Đạo Phật là gì?

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
:D vẫn câu rốt ráo của nhà phật, tu đến chỗ thật tánh thì ai cũng như ai, pháp nhãn sẽ mở. Cho dù bạn đem lời phật ra nói thi người có pháp nhãn cũng biết bạn là ai. Đơn giản là thế, chớ để các người trí chê cười bạn, phật dạy nên khiêm tốn mà học đạo, dùng trí tuệ mà quán sát, người thật trí thì kẻ cướp cũng có thể làm thầy ta. Chỉ nhắn nhủ đến bạn thế thôi. Chứ nói cho bạn hiểu thì tốt cho bạn, chứ mình cũng chả bổ béo thêm được gì. Còn bạn không tiếp nhận cũng không sao, xem như trao đổi là được

Mọi việc cứ tùy duyên, ai hiểu được gì cứ hiểu, ai phỉ báng được gì cứ phỉ báng. Người điên chỉ biết người chân tu thì luôn an lạc tâm không khởi tham sân si và chấp ngã. Tu pháp nào cũng được đều cũng quay về cái đơn giản này thôi. Chúc đạo hữu Nam mo tinh tấn và an lạc, luôn dùng tâm từ bi làm kim chỉ nam cho con đường mình đang đi. A di đà Phật!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Mọi việc cứ tùy duyên, ai hiểu được gì cứ hiểu, ai phỉ báng được gì cứ phỉ báng. Người điên chỉ biết người chân tu thì luôn an lạc tâm không khởi tham sân si và chấp ngã. Tu pháp nào cũng được đều cũng quay về cái đơn giản này thôi. Chúc đạo hữu Nam mo tinh tấn và an lạc, luôn dùng tâm từ bi làm kim chỉ nam cho con đường mình đang đi. A di đà Phật!

ông tu theo tịnh độ hay sao vậy :D hay tu theo mật tông, đến nay tui vẫn chưa biết ông tu cái gì ? muốn tu học theo phật thì phải có cái chí của đại trượng phu, đừng để tâm nhu nhược làm chủ, từ bi của phật khác với từ bi theo quan niệm thế gian nhé. Đừng lầm lẫn
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 7 2016
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Mọi việc cứ tùy duyên, ai hiểu được gì cứ hiểu, ai phỉ báng được gì cứ phỉ báng. Người điên chỉ biết người chân tu thì luôn an lạc tâm không khởi tham sân si và chấp ngã. Tu pháp nào cũng được đều cũng quay về cái đơn giản này thôi. Chúc đạo hữu Nam mo tinh tấn và an lạc, luôn dùng tâm từ bi làm kim chỉ nam cho con đường mình đang đi. A di đà Phật!

Chân lý đơn giản thế này thôi mà sao mọi người lại bài xích?
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 7 2016
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
ông tu theo tịnh độ hay sao vậy :D hay tu theo mật tông, đến nay tui vẫn chưa biết ông tu cái gì ? muốn tu học theo phật thì phải có cái chí của đại trượng phu, đừng để tâm nhu nhược làm chủ, từ bi của phật khác với từ bi theo quan niệm thế gian nhé. Đừng lầm lẫn

Ai là người nhận thức việc từ bi của Phật khác từ bi theo quan niệm thế gian
Ai là người phân loại từ bi ra vậy?
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Chân lý đơn giản thế này thôi mà sao mọi người lại bài xích?

vấn đề cái ông ấy nói không phải cái ông ấy hiểu :D nếu tin vào ngôn từ thì đã sai cái rốt ráo trong đạo phật, vì chân lý nằm ngoài ngôn ngữ. Chỉ những người biết nó mới thấy cái thật sự thôi. Và những người đó chẳng cần nói gì cũng tự hiểu nhau không cần khãi cái móng tay
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Chân lý đơn giản thế này thôi mà sao mọi người lại bài xích?

vi ngã chấp tự cao quá sâu dày, vô minh quá sâu dày nên họ cứ mãi đi tìm những cái viển vông, những cái gọi là vĩ đại. Họ quên rằng những chân lý lẽ thật thật ra rất đơn giản gần gũi và thực tế. Than ôi thời mạt pháp. A di đà Phật!
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Ai là người nhận thức việc từ bi của Phật khác từ bi theo quan niệm thế gian
Ai là người phân loại từ bi ra vậy?

phật chứ ai :D vậy cũng hỏi nữa, ông muốn nói nên tìm hiểu thêm về đạo phật đi. Còn muốn có cái trí tuệ chân thật thì nên học phật pháp đi. Lúc ông giác ngộ được ông sẽ hiểu vì sao chỉ vài câu ông nói thì tôi đã biết ông ở đâu. Tôi đã từng nói ông rồi mà, giống như ông nếm được cục đường ai lại đưa cho ông cục muối nói đó là đường thì ông nói gì
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 7 2016
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
phật chứ ai :D vậy cũng hỏi nữa, ông muốn nói nên tìm hiểu thêm về đạo phật đi. Còn muốn có cái trí tuệ chân thật thì nên học phật pháp đi. Lúc ông giác ngộ được ông sẽ hiểu vì sao chỉ vài câu ông nói thì tôi đã biết ông ở đâu. Tôi đã từng nói ông rồi mà, giống như ông nếm được cục đường ai lại đưa cho ông cục muối nói đó là đường thì ông nói gì

Định nói một câu gì đó, nhưng lại thấy chả có gì để nói cả...
Cảm ơn bạn
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Định nói một câu gì đó, nhưng lại thấy chả có gì để nói cả...
Cảm ơn bạn

cái biết của ông bây giờ vẫn ở thường kiến thì làm sao nói và hiểu 2 lão kia nói gì :D bị hai lão ấy xúm lại ăn hiếp là phải
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 7 2016
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
phật chứ ai :D vậy cũng hỏi nữa, ông muốn nói nên tìm hiểu thêm về đạo phật đi. Còn muốn có cái trí tuệ chân thật thì nên học phật pháp đi. Lúc ông giác ngộ được ông sẽ hiểu vì sao chỉ vài câu ông nói thì tôi đã biết ông ở đâu. Tôi đã từng nói ông rồi mà, giống như ông nếm được cục đường ai lại đưa cho ông cục muối nói đó là đường thì ông nói gì

Dùng phương pháp tu bằng trí để đánh giá người tu theo pháp tu bằng tâm
Hay dùng phương pháp tu bằng tâm để đánh giá người tu bằng trí
Khi mà người đánh giá chưa giác ngộ
Đều là sự chủ quan duy ý trí của mỗi người đánh giá mà thôi.

Cảm ơn cuộc tranh luận này, đã giúp mình chuyển từ trạng thái nội tâm đầy đủ sang trạng thái cả nội tâm lẫn bên ngoài đều đầy đủ. Mọi thứ vốn hoàn hảo theo cách của riêng nó rồi, sự tạo tác bằng ý trí hay đánh giá bằng ý trí của cá nhân mình là không cần thiết, và phiến diện. Trạng thái mới này khiến mình không còn thấy có động lực nào để tranh luận, cũng không thấy có vấn đề gì cần phải tranh luận thêm. Mọi người có phương pháp của riêng mình, sự tự nhiên vốn đã tuyệt đẹp rồi không nên tạo tác thêm.

Ai tu theo pháp nào thì cũng phải tự nỗ lực tinh tấn tập trung nhất tâm vào pháp tu của mình cho đến lúc giác ngộ.
Ai đọc những dòng mình viết và cảm thấy hứng thú với phương pháp tu tâm này thì mình cũng sẵn sàng chia sẻ.

Chúc mọi người tinh tấn và an lạc.
Mình xin phép dừng chủ đề tranh luận này ở đây!
Cảm ơn tất cả!
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Dùng phương pháp tu bằng trí để đánh giá người tu theo pháp tu bằng tâm
Hay dùng phương pháp tu bằng tâm để đánh giá người tu bằng trí
Khi mà người đánh giá chưa giác ngộ
Đều là sự chủ quan duy ý trí của mỗi người đánh giá mà thôi.

Cảm ơn cuộc tranh luận này, đã giúp mình chuyển từ trạng thái nội tâm đầy đủ sang trạng thái cả nội tâm lẫn bên ngoài đều đầy đủ. Mọi thứ vốn hoàn hảo theo cách của riêng nó rồi, sự tạo tác bằng ý trí hay đánh giá bằng ý trí của cá nhân mình là không cần thiết, và phiến diện. Trạng thái mới này khiến mình không còn thấy có động lực nào để tranh luận, cũng không thấy có vấn đề gì cần phải tranh luận thêm. Mọi người có phương pháp của riêng mình, sự tự nhiên vốn đã tuyệt đẹp rồi không nên tạo tác thêm.

Ai tu theo pháp nào thì cũng phải tự nỗ lực tinh tấn tập trung nhất tâm vào pháp tu của mình cho đến lúc giác ngộ.
Ai đọc những dòng mình viết và cảm thấy hứng thú với phương pháp tu tâm này thì mình cũng sẵn sàng chia sẻ.

Chúc mọi người tinh tấn và an lạc.
Mình xin phép dừng chủ đề tranh luận này ở đây!
Cảm ơn tất cả!

:D ông nói như thế ta biết ông chưa biết gì. Vì cái tâm hay cái trí nó liền một thể, nếu ông xem đó là 2 là tà kiến. Tôi tốt nói cho ông biết, gặp 2 lão kia thì bắt ông đem cái tâm ra cho xem với đem cái trí ra cho xem. Ông chết bí ngay câu đó chắc
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Quá trình nghiệm thi đã hoàn tất. Không phải là một cái xác chết trôi. Đã có xảy ra sự tình cờ số là trong quá trình nghiệm thi một xác ngỡ chết trôi phát hiện ra không chỉ một mà có đến 2, 3 cái tạm gọi là người sống đang trôi lêu bêu trên sông, những các xác sống lạc thần này đang nghiện hút nên khó thể vớt lên bè, họ đang phê thuốc.
Việc còn lại hạ hồi phân giải. Mời đại chúng tiếp tục xem hồi sau sẽ rõ.
Rõ thật! Tưởng người là một con người...
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Mình gom 2 bài này làm 1 nhé.
Với 2 bài viết này, tại thời điểm này, các bạn có đọc giáo lý nào hay thực hành pháp gì thì cũng vẫn chưa thể nhập vào bên trong của nó được
Các bạn không thể học đạo với một tâm thái như thế này, có nói điều gì với các bạn thì cũng là vô ích. Vì vậy mình sẽ trả lời câu hỏi của Latuan, nhưng câu trả lời đó sẽ không dành cho bạn trong thời điểm này. Bạn chưa sẵn sàng, không phải mình không muốn, nhưng mình không thể làm gì giúp bạn được.

Vì vậy, mình xin dành câu trả lời câu hỏi của Latuan cho mọi người, ngoại trừ Latuan và Auduongphong, mong hai bạn thông cảm với điều này và ổn định lại tâm của minh, trong các bài viết tới, mình sẽ sẵn lòng trả lời tiếp các câu hỏi khác nếu mình thấy các bạn có tâm thái của một người học đạo hơn, nhất là đạo Phật.

Thật tội quá! latuan không có ý bảo NamoNamo dạy đạo cho latuan đâu do vậy nên không cần phải rào đón vẽ vời thế đâu, diễn đàn học Phật này như latuan nói là giống như quần long vô thủ chứ chẳng phải mấy đứa con nít hỉ mũi còn chưa sạch đâu do vậy NamoNamo cho đặt mình ở tâm thái kẻ cao đạo truyền đạo. Ngay như đạo hữu ưng ý của NamoNamo là nguoidienhocphat1 cũng là một lão già Gân cổ cãi vậy nên sẽ có lúc rồi hai người sẽ cắn xé nhau thôi. Cũng sẽ chẳng ai can gián hai vị ra đâu, việc này diễn đàn xảy ra thường lắm cơ, lão nguoidienhocphat1 cứ ít bữa là phát bệnh à. Mọi người chẳng lạ điều ấy đâu, cao mưu của lão ấy là đi sâu vào quần chúng rồi cắn bất chợt. Biết vậy lại thấy NamoNamo tâm bồ tát quảng đại chẳng mấy khi dùng não suy xét nên ta nói trước cho NamoNamo để mà liệu bề. Hì hì!
Vả lại cả lão nguoidienhocphat1 ấy và NamoNamo đều treo bảng hiệu trước ngực với những chữ rõ to đã Thanh Lọc Tâm Tốt, Dứt Tham Sân Si, Không Sợ! Không Sợ thì việc rủi lỡ hai vị có cắn xé nhau thì cũng chẳng tổn hại gì cho nhau vì hai vị đều dạ sắt, gan đồng cơ mà. latuan cũng biết hai vị thân hoài tuyệt kĩ nên cũng biệt đãi bữa tiệc ngôn từ thịnh soạn cho hai vị để hai vị có cơ hội ngồi gạn lọc, lau chùi tâm cho đỡ rảnh việc sinh nông nổi đó mà. Chắc là với công phu hàm dưỡng vượt trội của hai vị ắt sẽ sớm xả công thôi.
Như đã nói latuan sẽ biệt đãi ngài NamoNamo. Như thị! Như thị! Đạo vốn chẳng trong ngoài nên latuan sẽ không nói NamoNamo là ngoại đạo.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Quá trình nghiệm thi đã hoàn tất. Không phải là một cái xác chết trôi. Đã có xảy ra sự tình cờ số là trong quá trình nghiệm thi một xác ngỡ chết trôi phát hiện ra không chỉ một mà có đến 2, 3 cái tạm gọi là người sống đang trôi lêu bêu trên sông, những các xác sống lạc thần này đang nghiện hút nên khó thể vớt lên bè, họ đang phê thuốc.
Việc còn lại hạ hồi phân giải. Mời đại chúng tiếp tục xem hồi sau sẽ rõ.
Rõ thật! Tưởng người là một con người...


Cái xác chết kia nó đang dở sống, dở chết đó ông, gà con sắp nở ông ấp đi ta xem hì hì... :049:
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Biệt đãi ngài NamoNamo.

Góp nhặt những ý từ comment của NamoNamo:
"Mình đã diễn đạt rất nhiều lần về con đường mình đi rồi. Một lần nữa mình nói lại với bạn nhé. Hi vọng điều mình nói có thể giúp được gì đó cho bạn nếu được.
- Tu tâm bằng tứ thiền trước để thanh lọc tâm.
- Khi đã đạt đến tứ thiền thì dẹp bỏ hết, trở thành học sinh vỡ lòng ***
Không có gì cần phải nói thêm cả hay học thêm, việc tu tập để thanh lọc tâm là bước đầu tiên và phải làm. Làm không xong thì sẽ không nên lạm bàn gì thêm, vì càng bàn càng đi vào sai lầm khi sử dụng một cái tâm ô nhiễm để nhận thức, thì dù nhận thức thế giới hay Phật pháp thì cũng chắc chắn sẽ sai lầm thôi.

Một lần nữa, mình khẳng định lại, trước khi thanh lọc được cái tâm ô nhiễm, làm cho tâm thanh sạch vô nhiễm thì mọi nhận thức về những gì sau đó, đều chỉ là sai lầm, có bàn cũng sai. Mình sai, bạn sai. Vì thế không có ích cho con đường tu tập giải thoát.

Nói theo cách Phật pháp thì chắc là cứ giữ giới luật + định cho đến khi tâm sạch ô nhiễm đã, lúc đó mới có thể có trí huệ được, không thì sẽ chỉ có tà kiến, tà tư duy về Phật pháp thôi
...
Bạn muốn triệt tiêu sóng gì thì bạn không được nghĩ về nó, bạn càng nghĩ, sóng đó càng mạnh.
Bạn muốn triệt tiêu tham sân si, bạn cần hướng đến những sóng ngược với tham sân si. Ví dụ như tâm từ bi của một vị Phật, đó là một dạng sóng triệt tiêu. Hay thành tâm niệm Phật cũng tạo ra các bước sóng triệt tiêu tham sân si
Việc thực hành liên tục trong việc tạo những rung động tần số cao khi thành tâm niệm Phật, hoặc nghĩ đến Phật, hoặc tán thán công lao của Phật... là các phương thuốc để diệt tham sân si đến tận gốc.
Tham sân si thực ra sẽ không mất, khi tâm lực mạnh lên, nó chuyển dần trạng thái, cuối cùng nó chỉ còn là trạng thái thu hay xả. Thu tượng trưng cho tham sân xi, xả tượng trưng cho tâm của Phật. Tuy nhiên để đạt đến sự chuyển hóa này thì cần thực sự luyện tập chứ không thể chỉ ngồi bàn mà đạt được.
Tuy nhiên mình nghĩ Phật đạo vẫn thâm sâu hơn, nếu chỉ mang đến an vui hạnh phúc, giải thoát khổ đau phiền não thì chỉ cần xong sơ thiền là đã được rồi. Không cần đến Phật pháp! Đây cũng chỉ là giả thiết của mình, tiếc rằng diễn đàn này chưa thấy có ai đắc sơ thiền để vào tham vấn cả.
Hiện tại mặc dù mình chưa xong sơ thiền nhưng về tham sân si đã gần như hết, trạng thái hỉ và lạc thường trực và liên tục, mới chỉ có trạng thái này thôi đã thấy rõ ràng rất nhiều và kính phục đức Phật rất nhiều là thậm chí ngay cả khi ngài đạt xong tứ thiền vẫn còn nhận ra đó chưa phải là giải thoát thực sự
Tuy nhiên mỗi thời 1 khác, thời đại này mà nhảy vào tu ngay Phật pháp thì rất dễ xảy ra như mấy bác trong diễn đàn này.
...".

Theo NamoNamo nói:
- Tu tâm bằng tứ thiền trước để thanh lọc tâm.
- Khi đã đạt đến tứ thiền thì dẹp bỏ hết, trở thành học sinh vỡ lòng ***.
Và NamoNamo cũng thừa nhận chỉ mới ở Sơ Thiền do vậy nên hẳn là latuan cùng đại chúng chẳng thể vội vàng cuồng tin những điều NamoNamo nói đúng thật 100% vậy nên latuan hỏi thêm để có thêm sự tín tâm hoặc một sự bảo chứng cần thiết. Việc thận trọng này hẳn không quá thừa thải chứ NamoNamo? latuan vẫn thấy người thật tâm cầu đạo thường thận trọng.
Trước tu đến tứ thiền sau học vỡ lòng bằng ***. Đây là phương pháp do NamoNamo tự sáng lập hay là do một vị tiền bối, vị sư thầy đáng kính nào đã chỉ điểm vậy?
NamoNamo xét lại cho đừng đặt latuan ở vị trí người tham bái cầu đạo mà đặt ở vị trí là người giúp NamoNamo phổ truyền chí nguyện của mình (nếu con đường mà NamoNamo là chánh đạo quang minh). Tất nhiên nếu con đường NamoNamo chuẩn latuan sẽ từ bi đồng hành, còn nếu là ngõ cụt thì đành chịu, còn việc hồi đầu thị ngạn ở NamoNamo có hay không là tùy ở khách nhân NamoNamo.
Song trước phải thẳng thắn, chân thật hoàn thành việc hỏi đáp cái đã. Người qua sông ai chẳng lụy con đò. Trân trọng!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
À, tất nhiên là phải có rồi. Nhưng cái đó liên quan đến pháp tu của mình. Mình không lạm bàn pháp tu ở đây được. Nếu bạn muốn trải nghiệm để thấy sự thay đổi, mình sẽ hướng dẫn, tuy nhiên, nó là sự trao đổi trực tiếp chứ không thể viết qua diễn đàn được.
Và chắc chắn, đúng như bạn nói, nếu không có kim chỉ nam, ko có sự soi sáng, tất yếu chẳng biết đi đâu.
Tuy nhiên, đó là nói về mặt ngữ nghĩa thôi, khi thực hành, có những thứ không thể diễn tả, chỉ có thể trực chỉ truyền tâm thôi bạn ah. Vì thế không trình bày cụ thể ra đây được.
Mình thích câu hỏi này của bạn!

VNBN nghĩ rằng nên thông cảm cho NamoNamo, bạn ấy chỉ cần trình bày rõ pháp tu thì sẽ sáng tỏ vấn đề thôi. Nhưng mà bạn ấy chẳng muốn trình bày mà chỉ khuyến tấn mọi người thanh lọc tâm. Thanh lọc tâm thì chẳng có gì là sai, mà sai hay đúng chính là kim chỉ nam trong khi gạn lọc. Rất tiếc là bạn ấy không chịu nói kim chỉ nam này mà chỉ nói vòng vo tam quốc thôi.

Kim chỉ nam đã đúng đắng rồi thì tu pháp thiện nào cũng được, ngồi nằm đi đứng thiền, ... Đức Phật cũng dùng các hình thức Thiền của ngoại đạo đấy thôi nhưng kim chỉ nam nơi Ngài là trung đạo nên chỉ đến chỗ giác ngộ. Trung đạo là con đường đi không lọt vào bất kì chỗ nào của thế gian, xa hơn nữa kể cả phi thế gian, tức chẳng lọt vào đâu cả, cứ thế mà đi.

Đức Phật cũng đã gạn lọc tâm đến mức phi tưởng phi phi tưởng xứ, mức cao nhất trong tam giới. Nhưng Ngài biết đó vẫn là chưa phải giải thoát, những gì ngài muốn biết về chính ngài và chúng sanh để giải quyết rốt ráo khổ đau vẫn tối mò như màn đêm. Cũng nhờ trung đạo mà màn đêm ấy đã được gở bỏ mà không nhờ bất kì một vị thầy nào trong giai đoạn sau cùng này.

Bạn NamoNamo gạn lọc tâm mà nếu kim chỉ nam sai lệch thì dù có đến chỗ phi tưởng phi phi tưởng xứ (định cao nhất trong tam giới) cũng là luân hồi mà thôi.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Thật tội quá! latuan không có ý bảo NamoNamo dạy đạo cho latuan đâu do vậy nên không cần phải rào đón vẽ vời thế đâu, diễn đàn học Phật này như latuan nói là giống như quần long vô thủ chứ chẳng phải mấy đứa con nít hỉ mũi còn chưa sạch đâu do vậy NamoNamo cho đặt mình ở tâm thái kẻ cao đạo truyền đạo. Ngay như đạo hữu ưng ý của NamoNamo là nguoidienhocphat1 cũng là một lão già Gân cổ cãi vậy nên sẽ có lúc rồi hai người sẽ cắn xé nhau thôi. Cũng sẽ chẳng ai can gián hai vị ra đâu, việc này diễn đàn xảy ra thường lắm cơ, lão nguoidienhocphat1 cứ ít bữa là phát bệnh à. Mọi người chẳng lạ điều ấy đâu, cao mưu của lão ấy là đi sâu vào quần chúng rồi cắn bất chợt. Biết vậy lại thấy NamoNamo tâm bồ tát quảng đại chẳng mấy khi dùng não suy xét nên ta nói trước cho NamoNamo để mà liệu bề. Hì hì!
Vả lại cả lão nguoidienhocphat1 ấy và NamoNamo đều treo bảng hiệu trước ngực với những chữ rõ to đã Thanh Lọc Tâm Tốt, Dứt Tham Sân Si, Không Sợ! Không Sợ thì việc rủi lỡ hai vị có cắn xé nhau thì cũng chẳng tổn hại gì cho nhau vì hai vị đều dạ sắt, gan đồng cơ mà. latuan cũng biết hai vị thân hoài tuyệt kĩ nên cũng biệt đãi bữa tiệc ngôn từ thịnh soạn cho hai vị để hai vị có cơ hội ngồi gạn lọc, lau chùi tâm cho đỡ rảnh việc sinh nông nổi đó mà. Chắc là với công phu hàm dưỡng vượt trội của hai vị ắt sẽ sớm xả công thôi.
Như đã nói latuan sẽ biệt đãi ngài NamoNamo. Như thị! Như thị! Đạo vốn chẳng trong ngoài nên latuan sẽ không nói NamoNamo là ngoại đạo.

Thật là nhọc tâm cho latuan quan tâm người điên này. Haaaaaaaaaaaaaaa. Người điên nhận thấy đạo hữu Namo kia là một người trí tuệ nhất trên cái diễn đàn này đó. Vì đạo hữu ấy thực tu thực chứng, tu bằng tâm chứ không tu bằng chót lưỡi đầu môi, tu bằng mớ lý thuyết sôi kinh nấu điển, hay tu bằng cách nhai lại lời tổ. Tâm đạo hữu ấy bình thường nhẹ nhàng mà tâm quý vị sao mà lúc thì như cơn sóng, lúc thì như bão tố, không lúc nào an. Thật là tội nghiệp.
Vì cái ngã chấp sâu dày chìm đắm trong văn tự kinh điển, chìm đắm trong phương tiện của tổ, như tự xây cho mình bốn bức tường và nhốt mình vào trong đó, tự cho mình là vua trong 10m2, hay nói cách khác là ếch ngồi đáy giếng.
Đạo phật là đạo không có sự phân biệt, là bình đẳng với tất cả chúng sanh, ai cũng có phật tánh ai cũng có thể giác ngộ. Tại sao vì vô minh ngã mạn của mình mà ngăn cản trí tuệ của mình tiếp xúc những luồn tư duy mới lạ, biết đâu đó ta sẽ học hỏi thêm, chứ cứ đóng khung như vậy xây tường kiên cố như vậy thì sao ánh sáng trí tuệ rọi soi vào mình được.
Không biết quý vị như thế nào chứ người điên luôn xem quý vị là thầy của người điên, người điên học hỏi quý vị từ cái hay cho cái dở, học hỏi từng phong cách quý vị, ai cũng có cái để cho mình học dù người đó là một gã điên, 1 ả kỹ nữ, 1 tên cướp, 1 người ăn mày, 1 người hách dịch....Phật pháp xung quanh chúng ta gần gũi chúng ta từng giây từng phút chứ có ở đâu xa xôi mà cứ cất công đi tìm cái viển vong mộng tường điên đảo như vậy.

Đôi điều kính chia sẻ. A di đà Phật!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113


Thật là nhọc tâm cho latuan quan tâm người điên này. Haaaaaaaaaaaaaaa. Người điên nhận thấy đạo hữu Namo kia là một người trí tuệ nhất trên cái diễn đàn này đó. Vì đạo hữu ấy thực tu thực chứng, tu bằng tâm chứ không tu bằng chót lưỡi đầu môi, tu bằng mớ lý thuyết sôi kinh nấu điển, hay tu bằng cách nhai lại lời tổ. Tâm đạo hữu ấy bình thường nhẹ nhàng mà tâm quý vị sao mà lúc thì như cơn sóng, lúc thì như bão tố, không lúc nào an. Thật là tội nghiệp.
Vì cái ngã chấp sâu dày chìm đắm trong văn tự kinh điển, chìm đắm trong phương tiện của tổ, như tự xây cho mình bốn bức tường và nhốt mình vào trong đó, tự cho mình là vua trong 10m2, hay nói cách khác là ếch ngồi đáy giếng.
Đạo phật là đạo không có sự phân biệt, là bình đẳng với tất cả chúng sanh, ai cũng có phật tánh ai cũng có thể giác ngộ. Tại sao vì vô minh ngã mạn của mình mà ngăn cản trí tuệ của mình tiếp xúc những luồn tư duy mới lạ, biết đâu đó ta sẽ học hỏi thêm, chứ cứ đóng khung như vậy xây tường kiên cố như vậy thì sao ánh sáng trí tuệ rọi soi vào mình được.
Không biết quý vị như thế nào chứ người điên luôn xem quý vị là thầy của người điên, người điên học hỏi quý vị từ cái hay cho cái dở, học hỏi từng phong cách quý vị, ai cũng có cái để cho mình học dù người đó là một gã điên, 1 ả kỹ nữ, 1 tên cướp, 1 người ăn mày, 1 người hách dịch....Phật pháp xung quanh chúng ta gần gũi chúng ta từng giây từng phút chứ có ở đâu xa xôi mà cứ cất công đi tìm cái viển vong mộng tường điên đảo như vậy.

Đôi điều kính chia sẻ. A di đà Phật!

Người điên hay NamoNamo thân mến. Việc có thực tu hay không thì ra ngoài đời mới biết, ở đây không thể khẳng định được 100%, thôi đừng bắt ép họ chỗ này, ai tu thì nấy nhờ, lấy thuyết gì cũng được miễn là 1 trong 8400 pháp môn. Một người tu mà không kiểm soát được tâm mình thì đúng là chưa tu đến đâu nhưng đôi khi họ hoàn toàn điềm tỉnh mà ta lại thấy họ tham sân si thì cũng nên tự quán xét.

Phật Pháp bình đẳng nhưng không phải đồng lõa với thế gian nha đạo hữu.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83


Thật là nhọc tâm cho latuan quan tâm người điên này. Haaaaaaaaaaaaaaa. Người điên nhận thấy đạo hữu Namo kia là một người trí tuệ nhất trên cái diễn đàn này đó. Vì đạo hữu ấy thực tu thực chứng, tu bằng tâm chứ không tu bằng chót lưỡi đầu môi, tu bằng mớ lý thuyết sôi kinh nấu điển, hay tu bằng cách nhai lại lời tổ. Tâm đạo hữu ấy bình thường nhẹ nhàng mà tâm quý vị sao mà lúc thì như cơn sóng, lúc thì như bão tố, không lúc nào an. Thật là tội nghiệp.
Vì cái ngã chấp sâu dày chìm đắm trong văn tự kinh điển, chìm đắm trong phương tiện của tổ, như tự xây cho mình bốn bức tường và nhốt mình vào trong đó, tự cho mình là vua trong 10m2, hay nói cách khác là ếch ngồi đáy giếng.
Đạo phật là đạo không có sự phân biệt, là bình đẳng với tất cả chúng sanh, ai cũng có phật tánh ai cũng có thể giác ngộ. Tại sao vì vô minh ngã mạn của mình mà ngăn cản trí tuệ của mình tiếp xúc những luồn tư duy mới lạ, biết đâu đó ta sẽ học hỏi thêm, chứ cứ đóng khung như vậy xây tường kiên cố như vậy thì sao ánh sáng trí tuệ rọi soi vào mình được.
Không biết quý vị như thế nào chứ người điên luôn xem quý vị là thầy của người điên, người điên học hỏi quý vị từ cái hay cho cái dở, học hỏi từng phong cách quý vị, ai cũng có cái để cho mình học dù người đó là một gã điên, 1 ả kỹ nữ, 1 tên cướp, 1 người ăn mày, 1 người hách dịch....Phật pháp xung quanh chúng ta gần gũi chúng ta từng giây từng phút chứ có ở đâu xa xôi mà cứ cất công đi tìm cái viển vong mộng tường điên đảo như vậy.

Đôi điều kính chia sẻ. A di đà Phật!

Thôi đi mà lão nguoidienhocphat1! Lão nói người ta nhai đi, nhai lại như ai lại chẳng thấy lão cứ nhả ra rồi lại nuốt vào cái ngữ A di đà Phật. Nói theo ý lão thì latuan gượng nói là cá mè một lứa cả ấy mà. Hì! Lại thêm một mớ nhớt nhau đờm dãi của lão nào là Không biết quý vị như thế nào chứ người điên luôn xem quý vị là thầy của người điên, người điên học hỏi quý vị từ cái hay cho cái dở, học hỏi từng phong cách quý vị, ai cũng có cái để cho mình học dù người đó là một gã điên, 1 ả kỹ nữ, 1 tên cướp, 1 người ăn mày, 1 người hách dịch....Phật pháp xung quanh chúng ta gần gũi chúng ta từng giây từng phút chứ có ở đâu xa xôi mà cứ cất công đi tìm cái viển vong mộng tường điên đảo như vậy... Lão cứ giữ lấy mà dùng chẳng mấy ai cần đến đâu?
À mà! Ngài rickpham, tapchoi82, trừng hải, vienquang6.... có cần dùng không nào?
Còn tâm ai sóng gió, tâm ai bình lặng đợi khi nào mở mắt huệ lão nguoidienhocphat1 hẳn nói, khi ấy chẳng muộn màng gì đâu lại khỏi phải nhọc công sám hối nữa. Lão thì cứ thường hay sám hối quì nhang.
latuan của không cần lao nhọc tâm vì lão nguoidienhocphat1 lắm đâu, lòng ta rộng ta nói vì thiên hạ. Hì hì! Cũng nhắc đến lão nguoidienhocphat1 kẻo không lão ấy trách ta cô phụ lão ấy. Hì hì! Trân trọng!
Hứa rồi. Nói thiệt không được giận đó nghen!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Người điên hay NamoNamo thân mến. Việc có thực tu hay không thì ra ngoài đời mới biết, ở đây không thể khẳng định được 100%, thôi đừng bắt ép họ chỗ này, ai tu thì nấy nhờ, lấy thuyết gì cũng được miễn là 1 trong 8400 pháp môn. Một người tu mà không kiểm soát được tâm mình thì đúng là chưa tu đến đâu nhưng đôi khi họ hoàn toàn điềm tỉnh mà ta lại thấy họ tham sân si thì cũng nên tự quán xét.

Phật Pháp bình đẳng nhưng không phải đồng lõa với thế gian nha đạo hữu.

Lần này xem ra ngài VNBN có chút ánh sáng! Trân trọng!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên