Biệt đãi ngài NamoNamo.
Góp nhặt những ý từ comment của NamoNamo:
"Mình đã diễn đạt rất nhiều lần về con đường mình đi rồi. Một lần nữa mình nói lại với bạn nhé. Hi vọng điều mình nói có thể giúp được gì đó cho bạn nếu được.
- Tu tâm bằng tứ thiền trước để thanh lọc tâm.
- Khi đã đạt đến tứ thiền thì dẹp bỏ hết, trở thành học sinh vỡ lòng ***
Không có gì cần phải nói thêm cả hay học thêm, việc tu tập để thanh lọc tâm là bước đầu tiên và phải làm. Làm không xong thì sẽ không nên lạm bàn gì thêm, vì càng bàn càng đi vào sai lầm khi sử dụng một cái tâm ô nhiễm để nhận thức, thì dù nhận thức thế giới hay Phật pháp thì cũng chắc chắn sẽ sai lầm thôi.
Một lần nữa, mình khẳng định lại, trước khi thanh lọc được cái tâm ô nhiễm, làm cho tâm thanh sạch vô nhiễm thì mọi nhận thức về những gì sau đó, đều chỉ là sai lầm, có bàn cũng sai. Mình sai, bạn sai. Vì thế không có ích cho con đường tu tập giải thoát.
Nói theo cách Phật pháp thì chắc là cứ giữ giới luật + định cho đến khi tâm sạch ô nhiễm đã, lúc đó mới có thể có trí huệ được, không thì sẽ chỉ có tà kiến, tà tư duy về Phật pháp thôi
...
Bạn muốn triệt tiêu sóng gì thì bạn không được nghĩ về nó, bạn càng nghĩ, sóng đó càng mạnh.
Bạn muốn triệt tiêu tham sân si, bạn cần hướng đến những sóng ngược với tham sân si. Ví dụ như tâm từ bi của một vị Phật, đó là một dạng sóng triệt tiêu. Hay thành tâm niệm Phật cũng tạo ra các bước sóng triệt tiêu tham sân si
Việc thực hành liên tục trong việc tạo những rung động tần số cao khi thành tâm niệm Phật, hoặc nghĩ đến Phật, hoặc tán thán công lao của Phật... là các phương thuốc để diệt tham sân si đến tận gốc.
Tham sân si thực ra sẽ không mất, khi tâm lực mạnh lên, nó chuyển dần trạng thái, cuối cùng nó chỉ còn là trạng thái thu hay xả. Thu tượng trưng cho tham sân xi, xả tượng trưng cho tâm của Phật. Tuy nhiên để đạt đến sự chuyển hóa này thì cần thực sự luyện tập chứ không thể chỉ ngồi bàn mà đạt được.
Tuy nhiên mình nghĩ Phật đạo vẫn thâm sâu hơn, nếu chỉ mang đến an vui hạnh phúc, giải thoát khổ đau phiền não thì chỉ cần xong sơ thiền là đã được rồi. Không cần đến Phật pháp! Đây cũng chỉ là giả thiết của mình, tiếc rằng diễn đàn này chưa thấy có ai đắc sơ thiền để vào tham vấn cả.
Hiện tại mặc dù mình chưa xong sơ thiền nhưng về tham sân si đã gần như hết, trạng thái hỉ và lạc thường trực và liên tục, mới chỉ có trạng thái này thôi đã thấy rõ ràng rất nhiều và kính phục đức Phật rất nhiều là thậm chí ngay cả khi ngài đạt xong tứ thiền vẫn còn nhận ra đó chưa phải là giải thoát thực sự
Tuy nhiên mỗi thời 1 khác, thời đại này mà nhảy vào tu ngay Phật pháp thì rất dễ xảy ra như mấy bác trong diễn đàn này.
...".
Theo NamoNamo nói:
- Tu tâm bằng tứ thiền trước để thanh lọc tâm.
- Khi đã đạt đến tứ thiền thì dẹp bỏ hết, trở thành học sinh vỡ lòng ***.
Và NamoNamo cũng thừa nhận chỉ mới ở Sơ Thiền do vậy nên hẳn là latuan cùng đại chúng chẳng thể vội vàng cuồng tin những điều NamoNamo nói đúng thật 100% vậy nên latuan hỏi thêm để có thêm sự tín tâm hoặc một sự bảo chứng cần thiết. Việc thận trọng này hẳn không quá thừa thải chứ NamoNamo? latuan vẫn thấy người thật tâm cầu đạo thường thận trọng.
Trước tu đến tứ thiền sau học vỡ lòng bằng ***. Đây là phương pháp do NamoNamo tự sáng lập hay là do một vị tiền bối, vị sư thầy đáng kính nào đã chỉ điểm vậy?
NamoNamo xét lại cho đừng đặt latuan ở vị trí người tham bái cầu đạo mà đặt ở vị trí là người giúp NamoNamo phổ truyền chí nguyện của mình (nếu con đường mà NamoNamo là chánh đạo quang minh). Tất nhiên nếu con đường NamoNamo chuẩn latuan sẽ từ bi đồng hành, còn nếu là ngõ cụt thì đành chịu, còn việc hồi đầu thị ngạn ở NamoNamo có hay không là tùy ở khách nhân NamoNamo.
Song trước phải thẳng thắn, chân thật hoàn thành việc hỏi đáp cái đã. Người qua sông ai chẳng lụy con đò. Trân trọng!