L

Đạo Phật là gì?

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Ái chà! Ngỡ người là một con người...
Ông lại nhặm mắt ta chẳng có cái cho ông lấy gì để đề cao? Ông cứ quen thói vòi vĩnh là hư lắm. Hì hì!

Các ông cũng chưa thật hết nhậm mà nói nhậm cũng chẳng đúng, vì thế gặp Phật giáng thế phải lại lia lại lịa. Các Tổ nói gặp Phật chém Phật nhưng Phật đích thực thị hiện cũng phải đãnh lễ, chớ nếu không là phường tăng thượng mạn. VNBN nay chỉ hỏi một câu hỏi mà ông ấy không dám đáp thẳng, thử hỏi ông ấy là sao đây?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Các ông cũng chưa thật hết nhậm mà nói nhậm cũng chẳng đúng, vì thế gặp Phật giáng thế phải lại lia lại lịa. Các Tổ nói gặp Phật chém Phật nhưng Phật đích thực thị hiện cũng phải đãnh lễ, chớ nếu không là phường tăng thượng mạn. VNBN nay chỉ hỏi một câu hỏi mà ông ấy không dám đáp thẳng, thử hỏi ông ấy là sao đây?


Ông bị ngớ ngẩn hả? Ta hỏi ông cái ông Thích Ca đó trước khi gặp cái cây bồ đề là Phật hay sau khi ngồi dưới gốc cây mới là Phật? Hư không là sáng hay là tối mà cứ lăn tăn cái gì? Latuan ông khám nghiệm lại tên chột giả vờ này ta xem có đủ 2 mắt không nào?
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Ông bị ngớ ngẩn hả? Ta hỏi ông cái ông Thích Ca đó trước khi gặp cái cây bồ đề là Phật hay sau khi ngồi dưới gốc cây mới là Phật? Hư không là sáng hay là tối mà cứ lăn tăn cái gì? Latuan ông khám nghiệm lại tên chột giả vờ này ta xem có đủ 2 mắt không nào?

Ta có thuốc cải tử hoàn sanh chẳng có diệu phương trị chứng dở người.
Ông há lại chẳng thấy con bệnh đến báo bệnh mà lén nhìn trộm xem thầy thuốc có của không đấy sao? Nhưng ta nào đâu có của nên họ khinh ta, ông nhà giàu lắm của thì xả thí cho họ vậy.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Ông bị ngớ ngẩn hả? Ta hỏi ông cái ông Thích Ca đó trước khi gặp cái cây bồ đề là Phật hay sau khi ngồi dưới gốc cây mới là Phật? Hư không là sáng hay là tối mà cứ lăn tăn cái gì? Latuan ông khám nghiệm lại tên chột giả vờ này ta xem có đủ 2 mắt không nào?

Sáng là do ông nói, nay tôi hỏi thêm câu hỏi thái tử tất đạt đa. Nay ông lại hỏi ngược lại tôi, sao ông khéo quăng lửa sang người khác vậy.

Đạo hữu đã viết như sau:
Phân biệt được phải trái đúng sai chỗ cái vốn tự có thì gọi là sáng.

Dùng pháp thế gian mà chẳng nhiễm trước thì gọi là sáng

Thấy cái vốn tự có y như nó là nó thì gọi là sáng hì hì...
Thế là VNBN mới hỏi xem đạo hữu áp dụng vào xác định xem: " Thái tử Tất Đạt Đa lúc chưa đi tu, là sáng?"

Nhưng đạo hữu chẳng dám thẳng thắng trả lời để tôi đây từ sáng ít lên sáng nhiều. Ai dè đạo hữu tránh né, nói vớ vấn, lại còn hỏi lại người ngu này.

Không biết rõ thì cứ thừa nhận, đừng lẩn tránh trong cái gọi là ánh sáng. Tất Đạt Đa là tối hậu thân Bồ Tát, đã kiến tánh từ rất lâu. Ông với ngài Tất Đạt Đa vốn bình đẳng, nhưng theo sự mà nói thì ông cùng lắm bằng một nửa chỗ của Ngài Tất Đạt Đa.

Này đạo hữu, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thực tánh xưa nay vốn chưa từng vô minh nhưng việc đó chẳng có ngại chi việc thái tử Tất Đạt Đa ngồi đạo tràng cây Bồ Đề chứng nghiệm giải thoát rốt ráo. Cái giải thoát rốt ráo này gọi là Phật, không phải có sẵn, như ông tapchoi82 đó, thực tánh ông xưa nay vốn chưa từng dời đổi nhưng ông tapchoi82 này hiện đang lên mạng không phải có sẵn.
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
...



Thật là nhọc tâm cho latuan quan tâm người điên này. Haaaaaaaaaaaaaaa. Người điên nhận thấy đạo hữu Namo kia là một người trí tuệ nhất trên cái diễn đàn này đó. Vì đạo hữu ấy thực tu thực chứng, tu bằng tâm chứ không tu bằng chót lưỡi đầu môi, tu bằng mớ lý thuyết sôi kinh nấu điển, hay tu bằng cách nhai lại lời tổ. Tâm đạo hữu ấy bình thường nhẹ nhàng mà tâm quý vị sao mà lúc thì như cơn sóng, lúc thì như bão tố, không lúc nào an. Thật là tội nghiệp.
Vì cái ngã chấp sâu dày chìm đắm trong văn tự kinh điển, chìm đắm trong phương tiện của tổ, như tự xây cho mình bốn bức tường và nhốt mình vào trong đó, tự cho mình là vua trong 10m2, hay nói cách khác là ếch ngồi đáy giếng.
Đạo phật là đạo không có sự phân biệt, là bình đẳng với tất cả chúng sanh, ai cũng có phật tánh ai cũng có thể giác ngộ. Tại sao vì vô minh ngã mạn của mình mà ngăn cản trí tuệ của mình tiếp xúc những luồn tư duy mới lạ, biết đâu đó ta sẽ học hỏi thêm, chứ cứ đóng khung như vậy xây tường kiên cố như vậy thì sao ánh sáng trí tuệ rọi soi vào mình được.
Không biết quý vị như thế nào chứ người điên luôn xem quý vị là thầy của người điên, người điên học hỏi quý vị từ cái hay cho cái dở, học hỏi từng phong cách quý vị, ai cũng có cái để cho mình học dù người đó là một gã điên, 1 ả kỹ nữ, 1 tên cướp, 1 người ăn mày, 1 người hách dịch....Phật pháp xung quanh chúng ta gần gũi chúng ta từng giây từng phút chứ có ở đâu xa xôi mà cứ cất công đi tìm cái viển vong mộng tường điên đảo như vậy.

Đôi điều kính chia sẻ. A di đà Phật!
ngươi nói lung tung cái chi vậy?
"Đạo phật là đạo không có sự phân biệt, là bình đẳng với tất cả chúng sanh, ai cũng có phật tánh ai cũng có thể giác ngộ. Tại sao vì vô minh ngã mạn của mình mà ngăn cản trí tuệ của mình tiếp xúc những luồn tư duy mới lạ, biết đâu đó ta sẽ học hỏi thêm, chứ cứ đóng khung như vậy xây tường kiên cố như vậy thì sao ánh sáng trí tuệ rọi soi vào mình được."
Không biết là nên cười hay nên mếu nữa đây. thôi chuyện này chờ khi nào uống thuốc tâm thần đủ rồi tự thấy cũng được.
Còn chuyện muốn nghe lời từ bi nhân ái, lời của đại bồ tát trên câu văn câu kệ thì ta múa cho vài bài , còn hay hơn cả lời ru của mẹ...
Nhưng báo cho biết là thuốc độc ở đằng trong, nếu có ngộ độc thì tự chịu chớ có trách ai. Đời đã nếm đủ đòn nơi thế gian vì ba thằng mật ngọt chết ruồi rồi mà vẫn chưa chừa. nay lại định bụng nếm thêm cái gì nữa đây ở ba thằng đạo sỹ dởm...
Nói hơi bốc phét một tí, với cái tài mọn làm văn vần văn xuôi đảo từ lộn ngữ cái thằng này có thể biến cứt thành vàng , biến cam lồ thành thuốc độc, có thích thì ta cho vài viên gọi là kim đan gọi là kim đan vừa sống vừa chết hê hê. trời nắng quá nắng đến nỗi cái máy tính nó cũng phát tức không chịu tiếp tục nghe lời vì toàn bàn chuyện tầm bậy .
nên thôi nhé ok tạm dừng
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
ngươi nói lung tung cái chi vậy?
"Đạo phật là đạo không có sự phân biệt, là bình đẳng với tất cả chúng sanh, ai cũng có phật tánh ai cũng có thể giác ngộ. Tại sao vì vô minh ngã mạn của mình mà ngăn cản trí tuệ của mình tiếp xúc những luồn tư duy mới lạ, biết đâu đó ta sẽ học hỏi thêm, chứ cứ đóng khung như vậy xây tường kiên cố như vậy thì sao ánh sáng trí tuệ rọi soi vào mình được."
Không biết là nên cười hay nên mếu nữa đây. thôi chuyện này chờ khi nào uống thuốc tâm thần đủ rồi tự thấy cũng được.
Còn chuyện muốn nghe lời từ bi nhân ái, lời của đại bồ tát trên câu văn câu kệ thì ta múa cho vài bài , còn hay hơn cả lời ru của mẹ...
Nhưng báo cho biết là thuốc độc ở đằng trong, nếu có ngộ độc thì tự chịu chớ có trách ai. Đời đã nếm đủ đòn nơi thế gian vì ba thằng mật ngọt chết ruồi rồi mà vẫn chưa chừa. nay lại định bụng nếm thêm cái gì nữa đây ở ba thằng đạo sỹ dởm...
Nói hơi bốc phét một tí, với cái tài mọn làm văn vần văn xuôi đảo từ lộn ngữ cái thằng này có thể biến cứt thành vàng , biến cam lồ thành thuốc độc, có thích thì ta cho vài viên gọi là kim đan gọi là kim đan vừa sống vừa chết hê hê. trời nắng quá nắng đến nỗi cái máy tính nó cũng phát tức không chịu tiếp tục nghe lời vì toàn bàn chuyện tầm bậy .
nên thôi nhé ok tạm dừng

vẫn cái tính khí ngang ngược sân si của ngươi cứ muốn cả vú lấp miệng em mà thôi. Có bao nhiêu tuyệt chiêu thì cứ xuất hết ra đi người điên này sẽ thọ nhận tất thảy, chứ cứ để cái tâm ngươi tức anh ách thì người điên thấy có tội với ngươi quá. Vì người điên mà ngươi tức ngươi sân si vô thường mà ập đến hoặc ngươi bị tai biến thì người điên này rất có tội. heeeeeeeee. Hãy uống Dr Thanh đi để thanh lọc cơ thể, không lo bị nóng, chứ nóng quá không kiềm chế cắn bậy lây nọc cho người khác chết oan mạng. heeeeeee A di đà Phật!
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
...

vẫn cái tính khí ngang ngược sân si của ngươi cứ muốn cả vú lấp miệng em mà thôi. Có bao nhiêu tuyệt chiêu thì cứ xuất hết ra đi người điên này sẽ thọ nhận tất thảy, chứ cứ để cái tâm ngươi tức anh ách thì người điên thấy có tội với ngươi quá. Vì người điên mà ngươi tức ngươi sân si vô thường mà ập đến hoặc ngươi bị tai biến thì người điên này rất có tội. heeeeeeeee. Hãy uống Dr Thanh đi để thanh lọc cơ thể, không lo bị nóng, chứ nóng quá không kiềm chế cắn bậy lây nọc cho người khác chết oan mạng. heeeeeee A di đà Phật!

ngươi nói cái gì vậy! ngươi chán ghét vô thường à?
Sao không biết cám ơn nó, phải biết quí trọng nó chứ. ngươi cứ định ôm cái xác thúi này mấy ngàn năm, cái đầu điên loạn mấy vạn năm nữa đây?
nhớ cho là nói chuyện với ngươi cũng có chút thú vị, cũng giống như chán cảnh ngoài đời rồi vào viện tâm thần ....
Còn cái thứ nước đái của bọn bị bệnh tiểu đường là để cho người như ngươi dùng mới có công hiệu hê hê.ta nói cho ngươi biết. nếu cứ cái kiểu này của ngươi thì ta chấp người 10 năm nữa về học ngôn ngữ tiếng Việt rồi ra so găng với ta nhé. chỉ sợ ta búng một cái thì dù có chết đến triệu năm ngươi cũng tìm ta để trả thù đó. thôi cắp sách theo thầy Nam Mo cho thành một cặp Nam Mo A Di Đà Phật đi
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
ngươi nói cái gì vậy! ngươi chán ghét vô thường à?
Sao không biết cám ơn nó, phải biết quí trọng nó chứ. ngươi cứ định ôm cái xác thúi này mấy ngàn năm, cái đầu điên loạn mấy vạn năm nữa đây?
nhớ cho là nói chuyện với ngươi cũng có chút thú vị, cũng giống như chán cảnh ngoài đời rồi vào viện tâm thần ....
Còn cái thứ nước đái của bọn bị bệnh tiểu đường là để cho người như ngươi dùng mới có công hiệu hê hê.ta nói cho ngươi biết. nếu cứ cái kiểu này của ngươi thì ta chấp người 10 năm nữa về học ngôn ngữ tiếng Việt rồi ra so găng với ta nhé. chỉ sợ ta búng một cái thì dù có chết đến triệu năm ngươi cũng tìm ta để trả thù đó. thôi cắp sách theo thầy Nam Mo cho thành một cặp Nam Mo A Di Đà Phật đi

heeeeeeee, nguoidien này chỉ thích uống nước đái của ngươi thôi, haaaaaaaa. Ngươi chỉ có mỗi cái to mồm dùng những ngôn từ bẩn thỉu đệ nhục mạ bạn đạo. Cái tánh khí đó như trò trẻ con mà cứ luôn tự hào là sao? Và dĩ nhiên này cho dù có tu hàng ngàn năm làm sao mà bắt chước được những ngôn từ dơ bẩn của ngươi, vì tâm người điên không có chổ để chứa nó mà, thông cảm cho người điên nhen. Ngươi nhìn lại ngươi bao nhiêu tuổi rồi tu bao nhiêu lau rồi mà trí tuệ ngươi không khai mở, phiền não sân si ngã mạn lại càng chất chồng thêm năm tháng. Cứ tu như vậy đến ngày nhắm mắt xuôi tay mà nước mắt chảy ngược vào trong. Haaaaaaaaaa. A di đà Phật!
 

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
3/2/16
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
ngươi nói cái gì vậy! ngươi chán ghét vô thường à?
Sao không biết cám ơn nó, phải biết quí trọng nó chứ. ngươi cứ định ôm cái xác thúi này mấy ngàn năm, cái đầu điên loạn mấy vạn năm nữa đây?
nhớ cho là nói chuyện với ngươi cũng có chút thú vị, cũng giống như chán cảnh ngoài đời rồi vào viện tâm thần ....
Còn cái thứ nước đái của bọn bị bệnh tiểu đường là để cho người như ngươi dùng mới có công hiệu hê hê.ta nói cho ngươi biết. nếu cứ cái kiểu này của ngươi thì ta chấp người 10 năm nữa về học ngôn ngữ tiếng Việt rồi ra so găng với ta nhé. chỉ sợ ta búng một cái thì dù có chết đến triệu năm ngươi cũng tìm ta để trả thù đó. thôi cắp sách theo thầy Nam Mo cho thành một cặp Nam Mo A Di Đà Phật đi
Có câu truyện ở Nhật Bản, có hai vị tu sĩ. Một vị tu Thiền và một vị tu Tịnh độ. Một hôm, sư tu Thiền hỏi sư tu Tịnh độ:
- Thầy tu theo pháp nào?
- Dạ, tôi tu theo Tịnh độ.
Sư tu Thiền liền hỏi tiếp:
- Phật A Di Ðà bao nhiêu tuổi?
- Phật A Di Ðà bằng tuổi tôi.
- Thầy năm nay bao nhiêu tuổi?
- Tuổi của tôi bằng tuổi Phật A Di Ðà.
Mới nghe, thấy vị sư ấy ngạo mạn, hỗn láo; vì chúng ta nặng về hình thức, thấy đức Phật A Di Ðà là bậc tôn kính ở ngoài tâm. Phật A Di Ðà ở đây chỉ cho tánh giác sáng suốt bất sanh bất diệt hiện hữu nơi mỗi người, nên hỏi: "Phật A Di Ðà bao nhiêu tuổi?" Trả lời: "Bằng tuổi tôi" tức là bằng tuổi tánh giác của tôi. Hỏi: "Ông bao nhiêu tuổi" Trả lời: "Tuổi tôi bằng tuổi Phật A Di Ðà". Tánh giác là cái bất sanh bất diệt (Vô lượng thọ), sáng suốt trùm khắp (Vô lượng quang) mà lâu nay chúng ta lầm lẫn cho nó ở ngoài mình, nên mãi dong ruổi tìm cầu. Tu Thiền hay tu Tịnh độ, tới chỗ cứu cánh không khác, chỉ vì chúng sanh mắc kẹt trên hình thức nên thấy có sự sai biệt. Nếu chúng ta hiểu như vị sư tu Tịnh độ thì không bao giờ có sự chống báng lẫn nhau. A di đà Phật!
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
ngươi nói cái gì vậy! ngươi chán ghét vô thường à?
Sao không biết cám ơn nó, phải biết quí trọng nó chứ. ngươi cứ định ôm cái xác thúi này mấy ngàn năm, cái đầu điên loạn mấy vạn năm nữa đây?
nhớ cho là nói chuyện với ngươi cũng có chút thú vị, cũng giống như chán cảnh ngoài đời rồi vào viện tâm thần ....
Còn cái thứ nước đái của bọn bị bệnh tiểu đường là để cho người như ngươi dùng mới có công hiệu hê hê.ta nói cho ngươi biết. nếu cứ cái kiểu này của ngươi thì ta chấp người 10 năm nữa về học ngôn ngữ tiếng Việt rồi ra so găng với ta nhé. chỉ sợ ta búng một cái thì dù có chết đến triệu năm ngươi cũng tìm ta để trả thù đó. thôi cắp sách theo thầy Nam Mo cho thành một cặp Nam Mo A Di Đà Phật đi

:D lão này tâm chứa cả thế giới
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Có câu truyện ở Nhật Bản, có hai vị tu sĩ. Một vị tu Thiền và một vị tu Tịnh độ. Một hôm, sư tu Thiền hỏi sư tu Tịnh độ:
- Thầy tu theo pháp nào?
- Dạ, tôi tu theo Tịnh độ.
Sư tu Thiền liền hỏi tiếp:
- Phật A Di Ðà bao nhiêu tuổi?
- Phật A Di Ðà bằng tuổi tôi.
- Thầy năm nay bao nhiêu tuổi?
- Tuổi của tôi bằng tuổi Phật A Di Ðà.
Mới nghe, thấy vị sư ấy ngạo mạn, hỗn láo; vì chúng ta nặng về hình thức, thấy đức Phật A Di Ðà là bậc tôn kính ở ngoài tâm. Phật A Di Ðà ở đây chỉ cho tánh giác sáng suốt bất sanh bất diệt hiện hữu nơi mỗi người, nên hỏi: "Phật A Di Ðà bao nhiêu tuổi?" Trả lời: "Bằng tuổi tôi" tức là bằng tuổi tánh giác của tôi. Hỏi: "Ông bao nhiêu tuổi" Trả lời: "Tuổi tôi bằng tuổi Phật A Di Ðà". Tánh giác là cái bất sanh bất diệt (Vô lượng thọ), sáng suốt trùm khắp (Vô lượng quang) mà lâu nay chúng ta lầm lẫn cho nó ở ngoài mình, nên mãi dong ruổi tìm cầu. Tu Thiền hay tu Tịnh độ, tới chỗ cứu cánh không khác, chỉ vì chúng sanh mắc kẹt trên hình thức nên thấy có sự sai biệt. Nếu chúng ta hiểu như vị sư tu Tịnh độ thì không bao giờ có sự chống báng lẫn nhau. A di đà Phật!

mi đã có cỏ để ăn chưa, mà nói lời như thế
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
...

Có câu truyện ở Nhật Bản, có hai vị tu sĩ. Một vị tu Thiền và một vị tu Tịnh độ. Một hôm, sư tu Thiền hỏi sư tu Tịnh độ:
- Thầy tu theo pháp nào?
- Dạ, tôi tu theo Tịnh độ.
Sư tu Thiền liền hỏi tiếp:
- Phật A Di Ðà bao nhiêu tuổi?
- Phật A Di Ðà bằng tuổi tôi.
- Thầy năm nay bao nhiêu tuổi?
- Tuổi của tôi bằng tuổi Phật A Di Ðà.
Mới nghe, thấy vị sư ấy ngạo mạn, hỗn láo; vì chúng ta nặng về hình thức, thấy đức Phật A Di Ðà là bậc tôn kính ở ngoài tâm. Phật A Di Ðà ở đây chỉ cho tánh giác sáng suốt bất sanh bất diệt hiện hữu nơi mỗi người, nên hỏi: "Phật A Di Ðà bao nhiêu tuổi?" Trả lời: "Bằng tuổi tôi" tức là bằng tuổi tánh giác của tôi. Hỏi: "Ông bao nhiêu tuổi" Trả lời: "Tuổi tôi bằng tuổi Phật A Di Ðà". Tánh giác là cái bất sanh bất diệt (Vô lượng thọ), sáng suốt trùm khắp (Vô lượng quang) mà lâu nay chúng ta lầm lẫn cho nó ở ngoài mình, nên mãi dong ruổi tìm cầu. Tu Thiền hay tu Tịnh độ, tới chỗ cứu cánh không khác, chỉ vì chúng sanh mắc kẹt trên hình thức nên thấy có sự sai biệt. Nếu chúng ta hiểu như vị sư tu Tịnh độ thì không bao giờ có sự chống báng lẫn nhau. A di đà Phật!

Trong truyện thì như thế , còn ngươi thì thế nào?
Lời ta nói là không để cho ngươi hiểu, không cho ngươi suy lường.
Có trí thì tự biết tự mình cũng bất khả đắc, nay lại đem so sánh với cái thứ bùa ngải trên đống giấy lộn là cớ chi?
hãy biết rõ bản thân một chút đi
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Có câu truyện ở Nhật Bản, có hai vị tu sĩ. Một vị tu Thiền và một vị tu Tịnh độ. Một hôm, sư tu Thiền hỏi sư tu Tịnh độ:
- Thầy tu theo pháp nào?
- Dạ, tôi tu theo Tịnh độ.
Sư tu Thiền liền hỏi tiếp:
- Phật A Di Ðà bao nhiêu tuổi?
- Phật A Di Ðà bằng tuổi tôi.
- Thầy năm nay bao nhiêu tuổi?
- Tuổi của tôi bằng tuổi Phật A Di Ðà.
Mới nghe, thấy vị sư ấy ngạo mạn, hỗn láo; vì chúng ta nặng về hình thức, thấy đức Phật A Di Ðà là bậc tôn kính ở ngoài tâm. Phật A Di Ðà ở đây chỉ cho tánh giác sáng suốt bất sanh bất diệt hiện hữu nơi mỗi người, nên hỏi: "Phật A Di Ðà bao nhiêu tuổi?" Trả lời: "Bằng tuổi tôi" tức là bằng tuổi tánh giác của tôi. Hỏi: "Ông bao nhiêu tuổi" Trả lời: "Tuổi tôi bằng tuổi Phật A Di Ðà". Tánh giác là cái bất sanh bất diệt (Vô lượng thọ), sáng suốt trùm khắp (Vô lượng quang) mà lâu nay chúng ta lầm lẫn cho nó ở ngoài mình, nên mãi dong ruổi tìm cầu. Tu Thiền hay tu Tịnh độ, tới chỗ cứu cánh không khác, chỉ vì chúng sanh mắc kẹt trên hình thức nên thấy có sự sai biệt. Nếu chúng ta hiểu như vị sư tu Tịnh độ thì không bao giờ có sự chống báng lẫn nhau. A di đà Phật!

Lại trên đầu gắn thêm đầu, trên mỏ gắn thêm mỏ. Thiệt là...!
 

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
3/2/16
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Hòa thượng Tuyên Hóa nói:
Ai có thể hàng phục được mười tám giới: sáu căn, sáu trần, và sáu thức, khiến chúng đừng tạo phản thì người đó chính là Bồ Tát. Ai có thể dọn sạch tình cảm của mình để không còn lôi thôi nữa thì người đó chính là Bồ Tát.....Mình nên hiểu được chút nào thì làm chút đó, đừng ham làm những chuyện xa rời thực tế. Chúng ta phải biết rằng: bánh vẽ không thể làm cho đỡ đói. Chúng ta hãy trở về bổn địa để chăm sóc ngôi nhà, kho báu vốn có của mình. Hà tất phải tìm kiếm ở bên ngoài? Tất cả đều ở trong tự tánh.
Huyền Giác đã nói trong Chứng Ðạo Ca:
Tổn pháp tài, diệt công đức Mạc bất do tư tâm ý thức Thị dĩ thiền môn liễu khước tâm Ðốn nhập vô sanh tri kiến lực.
Nghĩa là:
Tốn pháp tài, dứt công đức Không gì hơn chỉ vì vọng thức Do vậy pháp thiền không dùng tâm Thoắt chứng vô sanh sáng trí huệ.
Khi chúng ta không dùng tâm ý thức, tức là chúng ta đã hòa hợp với đạo thành một. Vậy còn cái gì để mà phiền phức, hãy còn vấn đề gì nữa đây!
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Hòa thượng Tuyên Hóa nói:
Ai có thể hàng phục được mười tám giới: sáu căn, sáu trần, và sáu thức, khiến chúng đừng tạo phản thì người đó chính là Bồ Tát. Ai có thể dọn sạch tình cảm của mình để không còn lôi thôi nữa thì người đó chính là Bồ Tát.....Mình nên hiểu được chút nào thì làm chút đó, đừng ham làm những chuyện xa rời thực tế. Chúng ta phải biết rằng: bánh vẽ không thể làm cho đỡ đói. Chúng ta hãy trở về bổn địa để chăm sóc ngôi nhà, kho báu vốn có của mình. Hà tất phải tìm kiếm ở bên ngoài? Tất cả đều ở trong tự tánh.
Huyền Giác đã nói trong Chứng Ðạo Ca:
Tổn pháp tài, diệt công đức Mạc bất do tư tâm ý thức Thị dĩ thiền môn liễu khước tâm Ðốn nhập vô sanh tri kiến lực.
Nghĩa là:
Tốn pháp tài, dứt công đức Không gì hơn chỉ vì vọng thức Do vậy pháp thiền không dùng tâm Thoắt chứng vô sanh sáng trí huệ.
Khi chúng ta không dùng tâm ý thức, tức là chúng ta đã hòa hợp với đạo thành một. Vậy còn cái gì để mà phiền phức, hãy còn vấn đề gì nữa đây!

Đã bảo ở trong mà tối ngày ông lọ mọ kiếm ở bên ngoài, ông đào mồ ngài Huyền Giác, quật mả sư Tuyên Hóa, la cà sang cả Nhật Bản là tìm thứ gì thế?
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Hòa thượng Tuyên Hóa nói:
Ai có thể hàng phục được mười tám giới: sáu căn, sáu trần, và sáu thức, khiến chúng đừng tạo phản thì người đó chính là Bồ Tát. Ai có thể dọn sạch tình cảm của mình để không còn lôi thôi nữa thì người đó chính là Bồ Tát.....Mình nên hiểu được chút nào thì làm chút đó, đừng ham làm những chuyện xa rời thực tế. Chúng ta phải biết rằng: bánh vẽ không thể làm cho đỡ đói. Chúng ta hãy trở về bổn địa để chăm sóc ngôi nhà, kho báu vốn có của mình. Hà tất phải tìm kiếm ở bên ngoài? Tất cả đều ở trong tự tánh.
Huyền Giác đã nói trong Chứng Ðạo Ca:
Tổn pháp tài, diệt công đức Mạc bất do tư tâm ý thức Thị dĩ thiền môn liễu khước tâm Ðốn nhập vô sanh tri kiến lực.
Nghĩa là:
Tốn pháp tài, dứt công đức Không gì hơn chỉ vì vọng thức Do vậy pháp thiền không dùng tâm Thoắt chứng vô sanh sáng trí huệ.
Khi chúng ta không dùng tâm ý thức, tức là chúng ta đã hòa hợp với đạo thành một. Vậy còn cái gì để mà phiền phức, hãy còn vấn đề gì nữa đây!

Mấy vị đó đang hỏi bản thân đạo hữu đó, không có hỏi Ngài Tuyên Hóa hay Huyền Giác! Chịu khó đối đáp, đối không được thì chuyển sang nói lảng, nói lảng thấy khôgn xong thì chuyển sang chửi và kết lại một câu "tui là phàm phu mà" thế là xong chuyện! Mạnh dạn lên nào!
 

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
3/2/16
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Đã bảo ở trong mà tối ngày ông lọ mọ kiếm ở bên ngoài, ông đào mồ ngài Huyền Giác, quật mả sư Tuyên Hóa, la cà sang cả Nhật Bản là tìm thứ gì thế?

Ai theo pháp nào thì hãy thực hiện đúng Tông chỉ pháp đó.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Ai theo pháp nào thì hãy thực hiện đúng Tông chỉ pháp đó.

ráng lên :D không sao cả, bất kể pháp môn nào thì đích đến cũng như nhau. Có tâm đạo tức có đạo vậy. Đừng quan tâm có thấy hay không, bạn cứ tu theo pháp môn chính tông của phật thì sự giác ngộ sẽ đến thôi. Đừng quan tâm chuyện thấy tánh hay không thấy
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên