẫn, anh em xài khá lộn xộn Duy Thức Học và vào 1 số pháp môn khác.
- gây khá khó hiểu!( Phi thấy thế) ( mà cũng không dám xen vào, vì xen vào lại tốn nhiều thời gian lục lại những cái mà Phi không xài nữa).
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha haha ... kính Phi một ly trà:

thiệt ra môn học nào cũng vậy .. cũng có cụ thể và chi li cụ thể và những chìa khóa nền tảng của nó .. Phi vốn xuất thân nhà giáo đương nhiên cũng hiểu vấn đề này hơn là ai khác ..


tui lại cảm thấy MỪNG .. vì hôm nay PHI đã là PHI ... .bởi vì tư cách nhà giáo đó của PHI là chỗ PHI ĐẠT ĐƯỢC VỊ TRÍ QUAN TRỌNG nhất [smile]

- cho nên PHI cứ từ từ ... nghề nào cũng có trạng nguyên ... nhưng không phải nghề nào TA cũng là TRẠNG NGUYÊN được ... còn tùy theo PHI có bỏ tâm tư tình cảm, sở thích say mê vào trong đó không ... đúng chứ ? [smile]


ờ mà đúng không ?



cho nên TỰ TÁNH = nguồn gốc của nó là THƯỜNG ...

mà THƯỜNG = nguồn gốc của nó là CHƠN TÂM ... vì có CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ = thường ở đó .. nên mới có TỰ TÁNH chứ ..

và hiện tượng chơn tâm thường .. là tại vì TÂM + DUYÊN KHỞI -->> sinh ra --> NGÃ [smile]

và vì NGÃ hay bị chi phối của các điều kiện dẫn tới vô thường .. nên đối với tâm đó là VÔ THƯỜNG và VÔ NGÃ đó chứ ... nhưng cái NGÃ được lập nên thường tách ra độc lập nên mới gọi là TỰ NGÃ ..

- TỰ NGÃ "cứ ngỡ" nó độc lập với CHƠN TÂM làm nên hiện tượng vô minh .. tức là làm nên TAM GIỚI: cõi Dục, cõi Sắc, cõi VÔ SẮC .. những người không rõ nền tảng LÝ DUYÊN KHỞI và ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ ... thì sẽ đi vào lúng túng và bối rối liền -->> THIỆT [smile]

cũng là lý do .. KINH PHẬT .. AI CŨNG NGÁN ĐỌC [smile]


DUY THỨC hay pháp môn nào khác cũng vậy thôi .. học rõ vài chìa khóa nền tảng .. cũng sẽ mở được rất nhiều coi hỏng chừng .. hỏng hết [smile]

mà đúng không ? [smile]


Phật đạo tu hành tại tâm ..

- Vô Minh -> hành .. thức .. xúc .. thọ .. và tất cả những điều đó hoạt động nhờ tưởng


khi chúng ta nắm rõ một số chìa khóa nền tảng tu tập rồi .. sẽ dần dần HIỂU ĐƯỢC TÂM LÝ "NGƯỜI KHÁC" .. thấy được chỗ vướng mắc của họ .. và chỗ kiến giải không thông của họ ..

và từ từ .. lời nói của chúng ta sẽ được coi trọng .. khi chúng sinh ra được lợi ích ...


PHI cũng là người làm nhiều điều hay với vị trí GIÁO SƯ của PHI mà .. giúp đỡ mọi người .. điều này tui cũng biết [smile] ...

cho nên mọi người trên vấn đề PHI GIÚP HỌ có TIN TƯỞNG và TÔN TRỌNG PHI KHÔNG ? [smile] ?


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hahah â ... tiếp nhé [smile]

Hiện tại, 1 số lý thuyết đan xen, trộn lẫn, anh em xài khá lộn xộn Duy Thức Học và vào 1 số pháp môn khác.

- gây khá khó hiểu!( Phi thấy thế) ( mà cũng không dám xen vào, vì xen vào lại tốn nhiều thời gian lục lại những cái mà Phi không xài nữa).



Chân Lý phải là cụ thể ... một khi chúng ta bỏ qua cụ thể của từng biến cố .. từng bối rối từng thắc mắc ... sẽ dẫn tới chỗ hổng về hiểu biết .. và chuyện gì cũng không rõ ràng [smile]

cho nên .. Phi có thắc mắc gì .. cứ thật lòng mở nó ra .. chúng ta có thể cùng nhau UỐNG VÀI LY TRÀ nói chuyện chơi ..

- có nhiều thứ như mí người nhà nông hay nói .. người ta phơi không đẹp .. mà chúng ta phơi ra ... ĐẸP và NGON [smile]

A ha ha hahahahhahahahahahahahahhahahahahahahahahhahah

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha haha a.. tiếp nhé [smile]

Phi chỉ quan tâm một số thứ nhẹ!
- Hành trình tu hành của ngài Thích Ca như thế nào!?
Con người có thể học được, áp dụng được gì thông qua đó!?



Hành trình tu học tại tâm mà đức Phật trải nghiệm qua .. và trình bày lại đi ngược dòng sinh tử [lý duyên khởi] ..vượt qua những chướng ngại của vô minh ở CÕI DỤC, cõi SẮC .. cõi VÔ SẮC ..

thấy được nguồn gốc là CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ .. và từ đó .. đắc TAM MINH LỤC THÔNG ... như chính ngài đã trình bày hành trình đó trong kinh SA MÔN QUẢ ..

và có áp dụng được không là tùy theo ... chúng ta THEO TỚI BAO NHIÊU ... [smile]

- đương nhiên vì đó là TÂM HỌC .. mà ai cũng có tâm .. thì áp dụng của TÂM HỌC là bao nhiêu: chắc là rộng đủ cho tất cả những người CÓ TÂM [smile]

Ờ mà đúng không Phi ? [smile]

:lol: :lol:



TÌM TÂM để làm gì ... tại sao CHƠN TÂM .. NHỨT TÂM lại là ĐẠO TRÀNG ?

là tại vì ... tìm thấy tức là thấy chỗ CỘT .. chỗ CỞI ... là có thể: TỰ giác .. có thể TỰ ngộ ..

vì vậy mới nói cái người đó là cái người "NHẬP DÒNG" .. tức là ...

- TRI HUYỄN --> thì huyễn diệt

- BIẾT VỌNG .. --> thì vọng tan


bởi vì người đó .. đã KIẾN TÁNH .. tại DỤNG TÂM [smile]



cho nên .. đoạn kinh Trường Bộ .. kinh SA MÔN QUẢ cũng hệt như vậy:

- đãi cát tìm vàng để nhận ra "TÂM" .. NHỨT TÂM .. CHƠN TÂM

sau đó .. dùng nó để KIẾN TẠO đủ loại thế giới .. đắc đủ thần thông .. tam minh .. để nhận ra ..


TỪ TRỐNG RỖNG ... VẠN VẬT XUẤT HIỆN ... ... không có cái gì ngoài tâm hết ...


85. Với tâm
- định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

-->> Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.


*** từ trống rỗng .. vạn vật xuất hiện ... diệu đức như hà sa thảy từ tâm mà ra ... [smile]



86. Này Ðại vương, ví như mọt người rút một cây lau ra ngoài vỏ. Người ấy nghĩ: Ðây là vỏ, đây là cây lau; vỏ khác, cây lau khác và cây lau từ vỏ rút ra. Này Ðại vương, ví như một người rút thanh kiếm từ bao kiếm; thanh kiếm khác, bao kiếm khác, và thanh kiếm từ nơi bao kiếm rút ra. Này Ðại vương, ví như một người lột xác một con rắn. Người ấy nghĩ: Ðây là con rắn, đây là xác rắn, con rắn khác, xác rắn khác, và con rắn từ nơi xác rắn được lột ra. Cũng vậy, này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến sự hiện hóa một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý tạo thành, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.

-->> rút được cây lau ra khỏi vỏ .. rút được thanh kiếm ra khỏi bao .. như tìm thấy được cái BÊN TRONG của cái BỀ NGOÀI .. như tìm thấy trong DÒNG SÔNG có NƯỚC TRONG .. trong ĐẤT ĐÁT có VÀNG ... đó là GẠN LỌC ... đi vào bên trong nguồn gốc của vạn tượng -->> TÂM





87. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

--> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến các thần thông.



89. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

-->> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến thiên nhĩ thông.


91. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

-->> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến tha tâm thông. Tỷ-kheo sau khi đi sâu vào tâm của chúng sanh, của loài người với tâm của mình,

vị ấy biết được như sau:

Tâm có tham, biết là tâm có tham. Tâm không có tham, biết là tâm không có tham.
Tâm có sân, biết là tâm có sân. Tâm không có sân, biết là tâm không có sân.
Tâm có si, biết là tâm có si. Tâm không có si, biết là tâm không có si.
Tâm chuyên chú, biết là tâm chuyên chú. Tâm tán loạn, biết là tâm tán loạn.
Ðại hành tâm, biết là đại hành tâm. Không phải đại hành tâm, biết không phải là đại hành tâm.
Tâm chưa vô thượng, biết là tâm chưa vô thượng, Tâm vô thượng, biết là tâm vô thượng.
Tâm thiền định, biết là tâm thiền định. Tâm không thiền định, biết là tâm không thiền định.
Tâm giải thoát, biết là tâm giải thoát. Tâm không giải thoát, biết là tâm không giải thoát.


*** THA TÂM THÔNG .. chỗ này biết chúng sinh đó sỉnh ra như thế nào .. trong môi trường gì .. thọ thế nào . .tưởng thế nào .. tham sân si thế nào .. biết hết [smile]


93. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

--->> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến túc mạng minh.


97. "Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

-->> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến lậu tận trí.





cho nên .. đúng ra .. ĐÃI CÁT TÌM VÀNG .. thì là như vậy đó ... [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
ha ha hahah â ... tiếp nhé [smile]

Hiện tại, 1 số lý thuyết đan xen, trộn lẫn, anh em xài khá lộn xộn Duy Thức Học và vào 1 số pháp môn khác.

- gây khá khó hiểu!( Phi thấy thế) ( mà cũng không dám xen vào, vì xen vào lại tốn nhiều thời gian lục lại những cái mà Phi không xài nữa).



Chân Lý phải là cụ thể ... một khi chúng ta bỏ qua cụ thể của từng biến cố .. từng bối rối từng thắc mắc ... sẽ dẫn tới chỗ hổng về hiểu biết .. và chuyện gì cũng không rõ ràng [smile]

cho nên .. Phi có thắc mắc gì .. cứ thật lòng mở nó ra .. chúng ta có thể cùng nhau UỐNG VÀI LY TRÀ nói chuyện chơi ..

- có nhiều thứ như mí người nhà nông hay nói .. người ta phơi không đẹp .. mà chúng ta phơi ra ... ĐẸP và NGON [smile]

A ha ha hahahahhahahahahahahahahhahahahahahahahahhahah

mà đúng không ?

:lol: :lol:

Heeeeee, ngươi cũng bệnh nặng lắm ko kém gì tên Vô Minh chỉ có điều mỗi người mỗi bệnh khác nhau. Đừng nói dóc nữa hãy giành thời Gian đó mà giúp làm sao cho được chúng sanh quanh mình biết dc Phật pháp tu tập lúc đó ngươi sẽ hiểu Phật pháp nó thực tế đến mức nào và ngươi sẽ ngộ ra vô số điều mà bấy lâu nay mình ko hiểu ko biết bấy lâu nay chỉ biết nhai lại cho sứong mồm cho thỏa bãn ngã của mình. A di đà Phật!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha haha .. Kính bạn NDHP một ly trà [smile]

CHÂN LÝ phải là cụ thể ... mà chỉ có cụ thể mới sinh được LỢI ÍCH chân thực [smile]

thiếu cụ thể mang lại được nhiều lợi ích .. thì NGƯỜI TA CŨNG ĐIÊN [smile]

- mà cái điên này chắc là tầng số ... NẶNG HƠN ...

-->> bởi vì khi cần phải làm việc gì đó .. mà không biết làm vì không có biết CỤ THỂ GÌ HẾT .. thử hỏi CÓ ĐIÊN KHÔNG ?? [smile]

** và khi người không biết CỤ THỂ là chúng ta .. thì chúng ta cũng ĐIÊN NHỈ .. vì đó là TÂM mà .. ha ha ha hahahahahhahahahahahahhahaha

** VÔ MINH = KHÔNG BIẾT .. mà KHÔNG BIẾT CỤ THỂ cũng là không biết .. mà không biết khi cần thiết sẽ RẤT ĐIÊN .. nên chính đức Phật cũng gọi VÔ MINH = là SỰ ĐIÊN ĐẢO VĨ ĐẠI [smile]

-->> tam giới là VÔ MINH lớn lắm mà .. ha ha hahahahahahhahahahahahah


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Ha ha haha .. Kính bạn NDHP một ly trà [smile]

CHÂN LÝ phải là cụ thể ... mà chỉ có cụ thể mới sinh được LỢI ÍCH chân thực [smile]

thiếu cụ thể mang lại được nhiều lợi ích .. thì NGƯỜI TA CŨNG ĐIÊN [smile]

- mà cái điên này chắc là tầng số ... NẶNG HƠN ...

-->> bởi vì khi cần phải làm việc gì đó .. mà không biết làm vì không có biết CỤ THỂ GÌ HẾT .. thử hỏi CÓ ĐIÊN KHÔNG ?? [smile]

** và khi người không biết CỤ THỂ là chúng ta .. thì chúng ta cũng ĐIÊN NHỈ .. vì đó là TÂM mà .. ha ha ha hahahahahhahahahahahahhahaha

** VÔ MINH = KHÔNG BIẾT .. mà KHÔNG BIẾT CỤ THỂ cũng là không biết .. mà không biết khi cần thiết sẽ RẤT ĐIÊN .. nên chính đức Phật cũng gọi VÔ MINH = là SỰ ĐIÊN ĐẢO VĨ ĐẠI [smile]

-->> tam giới là VÔ MINH lớn lắm mà .. ha ha hahahahahahhahahahahahah


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:

Haaaaaaa. A di đà Phật
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hahaha ... mời các bạn ly trà [smile]

Chân nhân .. chí diện: [smile]

- như có như không

- tựa như xoáy sâu

- thoắt chìm .. thoắt nổi

thiên, địa = nhứt thể

các đắc: kỳ thức

việc do người quyết

biết việc mới làm

tiến thoái phân đều

đều tùy cảnh ngộ

duyên khởi duyên sanh

duyên tận duyên diệt

tự lực tự thực

tự đắc kỳ lạc

chấp chiếu = bất toàn [smile]

chấp tịch = bất như [smile]

việc lớn = nhỏ --> vĩ nhân

việc nhỏ = lớn --> vĩ trí


biết thường = bất đoạn

- bất khứ bất lai

- bất sanh ...bất diệt


đuổi mãi cảnh ngoài ..

-->> TÂM MÌNH đâu có ... THỂ và SẮC ??


ờ .. mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. tiếp nhé [smile]

cho nên việc đạo cũng như việc đời .. chỗ nào NHẠY BÉN, SẮC ĐẦY ĐỦ .. THỂ ĐẦY ĐỦ:

- giải thích rõ ràng mạch lạc, trình tự xuyên suốt .. thì là SẮC đầy đủ

- thuốc men .. ngọa cụ đầy đủ .. người đến được nhờ .. thì đó là THỂ đầy đủ ...



43. TƯƠNG ƯNG MÃ [1]
KINH 1298. TAM CHỦNG ĐIỀU MÃ [2]


Tôi nghe như vầy:

Một thời, Phật ở trong vườn Cấp-cô-độc, cây Kỳ-đà, nước Xá-vệ. Bấy giờ đức Thế Tôn nói với các Tỳ-kheo:

“Thế gian có ba loại ngựa để điều phục. [3] Những gì là ba? Có loại thì nhanh nhạy hoàn toàn, nhưng sắc không hoàn toàn, hình thể không đầy đủ; có loại ngựa thì sắc hoàn toàn, nhanh nhạy hoàn toàn, nhưng hình thể không đầy đủ; có loại ngựa thì nhanh nhạy hoàn toàn, sắc hoàn toàn, và hình thể đầy đủ. Cũng vậy, có ba dạng hạng người điều phục được. Những gì là ba? Có hạng người [232c] bén nhạy hoàn toàn, nhưng sắc không hoàn toàn, hình thể không đầy đủ; có hạng người bén nhạy hoàn toàn, sắc hoàn toàn, nhưng hình thể không đầy đủ; có hạng người bén nhạy hoàn toàn, sắc hoàn toàn, và hình thể cũng đầy đủ.

“Này Tỳ-kheo, thế nào là hạng người bén nhạy hoàn toàn, nhưng sắc không toàn vẹn, hình thể không đầy đủ, không điều phục được?

Hạng người biết như thật rằng:

‘Đây là Khổ,’

‘Đây là Khổ tập,’

‘Đây là Khổ diệt,’

‘Đây là Khổ diệt đạo.’

Quán như vậy mà đoạn tận ba kết: thân kiến, giới thủ, và nghi.

Đoạn tận ba kết này, chứng đắc Tu-đà-hoàn, không còn bị rơi vào pháp đường dữ, quyết định hướng đến Chánh giác; chỉ còn bảy lần qua lại trời người, rốt ráo thoát khổ.

-->> Đó gọi là bén nhạy hoàn toàn.



Thế nào là sắc không đầy đủ?

- Nếu có ai hỏi người ấy về Luận, Luật mà người ấy không thể dùng lời nói, ý nghĩa đầy đủ để theo đó thứ tự trình bày đầy đủ, đó gọi là sắc không đầy đủ .

Thế nào là hình thể không đầy đủ?
- Người ấy chẳng có đức lớn, tiếng tăm, để cảm báo đến những thứ như: y phục, đồ ăn thức uống, giường nằm, thuốc men. Đó gọi là người bén nhạy hoàn toàn, nhưng sắc không đầy đủ, và hình thể không đầy đủ.



“Thế nào gọi là hạng người bén nhạy hoàn toàn, sắc đầy đủ, nhưng hình thể không đầy đủ?

Hạng người biết như thật rằng

‘Đây là Khổ,’

‘Đây là Khổ tập,’

‘Đây là Khổ diệt,’

‘Đây là Khổ diệt đạo.’... cho đến rốt ráo thoát khổ, đó gọi là bén nhạy hoàn toàn. Thế nào là sắc đầy đủ?

Nếu có người hỏi người ấy về Luận, Luật... cho đến có thể vì họ mà giải nói, đó gọi là sắc đầy đủ.

Thế nào gọi là hình thể không đầy đủ? Người ấy chẳng có đức lớn, tiếng tăm, nên không thể cảm báo đến y phục, đồ ăn thức uống, ngọa cụ, thuốc men, đó gọi là người bén nhạy hoàn toàn, sắc đầy đủ, nhưng hình thể không đầy đủ.




“Thế nào là hạng người bén nhạy hoàn toàn, sắc đầy đủ, hình thể đầy đủ?

Hạng người biết như thật rằng

‘Đây là Khổ,’

‘Đây là Khổ tập,’

‘Đây là Khổ diệt,’

‘Đây là Khổ diệt đạo.’... cho đến rốt ráo thoát khổ, đó gọi là nhạy bén hoàn toàn.


Thế nào là sắc đầy đủ?

- Nếu có ai hỏi người ấy về Luận, Luật,... cho đến có thể giải nói, đó gọi là sắc đầy đủ. Những gì là hình thể đầy đủ?

Người ấy có đức lớn, tiếng tăm,... cho đến đầ ngọa cụ, thuốc men, đó gọi là hình thể đầy đủ. Đó gọi là hạng người bén nhạy hoàn toàn, sắc đầy đủ, hình thể đầy đủ.”

Sau khi Phật nói kinh này xong. Các Tỳ-kheo sau khi nghe những gì đức Phật đã dạy, hoan hỷ phụng hành.



Ờ ... mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
ha ha haha .. tiếp nhé [smile]

cho nên việc đạo cũng như việc đời .. chỗ nào NHẠY BÉN, SẮC ĐẦY ĐỦ .. THỂ ĐẦY ĐỦ:

- giải thích rõ ràng mạch lạc, trình tự xuyên suốt .. thì là SẮC đầy đủ

- thuốc men .. ngọa cụ đầy đủ .. người đến được nhờ .. thì đó là THỂ đầy đủ ...



43. TƯƠNG ƯNG MÃ [1]
KINH 1298. TAM CHỦNG ĐIỀU MÃ [2]


Tôi nghe như vầy:

Một thời, Phật ở trong vườn Cấp-cô-độc, cây Kỳ-đà, nước Xá-vệ. Bấy giờ đức Thế Tôn nói với các Tỳ-kheo:

“Thế gian có ba loại ngựa để điều phục. [3] Những gì là ba? Có loại thì nhanh nhạy hoàn toàn, nhưng sắc không hoàn toàn, hình thể không đầy đủ; có loại ngựa thì sắc hoàn toàn, nhanh nhạy hoàn toàn, nhưng hình thể không đầy đủ; có loại ngựa thì nhanh nhạy hoàn toàn, sắc hoàn toàn, và hình thể đầy đủ. Cũng vậy, có ba dạng hạng người điều phục được. Những gì là ba? Có hạng người [232c] bén nhạy hoàn toàn, nhưng sắc không hoàn toàn, hình thể không đầy đủ; có hạng người bén nhạy hoàn toàn, sắc hoàn toàn, nhưng hình thể không đầy đủ; có hạng người bén nhạy hoàn toàn, sắc hoàn toàn, và hình thể cũng đầy đủ.

“Này Tỳ-kheo, thế nào là hạng người bén nhạy hoàn toàn, nhưng sắc không toàn vẹn, hình thể không đầy đủ, không điều phục được?

Hạng người biết như thật rằng:

‘Đây là Khổ,’

‘Đây là Khổ tập,’

‘Đây là Khổ diệt,’

‘Đây là Khổ diệt đạo.’

Quán như vậy mà đoạn tận ba kết: thân kiến, giới thủ, và nghi.

Đoạn tận ba kết này, chứng đắc Tu-đà-hoàn, không còn bị rơi vào pháp đường dữ, quyết định hướng đến Chánh giác; chỉ còn bảy lần qua lại trời người, rốt ráo thoát khổ.

-->> Đó gọi là bén nhạy hoàn toàn.



Thế nào là sắc không đầy đủ?

- Nếu có ai hỏi người ấy về Luận, Luật mà người ấy không thể dùng lời nói, ý nghĩa đầy đủ để theo đó thứ tự trình bày đầy đủ, đó gọi là sắc không đầy đủ .

Thế nào là hình thể không đầy đủ?
- Người ấy chẳng có đức lớn, tiếng tăm, để cảm báo đến những thứ như: y phục, đồ ăn thức uống, giường nằm, thuốc men. Đó gọi là người bén nhạy hoàn toàn, nhưng sắc không đầy đủ, và hình thể không đầy đủ.



“Thế nào gọi là hạng người bén nhạy hoàn toàn, sắc đầy đủ, nhưng hình thể không đầy đủ?

Hạng người biết như thật rằng

‘Đây là Khổ,’

‘Đây là Khổ tập,’

‘Đây là Khổ diệt,’

‘Đây là Khổ diệt đạo.’... cho đến rốt ráo thoát khổ, đó gọi là bén nhạy hoàn toàn. Thế nào là sắc đầy đủ?

Nếu có người hỏi người ấy về Luận, Luật... cho đến có thể vì họ mà giải nói, đó gọi là sắc đầy đủ.

Thế nào gọi là hình thể không đầy đủ? Người ấy chẳng có đức lớn, tiếng tăm, nên không thể cảm báo đến y phục, đồ ăn thức uống, ngọa cụ, thuốc men, đó gọi là người bén nhạy hoàn toàn, sắc đầy đủ, nhưng hình thể không đầy đủ.




“Thế nào là hạng người bén nhạy hoàn toàn, sắc đầy đủ, hình thể đầy đủ?

Hạng người biết như thật rằng

‘Đây là Khổ,’

‘Đây là Khổ tập,’

‘Đây là Khổ diệt,’

‘Đây là Khổ diệt đạo.’... cho đến rốt ráo thoát khổ, đó gọi là nhạy bén hoàn toàn.


Thế nào là sắc đầy đủ?

- Nếu có ai hỏi người ấy về Luận, Luật,... cho đến có thể giải nói, đó gọi là sắc đầy đủ. Những gì là hình thể đầy đủ?

Người ấy có đức lớn, tiếng tăm,... cho đến đầ ngọa cụ, thuốc men, đó gọi là hình thể đầy đủ. Đó gọi là hạng người bén nhạy hoàn toàn, sắc đầy đủ, hình thể đầy đủ.”

Sau khi Phật nói kinh này xong. Các Tỳ-kheo sau khi nghe những gì đức Phật đã dạy, hoan hỷ phụng hành.



Ờ ... mà đúng không ?

:lol: :lol:

Haaaaaaa. Bởi vậy nên bệnh ko biết mình bệnh. A di đà Phật!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha hahah ... kính bạn NDHP một ly trà . [smile]:

người có SẮC có THỂ .. tất sẽ có ÂM THANH .. còn không thì cũng KHÓ NÓI được nửa lời ... -->> DIỆU ... ÂM [smile]


bước chân theo bước qua cầu

ngàn năm vẫn thế .. từ đầu .. đường hoa

Niết Bàn coi vậy chẳng xa

khi TA bỏ lại .. thì ta .. vẫn còn ...


một đời .. mấy vậy thiệt hơn

chỉ ư chí thiện .. đâu mòn .. gót son ..

nhất điểm cô đơn .. .vạn điểm còn [smile]

NGƯỜI ĐIÊN biết dạ .. thuở còn .. nắng không ... ha ha hahahahhahahahahahaha


ờ .. mà đúng không [smile]

:lol: :lol:
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Ha ha hahah ... kính bạn NDHP một ly trà . [smile]:

người có SẮC có THỂ .. tất sẽ có ÂM THANH .. còn không thì cũng KHÓ NÓI được nửa lời ... -->> DIỆU ... ÂM [smile]


bước chân theo bước qua cầu

ngàn năm vẫn thế .. từ đầu .. đường hoa

Niết Bàn coi vậy chẳng xa

khi TA bỏ lại .. thì ta .. vẫn còn ...


một đời .. mấy vậy thiệt hơn

chỉ ư chí thiện .. đâu mòn .. gót son ..

nhất điểm cô đơn .. .vạn điểm còn [smile]

NGƯỜI ĐIÊN biết dạ .. thuở còn .. nắng không ... ha ha hahahahhahahahahahaha


ờ .. mà đúng không [smile]

:lol: :lol:

Haaaaa. Khúc lung linh .... con đường ..... hoa hồng ..... sáo rỗng..... A di đà Phật!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên